Tags:
Twitter

ถึงแม้ในช่วงปีที่ผ่านมาทวิตเตอร์จะมีรายได้มากขึ้นจากการโฆษณา โดยเฉพาะโฆษณาในช่วงเหตุการณ์สำคัญๆ อย่างช่วงซูเปอร์โบวล์หรือช่วงงานประกาศรางวัลออสการ์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทวิตเตอร์สามารถทำกำไรได้ในองค์รวมอยู่ดี ดังนั้น ทวิตเตอร์จึงหาทางเพิ่มรายได้จากการโฆษณาด้วยการเพิ่มรูปแบบของการโฆษณาในหน้าฟีด

เดิมทวิตเตอร์มีโฆษณาแค่ในรูปแบบของ tweet, trends, และ recommended accounts ซึ่งตรงนี้ไม่สามารถตอบโจทย์ของบริษัทเกมหรือบริษัท e-commerce ที่มักจะโฆษณาในรูปแบบของการเชิญชวนให้ดาวน์โหลดแอพ, สมัคร หรือซื้อสินค้าได้โดยตรงจากโฆษณาได้ ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กที่มีโฆษณาในลักษณะนี้มาซักพักแล้ว สามารถดึงดูดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพจากโฆษณาในฟีดได้กว่า 245 ล้านแอพในปีที่แล้ว สิ่งดึงดูดที่สำคัญคือปุ่ม "download now" หรือ "shop now" ที่ติดมากับโฆษณา

Tags:
Google

Google Ads ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจขายโฆษณาของ Google ได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ที่ต้องการลงโฆษณา โดยบริการใหม่นี้คือ AdBirds ซึ่งเป็นบริการติดป้ายโฆษณาเข้ากับตัวนกที่บินอยู่บนท้องฟ้า

ผู้ที่ต้องการซื้อโฆษณาของ AdBirds สามารถเลือกข้อความจำเพาะเพื่อแสดงผลบริเวณจงอยปาก, ปีก รวมทั้งขนหางได้แตกต่างกันไป โดยเมื่อคุณคลิกสั่งงาน "make it fly" ทีมงานของ Google Ads ก็จะรี่ไปเลือกนกที่เหมาะสมออกมาและปล่อยมันสู่ท้องฟ้าเพื่อเผยแพร่โฆษณา

Tags:
HTC One

ณ เวลานี้เรียกได้เลยว่า HTC One (M8) แทบเป็นม้ามืดของวงการสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว เพราะหลังจากเปิดตัวและวางขายแบบสายฟ้าแล่บไปเมื่อสองวันก่อน เมื่อเร็วๆ นี้ HTC ก็ได้ปล่อยโฆษณา HTC One (M8) ออกตามมาเพื่อเรียกกระแสอีก โดยโฆษณาชุดนี้มีชื่อว่า "Go Ahead! Ask the Internet"

เนื้อหาโฆษณาคงไม่มีอะไรมาก นอกจาก Gary Oldman มานั่งพูดคำว่า Blah Blah Blah ตลอดความยาววิดีโอ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "Go Ahead! Ask the Internet" ซึ่งความหมายที่แท้จริงก็คือการบอกผู้ใช้แบบตรงๆ ว่า ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติมละก็ ให้ไปค้นหาเอาจากอินเทอร์เน็ตได้เลย เพื่อที่จะได้ฟังความหลายๆ ข้าง และไม่ต้องมานั่งฟังความข้างเดียวเหมือนกับที่หลายๆ ค่ายใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์ของตน

ที่น่าสนใจคือวิดีโอตัวนี้ได้ Gary Oldman มานำแสดง ไม่ได้ใช้ Robert Downey Jr. ที่เคยเล่นตอนแคมเปญ Here to Change ที่เพิ่งเปิดแคมเปญไปได้ไม่นานอีกด้วยครับ

ที่มา - Talk Android

Tags:

