Tags:
Windows 10

ในงาน Game Developers Conference 2015 ไมโครซอฟท์ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับแพลตฟอร์มเกมบน Windows 10 และได้เผยฟีเจอร์น่าสนใจอย่าง cross-buy บริการที่จะช่วยให้เกมเมอร์ซื้อเกมผ่าน Windows Store เพียงครั้งเดียวแต่สามารถนำไปเล่นกับอุปกรณ์ Windows 10 ที่ตนเองมีได้ทุกเครื่อง

บริการนี้จะช่วยให้ประสบการณ์การเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไมโครซอฟท์กล่าวว่า ด้วย cross-buy นักพัฒนาเกมจะสามารถเลือกปล่อยเกมที่ตนเองพัฒนาไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ อย่าง พีซี, คอนโซล, แท็บเล็ต และมือถือ ได้ง่าย ยืดหยุ่นและรวดเร็ว

ทั้งนี้ cross-buy นั้นเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามรวมสโตร์ของไมโครซอฟท์นั่นเองครับ โดยจะมี Pinball FX2 จะเป็นเกมแรกๆ จากฝั่ง Xbox ที่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ cross-buy โดยผู้เล่นที่ซื้อ Pinball FX2 ไปแล้วจะได้สิทธิรับเกมไปเล่นบน Windows 10 ฟรีๆ เมื่อวางจำหน่าย

อย่างไรก็ตามนักพัฒนาเกมจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะวางขายแบบข้ามแพลตฟอร์มหรือไม่ สุดท้ายแล้ว cross-buy จะแพร่หลายเพียงใดเกมเมอร์อย่างเราๆ ก็คงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา - Windows Central, Gamespot

Tags:
EA

ในวันนี้ EA ได้ออกประกาศสำคัญหนึ่งเรื่อง คือประกาศปิดสตูดิโอ Maxis Emeryville สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังเกมตระกูล The Sims และ SimCity ทั้งหมด โดยที่พนักงานจะถูกปลดออกจากงานที่ Emeryville ทันที แต่ EA ก็เปิดโอกาสให้กลับเข้ามาทำงานในสตูดิโอสาขาอื่นๆ ของ Maxis หรือ EA ได้ตามความสมัครใจ

ทั้งนี้การประกาศปิด Maxis Emeryville EA ได้เผยต่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อเกม The Sims 4 ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายไป เพราะได้ย้ายงานทั้งหมดไปทำที่สตูดิโออื่นๆ และให้ Maxis Redwood เป็นหัวหน้าทีมในการพัฒนาต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ที่มา - Polygon

Tags:
Xbox LIVE

ไมโครซอฟท์แถลงข่าวที่งาน Game Developers Conference 2015 เน้นการสร้าง Windows 10 เป็นแพลตฟอร์มเกมที่มีฐานะเทียบเท่ากับ Xbox One

  • ออก Xbox Live SDK for Windows 10 ช่วยให้นักพัฒนาเกมบน Windows 10 สามารถเรียกใช้บริการออนไลน์ของ Xbox Live (พวกจับคู่, คิดคะแนน, ถ้วยรางวัล) ได้เหมือนกับทำเกมลง Xbox One
  • เตรียมเปิดให้พัฒนาแอพแบบ Windows Universal App ลงอุปกรณ์อย่าง Xbox One และ HoloLens แต่ยังไม่บอกช่วงเวลา (ข่าวลือก่อนหน้านี้บอกปลายปี)
  • นักพัฒนาเกมอินดี้ในโครงการ ID@Xbox สามารถทำเกมลง Windows 10 ได้ด้วย โดยใช้ SDK ชุดเดียวกัน
  • ในอนาคต อุปกรณ์เสริมของ Xbox One จะรองรับทั้ง Xbox One และพีซี Windows 10 พร้อมกันแต่ต้น และไมโครซอฟท์จะออก Wireless Adapter สำหรับต่อจอย Xbox One บนพีซีภายในปีนี้
  • โชว์ศักยภาพของ DirectX 12 โดยเกม Fable 4 มีประสิทธิภาพดีขึ้น 20% เมื่อรันบน DirectX 12

