Tags:
Node Thumbnail

ผลกระทบจากแบรนด์บอยคอต YouTube ไม่ลงโฆษณา ส่งผลรายได้บรรดายูทูบเบอร์หดหาย ส่งผลกระทบกันถ้วนหน้าทั้งคนทำเนื้อหาการเมืองไปจนถึงเนื้อหาตลกขำขัน แม้แต่ PewDiePie บล็อกเกอร์บนยูทูบที่ดังที่สุดยังได้รับผลกระทบ

PewDiePie โพสต์วิดีโอใหม่วันนี้ เขาบอกว่าจากนโยบายการจัดการโฆษณาใหม่บนยูทูบทำให้เขาเสียรายได้ โดยหนึ่งในสามของวิดีโอทั้งหมดของเขาถูกถอนโฆษณาออกไป เขาจำเป็นต้องแก้ไขเนื้อหาใหม่ เพื่อให้รายได้กลับมาเหมือนเดิม

Tags:
Node Thumbnail

Twitter เปิดตัวโฆษณาประเภทใหม่บนแอพถ่ายทอดสด Periscope นั่นคือวิดีโอโฆษณาก่อนจะถ่ายทอดสด (Pre-roll Ads)

ทีมงานของ Periscope เปิดเผยว่า โฆษณาประเภทนี้จะเป็นวิธีใหม่สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาที่ต้องการสร้างรายได้ด้วยการถ่ายทอดสด โดยผู้เผยแพร่โฆษณาจะมีตัวเลือกว่าก่อนผู้ใช้จะเริ่มดูถ่ายทอดสดหรือก่อนดูย้อนหลัง ให้เล่นวิดีโอโฆษณาสั้นๆ ก่อนหรือไม่ ส่วนผู้ลงโฆษณาก็สามารถสร้างแคมเปญโฆษณาที่ผู้เผยแพร่โฆษณามีการถ่ายทอดสดได้เช่นกัน

โฆษณาประเภทนี้จะเตรียมเปิดให้ผู้ลงโฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณาได้ใช้งานได้ในไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา : Twitter Blog

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกทั้งในสหรัฐและอังกฤษ รวมกันนับร้อยบริษัท ประกาศบอยค็อตยกเลิกการโฆษณาบนแพลตฟอร์มของ Google และบน YouTube โดยบางบริษัทยกเลิกโฆษณาทุกแพลตฟอร์มทั่วโลก บางบริษัทยกเลิกเฉพาะบางแพลตฟอร์มในบางประเทศเท่านั้น

สาเหตุสำคัญของการบอยคอตมาจากโฆษณาของบริษัทเหล่านั้น ไปปรากฎอยู่บนวิดีโอและเว็บไซต์ที่ส่งเสริมการก่อการร้ายจากกลุ่ม IS และความรุนแรงจากกลุ่ม Ku Klux Klan กลุ่มต่อต้านคนผิวสีหัวรุนแรงในสหรัฐ ซึ่งบริษัทส่วนใหญ่พูดไปในทางเดียวกันว่า ที่ผ่านมา Google ไม่ค่อยจริงจังกับการจัดการเว็บไซต์และคอนเทนท์เหล่านี้พอสมควร

Tags:
Node Thumbnail

มีผู้ใช้ Google Home จำนวนหนึ่งรายงานบน Reddit ว่า ช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เมื่อถามถึงสภาพอากาศและข่าวซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว เมื่อพูดจบ Google Home ก็โฆษณาภาพยนตร์ Beauty and The Beast ว่าได้ออกฉายที่โรงภาพยนตร์แล้ววันนี้ พร้อมเรื่องย่อสั้น ๆ ซึ่งนอกจากผู้ใช้ Google Home แล้ว ก็มีผู้ใช้ Google Assistant บางรายได้รายงานด้วยว่าพบการโฆษณาดังกล่าวเช่นกัน

