Tags:
Node Thumbnail

Adobe รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ตามปีการเงินบริษัท 2020 สิ้นสุดวันที่ 28 สิงหาคม 2020 รายได้รวมยังคงทำสถิติใหม่สูงสุดต่ออีกไตรมาสที่ 3,225 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 14% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน กำไรสุทธิ 955 ล้านดอลลาร์

Shantanu Narayen ซีอีโอ Adobe กล่าวว่า Adobe ยังทำผลงานไตรมาสที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์บริษัท ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกมีความท้าทาย สะท้อนว่าความต้องการโซลูชันนวัตกรรมยังคงมีอยู่ และบริษัทจะต่อยอดไปตลอดปีการเงินนี้

กลุ่มธุรกิจ Digital Media มีรายได้รวม 2,340 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็น Creative Cloud 1,960 ล้านดอลลาร์ และ Document Cloud 375 ล้านดอลลาร์ ส่วนกลุ่ม Digital Experience มีรายได้ 838 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

ออราเคิลรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ตามปีการเงินบริษัท 2021 สิ้นสุดเดือนสิงหาคม รายได้รวม 9,367 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน กำไรสุทธิอยู่ที่ 2,251 ล้านดอลลาร์

Safra Catz ซีอีโอออราเคิลกล่าวว่าออราเคิลมีลูกค้า Fusion ERP แล้ว 7,300 ราย และ NetSuite ERP 23,000 ราย บน Oracle Cloud นอกจากนี้ธุรกิจ Infrastructure ยังเติบโตอย่างรวดเร็วจาก Zoom

รายได้แบ่งตามกลุ่มธุรกิจ ค่าบริการบนคลาวด์และค่าสนับสนุนไลเซนส์ เพิ่มขึ้น 2% เป็น 6,947 ล้านดอลลาร์ รายได้จากการขายไลเซนส์คลาวด์และออนพรีมิส อยู่ที่ 886 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9% ส่วนฮาร์ดแวร์และรายได้ค่าบริการเป็น 814 และ 720 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

Tags:
Node Thumbnail

Slack รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2021 สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 รายได้รวม 215.9 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 49% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และขาดทุนสุทธิ 73.1 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้ใช้งานแบบเสียเงินนั้น Slack บอกว่ามีมากกว่า 130,000 องค์กร เพิ่มขึ้น 30% มีลูกค้า 985 ราย ที่จ่ายค่าบริการมากกว่า 1 แสนดอลลาร์ต่อปี และ 87 ราย ที่จ่ายมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี ทั้งนี้ Slack ไม่ได้เปิดเผยจำนวนผู้ใช้งานรวมทั้งหมดว่ามีอยู่เท่าใด

มีข้อมูลที่น่าสนใจจาก Allen Shim ซีเอฟโอของ Slack ในช่วงแถลงผลประกอบการ ว่าในกลุ่มลูกค้าที่จ่ายค่าบริการมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี ส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าของ Office 365 ซึ่งมีบริการ Teams รวมอยู่มาด้วยนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

Zoom Video Communications เจ้าของแอป Zoom รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2021 สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 มีรายได้เพิ่มขึ้นเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนถึง 355% เป็น 663.5 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 185.7 ล้านดอลลาร์

ตัวชี้วัดด้านจำนวนลูกค้าก็เติบโตสูงเช่นกัน โดยมีผู้ใช้งานแบบองค์กรที่มีพนักงานมากกว่า 10 คน 370,200 ราย เพิ่มขึ้น 458% มีลูกค้า 988 ราย ที่จ่ายเงินมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ ในช่วง 12 เดือน

ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Eric S. Yuan กล่าวว่าองค์กรต่างต้องการเครื่องมือสนับสนุนการทำงานที่ต่อเนื่อง โดยสามารถทำงานได้ทุกที่ เรียนได้ทุกที่ เชื่อมต่อได้ทุกที่ บนแพลตฟอร์มของ Zoom ที่พัฒนาเริ่มต้นจากวิดีโอก่อน

Tags:
Node Thumbnail

Dell Technologies รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2020 สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 มีรายได้ 22,733 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 1,099 ล้านดอลลาร์