ซัมซุง เอาอีกครั้ง สร้างโฆษณา Samsung Galaxy Tab Pro เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา แต่โฆษณานี้เนื้อหาประเด็นหลักไม่ได้โฆษณา features ต่างๆหรือคุณสมบัติต่างๆของตัว Galaxy Tab Pro สักเท่าไหร่ แต่เน้นไปในทางเปรียบเทียบความสามารถกับ เครื่อง tablet ของค่ายอื่นเช่น iPad, Microsoft Surface และ Kandle

โฆษณานี้ได้มาจากอเจนซี่รายหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า McKinney บริษัทได้ผลิตสื่นด้านโฆษณาอย่างต่อเนื่องซึ่งเน้นในทางด้าน โฆษณาเปรียบเทียบตัวสินค้ากับคู่แข่ง นำเอาจุดด้อยของคู่แข่งมาเป็นตัวเทียบวัด โดยโฆษณาของ Samsung Galaxy Tab Pro ตัวนี้อยู่ภายใต้ concept ว่า “It can do that? มันทำได้ด้วยหรอ”

โฆษณาตัวนี้ทำให้ผู้ใช้งานมีความรู้สึกว่า อุปกรณ์ของค่ายอื่นๆ ไม่มีความสามารถเทียบเท่ากับ Samsung Galaxy Tab Pro ตัวนี้ ไม่ว่า เครื่องของคุณหรือเขาสามารถทำอะไรได้ Samsung Galaxy Tab Pro สามารถทำได้หมดและทำได้ดีกว่า จนกลายเป็นว่า อุปกรณ์ของค่ายอื่นๆเปรียบเสมือง “ของเด็กเล่น”

  • ชมคลิปคลิ๊กที่นี่
  • แหล่งที่มา TechTH.com

    Tags:
    Lumia

    โนเกียปล่อยโฆษณาของ Lumia 1320 ลง YouTube ซึ่งหากดูจากสภาพแวดล้อมและบุคคลที่มาโฆษณาแล้ว น่าจะถ่ายทำในประเทศไทย โดยเนื้อหาโฆษณาเกี่ยวกับนักศึกษากลุ่มหนึ่งกำลังพักผ่อน โดยแต่ละคนมี 1320 อยู่ในมือ และยังได้มีหูฟัง Coloud โผล่ออกมาด้วย ส่วนสิ่งอื่นที่โนเกียได้โฆษณาก็ประกอบไปด้วย หน้าจอ full HD และกล้องของ 1320 แต่โฆษณานี้ถูกอัพโหลดโดย Nokia UK ไม่ใช่ Nokia Thailand

    Tags:
    Google

    กูเกิลประกาศซื้อ Spider.io บริษัทไซเบอร์รักษาความปลอดภัยที่ต่อสู้กับการทุจริตโฆษณาออนไลน์ บริษัทนี้ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

    โดย Neal Mohan รองประธานกูเกิลฝ่ายโฆษณากล่าวว่า การซื้อบริษัท Spider.io ครั้งนี้เป็นเพราะว่าบริษัทนี้ มีความเชี่ยวชาญในด้านการต่อสู้กับการทุจริตโฆษณา และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้มีความพยายามที่จะสามารถขจัดผู้ประสงค์ร้ายต่อระบบของการโฆษณา และปรับปรุงระบบนิเวศแบบเป็นดิจิตัลทั้งหมด

    ส่วนข้อมูลเงื่อนไขและมูลค่าในการสั่งซื้อกูเกิลยังไม่มีการเปิดเผยถึงเรื่องนี้ แต่ทางกูเกิลได้บอกว่าจะเอาไว้ใช้กับระบบตรวจจับเกี่ยวกับการแสดงและวิดีโอโฆษณาบริการต่างๆ นั่นเอง

    ที่มา - DoubleClick Advertisers Blog via Re/code และ The Next Web

    Tags:

    ในยุคนี้การโฆษณานอกจากจะทำให้น่าสนใจแล้ว ยังจะต้องแสดงความพิเศษของสินค้าให้ชัดด้วย และโฆษณาชุดล่าสุดของเครื่องเล่น mp3 ในทรงหูฟังของ Sony ก็ทำมาตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ค่อนข้างดี ที่เล่นกับความสามารถกันน้ำด้วยการนำไปใส่ในกระบอกน้ำเสียเลย