เมื่อสอบถามไปที่ Google ทางบริษัทกล่าว่าสิ่งที่ Google Home พูดออกมานั้นคือความสวยงามของ Assistant ที่จะมีการเชิญพาร์ทเนอร์มาแชร์เรื่องเล่าด้วย นี่ไม่ใช่โฆษณา แต่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ My Day เพื่อช่วยให้ข้อมูลที่มีประโยชน์แก่ผู้ใช้ในแต่ละวัน ซึ่ง Google จะคอยทดสอบหนทางในการหาคอนเทนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้แต่ละคน

Tags:
Node Thumbnail

ปกติแล้ว Tesla ไม่ค่อยโฆษณารถยนต์ของตนมากนัก ทำให้เด็กหญิง Bria Loveday วัย 10 ขวบสังเกตเห็นข้อนี้ จึงเสนอไอเดียให้ Tesla จัดโครงการประกวดโฆษณาจากคนทางบ้าน หรือที่เรียกว่า fan-made พร้อมรับรางวัลเข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Tesla ฟรี

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้คือ Bria Loveday ได้เขียนจดหมายหา Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ใจความคือเธอสังเกตว่า Tesla ไม่โฆษณารถยนต์เลย แต่กลับมีคนทำโฆษณา fan-made ดีๆ ออกมามากมาย เธอจึงคิดว่า Tesla ควรจัดโครงการประกวดโฆษณาเหล่านี้ แล้วให้รางวัลคนที่ทำได้ดีที่สุด พร้อมนำโฆษณาดังกล่าวไปออกอากาศจริงๆ

Tags:
Node Thumbnail

YouTube นั้นมีโฆษณาหลากหลายรูปแบบ และรูปแบบหนึ่งในนั้นที่หลายคนไม่พึงประสงค์นักคือโฆษณาแบบ 30 วินาทีที่กดข้ามไม่ได้ ซึ่งล่าสุด Google เตรียมจะหยุดการโฆษณาในรูปแบบนี้แล้ว

โฆษกของ Google กล่าวว่า ทางบริษัทตัดสินใจจะหยุดการโฆษณารูปแบบ 30 วินาทีกดข้ามไม่ได้ในปี 2018 และจะเน้นไปที่ฟอร์แมตโฆษณาที่ยอมรับด้วยกันทั้งฝั่งผู้ใช้และฝั่งผู้โฆษณา

ส่วนความเห็นของฝั่งนักโฆษณาโดย Callum McCahon จาก Born Social กล่าวว่านี่เป็นสิ่งที่ YouTube จ่ายออกไปเพื่อทำให้ผู้ใช้ยังคงรับชม YouTube ต่อไป ตัวเขาให้ความเห็นว่าเป็นสัญญาณว่า YouTube กำลังกังวล Facebook เพราะว่าวิดีโอเป็นส่วนสำคัญในโร้ดแมปของ Facebook และตอนนี้วิดีโอของ Facebook น่าดึงดูดสำหรับแบรนด์มากกว่า

Tags:
Node Thumbnail

YouTube เผยภาพรวมอุตสาหกรรมเพลง การสตรีมมิ่งเพลงมีแนวโน้มดีขึ้นจากกลยุทธ์ให้คนฟังซื้อเพลงและติดตามศิลปินผ่านช่องทางต่างๆ นอกจากนี้ โฆษณายังมีส่วนช่วยชีวิตอุตสาหกรรมเพลงได้ด้วย

ในบรรดาสื่อทั้งหมด เพลงถือเป็นสื่อแขนงที่มียอดการติดตาม (subscription) มากที่สุด และ YouTube เผยว่าช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา YouTube จ่ายส่วนแบ่งค่าโฆษณาให้ค่ายเพลงรวมกันมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

AppNexus ผู้ให้บริการและควบคุมโฆษณาบนแพลตฟอร์มดิจิทัลรายใหญ่ ออกแถลงการณ์ต่อต้านเว็บไซต์ Breitbart News เนื่องจากตัวเว็บไซต์มีเนื้อหารุนแรง เหยียดชาติพันธุ์และเต็มไปด้วย Hate Speech

