Tags:
Node Thumbnail

การเชื่อมต่อระบบแอนดรอยด์เข้ากับรถยนต์ นอกจากแอป Android Auto ของ Google แล้วยังมี Android Automotive OS ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์โดยเฉพาะ ที่เปิดตัวไปในปี 2017 และเปิดให้นักพัฒนาเริ่มทำแอปเมื่อปีก่อน และตอนนี้มีให้ใช้งานใน Polestar 2 รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบของ Volvo ที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเปิดให้จองในสหรัฐอเมริกาแล้ว

Android Automotive OS เป็นระบบปฏิบัติการที่สร้างขึ้นมาเพื่อรถยนต์ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์แอนดรอยด์อื่นเพิ่มเติม ผู้ใช้สามารถสั่งการต่างๆ ของเครื่องได้โดยใช้ Google Assistant และใช้งานแอปของ Google เช่น Google Maps และ Play Store ได้

Polestar 2 จะใช้งาน Android Automotive OS รุ่นปรับปรุงร่วมกับ Volvo บนหน้าจอสัมผัสขนาด 11.15 นิ้ว ที่ให้ผู้ใช้ควบคุมทั้งการนำทาง แอปความบันเทิงต่างๆ ไปจนถึงระบบปรับอากาศ และระบบอื่นๆ ของตัวรถได้โดยตรง ผ่านคำสั่ง “Hey Google.”

Polestar 2 เปิดจองในราคาเริ่มต้น 59,900 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) มาพร้อมกับสัญญาใช้งานเครือข่าย AT&T ฟรีสามปี สำหรับอินเตอร์เน็ตและการอัพเดต OTA ส่วนในไทย ถึงแม้ Polestar จะมีโรงงานผลิตหลักอยู่ในเฉิงตู ประเทศจีน แต่เรื่องนำเข้าและภาษีต่างๆ คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา - Android Community, Polestar

Get latest news from Blognone