Tags:
Node Thumbnail

Unity Technologies บริษัทเจ้าของเอนจินเกม Unity เผยผลประกอบการไตรมาส 1/2021 ภาพรวมรายได้ 234.8 พันล้านดอลลาร์ เติบโตถึง 41% และคาดว่ารายได้ตลอดทั้งปี 2021 จะทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังขาดทุนอยู่ 23.4 ล้านดอลลาร์

รายได้ของ Unity มาจาก 2 ทางหลักๆ คือ ค่าไลเซนส์เอนจินเกม (Create Solutions) ทำเงินได้ 70.4 ล้านดอลลาร์ โต 51% กับบริการเกี่ยวกับเกม (Operate Solutions เช่น แบ็คเอนด์และโฆษณา) ทำเงินได้ 146.6 ล้านดอลลาร์ โต 40% ตอนนี้บริษัทมีพนักงานแล้ว 4,399 คน เติบโตขึ้น 50% จากปีก่อน

Tags:
Node Thumbnail

EA ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 ของปีการเงิน 2021 (เท่ากับไตรมาส 1/2021 ของปฏิทินปกติ) และเป็นการสรุปงบตลอดทั้งปีการเงิน 2021 ด้วย

ในแง่ผลประกอบการ EA มีรายได้ประจำไตรมาสที่ 1,346 ล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่คาดเล็กน้อย บริษัทออกเกมใหม่ทั้งหมด 13 เกม (นับตามรอบปีการเงิน) โดยเกมสุดท้ายที่ออกคือ It Takes Two เกมผจญภัยแนวการ์ตูน co-op ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ดี (เป็นเกมของสตูดิโออิสระ Hazelight Studios ที่จัดจำหน่ายโดย EA)

ปี 2021 ยังเป็นปีที่ EA ซื้อกิจการสตูดิโอเกมหลายแห่ง ได้แก่ Codemasters, Glu Mobile, Metalhead Software

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มทรู รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2564 มีรายได้รวม 35,425 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.7% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน มี EBITDA หรือ กำไรก่อนดอกเบี้ย-ภาษี-ค่าเสื่อมราคา-ค่าใช้จ่ายตัดจ่าย 14,053 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.0% และขาดทุนสุทธิ 581 ล้านบาท จากความผันผวนของขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน รวมถึงต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับ 5G

ทรูมูฟ เอช มีจำนวนผู้ใช้บริการรายใหม่เพิ่มขึ้น 5.81 แสนราย โดยมาจากลูกค้ารายเดือนถึง 4.5 แสนราย จำนวนผู้ใช้งานรวมเป็น 31.2 ล้านราย ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ 5G แล้วมากกว่า 7 แสนราย

ตัวเลขในกลุ่มธุรกิจอื่นของทรูเป็นดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Airbnb รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 887 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Airbnb บอกว่าสะท้อนการฟื้นตัวในการเดินทาง และขาดทุนสุทธิตามบัญชี GAAP 1,172 ล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่มาจากค่าใช้จ่ายด้านการเงิน

จำนวนคืนที่มีการเข้าพักในแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 13% เป็น 64.4 ล้านคืนในไตรมาส ส่วนใหญ่มาจากตลาดในอเมริกาเหนือ การท่องเที่ยวภายในประเทศ การท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้ ๆ และการพักอาศัยแบบระยะยาว มูลค่ารวมจากการจองที่พัก (Gross Booking) เพิ่มขึ้น 52% เป็นราว 10,300 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

ดิสนีย์รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 3 เมษายน 2021 โดยดิสนีย์อัพเดตตัวเลขผู้สมัครใช้งาน Disney+ ล่าสุดคือ 103.6 ล้านคน เพิ่มจากตัวเลขก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่บริษัทประกาศว่าครบ 100 ล้านคน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่อสมาชิกที่ 3.99 ดอลลาร์ ลดลงเนื่องจากรวมบริการพ่วง Disney+ Hotstar ในตลาดต่างประเทศที่มีค่าสมาชิกถูกกว่าในอเมริกาเข้ามา