    โฆษณาชิ้นดังกล่าวเป็นผลงานของเอเยนซี DraftFCB ที่ทำแคมเปญให้กับ Sony สาขานิวซีแลนด์ด้วยการหยิบเอาเครื่องเล่น mp3 อย่าง NWZ-W270 ที่เป็นทรงหูฟัง และสามารถกันน้ำได้ มาเปลี่ยนแพคเก็จใหม่ โดยจับไปใส่ในกระบอกน้ำ และนำไปรวมไว้ในตู้ขายอัตโนมัติที่วางไว้ตามยิมให้กดซื้อกันได้

    แกะออกมาแล้วน่าจะยังใช้ฟังเพลงได้ แต่น้ำที่แช่ไว้คงไม่น่ากินเท่าไหร่ครับ

    ที่มา - The Next Web

    Tags:
    Apple

    Apple ได้ยื่นคำขอจดสิทธิบัตรการแสดงโฆษณาโดยพิจารณาอารมณ์ของผู้ใช้ประกอบด้วย

    ยกตัวอย่างเช่น หากระบบรู้ว่าผู้ใช้ไปเจอภาพแฟนเก่าที่กำลังลั้ลลากับคนรักใหม่ ผู้ใช้ก็อาจได้รับโฆษณาไอศกรีม (เอาไว้กินให้ใจเย็น) หรือโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ไว้ไปเสพแก้เครียด) เป็นต้น

    ระบบโฆษณาที่ Apple ขอจดสิทธิบัตรนี้จะใช้ข้อมูลหลายด้านเพื่อประเมินอารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้ในแต่ละขณะ เป็นต้นว่า ข้อมูลเวลาในขณะนั้น, ช่วงวัยของผู้ใช้, ข้อมูลสถิติที่บ่งบอกรสนิยมการท่องอินเทอร์เน็ต, ข้อมูลพิกัดสถานที่ที่ผู้ใช้เดินทางไปบ่อย, ข้อความและการสื่อสารต่างๆ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ รวมไปจนถึงข้อมูลทางชีวภาพ อาทิเช่น อัตราการเต้นของหัวใจ, ความดันโลหิต, ระดับอะดรีนาลีน, อุณหภูมิร่างกาย และน้ำเสียงคำพูดของผู้ใช้ด้วย ซึ่งอาจรับผ่านจากอุปกรณ์อื่น เช่น สายรัดข้อมืออัจฉริยะ เป็นต้น

    Tags:
    Google

    Google ได้สิทธิบัตรใหม่เกี่ยวกับอัลกอริทึมเพื่อให้บริการเดินทางแก่ลูกค้าของร้านค้าที่ซื้อโฆษณาของ Google โดยสิทธิบัตรดังกล่าวถูกเสนอเพื่อขอจดไปตั้งแต่ปี 2011 โดยผู้คิดค้นสิทธิบัตรนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรหลายรายการสำหรับรถยนต์ไร้คนขับของ Google ด้วย

    อธิบายให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น กล่าวคือ Google มีแนวคิดจะให้บริการพ่วงแก่ผู้ซื้อโฆษณา โดยนอกจากจะแสดงข้อความโฆษณาประชาสัมพันธ์แก่ร้านค้าผู้ซื้อโฆษณาแล้ว ยังจะมีบริการที่ช่วยพาลูกค้าของร้านนั้นมาส่งให้ถึงที่ ลองจินตนาการว่าเราเห็นโฆษณาสินค้าลดราคาของร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่งผ่านทาง Google และต้องการจะไปซื้อสินค้าดังกล่าว เราก็อาจได้รับบริการรถมารับเราถึงที่บ้านเพื่อพาไปยังร้านค้าแห่งนั้นโดยไม่ต้องเสียค่าโดยสารแต่อย่างใด (เพราะร้านเสื้อผ้าแห่งนั้นจ่ายค่าโดยสารแทนเรารวมไปกับโฆษณาแก่ Google แล้วนั่นเอง)