ซีโอโอ Jeff Clarke กล่าวว่า Dell Technologies ได้นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยี ที่ลูกค้าต้องการไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำงานหรือการเรียน ไตรมาสที่ผ่านมา Dell Technologies มีรายได้เพิ่มขึ้นจากลูกค้าหน่วยงานรัฐและภาคการศึกษา 16% และ 24% ตามลำดับ เนื่องจากทั้งผู้ปกครองและโรงเรียนต่างต้องการเครื่องมือ สำหรับจัดการเรียนการสอนแบบ Virtual

Tags:
Node Thumbnail

เอชพีรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ตามปีการเงินของบริษัท 2020 สิ้นสุดเดือนกรกฎาคม รายได้สุทธิ 14,294 ล้านดอลลาร์ ลดลง 2.1% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 734 ล้านดอลลาร์

กลุ่มธุรกิจ Personal Systems มีรายได้เพิ่มขึ้น 7% ที่น่าสนใจคือลูกค้าองค์กรนั้นรายได้ลดลง 6% แต่ลูกค้าทั่วไปรายได้เพิ่มขึ้นถึง 42% ซึ่งในภาพรวมนั้นโน้ตบุ๊คมีจำนวนขายได้เพิ่มขึ้นถึง 32% ส่วนเดสก์ท็อปลดลง 30%

แนวโน้มก็เป็นเช่นเดียวกันกับกลุ่มธุรกิจ Printing ภาพรวมรายได้ลดลง 20% จำนวนฮาร์ดแวร์ที่ขายได้ของลูกค้าองค์กรลดลง 32% ขณะที่กลุ่มลูกค้าทั่วไปเพิ่มขึ้น 3%

Tags:
Node Thumbnail

Palantir Technologies บริษัทซอฟต์แวร์ด้านวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อความมั่นคง ยื่นเอกสารเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐอย่างเป็นทางการ หลังมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Palantir เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย Peter Thiel นักลงทุนชื่อดังของซิลิคอนวัลเลย์ (เป็นนักลงทุนรายแรกๆ และปัจจุบันยังเป็นบอร์ดของ Facebook) แต่ด้วยแนวทางของบริษัทที่เต็มไปด้วยความลับ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐ อีกทั้งตัว Thiel เองก็มีสายสัมพันธ์อันดีกับ Donald Trump จึงทำให้การเข้าตลาดหลักทรัพย์ของ Palantir ถูกจับตาอย่างมาก

Tags:
Node Thumbnail

Xiaomi รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมิถุนายน 2020 รายได้รวม 5.354 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 3.1% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 4.49 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 129.8%

บริษัทระบุว่าแม้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนมีความท้าทายสูง แต่บริษัทยังมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 3.163 หมื่นล้านหยวน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก 10.1% ในอันดับที่ 4 ตามข้อมูลของ Canalys นอกจากนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมยังเพิ่มขึ้นถึง 99.2% สำหรับตลาดต่างประเทศ

Tags:
Node Thumbnail

Palantir บริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ที่เน้นลูกค้าหน่วยงานรัฐกำลังเตรียมเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ปีนี้โดยยื่นเอกสารงบดุลแบบเป็นความลับ แต่ล่าสุดทาง TechCrunch ได้เห็นหน้าจอเอกสารงบดุลทำให้ข้อมูลหลุดออกมาและพบว่าอัตราขาดทุนยังสูงมากอยู่

ในปี 2019 ทาง Palantir มีรายได้รวม 742 ล้านดอลลาร์ เติบโตกว่าปี 2018 อยู่ 25% แต่กลับขาดทุนถึง 580 ล้านดอลลาร์ ใกล้เคียงกับปี 2018 โดยมีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดและการขายสูงถึง 450 ล้านดอลลาร์

สำหรับครึ่งแรกของปี 2020 บริษัททำรายได้ 481 ล้านดอลลาร์ เติบโตขึ้น 49% และมีโอกาสว่าจะทำรายได้เกิน 1,000 ล้านดอลลาร์ก่อนสิ้นปี

Tags:
Node Thumbnail

Alibaba รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายน 2020 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 34% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนเป็น 21,762 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 5,587 ล้านดอลลาร์

Maggie Wu ซีเอฟโอของ Alibaba ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักนั้น ตอนนี้กลับสู่สภาพปกติเหมือนกับช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 แล้ว