กลุ่มธุรกิจที่มี Disney+ นั้น ดิสนีย์เรียกรวมว่ากลุ่ม Direct-to-Consumer ซึ่งมี ESPN+ และ Hulu ด้วย รายได้เฉพาะส่วนธุรกิจนี้ เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 3,999 ล้านดอลลาร์ และยังขาดทุนจากการดำเนินงาน 290 ล้านดอลลาร์ โดยผู้บริหารคาดว่าจะเริ่มมีกำไรในปี 2024

Tags:
Node Thumbnail

Alibaba รายงานผลประกอบการของไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคม 2021 รายได้รวม 28,602 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 64% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และขาดทุน 836 ล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักคือค่าปรับข้อหาผูกขาด จากหน่วยงานกำกับดูแลของจีน 2,782 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากไม่มีรายการดังกล่าวและรายการพิเศษอื่น บริษัทจะมีกำไรราว 3,451 ล้านดอลลาร์

Daniel Zhang ซีอีโอ Alibaba กล่าวว่าไตรมาสนี้บริษัทได้ผ่านหลักไมล์สำคัญ คือมีจำนวนลูกค้าที่ใช้งานเป็นประจำทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านคนแล้ว ส่วนผลประกอบการที่ขาดทุนนั้นเป็นไตรมาสแรกนับตั้งแต่ Alibaba เข้าตลาดหุ้นมา

จำนวนลูกค้าที่ใช้งานในแพลตฟอร์ม Alibaba ในจีนมี 891 ล้านคน ส่วนลูกค้าต่างประเทศมีจำนวนราว 240 ล้านคน

Tags:
Node Thumbnail

SoftBank รายงานผลประกอบการประจำปีการเงินบริษัทสิ้นสุดเดือนมีนาคม มีกำไรสุทธิรวม 4.99 ล้านล้านเยน ซึ่งมีปัจจัยหลักจากพอร์ตการลงทุนในกองทุน Vision Fund ที่ปีที่ผ่านมาทำกำไรได้สูงมาก

เฉพาะผลการดำเนินงานกองทุน Vision Fund ไตรมาสที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิ 4.03 ล้านล้านเยน สาเหตุหลักคือไอพีโอของ Coupang บริษัทอีคอมเมิร์ซจากเกาหลีใต้ที่ SoftBank ถือหุ้นอยู่ 35% ส่วนบริษัทอื่นในพอร์ตการลงทุนที่เข้าตลาดหุ้นในไตรมาสที่ผ่านมาได้แก่ AUTO1, View และ Qualtrics

Tags:
Node Thumbnail

Dropbox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวม 511.6 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีตัวเลขรายได้ต่อเนื่องใน 1 ปี หรือ ARR 2,112 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13% และมีกำไรสุทธิแบบบัญชี GAAP 47.6 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้ใช้งานแบบเสียเงินเพิ่มขึ้นเป็น 15.83 ล้านคน มีรายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าต่อปี 132.55 ดอลลาร์

ซีอีโอ Drew Houston กล่าวว่าบริษัทเริ่มต้นไตรมาสแรกด้วยผลการดำเนินงานที่มีกำไร ตลอดจนรายได้ที่เติบโตแข็งแกร่งและกระแสเงินสดอิสระที่ดี ในไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทซื้อกิจการ DocSend เข้ามาร่วมทีม ส่วนบริการ HelloSign ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ยอดเยี่ยม

Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 51% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 138.1 ล้านดอลลาร์ สุทธิแล้วขาดทุน 39.9 ล้านดอลลาร์ ตามบัญชีแบบ GAAP

บริษัทระบุว่ายังคงเติบโตในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ โดยมีลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 120 ราย และคิดเป็นรายได้มากกว่า 50% ของรายได้รวม

Matthew Prince ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Cloudfare กล่าวว่าตอนนี้บริษัทมีลูกค้ารวมมากกว่า 4 ล้านราย บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดี ขณะเดียวกันยังคงลงทุนพัฒนานวัตกรรมใหม่ต่อเนื่อง โดยปีนี้มีแผนเปิดตัวและส่งมอบผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 100 รายการ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเครือข่ายทั่วโลก