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยชื่อ Breitbart News ต้องบอกว่ากำลังเป็นที่จับตามอง เพราะ Steve Bannon ว่าที่มือขวาของโดนัลด์ ทรัมป์ ด้านยุทธศาสตร์ เป็นอดีตประธานกรรมการบริหารของ Breitbart News ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ยังคงเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มการโฆษณาของบริษัทไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ โดยรอบนี้คือการโฆษณาทางทีวี ผ่านอุปกรณ์ set-top box เช่น Apple TV หรือ Roku

ปัจจุบัน Facebook ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทสองแห่งซึ่งทำแอพดูวิดีโอบนทีวีคือ A+E และ Tubi TV เพื่อทำการส่งโฆษณาให้ผู้ใช้ที่ดูวิดีโอบนแอพของบริษัท ซึ่งตอนนี้การโฆษณาได้เริ่มทดสอบแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าวิดีโอนี้มีควาามยาวเท่าไรและมีฟอร์แมตเป็นอย่างไร

โฆษกของ Facebook ได้ยืนยันว่า ตอนนี้เรากำลังทดสอบว่าจะสามารถส่งโฆษณาวิดีโอบนทีวีผ่าน Audience Network ไปยังผู้ชมคอนเทนต์ทางทีวีที่เชื่อมต่อ เป้าหมายของเราคือการนำประสบการณ์โฆษณาวิดีโอไปยังผู้ใช้ทั้งบน Facebook และไม่ใช่

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากการแสดงโฆษณาโดยอิงตามความสนใจและแบ็คกราวด์ของผู้ใช้แล้ว เฟซบุ๊กได้เพิ่มตัวเลือกให้คนที่จะลงโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เลือกแสดงโฆษณาเฉพาะกับกลุ่มคนบางชาติพันธุ์ได้ด้วย (Ethnic Affinities)

Steve Satterfield ผู้จัดการด้านความเป็นส่วนตัวและนโยบายสาธารณะของเฟสบุ๊กเผยว่า การแสดงโฆษณาตามชาติพันธุ์นี้มีไว้เพื่อให้ผู้ที่ซื้อโฆษณา ได้ทดลองแคมเปญโฆษณาสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมโฆษณา ขณะเดียวกัน Satterfield ให้เหตุผลว่า คำว่า Ethnicity เป็นคนละความหมายกับคำว่า Race ซึ่งเฟสบุ๊กไม่เคยถามผู้ใช้ ขณะที่ข้อมูลเรื่อง Ethnic Affinity เกิดจากการวิเคราะห์ข้อมูลจำพวก เพจหรือโพสต์ที่ไลค์หรือเข้าไปคอมเมนท์

Tags:
Node Thumbnail

Yahoo ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรบิลบอร์ดแสดงโฆษณาอัจฉริยะ ที่จะแสดงผลโฆษณาโดยอิงจากข้อมูลสภาพแวดล้อมและกลุ่มเป้าหมายที่ Yahoo เรียกว่า "Groupization"

ตัวอย่างการเก็บข้อมูลเพื่อแสดงโฆษณาของ Yahoo เช่นว่า จะดึงข้อมูลสภาพการจราจร วันที่ รวมถึงช่วงเวลานั้นๆ มาประมวลผลร่วมกับข้อมูลของผู้โดยสารที่อยู่ในรถ ซึ่งดึงมาจากโอเปอเรเตอร์ และแสดงโฆษณาที่น่าจะสร้างความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเหมาะสมกับสภาพจราจร

อย่างไรก็ตามสิทธิบัตรนี้ยังอยู่ในขั้นพิจารณาเท่านั้น

ที่มา - GrahamCluley

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณีที่ Facebook ระงับการแสดงผลโฆษณาชั่วคราวในประเทศไทย และคาดว่าจะกลับมาแสดงผลอีกครั้งใน 3-7 วัน (ประมาณวันที่ 20 ตุลาคม) ในวันนี้ Facebook แก้ประกาศใหม่จาก 3-7 วัน เป็น ไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

เงื่อนไขอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม ผู้ลงโฆษณาในไทยยังสามารถลงโฆษณาเพื่อแสดงผลนอกพื้นที่ประเทศไทยได้ตามปกติครับ

