Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy Round มือถือจอโค้งตัวแรกของโลกยังไม่ถึงสัปดาห์ ก็มีภาพเรนเดอร์มือถือจากทางฝั่งของ LG หลุดออกมา และมีความสอดคล้องกันอย่างมากกับข่าวลือทั้งสองก่อนหน้านี้ ว่า LG จะทำสมาร์ทโฟนจอโค้งและอาจจะมีความสามารถในการยืดหยุ่นได้อีกด้วย

แหล่งข่าวจาก Engadget ได้ให้ข้อมูลว่าเราอาจจะได้เห็นสิ่งนี้ในเดือนหน้าโดย LG จะเรียกมือถือนี้ว่า LG G Flex ซึ่งความโค้งของมันแตกต่างกับ Galaxy Round ของ Samsung ตรงที่จอของมือถือ LG จะโค้งจากบนลงล่างแทนที่จะโค้งจากซ้ายไปขวาเหมือนของ Samsung ตามภาพเรนเดอร์ด้านล่างครับ

ถ้าทำออกมาแล้วยืดหยุ่นได้จริงนี่ผมว่าดูจะมีพอยท์มากกว่าจอโค้งของ Samsung นะครับ ต้องรอดูกัน

ที่มา - Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Kyoukai
iPhoneAndroid
on 14 October 2013 - 11:32 #641730

โค้งแบบนี้ยังดูมีปนะโยชน์กว่าแซมซังเยอะ เห็นแล้วคิดถึงโนเกียกล้วย 7770 จัง

By: jibbies
iPhone
on 14 October 2013 - 11:51 #641743 Reply to:641730

+1 ซัมซุงโค้งได้กระโหลกกะลามาก
แต่โค้งแบบอันนี้ น่ากลัวเวลาใส่กระเป๋ามันจะตุงน่ะสิครับ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 14 October 2013 - 15:07 #641887 Reply to:641743

ไม่ตุงครับ แต่หักเลย
โค้งแบบซัมซุงมันไร้ค่า แต่เวลาใส่กระเป๋ากางเกงแล้วไม่หักแน่นอน

By: woravik
Windows PhoneWindows
on 14 October 2013 - 18:40 #642002 Reply to:641743
woravik's picture

แนะนำให้ใส่กระเป๋ากางเกงข้างหลัง (โค้งเข้ารูปเป๊ะ!)

By: au8ust
AndroidSymbianWindows
on 14 October 2013 - 11:37 #641732

กลัวจอหักจัง

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 14 October 2013 - 12:46 #641810 Reply to:641732
iPongHD's picture

จอโค้งได้ครับ แต่แบตนิจะหัก

By: cartier
iPhoneAndroid
on 14 October 2013 - 13:00 #641816 Reply to:641810
cartier's picture

ถ้าตามข่าวเก่าแบตก็โค้งได้ครับ แต่บอร์ดนี่จะหัก

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 15 October 2013 - 09:19 #642197 Reply to:641816
mementototem's picture

บอร์ดบิดงอได้นี่มีนานแล้วครับ


Jusci - Google Plus - Twitter

By: sachikogear
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 14 October 2013 - 11:47 #641738
sachikogear's picture

เวลาวางมันก็กระดกไปมาน่ะสิ?

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 October 2013 - 11:52 #641745 Reply to:641738

ต้องวางแบบคว่ำหน้าลง + มีจอเล็กแสดง Notification ด้านหลัง O_o

By: silance mobius
AndroidWindowsIn Love
on 14 October 2013 - 13:08 #641823 Reply to:641745
silance mobius's picture

วางคว่ำหน้าลง เผลอกดลงไปหน่อย หักเป๊าะ!!!

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 14 October 2013 - 15:08 #641888 Reply to:641823

เผลอใช้สับกับArc Mouse ที่วางไว้ใกล้ๆ
/ห๊ะ

By: Bawarianz
iPhoneWindows PhoneUbuntuWindows
on 14 October 2013 - 11:52 #641746 Reply to:641738
Bawarianz's picture

เป็นฟีเจอร์ครับ เอานิ้ววางไว้กระดกหน้าจอดูเวลาครับ //ห๊ะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 14 October 2013 - 12:07 #641762

ใช้งานคงเค้ารูปหน้าดี แต่ตอนใส่กระเป๋ากางเกงสงสัยจะป่องแปลกๆ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 14 October 2013 - 12:34 #641802 Reply to:641762

