Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ GQ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ Xbox ในหลายประเด็น แต่ประเด็นหนึ่งที่สำคัญคือ ตอบคำถามเรื่องแพลตฟอร์มของ The Elder Scrolls 6 ว่าตกลงแล้วจะเป็นอย่างไรกันแน่

คำตอบของ Spencer พูดออกมาชัดเจนแล้วว่า The Elder Scrolls 6 รวมถึงเกมอื่นๆ ของไมโครซอฟท์และ Bethesda จะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟของแพลตฟอร์ม Xbox (หมายรวมถึงพีซีด้วย) ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ผิดคาดเท่าไรนัก เพราะเกม Starfiled ของ Bethesda ก็เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ Xbox เช่นกัน

Spencer ยังขยายความว่าเกมของไมโครซอฟท์จะเป็น "ประสบการณ์ Xbox ครบวงจร" ซึ่งนับรวมตั้งแต่ Xbox Live, Game Pass, Cloud Gaming ไปจนถึงรายชื่อเพื่อนบน Xbox สำหรับเล่นเกมร่วมกัน

Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard ผู้กำกับเกม Skyrim ไปออกรายการของเว็บไซต์ IGN เนื่องในโอกาส Skyrim ครบรอบ 10 ปี (และโปรโมทเกม Skyrim เวอร์ชันที่เท่าไรไม่รู้) ตอบคำถามที่แฟนๆ อยากรู้ที่สุดคือ The Elder Scrolls 6 อยู่ไหน

คำตอบของ Howard คือ Bethesda มีโปรเจคต์ในมือหลายตัว จึงต้องจัดลำดับความสำคัญ และตอนนี้โปรเจคต์เกมใหม่อย่าง Starfield มีความสำคัญสูงที่สุด ทำให้ "เกมภาคต่อ" อย่าง The Elder Scrolls 6 ต้องรอไปก่อน เหตุเพราะถ้า Bethesda เลือกทำเกม The Elder Scrolls 6 ก่อน ก็คงไม่มีโอกาสได้ทำเกมแฟรนไชส์ใหม่ๆ แบบ Starfield สักที

Tags:
Node Thumbnail

Bethesda ประกาศราคาขายของเกม The Elder Scrolls V: Skyrim Anniversary Edition เวอร์ชันฉลองครบ 10 ปี ที่ 49.99 ดอลลาร์ทั้งบนคอนโซลและพีซี เกมวางขาย 11 พ.ย. นี้

Skyrim เคยถูกนำมาจับมัดรวมขายหลายรอบแล้ว เวอร์ชันที่สำคัญคือ Special Edition ในปี 2016 โดยรวมเนื้อหาภาคเสริมทุกอย่างมาให้ครบ จุดแตกต่างของ Anniversary Edition คือการเพิ่ม Creation Club ม็อดแบบเสียเงินที่สร้างโดยผู้เล่นในชุมชนมาให้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard ผู้บริหารของ Bethesda และผู้กำกับเกม Starfield ไปขึ้นเวทีงาน Tokyo Game Show 2021 โดยเปิดเผยว่าสคริปต์ของเกม Starfield มีบทสนทนาของตัวละครรวมกันมากกว่า 150,000 บรรทัด มากกว่า Skyrim ที่มี 60,000 บรรทัดเกินเท่าตัว (Howard เป็นผู้กำกับ Skyrim ด้วย)

เกมของ Bethesda มีชื่อเสียงเรื่องบทสนทนาและเนื้อเรื่องอยู่แล้ว การที่ Starfield มีบทสนทนาที่หลากหลายมากขนาดนี้ย่อมทำให้แฟนๆ RPG หันมาสนใจเกมนี้มากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Jason Kelley ผู้พากย์เสียงเป็น Colt ในเกม Deathloop ของ Arkane Studios เพิ่งอัดวิดีโอโปรโมตในทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของเกมไปเมื่อช่วงกลางเดือนก่อนเกมออก พร้อมระบุว่าถ้าใครหาเครื่องและ PS5 มาให้ได้ก็จะขอบคุณมาก เพราะ Deathloop ลงแค่ PS5 (ในช่วงแรก) และพีซีเท่านั้น