ที่มา - Xbox Wire

Tags:

พบกับเกมแนว RPG สายเลือดไทยรูปแบบใหม่บน iOS จากทีม Picsoft Studio ทีมงานผู้สร้าง Tiny Defense เกมแนววางแผนกลยุทธ์ที่เคยติดท็อปชาร์ต Strategy Game บน App Store มาแล้วทั่วโลก

ตำนานดาบผู้พิทักษ์เป็นเกมแนว RPG ที่มีการผสมเอาระบบการเล่นของเกมแนว Puzzle มาใช้ในการควบคุมตัวละครในเกมหรือหลายๆ คนอาจเรียกเกมแนวนี้ว่า Puzzle RPG ในเกมจะกล่าวถึงการผจญภัยของ "กัทส์" นักดาบหนุ่มผู้ออกเดินทางเพื่อค้นหา "ดาบผู้พิทักษ์" สุดยอดศาสตราวุธในตำนาน

Tags:
Mantle

หลังการมาถึงของ Vulkan ชะตากรรมของ AMD Mantle ก็ใกล้ถึงจุดจบ โดยตัวแทนของ AMD ออกมาโพสต์อธิบายทิศทางของ Mantle ในอนาคต

AMD บอกว่า Mantle ประสบความสำเร็จในแง่การกระตุ้นให้อุตสาหกรรมกราฟิกพัฒนา API ยุคใหม่ที่เร่งประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์มากขึ้น ผลออกมาเป็น DirectX 12 และ Vulkan (ซึ่ง AMD ร่วมพัฒนาด้วย) เมื่อทิศทางของอุตสาหกรรมไปทางนี้ บริษัทจึงปรับแผนของ Mantle จากของเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้

  • AMD เคยมีแผนจะออก Mantle SDK ให้นักพัฒนาทั่วไปใช้งาน (ตอนนี้เปิดเฉพาะค่ายเกมพันธมิตร) แผนนี้ถูกยกเลิกแล้ว
  • AMD จะเปิดเอกสารทั้งหมดของ Mantle เพื่อการศึกษาและพัฒนา API ในอนาคต
  • AMD จะยังสนับสนุน Mantle 1.0 ต่อไปสำหรับค่ายเกมที่เข้าร่วมโครงการ แต่สำหรับนักพัฒนาอื่นๆ ก็แนะนำให้ไปใช้ DirectX 12 หรือ Vulkan แทน

ที่มา - AMD, PC World

Tags:
Sony

ใกล้ได้ฤกษ์เปิดม่าน VR จากฝั่ง Sony อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจาก Sony เพิ่งประกาศข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้าแว่น VR สำหรับ PS4 ทั้งสเปคล่าสุด และวันวางขายอย่างเป็นทางการในงาน GDC 2015

เริ่มต้นกันด้วยสเปคชุดใหม่ของ Project Morpheus จะยังใช้หน้าจอความละเอียดเท่าเดิมที่ 1920x1080 พิกเซล แต่อัพเกรดเป็นหน้าจอ OLED ที่สามารถแสดงผลได้สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที (120Hz) เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากที่เคยบอกไว้ก่อนหน้า โดยขนาดหน้าจอที่ใช้ก็ขยายใหญ่ขึ้นเป็น 5.7" แสดงผลได้ 100 องศา และมีอัตราการกระพริบต่ำเพียง 18ms

ภายนอกตัวเครื่องที่เปลี่ยนไปคือเพิ่มเซนเซอร์ LED 9 จุด เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหว โดยจะทำงานร่วมกับ DualShock 4 และกล้อง PlayStation 4 Camera โดยการใช้งานร่วมกันทำได้ง่ายๆ เพียงเสียบเข้าไป ตัวเครื่องจะเริ่มจับตำแหน่งของอุปกรณ์ทั้งสามชิ้นเพื่อเริ่มใช้งาน