อย่างนี้ต้องวางตรงกลางเป้ากางเกงแล้วล่ะครับ

By: silance mobius
AndroidWindowsIn Love
on 14 October 2013 - 13:10 #641824 Reply to:641802
silance mobius's picture

ออกแบบรูปร่างตามรูป http://www.kenyanlist.com/attachments/c/20080715051932_c_string.jpg แล้วเก็บไว้ เวลาสายเข้าเนี่ยคงฟินสุดๆ

ฮ่าๆๆ

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 October 2013 - 15:04 #641885 Reply to:641802
runnary's picture

มันก็เหมาะกับคนที่โค้งงอเข้ารูป

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 14 October 2013 - 15:19 #641894 Reply to:641802

เวลาสายเข้า...


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: plawanja
Android
on 14 October 2013 - 16:35 #641944 Reply to:641802
plawanja's picture

//นึกถึงกระจับ :-D

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 14 October 2013 - 12:07 #641763
jack8855's picture

ถ้าทำเป็นจอทีวีแบบนี้ วางตั้งแนวนอนนี่ อืม >.<

By: neonicus
Android
on 14 October 2013 - 12:10 #641767

ไม่รู้จะพกยังไง

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 October 2013 - 12:13 #641772
Be1con's picture

อัพเดตล่าสุด รายงานว่าจอ 6 นิ้วตามข่าวลือก่อนหน้าครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 14 October 2013 - 12:18 #641783
CrazyPower's picture

เหมือนผ้าอนามัยเลย

By: zazaz
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 14 October 2013 - 12:28 #641797 Reply to:641783
zazaz's picture

เห็นด้วยครับ

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 14 October 2013 - 12:32 #641801 Reply to:641783
wisidsak's picture

+1
555+

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 14 October 2013 - 13:38 #641834 Reply to:641783

ใส่เคสแบบมีปีก

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 14 October 2013 - 14:10 #641851
PathSNW's picture

ทำไมผมรู้สึกว่ามันไม่สวยเลย -_- แปลกๆ ดูเปราะบางมาก โค้งแนวยาวมันหักง่ายกว่าแนวขวางอยู่แล้ว ใส่กระเป๋าไม่ดีมีหักนะเนี๊ย

เวลาสายเข้าปุ๊ป เวลาสั่น ตัวเครื่องก็จะโยกเหมือนม้าโยก เฮอะๆ ผีหลอก

By: HoLY CoMM@nDo on 14 October 2013 - 14:24 #641853
HoLY CoMM@nDo's picture

มองไปมองมา... หากดูเผิญๆ มันคล้ายกับหูโทรศัพท์บ้านเลยนะ ลองกลับไปดูก็ได้ครับว่าโทรศัพท์บ้านมันก็โค้งแบบนี้เหมือนกัน ทำให้ดูแล้วมีประโยชน์จากจอและเครื่องโค้งมากกว่า Samsung ทำซะอีก เพราะเวลาที่ใช้งานโทรศัพท์ ตัวเครื่องมันจะโค้งหลบหน้าเราแล้วไปจรดที่ปลายปากได้ใกล้มาขึ้นด้วยครับ

โทรศัพท์สัญชาติเกาหลีด้วยกัน ผมยกเรื่องนวัตกรรมให้ LG ครับ เพราะเวลาที่ LG ทำอะไรออกมา มันดูว้าวมากกว่า Samsung เสียอีก เพราะลูกเล่นเอย หน้าจอ IPS ที่ให้สีคมเป็นธรรมชาติเอย แถมมีเรื่องเปรับเปลี่ยนปุ่มได้ตามใจเราได้ด้วยว่าจะให้ Back Home Menu Task ไว้ยังไงก็ได้ใน G2 ด้วย (ซึ่ออาจจะมีในในรุ่นต่อๆ ไปที่ไม่ใช่ G2 ด้วย) และอีกหลายๆ อย่าง ทำให้ดูแล้วมันน่าใช้มากครับ แต่ผมติดที่ว่าถ้ารุ่นท็อปทำออกมาแล้วทำให้มันถอดแบตฯได้แล้วก็ใส่ microSD ได้ ผมคงเลือกได้ไม่ยากเลย (แบตฯ ถอดได้ก็มีส่วนนะ หากแบตฯ เสื่อมขึ้นมา เรายังพอหาแบตฯ เทียบเท่ามาใช้งานได้ แต่ถ้าแบตฯ ถอดไม่ได้นี่ เปลี่ยนแบตฯ ทีลำบาก!! มีข้อดีก็มีข้อเสียล่ะ)

แต่ดูของ Samsung สิ ผมยังคิดไม่ออกเลยว่าโค้งแบบแนวตั้งมันมีประโยชน์อะไร?