ที่มา - Facebook Business

Tags:
Node Thumbnail

เฟซบุ๊กประกาศในหน้าศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงโฆษณา ว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าได้ปิดการเผยแพร่โฆษณาในประเทศไทย เนื่องจากอยู่ในช่วงไว้อาลัย โดยเบื้องต้น เฟซบุ๊กไม่ทราบระยะเวลาของการไว้อาลัย แต่คาดการณ์ว่าจะหยุดการเผยแพร่โฆษณาประมาณ​ 3-7 วัน

เฟซบุ๊กประกาศเพิ่มเติมว่าโฆษณาจะยังสามารถเผยแพร่ตามปกติในประเทศอื่นๆ และผู้ลงโฆษณาในประเทศไทยจะยังสามารถเผยแพร่สู่ประเทศอื่นๆ ได้

ที่มา - ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงโฆษณาของเฟซบุ๊ก

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ออกมาเปิดเผยในหน้า Advertiser Help Center ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลสำหรับผู้ลงโฆษณาบน Facebook ระบุว่า ตัววัดผล (Metric) ของโฆษณาแบบวิดีโอคือ ค่าเฉลี่ยระยะเวลาที่วิดีโอถูกรับชม (Average Duration of Video Viewed) นั้นเป็นการคำนวณที่ไม่ถูกต้อง โดย Facebook ได้แก้ไขวิธีการคำนวณค่าดังกล่าวแล้ว ซึ่งไม่มีผลกระทบกับเงินที่เรียกเก็บไปก่อนหน้านี้

Tags:
Node Thumbnail

Adblock Plus เพิ่งจะออกฟิลเตอร์ใหม่สำหรับกรองโฆษณาบน Facebook ได้ไม่นานนัก ล่าสุดนี้ทาง Facebook ก็โต้กลับว่า ฟิลเตอร์ใหม่ของ AdBlock Plus นี้จะทำการปิดกั้นโพสต์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่โฆษณาด้วย และเตรียมจะปิดการทำงานอีกครั้ง

Facebook ได้ให้ข้อมูลกับ TechCrunch ว่า บริษัทที่ทำ ad blocker ไม่ใช่แค่เพียงปิดกั้นโฆษณาบน Facebook แต่ยังปิดกั้นโพสต์จากเพื่อนและเพจด้วย ซึ่งมันไม่ใช่ประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้ใช้ และทางบริษัทเตรียมจะแก้ปัญหานี้แล้ว

นอกจากนี้ Facebook ยังบอกอีกว่า พวกตัวปิดกั้นโฆษณาเป็นอุปกรณ์ที่ทื่อ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ Facebook เลือกโฟกัสกับการทำอย่างอื่น เช่น เครื่องมือปรับค่าโฆษณาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถควบคุมได้

Tags:
Node Thumbnail

ไม่กี่วันก่อน Facebook เพิ่งจะออกประกาศแสดงโฆษณาให้คนใช้โปรแกรมปิดกั้นโฆษณา และล่าสุดอีกฝั่งก็คือฝ่ายที่ทำโปรแกรมปิดกั้นโฆษณาเริ่มออกมาตอบโต้แล้ว

ทาง Adblock Plus ได้โพสต์รายละเอียดว่า ตอนนี้ได้ทำฟิลเตอร์ใหม่สำหรับกรองโฆษณาใส่เข้าไปใน EasyList เมื่อ 15 นาทีที่แล้ว โดยวิธีใช้คือให้อัพเดตรายการฟิลเตอร์ได้เลย หรือรออีกไม่กี่วันก็จะอัพเดตให้เองอัตโนมัติ โดยฟิลเตอร์ล่าสุดนี้ยังไม่ได้ทดลองใช้มากนัก ฉะนั้นอาจจะทำให้ยังไม่ได้ผลที่ดี