Tags:
Node Thumbnail

Square ผู้ให้บริการเครื่องมือและแพลตฟอร์มสำหรับรับ-จ่ายเงิน รายงานผลประกอบการของไตรมาสแรกปี 2021 มีกำไรขั้นต้น 964 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 79% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน แบ่งเป็นกำไรจากบริการระบบสำหรับร้านค้า 468 ล้านดอลลาร์ (+32%) และจาก Cash App 495 ล้านดอลลาร์ (+171%) และมีกำไรสุทธิ 39 ล้านดอลลาร์

Square มีบริการซื้อขายโอนบิตคอยน์ด้วย ซึ่งบริษัทบอกว่ารายได้ส่วนนี้อยู่ราว 3,510 ล้านดอลลาร์ แต่เนื่องจากบริษัทมีค่าธรรมเนียมที่น้อยมาก จึงมีกำไรจากส่วนธุรกิจนี้เพียง 75 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ซีอีโอ Jack Dorsey ยังคงมีมุมมองต่อบิตคอยน์ว่ามีโอกาสที่จะเป็นสกุลการเงินพื้นฐานบนโลกอินเทอร์เน็ต และบริษัทจะพยายามส่งเสริมให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

Tags:
Node Thumbnail

นินเทนโดรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคม 2021 ยอดขายรวม 354,447 ล้านเยน และมีกำไรสุทธิ 103,711 ล้านเยน Switch ขายได้ 4.72 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา แบ่งเป็น Switch 3.55 ล้านเครื่อง และ Switch Lite 1.17 ล้านเครื่อง

ตัวเลขยอดขายสะสมของ Switch รวมนับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายอยู่ที่ 84.59 ล้านเครื่อง ทำให้จำนวนรวมแซง Game Boy Advance (81.51 ล้านเครื่อง) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด่านถัดไปของนินเทนโดเองคือ Wii ที่ 101.63 ล้านเครื่อง

จำนวนเกมที่ขายได้ในไตรมาสนี้ 54.78 ล้านชุด มีเกมเด่นของนินเทนโดที่เพิ่งเริ่มวางขายคือ Super Mario 3D World + Bowser’s Fury ขายไปได้แล้วรวมทั้งหมด 5.59 ล้านชุด

Tags:
Node Thumbnail

หลัง Activision Blizzard เผยผลประกอบการไตรมาส 1/2021 พบว่าฝั่ง Activision เติบโตถึง 72% ส่วนฝั่ง Blizzard เติบโตแค่ 7%

ข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ข่าวเกม MassivelyOP ที่เปรียบเทียบยอดผู้เล่นรายเดือน (Monthly Active Users - MAU) ของ Blizzard ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงไตรมาส 1/21 พบว่าลดลงจาก 38 ล้านคนต่อเดือน เหลือ 27 ล้านคนเท่านั้น หรือลดลงถึง 11 ล้านคนภายใน 3 ปี และลดลงจากไตรมาส 4/2020 ถึง 2 ล้านคน สาเหตุหลักน่าจะมาจาก Blizzard ไม่ได้ออกเกมใหม่ (ที่ไม่ใช่ภาคเสริมและไม่ใช่เกมรีมาสเตอร์) มาเป็นเวลานาน โดยเกมหลักล่าสุดที่ออกคือ Overwatch ในปี 2016

Tags:
Node Thumbnail

Uber รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวม 2,903 ล้านดอลลาร์ ลดลง 11% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และขาดทุน 108 ล้านดอลลาร์

ตัวเลขการจ่ายเงินผ่านแพลตฟอร์มสุทธิ (Gross Booking) เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 19,536 ล้านดอลลาร์ โดยมาจากบริการเดินทาง of 6,773 ล้านดอลลาร์ (-38%) และเดลิเวอรี 12,461 ล้านดอลลาร์ (+166%)

ซีอีโอ Dara Khosrowshahi รายงานสถานการณ์ล่าสุดว่าลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการรถโดยสารกันแล้ว ขณะที่ธุรกิจเดลิเวอรียังคงขยายการเติบโตต่อเนื่อง

