Tags:
Node Thumbnail

แพลตฟอร์มเรียกรถ Lyft และบริษัทรถยนต์ไร้คนขับ Motional เคยประกาศความร่วมมือเตรียมนำรถยนต์ไร้คนขับออกให้บริการบนถนนสาธารณะในปี 2023 โดยวันนี้ทั้งสองบริษัทแถลงอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มให้บริการครั้งแรกที่เมือง Las Vegas ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าล้วน Hyundai Ioniq 5

Motional เป็นบริษัทรถยนต์ไร้คนขับที่ร่วมทุนระหว่าง Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ และ Aptiv ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จากไอร์แลนด์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเพิ่งเปิดตัว Ioniq 5 Robotaxi รถยนต์ขับอัตโนมัติระดับ 4

วิธีใช้บริการรถยนต์ไร้คนขับ เพียงผู้ใช้บริการเรียกรถผ่านแพลตฟอร์ม Lyft และเมื่อรถมาถึงก็ปลดล็อกประตูด้วยแอป Lyft และในรถจะมีหน้าจอสำหรับผู้โดยสาร และสามารถติดต่อกับ remote agent ได้ตลอดเวลา

สำหรับ Las Vegas ทั้งสองบริษัทจะเริ่มขยายขอบเขตการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับให้กว้างในช่วงสิ้นปีนี้ขึ้นเพื่อเก็บฟีดแบคจากผู้ใช้งานจริง และเตรียมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้จริงในปี 2023 และนอกจาก Las Vegas แล้ว Lyft ยังมีแผนจะเปิดให้บริการรถยนต์ไร้คนขับอีกหลายเมืองของสหรัฐฯ ในปี 2023 เป็นต้นไป โดยการให้บริการลักษณะนี้จะต้องได้รับอนุมัติจากหน่วยงานท้องถิ่นก่อน

ที่มา - Engadget, Reuters

No Description
ภาพจาก Lyft

Get latest news from Blognone