ป.ล. แต่โค้งมากๆ แบบนี้ อย่างได้เผลอนั่งทับหรือเอาของวางทับเลยนะ... เปร๊าะ!!! (อ๊ากกกกกกกกกกกกกกก)

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 14 October 2013 - 14:55 #641882 Reply to:641853

เกิดเป็นแอลจี อะไรก็ดีไปหมด

ซัมซุงแค่งอคนละด้านกัน ก็กลายเป็นขยะอิเล็คทรอนิกไปทันที

By: HoLY CoMM@nDo on 14 October 2013 - 17:57 #641892 Reply to:641882
HoLY CoMM@nDo's picture

หรือไม่จริงล่ะครับ? ตอนนี้ผมยังคิดไม่ออกเลยว่าการโค้งงอในแบบของ Samsung GALAXY Round นั้น จะมีประโยชน์ใช้สอยจริงๆ ในรูปแบบใดได้บ้าง? คุณคิดออกหรือเปล่าล่ะครับ? (ขอที่ใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างเห็นได้ชัดเจนนะครับ)

แต่ LG โค้งแบบกล้วย อย่างน้อยทำให้รู้แน่ๆ ล่ะว่ามันเหมือนหูโทรศัพท์บ้านหรือพวก Headphone ที่มันมีไมค์ แล้วดัดให้ก้านไมค์โค้งมาที่ปาก ซึ่งการที่มันจะมาจากหูถึงปากได้มันก็ต้องโค้งลักษณะกล้วยเท่านั้นนะครับ

ป.ล. จะบอกว่าผมปลอบ LG ก็ได้นะครับ เพราะ LG นี่เหมือนโดน Samsung ข่มแทบจะทุกทางเลย พอ LG จะออกอะไรมา ก็มักจะโดน Samsung ออกมาชนแทบจะตลอด จนผมรู้สึกเห็นใจครับ

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 05:11 #642116 Reply to:641892

เคลียร์กันทีละปมในจิตใจนะครับ ก่อนอื่น ขอบคุณที่รับกันตรงๆ
"จะบอกว่าผมปลอบ LG ก็ได้นะครับ เพราะ LG นี่เหมือนโดน Samsung ข่มแทบจะทุกทางเลย พอ LG จะออกอะไรมา ก็มักจะโดน Samsung ออกมาชนแทบจะตลอด จนผมรู้สึกเห็นใจครับ"

....เรื่อง LG G flex นี่ออกมาตามหลัง Galaxy Round แต่ซัมซุงก็อปใช่ไหม

Optimus VU นี่ออกมาตามหลังซี่รี่ Note แต่ซัมซุงก็อปใช่ไหม

เคสมีฝาปิด แบบมีช่องให้สไลด์รับสาย นี่ออกมาตามหลัง S4 แต่ซัมซุงก็อปใช่ไหม

อ้อไม่สิ อันนึงตั้ง อันนึงนอน นี่มันนวัตกรรมชัดๆ
http://cdn2.ubergizmo.com/wp-content/uploads/2013/04/samsung_galaxy_s_4_flip_cover-630x630.jpg

http://cdn2.mos.techradar.futurecdn.net///art/mobile_phones/LG/LGOptimusG2/LG_G2_QuickQindow-580-100.jpg

หน้าตาเครื่อง จากที่แต่ไหน แต่ไร เป็นแบบเหลี่ยมสวยๆอยู่ดีๆ ก็มาเปลี่ยนให้มนเป็นสบู่ตลกๆแบบ galaxy ,แต่ซัมซุงก็อปใช่ไหม

http://myandroidchief.com/wp-content/uploads/2013/08/0fc5vs-Samsung-Galaxy-S4-YouTube-27-000702-645x390.jpg

http://www.phonesreview.co.uk/wp-content/phoneimages/Samsung-Galaxy-S4-vs-LG-G2-side-by-side-evaluation-front.jpg

