Tags:
Unreal

Epic Games ผู้พัฒนา Unreal Engine ชุดเครื่องมือสำหรับพัฒนาเกมชื่อดัง ประกาศเปิดตัวเครื่องมือตัวใหม่สำหรับพัฒนาเกม VR เข้ามาใน Unreal Editor ด้วยจุดเด่นที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถทำเกมได้บนสภาพแวดล้อมแบบ VR จริงๆ

VR Editor ที่เพิ่มเข้ามาใน Unreal Engine จะต่างออกไปจากเครื่องมือพัฒนาเกมแบบสองมิติที่ออกแบบมาสำหรับคีย์บอร์ด เมาส์ และหน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้คอนโทรลเลอร์สำหรับควบคุม และจัดการวัตถุต่างๆ ในรูปแบบสามมิติแทน ในระหว่างเดโม ทีมของ Epic Games ทดลองเคลื่อนย้าย เพิ่มวัตถุผ่านแว่นตา HTC Vive และคอนโทรลเลอร์คู่ตัวปรับแต่งได้โดยตรง โดยมีอินเทอร์เฟซเหมือนกับการถือแท็บเล็ต และเลือกวัตถุได้โดยตรง (ดูจากวิดีโอจะเห็นภาพกว่า) ว่าไปแล้วก็เหมือนกับการเล่น Minecraft ก็คงไม่ผิดนัก

VR Editor จะเป็นส่วนหนึ่งของ Unreal Engine 4 ที่เปิดให้ใช้ได้ฟรี โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน GDC 2016 วันที่ 16 มีนาคมนี้

ที่มา - The Verge

Tags:
Apple

เพื่อเพิ่มปริมาณนักพัฒนาในแพลตฟอร์ม iOS ให้มากขึ้นไปอีก วันนี้แอปเปิลประกาศเปิดศูนย์ฝึกอบรมนักพัฒนาแอพ iOS เป็นแห่งแรกในยุโรป ที่ประเทศอิตาลี

การเปิดศูนย์ฝึกอบรมในครั้งนี้ แอปเปิลจับมือกับพันธมิตรในเมืองเนเปิลส์ โดยระบุว่าในยุโรปมีคนในแวดวงในไอทีกว่า 1.2 ล้านคนที่น่าจะสนใจเข้ามามีส่วนร่วมกับการพัฒนาแอพ iOS โดยเฉพาะในอิตาลีประเทศเดียวก็มีมากกว่า 75,000 คนแล้ว และมีแผนจะขยายไปยังประเทศในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไปอีก

การเปิดศูนย์ฝึกอบรมนักพัฒนาในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อของแผนการอบรมออนไลน์ที่แอปเปิลเปิดมาพักใหญ่ โดยก่อนหน้านี้แอปเปิลเคยประกาศเปิดศูนย์คล้ายกันในอินโดนีเซียเมื่อปลายปีก่อนเช่นกัน

ที่มา - Apple

Tags:
Build

Steven Guggenheimer ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Evangelist of Developer Experience จากไมโครซอฟท์ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทาง Twitter ว่าตั๋วลงทะเบียนงาน BUILD 2016 ได้ขายหมดภายในเวลา 1 นาที เร็วกว่าปีที่แล้ว ที่ทำไว้ 20 นาที

ส่วนผู้ที่อยากดูที่บ้านของตัวเอง ก็สามารถดูได้ผ่านเว็บ Channel 9 ของไมโครซอฟท์เอง

ที่มา - Steven Guggenheimer (Twitter) via The Verge

Tags:
Microsoft Edge

ไมโครซอฟท์ประกาศผ่านบล็อกของตัวเองว่า ทางบริษัทจะจัดงานสัมมนาเกี่ยวกับ Microsoft Edge ครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 เมษายน ที่้เมือง San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะเปิดให้ลงทะเบียนแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ในงานก็จะมีการพูดคุยในเชิงเทคนิคอย่างเช่น ChakraCore เอนจินจาวาสคริปต์ของตัวเบราว์เซอร์ และพบปะกับทีมงานผู้พัฒนาของไมโครซอฟท์

