Tags:
Node Thumbnail

รถยนต์ไฟฟ้า Polestar 2 รุ่นปี 2021 และ 2022 ได้อัพเดตซอฟต์แวร์รอบสอง เป็นซอฟต์แวรเวอร์ชั่น P2.0 ที่รัน Android Automotive 11 แล้ว หลัง Polestar 2 รุ่นปี 2021 เปิดตัวโดยรัน Android 9 และได้อัพเดตเป็น Android 10 ภายหลัง

Polestar ระบุการอัพเดตนี้มาพร้อมหมวดแอปใหม่ ปรับปรุงวิทยุ แก้บั๊ก GPS ถูกรบกวนเมื่อเปลี่ยนโปรไฟล์รถ และปรับปรุงรายละเอียดต่างๆ ในแอป Polestar โดยสามารถดูรายละเอียดการอัพเดตได้ที่ลิงก์นี้

Tags:
Node Thumbnail

Stijn van Schaik นักเรียนศิลปะในกรุงเฮก ลงขายวิญญาณของเขาเองในรูปแบบงานศิลปะ NFT ชื่อ “Soul of Stinus” หรือ “วิญญาณของ Stinus” ที่เป็นชื่อผู้ใช้ของเขา บนเว็บไซต์ OpenSea

Stijin หรือ Stinus ทำเว็บไซต์อธิบายการขายวิญญาณของเขา พร้อมมีหน้าข้อตกลง “Sale of Soul Agreement” ระบุในสัญญาว่าผู้ซื้อสามารถทำอะไรกับวิญญาณเขาได้บ้าง เช่น สามารถประกาศตัวในสาธารณะได้ว่าเป็นเจ้าของวิญญาณเขา รวมถึงสามารถโอนวิญญาณเขา และบูชายัญวิญญาณเขาให้กับเทพองค์ใดก็ได้

Tags:
Node Thumbnail

Dyson เปิดตัวหูฟังตัดเสียงรบกวนแบบบลูทูธรุ่นแรกของบริษัท ชื่อ Dyson Zone แต่ยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ความล้ำด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับอากาศ เพราะเป็นหูฟัง over-ear ที่สามารถกรองอากาศได้ โดยจะดูดอากาศมากรองทางหูฟัง และปล่อยออกมาที่ด้านหน้าของผู้ใช้ ที่จะไม่ได้สัมผัสกับใบหน้าโดยตรง แต่จะปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาบริเวณใกล้ปากและจมูก เพื่อให้หายใจเข้าไปได้แทน

ตัวที่ปล่อยอากาศด้านหน้าสามารถเปิดปิดได้ ปรับเปลี่ยนความแรงได้ มีระบบอัตโนมัติที่ใช้ accelerometer จับความเร็วของผู้ใช้ เพื่อตรวจสอบว่ากำลังวิ่งอยู่หรือไม่ และปรับแรงลมให้แรงขึ้นตามอัตโนมัติ และสามารถถอดเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์เพื่อใช้ร่วมกับหน้ากากที่ปิดใบหน้าได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังก่อนหน้านี้มีกรณี Samsung ลดประสิทธิภาพแอปหลายแอปยกเว้น Geekbench และบางเกม เพื่อประหยัดพลังงานและลดความร้อน จนประสิทธิภาพในแอปทดสอบ ไม่สะท้อนการใช้งานจริง ทำให้ซีอีโอบริษัทต้องออกมาขอโทษ ล่าสุด John Poole ผู้ก่อตั้ง Primate Labs ทีมพัฒนาแอปทดสอบ Geekbench ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าพบพฤติกรรมคล้ายกันบนมือถือ Xiaomi

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนก่อน Redmi แบรนด์แยกของ Xiaomi เพิ่งเปิดตัวมือถือระดับกลางรุ่นใหม่ คือ Redmi Note 11 Pro 5G ซึ่งมาพร้อมกับรุ่นรองที่ตัดคำว่า 5G ออกไปอย่าง Redmi Note 11 Pro ซึ่งทั้งสองรุ่นก็มีสนนราคาแตกต่างกันเกือบ 2 พันบาท ที่ราคา 10,990 บาท ในรุ่น 5G กับ 8,999 บาท ของรุ่นธรรมดา

