Tags:
Node Thumbnail

Hashflare เป็นผู้ให้บริการขุดเหมืองบนคลาวด์ โดยหนึ่งในโมเดลที่มีคือ จ่ายเงินซื้อสัญญาแบบตลอดชีพแล้วผู้ให้บริการจะขุดเหมืองตลอดไปตราบที่ยังคุ้มอยู่ คือ หักค่าบำรุงรักษา แล้วยังเหลือเงินเข้าบัญชีผู้ซื้อ แต่ด้วยราคาบิตคอยน์ที่ลดลงมาก ทำให้รายได้จากการขุดไม่เพียงพอต่อการจ่ายค่าบำรุงรักษา

Tags:
Node Thumbnail

งาน Google Play Playtime เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้นักพัฒนาได้มีโอกาสพูดคุยกับทางกูเกิ้ลเกี่ยวกับเรื่องของแอปพลิเคชั่นและทิศทางต่างๆ Google Play โดยมีจัดขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก โดยในโซนเอเซียแปซิฟิกก็จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทางกูเกิ้ลประเทศไทยก็ได้พาเราไปร่วมงานและเก็บบรรยากาศมาฝากกันครับ

Tags:
Node Thumbnail

ผลจากการที่ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ราคาพุ่งพรวดทำให้มีนักลงทุนจำนวนมากต่างพากันเข้ามาลงทุน ทำให้แม้แต่เว็บไซต์ Coinbase ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin รายใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก ไม่สามารถให้บริการได้ทันเพราะมีปริมาณการซื้อขายมากเกินไป โดยเมื่อเข้าเว็บไซต์จะพบข้อความว่า Service Unavailable

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้ใช้เว็บไซต์จำนวนหนึ่งก็ได้ออกมาบ่นในทวิตเตอร์ เพราะว่าเว็บล่มไปในช่วงที่ราคาเริ่มตกลงมา ทำให้พวกเขาเสียโอกาสในการซื้อขายในช่วงนั้นไป

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่า Bitcoin ไม่เหมาะสำหรับทุกคน กรุณาศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

Tags:
Node Thumbnail

ผมได้รับเกมมิ่งโน้ตบุ๊กอีกตัวหนึ่งมารีวิว คราวนี้มาจากค่าย Acer รุ่น Predator 17 ซึ่งแบรนด์ Predator ก็เป็นแบรนด์สายเกมมิ่ง คล้ายกับแบรนด์ Republic of Gamers (ROG) ของ Asus ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้นั่นเองครับ

Tags:
Node Thumbnail

ผมมีโอกาสได้รับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก G Series ของ ASUS มารีวิวนะครับ โน้ตบุ๊กตัวนี้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ภายใต้แบรนด์ ROG หรือ Republic of Gamers ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ มีตั้งแต่เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง การ์ดจอ ไปจนถึงคอมพิวเตอร์พีซี

โน้ตบุ๊กรุ่นที่ผมได้รับมารีวิวในครั้งนี้ได้แก่ ASUS G751JT จะมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไร มาอ่านกันได้เลยครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ระบบขายเกมและซอฟต์แวร์ Steam เตรียมรองรับสกุลเงินบาทไทยในการซื้อขายเกมในวันที่ 16 กันยายนนี้ เพิ่มเติมจากสกุลเงินที่รองรับอยู่แล้วในปัจจุบัน ได้แก่ USD (เหรียญสหรัฐฯ), GBP (ปอนด์อังกฤษ), RUB (รูเบิลรัสเซีย), BRL (รีลบราซิล) และ EUR (ยูโร)

หากผู้ใช้มีเงินสกุลอื่นอยู่ในบัญชี Steam wallet เงินนั้นจะถูกแปลงค่าเป็นเงินบาทด้วยอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่แปลงค่า คาดว่าราคาของเกมที่เป็นเงินบาทจะถูกตั้งขึ้นใหม่เหมือนอย่างใน Origin ไม่ได้ใช้อัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนไปตามวัน ซึ่งอาจทำให้เกมถูกลงหรือแพงขึ้นเมื่อเทียบกับราคาในเหรียญสหรัฐฯ (ตัวอย่างเปรียบเทียบราคาเกมในสกุลเงินต่างๆ)