    Tags:
    EA

    เพิ่งมีรายงานว่าไมโครซอฟท์ทำแคมเปญให้ผู้ผลิตรายการบน YouTube เนียนโฆษณา Xbox One ไปได้เพียงวันเดียว ก็มีอีกรายที่ถูกแฉว่าทำแคมเปญคล้ายกันออกมาในทันที แถมยังเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมเกมอีกด้วย นั่นก็คือ EA นั่นเอง

    แคมเปญที่ EA จัดทำนั้นใช้ชื่อว่า Ronku ซึ่งจะจ่ายให้กับเจ้าของวิดีโอบน YouTube เป็นเงิน 10 เหรียญ ทุก 1,000 ยอดผู้ชม ถ้าข้อมูลจาก NeoGAF แม่นยำพอ เกมที่จ่ายหนักสุดจะตกเป็นของ Battlefield 4 ที่ทำยอดผู้ชมไปมากถึง 20,000,000 ครั้ง คิดเป็นเงินคร่าวๆ ก็ราว 200,000 เหรียญเลยทีเดียว (ประมาณ 6.5 ล้านบาท)

    ปัญหาของ EA นั้นคล้ายกับไมโครซอฟท์ ตรงที่มีสัญญาไม่ให้เจ้าของวิดีโอเปิดเผยว่ารับเงินจากแคมเปญ Ronku และควบคุมเนื้อหาที่จะลงในวิดีโอ ซึ่งขัดกับกฎของคณะกรรมการการค้าเสรีของสหรัฐฯ (FTC) ภายหลังจากมีการติดต่อไปยัง EA ได้ไม่นาน ก็ได้คำตอบกลับมาว่า EA นั้นมีข้อบังคับให้ผู้ที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวต้องทำตามข้อกำหนดของ FTC ทุกประการ โดยไม่ได้ตอบคำถามเรื่องสัญญาที่เจ้าของวิดีโอบน YouTube ต้องเซ็นแต่อย่างใด

    มา - NeoGAF

    Tags:
    Xbox One

    ช่วงนี้ดูเหมือนไมโครซอฟท์จะขยันโปรโมตสินค้าในเครือของตัวเองอย่างหนัก หลังจากเพิ่งยอมรับว่าจ่ายเงินเพื่อช่วยคู่ค้าโปรโมต Windows Phone ล่าสุดไมโครซอฟท์ก็มีประเด็นการแอบโปรโมต Xbox One ตามมาติดๆ

    โดยการโปรโมต Xbox One ในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ร่วมมือกับ Machinima ผู้ให้บริการสตรีมวิดีโอ และเครือข่ายเกมเพื่อทำแคมเปญเชิญชวนให้บรรดาผู้ผลิตรายการบน YouTube นั้นร่วมโปรโมต Xbox One แบบเนียนๆ ด้วยการใส่วิดีโอของ Xbox One ลงไปอย่างน้อย 30 วินาที และพูดถึง Xbox One ภายในวิดีโอดังกล่าว ซึ่งจะได้รับเงินค่าช่วยโปรโมต 3 เหรียญต่อคลิก (หรือ 3 เหรียญต่อ 1,000 ยอดชม)

    นอกเหนือจากการพูดถึงแล้ว เจ้าของช่องจะต้องเซ็นสัญญาไม่ว่าร้ายแบรนด์ และไม่เปิดเผยว่ารับเงินมาอีกด้วย ส่วนใครที่อยากรู้ว่าวิดีโอแนวนั้นเป็นแบบไหนสามารถลองค้นได้จากแท็ก XB1M13 ครับ

    ที่มา - Ars Technica

    Tags:
    Here

    หลังจากมีผู้ใช้ HERE Maps บน Lumia รายงานการพบเห็นโฆษณาเมื่อค้นหาสถานที่ต่างๆ Pino Bonetti จากทีมงานแพลตฟอร์ม HERE ได้ยืนยันกับเว็บไซต์ Windows Phone Central ว่าโนเกียเริ่มให้มีการโฆษณาบนแอพบน Windows Phone 8 จริง หลังจากเริ่มให้โฆษณา (อาทิ โฆษณาร่วมกับ Groupon) บนเว็บไซต์ here.com ไปก่อนหน้านี้

