Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Google กำลังผลักดัน RCS ให้เป็นโปรโตคอลระบบส่งข้อความแบบใหม่ แต่ปัญหาคือ iPhone ไม่รองรับ RCS จนทำให้ Google สร้างแคมเปญ​ #GetTheMessage เพื่อเรียกร้องให้ Apple ซัพพอร์ต RCS บน iPhone เสียที

ล่าสุด ในงาน Code 2022 ของ Vox Media ที่มี Kara Swisher เป็นพิธีการ และมีแขกรับเชิญคือ Jony Ive, Laurene Powell Jobs และ Tim Cook ทางซีอีโอ Tim Cook ได้ตอบคำถามเรื่องนี้ ซึ่งลักษณะการตอบคำถามของ Cook เป็นการบ่งบอกอย่างชัดเจนว่า Apple ยังไม่สนใจนำ RCS มาลง iPhone

Tags:
Node Thumbnail

Metropolitan Transportation Authority หรือ MTA ผู้ดูแลรถไฟใต้ดินนิวยอร์กเผยผ่านทวิตเตอร์ว่าทางหน่วยงานจะยกเลิก MetroCard Machine เร็ว ๆ นี้ และแทนที่ด้วยเครื่องแบบใหม่ที่เรียกว่า OMNY

MetroCard คือบัตรแถบแม่เหล็กที่ใช้รูดเข้ารถไฟใต้ดินนิวยอร์ก สามารถซื้อหรือเติมเงินได้ผ่านเครื่อง MetroCard Machine โดยทางรถไฟนิวยอร์กให้บริการเครื่องนี้มาตั้งแต่ปี 1999

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

InterContinental Hotels Group หรือ IHG เชนโรงแรมขนาดใหญ่ยืนยันว่าระบบไอทีของบริษัทถูกโจมตี กระทบกับช่องทางการจองห้องพักและแอปอื่น ๆ เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้

IHG รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนว่าระบบเทคโนโลยีของบริษัทบางส่วนมีกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยช่องทางจองห้องพักและแอปอื่น ๆ ของ IHG ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตอนนี้ทางบริษัทกำลังพยายามนำระบบกลับมาให้เร็วที่สุด และประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

Tags:
Node Thumbnail

Withings เปิดตัวฮาร์ดแวร์ชิ้นใหม่ Body Comp เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะใหม่ที่สามารถคำนวณค่าและวิเคราะห์สุขภาพได้ รวมถึงระบบ Health+ บริการโค้ชด้านสุขภาพแบบสมัครสมาชิกในงาน IFA 2022

สำหรับ Body Comp เป็นเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะที่เชื่อมต่อเข้ากับแอปได้ โดยตัวเครื่องจะวัดค่าต่าง ๆ ด้วยการส่งกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ ไปทั่วร่างเพื่อวิเคราะห์กล้ามเนื้อ, น้ำ, กระดูก และไขมัน และเครื่องจะวิเคราะห์อายุของหลอดเลือด, ไขมันตามร่างกาย และสุขภาพของระบบประสาทในเครื่องเดียว โดย Body Comp จะวางจำหน่ายที่ราคา 209.95 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Waze แอปนำทางภายใต้ Google เตรียมยกเลิกบริการคาร์พูลในเดือนหน้า โดยให้เหตุผลเรื่องพฤติกรรมการเดินทางเปลี่ยนไปหลังการระบาดของ COVID-19

บริการคาร์พูลของ Waze คือบริการที่จะจับคู่คนขับรถและคนที่ต้องการโดยสารไปทางเดียวกันมาพบกันผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยประหยัดเงินและประหยัดพลังงาน รวมถึงลดปริมาณรถยนต์บนถนนในช่วงเวลาเร่งด่วน บริการนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2016 ที่ซานฟรานซิสโก ก่อนจะขยายไปยังเมืองอื่นและประเทศอื่น และตอนหลังจึงแยกคาร์พูลออกมาเป็นแอปในอีกสองปีถัดมา

Tags:
Node Thumbnail

แพลตฟอร์มเรียกรถ Lyft และบริษัทรถยนต์ไร้คนขับ Motional เคยประกาศความร่วมมือเตรียมนำรถยนต์ไร้คนขับออกให้บริการบนถนนสาธารณะในปี 2023 โดยวันนี้ทั้งสองบริษัทแถลงอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มให้บริการครั้งแรกที่เมือง Las Vegas ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าล้วน Hyundai Ioniq 5