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทย เตือนภัยมุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้ DeepFake ปลอมใบหน้า เสียง และท่าทาง หลอกว่าเป็นตำรวจ วิดีโอคอลกับผู้ใช้ เผยมีผู้ถูกหลอกให้โอนเงินโดยใช้เทคนิคนี้ สูญไปแล้วกว่า 6 แสนบาท

ผู้ใช้รายนี้ได้รับสายเบอร์โทรจากต่างประเทศ อ้างตนเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งเอกชนแจ้งเรื่องพัสดุมีของผิดกฎหมาย และขอให้เปิดวิดีโอคอล เพื่อพูดคุยกับตำรวจ แต่ในวิดีโอเป็นตำรวจปลอมที่ใช้เทคโนโลยี DeepFake ให้ภาพขยับแค่ปากและใส่เสียงพูดเชิงข่มขู่ว่าพัสดุที่ส่งเป็นสมุดบัญชีซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นการฟอกเงิน

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟต์เริ่มเปิดให้ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทดลองใช้งาน PC Game Pass แล้ว โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการช่วงปลายปี สำหรับช่วงนี้ ผู้ใช้ต้องเข้าร่วมโครงการผ่านแอป Xbox Insider ก่อน

ขั้นแรกต้องดูการตั้งค่าของ Windows ว่าใช้งาน Region เป็น Thailand อยู่ และดาวน์โหลดแอป Xbox Insider จาก Microsoft Store หลังจากนั้นให้ไปที่หน้า Preview ใน Xbox Insider เลือกโครงการ PC Game Pass Southeast Asia Market Expansion กดเข้าร่วม เท่านี้ก็จะสามารถกดไปยังแอป Xbox App เพื่อสมัคร PC Game Pass ได้ หรือถ้าไม่มีแอป ระบบก็จะพาไปดาวน์โหลดก่อน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Netflix เพิ่มปุ่มใหม่ “Love this!” พร้อมสัญลักษณ์นิ้วโป้งสองนิ้ว ให้แฟนๆ หนังและซีรีส์ได้แสดงถึงความรักในเรื่องนั้น ที่มากกว่าแค่ชอบเฉยๆ ปัจจุบันปุ่มนี้มีให้กดแค่บนเวอร์ชั่นเว็บไซต์เท่านั้น ส่วนในแอปอาจตามมาในอนาคต

ปัจจุบันสิ่งที่ตัดสินว่าซีรีส์จะได้สร้างต่อหรือหยุดสร้างใน Netflix น่าจะมาจากหลากปัจจัยรวมกัน ทั้งยอดวิว เสียงตอบรับ กระแสบนโซเชียล และคะแนนรีวิวต่างๆ เพื่อนำมาคำนวณว่าการสร้างต่อจะคุ้มกับผลประโยชน์และสมาชิกใหม่ที่ Netflix จะได้รับหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

Display Supply Chain Consultants (DSCC) บริษัทวิจัยตลาดด้านไอที ออกรายงานข้อมูลตลาดหน้าจอแสดงผล ที่ดูได้เฉพาะสมาชิกในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง แต่ Ross Young นักวิเคราะห์ของ DSCC ได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนกับเว็บไซต์ 9to5Mac

Tags:
Node Thumbnail

หลังชาว PS5 ได้เล่นกันไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 ล่าสุด Death Stranding ก็เตรียมวางจำหน่ายบน PC แล้ว โดยลงทั้ง Steam และ Epic Games Store จัดจำหน่ายโดย 505 Games และ Kojima Production ก็ได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายก่อนเปิดตัวออกมาเพิ่มเติมช่วงเช้าวันนี้

