Tags:
Node Thumbnail

Starlink บริษัทอินเทอร์เน็ตดาวเทียมของ Elon Musk ส่งอีเมลแจ้งลูกค้า ระบุเตรียมขึ้นราคาตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2022 เป็นต้นไป โดยอ้างสาเหตุอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูง รวมถึงระบุว่า Starlink มีจำนวนดาวเทียมมากขึ้นเป็นสามเท่า และมีสถานีภาคพื้นมากขึ้นสี่เท่านับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

ตามปกติลูกค้าที่อยากใช้งานจะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อนเป็นราคา 99 ดอลลาร์ ก่อนต้องจ่ายเพิ่มเมื่อ Starlink ทำการจัดส่งอุปกรณ์ภายใน 6 เดือน ราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับผู้ที่วางเงินมัดจำไว้ก่อน 22 เมษายน เตรียมปรับจาก 499 ดอลลาร์ เป็น 549 ดอลลาร์

ออเดอร์หลังจากนี้ หลังมัดจำ 99 ดอลลาร์แล้ว จะต้องจ่ายเพิ่ม 599 ดอลลาร์เมื่อมีการจัดส่งอุปกรณ์ ส่วนค่ารายเดือนก็เพิ่มจาก 99 ดอลลาร์ เป็น 110 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการขึ้นราคาครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มเปิดให้ใช้งานจริงในเดือนตุลาคมปี 2020

อย่างไรก็ตามราคาระดับพรีเมียมสำหรับลูกค้าธุรกิจยังเป็นราคาเดิม คือมัดจำ 500 ดอลลาร์ ค่าอุปกรณ์ต้องจ่ายเพิ่ม 2,500 ดอลลาร์ และค่ารายเดือน 500 ดอลลาร์

ลูกค้า Starlink สามารถขอเงินมัดจำคืนได้เต็มจำนวนหากยังไม่มีการจัดส่งอุปกรณ์ หรือหลังจากได้รับอุปกรณ์ภายในแล้ว 30 วัน หากใช้งานไปแล้วไม่พอใจ สามารถคืนอุปกรณ์และขอเงินคืนได้ 200 ดอลลาร์ภายในปีแรก

ที่มา - Digitaltrends

Get latest news from Blognone