Tags:
AdWords

ช่วงหลังกูเกิลปรับบริการของตัวเองให้รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาได้ดีขึ้น ล่าสุดแม้ฝั่งโฆษณาอย่าง AdWords ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกของอุปกรณ์พกพาเช่นกัน ล่าสุดกูเกิลออกมาประกาศปรับโฉมของ AdWords โฉมใหม่บนอุปกรณ์พกพาแล้ว

AdWords โฉมใหม่ออกแบบมาสำหรับใช้งานด้วยการปัด (swipe) มากกว่าการคลิกที่ใช้บนพีซี ใช้ภาพความละเอียดสูง ให้ข้อมูลได้ทันทีที่กดบนรูปภาพ โดยกูเกิลบอกว่าผู้คนที่ค้นหาสินค้าหลายอย่าง อยากได้รูปภาพมากกว่าลิงก์ของสินค้านั้นๆ

นอกจากปรับวิธีการแสดงผลแล้ว ยังมีประเภทของโฆษณาแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาด้วย โดยจะให้ข้อมูลที่ต่างกันไป อย่างโฆษณารถยนต์จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นนั้นๆ และตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ถ้าเป็นโฆษณาโรงแรม จะแสดงราคา รีวิว และสามารถจองโรงแรมได้จากตรงนั้นเลย และประเภทสุดท้ายที่เพิ่มเข้ามาคือโฆษณาสินเชื่อ ที่จะใช้บริการของ Google Compare เพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย และเลือกรายที่ตรงกับความต้องการของการค้นหามากที่สุดมาแสดงผล

Tags:

หลังจากเอชพีเปิดตัว Sprout ออลอินวันพร้อม touch mat แทนเมาส์กับคีย์บอร์ด และโปรเจกเตอร์สแกนวัตถุสามมิติ บริษัทก็ได้ปล่อยโฆษณา Sprout ทางโทรทัศน์ต่อเนื่อง และได้ปล่อยคลิปนำเสนอการใช้งานกับงานด้านต่างๆ อาทิ ออกแบบห้องครัวโดยการสแกนลวดลายที่จะทำเป็นฝาผนังของห้องครัวแล้วจัดวางภาพลวดลายนั้นกับภาพห้องครัว เป็นต้น (ดูคลิปทั้งหมดได้ที่ท้ายข่าว)

เว็บไซต์ Windows Central ตั้งข้อสังเกตว่า โฆษณาทางโทรทัศน์ไม่พูดถึงและไม่โชว์ภาพ Windows 8.1 เลยแม้แต่น้อย ส่วนคลิปนำเสนอการใช้งานไม่พูดถึง Windows 8.1 แต่ยังมีช็อตการใช้งานทาสก์บาร์ปรากฏให้เห็นอยู่ (ร่วมกับการใช้งานชุด Office)

ที่มา: เอชพี (ยูทูบ) ผ่าน Windows Central

Tags:
Microsoft

แม้ที่ผ่านมาอาจจะเป็นข่าวลือว่าไมโครซอฟท์เตรียมทิ้งแบรนด์ Windows Phone ในการโฆษณาและขายสินค้า แต่จากหลักฐานชิ้นล่าสุดจากไมโครซอฟท์ อาจจะทำให้ข่าวลือนี้มีน้ำหนักมากขึ้น หรือไม่ก็เป็นความจริง เมื่อหลักฐานชิ้นนั้นคือโฆษณาของ Lumia 530 ในประเทศไทยนี่เอง

ในโฆษณา Lumia 530 ชิ้นดังกล่าว (ดูได้ที่ท้ายเบรค) ที่นำแสดงโดยนักร้องของค่าย GMM Grammy วรกร ศิริสรณ์ (รู้จักกันในนาม 'กั้ง เดอะสตาร์') มีการโฆษณาคุณสมบัติต่างๆ ของโทรศัพท์ ก่อนที่จะเป็นภาพกราฟิกปิดท้ายที่มีโลโก้ของ Windows แทนที่จะเป็น Windows Phone ควบคู่กับโลโก้ของทางดีแทค ที่เป็นผู้ให้บริการซึ่งมีความร่วมมือในการวางจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว (วินาทีที่ 27 เป็นต้นไป)