ข้อมูลตัวเลขผลการดำเนินงานอื่นที่น่าสนใจมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

NVIDIA รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ตามปีการเงินบริษัท สิ้นสุดวันที่ 26 กรกฎาคม 2020 รายได้รวมยังเติบโตทำสถิติใหม่ เพิ่มขึ้น 50% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน เป็น 3,866 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 622 ล้านดอลลาร์

ซีอีโอ Jensen Huang กล่าวว่าสินค้าของ NVIDIA มีการนำไปใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นมาก จึงทำให้บริษัทมีรายได้ที่เติบโตก้าวกระโดด ทั้งการ์ดจอสำหรับเกม ไปจนถึง GPU สำหรับลูกค้ากลุ่มศูนย์ข้อมูลและผู้ให้บริการคลาวด์

กลุ่มธุรกิจศูนย์ข้อมูล (Data Center) ตอนนี้เป็นรายได้ที่ใหญ่ที่สุดของ NVIDIA แล้ว เติบโตถึง 167% ที่ 1,752 ล้านดอลลาร์ ส่วนกลุ่มธุรกิจเกมเติบโต 26% เป็น 1,654 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Sea กลุ่มบริษัทที่มี Garena และ Shopee อยู่ในเครือ รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้รวมทั้งหมด เพิ่มขึ้น 93.4% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน เป็น 1,287.2 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 393.5 ล้านดอลลาร์

กลุ่มสื่อบันเทิงดิจิทัล (Garena) รายได้เพิ่มขึ้น 61.6% เป็น 716.2 ล้านดอลลาร์ มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 61.0% เป็น 499.8 ล้านบัญชี และเกม Free Fire ทำสถิติสูงสุดอีกครั้ง โดยมีผู้เล่นเกมภายในวันเดียวกันรวมมากกว่า 100 ล้านบัญชี

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (Shopee) รายได้รวมเพิ่มขึ้น 187.7% เป็น 510.6 ล้านดอลลาร์ จำนวนคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็น 615.9 ล้านคำสั่ง และมียอดขายสุทธิ (GMV) แตะ 8 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 109.9%

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้รวม 28,457 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 33.8% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2019 และมีกำไรสุทธิ 2,328 ล้านดอลลาร์

Sandy Xu ซีเอฟโอ JD.com กล่าวว่าการลงทุนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบด้านต้นทุน และสามารถมอบข้อเสนอที่ดึงดูดลูกค้าได้ในเทศกาลลดราคาวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา รวมกับสถานการณ์การระบาดของโควิดที่ผ่านมา จึงทำให้ผลประกอบการออกมาดีทุกส่วน

จำนวนลูกค้าของ JD.com มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 417.4 ล้านบัญชี จำนวนผู้ใช้งานบนมือถือเพิ่มขึ้น 40%

ที่มา: JD.com

Tags:
Node Thumbnail

ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2563 มีรายได้รวม 33,573 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2562 ส่วน EBITDA (กำไรก่อนดอกเบี้ย-ภาษี-ค่าเสื่อมราคา-ค่าใช้จ่ายตัดจ่าย) อยู่ที่ 7,905 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,060 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานแยกตามกลุ่มธุรกิจเป็นดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ซิสโก้ประกาศผลประกอบการไตรมาสสี่ของปีบัญชี 2020 ที่สิ้นสุดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยรายได้รวมลดลง 9% เหลือ 12.2 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ทั้งปีรายได้ลดลง 5% เหลือ 49.3 พันล้านดอลลาร์ แต่กำไรไตรมาสสี่เพิ่มขึ้นถึง 19% เป็น 2.6 พันล้านดอลลาร์

ธุรกิจที่กระทบหนักที่สุดคือกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Platform) ที่รายได้ลดลงถึง 16% เหลือ 6,626 ล้านดอลลาร์ ขณะที่รายได้ฝั่งธุรกิจความมั่นคงปลอดภัยเติบโตถึง 10% เป็น 814 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Tencent รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 29% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนเป็น 1.15 แสนล้านหยวน และมีกำไรสุทธิ 3.02 หมื่นล้านหยวน

รายได้จากธุรกิจเกมเติบโตถึง 40% แต่ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 เนื่องจากคนเริ่มกลับไปทำงานตามปกติ มีเกมเด่นในไตรมาสคือ Honour of Kings และ Peacekeeper Elite (PUBG Mobile เวอร์ชันจีน)

