Tags:
Node Thumbnail

Arc Browser เว็บเบราว์เซอร์เน้นการปรับแต่งและฟีเจอร์ระดับสูง ประกาศออกเวอร์ชัน Windows 11 หลังเปิดทดสอบแบบ Beta มาได้สักพักหนึ่ง

Arc Browser เป็นผลงานของบริษัทสตาร์ตอัพ The Browser Company จากนิวยอร์ก ตัวมันใช้เอนจิน Chromium แล้วเขียนส่วน UI ขึ้นมาเองด้วยภาษา Swift เพราะเวอร์ชันแรกทำงานบน macOS เพียงอย่างเดียว (ออกช่วงกลางปี 2023) ล่าสุดทีมงานพัฒนาเวอร์ชัน Windows 11 โดยใช้วิธีนำโค้ด Swift มารันบน Windows 11 ด้วย ถือเป็นแอพตัวแรกที่เขียนด้วย Swift และทำงานบน Windows

Tags:
Node Thumbnail

Lisa Su ซีอีโอของ AMD กล่าวในงานแถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ยอมรับว่าตลาดเกมคอนโซลมียอดขายลดลงมาก ส่งผลให้รายได้ส่วนนี้ของ AMD ลดลงตามไปด้วย

AMD ผลิตชิปให้ทั้ง PS5 และ Xbox Series X|S ดังนั้นน่าจะเห็นภาพของตลาดฮาร์ดแวร์คอนโซลชัดเจนกว่าใคร ประเด็นนี้ Lisa บอกว่าความต้องการซื้อคอนโซลลดลงมากพอควร (quite weak) ทำให้บริษัทปรับตัวเลขประมาณการณ์ลงมากกว่า 30% ในไตรมาส 1 และ 2 ของปีนี้ โดยตัวเลขของไตรมาส 2 ปรับลดลงมากกว่าไตรมาส 1 ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Ubisoft ประกาศวันวางขาย Assassin's Creed Mirage เวอร์ชัน iOS ในวันที่ 6 มิถุนายน 2024 หลังจากประกาศว่าจะออกเวอร์ชัน iOS มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 ตอนนี้เกมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วบน App Store

ฮาร์ดแวร์ที่เล่น Assassin's Creed Mirage ต้องเป็น iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max กับ iPad Air และ iPad Pro ที่ใช้ชิป M1 ขึ้นไป โดย Ubisoft จะมีเกมแบบ trial ให้ลองเล่นฟรี 90 นาที ก่อนตัดสินใจกดซื้อเกมตัวเต็มด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Amazon Q แชทบ็อทพลัง AI ที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2023 ล่าสุดประกาศสถานะ general availability (GA) เปิดให้ใช้งานทั่วไป

Amazon Q ต่างจากแชทบ็อทพวก ChatGPT, Copilot หรือ Gemini ที่เน้นลูกค้าคอนซูเมอร์ เพราะกลุ่มเป้าหมายของ Amazon Q คือลูกค้าฝั่งองค์กรของ AWS ที่อยากได้แชทบ็อทที่มีความสามารถสนทนาพื้นฐาน เพื่อนำไปรวมกับฐานข้อมูลขององค์กรอีกที

รูปแบบการใช้งาน Amazon Q มีหลากหลาย เช่น การให้ Q อ่านซอร์สโค้ดทั้งหมดขององค์กรแล้วช่วยตอบคำถามโปรแกรมเมอร์ภายในบริษัท (Amazon Q Developer) หรือ การให้ Q อ่านข้อมูลลูกค้าจากระบบ CRM แล้วไปตอบคำถามลูกค้า หรือวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจให้เรา (Amazon Q Business)

Tags:
Node Thumbnail

Life by You เกมซิมแนวใช้ชีวิตจากอดีตหัวหน้าสตูดิโอ The Sims ประกาศวันเปิดเล่นแบบ Early Access ใหม่เป็น 4 มิถุนายน 2024 หลังจากเลื่อนมาสองรอบ