สำหรับวันวางขายของ Project Morpheus บอกไว้คร่าวๆ ว่าภายในครึ่งแรกของปี 2016 ครับ

ที่มา - Mashable

Tags:
NVIDIA

NVIDIA เปิดทดสอบ 'Grid' บริการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งของตัวเอง (แบบเดียวกับ PlayStation Now หรือ OnLive) มาได้สักพักใหญ่ๆ ล่าสุดบริษัทประกาศว่าจะเปิดบริการเชิงพาณิชย์ในเดือนมิถุนายนนี้

NVIDIA บอกว่ายุคเกมแบบสตรีมมิ่งทำให้เราไม่ต้องรอรอบการอัพเกรดฮาร์ดแวร์คอนโซลอีกต่อไป เพราะฮาร์ดแวร์ฝั่งเซิร์ฟเวอร์สามารถปรับปรุงได้ตลอดเวลา ฝั่งของผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ปัญหาของเกมแบบสตรีมมิ่งคือความเร็วของการตอบสนอง (latency) ซึ่งบริษัทก็แก้ปัญหาจนสามารถลดลงมาเหลือไม่เกิน 150ms (NVIDIA โฆษณาว่า "เร็วกว่าการกะพริบตา")

การที่ NVIDIA แก้ปัญหาเรื่อง latency ได้มาจากบริษัทสร้างทุกอย่างเองทั้งหมด ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงตัวคอนโซล SHIELD ทำให้ลด latency ลงได้ในทุกองค์ประกอบ NVIDIA Grid จะให้บริการที่คุณภาพระดับ 720p @30fps เป็นมาตรฐาน และมี NVIDIA Grid Plus รุ่นพรีเมียมที่รัน 1080p @60fps ให้เลือกด้วย

Tags:
Steam

Valve มีผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวที่งาน Game Developer Conference 2015 หลายอย่าง เริ่มจาก Steam Link กล่องช่วยแปลงสัญญาณภาพเกมจากพีซีไปยังจอทีวี

วิธีการคือเราจะต้องต่อกล่อง Steam Link กับทีวีผ่าน HDMI, ล็อกอินเข้าระบบเครือข่าย ตัวอุปกรณ์จะค้นหาพีซีที่มี Steam ให้อัตโนมัติ (รองรับ Steam Machine และพีซี 3 แพลตฟอร์มหลัก) และดึงภาพ-เสียงของเกมที่เล่นผ่าน Steam มาขึ้นจอทีวีให้อัตโนมัติ

Valve บอกว่า Steam Link สามารถแสดงภาพที่ความละเอียด 1080p 60Hz แบบ low latency ตัวอุปกรณ์ชิ้นนี้จะวางขายเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคา 49.99 ดอลลาร์

Tags:
Unity3D

Unity Engine เอนจินเกมชื่อดัง ใช้เวที Game Developer Conference 2015 เปิดตัวเอนจินเวอร์ชันใหม่ Unity 5 ที่รองรับแพลตฟอร์มเกมทีเดียว 21 แพลตฟอร์ม (รองรับ Oculus Rift และ Gear VR ด้วย)

ของใหม่ใน Unity 5 มีเยอะมาก ที่เด่นๆ ได้แก่

  • ปรับปรุงศักยภาพด้านกราฟิกหลายจุด (อ่านบล็อก Physically Based Shading ประกอบ), ระบบแสงเงา Real-time Global Illumination, ระบบแสงสะท้อน HDR Reflection Probes
  • ปรับปรุง audio editor โดยรองรับ full multi-track audio mixer
  • เอนจินฟิสิกส์ PhysX 3.3, ปรับแต่งฟิสิกส์ของเสื้อผ้า รถยนต์ และการชน
  • State Machine Behaviours ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของแอนิเมชั่นให้ละเอียดและยืดหยุ่นขึ้น
  • รายการของใหม่ทั้งหมด
Tags:
SHIELD

NVIDIA เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ในตระกูล SHIELD นั่นคือกล่องเซ็ตท็อปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV

อุปกรณ์ตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า SHIELD เฉยๆ ไม่มีสร้อยต่อท้าย (แต่เชื่อว่าทุกคนน่าจะเรียกมันว่า SHIELD Console เพื่อลดความสับสน)