S4 ถ้าตัดปุ่มโฮมออก คุณเห็นอะไร? นั่นไง ซัมซุงก็อป G2 ที่เพิ่งออกมาแน่ๆ

ตัดอคติ ลดอาการอวย และตั้งสติ สูดหายใจลึกๆ จากนั้น..
รบกวนพิจารณาที่ผมบอก อันไหนไม่จริง แย้งมาได้เลย
ยินดีรับฟัง แต่อย่าบังคับให้ผมหลับหูหลับตา แกล้งไม่เห็น ไม่รับรู้ ไหลตามน้ำเพื่อความฟินของส่วนรวม

สุดท้าย ผมเข้าใจนะ ว่าสังคมแห่งนี้ของพวกท่าน มันคือสังคมแห่งการประคับประคอง
จูงมือกันไป เห็นต่างคือเลวทราม คือเห็บหมัดที่ต้องกำจัด
แต่ไม่เลี่ยนบ้างหรือครับ ต้องมาพิมพ์อะไรเออออห่อหมกตามกันไปเป็นทอดๆ น่ารักเชียว
ว่าแต่ไอดีผมจะถูกเผาทิ้งไหมครับ ที่พิมพ์อะไรเห็นต่าง ที่ไม่ตื่นตะลึงไปกับมือถืองอได้ ที่ไม่รู้สเป็คด้วยซ้ำ?

By: Fierceser
iPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 08:34 #642182 Reply to:642116
Fierceser's picture

ผมว่าพี่น่าจะลดการอวยซัมซุงด้วยครับพี่ครับ :P

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 09:04 #642189 Reply to:642182

ผมอวยซัมซุงบรรทัด ไหนครับ ผมจะได้พิมพ์แก้ให้ อันไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าซัมซุงดีกว่า น่าซื้อกว่า ?

By: neonicus
Android
on 14 October 2013 - 15:28 #641898 Reply to:641882

ลองบอกซิว่าโค้งแบบ ss มีประโยชน์กว่าแบนธรรมดา กับโค้งแบบLGยังไง

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 04:08 #642162 Reply to:641898

ผมไม่เคยพูด ว่ามือถือแอ่นๆ มันมีประโยชน์ ,มันคือสุดยอดนวัตกรรมพลิกโลก
ถ้าอยากอ่านอะไรพวกนั้น แนะนำให้เลื่อนย้อนไปความเห็นบนๆ
ทีนี้ผมขอถามกลับ นอกจากไมค์ใกล้ปากขึ้นมาอีกนิดนึง กับแนบแก้มอูมๆเพื่อความฟิน
โค้งแบบLGมันดีกว่ามือถือแบนๆยังไง? ขอแบบผมอ่านแล้วสตั้น ขนลุกวาบๆเลยนะครับ
อ้อ ผมชอบคำคมกาละแมของท่านนะ
"เบื่อพวกอวย แตะนิดแตะหน่อยไม่ได้" ขอบคุณหลายๆท่าน ที่ทำให้เห็นภาพครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 October 2013 - 14:40 #642343 Reply to:641898
mr_tawan's picture

โค้งแบบ SS = โค้งรับกับขา (เวลาใส่กระเป๋ากางเกง)

โค้งแบบ LG = โค้งรับกับหน้า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 14 October 2013 - 17:29 #641967 Reply to:641882
zerocool's picture

สังเกตมาหลายครั้งแล้วว่า user ท่านนี้อยู่ฝ่าย Samsung อย่างเห็นได้ชัด

จริง ๆ อยู่ฝ่ายไหนไม่ว่าครับ แต่เวลาถกเถียงกันไปยันกับคนอื่นแล้วคนอื่นยันกลับมานี่ควรตอบกลับด้วยเหตุผลบ้างนะครับ ไม่ใช่หยอดไว้ยิงไว้แล้วก็หายไปดื้อ ๆ


That is the way things are.

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 05:17 #642161 Reply to:641967

ผมมายันกลับแล้ว รบกวนกลับมายันผมแบบไม่ต้องพกอคติมาด้วยนะครับ
ส่วนที่ไม่เห็นมานั่งตอบกลับในทันที เพราะที่นี้ ไม่ใช่กระทู้แช็ท
คนทั่วไป เขาต้องทำมาหากินครับ แค่ไม่เห็นด้วย ก็โดนผลักไปอีกฝั่ง
ในขณะที่บางท่าน ออกตัวชัดเจนว่าปลื้มเป็นพิเศษ อคติเป็นพิเศษ
แต่เผอิญ มันถูกใจท่าน เพราะเป็นยี่ห้ออันเป็นที่รัก เลยกลายร่างเป็นซุปเปอร์ยูสเซอร์ผู้เที่ยงธรรมระดับ4?
และขออนุญาตรบกวนแคปที่ผมเคยๆตอบมา "พยัญชนะไหนก็ได้" ที่ผมแสดงความชื่นชม ปลื้มปิติ แซ่ซ้องซัมซุง