แม้จะไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ดูท่าทีจากโฆษณาชิ้นล่าสุดที่เผยแพร่ไปทั่วประเทศแล้ว อาจจะบอกได้ว่าข่าวลือก่อนหน้า คงเป็นความจริงอยู่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา - พบบนรถไฟฟ้า, YouTube

Tags:
Flipboard

ตามที่บอกไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว Flipboard เริ่มแสดงวิดีโอโฆษณาในแอพของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข้อดีของวิดีโอโฆษณาในแอพ Flipboard ก็คือ จะกวนผู้ใช้งานน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นก็คือ จะไม่เล่นวิดีโออัตโนมัติ และจะปิดเสียงเป็นค่าเริ่มต้นอัตโนมัติ จนกว่าเราจะกดเล่นเพื่อเปิดแบบเต็มจอและเล่นเสียง

ทั้งนี้มีผู้ลงโฆษณาชุดแรกรวมแล้วทั้งหมด 8 รายด้วยกัน ประกอบด้วย ค่ายหนังชื่อดัง Sony Pictures, แบรนด์กระเป๋าสตรีหรู Gucci, สายการบิน Lufthansa, Jack Daniels, Principal Financial Group, Woodford Reserve, Conrad Hotels & Resorts และรถยนต์ยี่ห้อ Chrysler

Christine Cook หัวหน้าแผนกการโฆษณาของ Flipboard กล่าวว่า ผู้คนส่วนใหญ่ตอนนี้มักจะรับชมวิดีโอบนโทรศัพท์มือถือ บริษัทจึงคิดว่า การใช้สื่อโฆษณาแบบวิดีโอใน Flipboard เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่จะเข้าถึงผู้คนทั่วไป

ที่มา: Mashable

Tags:
Xbox One

Xbox UK ได้ทวีตภาพโฆษณาของน้ำหอมในชื่อ "Destiny" โดยมีโลโก้ของ Xbox แปะอยู่ที่ด้านล่าง รวมทั้งได้เปิดเว็บไซต์ใหม่ http://www.destinyfragrance.com/

แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่า Xbox นั้นไม่ใช่ชื่อยี่ห้อน้ำหอม และไมโครซอฟท์เองก็ไม่ได้ขายน้ำหอมเช่นกัน ภาพโฆษณาดังกล่าวจึงไม่ใช่การโฆษณาโปรโมทน้ำหอมแน่นอน เมื่อคลิกเข้าไปดูในเว็บไซต์ก็มีคำเฉลยว่าแท้จริงแล้ว Destiny ไม่ใช่ชื่อน้ำหอม แต่เป็นชื่อเกมยิงแนวบุคคลที่หนึ่งซึ่งไมโครซอฟท์นั้นไม่ได้รับอนุญาตให้โปรโมท (ผมอ้างอิงจากต้นฉบับนะครับ เพราะเมื่อเปิดเว็บจากบ้านเราจะเจอข้อความอีกแบบหนึ่ง)

Destiny เป็นเกม FPS ที่พัฒนาโดย Bungie และ publish โดย Activision ซึ่งปัญหานั้นอยู่ที่ Activision ดันไปมีข้อตกลงกับทาง Sony ว่าจะอนุญาตให้ Sony เป็นผู้โปรโมทเกมได้เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น กลายเป็นว่าไมโครซอฟท์ไม่สามารถที่จะนำเกมนี้ไปโปรโมท Xbox ได้ (ไม่ได้แม้กระทั่งจะเอาภาพกล่องเกมไปติดเอาไว้ในโฆษณา) ไมโครซอฟต์จึงแก้เกมโดยการทำโฆษณาเฉไฉว่าโปรโมทสินค้าอื่นที่บังเอิญชื่อเหมือนกันแทน

