Tags:
Node Thumbnail

โปรแกรมฟังเพลงอันโด่งดัง และคาดว่าแทบทุกคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในช่วงปี 2000 คงเคยใช้หรือรู้จักโปรแกรมนี้กันมาทั้งนั้น Winamp ออกสู่สาธารณะครั้งแรกในปี 1997 โดยบริษัท Nullsoft ซึ่งภายหลังโดน AOL ซื้อไป จนถึงตอนนี้เป็นเวลากว่า 15 ปี ก็ได้มีประกาศบนหน้าเว็บไซต์ Winamp.com ว่า

Winamp.com and associated web services will no longer be available past December 20, 2013. Additionally, Winamp Media players will no longer be available for download. Please download the latest version before that date. See release notes for latest improvements to this last release.
Thanks for supporting the Winamp community for over 15 years.

นั่นคือ เว็บไซต์ Winamp.com จะปิดให้บริการในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ รวมถึงบริการต่างๆ และการดาวน์โหลด ก็จะถูกปิดด้วยเช่นกัน ใครที่สนใจจะใช้งาน ก็ให้รีบไปดาวน์โหลดเก็บเอาไว้

ยังไม่มีการแถลงสาเหตุอย่างเป็นทางการ แต่เป็นที่คาดกันว่า น่าจะเป็นเพราะความนิยมที่ลดลง บวกกับโปรแกรมที่มากับระบบปฏิบัติการ เช่น iTunes หรือ Windows Media Player มีความสามารถมากขึ้น ทำให้ความจำเป็นที่จะต้องติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ ลดลง ก็ขอไว้อาลัยให้กับหนึ่งในโปรแกรมที่ทำให้วงการเพลงดิจิตอลโตอย่างก้าวกระโดดครับ

“Winamp, it really whips the llama's ass”

ที่มา - The Verge, Winamp.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 21 November 2013 - 04:44 #656866

ชน - -"


iPAtS

By: timered
Android
on 21 November 2013 - 16:54 #657215

ไม่ได้นานแล้ว