บรรทัดจากนี้ไป ผมจะหยอกคุณแล้วนะ

"ถ้าอย่างนั้นคุณช่วยตอบทีได้ไหมครับว่า ณ ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือจอโค้งแบบนี้มีประโยชน์อะไรเป็นพิเศษบ้าง
ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องหาว่าคนอื่นดูพี่มาก พระขโนงมากไป ก็เห็นอยู่ตรงหน้าว่าโทรศัพท์รุ่นนี้มันไม่มีประโยชน์ ภาพเรนเดอร์ เองก็ไม่ได้แสดงศักยภาพหรือ feature อะไรที่โดดเด่นเลย แถมว่ากันตามจริงตอนเปิดตัว G2 ฟีเจอร์ต่างๆ ยังดูมีประโยชน์มากกว่าอีก แล้วทำไมจะด่าไม่ได้ครับ ?
เท่าที่สังเกตจาก post อื่นๆ และชื่อ login ดูเหมือนส่าคุณจะไม่ค่อยชอบ samsung และเชียร์ lg เป็นพิเศษหรือเปล่าครับ อยากเชียร์ใครอยากด่าค่ายไหนผมไม่มีปัญหานะครับแต่ก็ควรใช้เหตุผลประกอบด้วย ไม่ใช่เวลาคนอื่นมาด่า brand ที่ตัวเองชอบก็ไปหาว่าเขาดูหนังมากไปไม่มองความเป็นจริง แถมตัวเองก็ยังไม่สามารถยกเหตุผลหรือข้อดีของโทรศัพท์หน้าจอโค้งแบบตายตัวแบบนี้มาหักล้างอะไรได้เลย
แหม่ ..."

2-3บรรทัดสุดท้ายนี่วรรคทองเลยนะครับ ผมคงนอนไม่หลับแน่เลย ประโยคเหล่านี้ยังคงก้องอยู่ในหูผม

ส่วนท่านที่ไม่เก็ทมุก รบกวนตามไปอ่านที่ http://www.blognone.com/node/49624
ผมขออนุญาตก็อปมาเนียนๆครับ เห็นพิมพ์ ได้มีสาระ ซื่อ ตรง ไร้อคติ
จริงจนพูดไม่ออกเถียงไม่ได้ เมาท์กับคีย์บอร์ดในมือผมสั่น ไปหมด
จนหน้าม้าอย่างผมประหนึ่งถูกตบหน้าฉาดใหญ่ กลางสี่แยกลาดพร้าว ในบ่ายวันเสาร์

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 06:12 #642169 Reply to:642161
zerocool's picture

การเข้าข้างหรือปกป้อง brand ใด brand หนึ่งมันไม่ต้องออกมาในรูปแบบของการเชียร์ สรรเสริญ แซ่ซ้อง กู่ก้องโลก อะไรทำนองนั้นหรอกครับ แค่การแสดงออกว่าต้องการปกป้องเวลาที่มีคนอื่นมาตำหนิด้วยเหตุผล แต่การเถียงกลับปกป้องนั้นกลับไม่ได้แย้งด้วยเหตุผล บางครั้งก็แฝงด้วยการเหน็บแนมกลับ ซึ่งพฤติกรรมทีว่านี้หากเกิดขึ้นกับทุก brand ก็คงจะไม่เรียกว่าเข้าข้างใครแต่พอดีจากสถิติความถี่มันเกิดขึ้นกับ brand Samsung มากเป็นพิเศษ ผมจึงได้ตั้งข้อสงสัยเช่นนั้น

หากอยากลองนับดูก็ลองกดนี่ได้นะครับ

ส่วนที่ย้อนมานี่ตลกสิ้นดีเลยครับเหมือนอยากจะยันอยากจะหยอกอย่างเดียวโดยไม่ได้ดูใจความของประโยคที่ตัวเองนำกลับมายันแม้แต่น้อย