ที่มา - Microsoft Edge Dev Blog

Tags:

ร้านขายแอพ Google Play เปิดให้นักพัฒนาเจ้าของแอพสามารถออกโค้ดส่วนลด (promotional code หรือที่เรียกย่อกันว่า promo code) เพื่อกระตุ้นให้คนจับจ่ายใช้สอยกับแอพมากขึ้น ทั้งแอพแบบขายขาดตอนแรก (paid app) และการขายสินค้าภายในแอพ (in-app purchase)

แอพหนึ่งตัวสามารถสร้าง promo code ได้สูงสุด 500 รายการต่อไตรมาส (นับรวมทั้งการซื้อขายทั้งสองประเภท) การสร้างโค้ดทำได้จากหน้า Google Play Developer Console ได้เลย เจ้าของแอพยังสามารถกำหนดวันหมดอายุของโค้ด และหยุดพักโปรโมชั่นนั้นชั่วคราวได้ด้วย

ที่มา - Google Play Developer Console Help, Android Police

Tags:
Build

ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนงาน BUILD 2016 ในวันที่ 19 มกราคม เวลา 9 นาฬิกา ในเวลา Pacific Standard Time (UTC -8:00) ซึ่งค่าเข้างานอยู่ที่ 2,195 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 79,000 บาท)

ในปีนี้งานจะจัดขึ้นที่ Moscone Center เมือง San Francisco รัฐ California วันที่ 30 มีนาคม ถึง 1 เมษายน ภายในงานจะมีการพูดถึงเครื่องมือและเทคโนโลยีในการช่วยผู้พัฒนาสร้างสรรค์ผลงาน

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ในที่มา

ที่มา - ไมโครซอฟท์

Tags:
Google Cardboard

เพิ่งจะมีหัวหน้าฝ่าย VR ไปได้ไม่กี่วัน กูเกิลก็เริ่มขยับแผนปรับปรุงอุปกรณ์ VR หนึ่งเดียวของบริษัทอย่าง Cardboard ด้วยการเพิ่มการรองรับระบบเสียงจากตำแหน่งต่างๆ (spatial audio) เข้ามาใน SDK ตัวล่าสุดของ Cardboard แล้ว

การเพิ่มระบบเสียง spatial audio เข้ามาจะเป็นการเปิดให้นักพัฒนาสามารถทำแอพสำหรับ Cardboard ที่ให้ประสบการณ์แบบ VR ได้สมจริงยิ่งขึ้น โดยนอกจากจะให้เสียงในระยะ และตำแหน่งที่ต่างกันได้แล้ว ยังใช้จำลองเสียงในสถานการณ์ต่างกันได้อีกด้วย โดย Nathan Martz ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ VR ของกูเกิลระบุว่าฟีเจอร์นี้จะเปลี่ยนประสบการณ์ใช้งานของ Cardboard ไปอย่างมาก

นอกจากเรื่องเสียงแล้ว ใน SDK ตัวใหม่ยังปรับปรุงเรื่องการประมวลซีพียูให้แยกการประมวลผลเสียงออกเป็นอีกเธรด และสามารถเพิ่มกำลังประมวลผลให้ได้ถ้าหากต้องการเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้น โดยผู้ที่สนใจว่า spatial audio ต่างจากเสียงแบบเดิมอย่างไรสามารถทดสอบได้ที่นี่ครับ (อย่าลืมใส่ Cardboard ก่อน!)

ที่มา - Google Developer Blog

Tags:
Instagram

ข่าวนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนะครับ

แต่เดิม Instagram มี API ให้นักพัฒนา มีความสามารถเกือบเทียบเท่าแอพของ Instagram เอง ยกเว้นความสามารถบางอย่าง เช่น การโพสต์รูป แต่หลังจากนี้ไป แอพที่ต้องการใช้งาน API ปกติ ต้องส่งแอพให้ทาง Instagram ตรวจสอบก่อน แอพที่ไม่ได้ส่งจะถูกจำกัดให้ใช้ API ในโหมด Sandbox เท่านั้น