Tags:
Node Thumbnail

Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus เปิดข้อมูลแรกของมือถือแอนดรอยด์รุ่นใหม่ใต้แบรนด์ Nothing อย่าง Nothing phone (1) ในงาน NOTHING (event): THE TRUTH. ตรงตามข่าวลือก่อนหน้านี้ และเตรียมวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปีนี้ (มิถุนายน-กันยายน)

ด้านฮาร์ดแวร์ Carl Pei ยังไม่โชว์หน้าตา Nothing phone (1) รวมถึงยังไม่ระบุสเปกที่แน่นอน นอกจากใช้ชิป Snapdragon รุ่นหนึ่ง และบอกว่าตัวเครื่องจะเป็นเอกลักษณ์ กับให้ดูสัญลักษณ์ประหลาดเป็นการบอกใบ้ ก่อนระบุว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงเดือนถัดๆ ไป

Tags:
Node Thumbnail

Starlink บริษัทอินเทอร์เน็ตดาวเทียมของ Elon Musk ส่งอีเมลแจ้งลูกค้า ระบุเตรียมขึ้นราคาตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2022 เป็นต้นไป โดยอ้างสาเหตุอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูง รวมถึงระบุว่า Starlink มีจำนวนดาวเทียมมากขึ้นเป็นสามเท่า และมีสถานีภาคพื้นมากขึ้นสี่เท่านับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

ตามปกติลูกค้าที่อยากใช้งานจะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อนเป็นราคา 99 ดอลลาร์ ก่อนต้องจ่ายเพิ่มเมื่อ Starlink ทำการจัดส่งอุปกรณ์ภายใน 6 เดือน ราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับผู้ที่วางเงินมัดจำไว้ก่อน 22 เมษายน เตรียมปรับจาก 499 ดอลลาร์ เป็น 549 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Omdia เปิดเผยสถิติยอดจัดส่งมือถือในปี 2021 มือถือ Samsung Galaxy A12 มือถือรุ่นเล็กราคาในไทยเปิดตัวเพียง 5,299 บาทครองสถิติมือถือที่ยอดจัดส่งสูงสุด รองลงมาเป็น iPhone 12, iPhone 13 และ iPhone 11 ตามลำดับ

Tags:
Node Thumbnail

บริการ Apple ล่มกว่า 10 รายการ ตั้งแต่ App Store, Apple Arcade, Apple Music, Apple TV+, Find My, Podcast และ Radio, iCloud Calendar และ iCloud Contacts มีบางช่วงบริการ Maps ใช้งานไม่ได้ด้วย แต่กลับมาใช้ได้บ้างแล้ว สลับกับ iCloud Calendar และ iCloud Contacts ที่ใช้งานได้ระยะหนึ่งก่อนกลับมาล่มใหม่ สาเหตุที่ล่มยังไม่แน่ชัด คงต้องรอ Apple แก้ไขและชี้แจงต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

CD Projekt ประกาศเปิดตัวเกม The Witcher ภาคใหม่ที่อยู่ในขั้นพัฒนา ซึ่งจะเป็นการเริ่มตำนานบทใหม่ของจักรวาล The Witcher โดยมีภาพเหรียญ Witcher ของ School of the Lynx จมอยู่ในหิมะเป็นภาพแรก โดย School of the Lynx นี้ เป็นสำนัก Witcher ที่ Lambert กับ Keira เป็นผู้ฟื้นฟู หลัง School of Wolf ล่มสลายลงใน The Witcher 3

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผู้ไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ Google ที่ Mountain View แคลิฟอร์เนีย พบว่ารูปปั้นหุ่นแอนดรอยด์ตัวเขียวกว่า 18 ตัว ที่เคยอยู่หน้า Building 44 และถูกย้ายมาไว้บริเวณสวนหน้าศูนย์รับรองผู้เยี่ยมชม (visitor’s center) ปัจจุบันหายไปจากพื้นที่นั้นหมดแล้ว โดยเว็บ Android Authority ติดต่อไปถาม Google แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