ผมไม่เคยด่าหรือเชียร์ค่ายไหนโดยไม่ให้เหตุผลประกอบ เวลาด่า Samsung ช่วงที่มีข่าวเเอกสารภายในหลุดว่า copy UI ของ iPhone แบบหน้าต่อหน้ามาเทียบกัน ผมก็ด่าเรื่องลอกคนอื่น เวลาด่าเรื่องทำสีทองออกมาในเวลาไล่เลี่ยกับ iPhone 5S ผมก็ด่าเรื่องที่เขาลอกคนอื่น เวลาด่า HTC ผมก็ด่าเรื่อง UltraPixel ไม่เคยมีอารมณ์แบบคนอื่นออกมาด่าจอโค้งของ Samsung แล้วไปหาว่าคนอื่นดู Starwars มากไปแน่นอนครับ

สำหรับข่าวนี้ผมก็ยังไม่ได้ด่าและแน่นอนว่าก็ไม่ได้ชมจอโค้งของ LG เลยแม้แต่น้อย แต่หากถามความคิดเห็นผม เทียบกับจอโค้งของ Samsung แล้วอย่างน้อยจอแบบของ LG ก็ยัง ergonomic มากกว่าแบบของ Samsung ที่ไม่รู้ว่าเวลาใช้งานโทรศัพท์ (ซึ่งเป็น function พื้นฐานของ smartphone) จะแนบหน้าท่าไหนดี ส่วนของ LG อย่างน้อยมันก็ยังรับกับโครงหน้าเหมือนที่ครั้งหนึ่ง Nokia เคยทำโทรศัพท์ทรงกล้วยออกมาที่ฮิตถล่มทลายในช่วงหนัง Matrix ภาคแรกเข้าฉาย

แน่นอนว่ารูปทรงแบบนี้ย่อมมีปัญหาในการพกพาใส่กระเป๋ากางเกงผู้ชาย แต่แบบของ Samsung เองก็มีปัญหานี้เช่นกัน เวลาพกใส่แล้วก็คงจะดูรูปร่างตลกพิลึกกึกกือไม่แพ้กัน ทว่าเทียบกันแล้วระหว่างมีข้อดีบ้าง (ergonomic) กับไม่มีข้อดีเลยแถมพาลจะมีข้อเสียเพราะลำโพงกับไมค์ที่ควรจะอยู่ชิดหูกับปากมากที่สุดกลับถูกทำให้ห่างออกไปอย่างไรเหตุผลในโทรศัพท์มือถือจอโค้งของ Samsung (ซึ่งมีโอกาสทำให้การพูดคุยโทรศัพท์ได้ยินชัดเจนน้อยลงตามทฤษฏี) ผมว่ามันชัดเจนนะว่าฝ่ายไหนดูมีประโยชน์มากกว่ากัน

คุณอาจจะมองว่าจอโค้งแบบนี้ก็ไม่มีประโยชน์ นั่นก็เป็นมุมมองของคุณครับ แต่จะออกมาแขวะทั้งทีมันก็ควรจะมีเหตุผลไม่ใช่สักแต่เหน็บใครที่ชมแบบนี้ หรือว่าคุณน้อยใจที่ไม่มีใครชม Samsung brand ที่คุณคอยปกป้อง (ด้วยการเหน็บใครก็ตามที่ออกมาตำหนิ) ครับ ?

ตัวอย่างการด่าโดยไม่ให้เหตุผลประกอบ

เกิดเป็นแอลจี อะไรก็ดีไปหมด
ซัมซุงแค่งอคนละด้านกัน ก็กลายเป็นขยะอิเล็คทรอนิกไปทันที

ช่วยบอกทีครับว่า comment ข้างต้นมีเหตุผลอะไรประกอบบ้าง ? ทำไมเกิดมาเป็น LG ต้องดีไปหมด ?

ยังยืนยันเหมือนเดิมครับว่าจะชอบอะไรไม่ชอบอะไรก็เรื่องของคุณ แต่จะด่าจะเหน็บจะแดกดันก็ควรหัดใช้เหตุผลประกอบบ้าง ไม่ใช่สักแต่พิมพ์แล้วก็หนีหาย พอคนตามเยอะหน่อยก็บอกไม่มีเวลาพิมพ์เพราะทำงาน (แต่แหมคราวนี้พิมพ์เสียยาวเลยแถมมีเวลาหาแหล่งข้อมูลอ้างอิงด้วย ไม่ต้องทำงานแล้วเหรอครับ ??) มีเวลาพิมพ์เหน็บ 2 บรรทัดแต่ไม่มีเวลาพิมพ์เหตุผลประกอบอีกสัก 2 บรรทัด ไม่รู้จะบอกว่าอย่างไรดีว่าข้ออ้างเรื่องเวลามันช่างฟังดูไม่มีน้ำหนักเอาเสียเลย