    Pino กล่าวว่า เฉพาะโฆษณาในท้องถิ่นที่สัมพันธ์กับผลลัพธ์การค้นหาหรือที่สัมพันธ์กับสถานที่ใกล้เคียงกับสถานที่ที่เราสนใจเท่านั้นจะปรากฏบน HERE Maps หากผู้ใช้ต้องการดูรายละเอียดของข้อเสนอเพิ่มเติม ก็สามารถคลิกบนป้ายโฆษณาเพื่อเปิดเบราว์เซอร์และดูรายละเอียดต่อไป

    ดูหน้าตาการแสดงผลโฆษณาบนแอพ HERE Maps ได้จากภาพที่ท้ายข่าว

    ที่มา: Windows Phone Central

    Tags:
    Nokia

    สองคู่หูไมโครซอฟท์-โนเกียก็ยังคงผลัดกันออกโฆษณามาชนกับแอปเปิลอยู่เรื่อยๆ (งบโฆษณาเหลือรึไงกัน) ล่าสุดออกโฆษณาตัวใหม่ โดยยก Lumia 2520 มาเทียบกับ iPad ในแง่ของการใช้นอกสถานที่เพื่อชูจุดเด่นความสามารถในการใช้งานได้กลางแดดของ Lumia 2520 นั่นเอง

    ตัวโฆษณาเดินเรื่องด้วยคนเลี้ยงหมาซึ่งใช้แท็บเล็ตยี่ห้อหนึ่งซึ่งไม่สามารถใช้งานกลางแดดได้เพราะหน้าจอสะท้อนแสงมากๆ น้องหมาที่ถูกพามาเดินเล่นจึงเศร้าใจจนกระทั่งไปพบกับคนใช้ Lumia 2520 ที่สามารถใช้งานกลางแดดได้อย่างดีนั่นเอง

    สรุปสั้นๆ ว่าใครรักหมาก็ซื้อ Lumia 2520 มาใช้ซะนะ

    ที่มา - C|NET

    Tags:
    Moto X

    เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮากันพอสมควรเลยทีเดียว เมื่อโมโตโรลาซื้อโฆษณาในหนังสือ Wired ประจำเดือนมกราคม เพื่อลงโฆษณา Moto X แบบเต็มสูบ ถ้าเป็นโฆษณาแบบปกติมันก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ แต่งานนี้โมโตโรลาได้ยกเอา Moto Maker มาจำลองในหน้าหนังสือให้เราได้ทดลองดูกันด้วยครับ

    โดยโฆษณาดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแตะสีที่ต้องการจากด้านล่าง แล้วให้ตัวมือถือในโฆษณาเปลี่ยนสีตามสีที่เรากดไป ฟังแล้วอาจจะเป็นไปไม่ได้ แต่มันเป็นไปแล้วครับ โดยชุดวงจรที่แฝงอยู่ในโฆษณาก็เป็นแผงวงจรแบบง่ายๆ มีแบตเตอรี่ก้อนเล็กๆ สำหรับใช้เลี้ยงตัวโฆษณา มีบอร์ดสำหรับคอนโทรลตัวสี และมี LED สำหรับเปลี่ยนสีติดตั้งอยู่ครับ

    โฆษณาตัวนี้สรรสร้างเป็นอย่างดีภายใต้ความหนาที่ไม่หนามากสำหรับกระดาษ ใครที่อยากเห็นว่ามันเป็นยังไง ก็ดูคลิปด้านล่างนี้ได้เลยครับ ส่วนหนังสือน่าจะขายในเดือนมกราคม ใครที่อยากเก็บไว้เล่นๆ ก็ลองถามร้าน Asia Book หรือ Kinokuniya ได้เลยครับ ^^

    ที่มา - Android Central

    Tags:
    Google+

    Google กำลังทดสอบระบบโฆษณาใหม่ +Post ซึ่งอนุญาตให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงเนื้อหาที่โพสต์บนหน้า Google+ ของตนเอง ไปแสดงผลผ่านพื้นที่โฆษณาในเครือข่าย Google Display Network

