Tags:
Node Thumbnail

LINE BK บริการการเงินที่ร่วมทุนระหว่าง LINE และธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่ปลายปี 2018 เปิดตัวแล้ว

ชื่อ LINE BK มาจากคำว่า LINE Bank แต่เนื่องจากว่าไม่ได้เป็นธนาคารจริงๆ (บริการทั้งหมดอยู่บนไลเซนส์ธนาคารของธนาคารกสิกรไทย) จึงใช้คำว่า LINE BK

จุดเด่นของ LINE BK คือการผสานแพลตฟอร์มแชทของ LINE ที่มีผู้ใช้ 47 ล้านคน กับฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มี 16 ล้านคน ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมการเงิน เช่น เปิดบัญชี โอนเงิน ได้จากหน้าแชทโดยตรง แต่ LINE BK ก็ไม่ได้มีข้อจำกัดด้านการใช้งานออฟไลน์ เพราะสามารถถอนเงินได้ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย และใช้เครือข่ายสาขา-ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KBTG เปิดเผยยอดผู้ใช้งาน K PLUS ล่าสุดที่ 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 13 ล้านคนที่แถลงเมื่อเดือน มิ.ย. และคาดว่าปีนี้จะทำได้ตามเป้า 15 ล้านคนได้ไม่ยาก

สถิติอื่นที่เปิดเผยคือ ขุนทอง แชทบ็อตทวงเงิน มีคนใช้งานแล้ว 5 แสนราย, ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่าง Make (เมฆ) ตั้งเป้าผู้ใช้ 30,000 บัญชี และ Eatable โซลูชันสำหรับร้านอาหาร ตั้งเป้าผู้ใช้ 10,000 ร้าน

Tags:
Node Thumbnail

บริการแชทบอทขุนทองของธนาคารกสิกรไทยประกาศเพิ่มฟีเจอร์หารบิลรายเดือน นับเป็นฟีเจอร์ที่คล้ายกับแอป PartyHaan (ปาร์ตี้หาร) ของทางฝั่ง SCB

ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้สมาชิกจับกลุ่มหารค่าบริการรายเดือนร่วมกัน โดยติดตามว่าใครจ่ายเงินในเดือนไหนแล้วบ้าง หากขาดจ่ายไปขุนทองจะทบยอดเดือนต่อไปอัตโนมัติ กระบวนการจ่ายเงินไม่จำเป็นต้องใช้ธนาคารกสิกรไทยแต่ใช้แอปธนาคารใดก็ได้ สามารถส่งสลิปจากแอปเพื่อให้ขุนทองยืนยันการจ่ายเงินอัตโนมัติ

ทางธนาคารกสิกรไทยระบุว่าตอนนี้มีผู้ใช้ขุนทองแล้วกว่าสองแสนราย และคาดว่าจะมีผู้ใช้รวมเกินหกแสนรายภายในสิ้นปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในช่วงระยะเวลาเพียง 1-2 เดือนที่ผ่านมา KBTG บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่มากมายไม่ว่าจะเป็น Contactless Technology เปิดทางสู่การทำธุรกรรมการเงินโดยไม่ต้องจับอุปกรณ์ใดๆ และ Eatable แพลตฟอร์มสำหรับร้านอาหารยุค New Normal, ขุนทอง แชทบ็อทเก็บเงินผ่านไลน์ ฯลฯ

ล่าสุด KBTG เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่อีกครั้งคือ MAKE by KBank เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้งาน Mobile Banking กันจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมาพร้อม 3 ฟีเจอร์หลักคือ Pop Pay บริการโอนเงินผ่านบลูทูธ, Chat Banking บันทึกประวัติการทำธุรกรรมในรูปแบบโซเชียลแชท และ Cloud Pocket ช่องทางจัดเก็บเงินตามความต้องการ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างทดสอบการใช้งานกันภายในองค์กรร่วมหมื่นคน และจะเปิดตัวเต็มรูปแบบ ในไตรมาส 4 ปี 2020 นี้

มาดูแต่ละฟีเจอร์ว่าช่วยให้ทำธุรกรรมบนมือถือได้สะดวกกว่าเดิมได้อย่างไรบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

นายเรืองโรจน์ พูนผล หรือกระทิง ประธาน KBTG บริษัทเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย เผยยุทธศาสตร์รวมถึงสิ่งที่จะทำในอนาคตช่วงไตรมาสสี่ปีนี้ ไปจนถึงปีถัดๆ ไป หนึ่งในนั้นคือ Regional Expansion หรือการขยายไปยังกลุ่มผู้ใช้งานในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มี development center หรือศูนย์พัฒนาที่เวียดนามแล้ว ตั้งเป้ามีพนักงาน 100 ราย

