Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เคยทำสถิติไว้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2555 ที่ 658 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าของ Apple ตามตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ก็ไม่ได้ทำสถิติใหม่อีกจนกระทั่งเมื่อคืนนี้

หุ้นของ Apple ซื้อขายกันในระดับราคาที่สูงขึ้นไปถึง 113.34 ดอลลาร์ และมีมูลค่าอยู่ที่ 112.82 ดอลลาร์เมื่อตลาดปิด ถ้าคิดเป็นมูลค่าตามตลาด บริษัท Apple จะมีมูลค่าเท่ากับ 662 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 22 ล้านล้านบาท) ทั้งนี้ช่วงก่อนหน้านี้ที่หุ้น Apple ตกลงมา Tim Cook เคยได้กล่าวไว้ว่า "ไม่พอใจที่หุ้นตก แต่เมื่อผลิตภัณฑ์เจ๋งๆ ออกมา หุ้นจะขึ้นเอง"

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ WD ได้ส่งอีเมลถึงลูกค้าที่ใช้ external drive บนแมค เพื่อเตือนว่าอาจเกิดปัญหาข้อมูลสูญหายได้หากอัพเกรดโอเอสเป็น Mavericks โดย WD ได้บอกทางแก้เอาไว้ชั่วคราวคือ ให้ทำการลบโปรแกรม WD Drive Manager, WD Raid Manager และ WD SmartWare ออกจากเครื่องก่อนการอัพเกรด แต่ถ้าหากอัพเกรดไปแล้วก็ให้ทำการลบโปรแกรมเหล่านี้ออกทันทีและรีสตาร์ทเครื่อง หรือแนะนำให้เลื่อนการอัพเกรดโอเอสเป็น Mavericks ออกไป และระหว่างนี้ WD จะทำการแก้ไขโปรแกรมและออกอัพเดทใหม่ต่อไป

ที่มา - Mac Rumors

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่รู้ๆ กันว่า phablet มาจากคำว่า phone รวมกับคำว่า tablet โดยมีที่มาจากมือถือที่มีจอใหญ่มากๆ มีการกำหนดกันเอาไว้ว่ามือถือที่หน้าจอมีขนาดในช่วง 5 ถึง 6.9 นิ้วให้เรียกว่าเป็น phablet

บริษัท Flurry Analytics ได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับการใช้ phablet ในเกาหลีใต้และทั่วโลก พบว่าในบรรดาอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ตที่ใช้กันในประเทศเกาหลีใต้จำนวน 97,963 เครื่อง เป็น phablet มากถึง 41% เมื่อเทียบกับผลสำรวจทั่วโลกที่มีการใช้ phablet เพียง 7% ของอุปกรณ์ทั้งหมด และมีเพียง 5% เท่านั้นที่เป็นแท็บเล็ตแท้ๆ น้อยกว่าเมื่อเทียบกับผลสำรวจทั่วโลกที่ 19% พอสมควร เข้ามาดูกราฟได้ด้านในข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

Hristo Bojinov นักวิจัยด้านความปลอดภัยจากมหาวิทยาลัย Stanford ค้นพบวิธีติดตามและสะกดรอยผู้ใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนโดยใช้ข้อมูลที่ได้จาก accelerometer ทั้งนี้เนื่องมาจากการทำงานของ accelerometer ที่อยู่ในมือถือแต่และเครื่องนั้นไม่สมบูรณ์แบบ 100% ทำให้ค่าที่อ่านได้เมื่อเครื่องอยู่ในสภาวะหยุดนิ่งหรือไม่มีความเร่ง (idle) นั้นต่างกันไปตามมือถือแต่ละเครื่อง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy Round มือถือจอโค้งตัวแรกของโลกยังไม่ถึงสัปดาห์ ก็มีภาพเรนเดอร์มือถือจากทางฝั่งของ LG หลุดออกมา และมีความสอดคล้องกันอย่างมากกับข่าวลือทั้งสองก่อนหน้านี้ ว่า LG จะทำสมาร์ทโฟนจอโค้งและอาจจะมีความสามารถในการยืดหยุ่นได้อีกด้วย

Tags:

ขอเขียนข่าวสำหรับสาวๆ บ้างนะครับ True & Co คือบริษัทที่สร้างระบบการชอปปิ้งยกทรงออนไลน์แบบใหม่ โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลจากลูกค้าแล้วใช้อัลกอริทึมที่คิดขึ้นในการหายกทรงแบบที่ลูกค้าน่าจะต้องการ ซึ่งระบบนี้สามารถระดมเงินทุนจากบริษัทเงินทุน Crosslink, VegasTechFund, Great Oaks Venture Capital และ Pejman Nozad ได้เป็นจำนวนถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย Michelle Lam ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัทบอกว่าจะนำเงินดังกล่าวมาพัฒนาระบบและอัลกอริทึมให้ดียิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อปีที่แล้วบริษัท Archos ได้ออกแท็บเล็ตพร้อมจอยเกมมาในชื่อ GamePad สำหรับนำไปใช้เพื่อการเล่นเกมบน Android โดยเฉพาะ มาในปีนี้ Archos ได้เตรียมออก GamePad 2 เข้ามาแทนที่ มีสเปกคร่าวๆ ดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

มาเรื่อยๆ ครับ สำหรับการพอร์ตเกมส์ตระกูลดัง Final Fantasy ทั้งภาค V และ IV ก็เปิดให้ดาวน์โหลดกันไปแล้ว ล่าสุด Square Enix ได้ประกาศว่าเตรียมจะออกภาค VI ในช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งจะมีการปรับปรุงกราฟฟิคขึ้นเล็กน้อยเหมือนภาคก่อนๆ ที่เคยพอร์ตมาแล้ว และระบบการเล่นก็จะง่ายขึ้นกว่าเดิม เช่น การเก็บเลเวลได้เร็วขึ้น โดยภาคนี้มีคิวเตรียมลงทั้ง iOS และ Android ต่อจากภาค IV: The After Years ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัท LG Display เพิ่งจะอวดจอ OLED แบบงอได้ไปได้ไม่นาน คราวนี้มาถึงคิวของแบตเตอรี่บ้าง โดย LG Chem ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ LG เช่นเดียวกับ LG Display ได้ออกมาแถลงว่า ในปีหน้าบริษัทจะดำเนินการผลิตแบตเตอรี่แบบโค้งงอได้ ซึ่งสามารถที่จะนำไปใช้ได้ดีกับ smartphone, smartwatch หรือแม้กระทั่ง smartglass! เนื่องจากสามารถเติมเต็มที่ว่างที่มีอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยการโค้งงอของแบตเตอรี่นี้ นอกจากนี้แบตเตอรี่อันนี้ยังสามารถที่จะไขนอตลงไปเพื่อยึดติดกับชิ้นส่วนต่างๆ ได้โดยที่จะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนอีกด้วย

สามารถเข้ามาดูภาพได้ด้านในข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

กลายเป็นเรื่องปกติของวงการไอทีไปแล้ว ที่บริษัทยักษ์ใหญ่ประกาศเข้าซื้อบริษัทหน้าใหม่ โดยคราวนี้บริษัทที่ถูก Google ซื้อมีชื่อว่า Flutter เป็นบริษัทที่พัฒนาระบบควบคุมคอมพิวเตอร์แบบ Gesture ด้วยการใช้เว็บแคม โดยสามารถควบคุมโปรแกรมชื่อดังต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Spotify, VLC หรือ iTunes เป็นต้น และยังใช้ได้ทั้ง Windows และ Mac

Navneet Dalal ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัท Flutter ได้กล่าวประโยคสั้นๆ เกี่ยวกับทิศทางของบริษัทของเขาไว้ว่า "ผมอยากให้ซอฟต์แวร์ของบริษัทเป็นเหมือนตาของเครื่องคอมพิวเตอร์ เหมือนอย่างที่ Siri หรือ Google Now เป็นเสมือนหูของคอมพิวเตอร์"