ลองดูภาพโฆษณาหลังเบรคนะครับ

Tags:
Surface Pro 3

ไมโครซอฟท์ออสเตรเลียโปรโมต Surface Pro 3 ที่จะได้รับการเปิดตัวในอีก 25 ประเทศพร้อมกันทั่วโลกในวันพรุ่งนี้ (รวมถึงไทย) โดยทำกล่องกระดาษรูปทรงเหมือนแท็บเล็ตพร้อม Surface Type Cover สีฟ้า (Cyan) กล่องกระดาษนี้ถูกส่งไปยังโรงเรียนในออสเตรเลียหลายแห่งด้วยกัน

ที่เก๋ไปกว่านั้นคือ เมื่อกางหน้าจอขึ้นมาจะพบกับบางส่วนของหน้าจอซึ่งสามารถเล่นวิดีโอและมีปุ่มให้ผู้ใช้กดเลือกคลิปวิดีโอได้ด้วย ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเป็นเครื่องเล่นไฟล์ MP4 ฝังอยู่จุดดังกล่าวนั่นเอง

จากคลิป (ดูได้ที่ท้ายข่าว) จะเห็นว่ารูปลักษณ์ภายนอกกล่องกระดาษแท็บเล็ตแปลกกว่าของจริงนิดนึง ตรงที่มีพอร์ต Mini USB สำหรับชาร์จไฟเครื่องเล่นไฟล์ MP4 โผล่มาครับ

ถ้าทำให้ขาตั้งใช้การได้จะเจ๋งยิ่งกว่านี้

ที่มา: The Verge

Tags:
Amazon

Wall Street Journal อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อระบุว่าอเมซอนกำลังเปิดบริการโฆษณาของตัวเอง ชื่อว่า Amazon Sponsored Links แข่งกับผู้ให้บริการรายใหญ่คือ Google ที่มี AdWord และ AdSense เป็นแหล่งรายได้สำคัญ

ช่วงแรกของโครงการนี้จะนำแบนเนอร์มาแทนที่โฆษณาของกูเกิลบนเว็บของอเมซอนเองเท่านั้น โดยไม่ได้รับวางโฆษณาเว็บภายนอกเหมือนกูเกิล ทำให้พื้นที่โฆษณาของอเมซอนน่าจะเล็กกว่ามาก แต่จุดได้เปรียบสำคัญของอเมซอนคือลูกค้าเข้าเว็บอเมซอนเพื่อซื้อสินค้าอยู่แล้ว และมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าอยู่ในมือ หากนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการแสดงโฆษณาก็น่าจะทำให้โฆษณามีประสิทธิภาพสูงขึ้นมาก

ที่มา - Wall Street Pit

Tags:
Galaxy S5

สืบเนื่องจากโฆษณาซัมซุงที่บอกว่าคนใช้ iPhone ต้องคอยมองหาปลั๊กไฟตามผนัง เลยกลายเป็นพวกอยู่ติดข้างฝา ไม่รู้แคมเปญนี้กระแสตอบรับเป็นอย่างไร แต่ซัมซุงก็เดินหน้าซ้ำประเด็นนี้อีกครับ

โดยซัมซุงได้ซื้อป้ายโฆษณาติดตามบริเวณปลั๊กไฟในสนามบินใหญ่หลายแห่งของอเมริกา เป็นข้อความโฆษณา Galaxy S5 แล้วระบุว่ามีโหมดการทำงานแบบ Ultra Power Saving ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้มือถือต่อไปได้ทุกที่

ที่มา: CNet

Tags:
Surface Pro 3

ไมโครซอฟท์ออกโฆษณาโปรโมท Surface Pro 3 ชุดใหม่ที่นำคุณสมบัติเด่นของตัว Surface Pro 3 อย่างหน้าจอทัชสกรีน, ปากกาสไตลัส, คีย์บอร์ดถอดได้, ขาตั้ง kickstand และประสิทธิภาพที่ยังคงใช้งานได้เทียบเท่าแล็ปท็อปมาเปรียบเทียบ MacBook Air กันแบบตรงๆ ตามสโลแกน "The tablet that can replace your laptop."