จุดขายของมันคือรองรับการแสดงผลแบบ 4K บนทีวีรุ่นใหม่ๆ ทั้งจากการเล่นไฟล์ภายในเครื่องหรือการสตรีมผ่านเน็ต ซึ่งทาง NVIDIA ได้ YouTube มาเป็นพันธมิตรร่วมเปิดตัวเนื้อหา YouTube 4K บน SHIELD ด้วย

สเปกที่ประกาศคือหน่วยประมวลผล Tegra X1 รุ่นล่าสุด, จีพียู Maxwell, แรม 3GB, ความจุภายใน 16GB + microSD, พอร์ต USB 3.0 สองพอร์ต, พอร์ต Gigabit Ethernet, Wi-Fi 802.11ac

Tags:
Valve

ช่วงนี้มีงาน Game Developers Conference 2015 ค่ายเกมหลายแห่งจึงใช้เวทีนี้เปิดตัวเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน (ข่าวของ Unreal Engine)

ค่าย Valve ปีนี้ออกเอนจินตัวใหม่ Source 2 ซึ่งถือเป็นการออกเวอร์ชันใหญ่ครั้งแรกนับจากเปิดตัวเอนจิน Source ในปี 2004 พร้อม Counter-Strike: Source และ Half-Life 2 โดย Gabe Newell ผู้ก่อตั้ง Valve เพิ่งให้สัมภาษณ์ไว้ว่ามันเป็นเอนจินตัวใหม่ ที่ไม่ใช่การอัพเดตย่อยของ Source รุ่นแรก

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดของเอนจิน Source 2 มากนัก โดย Valve บอกเพียงว่าเอนจินตัวนี้จะเปิดให้ทุกคนใช้งานฟรี และมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการทำงานของเหล่าผู้สร้าง (creator) ที่มีความหมายไกลกว่าการสร้างเกม (นอกจากเกมอินดี้และม็อดแล้ว ช่วงหลัง Valve สนับสนุนการใช้ Source 2 ทำแอนิเมชันและภาพยนตร์ด้วย)

ส่วนเรื่องที่แฟนๆ ค่าย Valve อยากรู้ ทางบริษัทไม่ได้บอกว่ามีเกมใหม่ที่ใช้เอนจิน Source 2 หรือไม่ครับ

ที่มา - Engadget, The Verge

Google Play Games

กูเกิลเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับนักพัฒนาเกมบน Google Play เตรียมรับงาน Game Developers Conference (GDC) สัปดาห์นี้

  • Player Analytics ระบบวิเคราะห์พฤติกรรมผู้เล่น เพื่อให้นักพัฒนาเกมเข้าใจว่าผู้เล่นมีกระบวนการเล่นเกมและจ่ายเงินในเกมอย่างไร เพื่อช่วยปรับปรุงอัตราการทำเงินจากเกมให้มากขึ้น
  • Native Ads ระบบโฆษณาแบบใหม่ในเกมที่ดึงโฆษณาจากระบบ AdMob แต่ปรับแต่งหน้าตาของโฆษณาให้รู้สึกไม่แปลกแยกจากอินเทอร์เฟซของเกม
  • In-App Purchase House Ads Beta ระบบ AdMob ช่วยพยากรณ์ว่าผู้เล่นเกมน่าจะจ่ายเงินแบบ in-app ซื้ออะไรบ้าง และนักพัฒนาสามารถลงโฆษณาเพื่อโปรโมทไอเทมในเกมได้ด้วย
  • Audience Builder นักพัฒนาสามารถสร้างรายชื่อของผู้เล่นเกม แยกตามรูปแบบการเล่นเกม เพื่อปรับแต่งประสบการณ์การเล่นเกมให้เหมาะกับผู้เล่นแต่ละกลุ่ม
  • Nearby Connections API เป็น API ตัวใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับ Android TV ช่วยให้สร้างเกมที่เล่นจากสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต แล้วต่อออกจอทีวีเป็นจอที่สองได้ง่ายขึ้น