ตอนหลัง Pete Hines รองประธานบริหารฝั่งโกลบอลมาร์เก็ตติ้งของ Bethesda เข้ามาตอบโพสต์ว่าอาจจะช่วยหาได้ และล่าสุดเมื่อวานนี้ Kelly ก็อัพเดตในการสัมภาษณ์กับแชนแนลยูทูบ Jumpcut Play ว่า Bethesda เตรียมส่งเครื่อง PS5 ให้เขาแล้ว และเขาตื่นเต้นที่จะได้เล่นเกมนี้สักที

Tags:
Node Thumbnail

ตรงตามข่าวหลุดก่อนหน้านี้ Bethesda ปลุกชีพเกม Quake ต้นแบบของ FPS 3D ฉลองครบ 15 ปีด้วยการปรับมารันบนฮาร์ดแวร์ยุคใหม่ คือ พีซี, PS4, Xbox One, Switch รวมถึงเล่นบนเครื่องคอนโซลเจนใหม่ PS5 และ Xbox Series X|S แบบ backward compatible และอนาคตจะเพิ่มการรองรับความละเอียด 4K 120Hz แบบเนทีฟ

กราฟิกของ Quake จะถูกปรับปรุงใหม่หลายด้าน ทั้งการปรับโมเดลตัวละครในเกม, dynamic lighting, anti-aliasing, depth-of-field, ปรับกราฟิกเป็น 4K รองรับจอแบบ widescreen

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Quakecon วันนี้ Bethesda เปิดเผยว่าเตรียมวางขาย The Elder Scrolls V: Skyrim อีกครั้ง ในชื่อ Anniversary Edition ครบรอบ 10 ปี มาพร้อมภาคเสริมทุกภาค และรวม mod ยอดนิยมกว่า 500 ตัว จาก Creation Club ศูนย์รวม mod อย่างเป็นทางการของเกม ส่วนใหญ่มาจากผู้เล่นสร้างเอง และเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ เช่นการตกปลา ที่ทีมงานพัฒนาเพิ่มเข้ามา (ผู้เล่นเวอร์ชั่นอื่นได้อัพเดตระบบตกปลาฟรี ส่วนราคา Anniversary Edition ยังไม่เปิดเผย)

Tags:
Node Thumbnail

Bethesda เผลอโพสต์ตารางการไลฟ์งาน QuakeCon 2021 ที่จะจัดในสัปดาห์หน้า (19-21 สิงหาคม) มีข้อมูลพูดถึงเกม Quake ที่มีอายุครบ 25 ปี และสตูดิโอในสังกัดคือ Machine Games (เจ้าของซีรีส์ Wolfenstein) จะมาสร้างฉากใหม่ให้กับ Quake "revitalized edition"

ในอดีต Machine Games เคยสร้างฉากใหม่ให้เกม Quake ภาคแรกมาแล้วคือ Dimension of the Past ในปี 2016 เพื่อฉลองเกม Quake อายุครบ 20 ปี

เมื่อไม่นานมานี้ เรายังเห็น Bethesda จับมือกับ NVIDIA พัฒนา Quake II ให้รองรับ ray-tracing แต่นั่นคือภาค 2 ไม่ใช่เกมต้นฉบับภาคแรก ต้องรอดูกันสัปดาห์หน้าว่า นอกจากเพิ่มฉากใหม่แล้วเราจะเห็นการยกเครื่องกราฟิกใหม่แบบเดียวกันหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้ Bethesda กลายเป็นบริษัทลูกของไมโครซอฟท์ไปแล้ว แต่ก็ยังมีเกมเอ็กซ์คลูซีฟออกบน PS5 สองเกมคือ Deathloop และ Ghostwire: Tokyo ซึ่งเป็นดีลที่ทำไว้ตั้งแต่ก่อนขายกิจการ