ดูเหมือนว่าไมโครซอฟท์ต้องการทำสงครามช่วงชิงตลาดแล็ปท็อปบางเบาอย่างจริงจัง ในงานเปิดตัว Surface Pro 3 เอง ไมโครซอฟท์ก็เคยออกตัวว่า Surface Pro 3 เป็นอุปกรณ์ที่มีศักยภาพที่จะมาแทนที่ MacBook Air และก่อนหน้านี้ไม่นานก็ได้เปิดโครงการนำ MacBook Air มาแลกซื้อ Surface Pro 3 อีกด้วย

ชมโฆษณาชุดดังกล่าวได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา - Windows Phone Central

Tags:
Windows Phone 8.1

ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยโฆษณา Windows Phone 8.1 ตัวแรกออกมา โดยชู voice assistant หรือ Cortana ที่เพิ่มเข้ามาในระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่นี้ ทั้งนี้ก็ยังไม่แคล้วเหน็บแนม voice assistant ของทางฝั่งแอปเปิลอย่าง Siri อยู่ดี

โฆษณาได้โชว์ความสามารถของ Cortana อย่างการแจ้งเตือนที่อิงกับบุคคลหรือสถานที่ เช่นแจ้งเตือนเมื่อคนๆ นี้โทรมา หรือเข้าเตือนให้ซื้อดอกไม้เมื่อเดินผ่านร้านดอกไม้ผ่านคำสั่งเสียง แต่สิ่งที่ Siri ทำได้แค่เพียงบอกว่า "Oh no, I can't do that!" เท่านั้น นอกจากนั้นไมโครซอฟท์ยังเหน็บปิดท้ายด้วยเสียงของ Siri ที่ยอมรับความเหนือกว่าของ Cortana ด้วยว่า "Now that is a smartphone"

เหมือนเป็นธรรมเนียมเรื่อยมาที่ทางไมโครซอฟท์และแอปเปิลมักจะออกโฆษณาจิกกัดกันมาตลอด ตั้งแต่ Mac vs PC หรือแม้แต่เรื่องแท็บเล็ตก็ตาม

ที่มา - The Verge

Tags:
Microsoft

หลังจากเปิดตัว Lumia 530 ได้ไม่กี่วัน ไมโครซอฟท์คงตระหนักในประเด็นเสียงวิจารณ์ที่มีค่อนข้างหนาหูของ Lumia 530 เมื่อเทียบกับ Lumia 520 โดยเฉพาะในแง่ของฮาร์ดแวร์ (ตัวอย่างที่ชัดเจนคือของเว็บไซต์ Trusted Reviews ที่เทียบกันเกือบจะทุกแง่) จึงออกคลิปวิดีโออันหนึ่ง พร้อมกับโพสต์ที่ให้เหตุผลว่าทำไม Lumia 530 จึงเป็นโทรศัพท์ที่ "ดูดีที่สุด" ในบรรดามือถือราคาถูกทั้งหมด

ในวิดีโอ (ดูได้ท้ายข่าว) ไมโครซอฟท์เลือกที่จะเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนราคาถูกในตลาด ทั้ง Samsung Galaxy Ace Style, Motorola Moto E, ZTE Blade Q, ฯลฯ และค่อยๆ ตัดตัวเลือกลง โดยเทียบจากการรองรับ Micro SD ที่ได้มากถึง 128 GB หรือหน่วยประมวลผลกลางที่ใช้แบบสี่แกน 1.2 GHz และได้ซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยสารพัดบริการของตัวเอง (เช่น MixRadio, OneDrive) เป็นต้น ซึ่งทำให้สรุปได้ว่า Lumia 530 นั้นเหนือกว่าเครื่องอื่นๆ ที่มีราคาในช่วงประมาณ 100 เหรียญยูโร

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าในคลิปวิดีโอ ไมโครซอฟท์กลับไม่ได้ยก Zenfone 4 ขึ้นมาเป็นคู่แข่งเปรียบเทียบแต่ประการใด