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ทราบกันว่ารายได้สำคัญของเฟซบุ๊กคือโฆษณา ขณะที่ Ad Block ก็กำลังเป็นหนามยอกอกสำหรับผู้ผลิตคอนเทนท์ต่างๆ ที่หารายได้จากโฆษณา

ล่าสุดเฟซบุ๊กเปิดเผยว่าจะใช้ซอฟต์แวร์เพื่อแสดงโฆษณา กับผู้ใช้ที่ใช้ Ad Block บนเดสก์ท็อป แตกต่างจากผู้ผลิตคอนเทนท์หลายเจ้า ที่เลือกจะไม่แสดงเนื้อหา และให้ผู้ใช้ปิด Ad Block เพื่อเข้าชมเว็บไซต์

ทั้งนี้ถึงแม้รายได้กว่า 84% ของเฟซบุ๊กจะมาจากโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ แต่หากคิดเป็นตัวเลขแล้ว รายได้จากโฆษณาบนเดสก์ท็อปก็สูงถึงกว่า 1 พันล้านเหรียญเลยทีเดียว

ที่มา - Recode

Tags:
Node Thumbnail

YouTube ออกเครื่องมือ YouTube Director suite of product สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำวิดีโอโฆษณาธุรกิจของตัวเอง โดยเครื่องมือนี้แบ่งเป็น 3 รูปแบบย่อย

  • แอพ YouTube Director for Business สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีทักษะในการตัดต่อวิดีโอ แต่ต้องการทำคลิปด้วยตัวเอง โดยตอนนี้แอพนี้มีให้เฉพาะบน iOS และจำกัดเฉพาะในสหรัฐและแคนาดาก่อน

Tags:
Node Thumbnail

ทวิตเตอร์ประกาศเพิ่มอีโมจิเข้าไปในคีย์เวิร์ดสำหรับการค้นหาผู้ใช้เป้าหมายในการโฆษณา

ทวิตเตอร์ให้เหตุผลว่า ปัจจุบันอีโมจิถุกใช้งานอย่างแพร่หลาย และสะท้อนถึงอารมณ์และความรู้สึกของผู้ใช้ได้ค่อนข้างมาก ซึ่งตรงนี้เป็นคีย์สำคัญสำหรับนักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ ในการค้นหาความต้องการของผู้ใช้

ที่มา - Twitter Blog

Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศเพิ่มรูปแบบโฆษณาบน AdWords ให้สอดคล้องกับแพลตฟอร์มโมบายล์ ที่มีการใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มรูปแบบโฆษณาผ่าน Google Search ที่อิงอยู่กับตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้ อาทิ หากค้นหาร้านรองเท้า ก็จะมีโฆษณาร้านรองเท้าในบริเวณใกล้เคียงปรากฎขึ้นมาให้

อีกหนึ่งรูปแบบโฆษณาที่เพิ่มขึ้นมาใหม่คือ promoted pin หรือการโฆษณาแบรนด์หรือโลโก้ร้านค้าบน Google Maps โดยทาง Google ระบุว่าโฆษณาแบบนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงร้านค้าท้องถิ่นต่างๆ มากยิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Instagram เพิ่มลูกเล่นโฆษณาที่เรียกว่า Carousal Ads ให้กับโฆษณาประเภทวิดีโอ ทำให้ผู้ใช้สามารถปัดซ้ายปัดขวา เพื่อเปลี่ยนวิดีโอโฆษณาได้เหมือนสไลด์โชว์ โดยก่อนหน้านี้ลูกเล่นนี้ถูกใช้กับโฆษณาประเภทภาพนิ่งมาแล้ว

Instagram ระบุว่าโฆษณาแบบนี้ จะช่วยทำให้แบรนด์สามารถนำเสนอสินค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นในโพสต์เดียว โดยเบื้องต้น Instagram จะนำ Carousal Ads มาเสริมทัพกับโฆษณาแบบเดิมในวงจำกัดก่อนเท่านั้น