อย่างไรก็ตาม มีคนไปเห็นในเทรลเลอร์เกมเพลย์ล่าสุดของ Deathloop (คลิปในช่องของ PlayStation) มีตัวหนังสือเล็กๆ ตอนท้ายคลิปว่า Deathloop จะเป็น time-exclusive ของ PS5 ถึงแค่วันที่ 14 กันยายน 2022 เท่านั้น ซึ่งก็เป็นไปตามสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟของเกมทั่วไป ที่มักเซ็นกัน 1 ปี (ไมโครซอฟท์ก็เคยทำดีลแบบนี้กับ Rise of the Tomb Raider)

Tags:
Node Thumbnail

เทศกาลเกมประจำปี E3 2021 จบลงไปแล้ว ถึงแม้งานปีนี้เป็นออนไลน์ 100% ทำให้ขาดบรรยากาศของแฟนเกมเดินตามบูธไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นข่าวดีที่ E3 ได้กลับมาจัดอีกรอบ (E3 ปี 2020 ถูกยกเลิก) และมีเกมใหม่มาร่วมงานเปิดตัวมากมาย

หากให้เลือกบริษัทเกมที่โดดเด่นที่สุดใน E3 รอบนี้ ย่อมหนีไม่พ้นไมโครซอฟท์ (โซนี่ไม่ได้เข้าร่วม E3) ที่เปิดตัวเกมแบบจัดเต็มหลังควบกิจการ Bethesda และเป็นจุดเริ่มต้นของไมโครซอฟท์ยุคใหม่ ที่แก้ปัญหาเรื่องขาดเกมเอ็กซ์คลูซีฟได้แล้ว (สักที)

Tags:
Node Thumbnail

Pete Hines ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Bethesda ไปออกรายการไลฟ์สตรีมของเว็บไซต์ Gamespot และออกปากขอโทษแฟนๆ PlayStation 5 ที่เกม Starfield กลายเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ Xbox ด้วยเหตุผลว่า Bethesda กลายเป็นบริษัทลูกของไมโครซอฟท์ไปแล้ว

Hines บอกว่าเขาเป็นเจ้าของเครื่อง PS5 และเขามีโอกาสได้เล่น Starfield บน PS5 แล้ว (แปลว่า Bethesda ทำเกมเวอร์ชัน PS5 อยู่แล้ว และเพิ่งตัดสินใจไม่ขายบน PlayStation เมื่อไม่นานมานี้) เมื่อเขาไม่สามารถทำอย่างอื่นได้ สิ่งเดียวที่เขาสามารถทำได้มีเพียงพูดคำว่า "ขอโทษ" เท่านั้น

ในอดีตที่ผ่านมา เกมของ Bethesda มักลงทุกแพลตฟอร์มอยู่แล้ว จึงไม่แปลกใจที่มีฐานแฟนๆ หลากหลาย จนทำให้ Hines ต้องออกมาขอโทษแฟนเกมจำนวนหนึ่งที่จะไม่ได้เล่นเกมของ Bethesda อีกต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard โปรดิวเซอร์ Bethesda Game Studios ผู้สร้างเกม The Elder Scrolls V: Skyrim, Fallout 3, 4 และ Fallout 76 ให้สัมภาษณ์กับ Telegraph และ The Washington Post เกี่ยวกับ Starfield เกมสวมบทบาทในเซ็ตติ้งอวกาศเกมแรกของสตูดิโอที่เตรียมวางจำหน่าย 11 พฤศจิกายนปีหน้า