ที่มา - Conversations

Tags:
OneNote

อยู่ดีๆ ก็มีคลิปโฆษณา Surface Pro 3 และ OneNote ชื่อ "Click it and I Note it" ปรากฏขึ้นแชนเนล Microsoft Office ของไมโครซอฟท์บนยูทูบ โดยล้อเลียนเพลง "Sexy and I Know It" ของวง LMFAO ศิลปินคู่หูที่มีผลงานเป็นดนตรีแดนซ์กวนๆ ซึ่งได้รับความนิยมจากแฟนเพลงและถูกเปิดตามปาร์ตี้และคลับต่างๆ ทั่วโลก

ผมดูแล้วไม่รู้จะอธิบายยังไง โปรดรับชมกันเอาเองที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา: Microsoft Office บนยูทูบ

Tags:
Facebook

Facebook เปิดตัวเลือกใหม่สำหรับผู้ลงโฆษณาและนักพัฒนา สามารถเลือกเป้าหมายของโฆษณาได้ละเอียดขึ้นไปอีกขั้น โดยอนุญาตให้เลือกรุ่นของเป้าหมายที่จะได้รับชมโฆษณาแบบละเอียดได้เลย

ฟีเจอร์นี้เป็นการขยายความสามารถจากเดิมที่เคยเปิดให้ผู้ใช้เลือกได้เพียงระบบปฏิบัติการ (Android หรือ iOS) ให้สามารถเลือกรุ่นเฉพาะได้ด้วย เช่นให้โฆษณานี้เห็นเฉพาะผู้ใช้ iPad รุ่นที่ใช้หน้าจอ Retina Display เท่านั้น หรือเฉพาะ iPad mini เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้อีกว่าจะให้เป้าหมายที่เห็นโฆษณานั้นผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบใด ทั้งผ่าน 3G หรือผ่าน Wi-Fi

การแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามโมเดลได้ ทำให้ผู้ลงโฆษณา และนักพัฒนาสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ตัวเองต้องการได้ละเอียดขึ้น เช่นบริษัทที่เห็นว่ารายได้ของบริษัทมาจากผู้ใช้ iPhone 5s เป็นส่วนใหญ่ สามารถลงโฆษณาเฉพาะกับผู้ใช้ iPhone 5s ได้ หรือนักพัฒนาเกมที่มักจะต้องการอินเทอร์เน็ตแรงหน่อยเพื่อติดตั้งเกม สามารถเลือกให้เห็นเฉพาะผู้ใช้ที่ต่อ Wi-Fi นั่นเอง โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าครับ

ที่มา - The Next Web

Tags:

ซัมซุงออกโฆษณาตัวใหม่ เพื่อกระแนะกระแหนคนใช้ iPhone ต่อเนื่องจาก "พวกติดฝาผนัง" โดยโฆษณาตัวนี้เริ่มต้นด้วยคนใช้ iPhone อ่านข่าวแล้วหันไปบอกเพื่อนที่ใช้ Galaxy S5 ว่า iPhone รุ่นหน้าจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

ทันใดเพื่อนผู้ใช้ Galaxy S5 จึงสวนกลับว่าแต่ iPhone รุ่นนั้นก็ยังมาไม่ถึงอยู่ดี พร้อมเสียงบรรยายว่าหน้าจอใหญ่ที่คุณต้องการนั้นมีมาให้ใช้อยู่ตั้ง 2 ปีแล้ว คุณรู้ว่ามันดี คุณอยากได้มัน แต่คุณก็อาจมีความสุขที่ได้นั่งรอ iPhone จอใหญ่ต่อไปเรื่อยๆ มากกว่า

ดูโฆษณาได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา: MacRumors

Tags:
Galaxy S5

ซัมซุงออกโฆษณา Galaxy S5 ตัวใหม่ โดยเล่นประเด็นเดียวกับที่ซีอีโอ BlackBerry เคยออกมาเหน็บก่อนหน้านี้ว่าผู้ใช้ iPhone เป็นพวกอยู่ติดกับฝาผนัง เนื่องจากแบตเตอรี่มีความจุน้อย จึงต้องคอยหาปลั๊กชาร์จไฟตลอดเวลา (ข่าว MacThai)