โหมด Sandbox นักพัฒนาสามารถลงทะเบียนผู้ทดลองใช้แอพได้สูงสุด 10 คน (นับรวมบัญชีเจ้าของแอพ ซึ่งถือเป็นผู้ทดลองใช้โดยอัตโนมัติ) แอพจะสามารถเรียกดูข้อมูลจากบัญชีของผู้ทดลองเท่านั้น เช่น ถ้าเรียกดูรูปจากแท็ก หรือสถานที่ ปกติ Instagram จะแสดงรูปจากผู้ใช้ทุกคนที่ตั้งค่าบัญชีเป็นสาธารณะ แต่ในโหมด Sandbox จะแสดงเฉพาะรูปของแท็กหรือสถานที่ ที่โพสต์จากบัญชีผู้ทดลองใช้แอพ และเรียกดูรูปของผู้ทดลองใช้ได้ 20 รูปล่าสุดเท่านั้น

Tags:
HoloLens

เทคโนโลยีที่น่าจับตามากตัวหนึ่งของไมโครซอฟท์ในรอบปีนี้คือ HoloLens ซึ่งที่ผ่านมา ทางบริษัทกลับยังไม่ค่อยเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้ทดลองใช้เท่าไรนัก

อย่างไรก็ตาม หลังไมโครซอฟท์เดินสายโรดโชว์ HoloLens ในหลายเมืองทั่วสหรัฐ เสียงตอบรับออกมาดี ทำให้บริษัทเปิดศูนย์ HoloLens ที่ร้าน Microsoft Flagship Store ในนิวยอร์กแล้ว

นักพัฒนาที่สนใจลอง HoloLens สามารถลงทะเบียน เพื่อจองคิวลองใช้งานได้แล้ว

ที่มา - Microsoft Devices Blog

Tags:
Google Play

กูเกิลประกาศปรับลดราคาต่ำสุดของแอพใน Play Store ที่สามารถกำหนดราคาขายได้ โดยมีผลใน 17 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งราคาต่ำสุดของแอพที่ขายได้ลดลงจากเดิม 32 บาท เป็น 10 บาท ส่วนประเทศอื่นที่มีการปรับลดรอบนี้ด้วยเช่น บราซิล, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

กูเกิลอธิบายว่าตลาดในแต่ประเทศมีพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน เพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากขึ้น จึงกำหนดมีการปรับราคาขั้นต่ำใหม่ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแอพของในแต่ละแห่ง

เมื่อเดือนก่อน Play Store เพิ่งปรับเพิ่มเพดานราคาสูงสุดของไทยเป็น 13,370 บาท

ที่มา: TechCrunch

Tags:
Steam

ฝันของนักโมเกม (modder) เป็นจริงแล้ว เมื่อ Steam จัดการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Steam Item Store ให้นักพัฒนาสามารถเปิดพื้นที่ให้นักโมเกมสามารถนำผลงานมาวางขายได้อย่างเป็นทางการ โดยแบ่งรายได้ระหว่างเจ้าของเกม และคนที่สร้างไอเทมดังกล่าว

ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Steam Item Store แม้จะคล้ายกับ Steam Community Market ที่ใช้ Steam Wallet ในการซื้อของ แต่ความต่างคือ Steam Item Store ใช้เงินจริงในการซื้อ และเน้นไปที่ไอเทมปรับแต่งเท่านั้น (mod) โดยในตอนนี้รองรับเพียงเกมเดียวคือ Rust เกมแนวเอาตัวรอดที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ยังเป็นสถานะ early access อยู่

หลังเปิดฟีเจอร์ใหม่มาได้ไม่กี่วัน Valve ออกมาอธิบายว่า Steam Item Store ออกแบบมาให้นักพัฒนาสามารถสร้างระบบสำหรับขายสินค้าในเกมได้สะดวกขึ้น โดยสามารถเลือกเลย์เอาท์ สี และภาพประกอบได้ง่าย (ต้นทางเปรียบเทียบว่าเหมือนใช้งาน CMS แทนการเว็บไซต์เอง) โดยรายละเอียดเรื่องการแบ่งรายได้จะทยอยอัพเดตให้ในอนาคต