Todd ระบุว่า Starfield จะเป็นเกมสวมบทบาทที่ผู้เล่นเปลี่ยนมุมมองระหว่างบุคคลที่หนึ่งและบุคคลที่สามได้ เหมือนกับเกมอื่นของค่าย แต่จะเพิ่มความเป็นเกม RPG ที่ฮาร์ดคอร์ขึ้น มีระบบตัวละครแบบใหม่ที่ผู้เล่นสามารถเลือกปูมหลังของตัวละครได้ รวมถึงบอกว่าเกมนี้จะเป็น “Skyrim ในอวกาศ” ส่วน Ashley Cheng ประธานบริหารของ Bethesda ก็เรียกว่าเกมนี้จะเป็น “เกมจำลองการเป็นฮานโซโล” เลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Arkane Studios บริษัทลูกในเครือ Bethesda เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Dishonored, Prey และล่าสุดคือ Deathloop ที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ PS5 เปิดตัวเกมใหม่ Redfall เป็นเกมยิงแวมไพร์แบบ co-op ที่ใช้ภาพแนวการ์ตูน (อารมณ์คล้ายๆ Ghostbusters แต่เป็นแวมไพร์)

เนื้อเรื่องของเกม Redfall เป็นเมืองบนเกาะ Redfall ในรัฐ Massachusetts ที่โดนแวมไพร์บุกโจมตี ผู้เล่นสามารถเลือกฮีโร่ได้จากตัวเลือก 4 คนที่มีสกิลแตกต่างกันไป และสามารถเดินไปมาได้ทั้งเกาะตามสไตล์เกมแบบโอเพนเวิลด์ เกมเล่นได้ทั้งแบบคนเดียว และมัลติเพลเยอร์สูงุสด 4 คน

Tags:
Node Thumbnail

Starfield เผยตัวอย่างใหม่และวันวางจำหน่าย 11 พฤศจิกายน ปี 2022 ตัวเกมเป็น Exclusives ของฝั่ง Microsoft ลงแค่พีซี และ Xbox Series X|S เท่านั้น หลัง Microsoft ควบรวมบริษัท ZeniMax บริษัทแม่ของ Bethesda เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

Starfield เป็นเกมสวมบทบาทในอวกาศเกมแรกของ Bethesda หลังทำเกมแนวสวมบทบาทแบบแฟนตาซีตระกูล Elder Scrolls และแนวโลกหลังภัยพิบัติอย่าง Fallout มาหลายภาค

ในเกมผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครและผจญภัยไปในหมู่ดาว ด้วยความอิสระแบบไร้ขอบเขตจากขุมพลังของเครื่องเกมเจ็นล่าสุดและพีซี เพื่อไขปริศนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ

Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกประเด็นไมโครซอฟท์ปิดดีล Bethesda นอกจากเรื่องประกาศเอ็กซ์คลูซีฟเกมในอนาคต ยังมีประเด็นเล็กๆ อีกเรื่องคือการซื้อ Bethesda ยังทำให้ไมโครซอฟท์ได้เป็นเจ้าของเอนจินเกมอีกอย่างน้อย 2 ตัว ได้แก่ id Tech ของ id Software (ชื่อในอดีตคือ Doom Engine, เวอร์ชันล่าสุด id Tech 7 คือใช้กับ Doom Eternal) และ Creation Engine ของ Bethesda Game Studios (ใช้กับ Skyrim, Fallout 4, Fallout 76)

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox พูดถึงเรื่องนี้เล็กน้อย โดยเน้นไปที่เอนจิน id Tech ว่าสามารถนำไปใช้กับสตูดิโอเกมอื่นๆ ของไมโครซอฟท์ได้เช่นกัน เขาบอกว่าอยากเห็นเรื่องนี้และจะนำไปขยายผลต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

ผู้บริหารของไมโครซอฟท์และ Bethesda ออกมาแถลงข่าวครั้งแรกหลังควบกิจการเสร็จอย่างเป็นทางการ ประเด็นสำคัญที่สุดคือ Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ประกาศออกมาชัดๆ เป็นครั้งแรกว่า "เกมของ Bethesda ในอนาคตจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟของแพลตฟอร์มที่มี Xbox Game Pass"