ที่มา - จดหมายข่าว

Dear Steam User,

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อพูดถึงเกมสร้างเมือง หลายคนอาจนึกถึงเกมดังๆ อย่าง SimCity แต่นอกจากนี้แล้ว ยังมีเกมสร้างเมืองอีกหลายเกมที่เน้นความสมดุลหรือมีเนื้อเรื่องในด้านอื่นๆ ซึ่งเกมที่จะรีวิวในครั้งนี้ก็คือ Tropico 5 เกมสร้างเมืองที่มีเนื้อหาเน้นในเรื่องการเมืองการปกครอง

ตัวเกมโดยรวมทั่วไปไม่ต่างจากเกมอื่นมากนัก ผู้เล่นจะรับบทเป็นท่านผู้นำของเมือง โดยในยุคเริ่มแรกเราจะได้เป็น “ท่านผู้ว่า” ซึ่งถูกราชวงศ์ผู้มีอำนาจส่งมาปกครองเกาะเล็กๆ เพื่อหาประโยชน์ให้กับราชวงศ์ในยุคล่าอาณานิคม หน้าที่โดยทั่วไปก็คือ สร้างแหล่งเพาะปลูก, ฟาร์มปศุสัตว์, พัฒนาเทคโนโลยี, ค้าขายกับภายนอก และมอบความสุขให้กับคนบนเกาะ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เจ้าหน้าที่พิเศษ FBI Tom Simon หัวหน้าชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องสงสัย David Buchanan อายุ 47 ปี ผู้ซึ่งเหยื่อได้เข้าแจ้งความเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเหยื่ออ้างว่าเธอได้โอนเงินให้ผู้ต้องสงสัยจำนวน $40,000 ซึ่ง Buchanan ได้อ้างว่าตัวเองเป็นผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินและสามารถทำเงินเพิ่มให้ได้ถึง 650% หรือเธอจะได้เงินคืนถึง $300,000

เจ้าหน้าที่ Simon ได้กล่าวว่า จากการสืบสวนทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาได้ใช้เงินหลายพันเหรียญไปกับเกมออนไลน์ที่ชื่อว่า Evony ทั้งทางเว็บไซต์ของเกมโดยตรงและผ่านทาง Facebook “จะมีใครใช้เงินเป็นพันหมดไปกับวิดีโอเกมได้ ผมไม่ได้จะตัดสินมูลค่าทางสังคมของเกมนะ ผมแต่ตกใจว่า มันจะมีเกมอะไรที่แพงขนาดนั้น”

Tags:
Node Thumbnail

NASA ร่วมมือกับบริษัทผลิตของเล่นเพื่อการเรียนรู้ littleBits สร้างชุดของเล่นเพื่อให้เด็กๆ ที่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศสามารถเรียนรู้และเข้าใจการปฏิบัติภารกิจในอวกาศด้วยชุดวงจรตัวต่อที่สามารถนำมาต่อเป็นวงจรต่างๆ ให้ทำงานตามที่ต้องการได้โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรม

ตัวต่อของ littleBits จะยึดติดกันได้ด้วยแม่เหล็กโดยแต่ละตัวจะมีหน้าที่ต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์แสง, หลอดอินฟราเรด, มอเตอร์, สวิตช์, จอแสดงตัวเลข เป็นต้น บนเว็บไซต์จะมีโปรเจคต่างๆ ทั้งจาก littleBits เองและจากผู้ใช้คนอื่น ตัวอย่างโปรเจคเช่น กีตาร์ไฟฟ้า, รถของเล่นควบคุมด้วยรีโมท, ป้ายไฟ ฯลฯ โดยสิ่งที่ littleBits ทำให้ NASA ก็คือการนำตัวต่อมารวมกันเป็นชุดตัวต่อ “Space Kit” ซึ่งประกอบไปด้วยตัวต่อ 12 ตัวพร้อมบทเรียนและอุปกรณ์เสริมต่างๆ

Tags:
Node Thumbnail

เคยไหม? เจอปัญหาเล่นอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วเจอภาพที่มีข้อความน่าสนใจอยากก็อปปี้ไปค้นข้อมูลต่อ ถ้าสั้นๆ ไม่กี่คำ เราก็อาจจะพิมพ์ใหม่ได้ไม่เสียเวลามากแต่ถ้ายาวเป็นประโยคก็อาจจะเหนื่อยหน่อย หรือเจอข้อความภาษาที่ไม่คุ้นอยู่ในภาพจะเอาไปแปลก็ไม่รู้จะพิมพ์อย่างไร