ที่มา - The Next Web

Tags:
Node Thumbnail

โฆษณาทั่วไปบน YouTube ผู้ใช้จะต้องรอ 5 วินาที่ก่อนที่ปุ่ม skip หรือข้ามจะปรากฎขึ้นมา เพื่อปิดโฆษณานั้นทิ้งไป แต่ทว่าล่าสุด YouTube ได้ออกมารูปแบบโฆษณาใหม่ขึ้นมาในชื่อ Bumper Ads ที่จำกัดความยาวไว้ที่ 6 วินาทีและไม่สามารถกดข้ามได้

YouTube ระบุว่าโฆษณารูปแบบใหม่นี้จะเน้นไปที่บนแพลตฟอร์มโมบายล์เป็นหลัก เนื่องจากสั้น กระชับและเหมาะสำหรับผู้ที่ชม YouTube ระหว่างการเดินทาง โดยจุดประสงค์ของโฆษณาแบบนี้ ก็เพื่อช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์เท่านั้น (ดูตัวอย่างได้ท้ายเบรค)

Bumper Ads จะถูกนำมาเสริมทัพกับโฆษณารูปแบบเดิมตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

ที่มา - The Next Web

Tags:
Node Thumbnail

พร้อมกับการอัพเดต iOS 9.2 ที่นอกจากจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่แล้ว ยังมาพร้อมกับโฆษณาแนะนำ iPhone 6s รุ่นใหม่เมื่อเข้าใช้งานบางแอพของแอปเปิลเอง ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่เป็นที่พอใจแก่ผู้ใช้ซักเท่าไร

รายงานเรื่องนี้เริ่มต้นใน Reddit เมื่อมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งโพสภาพโฆษณา iPhone 6s สุดทรงพลังแบบเต็มหน้าจอเมื่อเข้าใช้งาน App Store ตั้งแต่อัพเดตไปใช้ iOS 9.2 ที่แปลกคือไม่ใช่แค่รุ่นเก่าที่เห็นโฆษณานี้ เพราะบางรายที่ใช้ iPhone 6s ก็ยังเห็นโฆษณาดังกล่าวเช่นกัน

จากเหตุการณ์ครั้งนี้นอกจากหลายเสียงที่ไม่พอใจแล้ว แม้แต่แฟนแอปเปิลรุ่นใหญ่อย่าง John Gruber ยังพูดถึงโฆษณาแบบนี้ว่าเป็นการตัดสินใจที่แปลกจากแอปเปิลอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลเปิดขาย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา บนหน้าเว็บ iPhone 6s ของแอปเปิลได้มีโฆษณาทีวีที่เป็นเวอร์ชันภาษาไทยแล้ว

โฆษณาดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1 นาที มีการพูดถึง Touch ID (ที่เร็วกว่าเดิม), การใช้งาน 3D Touch (Peek & Pop), App Switcher, ฟีเจอร์ "Hey Siri!", กล้องวิดีโอความละเอียด 4K, Retina Flash และ Live Photo ซึ่งทิ้งประโยคปิดท้ายไว้ว่า "สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปคือ ทุกสิ่ง"

ที่มา: Apple

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนคงได้เห็นแถบโฆษณาข้างๆ ของ Facebook กันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งนั่นคือหนึ่งในช่องทางการหาเงินของ Facebook และยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยโฆษณาให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากขึ้น ในวันนี้ Facebook ก็ได้ประกาศปรับเปลี่ยนวิธีการคิดค่าโฆษณาแบบ Cost per Click (CPC)

Facebook เปลี่ยนวิธีการคิดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ลงโฆษณาแบบ CPC และการปรับปรุงนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการปล่อย API ตัวล่าสุดด้วย จากเดิมที่ Facebook คิดค่าโฆษณาทั้งหมด ไม่ว่าจะคลิกลิงก์, กดไลค์, แชร์โพสต์หรือแสดงความคิดเห็น แต่ตอนนี้จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนคลิกลิงก์เข้าสู่เว็บไซต์, คลิกที่ Call-to-Action ไปที่หน้าเว็บไซต์อื่น, คลิกเพื่อติดตั้งแอพ หรือและคลิกเพื่อดูวิดีโอบนเว็บไซต์เท่านั้น

Pages