Motional เป็นบริษัทรถยนต์ไร้คนขับที่ร่วมทุนระหว่าง Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ และ Aptiv ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จากไอร์แลนด์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเพิ่งเปิดตัว Ioniq 5 Robotaxi รถยนต์ขับอัตโนมัติระดับ 4

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Winamp ประกาศคัมแบคเตรียมออกเวอร์ชันใหม่เร็ว ๆ นี้ แต่การกลับมาของ Winamp ครั้งนี้จะเป็นซุปเปอร์แอปสำหรับเพลง ที่มีบริการครบทั้งฝั่งศิลปินและคนฟัง

Tags:
Node Thumbnail

Uber เตรียมหยุดให้บริการ Uber Rewards โปรแกรมสะสมคะแนนฟรีสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์ม เพื่อไปเน้นการใช้งานระบบสมาชิก Uber One แทน โดย Uber จะให้ผู้ใช้สะสมคะแนนได้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ และจะเปิดให้แลกคะแนนได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้

Uber Rewards เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 เป็นโปรแกรมสะสมคะแนนฟรีเมื่อใช้บริการเรียกรถ Uber หรือสั่งอาหารผ่าน Uber Eats โดยคะแนนสะสมใช้แลกส่วนลดบริการบน Uber และมีระดับสมาชิกตามคะแนนสะสม โดยสมาชิกระดับสูงสุดคือ Diamond ที่จะต้องสะสมให้ครบ 7,500 คะแนน จะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งซัพพอร์ตแบบพรีเมียม, อัพเกรดการเรียกรถ, ได้คนขับรถที่ดีกว่า และสิทธิ์ในการสั่งอาหาร Uber Eats ฟรี 3 ครั้ง

Tags:
Node Thumbnail

อินเดียสั่งฟรีซสินทรัพย์ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต Flipvolt ในข้อหาฟอกเงิน ซึ่ง Flipvolt เป็นบริษัทลูกของ Vauld แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์

Directorate of Enforcement หรือ ED หน่วยงานปราบปรามการฟอกเงินของอินเดียแถลงว่าได้ออกคำสั่งให้ฟรีซยอดเงินทั้งหมดของบริษัท Flipvolt ทั้งยอดเงินในบัญชีธนาคาร, ยอดเงินในเพย์เมนท์เกตเวย์ และคริปโตทั้งหมดกว่า 3.7 พันล้านรูปีหลังพบว่า Flipvolt มีส่วนช่วยในการฟอกเงินโดยเฉพาะกลุ่มเงินกู้นอกกฎหมาย (predatory lending) ในระหว่างที่อินเดียกำลังสอบสวนบริษัท Yellow Tune Technologies Private Limited ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Bangalore

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Patrick Wardle นักวิจัยความปลอดภัยรายงานในงานสัมมนา Def Con ที่จัดขึ้นในลาสเวกัสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ Zoom มีช่องโหว่ความปลอดภัยสำคัญที่ทำให้ได้สิทธิ์ root บน Mac

วิธีใช้ช่องโหว่นี้ เพียงแค่ใช้เป้าหมายเป็นตัวติดตั้งแอป Zoom บน Mac ที่จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ผู้ใช้ระดับสูงในการติดตั้งหรือลบแอป ซึ่งแม้ว่า Zoom จะขอให้ผู้ใช้ใส่รหัสผ่านครั้งแรกที่เพิ่มแอปลงในระบบ แต่ Wardle พบว่าฟีเจอร์ออโต้อัพเดตสามารถใช้สิทธิ์ superuser ได้ในแบคกราวน์

Tags:
Node Thumbnail

Pew Research Center ทำการสำรวจผู้ใช้โซเชียลมีเดียวัยรุ่นในสหรัฐฯ ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 1,316 คน พบว่าตอนนี้กลุ่มวัยรุ่นอายุ 13-17 ปีที่เคยใช้ Facebook มีสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ และผู้ที่ระบุว่าใช้ Facebook เป็นประจำมีเพียง 2% เท่านั้น