ที่มา - Eurogamer

Tags:

ช่วงหลังเริ่มมีการนำโดรนไปใช้ในงานที่ซับซ้อน และต้องการกำลังประมวลผลสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่โดยมากมักเป็นโดรนรุ่นพิเศษซึ่งผลิตมาโดยเฉพาะ จึงยากที่นักพัฒนาทั่วไปจะได้ทดลองใช้งานโดรนดังกล่าว

ล่าสุด DJI ผู้ผลิตโดรนรายใหญ่ของโลก เพิ่งเปิดตัว Manifold คอมพิวเตอร์ตัวจิ๋วน้ำหนักเพียง 200 กรัมที่สามารถนำไปติดตั้งบนโดรนรุ่น Matrice 100 ได้อย่างพอดี โดยตัว Manifold ใช้ชิปประมวลผล Tegra K1 รัน Ubuntu 14.04 LTS ซึ่งสามารถใช้งาน DJI Onboard SDK ทำให้โดรนตัวเดิมทำงานซับซ้อนขึ้น อย่างการประมวลผลภาพในระหว่างออกบินได้ แต่มีอัตราบริโภคพลังงานเพียง 15 วัตต์ และมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อรอบตัวตั้งแต่ USB, Ethernet, Mini-PCIe, HDMI, UART, SPI และ I2C

Tags:
Google Play

แม้ว่าตอนนี้โลกของแอพมือถือจะโดนกระแสฟรีเมียมจนแทบทุกแอพโหลดมาใช้กันได้ฟรีกันเกือบหมด แต่สำหรับแอพที่ยังยึดมั่นกับแนวทางทำแอพเสียเงิน ตอนนี้กูเกิลเพิ่งอัพเดตราคาของแอพแบบเสียเงินให้สามารถตั้งราคาได้แพงขึ้นแล้ว

จากเดิมที่เว็บไซต์ Android Police เก็บสถิติของราคาแพงสุดที่จะตั้งขายแอพในสหรัฐฯ อยู่ที่ 200 เหรียญ ในอัพเดตล่าสุดได้เพิ่มไปอยู่ที่ 400 เหรียญเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคงไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในส่วนของราคาแอพบนสโตร์มากนัก แต่สำหรับแอพที่มี IAP น่าจะเริ่มเห็นนักพัฒนาใส่ตัวเลือกราคาแพงที่ว่าเข้าไปในเร็ววัน

ในกลุ่มราคาใหม่ที่เพิ่งเพิ่มขึ้นนี้ มีคนตาดีไปเห็นว่ากูเกิลจงใจตั้งราคาสูงสุดของบางประเทศให้เป็น leet อีกด้วย โดยของประเทศไทยเองตั้งราคาไว้ที่ 13,370 บาท ซึ่งเข้าข่ายเช่นกัน

ที่มา - Google Play

Tags:
Twitter

เมื่อวานนี้ Twitter จัดงานสัมมนาประจำปีสำหรับนักพัฒนา Flight โดยเป็นการหวนคืนเวทีครั้งแรกของ Jack Dorsey ในฐานะซีอีโอคนใหม่

สิ่งแรกที่ Jack Dorsey พูดบนเวทีคือ "ขอโทษ" นักพัฒนาที่ช่วงหลังบริษัทมีนโยบายชวนให้สับสน (หมายถึงการจำกัดนักพัฒนาไม่ให้สร้าง Twitter client ด้วยการจำกัด token ที่ใช้เรียก API) และบริษัทขอโอกาสปรับปรุงความสัมพันธ์กับนักพัฒนาใหม่อีกครั้ง

Dorsey ยังขอให้นักพัฒนาส่งความเห็นกลับไปยังบริษัทด้วยแฮชแท็ก #HelloWorld อีกด้วย

ที่มา - Computerworld, TechCrunch

Tags:
Apple TV

ใกล้เริ่มวางขาย Apple TV โฉมใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ tvOS เป็นครั้งแรก ตอนนี้แอปเปิลเตรียมความพร้อมด้วยการส่งอีเมลชวนนักพัฒนาให้มาทำแอพลงแพลตฟอร์ม tvOS แล้ว