Tags:
Node Thumbnail

Seagate เอาใจแฟนซีรีส์ The Mandalorian ด้วยการออกฮาร์ดดิสก์พกพา Seagate Firecuda Gaming Beskar Ingot Drive Special Edition หรือรุ่นพิเศษลายเหล็กเบสการ์ โลหะที่ใช้ทำอาวุธและชุดเกราะของชาวแมนดาลอเรียนที่มีคุณสมบัติป้องกันดาบไลท์เซเบอร์ได้ แถมติดไฟ RGB มาให้สมกับเป็นฮาร์ดดิสก์เกมเมอร์ โดย Seagate ได้ส่งมาให้ Blognone ลองจับและรีวิว

Tags:
Node Thumbnail

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ททีวี 4K ขนาด 100 นิ้ว Redmi Max 100” แพแนล IPS แบบ 10-bit ความสว่างสูงสุด 700 nits อัตรารีเฟรช 120Hz แสดงผลมาตรฐานสี DCI-P3 ได้ 94% รองรับเทคโนโลยี HDR ทั้ง Dolby Vision, HDR10+ รวมถึงรองรับ AMD FreeSync และมาตรฐานภาพระบบ IMAX Enhanced

พอร์ตเชื่อมต่อมี HDMI สามช่อง แต่มี HDMI 2.1 ที่รองรับ VRR (variable refresh rate) ช่องเดียว มี USB 2.0 Type-A ลำโพงในตัวแบบ 30W รองรับ Wi-Fi 6 แรม 4GB ความจุหน่วยความจำในเครื่อง 64GB ราคาวางจำหน่ายในประเทศจีน 19,999 หยวน หรือราว 104,500 บาท ยังไม่มีข้อมูลวางจำหน่ายในประเทศอื่น

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนว่าผู้สร้างซีรีส์ Halo จะพยายามโปรโมตซีรีส์ โดยการบอกว่าจะมีความแตกต่างจากภาควิดีโอเกม และซีรีส์จะแยกออกไปเป็นไทม์ไลน์คู่ขนานที่เรียกว่า “the Silver Timeline” แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นแนวทางที่ดีหรือไม่ เพราะแฟนส่วนใหญ่ที่ตั้งตารอซีรีส์ ก็น่าจะเป็นแฟนเกมเดนตายของ Halo ที่อาจจะผูกพันกับเรื่องราวในเกม

Tags:
Node Thumbnail

Sony เปิดตัววิดีโอเกมเพลย์ใหม่ของ Hogwarts Legacy เกม RPG โลกเปิดในจักรวาล Harry Potter ในงาน State of Play แต่ตัวเกมจะลงทั้ง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X|S ช่วงวันหยุดเทศกาลปลายปีนี้

เนื้อเรื่องในเกมจะเป็นยุคปี 1800 ก่อนเหตุการณ์อื่นๆ ส่วนใหญ่ในจักรวาลภาพยนตร์และหนังสือ ตัวละครอาจารย์ต่างๆ ในโรงเรียนจึงอาจเป็นตัวละครใหม่ แต่ก็มีบางตัวละครเดิมเช่น นิก หัวเกือบขาด ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครและตกแต่งตัวละครหลักได้ โดยต้องเข้าชั้นเรียน และสามารถผจญภัยไปในโลกเปิดในบริเวณฮอกวอตส์ ฮอกส์มี้ดและบริเวณใกล้เคียง

Tags:
Node Thumbnail

Samsung ประเทศไทยเปิดราคา Galaxy A53 5G อย่างเป็นทางการ หลังเปิดตัวรอบโกลบอลไปทั้งเมื่อวานนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 14,499 บาท ส่วนรุ่น A73 และ A33 ยังไม่เปิดราคาไทย แต่อาจตามมาในอนาคต

