Tags:
Node Thumbnail

Seagate เอาใจแฟนซีรีส์ The Mandalorian ด้วยการออกฮาร์ดดิสก์พกพา Seagate Firecuda Gaming Beskar Ingot Drive Special Edition หรือรุ่นพิเศษลายเหล็กเบสการ์ โลหะที่ใช้ทำอาวุธและชุดเกราะของชาวแมนดาลอเรียนที่มีคุณสมบัติป้องกันดาบไลท์เซเบอร์ได้ แถมติดไฟ RGB มาให้สมกับเป็นฮาร์ดดิสก์เกมเมอร์ โดย Seagate ได้ส่งมาให้ Blognone ลองจับและรีวิว

No Description

ตัวฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้เป็นฮาร์ดดิสก์จานหมุน ความจุ 2TB ใช้งานได้จริงประมาณ 1.81TB ราคาค่าตัวประมาณ 2,590 บาท ตัววัสดุภายนอกเป็นพลาสติก ลายเหล็กเบสการ์เป็นการพิมพ์ลายแบบนูน ไม่ได้ใช้แค่สติกเกอร์มาแปะ แต่เป็นการพิมพ์บนเนื้อพลาสติกเลย พร้อมประทับตาจักรวรรดิบนเหล็ก ตรงตามเนื้อเรื่องที่เหล็กเบสการ์ถูกฝั่งจักรวรรดิยึดไปสมัยเหตุการณ์ The Siege of Mandalore

No DescriptionNo DescriptionNo Description

ใต้ฮาร์ดดิสก์มีสัญลักษณ์ Mudhorn ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เผ่าที่ ดิน จารินตัวเอกและโกรกู นำมาใช้หลังปราบตัว Mudhorn บนดาวทาทูอีนได้ในซีซั่นแรก พร้อมมีภาษาแมนดาลอเรียน ที่เทียบตัวอักษรแล้วออกมาเป็นคำว่า “This is the way” ซึ่งเป็นคติยึดถือของ Death Watch กลุ่มย่อยของชาวแมนดาลอเรียนที่เก็บดิน จารินมาเลี้ยง

No Description

ฮาร์ดดิสก์เป็นแบบ USB 3.0 พอร์ตเชื่อมต่ออยู่ด้านหลัง มาพร้อมสาย USB แบบถัก ความยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง พร้อมไฟ RGB และคำแนะนำพร้อมให้ดาวน์โหลดแอป Seagate Toolkit เพื่อปรับแต่งสีไฟ RGB และจัดการคุณสมบัติอื่นๆ ของฮาร์ดดิสก์

No DescriptionNo Description

ตัวแอป Seagate Toolkit สามารถใช้เพื่อทำการ Backup หรือ Restore ฮาร์ดดิสก์ได้ ส่วนไฟ RGB ก็สามารถปรับได้หลายสี หลายโหมด สามารถปรับเป็นสีเดียว หรือเลือกแสดงพร้อมกันเป็นสีรุ้ง และสามารถเลือกให้ไฟกระพริบเป็นจังหวะ หรือเป็นไฟนิ่งๆ ได้ นอกจากนี้ไฟ RGB ก็ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอป Razer Synapse เพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ RGB อื่นๆ ของ Razer ได้ด้วย

No DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo Description

ด้านประสิทธิภาพ ความเร็วการอ่านเขียน จุดนี้ก็เป็นไปตามมาตรฐานฮาร์ดดิสก์จานหมุนทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่จุดขายน่าจะเป็นลายพิเศษที่ทำมาเพื่อแฟน Star Wars และแฟนซีรีส์ The Mandalorian ซะมากกว่า เพราะเป็นเวอร์ชั่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด

No Description

สรุป

Seagate Firecuda Gaming รุ่น Beskar Ingot Drive น่าจะตอบโจทย์แฟนซีรีส์ The Mandalorian หรือแฟน Star Wars เดนตายที่กำลังอยากได้ฮาร์ดดิสก์พกพาเท่ๆ พร้อมไฟ RGB แต่ข้อเสียของรุ่นนี้จะอยู่ที่การเป็นฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุน ส่วนใครที่มีกำลังทรัพย์ และอยากได้ฮาร์ดดิสก์พกพาที่มีความเร็วสูงกว่า รุ่น Firecuda Gaming SSD ก็น่าจะเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจเช่นกัน

Get latest news from Blognone

Comments

By: Daedalus on 18 March 2022 - 18:16 #1243814
Daedalus's picture

เสียดายมากเลยนะครับที่ USB ไม่เป็น USB-C

By: zaithstery
Windows
on 18 March 2022 - 18:17 #1243815

Wallpaper ยังเป็น Dune อยู่นะครับ XD

By: mheevariety
ContributorWriter
on 18 March 2022 - 18:19 #1243816 Reply to:1243815
mheevariety's picture

ลืมเปลี่ยนครับ ขออภัย ผิดตีมไปหน่อย 5555