    +Post จะดึงข้อความล่าสุดที่แบรนด์ได้โพสต์อย่างสาธารณะบนหน้า Google+ ของตนเอง ซึ่งอาจมีภาพประกอบ, มีคลิปวิดีโอแนบ หรือมีกระทั่งปุ่มเชิญเข้าร่วมการสนทนา Hangouts โดยทั้งหมดนั้นจะถูกนำไปแสดงผ่านพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ในเครือข่าย Google Display Network

    ตัวเครือข่าย Google Display Network คือเครือข่ายของบรรดาเว็บไซต์ที่แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับแสดงโฆษณาจาก Google โดยมีรายได้ส่วนแบ่งจากงานโฆษณาของ Google เป็นสิ่งตอบแทน ซึ่ง Google อ้างว่าในขณะนี้มีเว็บไซต์ในเครือข่ายมากกว่า 2 ล้านเว็บ ทั้งนี้ Google ระบุว่าการลงโฆษณาผ่านเครือข่ายดังกล่าวจะสามารถแสดงเนื้อหาให้เหมาะสมต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายโดยอาศัยการเลือกแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงกันกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ผู้เป็นลูกค้าของ Google

    Tags:
    Amazon

    หลังจาก iPad Air โดนโฆษณาจากแท็บเล็ตคู่หูฝั่งไมโครซอฟท์จิกกัดไปก่อนหน้าแล้ว ก็ถึงคิวของ Amazon ลงมาเล่นในเกมนี้บ้าง โดยส่งแท็บเล็ตใหม่เอี่ยมของตัวเองอย่าง Kindle Fire HDX 8.9 มาเทียบกับ iPad Air ว่าเหนือกว่าอย่างไรบ้าง

    ในโฆษณาเป็นการชนกันตรงๆ ในแง่ของสเปค โดยฝั่ง Amazon บอกว่า Kindle Fire นั้นทั้งความละเอียดหน้าจอมากกว่า (2560x1600 พิกเซล) คมชัดกว่าเพราะหน้าจอเล็กกว่า และยังเบากว่า iPad Air ถึง 20% แถมคนให้เสียงฝั่ง iPad Air ยังเลียนแบบเสียงสำเนียงอังกฤษของ Jonathan Ive ซึ่งมักปรากฏตัวในวิดีโอโฆษณาสินค้าของแอปเปิลอีกด้วย

    เทียบกับที่แอปเปิลเคยโดนจิกกัดมาแล้ว ผลงานของ Amazon ยังคงเทียบกับไมโครซอฟท์ที่เคยทำโฆษณาด้วยเสียง Siri มาแล้วไม่ได้ครับ

    ที่มา - The Verge

    Tags:
    Surface 2

    เมื่อวานโนเกียจัดโฆษณาไปแล้ว วันนี้ไมโครซอฟท์ก็ออกโฆษณา Surface 2 มาอีกสองชุดด้วย โดยเนื้อหาเปรียบเทียบคุณสมบัติที่ Surface 2 มีแต่ใน iPad Air ไม่มี ซึ่งได้แก่

    • สั่งงานโดยไม่ต้องแตะสัมผัสหน้าจอเมื่อเปิดตำราทำอาหาร ขณะที่ iPad Air ต้องใช้การสั่งงานด้วยเสียงแทน ซึ่งสถานการณ์สมมติอย่างในห้องครัว เป็นเรื่องยากที่จะให้บรรยากาศรอบๆ เงียบพอในการใช้งาน
    • รองรับการใช้งานหลายบัญชีผู้ใช้ ซึ่งเหมาะสำหรับพ่อแม่ในการควบคุมลูกเวลาใช้งาน รวมถึงตรวจสอบข้อมูลการใช้งานของลูกได้ด้วย ขณะที่ iPad Air ไม่มีคุณสมบัติแยกผู้ใช้งานแบบนี้

    ดูโฆษณาได้ท้ายข่าวครับ

    ที่มา: Cult of Mac

    Tags:
    Nokia

    โนเกียออกโฆษณาแท็บเล็ต Lumia 2520 ตัวใหม่ โดยเปรียบเทียบคุณสมบัติบางอย่างกับแท็บเล็ตที่บางเบาเท่าดินสอ ซึ่งก็หมายถึง iPad Air นั่นเอง