ที่มา - Endgadget

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Qualcomm ผู้ผลิตชิปตระกูล Snapdragon ได้ออกมาบอกว่าชิป 64 บิตบน iPhone 5s นั้นแทบไม่มีประโยชน์ใดๆ แก่ผู้ใช้เลย (zero benefit) เป็นเพียงกลเม็ดทางการตลาดของ Apple เท่านั้น เขากล่าวต่อไปอีกว่าชิป 64 บิตนั้นมีประโยชน์เพียงแค่การอ้างอิงแรมได้มากกว่า 4 GB และเหมาะกับงานเฉพาะทางบางอย่างที่รันบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งยังห่างไกลจาก iPhone 5s ที่มีแรมเพียง 1 GB

นอกจากนี้เขายังเสริมว่า Qualcomm กำลังพัฒนาชิป 64 บิตที่เหมาะกว่าและมีประโยชน์ที่แท้จริงกับการทำงานบนมือถือ มากกว่าที่จะใช้เป็นประโยชน์ทางการตลาดเหมือนอย่างที่ Apple กำลังทำอยู่

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ ศาลสหรัฐอเมริกาอนุญาตให้มีการฟ้องกูเกิล จากโจทก์ 9 คน ซึ่งมีทั้งผู้ที่ใช้งานอีเมลของกูเกิล และผู้ที่ไม่ได้ใช้ ในข้อหาทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับการดักฟัง (anti-wiretapping laws) ด้วยการอ่านอีเมลส่วนตัวของผู้ใช้เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการส่งโฆษณา โดยกูเกิลได้ร้องขอให้มีการยกฟ้องเนื่องจากในข้อตกลงการใช้งาน Gmail นั้นมีการระบุว่าอนุญาตให้กูเกิลเข้าถึงอีเมลส่วนตัวของผู้ใช้ได้ แต่ศาลไม่เห็นด้วยและให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

ในห้องประชุมของบริษัท EA เมื่อวานนี้ Frank Gibeau ซึ่งดำรงตำแหน่ง vice president ของ EA ได้กล่าวกับพนักงานและผู้เข้าร่วมประชุมว่า "Apple ได้ให้เงินแก่เราเป็นจำนวนมาก (ใช้คำว่า truckload of money) เพื่อทำให้การออกของเกม Plants vs Zombies 2 บน Android ล่าช้าออกไป" ทำให้นักข่าวจากหลายสำนักได้สอบถามไปยัง Apple เพื่อยืนยันและขอรายละเอียด โฆษกของบริษัท Apple ก็ออกมาประการทันควันว่า "ไม่มีข้อตกลงใดๆ ที่ทาง Apple ทำกับ EA เพื่อที่จะให้เกม Plants vs Zombies 2 มีอยู่บนเฉพาะแพลตฟอร์ม iOS ตามที่ Frank Gibeau กล่าวไว้"

โดยทาง Giant Bomb ได้ทำการยืนยันคำพูดของ Frank Gibeau จากผู้ที่เข้าร่วมประชุมหลายๆ แห่งแล้วครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว LG ฟ้อง Samsung ว่าละเมิดสิทธิบัตร OLED จำนวน 7 รายการ และถูก Samsung ฟ้องกลับโดยให้เหตุผลว่าสิทธิบัตรขาดความเป็นนวัตกรรม ตอนนี้บริษัททั้ง 2 ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติเดียวกัน ได้ยอมความกันแล้ว โดย Samsung ออกแถลงการณ์ว่า "เราทั้ง 2 บริษัทควรที่จะร่วมมือกันก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านตลาดจอภาพ มากกว่าการที่จะมาทำสงครามสิทธิบัตรกัน" ส่วน LG ก็ออกมาแถลงการณ์เช่นกันว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดของเราทั้ง 2 บริษัท คือการพัฒนาหน้าจอที่ดีเพื่อแข่งขันกันขยายตลาดไปทั่วโลก"

ถือว่าเป็นข่าวดีของวงการจอภาพนะครับ แทนที่จะเอาเวลาไปฟ้องกัน ก็เอาเวลาไปพัฒนาสินค้ามาแข่งขันกันดีกว่า happy ending...