ที่มา: Uber

Node Thumbnail

Activision Blizzard เผยผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2021 ที่ 2,275 ล้านดอลลาร์ เติบโตขึ้น 27% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สะท้อนภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมที่รายได้เติบโตกันถ้วนหน้าจากปัจจัยคนต้องอยู่บ้าน

ฝั่ง Activision

Tags:
Node Thumbnail

คดีระหว่าง Epic กับ Apple เริ่มต้นการไต่สวนในศาลแล้ว จึงมีข้อมูลใหม่หลุดออกมาเรื่อยๆ อีกข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจคือรายได้ของเกมดังแห่งยุค Fortnite ที่เปิดเผยเป็นครั้งแรก (Epic ไม่ได้เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์)

  • รายได้ปี 2018 ที่ 5.5 พันล้านดอลลาร์
  • รายได้ปี 2019 ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์
  • รายได้ปี 2020 ยังไม่เป็นทางการ (เอกสารยื่นต่อศาลในเดือนมกราคม 2020) คาดว่าที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์

เหตุผลที่ Epic ประเมินว่ารายได้ของ Fortnite ลดลงในปีหลังๆ มาจากสภาพการแข่งขันในตลาด จำนวนผู้เล่นลดลง (ตามปกติของเกมทั่วไป) และผู้เล่นซื้อไอเทมตกแต่งในเกมน้อยลง

Tags:
Node Thumbnail

ดีแทครายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 รายได้รวม 20,516 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% จากไตรมาสเดียวกันในปี 2563 ปัจจัยหลักจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ในการขายโทรศัพท์และชุดเลขหมาย รวมทั้งรายได้จากค่าเช่าเครือข่าย 2300MHz จาก TOT มีกำไรสุทธิ 822 ล้านบาท

จำนวนผู้ใช้งานบริการรวม 19.1 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้น 2.29 แสนเลขหมายจากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนใหญ่มาจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้าระบบเติมเงิน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมาย ไม่รวมค่าเชื่อมต่อโครงข่าย IC (ARPU) 248 บาทต่อเดือน ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย

Tags:
Node Thumbnail

AIS แถลงผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2021 หรือ 1/2564 ภาพรวมคือรายได้ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% จากไตรมาส 1/2020 กำไรก่อนหักภาษี (EBITDA) 22,580 ล้านบาท ลดลง 0.9% และกำไรสุทธิ 6,644 ล้านบาท ลดลง 1.7%

ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ รายได้รวมลดลง 3.2% แต่ฐานลูกค้ากลับมาเติบโตถึง 1.33 ล้านรายในไตรมาสเดียว ลูกค้าแบบเติมเงินโตถึง 8.88 แสนราย ตอนนี้ AIS มีลูกค้าแพ็กเกจ 5G เป็นจำนวน 7.19 แสนราย เพิ่มขึ้นอย่างมากจากไตรมาส 4/2020 ที่มีเพียง 2.39 แสนราย และยังเป็นไปตามเป้าที่ 1 ล้านรายภายในสิ้นปี 2021

Tags:
Node Thumbnail

Amazon รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2021 มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน 12 เดือนย้อนหลัง เพิ่มขึ้น 69% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน เป็น 67,213 ล้านดอลลาร์ และมีกระแสเงินสดอิสระ 12 เดือนย้อนหลัง เพิ่มขึ้นเป็น 26,410 ล้านดอลลาร์ ส่วนยอดขายเพิ่มขึ้น 44% เป็น 108,518 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 8,107 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Twitter รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวม 1,036 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 28% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยรายได้จากโฆษณาเพิ่มขึ้น 32% เป็น 899 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 68 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้ใช้งานประจำทุกวันที่สร้างรายได้ หรือ mDAU (monetizable daily active users) เพิ่มขึ้นมา 7 ล้านบัญชีจากไตรมาส 4/2020 เป็น 199 ล้านบัญชี โดยเป็นผู้ใช้งานในอเมริกา 38 ล้านบัญชี (+1 ล้าน) และต่างประเทศ 162 ล้านบัญชี (+7 ล้าน)

