Tags:
Node Thumbnail

Periscope แอพถ่ายทอดสดผ่านมือถือที่ Twitter ซื้อกิจการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดเผยสถิติการใช้งานว่ามีผู้ใช้ครบ 10 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะเปิดตัวมาได้เพียงสี่เดือนเท่านั้น

ทีมงานของ Periscope ได้โพสต์ลงบน Medium ถึงจำนวนผู้ใช้งานตั้งแต่เปิดตัวจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม ว่ามีจำนวนบัญชีผู้ใช้ 10 ล้านบัญชีแล้ว พร้อมทั้งสถิติ Time Watched หรือเวลารวมที่ผู้ใช้เปิดดูการถ่ายทอดสดผ่านแอพบน Android และ iOS เป็นระยะเวลารวม 40 ปีในแต่ละวัน (ไม่รวมการใช้งานผ่านเว็บและการดูย้อนหลัง)

Tags:
Node Thumbnail

Adidas ประกาศเข้าซื้อกิจการ Runtastic บริษัทผู้ผลิตแอพสุขภาพและการออกกำลังกาย ด้วยมูลค่า 240 ล้านดอลลาร์ (220 ล้านยูโร)

Runtastic ก่อตั้งขึ้นที่ออสเตรียในปี 2009 เป็นผู้ผลิตแอพสำหรับฟิตเนส สุขภาพและการออกกำลังกายมากกว่า 20 แอพ ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดรวมกว่า 140 ล้านครั้ง จากผู้ใช้งานจำนวน 70 ล้านคน นอกจากนั้นแล้วยังมีสายรัดข้อมือสุขภาพในชื่อ Runtastic Orbit อีกด้วย

Runtastic กล่าวว่าบริษัทยังคงทำงานจากออฟฟิศในออสเตรียและซานฟรานซิสโก ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ปกติ และจะมีแอพใหม่ออกภายในสิ้นปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา วันนี้ Xiaomi ก็ได้เวลาปล่อย YiCamera กล้อง action camera ออกสู่ตลาดแล้ว

YiCamera นั้นมาพร้อมกับเซนเซอร์​ Sony Exmor R ในตัวกล้องรูปทรงสี่เหลี่ยมลักษณะเดียวกับ GoPro สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080p ได้ที่ 60 เฟรมต่อวินาที ถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ด้วยค่ารูรับแสง f/2.8 พร้อมโหมดถ่ายภาพแบบ time-lapse อีกทั้งสามารถกันน้ำได้ลึก 40 เมตร และรองรับการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi และ Bluetooth ในตัว

ขณะนี้วางขายในประเทศจีนเท่านั้น ด้วยราคา 399 หยวน (ประมาณ 2,050 บาท) มีสีขาวและสีเขียวเหลือง ยังมีตัวเลือกจำหน่ายพร้อมไม้เซลฟี่ในราคา 499 หยวน (ประมาณ 2,600 บาท)

Tags:
Node Thumbnail

จากยุคคอมพิวเตอร์จอขาวดำจนถึงยุคหลายหน้าจอในปัจจุบัน วันนี้ Adobe Photoshop โปรแกรมสร้างสรรค์ภาพสำหรับศิลปินดิจิทัลมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์แล้ว

ย้อนกลับไปในปี 1987 Thomas Knoll เขียนโปรแกรมชื่อ Display สำหรับแสดงภาพบนจอขาวดำขึ้นมา ก่อนที่จะพัฒนาเป็นโปรแกรมตกแต่งภาพที่สมบูรณ์ขึ้นด้วยคำแนะนำของ John Knoll น้องชายของเขา และเปลี่ยนชื่อเป็น Photoshop ในที่สุด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายคนอาจกังวลว่าหากวันนึงเราตายไป แอคเคาท์โซเชียลมีเดียของเราจะเป็นยังไงต่อไป วันนี้ Facebook มีคำตอบให้แล้วด้วยฟีเจอร์ legacy contact สำหรับระบุผู้ใช้ที่จะมาจัดการแอคเคาท์ของเราหลังเสียชีวิตลง