ที่มา - Android Developers Blog

Tags:
Unreal

Unreal Engine 4 ประกาศปรับโมเดลรายได้ใหม่ เปิดให้ทุกคนเข้าใช้งานได้ฟรี แต่จะเริ่มคิดค่าธรรมเนียม 5% เมื่อรายได้เกิน 3,000 ดอลลาร์ต่อไตรมาส เปิดทางให้นักพัฒนาอิสระรายเล็กสามารถเลือกใช้งานได้ทันที

Unreal Engine 4 เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยคิดค่าสมาชิกรายเดือน เดือนละ 19 ดอลลาร์และคิดส่วนแบ่ง 5% เช่นกัน การประกาศครั้งนี้เป็นการเลิกเก็บค่าสมาชิกรายเดือน ส่วนสมาชิกที่จ่ายเงินไปแล้วจะได้รับเครดิตเข้าไปซื้อสินค้าใน Unreal Engine Marketplace คนละ 30 ดอลลาร์

แนวทางเก็บเงินต่อเมื่อทำรายได้เท่านั้นเริ่มมาตั้งแต่ Unity ในปี 2013 ส่วน Crytek ยังคงใช้แนวทางเก็บค่าสมาชิกเดือนละ 9.90 ดอลลาร์แต่ไม่มีค่าส่วนแบ่ง

ที่มา - Unreal Engine Blog

Tags:

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ คาดเดาตอนจบของเกมกันไปพักใหญ่ ในที่สุด บริษัท Bethesda Softworks ผู้จัดจำหน่ายเกมก็ได้ออกมาประกาศในบล็อกแล้วว่าจะวางขาย The Assignment ซึ่งเป็น DLC ตัวแรกของ The Evil Within กันในวันที่ 10 มีนาคมนี้ครับ

สำหรับเนื้อหาของเกมนี้ เราจะได้เล่นเป็น Juli Kidman นักสืบสาวที่ทำงานร่วมกับ Sebastian Castellanos ในการสืบคดีสังหารหมู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดย Kidman เป็นตัวละครที่มาพร้อมกับปริศนาดำมืดมากมาย อย่างเป้าหมายที่แท้จริงในการทำคดีนี้ของเธอ หรือความสัมพันธ์กับองค์กรลับอีกองค์กรหนึ่งในนาม Mobius ส่วนระบบการเล่นของเกมนี้จะเน้นหนักไปที่การ stealth เป็นหลัก

ตัวเกมสามารถหาซื้อได้ในราคา $9.99 ผ่านทาง Xbox One, PlayStation 4, Xbox 360, PlayStation 3, และ Steam ครับ สำหรับ trailer ของเกมสามารถรับชมได้ท้ายข่าว

ที่มา - Polygon, Bethesda Blog

Tags:
Valve

ในงาน Game Developers Conference 2015 (GDC 2015) ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ Valve มีแผนจะเข้าสู่โลกของ VR อย่างเป็นทางการด้วยการเตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์ของตัวเองอย่าง SteamVR เร็วๆ นี้

Valve บอกว่า SteamVR จะต่างจากที่ Oculus ทำได้ รวมถึงสเปคที่เหนือกว่าทั้งหน้าจอความละเอียดสูงกว่า อัตราการกะพริบที่สูงกว่า ซึ่งนำไปสู่การคาดการณ์ว่าเจ้า SteamVR อาจนำไปใช้ร่วมกับ Steam Controller สำหรับเครื่อง Steam Machine ที่เตรียมมาอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมในงานด้วย

พร้อมกับการประกาศในครั้งนี้ บัญชีทวิตเตอร์ Steam Database ก็ได้ปล่อยภาพที่พบในฐานข้อมูลของ Steam ซึ่งคาดว่าจะเป็น SteamVR ออกมาอีกด้วย

ที่มา - Engadget

Tags:
GTA

หลังจากที่ปล่อยให้รอกันร่วมปีครึ่งจนบางท่านซื้อคอนโซลไปแล้ว ล่าสุด Rockstar Games ได้เลื่อนการวางจำหน่าย GTA V บนพีซีอีกครั้ง ในครั้งนี้ทาง Rockstar ขอเลื่อนจากวันที่ 24 มีนาคมไปเป็นวันที่ 14 เมษายน