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงรายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวม 65.39 ล้านล้านวอน เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และเป็นสถิติสูงสุดของซัมซุงในไตรมาสที่ 1 มีกำไรจากการดำเนินงาน 9.38 ล้านล้านวอน และกำไรสุทธิ 7.14 ล้านล้านวอน

กลุ่มธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์มีกำไรลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2020 เป็นผลจากการหยุดโรงงานในเมืองออสติน และแนวโน้มราคา NAND ที่ลดลง แต่ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ธุรกิจสมาร์ทโฟนมีกำไรเพิ่มขึ้นจากยอดขายทั้งรุ่นเรือธง และรุ่นระดับกลาง ตลอดจนยอดขายสินค้ากลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้ง แท็บเล็ต พีซี และอุปกรณ์สวมใส่

Tags:
Node Thumbnail

Facebook รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 48% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 26,171 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 9,497 ล้านดอลลาร์ รายได้หลักของ Facebook มาจากธุรกิจโฆษณาที่เพิ่มขึ้น 46% ส่วนธุรกิจอื่น (Other) เติบโตถึง 146% เป็น 732 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมทั้ง Oculus และ Portal

จำนวนผู้ใช้งานในแพลตฟอร์ม แบ่งเป็นเฉพาะ Facebook มีผู้ใช้งานประจำทุกวัน (DAUs) 1,878 ล้านคน (+8%), เป็นประจำทุกเดือน (MAUs) 2,853 ล้านคน (+10%) ส่วนจำนวนผู้ใช้งานรวมทุกบริการในเครือมีจำนวน 3.45 พันล้านคน (+15%)

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 27 มีนาคม 2021 รายได้รวมทำสถิติใหม่สูงสุดของไตรมาสเดือนมีนาคมที่ 89,584 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 54% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23,630 ล้านดอลลาร์ โดยยอดขายนอกอเมริกาคิดเป็น 67% ของรายได้ทั้งหมด

ยอดขายแอปเปิลเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยยอดขาย iPhone 47,938 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 65%, ธุรกิจ Service 16,901 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 27% (สถิติสูงสุด), Mac 9,102 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 70% (สถิติสูงสุด), กลุ่ม Wearable และสินค้าอื่น 7,836 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% ส่วน iPad 7,807 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 79%

ข้อมูลอื่นที่น่าสนใจในช่วงแถลงผลประกอบการ โดยซีอีโอ Tim Cook‌ และซีเอฟโอ Luca Maestri มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Pinterest รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2021 รายได้เพิ่มขึ้น 78% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 485 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนตามบัญชี GAAP 22 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 30% เป็น 478 ล้านบัญชี

Ben Silbermann ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าบริษัทเห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ โดยได้เพิ่มบริการโฆษณาในบราซิล นอกจากนี้ยังปรับปรุงบริการช้อปปิ้งให้ผู้ใช้งานค้นพบ และสั่งซื้อสินค้าที่เจอใน Pinterest ง่ายมากขึ้น

มีข้อมูลน่าสนใจที่ Pinterest เปิดเผยคือตัวเลขผู้ใช้งานในอเมริกา ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นมา มีการเติบโตของ MAUs ลดลง ตัวเลข Engagement ก็ลดลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้คนใช้เวลาในออนไลน์ลดลง

Tags:
Node Thumbnail

Spotify รายงานตัวเลข มียอดคนฟังเพิ่มขึ้น 24% จากไตรมาสที่แล้วเป็น 356 ล้านราย ส่วนผู้ใช้งานพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้น 21% เป็น 158 ล้านราย ด้านกำไร Spotify รายงานผลกำไร 23 ล้านยูโร (27.7 ล้านดอลลาร์) ส่วนรายรับเพิ่มขึ้น 16% เป็น 2.15 พันล้านยูโรในไตรมาสนี้

ในไตรมาสต่อไป Spotify คาดว่าตัวเลขผู้ใช้งานแบบเสียเงินจะเพิ่มเป็น 166 ล้านราย ซึ่งต้องติดตามดูต่อไป เพราะ Spotify เพิ่งส่งอีเมลเตือนผู้ใช้ในตลาดอังกฤษ บางประเทศในยุโรปว่ากำลังจะขึ้นราคาอีกรอบ

Pages