Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

InterContinental Hotels Group หรือ IHG เชนโรงแรมขนาดใหญ่ยืนยันว่าระบบไอทีของบริษัทถูกโจมตี กระทบกับช่องทางการจองห้องพักและแอปอื่น ๆ เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้

IHG รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนว่าระบบเทคโนโลยีของบริษัทบางส่วนมีกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยช่องทางจองห้องพักและแอปอื่น ๆ ของ IHG ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตอนนี้ทางบริษัทกำลังพยายามนำระบบกลับมาให้เร็วที่สุด และประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวกระทบกับช่องทางดิจิทัลของเครือ IHG ทั้งเว็บและแอป ซึ่งก่อนหน้านี้เว็บไซต์แจ้งว่าเป็น scheduled maintenance ส่วนลูกค้าที่ใช้งานแอป IHG จะล็อกอินไม่ได้โดยพบข้อความ “Something went wrong. The credentials you entered are invalid. Please reset your password or contact Customer Care.” (จากการทดสอบของผมตอนนี้ พบว่าล็อกอินผ่านแอปได้แล้ว)

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าว IHG ยังไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่าเป็นการโจมตีในรูปแบบใด

IHG ถือเป็นบริษัทเชนโรงแรมขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก มีแบรนด์โรงแรมในมือจำนวนมาก เช่น Six Senses, Regent, InterContinental, Kimpton, Hotel Indigo, Holiday Inn, Holiday Inn Express ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมในเครือกว่า 6,000 แห่งจาก 100 ประเทศทั่วโลก

ที่มา - Loyalty Lobby, Bleeping Computer, London Stock Exchange, IHG Newsroom

No Description
Kimpton Tokyo Shinjuku ภาพจาก IHG

Get latest news from Blognone

Comments

By: Shifter on 7 September 2022 - 22:02 #1260930

App บน Android นี่ Login ไม่ได้มานานหลายเดือนมากแล้วครับ ตั้งแต่ App ปรับโฉมใหม่
Login ทีไรขึ้น Invalid ตลอด ผมเบื่อมาก ทั้งเมล์ไปบอกหลายรอบ ไม่ตอบกลับ ทั้งติดต่อผ่าน CC ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ลองไปดูรีวิวเลยครับ คนเป็นเยอะมาก แต่ไม่ยอมทำอะไร
ตอนนี้ต้องเปิดผ่าน Web browser อย่างเดียว หรือไม่ก็ต้องใช้จาก iOS