โฆษณาตัวนี้เล่าบรรยากาศในอาคารผู้โดยสารสนามบิน ว่าเราจะพบเห็นคนใช้ iPhone ต้องคอยหาปลั๊กไฟแล้วก็นั่งติดอยู่กับที่ ไปไหนไม่ได้ เพราะแบตเตอรี่มีความจุน้อย แตกต่างจากผู้ใช้ซัมซุง Galaxy S5 ที่ไม่ต้องพะวงเรื่องแบตเตอรี่ หรือถึงแบตเตอรี่ใกล้หมดจริงๆ ก็สามารถเปิดโหมดหน้าจอขาวดำอยู่ได้เป็นวัน หรือจะเปลี่ยนแบตเตอรี่อีกก้อนก็ยังทำได้

คนใช้ iPhone ดูจบอาจสงสัยว่าทำไมถึงไม่ซื้อ Power Bank ใช้กัน? ดูโฆษณากันได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา: TUAW

Tags:
Android

หลังการถล่มของแอนดรอยด์ในงาน Google I/O เมื่อคืน ที่มาในแนวคิด คิดใหม่ ทำใหม่ เข้ากันได้กับทุกคน (Android L, Android Wear, Android Auto, Android TV) ล่าสุดกูเกิลก็ได้ออกโฆษณาเพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวคิดนี้ได้ชัดเจนมากขึ้น

สิ่งที่เห็นจากโฆษณานี้ก็คือความต่อเนื่องของการใช้งานสมาร์ทโฟนคู่กับสมาร์ทวอทซ์ (Android Wear) ที่สามารถใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ และเมื่อกลับเข้ามาบ้านอีกครั้ง ก็สามารถใช้งานแท็บเล็ตและดึงข้อมูลจากสมาร์ทวอทซ์ให้เอาไปทำงานต่อได้ เมื่อขึ้นรถก็นำสมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับตัวรถเพื่อใช้ระบบนำทางและฟังเพลงจากตัวเครื่องได้ (Android Auto) และเมื่อถึงบ้าน ก็สามารถโยนไฟล์วิดีโอขึ้นไปบนสมาร์ททีวี (Android TV) เพื่อดูร่วมกัน หรือใช้ Google Now ค้นหาหนังที่อยากดูได้เลย

ใครที่อยากดูโฆษณาตัวนี้ก็สามารถเปิดดูได้จากท้ายเบรคเลยครับ

ที่มา - YouTube ของ Google Mobile

Tags:
Nest

เมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งมีข่าวว่ากูเกิลวางแผนจะขายโฆษณาบนเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ตั้งแต่ตู้เย็น รถยนต์ ไปจนถึงเครื่องคุมอุณหภูมิ ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมีโฆษณาไปอยู่บนอุปกรณ์ของ Nest ที่เพิ่งถูกกูเกิลเข้าซื้อไปไม่นาน

หลังมีข่าวออกมา Tony Fadell ซีอีโอของ Nest ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Re/code ถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่าในตอนนี้ แม้ว่า Nest จะถูกเข้าซื้อจากกูเกิลแล้วก็ตาม แต่ก็ยังรันธุรกิจแยกกัน ใช้ทีมบริหารคนละทีม มีแบรนด์ และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันอยู่ นอกจากนี้ โมเดลธุรกิจของ Nest ยังต่างกับกูเกิลตรงที่เป็นบริการแบบมีค่าใช้จ่ายตรงๆ ต่างกับกูเกิลที่หารายได้จากโฆษณา ทั้งนี้ทั้งนั้นจุดยืนนี้ของ Nest ไม่ได้หมายถึงการต่อต้านโฆษณาแต่อย่างใด เพียงแต่ยังไม่เหมาะกับประสบการณ์ใช้งานของ Nest นั่นเอง

จากคำพูดของ Fadell แม้จะไม่ได้ปฏิเสธเสียทีเดียวว่าอุปกรณ์ของ Nest จะไม่มีโฆษณาเข้ามาแน่ๆ ในอนาคต แต่ก็พอบอกได้ว่าคงไม่มาในเร็ววันครับ

