Tags:
Node Thumbnail

Zoom ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ E2EE หรือการเข้ารหัสแบบ end-to-end ให้กับสองบริการหลักบนแพลตฟอร์ม คือ Zoom Phone บริการโทรด้วยเสียงของ Zoom แบบหนึ่งต่อหนึ่ง และ Breakout Rooms หรือห้องประชุมกลุ่มย่อย

Zoom Phone แบบ E2EE จะรองรับเฉพาะการโทรระหว่างผู้ใช้ 2 คนภายใต้บัญชี Zoom ของบริษัทเดียวกันเท่านั้น, รองรับเฉพาะ Zoom Phone ผ่านไคลเอนท์บนเดสก์ท็อปหรือมือถือเท่านั้น (ไม่รองรับ PSTN), ต้องปิดระบบอัดเสียงโทรศัพท์อัตโนมัติ และแอดมินจะต้องเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ผ่านเว็บพอร์ทัลของ Zoom ด้วย

วิธีใช้งาน Zoom Phone แบบ E2EE คือผู้ใช้จะต้องโทรก่อน จากนั้นกดปุ่ม More เลือก End-to-End Encryption เพื่อปรับให้การโทรอยู่ในโหมด E2EE ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการไม่กี่วินาที ซึ่งเมื่อใช้งาน E2EE แล้วผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานได้โดยแจ้งรหัสความปลอดภัยให้ฝ่ายตรงข้าม

นอกจากนี้ Zoom ระบุว่า E2EE บน Zoom Meetings จะขยายไปยัง Breakout Rooms (ห้องประชุมกลุ่มย่อย) ด้วย ซึ่ง Zoom ระบุว่าการเปิด E2EE กับ Breakout Rooms จะยังคงประสบการณ์เหมือน E2EE ในมีตติ้งหลัก ยกเว้นห้องประชุมกลุ่มย่อยแต่ละห้องจะมีกุญแจเข้ารหัสเป็นของตัวเอง และแอดมินจะต้องเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ผ่านพอร์ทัลก่อน

ตอนนี้ฟีเจอร์ E2EE สำหรับ Zoom Phone สามารถใช้งานได้แล้ว ส่วน Breakout Rooms จะเปิดใช้งานตามมาในภายหลัง

ที่มา - Zoom

No Description

Get latest news from Blognone