ความหมายของ Spencer คือเกมของ Bethesda ในอนาคต (เช่น The Elder Scrolls VI หรือ Starfield) จะลงพีซี, Xbox One และ Series X|S รวมถึงเปิดให้เล่นผ่านสตรีมมิ่งบนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Android, iOS ด้วย แต่ไม่รวมถึงคอนโซลคู่แข่งนั่นเอง (ยกเว้น 2 เกมที่ประกาศลง PS5 ไปก่อนแล้วคือ Deathloop และ GhostWire: Tokyo)

Tags:
Node Thumbnail

คล้อยหลัง EU อนุมัติการซื้อกิจการเพียงวันเดียว ไมโครซอฟท์ออกมาประกาศปิดดีลการซื้อ ZeniMax/Bethesda มูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์ ที่เริ่มกระบวนการซื้อในเดือนกันยายน 2020

ดีลนี้ทำให้ไมโครซอฟท์มีสตูดิโอในสังกัดเพิ่ม 8 แห่งคือ Bethesda Game Studios, id Software, ZeniMax Online Studios, Arkane, MachineGames, Tango Gameworks, Alpha Dog, Roundhouse Studios รวมทั้งหมดแล้วมีสตูดิโอ 23 แห่ง

Tags:
Node Thumbnail

id Software เตรียมพอร์ตเกม Doom 3 รวมภาคเสริม Resurrection of Evil และ The Lost Mission ลง PlayStation VR โดยจะยึด PS4 เป็นหลัก แต่เล่นบน PS5 ได้ ผ่าน backward-compatibility และจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 มีนาคมนี้

Doom 3 เป็นเกม Doom ภาคก่อนที่จะถูกรีบูตในปี 2016 ตัวเกมเน้นบรรยากาศและความสยองขวัญมากกว่าการเคลื่อนที่หรือยิงปืนที่รวดเร็วในภาคใหม่ๆ และแทบจะต้องใช้ไฟฉายเพื่อเล่นเกือบทั้งเกม แต่ก็ดูจะเหมาะกับแนวเกมแบบ VR ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินกับบรรยากาศได้กว่าเดิม

Tags:
Node Thumbnail

Bethesda ผู้จัดจำหน่ายเกมดังๆ อย่างเกมตระกูล Fallout, The Elder Scrolls ทวีตเปิดตัวเกมใหม่จากทีมงาน Machine Games ผู้สร้างเกมตระกูล Wolfenstein (ภาครีเมค) และอำนวยการสร้างโดย Todd Howard โดยเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ดูแวบแรกคล้ายจะเป็น Wolfenstein ภาคใหม่ แต่ปิดท้ายคลิปด้วยหมวกและแส้อันเป็นเอกลักษณ์ของ Indiana Jones

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ Kotaku ในหลายประเด็น สิ่งที่แฟนๆ อยากรู้มากที่สุดหนีไม่พ้นประเด็นว่าเกมของ Bethesda ในอนาคตจะไปลงแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง PS5 หรือ Switch หรือไม่

Kotaku ถามว่าการซื้อ Bethesda ใช้เงินมากถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ ไมโครซอฟท์จำเป็นต้องนำเกมเด่นๆ อย่าง Elder Scrolls VI มาขายบน PlayStation เพื่อถอนทุนคืนหรือไม่

Spencer ตอบว่าแนวทางของไมโครซอฟท์คือขยายจำนวนผู้เล่นให้มากขึ้น ไม่ใช่น้อยลง แต่ปัจจุบันไมโครซอฟท์มีแพลตฟอร์มมากมาย ทั้ง Xbox, PC, Game Pass, xCloud เขาคิดว่าไม่จำเป็นต้องนำเกมพวกนี้ไปลงแพลตฟอร์มอื่นเพื่อถอนทุนคืนจากดีล Bethesda อีกแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ประเด็นเรื่องไมโครซอฟท์ซื้อ Bethesda ถือเป็นข่าวใหญ่ของวงการไอทีในรอบสัปดาห์ที่แล้ว และคงไม่มีใครที่จะแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ได้ดีกว่า Christopher Weaver ผู้ก่อตั้ง Bethesda Softworks ตั้งแต่ปี 1989 และถือเป็นหนึ่งในผู้สร้างเกมซีรีส์ The Elder Scrolls