Tags:
Node Thumbnail

ในปลายปีที่ผ่านมา Priscilla “Pri” Firstenberg นักศิลปะวิดีโอเกมที่กำลังดูแลคุณย่าผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายได้ “ฝัน” ว่าตัวเธอในอนาคตได้ย้อนเวลากลับมาหาย่าของเธอ และพาท่านกลับไปรักษาในอนาคต ซึ่งเก้าอี้ไทม์แมชชีนนี้ก็ช่วยให้ย่าของเธอได้ออกไปเห็นโลกภายนอกอีกครั้ง หลังจากที่ไม่สามารถแม้แต่จะเดินออกมาที่สวนหลังบ้านได้และทำให้ท่านคิดถึงโลกภายนอกมาก

วันถัดมา Pri ไปทำงานและได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานของเธอเรื่อง Oculus Rift และเมื่อพูดถึงประเด็นต่างๆ มากขึ้น เธอก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา “การท่องเที่ยว, ออกไปข้างนอก, แค่นั่งอยู่กับเก้าอี้” เธอส่งอีเมลหาทีมซัพพอร์ทของ Oculus ทันทีในคืนนั้น

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Facebook ได้ประกาศเข้าซื้อบริษัท Oculus VR ผู้ผลิต Oculus Rift แว่นตาสำหรับเล่นเกมเสมือนจริงที่ เพิ่งออกฮาร์ดแวร์สำหรับนักพัฒนารุ่นที่สอง ด้วยมูลค่าซื้อขายประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ แบ่งเป็น เงินสด 400 ล้านดอลลาร์ และหุ้นของ Facebook อีก 23.1 ล้านหุ้น (มูลค่าประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์) โดยจะยังมีเงินสดให้เพิ่มเติมอีก 300 ล้านดอลลาร์หากดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นๆ หลังจากเมื่อต้นปี ทาง EA ประกาศว่าจะออกอัพเดต 10 ให้ SimCity โดยจะมีฟีเจอร์สำคัญคือ การเล่นแบบออฟไลน์ (single-player)

เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) แพตช์ดังกล่าวก็ออกมาให้ผู้เล่นอัพเดตกันแล้ว (เกมจะอัพเดตอัตโนมัติเมื่อเปิดขึ้นมา) การเลือกโหมดการเล่นจะทำได้ในหน้าเมนูหลักของเกม และในหน้า launcher ในกรณีที่เคยเลือกโหมดออนไลน์ไว้ (multiplayer) แต่ต่อเข้าเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้ เกมจะให้เลือกเล่นโหมดออฟไลน์แทน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากนักพัฒนา Flappy Bird ได้ถอดเกมออกจาก App Store และ Google Play ก็ทำให้เกมนี้กลายเป็นของหายากทันที ใครที่ต้องการจะเล่นเกมนี้ก็จะต้องไปหาเครื่องที่ติดตั้งเอาไว้แล้วเท่านั้น (ไม่นับรวมการติดตั้งเกมด้วยวิธีอื่น) ทำให้มีคนหัวใส เอาโทรศัพท์มือสองที่ติดตั้งเกมนี้ไว้แล้วออกมาขายบน eBay

Tags:
Node Thumbnail

คอมพิวเตอร์ตระกูล x86 ขนาดเล็กที่พอจะหาซื้อได้ในตอนนี้ ตัวที่เด่นที่สุดก็คงจะเป็น Intel NUC ที่ได้เปิดตัวไปเกือบ 2 ปีก่อน ซึ่งในงาน CES ที่ผ่านมานี้ ก็ได้มีผู้ผลิตรายหนึ่งได้เปิดตัว “Tango” คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้ชิปจากฝั่ง AMD

ตัว Tango นั้นจะแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วน PC ที่มีขนาด 125 x 80 x 13.5 มม. (กว้างกว่า iPhone 5 ซ้อนกันสองเครื่องเล็กน้อย) ซึ่งเป็นส่วนที่มีหน่วยความจำ (RAM + SSD) และ APU (CPU + GPU) พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็กสำหรับจ่ายไฟสแตนบายให้เครื่อง และส่วน DockPort ขนาด 135 x 135 x 27 มม. เป็นส่วนสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ระบบไฟ และระบบระบายความร้อน

Tags:
Node Thumbnail

ราวกับว่ายังไม่พอใจกับความสำเร็จในการจดทะเบียนคำว่า "candy" บริษัท King ผู้สร้างเกม Candy Crush Saga เตรียมยึดอีกคำไปเป็นของตัวเองแล้ว คำนั้นคือคำว่า "saga" และอาจจะเป็นช่วงอับโชคของค่ายเกม Stoic ก็เป็นได้ ที่วางจำหน่ายเกมชื่อดังคุณภาพดีเกมหนึ่งชื่อ The Banner Saga ในเวลาไล่เลี่ยกันพอดี ทางบริษัท King จึงตัดสินใจฟ้องเกมดังกล่าวนั้นเสียเลย!