ข้อมูลของ Pew ระบุว่า อันดับแรกที่วัยรุ่นเคยใช้งานคือ YouTube อยู่ที่ 95%, TikTok 67%, Instagram 62%, Snapchat 59% และ Facebook 32% ซึ่งจุดที่น่าสนใจของผลการสำรวจคือทุกวันนี้วัยรุ่นนิยมใช้แพลตฟอร์มเพื่อรับคอนเทนต์ อย่างเช่นดูวิดีโอหรือฟังเพลงมากกว่าจะมีปฏิสัมพันธ์ออนไลน์กับผู้อื่น

Tags:
Node Thumbnail

Tesla ถูกหน่วยงานด้านยานยนต์ของแคลิฟอร์เนียหรือ DMV กล่าวหาว่าทางบริษัทใช้คำโฆษณาฟีเจอร์ Autopilot และ Full Self-Driving (FSD) ที่ชี้นำไปในทางที่ผิดและไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

ในคำฟ้องที่ DMV ยื่นต่อ California Office of Administrative Hearings ระบุว่า Tesla ใช้คำโฆษณาบนเว็บไซต์ที่ชี้นำไปในทางที่ผิด เช่น “ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือนั่งและบอกรถว่าจะไปไหน ถ้าคุณไม่บอกอะไร รถคุณจะดูปฏิทินและพาคุณไปยังจุดหมายที่คาดหวัง Tesla ของคุณจะหาเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด นำทางไปตามถนนในเมือง ทางแยกที่ซับซ้อน และฟรีเวย์”

Tags:
Node Thumbnail

สตูดิโออนิเมชั่นชื่อดัง DreamWorks ประกาศเตรียมปล่อย MoonRay เครื่องมือ ray-tracing renderer ออกเป็นโอเพ่นซอร์สภายในสิ้นปีนี้

MoonRay เป้นเครื่องมือทำ Ray Tracing ที่ DreamWorks พัฒนาขึ้นมาใช้งานในภาพยนตร์หลายอย่างในสตูดิโอ เช่น How to Train Your Dragon: The Hidden World, Croods: A New Age, The Bad Guys และ Puss In Boots: The Last Wish โดยเครื่องมือชุดนี้ออกแบบมาเน้นประสิทธิภาพและการสเกลเป็นหลัก

นอกจากนี้ ในรายงานระบุว่า MoonRay ใช้ Arras เฟรมเวิร์คสำหรับประมวลผลแบบกระจายของ DreamWorks เองด้วย และ DreamWorks ระบุว่าจะปล่อยมาในโค้ดเบสที่จะโอเพ่นซอร์สเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสองเดือนก่อน Google ประกาศยุบรวม Duo และ Meet เข้าด้วยกัน และใช้แบรนด์ Meet เพียงแบรนด์เดียว วันนี้ Google ก็เริ่มดำเนินการตามแผนที่ได้ประกาศไว้แล้ว

ในฝั่งของแอป Duo เริ่มได้ฟีเจอร์ของ Meet เข้ามาแล้ว และจะถูกรีแบรนด์ใหม่เป็น Meet โดยวันนี้ Google จะปล่อยแอปบน iOS และ Android ที่เปลี่ยนโลโก้ Duo เป็น Meet และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หากเข้าเว็บ duo.google.com จะรีไดเรกไปที่ meet.google.com/calling

Tags:
Node Thumbnail

Pony.ai สตาร์ทอัพเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับจากประเทศจีนประกาศความร่วมมือกับ Sany Heavy Truck บริษัทรถบรรทุกซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Sany Heavy Industry ผู้ผลิตเครื่องจักรจากประเทศจีน โดยภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อร่วมกันสร้างแบรนด์รถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Pony.ai จะพัฒนาระบบผู้ขับรถเสมือน ส่วน Sany จะพัฒนางานด้านเทคนิคของรถบรรทุก เพื่อสร้างรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ Level 4 (รถยนต์สามารถขับได้เองโดยไม่ต้องมีมนุษย์คุมภายใต้เงื่อนไขบางอย่าง) โดยในรายงานระบุว่ารถบรรทุที่จะพัฒนามีทั้งรถบรรทุกดีเซลแบบเดิม ไปจนถึงรถบรรทุกไฟฟ้า

Tags:
Node Thumbnail

Google Street View กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในอินเดียแล้ว หลังจากที่ฟีเจอร์นี้เปิดตัวในอินเดียตั้งแต่ปี 2011 แต่โดนแบนไปเมื่อ 6 ปีก่อนหน้าเนื่องจากข้อกังวลเรื่องความปลอดภัย