Tags:
Node Thumbnail

Facebook เข้าซื้อกิจการบริษัทสตาร์ทอัพ QuickFire Networks ผู้ให้บริการบีบอัดวิดีโอ โดยไม่เปิดเผยมูลค่า

QuickFire ก่อตั้งมาด้วยแนวคิดที่ว่า โครงสร้างระบบเครือข่ายในปัจจุบันนั้นไม่สามารถรองรับการให้บริการวิดีโอกับผู้ใช้จำนวนมหาศาลได้โดยไม่ลดทอนคุณภาพของไฟล์วิดีโอลง QuickFire จึงได้ทำการออกแบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เฉพาะของบริษัทเองเพื่อแก้ปัญหานี้ โดยบริษัทอ้างว่าสามารถแปลงไฟล์วิดีโอได้เร็วกว่าบริการอื่นๆ 10 เท่า และการบีบอัดวิดีโอสามารถลดขนาดไฟล์ลงได้มากโดยไม่มีการลดทอนคุณภาพแต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลได้เริ่มทดสอบการแจกจ่ายแผ่นดีวีดี Developer Kit แผ่นดีวีดีที่รวบรวมเอกสาร วิดีโอและเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา เพื่อแก้ปัญหาสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการเข้าถึงเนื้อหาของ Google ในพื้นที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตราคาแพงหรือไม่เสถียร

Developer Kit นั้นประกอบไปด้วยแผ่นดีวีดีจำนวน 4 แผ่น (มีตัวเลือกเป็นแฟลชไดรฟ์ในจำนวนจำกัด) ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือของ Nikon D750 มายังไม่ครบเดือน วันนี้ Nikon ก็ได้เปิดตัว D750 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสเปคส่วนใหญ่ก็เป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้

Nikon D750 เป็นกล้องฟูลเฟรมที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 24.3 เมกะพิกเซล ใช้ชิปประมวลผลภาพ EXPEED 4 ตัวเดียวกันกับ D810 และ D4s มีจุดโฟกัส 51 จุด และระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบกลุ่มพื้นที่ ความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/4000 วินาที สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุดที่ 6.5 ภาพต่อวินาที ค่าความไวแสง 100-12800 (ปรับเพิ่มเป็น 50-51200 ได้) มีระบบวัดแสงแบบ highlight-weighted metering

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ทาง Wikimedia Foundation ได้ประกาศผ่านบล็อกว่าเปิดรับเงินบริจาคในรูปแบบ Bitcoin แล้ว

Wikimedia Foundation ระบุว่าได้รับคำร้องขอจากทางสมาชิกในการรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัล ภายหลังจากศึกษาเรื่องทางเทคนิคและทางกฎหมาย ก็พร้อมรับเงินบริจาคในรูปแบบของ Bitcoin แล้ว โดยจะทำการแลกเปลี่ยนผ่านทาง Coinbase เช่นเดียวกับ Dell แต่จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมเนื่องจากเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร

ปัจจุบัน Wikimedia Foundation รองรับการบริจาคกว่า 13 รูปแบบจากเกือบทุกประเทศทั่วโลก ใครสนใจจะบริจาคเชิญได้ที่หน้ารับบริจาคของ Wikimedia ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Lightroom ทุกคน เมื่อ Adobe ปรับนโยบายการใช้งานใหม่ อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใช้งานบางคุณสมบัติได้หลังจากที่ subscription หมดอายุไปแล้ว จากเดิมที่ไม่สามารถเปิดโปรแกรมมาใช้งานได้เลย

Tags:
Node Thumbnail

ภารกิจการไล่ซื้อกิจการของยาฮูนั้นยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เข้าซื้อ RayV บริษัทสตาร์ตอัพด้านวิดีโอสตรีมมิ่ง โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของดีลครั้งนี้