Weaver ก่อตั้ง Bethesda ในปี 1986 จากนั้นขยับขยายมาตั้ง ZeniMax Media บริษัทแม่ของ Bethesda ในปี 1999 ร่วมกับ Robert A. Altman หุ้นส่วนอีกคนที่รับบทเป็นซีอีโอของ ZeniMax อย่างไรก็ตาม ภายหลังทั้งสองคนทะเลาะกัน ทำให้ Weaver ลาออกจากบริษัทในปี 2002 แต่ก็ยังคงถือหุ้นจำนวนมากเอาไว้

ปัจจุบัน Weaver เป็นอาจารย์และนักวิจัยด้านเกมคอมพิวเตอร์ในองค์กรหลายแห่ง เช่น MIT และ Smithsonian เขาระบุว่าเหลือหุ้นของ ZeniMax น้อยมากแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Paul Tassi คอลัมนิสต์ของ Forbes วิเคราะห์ดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Bethesda ว่าเป็นการซื้อเกม exclusive สำหรับ Xbox จริง แต่ไม่ได้ซื้อเพื่อต่อสู้กับโซนี่เพียงอย่างเดียว

ในระยะสั้น เราอาจมองการแข่งขันในวงการเกมที่ Xbox vs PlayStation เป็นหลัก ซึ่งไมโครซอฟท์ยังอ่อนแอกว่าในแง่เกม exclusive ที่เป็นจุดขายของแพลตฟอร์ม การควักเงิน 7.5 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.4 แสนล้านบาท) เพื่อแก้ปัญหานี้จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผล

Tags:
Node Thumbnail

รวดเร็วทันใจหลังข่าวซื้อกิจการ ไมโครซอฟท์ประกาศว่า Doom Eternal เกมเด่นของ Bethesda ประจำปี 2020 มีกำหนดลง Xbox Game Pass ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ (Xbox Game Pass for PC จะตามมาในภายหลัง)

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังประกาศว่า The Ancient Gods – Part One ภาคเสริมภาคแรกของ Doom Eternal มีกำหนดเปิดตัว 20 ตุลาคม 2020 ด้วยเช่นกัน

ที่มา - Xbox

Tags:
Node Thumbnail

Satya Nadella ซีอีโอไมโครซอฟท์ และ Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ CNET หลังข่าวซื้อกิจการ ZeniMax/Bethesda มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์

ประเด็นที่น่าสนใจคือ Nadella ระบุว่าไมโครซอฟท์สนใจซื้อสตูดิโอเกมเพิ่มอีกในอนาคต เขาบอกว่าพวกเรามองหาบริษัทที่น่าสนใจอยู่ตลอดเวลา และพร้อมซื้อกิจการเมื่อคิดว่าสมเหตุสมผล

Nadella สนับสนุนการซื้อสตูดิโอเกมมาตั้งแต่ Mojang ในปี 2014 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เขาอธิบายเหตุผลว่าการทุ่มเงินซื้อสตูดิโอเกม เกิดจากความเชื่อว่าความบันเทิงแบบ interactive จะกลายเป็นสิ่งสำคัญมากในอีก 10 ปีข้างหน้า และการสร้างสตูดิโอเกมไม่สามารถทำได้ทันทีทันใด จึงต้องค่อยๆ สะสมไว้

Tags:
Node Thumbnail

การซื้อกิจการ ZeniMax ทำให้ตอนนี้ไมโครซอฟท์มีสตูดิโอเกมในมือทั้งหมด 23 สตูดิโอ เริ่มนับกันไม่ไหว จำกันไม่ได้แล้ว

บทความนี้จึงรวบรวมข้อมูลมาให้ดูกันว่า สตูดิโอทั้ง 23 รายในสังกัดมีอะไรบ้าง

Pages