ตอนแรกสุด Life by You เตรียมเปิดให้เล่นแบบ Early Access ในเดือนกันยายน 2023 แล้วเลื่อนเป็นมีนาคม 2024 จากนั้นก็เลื่อนอีกรอบเป็นมิถุนายน 2024 ด้วยเหตุผลเรื่องคุณภาพของเกม ทีมพัฒนาบอกว่าจะยังเรียกสถานะของเกมเป็น Early Access เพื่อรับฟังความเห็นของผู้เล่นให้มากๆ ก่อน แล้วนำความเห็นเหล่านี้ไปปรับปรุงตัวเกมต่อ ทั้งเรื่องเกมเพลย์ งานภาพของคาแรกเตอร์และสิ่งปลูกสร้าง ประสิทธิภาพ และแก้บั๊กของเกม

Tags:
Node Thumbnail

FTC คณะกรรมการกำกับดูแลการค้าของสหรัฐ สั่งปรับ Razer 1.17 ล้านดอลลาร์ จากกรณีโฆษณาหน้ากาก Razer Zephyr ว่ามีมาตรฐาน N95 ซึ่งเป็นการโฆษณาเกินจริง เพราะทดสอบแล้วหน้ากากไม่ผ่านมาตรฐาน N95 แต่อย่างใด เป็นการนำฟิลเตอร์แบบเดียวกันมาใช้แล้วอ้างว่าผ่านมาตรฐาน N95

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานบนโซเชียลจากคนใช้ iPhone จำนวนหนึ่งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบปัญหาแปลกนั่นคือนาฬิกาปลุกไม่ส่งเสียงดัง ล่าสุดตัวแทนของแอปเปิลยืนยันกับนักข่าวของ The Wall Street Journal ว่ารับทราบปัญหานี้แล้ว และกำลังแก้ไขอยู่

แอปเปิลบอกว่าปัญหาที่พบคือในการตั้งนาฬิกาปลุกบน iPhone บางกรณี จะไม่ส่งเสียงเมื่อถึงเวลาปลุก เรื่องนี้ทำให้ผู้ใช้หลายคนรายงานปัญหาชีวิต ตื่นสาย ผิดนัด และอะไรต่าง ๆ ที่ตามมานั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

Beats เปิดตัวไลน์สินค้าชุดใหม่ ทั้งหูฟัง Beats Solo Buds และเฮดโฟน Beats Solo 4 มีรายละเอียดดังนี้

Beats Solo Buds หูฟังไร้สายพกพา ด้วยเคสขนาดเล็กที่สุดเท่าที่ Beats เคยมีมา สถาปัตยกรรมเสียงอะคูสติกที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ แบตเตอรีอยู่ได้นาน 18 ชั่วโมง รองรับการจับคู่กับอุปกรณ์ iOS และ Android ด้วยการแตะครั้งเดียว

ตัวเลือกมี 4 สี ดำแม็ทแบล็ค, เทาสตอร์มเกรย์, ม่วงอาร์กติก และแดงใส ราคา 2,800 บาท สินค้าเริ่มจัดส่งเดือนมิถุนายน

Tags:
Node Thumbnail

Rabbit R1 อุปกรณ์ผู้ช่วย AI พกพา ที่ใช้สั่งงาน automate ในสมาร์ทโฟน เพิ่งเคยมีข่าวถูกแฉว่าตกลงแล้วมันเป็นแค่สคริปต์สั่งงานแอพ แม้ทางบริษัทออกมาปฏิเสธ และบอกว่ามี AI ทำงานอยู่จริงๆ

ล่าสุด Mishaal Rahman นักแกะข้อมูลสาย Android ชื่อดัง ประกาศว่าการทำงานของ Rabbit R1 จริงๆ แล้วมันเป็นแค่แอพแอนดรอยด์ตัวหนึ่งเท่านั้น และเขาประสบความสำเร็จในการนำไฟล์ APK ของ Rabbit R1 ไปรันในสมาร์ทโฟน Pixel 6a แล้วพบว่าทำงานได้เหมือนกันทุกประการ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดเผยสถิติผู้ใช้งาน GitHub ในประเทศไทย ณ สิ้นปี 2023 ที่จำนวนประมาณ 900,000 ราย เติบโตขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า