Google เผยว่าการกลับมาอีกครั้งของ Street View ในอินเดียเกิดจากความร่วมมือกับ Tech Mahindra และ Genesys ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Google ร่วมกับบริษัทอื่นเพื่อให้บริการ Street View

ตอนนี้ Google Street View มีให้บริการแล้วใน 10 เมืองของประเทศอินเดีย ครอบคลุมถนนกว่า 150,000 กิโลเมตร และคาดว่าจะเปิดให้บริการครบ 50 เมืองได้ภายในปีนี้

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

Meta เตรียมหยุดให้บริการแอปสำหรับสนทนาระหว่างคู่รัก Tuned หลังจากเปิดทดลองตลาดมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี

Tuned เป็นโครงการภายใต้ทีม New Project Experimentation ของ Meta โดยหน่วยงานนี้จะคอยพัฒนาแอปหลากหลายรูปแบบมาเพื่อทดลองตลาด โดย Tuned เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ออกแบบแอปมาเน้นให้คู่รักคุยกันสองคน เป็นพื้นที่ส่วนตัวในการแชร์ข้อความ, ลิงก์, เพลงบน Spotify, รูปภาพ, ข้อความเสียง ฯลฯ ระหว่างคู่รัก โดย Craig Chapple จากบริษัทวิเคราะห์ตลาด Sensor Tower ระบุว่าบน App Store และ Google Play รวมกัน แอปนี้มียอดดาวน์โหลดเพียง 909,000 ครั้งเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Tesla โดนฟ้องในเยอรมนีเกี่ยวกับปัญหาคุณภาพการประกอบของรถยนต์ โดยในคำร้องระบุว่าพบรอยแตกในโครงสร้างตัวรถ แถม Tesla พยายามจะซ่อนดังกล่าวด้วยการพ่นสีทับ

เว็บไซต์ Blid ของเยอรมนีรายงานว่าลูกค้าที่ซื้อรถ Tesla Model 3 พบรอยแตกบนตัวรถตอนกำลังเปลี่ยนยาง และพบความพยายามปิดรอยดังกล่าวด้วยการทาหรือพ่นสีทับ เจ้าของรถยนต์คันนี้จึงร้องเรียนไปยังศาลท้องถิ่นมิวนิค ซึ่งศาลได้สั่งให้นำผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรอิสระมาตรวจสอบรถ และพบว่ารถคันดังกล่าวมีความเสียหายที่ร้ายแรงมากพอที่จะทำให้ตัวรถไม่ผ่านการตรวจสอบ TÜV ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของประเทศเยอรมนี

Tags:
Node Thumbnail

Zoom ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ E2EE หรือการเข้ารหัสแบบ end-to-end ให้กับสองบริการหลักบนแพลตฟอร์ม คือ Zoom Phone บริการโทรด้วยเสียงของ Zoom แบบหนึ่งต่อหนึ่ง และ Breakout Rooms หรือห้องประชุมกลุ่มย่อย

Zoom Phone แบบ E2EE จะรองรับเฉพาะการโทรระหว่างผู้ใช้ 2 คนภายใต้บัญชี Zoom ของบริษัทเดียวกันเท่านั้น, รองรับเฉพาะ Zoom Phone ผ่านไคลเอนท์บนเดสก์ท็อปหรือมือถือเท่านั้น (ไม่รองรับ PSTN), ต้องปิดระบบอัดเสียงโทรศัพท์อัตโนมัติ และแอดมินจะต้องเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ผ่านเว็บพอร์ทัลของ Zoom ด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บไซต์ 9to5Google รายงานว่า Google กำลังทดสอบฟีเจอร์เลือกเส้นทางให้ประหยัดพลังงานที่สุดตามประเภทของเครื่องยนต์ โดยมีให้เลือกทั้งแบบไฟฟ้า, ไฮบริด และรถยนต์สันดาปทั่วไป

ปกติแล้ว Google Maps มักจะเลือกเส้นทางที่เร็วที่สุดให้ผู้ใช้เป็นค่าเริ่มต้น แต่ช่วงหลังก็เพิ่มตัวเลือกเข้ามาเรื่อย ๆ เมื่อปลายปีที่แล้วเพิ่งจะเพิ่มเส้นทางประหยัดน้ำมันที่สุด และตอนนี้ Google ก็เริ่มทดสอบฟีเจอร์เลือกเส้นทางที่ประหยัดพลังงานที่สุดตามขุมพลังของรถยนต์ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล, ไฮบริด และไฟฟ้า