กลุ่ม Social Media รายได้เพิ่มขึ้น 29% รายได้หลักมาจาก Huya แพลตฟอร์มไลฟ์ที่ Tencent ถือหุ้นใหญ่ ส่วนรายได้จากโฆษณาลดลง 25% ส่วนใหญ่กระทบจากบริการ Tencent Video

Tags:
Node Thumbnail

Uber รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้ 2,241 ล้านดอลลาร์ ลดลง 29% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า แบ่งเป็นรายได้จากบริการรถโดยสารลดลง 67% (790 ล้านดอลลาร์) ส่วนบริการเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้น 103% (1,211 ล้านดอลลาร์) สุทธิแล้วขาดทุน 1,775 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากปีก่อน

ซีอีโอ Dara Khosrowshahi กล่าวว่าการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจรถโดยสารโดยตรง แต่ก็ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่เติบโตสูง เนื่องจากคนต้องอยู่ที่บ้าน แต่ก็สั่งอาหารมาทานมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยเขาอธิบายเพิ่มเติมในช่วงแถลงผลประกอบการว่า ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเปลี่ยนมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของลูกค้า จากเดิมที่เป็นทางเลือก

Tags:
Node Thumbnail

AIS ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 2/2020 ซึ่งเป็นไตรมาสที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 เข้าเต็มๆ

  • รายได้ 42,256 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 4.1% เพราะนักท่องเที่ยวลดลง และต้องปิดร้าน AIS Shop ชั่วคราว
  • กำไร 7,235 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 6.7% แต่เติบโตขึ้น 3.3% จากไตรมาส 1/2020 เพราะควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น
  • AIS ประเมินผลประกอบการตลอดทั้งปี 2020 ว่าครึ่งหลังมีสัญญาณดีขึ้น แต่โดยรวมแล้วรายได้จะลดลงจากปี 2019 จากสภาพเศรษฐกิจ ที่ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายลง
Tags:
Node Thumbnail

นินเทนโดรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายน 2020 ยอดขาย 3.58 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้นถึง 108.1% เทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2019 และมีกำไรสุทธิ 1.06 แสนล้านเยน

ยอดขายที่เพิ่มระดับเท่าตัวนั้น มาจากทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดย Nintendo Switch ขายได้อีก 5.68 ล้านเครื่อง แบ่งเป็น Switch 3.05 ล้านเครื่อง และ Switch Lite 2.62 ล้านเครื่อง สุทธิขายไปรวม 61.4 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัว ส่วนเกมขายไปทั้งหมด 50.43 ล้านชุด

เกมเด่นในไตรมาสที่ผ่านมาได้แก่ Animal Crossing: New Horizons ขายไปได้อีก 10.63 ล้านชุด (รวม 22.4 ล้านชุด), Xenoblade Chronicles ขายได้ 1.32 ล้านชุด และ Clubhouse Games: 51 Worldwide Classics ขายได้ 1.03 ล้านชุด

Tags:
Node Thumbnail

Activision Blizzard เป็นบริษัทเกมอีกหนึ่งแห่งที่มีผลประกอบการออกมาดีเยี่ยมในไตรมาส 2/2020 โดยรายได้เติบโต 38% จาก 1.4 พันล้านดอลลาร์เป็น 1.93 พันล้านดอลลาร์ (EA เติบโต 21%, Take-Two โต 54%) จากปัจจัยคนอยู่บ้านเล่นเกม

เกมเด่นในไตรมาสนี้คือ Call of Duty: Warzone ที่มีผู้เล่นแตะ 75 ล้านราย (เพิ่งผ่านหลัก 50 ล้านรายในเดือนเมษายน) ส่วนเกมอื่นๆ ในซีรีส์ก็บวกกันถ้วนหน้า ทั้ง Modern Warfare ที่ได้ผู้เล่นหน้าใหม่จาก Warzone เข้ามาเพิ่ม และ Call of Duty Mobile ที่เติบโตเช่นกัน โดยรวมแล้วฝั่ง Activision มีผู้เล่นต่อเดือน (MAU) 125 ล้านราย