การเผยสถิตินี้เกิดขึ้นในโอกาสที่ Satya Nadella มาเยือนประเทศไทย และประกาศข่าวตั้งศูนย์ข้อมูลในไทย โดยไมโครซอฟท์ยังมีโครงการ AI Odyssey ที่รับรองมาตรฐานว่านักพัฒนาชาวไทยมีทักษะด้าน AI ที่ตั้งเป้าว่าจะต้องมีนักพัฒนาสอบได้ใบรับรองเกิน 6,000 คน

ที่มา - Microsoft

Tags:
Node Thumbnail

Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 23% จากปีก่อนเป็น 740 ล้านดอลลาร์ ขาดทุนสุทธิตามบัญชี GAAP 25 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้ใช้งาน Pinterest เป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 518 ล้านบัญชีทั่วโลก แบ่งเป็นในอเมริกาและแคนาดา 98 ล้านบัญชี ยุโรป 140 ล้านบัญชี และอื่น ๆ 279 ล้านบัญชี

Bill Ready ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าไตรมาสที่ผ่านมาเป็นหลักไมล์สำคัญของ Pinterest ด้วยจำนวนผู้ใช้งานทะลุครึ่งหนึ่งของพันล้านเป็นครั้งแรก และมีรายได้เติบโตสูงถึง 23% เป็นอัตราสูงที่สุดนับตั้งแต่ 2021 เป็นผลจากการลงทุนด้าน AI และระบบการซื้อสินค้า ทำให้ผู้ลงโฆษณาได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์ความต้องการด้านการตลาด

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ที่งาน Microsoft Build AI Day ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Satya Nadella ซีอีโอไมโครซอฟท์มากล่าวเปิดงาน พร้อมเปิดตัวศูนย์ข้อมูลรีเจี้ยนใหม่ในประเทศไทย โดยซีอีโอไมโครซอฟท์ใช้คำว่า Full Region แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เช่น จำนวน Availability Zone หรือเริ่มให้บริการเมื่อไหร่

Tags:
Node Thumbnail

Square Enix ส่งหนังสือแจ้งผู้ถือหุ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเตือนล่วงหน้าว่าบริษัทจะต้องบันทึกการขาดทุนมูลค่า 22.1 พันล้านเยน (ราว 5.2 พันล้านบาท) อันเป็นผลมาจากการปรับทิศทางการพัฒนาเกมระดับบิ๊กเนม (ภาษาของบริษัทเรียกเกม HD คือไม่ใช่เกมมือถือ ไม่ใช่เกมราคาถูก) ให้โฟกัสเฉพาะบางโครงการมากขึ้น

ตัวเลขขาดทุนนี้จะลงบัญชีในปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งจะประกาศผลประกอบการในอีกไม่ช้านี้ (การแจ้งครั้งนี้คือมาเตือนก่อนไม่ให้ผู้ถือหุ้นตกใจทีเดียว)

ความหมายของประกาศนี้คือ Square Enix ยกเลิกโครงการพัฒนาเกมบางส่วน และต้องลงบันทึกค่าใช้จ่ายเป็นขาดทุน (abandonment loss) โดยไม่ระบุว่าเป็นเกมอะไร (และแปลว่าอาจมีหลายโครงการที่ถูกยกเลิก)