    เนื้อหาโฆษณาเป็นเรื่องของชายคนหนึ่งที่เพิ่งซื้อ iPad Air มาอวดเพื่อนฝูง แต่ต่อมาเขาพบข้อเสียสองอย่างคือมันไม่มีคีย์บอร์ดและแบตเตอรี่ก็อยู่ได้ไม่นานพอ ตอนท้ายของโฆษณาจบลงที่สาวผมบลอนด์ในกลุ่มที่เขาสนใจอยู่ เธอใช้แท็บเล็ต Lumia 2520 ซึ่งมีทั้งคีย์บอร์ดและมีแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานกว่า ทำให้ชายผู้นี้เปรยปิดท้ายว่าหรือเขาซื้อแท็บเล็ตผิดตัวกันแน่

    ชมโฆษณาได้ท้ายข่าวครับ

    ที่มา: WPCentral

    Tags:
    Xbox One

    ไมโครซอฟท์โพสต์โฆษณาตัวล่าสุดของ Xbox One ในชื่อชุด "His and Hers" ซึ่งตัวโฆษณาชุดนี้ได้ชูจุดเด่นของระบบการเปลี่ยนบัญชีผู้ใช้ (PS4 มีแต่ต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่น 1.5 เสียก่อน ขณะที่ Xbox One มาตั้งแต่เปิดเครื่องแล้ว) กับระบบการสั่งงานด้วยเสียงที่สามารถสั่งงานได้ใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันของเรามากที่สุด

    โดยไมโครซอฟท์เลือกวิธีการโฆษณาด้วยการนำคู่รัก 2 คนที่ผู้ชายกำลังดูฟุตบอล ส่วนผู้หญิงต้องการเล่น Dead Rising 3 มากกว่า สำหรับตัวโฆษณาจะเป็นเช่นไร สามารถดูได้ท้ายข่าวครับ

    ที่มา: Windows Phone Central

    Tags:

    ไมโครซอฟท์เคยมีประสบการณ์ทำโฆษณาเป็นอนิเมะมาไม่ใช่น้อย ที่หลายคนคุ้นตาน่าจะเป็น Windows Nana ที่ทำมาโฆษณา Windows 7 โดยเฉพาะ และคราวนี้ก็ถึงคิวของ Internet Explorer ที่จะได้เป็นตัวการ์ตูนกับเขาบ้างครับ

    วิดีโอโฆษณาตัวนี้เป็นผลงานของไมโครซอฟท์สาขาสิงคโปร์ที่ทำไปออกในงาน Anime Festival Asia 2013 ตัวเนื้อเรื่องพูดถึงโลกอินเทอร์เน็ตที่มีภัยอันตรายจากหุ่นยนต์ชั่วร้าย (มัลแวร์) โดยมี Inori Aizawa มาสคอตแทนตัว Internet Explorer 11 ที่เปิดเรื่องด้วยการถูกหุ่นยนต์ไล่ล่าก่อนจะแปลงร่าง! ปราบหุ่นร้ายจนเหี้ยน และปิดตอนด้วยภาพของบอสในเงามืด (นี่ยังมีตอนต่อไปอีกเหรอ)

    ท้ายคลิปมีลิงก์ที่จะนำไปสู่แฟนเพจของ Inori Aizawa มาสคอตของ Internet Explorer ในประวัติส่วนตัวเขียนไว้ค่อนข้างน่ารักดังนี้ครับ

    “When I was younger, I used to be a clumsy, slow and awkward girl.

    However, just like the story of ugly duckling, people told me that I have really matured and changed over the years. I feel confident in my abilities now, and I’m eager to show you what I can do.

    Why don’t you get to know me a little better?”

    สำหรับใครที่อยากอ่านเรื่องราวก่อนจะมาเป็นมาสคอตของ Internet Explorer สามารถอ่านได้ที่นี่ ส่วนวิดีโออยู่ด้านล่างครับ

    ที่มา - The Verge