"เราต้องขอโทษนักเล่นเกมบน PC ทุกท่านที่กำลังรอคอย แต่ทางเราขอเวลาอีกสักนิดเพื่อขัดเกลาประสบการณ์การเล่นใน GTA Online และโหมด Heist ให้พร้อมสมบูรณ์สำหรับวันแรกที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PC และเราได้ถามกลุ่มผู้เล่น GTA บน PC พวกเขาก็เข้าใจและพร้อมจะช่วยเหลือในการรายงานข้อผิดพลาดในช่วงก่อนการวางจำหน่าย และการจะนำลง PC ไม่ใช่เรื่องง่ายด้วยการที่คอมพิวเตอร์มีสเปคที่หลากหลาย" Rockstar กล่าว

นอกจากนี้ Rockstar สัญญาว่า GTA V บน PC จะมาพร้อม Rockstar editor ซอฟต์แวร์ที่สามารถนำช่วงต่างๆ ในเกมมาตัดต่อเป็นวิดีโอตัวใหม่ที่มีลูกเล่นมากกว่าเดิม

และในเวลาเดียวกัน ทาง Rockstar ได้ปล่อยภาพออกมายั่วกิเลสกันอีกครั้ง ภาพสามารถดูได้จากที่มาครับ

ที่มา - Rockstar via PC Gamer

Tags:
Final Fantasy

ใกล้ถึงวันวางขายของ Final Fantasy Type-0 HD ที่จะมาพร้อมกับตัวเดโมของ Final Fantasy XV: Episode Duscae ทาง Square Enix ก็ออกมาเผยข้อมูลของตัวเกมชุดใหญ่ พร้อมทั้งบอกว่าตัวเกมพัฒนาไปถึงไหนแล้ว

รายละเอียดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเดโม คัดเฉพาะอันที่น่าสนใจมีดังนี้ครับ

  • ในตัวเดโมมีพื้นที่แม่น้ำด้วย แม้จะไม่ลึกระดับอกแบบในทีเซอร์ ส่วนใครที่อยากว่ายน้ำ Square Enix บอกว่าอาจเพิ่มเข้ามาในตัวเกมจริง
  • เพลงประกอบการต่อสู้จะเริ่มเล่นทันทีที่เริ่มปะทะกับศัตรู โดยจะมีสัญณาณเตือนที่หน้าจอด้วย (เส้นสีแดง)
  • ฆ่าสัตว์ในการต่อสู้จะได้รับวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร (มีภาพสตูในเกมให้ดูในที่มา) ถ้าฆ่าจำนวนมากๆ ในพื้นที่เดิมต่อเนื่อง จะไม่มีศัตรูเกิดมาระยะหนึ่ง
  • ตอนศัตรูกำลังจะใช้ท่าไม้ตาย จะมีตัวเตือนให้ป้องกันขึ้นมา
  • ศัตรูในช่วงเช้าและค่ำจะแตกต่างกัน
  • ท่าจู่โจมร่วมจะทำได้มากขึ้นตามความสัมพันธ์ของตัวละครที่เพิ่มขึ้น
  • เพื่อนร่วมทีมนอกจากจะสู้ร่วมกันแล้ว ยังคอยใบ้เพื่อช่วยผู้เล่นไปยังสถานที่ใหม่ๆ หรือพบกับเควสที่ซ่อนอยู่ด้วย
  • รถที่ขับต้องซ่อมนะจ๊ะ
  • สกิลของตัวเอก (Phantom Sword) จะสามารถเก็บสะสมอาวุธเพิ่มได้ ดูเผินๆ น่าจะเล่นยาก แต่คุมง่ายกว่าที่คิด
Tags:
Square Enix

เป็นครั้งที่สองของค่าย Square Enix กับโปรโมชั่นชุดรวมเกม Humble Bundle ที่จัดชุดเกมเด่นเกมดังมาขายในราคาถูกแสนถูกเพื่อนำรายได้เข้าการกุศล โดยผู้ซื้อสามารถตั้งราคาได้ตามศรัทธาคือจ่ายให้เท่าไหร่ก็ได้ตั้งแต่ 1 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป และในครั้งนี้เกมในชุด Humble Square Enix Bundle 2 ประกอบไปด้วย