RayV พัฒนาระบบวิดีโอสตรีมมิ่งความละเอียดสูงแบบครบวงจร ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2005 ที่สหรัฐอเมริกา แต่มีทีมวิจัยและพัฒนาอยู่ที่เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล โดยพนักงานส่วนใหญ่ของ RayV ซึ่งเดิมอยู่ที่นิวยอร์ก จะย้ายไปรวมกับทีมวิจัยและพัฒนาของยาฮูที่อิสราเอล ส่วนบริการของ RayV คาดว่าจะปิดตัวลงในไม่ช้า

การซื้อกิจการในครั้งนี้น่าจะเป็นการเสริมทัพให้กับบริการ Yahoo! Screen ของยาฮูเอง ภายหลังจากที่ผิดหวังจากดีล Dailymotion

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงค่ำเมื่อวานนี้หลายคนอาจจะประสบปัญหาเข้าใช้งาน Feedly ไม่ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง นั่นเป็นเพราะ Feedly ถูกโจมตีด้วย DDoS แถมผู้โจมตียังได้เรียกเงินสำหรับการหยุดยิง DDoS ถล่มอีกด้วย

ตอนนี้ Feedly กลับมาใช้งานได้ปกติแล้วโดยไม่ได้เสียเงินแต่อย่างใด แต่เป็นการปรับโครงสร้างของระบบ และทาง Feedly แจ้งว่าไม่มีข้อมูลใดๆ รั่วไหลจากการโจมตีครั้งนี้ พร้อมทั้งกำลังรวมกลุ่มกับผู้ที่ถูกโจมตีเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป

เมื่อหลายเดือนก่อน Basecamp ก็ถูกโจมตีในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ ไม่แน่ว่าการโจมตีครั้งนี้อาจจะเป็นผู้โจมตีรายเดียวกันก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น Spotify ได้ประกาศว่ามีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 40 ล้านคนแล้ว และเป็นสมาชิกรายเดือน (paying subscriber) ถึง 10 ล้านคน โดยมีสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

SlideShare เว็บไซต์สำหรับแชร์สไลด์ออนไลน์ที่ LinkedIn เข้าซื้อกิจการไปเมื่อปี 2012 ได้ฤกษ์ปล่อยแอพลง Play Store แล้วเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

ความสามารถของแอพ SlideShare ในตอนนี้ทำได้เพียงการดูและแชร์สไลด์ ติดตามหัวข้อที่สนใจ บันทึกเพื่อดูแบบออฟไลน์ แต่ยังไม่สามารถอัพโหลดเอกสารได้

นอกจากนี้แล้ว บนเว็บไซต์ SlideShare ยังเพิ่มเครื่องมือช่วยจำลองการแสดงผลสไลด์บนอุปกรณ์พกพา และปรับปรุงโมบายเว็บให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

GitHub เปิดตัว education.github.com เพื่อสนับสนุนการใช้งาน GitHub สำหรับสถานศึกษาทั่วโลก

โดย GitHub จะแจก micro account และ organization account ให้กับนักเรียน อาจารย์ และสถานศึกษานำไปใช้งานกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ปกติต้องจ่ายเดือนละ 7 ดอลลาร์สำหรับ micro account และเดือนละ 25 ดอลลาร์ขึ้นไปสำหรับ organization account ที่ไม่ใช่โอเพ่นซอร์ส) และยังมีส่วนลดให้ 25% สำหรับการใช้งานด้านการศึกษาอื่นๆ อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

LinkedIn เครือข่ายสังคมสำหรับคนทำงาน ทุ่มเงินกว่า 120 ล้านดอลลาร์ เข้าซื้อกิจการ Bright ผู้ให้บริการจัดหางาน โดยแบ่งออกเป็นหุ้น 73 เปอร์เซ็นต์ และเงินสดอีก 23 เปอร์เซ็นต์ โดยทีมงาน Bright บางส่วนจะย้ายไปร่วมทีมกับ LinkedIn และบริการของ Bright จะปิดตัวลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