Tags:
Node Thumbnail

D. Richard Hipp ผู้สร้าง SQLite ไปออกรายการ The Stack Overflow Podcast เล่าถึงช่วงเริ่มต้นของโครงการ โดยระบุว่าเขาสร้าง sqlite เพราะไปรับงานแล้วมีปัญหาว่าฐานข้อมูล Informix ไม่รันตอนเครื่องบูต ทำให้แอปมีปัญหาแม้เขาจะไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบฐานข้อมูลก็ตาม สุดท้ายจึงตัดสินใจสร้างฐานข้อมูลเพื่อใช้งานในโครงการของตัวเองเพราะคิดว่าไม่น่ายากมาก โดยตอนนั้นเขาไม่เคยเรียนวิชาฐานข้อมูลมาก่อน เพียงแค่ใช้ฐานข้อมูลเวลารับทำงานโปรเจคต่างๆ เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศจัดงาน Xbox Games Showcase ในวันที่ 9 มิถุนายน 2024 ความแตกต่างของการแถลงข่าวครั้งนี้คือพ่วงมาด้วยงานแถลงข่าว "Direct" อีกงานต่อทันที โดยขีดฆ่าชื่อเกมออก มีเพียงภาพโปรโมทเป็นสัญลักษณ์รูปหมาสามหัวสีส้มเท่านั้น

ประกาศของไมโครซอฟท์ระบุว่างานแถลงข่าวนี้จะเดินรอยตาม Starfield Direct ของปีที่แล้ว คือเป็นการแถลงข่าวเกมในแบรนด์ Xbox แล้วต่อด้วยแฟรนไชส์ใหญ่อีกราย ซึ่งทุกคนมองดูโลโก้แล้วคงเดากันได้ว่ามันคือ Call of Duty ภาคใหม่ที่ลือว่าเป็นภาค Black Ops Gulf War จับความยุคสงครามอ่าวเปอร์เซีย

Tags:
Node Thumbnail

AMD รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2024 มีรายได้รวม 5,473 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 123 ล้านดอลลาร์ ตามบัญชีแบบ GAAP

Dr. Lisa Su ซีอีโอ AMD กล่าวว่ารายได้จากกลุ่ม Data Center และ Client มีการเติบโตสูงมากกว่า 80% จากความต้องการชิปปัญญาประดิษฐ์ตระกูล MI300 ควบคู่ไปกับยอดขาย Ryzen และ EPYC ที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของอุตสาหกรรม ที่ AI เข้ามาเพิ่มความต้องการหน่วยประมวลผลมากขึ้นในทุกกลุ่มลูกค้า ซึ่ง AMD ก็มีสินค้ารองรับในทุกกลุ่ม

Tags:
Node Thumbnail

Amazon รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2024 มีตัวเลขที่สำคัญดังนี้

  • ยอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 143,313 ล้านดอลลาร์
  • AWS มีรายได้ เพิ่มขึ้น 17% เป็น 25,037 ล้านดอลลาร์ มีกำไรจากการดำเนินงานเฉพาะส่วนธุรกิจ 9,421 ล้านดอลลาร์
Tags:
Node Thumbnail

แบงค์ชาติสิงคโปร์ (MAS) ปรับมาตรการลงโทษธนาคาร DBS ที่ถูกสั่งล็อกระบบเพื่อให้แก้ปัญหาธนาคารออนไลน์ล่มเมื่อต้นปี 2023 โดยหลังจากนี้จะอนุญาตให้ DBS ปรับระบบและการทำธุรกิจได้ตามปกติ

มาตรการล็อกระบบที่ผ่านมาทำให้ DBS แทบเพิ่มฟีเจอร์อะไรไม่ได้ นอกจากการแก้ให้ระบบเสถียรขึ้นเท่านั้น และยังห้ามไม่ให้ลดสาขาหรือตู้เอทีเอ็มอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Reuters รายงานว่า Elon Musk ปลดผู้บริหารระดับสูงของ Tesla สองคน และเตรียมปลดพนักงานออกอีกหลายร้อยคน (hundreds) ที่ขึ้นกับผู้บริหารทั้งสองคนด้วย

ผู้บริหารระดับสูงสองคนนี้คือ Rebecca Tinucci ที่ดูแลธุรกิจแท่นชาร์จ Supercharger และ Daniel Ho หัวหน้าทีมยานพาหนะรุ่นใหม่ (new vehicles) โดย Ho ทำงานกับ Tesla มาตั้งแต่ปี 2013 และเคยดูแลโครงการทั้ง Model S, 3, Y ก่อนถูกย้ายมาดูแลโครงการใหม่