Galaxy A53 5G รุ่นเข้าไทยใช้ชิปเซ็ต Exynos 1280 ขนาดกระบวนการผลิต 5nm ของ Samsung แรม 8GB ความจุหน่วยความจำภายใน 128GB กล้องหลัง 4 ตัว หน้าจอ AMOLED 120Hz กันน้ำกันฝุ่น IP67 และแบตเตอรี 5,000 mAh ชาร์จเร็ว 25W ในกล่องแถมแค่สายชาร์จ ไม่แถมหัวชาร์จ ซอฟต์แวร์มาพร้อม One UI 4.1 ครอบ Android 12 ได้อัพเดตเวอร์ชั่น Android 4 ปี อัพเดตแพตช์ความปลอดภัย 5 ปี

Tags:
Node Thumbnail

แม้ Mark Zuckerberg เคยหลุดยอมรับว่า TikTok เป็นคู่แข่งสำคัญของบริษัท ในปี 2019 แต่ในที่สุดวันนี้ Facebook ก็มีบัญชีอย่างเป็นทางการบนแอป TikTok แล้ว แม้ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้บัญชีนี้สำหรับลงคอนเทนต์อะไร หรือใช้สำหรับซื้อโฆษณา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัญหาชิปขาดแคลนที่ยังไม่คลี่คลาย อาจถูกซ้ำเติมด้วยการปิดโรงงานในช่วงสั้นๆ ของ Foxconn ในเซินเจิ้น หลังรัฐบาลจีนสั่งให้ธุรกิจที่ไม่ใช่กิจการที่จำเป็นในเซินเจิ้นและเซี่ยงไฮ้ ปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา จนถึง 20 มีนาคมนี้ รวมถึงสั่งปิดขนส่งมวลชน และเร่งตรวจ PCR ประชาชนกว่า 17 ล้านคน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 60 รายในเซินเจิ้น และ 64 รายในเซี่ยงไฮ้

Tags:
Node Thumbnail

Mark Zuckerberg พูดในงานเทศกาลภาพยนตร์และสื่อ SXSW 2022 ระบุว่า Instagram กำลังเตรียมรองรับระบบ NFT “เร็วๆ นี้” โดยจะมีระบบที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแสดงงาน NFT ที่มีอยู่ ภายในสองสามเดือนข้างหน้านี้ รวมถึงยังหวังว่าจะสามารถทำระบบให้ผู้ใช้มินต์ หรือสร้างโทเค่น NFT ชิ้นใหม่ได้ในอนาคต

Mark ยังบอกอีกว่าในวันข้างหน้า NFT จะมีบทบาทที่สำคัญบนระบบ Metaverse ของบริษัท โดยยกตัวอย่างเป็นเสื้อผ้าของตัวอวตารใน Metaverse ว่าผู้ใช้อาจสามารถมินต์เสื้อผ้าของตัวละครออกมาในรูปแบบ NFT แล้วนำไปใช้ในที่ต่างๆ ได้ ส่วนรูปแบบของระบบ NFT บน Instagram จะเป็นแบบไหน คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Kawasaki สร้างหุ่นยนต์เดินสี่ขารุ่นใหม่ ชื่อ Bex ออกแบบตามแพะภูเขา Ibex เป้าหมายคือเป็นหุ่นที่สามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งบนทางเรียบและทางขรุขระ โดยใช้การปรับโหมด โหมดแรกเป็นโหมดเดิน ใช้เคลื่อนที่ในทางขรุขระ แต่ความเร็วต่ำ

ส่วนอีกโหมดเป็นโหมดใช้ล้อวิ่ง โดยจะมีล้ออยู่ที่หัวเข่าและใต้ท้อง สามารถพับขาลงไป แล้วยืดล้อที่ท้องลงมาเพื่อวิ่งบนพื้นเรียบเพื่อให้เคลื่อนที่เร็วกว่าโหมดเดินได้ (แต่ก็ยังไม่เร็วมากนัก) ซึ่งข้อนี้น่าจะได้เปรียบหุ่นยนต์ Spot ของ Boston Dynamics ที่มีแค่โหมดเดิน

Pages