Bright นั้นไม่ได้เป็นแค่เว็บไซต์สำหรับโพสต์ตำแหน่งงานว่างธรรมดาๆ เท่านั้น ความพิเศษอยู่ที่การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และอัลกอริทึม machine learning ที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อจับคู่ผู้สมัครที่เหมาะสมให้กับนายจ้าง ช่วยลดเวลาในการเฟ้นหาผู้สมัครที่ตรงกับความต้องการไปได้มาก

Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้ modern.IE เว็บศูนย์รวมเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเว็บที่ต้องการทดสอบเว็บกับ IE เวอร์ชันต่างๆ ก็มีอายุครบ 1 ขวบแล้ว หลังจากที่ไมโครซอฟท์เปิดตัว modern.IE ไปเมื่อปลายเดือนมกราคมปีก่อน

Tags:
Node Thumbnail

ณ เวลานี้คิดว่าหลายคนคงรู้จัก Flappy Bird กันเป็นที่เรียบร้อย เกมนกน้อยหลบท่อสุดหินที่ทะยานขึ้นเป็นแอพยอดนิยมทั้งบน Play Store และ App Store ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 50 ล้านครั้ง

Dong Nguyen นักพัฒนาชาวเวียดนามให้สัมภาษณ์ว่าเขาใช้เวลาในการพัฒนาเกมนี้เพียงไม่กี่คืนหลังเลิกงานเท่านั้น และถึงแม้จะขึ้นชื่อเรื่องความยากและตัวเกมเองก็ไม่มี in-app purchase แต่ Flappy Bird ก็กวาดรายได้ไปกว่าวันละ 50,000 ดอลลาร์จากโฆษณาล้วนๆ เขาบอกว่าสาเหตุที่เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นเพราะความแตกต่างจากเกมในมือถือที่มีอยู่ทุกวันนี้ เป็นเกมที่เหมาะสำหรับการแข่งขันกับคนอื่นๆ เพราะเล่นได้ง่าย แต่จำเป็นต้องใช้ความชำนาญถ้าต้องการคะแนนสูง

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาภายในงานสัมมนาด้านการศึกษา Skills 2014 รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้เปิดตัวโครงการ Year of Code โครงการเพื่อส่งเสริมและสร้างความตระหนักด้านโปรแกรมมิ่งให้กับครูและนักเรียนในสหราชอาณาจักร

โดยรัฐบาลจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมในตลอดระยะเวลา 12 เดือนของโครงการ และยังมีงบประมาณสนับสนุนให้จำนวน 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 26 ล้านบาท) เป็นทุนให้กับภาคธุรกิจสำหรับการอบรมด้านโปรแกรมมิ่งให้กับครู นอกจากนี้แล้ว ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้หลักสูตรใหม่ด้านคอมพิวเตอร์จะถูกบรรจุเป็นหลักสูตรบังคับสำหรับนักเรียนอายุ 5-16 ปี (ได้มีการนำข้อมูลจากภายนอก เช่น กูเกิล ไมโครซอฟท์ มาช่วยในการออกแบบหลักสูตรนี้ด้วย)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทางรัฐบาลพม่าเปิดให้ประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมไปเมื่อเดือนเมษายน มีกลุ่มบริษัทผู้สนใจร่วมประมูลกว่า 90 กลุ่ม ผ่านการคัดเลือกจนเหลือ 11 กลุ่ม ในวันนี้ก็ได้ 2 ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ Telenor บริษัทโทรคมนาคมสัญชาตินอร์เวย์ และ Ooredoo จากกาตาร์ (ชื่อเดิม Qatar Telecom)

กระทรวงการสื่อสารของพม่าระบุว่า ทั้งสองกลุ่มจะได้รับใบอนุญาตภายในเดือนกันยายนนี้ และต้องเปิดให้บริการภายใน 9 เดือนหลังจากได้รับใบอนุญาต โดยภายใน 5 ปีต้องให้บริการเสียงครอบคลุมพื้นที่ 3 ใน 4 ของประเทศ และบริการข้อมูลครอบคลุมพื้นที่ครึ่งหนึ่ง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทางรัฐบาลพม่าเปิดให้ประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมไปเมื่อเดือนเมษายน มีกลุ่มบริษัทผู้สนใจร่วมประมูลกว่า 90 กลุ่ม ผ่านการคัดเลือกจนเหลือ 11 กลุ่ม ในวันนี้ก็ได้ 2 ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ Telenor บริษัทโทรคมนาคมสัญชาตินอร์เวย์ และ Ooredoo จากกาตาร์ (ชื่อเดิม Qatar Telecom)