ส่วนพนักงานที่จะโดนปลดออกคือทีม Supercharger ราว 500 คน, ทีมที่ทำงานกับ Ho ยังไม่ทราบจำนวน, ทีมดูแลนโยบายสาธารณะ (public policy) ก็จะถูกยุบเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

ศาลรัฐบาลกลางซีแอตเทิลตัดสินจำคุก Changpeng Zhao หรือ CZ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Binance เป็นเวลา 4 เดือน ในข้อหาให้บริการแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการฟอกเงิน โดยศาลระบุว่า Binance ไม่ได้จัดทำระบบตรวจสอบและป้องกันการฟอกเงิน ซึ่งเป็นข้อกำหนดของการให้บริการทางการเงินในสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ CZ ได้เจรจายอมรับข้อกล่าวหาหลายอย่างจากหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐ ทั้งยอมจ่ายค่าปรับ 4.3 พันล้านดอลลาร์ และลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ

Tags:
Node Thumbnail

ASUS ประกาศจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว AI PC ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 โดยเป็นการเปิดตัวพีซีรุ่นใหม่ที่ใช้ชิป Snapdragon X Elite/Plus ของ Qualcomm และมีตัวแทนจากไมโครซอฟท์มาร่วมบนเวทีด้วย

กำหนดการของ ASUS สอดคล้องกับฝั่งไมโครซอฟท์ ที่มีงานประจำปี Microsoft Build 2024 เริ่มวันที่ 21 พฤษภาคม และมีข่าวว่าไมโครซอฟท์จะจัดงานแถลงข่าว Surface รุ่นซีพียู Arm ก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน ส่วนผู้ผลิตพีซีรายอื่นๆ ก็คาดว่าจะเปิดตัว AI PC ของตัวเองในช่วงเดียวกัน

ที่มา - ASUS

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลสรุปสถิติการต่อสู้กับแอพประสงค์ร้าย แอพเสี่ยงภัยต่างๆ บน Google Play ในปี 2023 ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

PayPal รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2024 โดย Alex Chriss ซีอีโอ PayPal กล่าวว่าตัวเลขที่ออกมายังคงสะท้อนผลการดำเนินงานที่ดี และมีความก้าวหน้าตามแผนงานในการเปลี่ยนผ่านด้านต่าง ๆ โฟกัสในกลยุทธ์ใหม่ และควบคุมค่าใช้จ่าย

ตัวเลขการดำเนินงานที่สำคัญมีดังนี้

  • รายได้รวมเพิ่มขึ้น 9% เป็น 7,699 ล้านดอลลาร์
  • กำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 1,072 ล้านดอลลาร์
  • ปริมาณการจ่ายเงินบนแพลตฟอร์มทั้งหมดเพิ่มขึ้น 14% เป็น 403,860 ล้านดอลลาร์ จากจำนวนธุรกรรม 6,505 ล้านครั้ง

PayPal มีจำนวนบัญชีที่มีความเคลื่อนไหวใน 1 ปี ลดลง 1% เป็น 427 ล้านบัญชี ขณะที่จำนวนบัญชีซึ่งมีความเคลื่อนไหวทุกเดือนเพิ่มขึ้น 2% เป็น 220 ล้านบัญชี

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Variety เปิดเผยว่าซีรีส์ Fallout ของ Amazon Prime Video ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้ชม 65 ล้านคนภายใน 16 วันแรกที่เริ่มฉาย (10 เมษายน) กลายเป็นซีรีส์ที่มียอดชมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของ Prime Video เป็นรองแค่เพียง The Lord of the Rings: The Rings of Power ที่ฉายในปี 2022 และถ้านับเฉพาะผู้ชมกลุ่มอายุ 16-35 ปี Fallout กลายเป็นซีรีส์อันดับหนึ่งซะด้วย

Pages