โดยวันที่ 27 ธันวาคม 2013 บริษัท King ได้ยื่นคำร้องไปยังกรมทรัพย์สินทางปัญญาประจำสหรัฐอเมริกาฯ ด้วยเหตุผลที่ว่าทางบริษัทได้จดทะเบียน 13 เครื่องหมายการค้าซึ่งมีคำว่า "Saga" อยู่ด้วย ฉะนั้นแล้ว เกมวางแผน The Banner Saga จากค่าย Stoic จึงไม่ควรมีสิทธิใช้คำนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวมาเมื่อปีที่แล้ว SimCity ก็โดนเสียงบ่นจากผู้เล่นจำนวนมาก เนื่องจากตัวเกมไม่สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้ ซึ่งนอกจากจะต้องต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาที่เล่นแล้ว เซิร์ฟเวอร์ก็ไม่ได้ออกแบบมาให้รองรับผู้เล่นจำนวนมากจนล่มไปหลายครั้ง กว่าจะเริ่มเสถียรก็ผ่านไปหลายเดือนหลังเกมออกจำหน่าย

Tags:
Node Thumbnail

ทางการจีนอนุญาตให้ขายเกมคอนโซลได้แล้ว หลังจากมีการห้ามมาตั้งแต่ปี 2000 ถึงแม้ว่าเครื่องคอนโซลจำนวนมากจะผลิตจากในประเทศจีนเองก็ตาม

การอนุญาตให้ขายครั้งนี้เป็น “การยกเลิกการห้ามชั่วคราว” โดยจะทำให้องค์กรที่ลงทุนโดยต่างชาติสามารถผลิตเกมคอนโซลได้ในเขตการค้าเสรีเซี่ยงไฮ้และนำมาขายในประเทศจีน หลังจากได้รับการตรวจสอบโดยหน่วยงานทางวัฒนธรรม, หน่วยงานระดับสูง และคณะรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงระยะเวลาของการอนุญาต แต่ก็น่าจะเป็นการเปิดทางให้บริษัทต่างๆ ได้รับรายได้จากเกม จากที่ปัจจุบันเกมคอนโซลในจีนมักจะเป็นเครื่องดัดแปลงให้เล่นเกมเถื่อน

Tags:
Node Thumbnail

หนุ่มชาวอังกฤษผู้โชคร้าย Peter Clatworthy จากเมือง Nottingham ได้สั่งซื้อ Xbox One รุ่นพิเศษ “Day One Edition” ซึ่งเป็นรุ่นที่จะจำหน่ายเฉพาะวันแรกที่วางขาย โดย Peter ตั้งใจจะซื้อเพื่อเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับลูกชายในวันคริสมาสต์ผ่านทางอีเบย์ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับพัสดุที่ส่งมา เขากลับเซอร์ไพรส์ซะเอง เมื่อสิ่งที่ได้รับแทนที่จะเป็นเครื่องเกม Xbox One กลับกลายเป็นกระดาษ 1 แผ่นที่พิมพ์ภาพ Xbox One เอาไว้ และมีด้านหลังเขียนว่า “thank you for your purchase”

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นธรรมเนียมของช่วงนี้ ที่ร้านค้าต่างๆ ลดราคาสินค้าลงมา เช่นเดียวกับ Steam ร้านขายเกมออนไลน์ของ Valve ที่มีเทศกาลลดราคาเกม “Autumn Sale 2013” ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม
การลดราคา จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่

ลดราคาทั่วไป เป็นการลดราคาเกมตลอดช่วงโปรโมชั่น ตั้งแต่ 10-90% เกมดังๆ เช่น Borderlands 2 (ทั้งรุ่นธรรมดา และ Game of the Year), Company of Heroes 2, CS:GO, Skyrim เป็นต้น