เกมที่ได้รับเมื่อจ่ายจ่ายอย่างต่ำ 1 ดอลลาร์สหรัฐ

  • Hitman: Absolution
  • Supreme Commander 2
  • Hitman GO (แอนดรอยด์)
Tags:
Final Fantasy

ใครที่ติดตามข่าวสารของ Final Fantasy XV ภาคล่าสุดที่มีข่าวมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะรู้ว่าในภาคนี้มีระบบการตั้งแคมป์ไฟ ที่จะกลายมาเป็นส่วนสำคัญของเกมเพลย์ ซึ่งวันนี้ได้เผยระบบต่อยอดของแคมป์ไฟมาอีกชุด นั่นก็คือการทำอาหารนั่นเอง

ย้อนความสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าแคมป์ไฟใน Final Fantasy XV เกิดมาเพื่อรับกับระบบความล้าจากการต่อสู้ ที่จะมีดีบัฟ (ลดค่าพลังของตัวละคร) ถ้าหากเล่นติดต่อเป็นเวลานานโดยไม่พักผ่อน ซึ่งการตั้งแคมป์ไฟ นอกจากจะแก้ดีบัฟนี้แล้ว ยังจะแปลงค่าประสบการณ์จากการต่อสู้ มาเป็นเลเวลให้กับตัวละครอีกด้วย สรุปคือถ้าหากไม่ตั้งแคมป์ไฟล่ะก็ ตัวละครจะเลเวลไม่ขึ้นนั่นเอง

ส่วนระบบทำอาหารที่เพิ่งพูดถึงในรอบนี้ เป็นส่วนเสริมจากแคมป์ไฟอีกที โดยการกินอาหารในแคมป์จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละคร (เข้าใจว่าชั่วคราว) โดยการทำอาหารจะมีระดับด้วย จากภาพระบุว่าสูงสุดถึงระดับ 999 ด้วยกัน

Tags:
PlayStation

ถ้าจำกันได้ เมื่อปลายปีก่อน โซนี่ประกาศวางจำหน่าย PS4 รุ่นพิเศษที่ใช้สีเหมือนกับ PS1 โดยมีวางขายทั้งหมด 12,299 เครื่องในล็อดแรก (บ้านเราโซนี่ไทยเอามาจัดกิจกรรม 20 ตัว ก็เหลือกระจายทั่วโลก 12,279 ตัว) โดยที่รหัส 00001 นั้นโซนี่เอาออกมาประมูลเพื่อการกุศลแทน ซึ่งกระประมูลจบลงที่ 15 ล้านเยน หรือคิดแล้วก็ประมาณ 127,000 เหรียญ หรือ 4 ล้านบาทไทย แต่ทว่าปัญหาก็ไม่ได้จบเพียงเท่านั้น

เพราะล่าสุดโซนี่ออกมายืนยันแล้วว่าผู้ประมูล PS4 รุ่นนี้ไปได้นั้น เบี้ยวเงินค่าประมูลไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งโซนี่ก็รู้แก่ใจว่าในช่วงการประมูลนั้น ส่วนใหญ่ล้วนเป็นการปั่นราคาเพื่อให้ผู้ที่มาทีหลังนั้นถอดใจจากการประมูลโดยทั้งสิ้น และก็ได้ทำใจเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าต้องมีการเบี้ยวเงินค่าประมูลเกิดขึ้นแน่นอน เพราะราคาที่ถูกประมูลออกไป ไม่ใช่ว่าใครก็จะซื้อกันได้ง่ายๆ แน่นอน

ทางแก้ของโซนี่ก็คือ Sony Corporation (โซนี่ใหญ่) จะเป็นฝ่ายที่รับซื้อเครื่องนี้ไว้เป็นสมบัติของบริษัทด้วยตัวเอง โดยบริษัทจะบริจาคเงินเป็นจำนวน 15,158,120 เยนแก่มูลนิธิพิทักษ์เด็กและเยาวชนญี่ปุ่น และจะนำเครื่องรุ่นนี้ออกแสดงภายในกรุงโตเกียววันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ครับ

ที่มา - Techno Buffalo