ในอีเมลเชิญชวนนักพัฒนาดังกล่าวแนบมากับลิงก์สำหรับส่งตัวแอพไปให้แอปเปิลตรวจสอบ โดยมีรายละเอียด และข้อบังคับมาให้ครบถ้วน ตั้งแต่ต้องใช้งานร่วมกับ Xcode 7.1 ที่มาพร้อมกับ tvOS SDK ซึ่งสามารถทดสอบแอพด้วยตัวเองผ่าน tvOS รุ่น GM

ตามที่ Tim Cook บอกไว้ Apple TV จะเริ่มให้จองกันสัปดาห์หน้า ก่อนจะส่งมอบปลายสัปดาห์ แปลว่าแอปเปิลจะมีเวลาราวๆ 8 วันเพื่อตรวจสอบแอพที่ส่งเข้ามาครับ

ที่มา - Apple

Tags:
Sony

ให้หลังการประกาศแผนอันเดต Android 6.0 Marshmallow ให้สมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน วันนี้ Sony เดินเครื่องโครงการ AOSP ให้นักพัฒนาด้วยการปล่อยไบนารีของ Xperia รุ่นที่อัพเกรดเป็น Marshmallow ได้มาแล้ว

สำหรับนักพัฒนาสายโอเพนซอร์สที่รักในการทำรอม AOSP ด้วยตัวเอง ไบนารีของแต่ละรุ่นเป็นส่วนสำคัญที่รวมเอาสิ่งที่ทำให้เครื่องสามารถใช้งานได้อย่างไดรเวอร์เอาไว้ ซึ่งวันนี้นอกจาก Sony จะเพิ่มรุ่นใหม่อย่าง Xperia Z5 และ Z5 Compact ที่เพิ่งขายเข้ามาในโครงการแล้ว ยังปล่อยไบนารี Marshmallow ของรุ่นอื่นๆ มาด้วย (ดูรายชื่อที่นี่) โดยนักพัฒนาต้องไปทำรอมโดยใช้ตัวไบนารีนี้กันเอง ซึ่งทาง Sony ก็มีไว้ให้เรียบร้อย พร้อมวิธีทำเสร็จสรรพ (แต่ยังไม่มีของ Marshmallow)

ไบนารีที่ Sony ปล่อยมาครั้งนี้ใช้สำหรับ Marshmallow ตัวจริงที่ไม่ใช่ M Preview เรียกได้ว่าเป็นข่าวดี เพราะปกติแล้วส่วนนี่มักจะปล่อยมาช้า และทำให้การพัฒนาของฝั่งโอเพนซอร์สช้าตามไปด้วย

ที่มา - Sony

Tags:

ถ้าจำกันได้ เมื่อไม่นานมานี้กูเกิลเพิ่งจับมือกับ TP-Link เปิดตัว OnHub เราเตอร์ทรงกระบอกที่ออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย แต่ทว่านอกจากสเปคทางด้านเครือข่ายที่บอกมาว่าใช้งานได้กว้างไกลแล้ว กูเกิลก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดอื่นๆ เลย จนตอนนี้มีคนไปเจอข้อมูลเพิ่มเติมจากความพยายามจะ root เจ้าเราเตอร์ตัวนี้ซะแล้ว

เรื่องเริ่มจากทีม mod ของ Exploitee.rs เพิ่งได้ OnHub มาและพยายามจะ root จึงทำการดึงข้อมูลจากหน่วยความจำ SPI และ eMMC จนไปค้นพบว่าเจ้าเราเตอร์ OnHub นั้นรัน Chromium OS ที่ปรับแต่งฟังก์ชันให้ใช้งานเป็นเราเตอร์ได้ เมื่อรู้ว่าเป็น Chromium OS กระบวน root ที่เหลือจึงง่ายเพราะใช้วิธีเดียวกับ Chromebook เป๊ะๆ ด้วยการต่อ USB เปิดโหมดนักพัฒนา และแฟลช BIOS ก็เป็นอันเรียบร้อย