Tags:
Node Thumbnail

SoundCloud เซ็นสัญญากับ Warner Music Group เพื่อเปิดใช้ fan-powered โมเดลจ่ายเงินให้ศิลปินแบบใหม่ที่เปิดตัวปีที่แล้ว ถือเป็นค่ายเพลงใหญ่รายแรกที่ได้เซ็นสัญญา fan-powered กับ SoundCloud อย่างเป็นทางการ

Tags:
Node Thumbnail

Google Calendar เพิ่มตัวเลือกแสดงอีเว้นท์บนปฏิทินจากผู้ส่งที่รู้จักเท่านั้น เพื่อป้องกันสแปมก่อกวนปฏิทินของผู้ใช้งาน สามารถใช้งานได้ทั้งกลุ่มผู้ใช้ Google Workspace, G Suite Basic และ Business รวมถึงบัญชี Google ส่วนตัว

วิธีตั้งค่า Google Calendar ให้แสดงอีเว้นท์เฉพาะคนรู้จัก ให้ไปที่ Settings > Event settings หัวข้อ Add invitations to my calendar ให้เลือก Only if the sender is known ส่วนแอดมินที่ดูแลระบบสามารถปรับค่านี้ได้ใน Google Admin เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Shopify ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับเปิดร้านค้าออนไลน์และหน้าร้านประกาศร่วมมือกับ YouTube เพื่อนำประสบการณ์ช้อปปิ้งบน Shopify ไปสู่ YouTube

ด้วยความร่วมมือนี้ ผู้สร้างสรรค์วิดีโอบน YouTube ที่ได้รับอนุญาตสามารถเชื่อมต่อสโตร์บน Shopify เพื่อแสดงสินค้าบนแชนแนลได้ทันที โดยเริ่มต้นการใช้งานได้ผ่านแท็บ Shopping บน YouTube Studio ที่สามารถใช้บริหารจัดการแท็กสินค้าต่าง ๆ ได้ โดยวิธีการโปรโมตสินค้า Shopify บน YouTube มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Netflix ประกาศเข้าซื้อสตูดิโออนิเมชั่น Animal Logic เพื่อเสริมศักยภาพในงานด้านอนิเมชั่นของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง โดยคาดว่าจะปิดดีลได้ภายในปีนี้

Animal Logic เป็นสตูดิโอด้านอนิเมชั่นจากออสเตรเลีย ผลงานเด่น ๆ คือ Happy Feet, The Lego Movie และ Peter Rabbit ซึ่งตอนนี้ทางสตูดิโอก็มีงานร่วมกับ Netflix บ้าง เช่น The Magician’s Elephant ที่จะปล่อยในปี 2023 และ The Shrinking of Treehorn

การเข้าซื้อ Animal Logic จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในด้านภาพยนตร์ครอบครัวให้กับแพลตฟอร์ม Netflix โดยเป้าหมายของ Netflix คือต้องการให้บริษัทมีความสามารถในการผลิตงานอนิเมชั่นได้ตั้งแบบ end-to-end และจะทำให้ธุรกิจของ Netflix แข็งแกร่งพร้อมแข่งกับคู่แข่งอย่าง Disney+ ได้ดีขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Snap เปิดตัว Snapchat เวอร์ชันเว็บ สำหรับใช้งานผ่านเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป โดยจะเปิดให้สมาชิก Snapchat+ บริการเสียเงินของ Snapchat ได้ใช้งานก่อน

Snapchat เวอร์ชันเว็บสามารถส่งข้อความและ snap ได้ รวมถึงสามารถแชท, โทรด้วยเสียง และวิดีโอคอลได้เหมือนกับ Snapchat พร้อมฟีเจอร์ reactions บนแชทเหมือนกับบนแอปด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีฟีเจอร์ Lenses ซึ่งทาง Snap จะนำมาลงในอนาคต

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ใช้งาน Snapchat บนเว็บ สามารถเข้าใช้งานได้ทาง web.snapchat.com ล็อกอินด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของ Snapchat จากนั้นยืนยันตัวตนสองขั้นตอน และเข้าใช้งาน ซึ่งหากใช้ Snapchat บนเว็บ จะมี Bitmoji แสดงด้วยว่ากำลังใช้ Snapchat บนเว็บ

Pages