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ก่อนหน้า iPhone 5s วางขายไม่นาน ได้มีนักข่าวจาก Bloomberg Businessweek เข้าสัมภาษณ์ Tim Cook และได้ถามคำถามว่า "7-8 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็น iPhone, iPad และ iPad mini เป็นสินค้าที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ Apple สร้างขึ้นมา คุณรู้สึกกดดันหรือไม่ที่จะต้องสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดทุกๆ 2 ปีเหมือนกับช่วงเวลาที่ผ่านมา" โดย Tim Cook ได้ตอบไปว่า "สำหรับผมแล้ว ระบบสแกนลายนิ้วมือ, ชิปประมวลผลที่เร็วขึ้น หรือ iOS 7 ที่มีฟังก์ชั่นมากมาย ถือว่าเป็นนวัตกรรมได้เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นอุปกรณ์ชนิดใหม่เสมอไป"

และ Tim Cook ยังทิ้งท้ายอีกว่า "ถึงผมอาจจะคิดแตกต่างจากคนอื่นว่านวัตกรรมไม่ใช่แค่การสร้างอุปกรณ์ชนิดใหม่ก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าพวกเราจะไม่สนใจที่จะทำ ที่จริงแล้วพวกเรากำลังทำมันอยู่!"

Tags:

บริษัท Agawi ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ cloud streaming ได้ทำการทดลองเพื่อวัดความเร็วในการตอบสนองของแอพบนมือถือแต่ละรุ่นเมื่อมีการสั่งงานผ่านทัชสกรีน โดยระบบปฏิบัติการที่ทำการทดลองมีทั้ง iOS, Windows Phone และ Android และเรียกการทดสอบประสิทธิภาพนี้ว่า Agawi TouchMarks I วิธีการทดสอบคือใช้กล้องวิดีโอความเร็วสูง 240 เฟรมต่อวินาทีเพื่อจับเวลาการตอบสนองของแอพเมื่อผู้ใช้กดที่จอ

มือถือที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดก็คือ iPhone 5 ที่ใช้เวลาเพียง 55 ms โดยมือถือที่ทำได้ใกล้เคียงที่สุดก็ยังคงเป็น iPhone 4 ที่ 85 ms นอกเหนือจากนี้ใช้เวลาเกิน 100 ms ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S4, Lumia 928, HTC One หรือ Moto X (ที่มาไม่ได้พูดถึง iPhone 5S และ iPhone 4S)

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Sergey Brin แยกกันอยู่กับภรรยาและมีแฟนใหม่เป็นพนักงานกูเกิล ทำให้หลายๆ ท่านสงสัยว่าพนักงานคนนั้นคือใคร

เมื่อเร็วๆ นี้แหล่งข่าวจาก ValleyWag ได้ไปสืบทราบมาว่าเธอคือสาวน้อยชาวอังกฤษวัย 26 ปี ที่มีชื่อว่า Amanda Rosenberg ครับ ปัจจุบันเธอทำงานอยู่ที่กูเกิลมา 5 ปี (ตั้งแต่เธอเรียนจบ) ตอนนี้ดำรงตำแหน่ง marketing manager สำหรับผลิตภัณฑ์ Google Glass ในกูเกิลอยู่ และที่สำคัญเธอยังเป็นผู้คิดค้นวลีเด็ดที่ใช้สำหรับเริ่มต้นการป้อนคำสั่งให้ Google Glass นั่นก็คือ "OK Glass," นั่นเอง

สามารถเข้ามาดูรูปของเธอชัดๆ ได้จากในข่าวครับ ในความคิดผมเธอสวยมาก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงในไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ Toshiba ตัดสินใจย้ายสายการผลิตฮาร์ดดิสก์ที่อยู่ในไทยทั้งหมดไปที่ฟิลิปปินส์แทน พร้อมทั้งขายโรงงานผลิตฮาร์ดดิสก์ที่อยู่ในไทยทั้งหมดให้กับ Western Digital โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Toshiba เมื่อวานนี้และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นในปลายเดือนมีนาคม รายละเอียดในสัญญาคือ Western Digital จะต้องให้เครื่องมือและเทคโนโลยีในการผลิตฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5" (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มาจากการซื้อ Hitachi GST ที่มีมูลค่ารวม 4,300 ล้านเหรียญสหรัฐของ Western Digital เมื่อปีที่แล้ว) กับ Toshiba