ลดราคารายวัน เกมลดราคาบางเกมจะลดราคามากเป็นพิเศษในแต่ละวัน เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่น ปกติจะลดแค่ 25% แต่พรุ่งนี้อาจจะลด 75% ต้องติดตามกันรายวันว่าวันไหนมีอะไรลดบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนคงสนุกกับการถ่ายรูปอาหาร นั่งแชทกับเพื่อน อัพเดทเฟสบุ๊คในขณะที่ทานข้าวในร้านอาหาร แต่ก็มีบางคนที่คิดว่าพฤติกรรมเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควร

Jawdat Ibrahim เจ้าของร้านอาหาร Abu Ghosh ได้เล่าว่า อาการติดมือถือมันมีมานานแล้ว แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้มันยิ่งแย่ลง เพราะสมาร์ทโฟนมันทำอะไรได้มากขึ้น เขารู้สึกท้อใจเมื่อเห็นกลุ่มเพื่อนหรือคู่แต่งงานมาทานอาหาร แล้วเอาแต่จ้องมองหน้าจอโทรศัพท์ ถึงขนาดบางครั้งมีการขอให้เขาอุ่นอาหารให้ใหม่

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัว และเป็นกระแสทั้งยอดขายทะลุล้าน และ เจ้าชายอยากได้ ตอนนี้ เจ้าพ่อเกาะกระแสของไทย อย่าง "อิชิตัน" ก็ออกมาประกาศแจก PlayStation 4 แล้วในหน้าแฟนเพจ โดยนอกจากเครื่องแล้ว ยังมีเกมมาให้ในชุดด้วย ได้แก่ Assassin's Creed, Fifa และ Call of Duty

ใครสนใจ อ่านกติกา และร่วมกิจกรรมได้ที่หน้าแฟนเพจเลยครับ ขอให้ทุกท่านโชคดี

ที่มา - แฟนเพจอิชิตัน

Tags:
Node Thumbnail

หากยังจำกันได้ เมื่อหลายปีก่อน ได้มีกล้องวิดีโอโซนี่บางรุ่นที่สามารถถ่ายภาพทะลุเสื้อผ้าได้ มาวันนี้ ก็ได้มีการพบคุณสมบัตินั้นในกล้อง Kinect ของ Xbox One

จากคลิปของ PrisonPlanetLive ที่นำภาพมาจากเดโมของไมโครซอฟท์ พบว่า Kinect สามารถถ่ายภาพทะลุกางเกง และมองเห็น “อวัยวะเพศ” เป็นลำอย่างชัดเจน ซึ่งเชื่อว่ามาจากฮาร์ดแวร์และชอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่า Xbox One สามารถเก็บภาพเหล่านี้ไว้ได้หรือไม่ แต่ก็มีความกังวลว่าจะถูกใช้เป็นเครื่องมือของแฮกเกอร์ หรือรัฐบาลได้

Tags:
Node Thumbnail

โปรแกรมฟังเพลงอันโด่งดัง และคาดว่าแทบทุกคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในช่วงปี 2000 คงเคยใช้หรือรู้จักโปรแกรมนี้กันมาทั้งนั้น Winamp ออกสู่สาธารณะครั้งแรกในปี 1997 โดยบริษัท Nullsoft ซึ่งภายหลังโดน AOL ซื้อไป จนถึงตอนนี้เป็นเวลากว่า 15 ปี ก็ได้มีประกาศบนหน้าเว็บไซต์ Winamp.com ว่า

Winamp.com and associated web services will no longer be available past December 20, 2013. Additionally, Winamp Media players will no longer be available for download. Please download the latest version before that date. See release notes for latest improvements to this last release.
Thanks for supporting the Winamp community for over 15 years.

Tags:
Node Thumbnail

Bethesda สตูดิโอยักษ์ใหญ่ผู้สร้าง The Elder Scrolls V: Skyrim ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของชื่อ "Fallout 4" ในยุโรปแล้ว ดูเผินๆ อาจจะไม่แปลกอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติที่จะมีการจดทะเบียนชื่อภาคต่อเผื่อไว้เยอะๆ ก่อนเสมอ (อย่างที่ EA จดทะเบียน Battlefield 5 เผื่อเอาไว้แล้ว) แต่ก็น่าสนใจที่เพิ่งมาจดเอาป่านนี้ ทั้งที่ครองลิขสิทธิ์ไว้มานานนมแล้ว

Pages