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแอปธนาคารรูปแบบใหม่ MAKE by KBank ที่เป็นแอปธนาคารทดสอบเพื่อให้ตอบรับการใช้งานของคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยจะเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานแอปธนาคาร 3 ฟีเจอร์หลักได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

เวลานัดทานข้าวกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ ๆ แล้วต้องหาคนจัดการหลังทานเสร็จ เพื่อหารเงินค่าข้าว คิดเงินรายหัว พิจารณาว่าใครจ่ายเท่าไหร่ ใครกินมากกินน้อย จนบางครั้งเครื่องคิดเลขอาจไม่พอใช้ หลายคนต้องหันไปพึ่ง Excel เพื่อแก้ปัญหานี้ไปเลย

ปัญหานี้กำลังจะหมดไปด้วยขุนทอง (KhunThong) แชทบอทจาก KBTG ใน LINE ที่ช่วยเป็นเหรัญญิกให้คนทั้งกลุ่ม ทำได้ทั้งหารค่าข้าวแบบหารเท่าและหารไม่เท่า เช็คให้ว่าใครยังไม่จ่าย แล้วคอยตามทวงให้เสร็จสรรพ

ใครที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ตัวแชทบอทการันตีว่าไม่อ่านแชท ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ส่วนบุคคล (PDPA) และเป็นบริการที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยประกาศเพิ่มสกุลเงินที่รองรับในการโอนเงินต่างประเทศใน K PLUS เพิ่มอีก 6 สกุลเงินรวมเป็นทั้งหมด 12 สกุลเงิน ใช้งานได้ในกว่า 30 ประเทศ

นอกจากนี้ K PLUS ยังมาพร้อมกับโปรโมชันพิเศษ คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงิน 250 บาททุกรายการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 ส่วนลูกค้าใหม่ที่โอนเงินไปยังต่างประเทศผ่าน K PLUS ครั้งแรก ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปต่อรายการ จะได้รับ e-Gift Card Starbucks มูลค่า 150 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2563 อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

KBTG ผู้พัฒนาเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่เน้นลดการสัมผัสระหว่างมือและอุปกรณ์ หรือ Contactless Technology ที่น่าสนใจคือระบบ Face Check-in เทคโนโลยีการสแกนตรวจสอบใบหน้าที่สามารถระบุตัวตน แม้สวมหน้ากากอนามัยอยู่ เน้นไปที่การใช้งานในการเข้าออกคอนโดที่พักอาศัย, เข้าตึกสำนักงาน ลดการใช้นิ้วสแกนเข้าหรือใช้คีย์การ์ด

Tags:
Node Thumbnail

กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KBTG บริษัทเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทยเผยว่า ยอดผู้ใช้งาน K PLUS ทะลุ 13 ล้านรายแล้ว มียอดธุรกรรมโต 68% ปีต่อปี จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วมี 165 ล้านธุรกรรม โตขึ้นเป็น 277 ล้านธุรกรรม

ด้านยอด paymentในด้านอีคอมเมิร์ซ โตขึ้น 128% ปีต่อปี, การเปิดบัญชีด้วยตัวเองผ่านการพิสูจน์ตัวตนบนแอป K PLUS หรือ eKYC โตขึ้น 16 เท่า จากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามี 6,000 บัญชี เดือนมีนาคมมี 30,000 บัญชี และในเดือนเมษายนมี 100,000 บัญชีที่เปิดบน K PLUS

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทย เผยสถิติผู้ใช้งานแอพ K PLUS ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563

  • จำนวนธุรกรรม 700 ล้านรายการ เติบโตขึ้น 8% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 จากปัจจัย COVID-19
  • โครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" ทำให้คนสมัครใช้ K PLUS เพิ่มขึ้นวันละเกือบ 10,000 ราย, 80% เป็นการเปิดบัญชีออนไลน์ครั้งแรกผ่าน K PLUS
  • ฟีเจอร์ที่มีปริมาณการใช้งานสูงขึ้น ได้แก่ โอนเงิน, ซื้อประกัน, เติมเงิน e-wallet, K+ Market

เป้าหมายของธนาคารกสิกรไทยในปี 2563 คือเพิ่มผู้ใช้งาน K PLUS เป็น 15 ล้านราย (เติบโต 24% จากปี 2562) และมียอดทำธุรกรรมทุกประเภท 11,600 ล้านรายการ (เติบโต 37%)

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงครึ่งที่ผ่านมาแอป K PLUS ล่มไปอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ก็ล่มไปเป็นช่วงๆ สองรอบ ผู้ใช้บางส่วนไม่สามารถล็อกอินแอปได้เลย หรือผมเองทดสอบบางครั้งก็เข้าดูยอดเงินได้ แต่ไม่สามารถโอนออกได้ แต่ก็การโอนเข้ายังทำงานและแจ้งเตือนปกติ