การที่ OnHub รัน Chromium OS และ root ได้ไม่ยากน่าจะทำให้เกิดการ mod ให้ใช้งานฟีเจอร์เพิ่มเติมตามมา ด้วยการสร้างรอมรุ่นปรับแต่งนั่นเอง ตรงนี้ต้องติดตามกันต่อครับ

ที่มา - Android Police

Tags:

ไมโครซอฟท์อัพเดต Lumia Imaging SDK ชุด SDK สำหรับการพัฒนาแอพที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพ เป็นเวอร์ชัน 3.0 แล้ว มีสิ่งใหม่ ดังนี้

  • สนับสนุนการพัฒนาแอพ Universal App Platform (UAP) บน
  • ทำงานร่วมกับ API ต่างๆ ของ Windows 10 ได้
  • สนับสนุนการประมวลผลที่ GPU ผ่าน Direct2D

ทั้งนี้ Lumia Imaging SDK 3.0 ยังสนับสนุนการพัฒนาแอพบน Windows 8.1 และ Windows Phone 8.1 ต่อไป

นักพัฒนาแอพสาย Windows สามารถติดตั้ง SDK ล่าสุดนี้จาก NuGet Package Manager ใน Visual Studio หรือดาวน์โหลดจาก nuget.org ได้โดยตรง

ที่มา: Blogging Windows

Tags:
Google Play

หลังจากปรับขนาดแอพบน Play Store ให้รองรับขนาดใหญ่สุด 50MB ไปตั้งแต่ปี 2012 วันนี้กูเกิลประกาศขยายขนาดเพิ่มเป็น 100MB แล้ว

แต่เดิมการจำกัดขนาดแอพมีไว้ให้นักพัฒนาเขียนโค้ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ต้องคำนึงถึงความเร็วในการดาวน์โหลด และเปิดใช้แอพได้โดยใช้เวลาไม่นาน แต่ด้วยความที่ API ชุดใหม่ๆ มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น นำมาสู่การขยายขนาดแอพในครั้งนี้ โดยตัวแอพที่ใช้งานกับ Android 4.0 (API Level 14 ขึ้นไป) จะรองรับขนาดแอพสูงสุด 100MB ส่วนแอพที่ใช้กับ Android 3.2 (API Level 13 ลงมา) จะยังจำกัดขนาดไว้ที่ 50MB เท่าเดิม

อย่างไรก็ตาม แอพที่ดาวน์โหลดผ่าน Play Store สามารถดาวน์โหลดไฟล์เสริมได้อีก 4GB ครับ

ที่มา - VentureBeat

Tags:

เรียกได้ว่าเดินตามรอยกูเกิลเป๊ะๆ หลังจากโชว์ HoloLens ที่เป็นแว่นโฮโลแกรม (หรือจะเรียกว่า VR คงไม่ต่างกันมาก) ก็ถึงเวลาที่ไมโครซอฟท์จะทำแว่น VR ราคาย่อมเยาจากกระดาษ ใช้สมาร์ทโฟนเป็นหน้าจอบ้างแล้ว

เจ้าแว่นกระดาษ VR ตัวนี้หลุดมาจากเว็บไซต์ที่จัดทำเพื่อโปรโมตงาน hackathon ที่รัสเซียซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 17 ตุลาคมนี้ โดยชื่อของเจ้าชุดประกอบแว่นกระดาษ VR นี้น่าจะถูกเรียกว่า VR Kit และทำมาเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน Lumia โดยเฉพาะ ถ้าเดาเอาจากเครื่องที่อยู่ในโปสเตอร์โปรโมต

ในงานมีระบุถึงการทำแอพเกี่ยวกับเกม การศึกษา และฝั่งองค์กร เป็นไปได้สูงว่านี่คือส่วนที่ไมโครซอฟท์เล็งเห็นว่า VR น่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมได้ดี รายละเอียดเพิ่มเติมอาจต้องรองานเริ่มก่อนครับ

ที่มา - Thurrott