กระทรวงการสื่อสารของพม่าระบุว่า ทั้งสองกลุ่มจะได้รับใบอนุญาตภายในเดือนกันยายนนี้ และต้องเปิดให้บริการภายใน 9 เดือนหลังจากได้รับใบอนุญาต โดยภายใน 5 ปีต้องให้บริการเสียงครอบคลุมพื้นที่ 3 ใน 4 ของประเทศ และบริการข้อมูลครอบคลุมพื้นที่ครึ่งหนึ่ง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมานั้น โนเกียปิด Nokia Flagship Store หน้าร้านที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ลงเป็นที่เรียบร้อย

การปิดตัวครั้งนี้ไม่ได้รับความสนใจมากนัก มีเพียงกระดาษแผ่นเล็กๆ ปิดไว้ที่หน้าร้านเท่านั้น และแอคเคานท์ Nokia Flagship Store SH บน Sina Weibo ที่โพสต์ข้อความ "ลาก่อน เซี่ยงไฮ้" จนถึงตอนนี้ก็มีการรีโพสต์เพียง 1000 กว่าครั้งเท่านั้น (แหล่งข่าวต้นฉบับให้ข้อมูลว่าโพสต์ที่ได้รับความนิยมมักจะมีจำนวนการรีโพสต์เป็นหมื่น)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากกูเกิลปล่อยวิดีโอโชว์การใช้งาน Google Glass ได้ไม่กี่วัน ก็ดูเหมือนว่าใครหลายคนพร้อมจะทุ่มเงินเพื่อจะได้เป็นเจ้าของแว่นดังกล่าวก่อนคนอื่น เพราะราคาประมูลบนเว็บไซต์ eBay ขึ้นไปสูงถึง 15,000 ดอลลาร์ หรือ 10 เท่าของราคาปกติเลยทีเดียว แต่โชคร้ายที่ว่า eBay ได้ถอดรายการดังกล่าวออกจากเว็บเป็นที่เรียบร้อย

Tags:
Node Thumbnail

T-Mobile ผู้ให้บริการอันดับสี่ในสหรัฐฯ เป็นค่ายเดียวที่ไม่มีไอโฟนจำหน่ายมาตั้งแต่แรก แต่หลังจากที่บรรลุข้อตกลงกับแอปเปิลแล้ว ในปีนี้จะได้เห็น T-Mobile จำหน่ายไอโฟนอย่างเป็นทางการเสียที

ซีอีโอ John Legere ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สที่งาน CES 2013 ว่าจะได้เห็นการวางจำหน่ายไอโฟนพร้อมการยกเลิก subsidize ในอีกสามถึงสี่เดือนข้างหน้าซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อตกลงอื่นกับทางแอปเปิล

Tags:
Node Thumbnail

บลูมเบิร์กพร้อมสานต่อข่าวลือของไอโฟนรุ่นต้นทุนต่ำเมื่อวันก่อน โดยรายงานว่าไอโฟนรุ่นนี้จะมีราคาอยู่ในช่วง 99-149 ดอลลาร์ และจะวางขายได้อย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปีนี้

แหล่งข่าวได้ข้อมูลมาจากบุคคลซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ว่าแอปเปิลได้พูดคุยกับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ในสหรัฐฯ อย่างน้อย 1 ราย และแอปเปิลมีความสนใจที่จะทำไอโฟนในระดับราคาที่จับต้องได้ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในตลาดเกิดใหม่ (emerging markets) และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับกองทัพโทรศัพท์แอนดรอยด์

ทางแอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับข่าวนี้

Pages