ทางธนาคารแจ้งว่ามีผู้ทำธุรกรรมมาก และแนะนำให้เว้นช่วงก่อนทำรายการใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ดีเว็บ K-Cyber ยังใช้งานได้อยู่

ที่มา - @KBank_Live

Tags:
Node Thumbnail

แอป K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยมีปัญหาสองช่วง คือช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (11:23-11:54) และช่วงบ่ายสาม (15:13-15:43) ไม่สามารถล็อกอินเข้าแอปได้ โดยทางธนาคารระบุว่าเกิดจากผู้ใช้งานจำนวนมาก และแนะนำให้เว้นช่วงทำรายการ

อย่างไรก็ดี ทางธนาคารระบุว่าบริการ ATM ยังคงใช้งานได้ และผมเองทดลองใช้งานบริการเว็บ K-Cyber ก็พบว่าไม่มีปัญหาอะไร ทั้งการตรวจสอบยอดเงินและการโอนเงิน

note: เวอร์ชั่นแรกของบทความนี้ระบุว่าแอปมีปัญหาตั้งแต่ช่วงเที่ยง ทางธนาคารได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเป็นการล่มคนละครั้ง

ที่มา - @KBank_Live 1, 2

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยประกาศปิดบริการแลกเปลี่ยนเงินตรา ทั้งที่สาขาและบูตแลกเปลี่ยนเงินทุกแห่งทั่วประเทศอย่างไม่มีกำหนดรับมือโรค COVID-19 เริ่มตั้งแต่เวลาห้าโมงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เหลือเฉพาะช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

ทางกสิกรไทยประกาศเข้าแข่งขันในตลาดแลกเปลี่ยนเงินสำหรับนักท่องเที่ยวช่วงปีที่ผ่านมาโดยลดอัตราแลกเปลี่ยนให้ถูกระดับเดียวกับร้านแลกเงิน เมื่อปลายปีที่แล้วก็เปิดตัวตู้แลกเงินอัตโนมัติมาก่อนแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

จากประเด็นธนาคารกสิกรไทยทำประกันชีวิต COVID-19 ให้ฟรี สังคมก็ท้วงติงถึงเงื่อนไขการขอข้อมูล ที่รวมถึงข้อมูลทัศนคติทางการเมือง เชื้อชาติ ลัทธิ ศาสนา พฤติกรรมทางเพศ และยังเป็นข้อมูลที่ธนาคารสามารถนำไปใช้ในการพิจารณาเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและข้อเสนอพิเศษต่างๆ ซึ่งสังคมมองว่าเป็นการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล

ล่าสุดทางธนาคารกสิกรได้ออกมาเปลี่ยนเงื่อนไข โดยปรับปรุง เงื่อนไขความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูล ข้อ 1.10 โดยตัดเอาข้อมูลการเมือง เชื้อชาติ ศาสนาออกไป ตามรูปภาพหน้าจอด้านล่าง

Tags:
Node Thumbnail

อัพเดตจากธนาคาร ขยายเวลาประกัน 30 วัน เป็น 90 วัน สำหรับลูกค้า K PLUS

ธนาคารกสิกรไทยมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต COVID-19 ให้กับลูกค้า K PLUS ฟรี คุ้มครอง 30 วัน วงเงินสูงสุด 100,000 บาท และคุ้มครองชดเชยรายได้ 1,000 บาทต่อวันสูงสุด 15 วัน โดยลูกค้า K PLUS สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ผ่าน LINE KBank Live ตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ. ถึง 15 มี.ค. 2563

วิธีการลงทะเบียนรับสิทธิ์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัว Digital Loyalty Platform เป็นศูนย์กลางการสะสมคะแนนของธุรกิจต่างๆ ผ่านแอป K PLUS โดยตอนนี้มี 4 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่

  1. เพิ่มบัตรเพื่อเช็คยอดคะแนน
  2. สมัครสมาชิกรายการสะสมคะแนน
  3. โอนคะแนนจากบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยไปยัง 3 รายการ ได้แก่ PTT Blue Card, The1, และ AIS Points
  4. สะสมคะแนนอัตโนมัติเมื่อจ่ายผ่าน K PLUS QR หรือซื้อสินค้าบน K+ Market

โครงการนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจที่บัตรสะสมคะแนนต่างๆ จะเริ่มทำงานร่วมกันได้ อย่างไรก็ดีฟีเจอร์ที่ขาดไปคือการโอนคะแนนกลับเข้าเป็นคะแนนสะสมบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ทำให้ผู้ใช้ยังไม่สามารถโอนคะแนนข้ามกันไปมาจากบัตรที่อาจจะไม่ได้ใช้งานมากนักไปยังบัตรที่อยากใช้สิทธิ์มากกว่า