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทเกมถือเป็นธุรกิจที่ได้รับผลเชิงบวกจาก COVID-19 ดังเห็นจากรายได้ไตรมาส 2/2020 ที่เพิ่มขึ้นกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น EA รายได้เพิ่ม 21%, ธุรกิจเกมของ Sony เติบโตสูง, Xbox One กลับมาขายดีแม้ท้ายเจน

Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ 2K และ Rockstar เป็นอีกบริษัทที่รายงานรายได้เติบโต 54% โดยไม่ได้ออกเกมใหม่แม้แต่เกมเดียว ลำพังแค่เกมเก่าที่เป็นบริการออนไลน์อยู่แล้วอย่าง GTA V, RDR2, เกมกีฬาตระกูล 2K อย่าง NBA 2K20 ก็สามารถช่วยดันรายได้ไตรมาส 2 จาก 540.5 ล้านดอลลาร์ เพิ่มมาเป็น 831.3 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่รายงานผลประกอบการ ประจำไตรมาสที่ 1 ตามปีการเงินบริษัท 2020 (เมษายน-มิถุนายน 2020) รายได้รวม 1.969 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 2% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 0.233 ล้านล้านเยน

กลุ่มธุรกิจที่รายได้เติบโตสูงคือเกม และบริการทางการเงิน ขณะที่กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มีรายได้ลดลง โดยกลุ่มเกมนั้นแม้ยอดขาย PS4 จะลดลง แต่รายได้จากการขายซอฟต์แวร์และค่าสมาชิก PlayStation Plus มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น สำหรับกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าที่ยอดขายลดลงมากคือกล้องและโทรทัศน์

เกมที่โซนี่ระบุว่าได้รับการตอบรับที่ดีคือ The Last of Us Part II และ Ghost of Tsushima

ที่มา: โซนี่

Tags:
Node Thumbnail

Pinterest รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้โต 4% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน เป็น 272 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 101 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 416 ล้านบัญชี

ซีอีโอ Ben Silbermann กล่าวว่าไตรมาสนี้บริษัทได้ผ่านเป้าหมายสำคัญ คือมีจำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาค้นหาแรงบันดาลใจใน Pinterest เกิน 400 ล้านคน นอกจากนี้เขายังพบว่าผู้คนใช้ Pinterest เพื่อหาไอเดียทำอาหารทานในบ้าน ทำสวน หากิจกรรมให้ลูกทำ และไอเดียจัดสถานที่ทำงานที่บ้านกันมากขึ้น ในช่วงการระบาดของโควิด-19

รายได้หลักของ Pinterest มาจากโฆษณา ซึ่งบริษัทบอกว่าไตรมาสที่ผ่านมายังเติบโต โดยได้ลูกค้าจากกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง มากกว่าครึ่ง

Tags:
Node Thumbnail

Electronic Arts หรือ EA แถลงผลประกอบการประจำไตรมาส 2/2020 เป็นไปในทิศทางเดียวกับบริษัทเกม-ไอทีรายอื่นๆ ที่รายได้พุ่งจากปัจจัยคนอยู่บ้านเพราะ COVID-19

สิ่งที่น่าสนใจคือ EA มีเกมวางขายในไตรมาส 2/2020 เพียงสองเกมคือเกมเก่าอย่าง Command & Conquer Remastered กับ Burnout Paradise Remastered เท่านั้น อีกทั้งในไตรมาส 1/2020 ไม่มีเกมใหม่เลยแม้แต่เกมเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิล รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้ลดลง 2% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 38,297 ล้านดอลลาร์ กำไรสุทธิลดลงเป็น 6,959 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กูเกิลมีรายได้เทียบระหว่างปีลดลง นับตั้งแต่บริษัทเข้าตลาดหุ้น อย่างไรก็ตามบริษัทได้ส่งสัญญาณเรื่องนี้ตั้งแต่ไตรมาสที่แล้ว

Ruth Porat ซีเอฟโอของ Alphabet และกูเกิลกล่าวว่าผลกระทบหลักมาจากธุรกิจโฆษณา ขณะที่บริการ Google Cloud ตลอดจนรายได้จากธุรกิจอื่น ๆ (ส่วนใหญ่คือฮาร์ดแวร์) ยังคงเติบโตแข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทก็ต้องผ่านช่วงเวลาที่ภาวะเศรษฐกิจยากลำบากนี้

Pages