ที่มา - Re/code

Tags:
Twitter

ถึงแม้ในช่วงปีที่ผ่านมาทวิตเตอร์จะมีรายได้มากขึ้นจากการโฆษณา โดยเฉพาะโฆษณาในช่วงเหตุการณ์สำคัญๆ อย่างช่วงซูเปอร์โบวล์หรือช่วงงานประกาศรางวัลออสการ์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทวิตเตอร์สามารถทำกำไรได้ในองค์รวมอยู่ดี ดังนั้น ทวิตเตอร์จึงหาทางเพิ่มรายได้จากการโฆษณาด้วยการเพิ่มรูปแบบของการโฆษณาในหน้าฟีด

เดิมทวิตเตอร์มีโฆษณาแค่ในรูปแบบของ tweet, trends, และ recommended accounts ซึ่งตรงนี้ไม่สามารถตอบโจทย์ของบริษัทเกมหรือบริษัท e-commerce ที่มักจะโฆษณาในรูปแบบของการเชิญชวนให้ดาวน์โหลดแอพ, สมัคร หรือซื้อสินค้าได้โดยตรงจากโฆษณาได้ ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กที่มีโฆษณาในลักษณะนี้มาซักพักแล้ว สามารถดึงดูดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพจากโฆษณาในฟีดได้กว่า 245 ล้านแอพในปีที่แล้ว สิ่งดึงดูดที่สำคัญคือปุ่ม "download now" หรือ "shop now" ที่ติดมากับโฆษณา

Tags:
AdWords

Google Ads ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจขายโฆษณาของ Google ได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ที่ต้องการลงโฆษณา โดยบริการใหม่นี้คือ AdBirds ซึ่งเป็นบริการติดป้ายโฆษณาเข้ากับตัวนกที่บินอยู่บนท้องฟ้า

ผู้ที่ต้องการซื้อโฆษณาของ AdBirds สามารถเลือกข้อความจำเพาะเพื่อแสดงผลบริเวณจงอยปาก, ปีก รวมทั้งขนหางได้แตกต่างกันไป โดยเมื่อคุณคลิกสั่งงาน "make it fly" ทีมงานของ Google Ads ก็จะรี่ไปเลือกนกที่เหมาะสมออกมาและปล่อยมันสู่ท้องฟ้าเพื่อเผยแพร่โฆษณา

Tags:
HTC One

ณ เวลานี้เรียกได้เลยว่า HTC One (M8) แทบเป็นม้ามืดของวงการสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว เพราะหลังจากเปิดตัวและวางขายแบบสายฟ้าแล่บไปเมื่อสองวันก่อน เมื่อเร็วๆ นี้ HTC ก็ได้ปล่อยโฆษณา HTC One (M8) ออกตามมาเพื่อเรียกกระแสอีก โดยโฆษณาชุดนี้มีชื่อว่า "Go Ahead! Ask the Internet"

เนื้อหาโฆษณาคงไม่มีอะไรมาก นอกจาก Gary Oldman มานั่งพูดคำว่า Blah Blah Blah ตลอดความยาววิดีโอ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "Go Ahead! Ask the Internet" ซึ่งความหมายที่แท้จริงก็คือการบอกผู้ใช้แบบตรงๆ ว่า ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติมละก็ ให้ไปค้นหาเอาจากอินเทอร์เน็ตได้เลย เพื่อที่จะได้ฟังความหลายๆ ข้าง และไม่ต้องมานั่งฟังความข้างเดียวเหมือนกับที่หลายๆ ค่ายใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์ของตน

ที่น่าสนใจคือวิดีโอตัวนี้ได้ Gary Oldman มานำแสดง ไม่ได้ใช้ Robert Downey Jr. ที่เคยเล่นตอนแคมเปญ Here to Change ที่เพิ่งเปิดแคมเปญไปได้ไม่นานอีกด้วยครับ

ที่มา - Talk Android