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 ที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล" (K-eSavings) ผ่านแอป K PLUS ที่สามารถเปิดบัญชีโดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคาร แต่ต้องยืนยันตัวตนที่จุด K Check ID ตามสาขาธนาคารกสิกรไทย

ล่าสุด ทางธนาคารเผยว่าจะขยายฐานลูกค้าบัญชี K-eSavings ให้ถึง 2.6 ล้านบัญชี จากปัจจุบันที่มี 180,000 บัญชี และจะเพิ่มจุดยืนยันตัวตน K Check ID ให้ครอบคลุม 1 แสนจุดทั่วประเทศ โดยจะสามารถยืนยันตัวตนผ่านจุดที่ตั้งครอบคลุมทั้งเคแบงก์ เซอร์วิส, ตู้เอทีเอ็ม, สาขาธนาคาร พร้อมเตรียมเปิดให้บริการร่วมกับพันธมิตร เช่น บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์, มินิบิ๊กซี, และที่ทำการไปรษณีย์ไทย

Tags:
Node Thumbnail

นายเรืองโรจน์ พูนผล หรือ "กระทิง" ประธานของกสิกร บิสซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ประกาศตั้งบริษัทลูก Kasikorn X หรือตัวย่อ KX

Kasikorn X มีภารกิจสร้าง Fintech Unicorn รายแรกของประเทศไทยให้ได้ โดยใช้โมเดลธุรกิจที่โตแบบก้าวกระโดด (S-Curve) เพื่อสร้างรายได้ใหม่ๆ ให้กับเครือธนาคารกสิกรไทย

KX จะมีการดำเนินงานที่เป็นอิสระจากธนาคารกสิกรไทย และ KBTG โดยมีวัฒนธรรมองค์กรและรูปแบบการจ่ายผลตอบแทนพนักงานเหมือนกับสตาร์ตอัพ

Tags:
Node Thumbnail

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ประกาศในงานแถลงวิสัยทัศน์ประจำปี 2020 ว่าธนาคารกสิกรไทยกำลังอยู่ระหว่างขอจัดตั้ง บริษัท ไคไต้ เทคโนโลยี จำกัด (KAITAI Technology Company Limited) ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน

เป้าหมายของ KAITAI Technology คือพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยในประเทศจีน และนำนวัตกรรมกลับมาใช้กับธนาคารกสิกรไทยในประเทศไทยด้วย

เหตุผลที่เลือกเมืองเซินเจิ้นเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นแหล่งศูนย์รวมเทคโนโลยีของประเทศจีน ตามวิสัยทัศน์ Greater Bay Area ของรัฐบาลจีนที่ต้องการผลักดันพื้นที่ตรงนี้เป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งเอเชีย

Tags:
Node Thumbnail

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ประกาศข้อมูลการทำธุรกรรมที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย ว่าลดลงอย่างชัดเจนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (เทียบตัวเลขปี 2017 กับ 2019)

  • ปี 2017 มีลูกค้าไปสาขา 7 ล้านคน, ธุรกรรมรวม 160 ล้านครั้ง
  • ปั 2019 มีลูกค้าไปสาขา 5.5 ล้านคน, ธุรกรรมรวม 121 ล้านครั้ง

ในขณะที่ช่วงเวลาเดียวกัน ธุรกรรมผ่านแอพ K PLUS เพิ่มจาก 2,900 ล้านครั้งในปี 2017 เพิ่มเป็น 8,500 ล้านครั้งในปี 2019 อัตราการเติบโตของธุรกรรมจากสาขาไปยังช่องทางดิจิทัลโตขึ้น 198%

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้แอป K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยบนแอนดรอยด์จะขอสิทธิการเข้าถึง (permission) ที่ดูไม่เป็นจำเป็นอย่างสิทธิ Phone ที่จำเป็นต้องให้สิทธิไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้ แม้กระทั่งให้สิทธิไปก่อนแล้วมาปิดในภายหลังก็ไม่ได้เช่นกัน

ล่าสุดผมค้นพบว่าเราสามารถปิดการเข้าถึงสิทธิของแอป K PLUS ทั้งหมดโดยที่ยังคงสามารถใช้งานตัวแอปได้ตามปกติแล้ว ขณะที่คู่แข่งอย่าง SCB สามารถทำได้มานานแล้ว

ทั้งนี้สิทธิ Phone บนแอนดรอยด์เป็นการอนุญาตให้แอปเข้าถึงความสามารถในการโทรเข้าโทรออก, เขียนและอ่านบันทึกการโทรเข้าออก (call log) ไปจนถึงเลข IMEI ของเครื่อง

Pages