ที่สำคัญวิธีการเถียงก็ช่างตีเนียนเสียจริง เรื่องไหนเข่นได้ก็หยิบมาตอบ เรื่องไหนตอบไม่ได้ก็ทำเนียนพิมพ์ยาว ๆ เข้าไว้เผื่อว่าคนอ่านจะลืมไปว่าเคยถามเคยเถียงเรื่องอะไร

คุณ HoLY CoMM@nDo ถามเอาไว้เป็นประโยคแรก ๆ ของ comment

หรือไม่จริงล่ะครับ? ตอนนี้ผมยังคิดไม่ออกเลยว่าการโค้งงอในแบบของ Samsung GALAXY Round นั้น จะมีประโยชน์ใช้สอยจริงๆ ในรูปแบบใดได้บ้าง? คุณคิดออกหรือเปล่าล่ะครับ? (ขอที่ใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างเห็นได้ชัดเจนนะครับ)

แต่ในบรรดาคำตอบการเปรียบเทียบว่าใครออกก่อนหลังของคุณกลับไม่พูดถึงประเด็นนี้แม้แต่น้อย หยิบยกเอาเรื่องในปล.มาทำเป็นสาระสำคัญบ้าง ไปไล่อดีดว่าแต่ก่อน Samsung เคยออกอะไรก่อนแล้ว LG ออกอะไรตามมาบ้างซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เขาถามเลย อันที่จริงจะพิมพ์เรื่องที่อีกฝ่ายถามก็ไม่แปลกเพราะบางทีคนเราก็อยากพูดอะไรตามความในใจอยู่บ้าง แต่การที่เถียงกับคนอื่นแล้วไม่กล้าตอบคำถามที่อีกฝ่ายถามนี่มันไม่รู้จะเรียกว่าอะไรเหมือนกันนะครับ หากพิมพ์ไปก็เกรงว่าจะเข่าข่ายสบประมาทโดยไม่รู้ตัว ก็ขอให้ลองพิจารณาเอาเองแล้วกันครับว่าควรเรียกว่าอะไร

ผมขอเป็นตัวแทนอีกเสียง อยากถามเหลือเกินครับว่าจอโค้งแบบ Galaxy Round มีประโยชน์อะไรบ้าง ??

ถ้าไม่กล้าตอบก็ไม่ต้องเสียเวลา reply ก็ได้นะครับ

ปล. อย่าลืมนะครับว่าข่าวเก่าก็ยังไม่ได้ตอบเลยะนครับว่าเป็นอะไรกับ Samsung มากจนถึงกับต้อง copy comment ตัวเองมาใส่ไว้ในข่าว 2 ข่าวประหนึ่งว่าอยากต้องการให้โลกได้รับรู้ comment อันนั้นให้จงได้ก็ไม่ปาน มีเวลากลับไปอ่านมีเวลากลับไป copy มาดัดแปลง แต่ไม่มีเวลาตอบสินะ ;)


That is the way things are.

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 07:49 #642176 Reply to:642169

-"ตำหนิด้วยเหตุผล"....... ผมขออนุญาต กลับไปดูกระทู้เก่า แล้วขยี้ตาแรงๆ
-คุณอย่ายกสลับกันไป ปนกันมาสิครับ ผมตอบเขา ที่เขารำพึงว่า แอลจี จะทำกิจอันใด ก็ถูกซัมซุง กลั่นแกล้ง รังแก
ก็เลยยกมาให้เห็นว่า รังแกกันแปลกดีนะ มีลิงค์ มีภาพประกอบ ก็ยังไม่พอจะเป็นเหตุผลสำหรับคุณอีกหรือ หรือไม่ถูกใจ?
-การไม่เห็นด้วยกับฝ่ายนึง แปลว่าปกป้องอีกฝ่าย, การไม่ชม ก็ถือเป็นสาวกได้ /จดๆใส่ตำรา
-แนะนำให้แนบหน้าในท่า เอาหูฟังแนบหู ขยับไมค์ให้ตรงปาก เหมือนมือถือปกติที่ใช้มาทั้งชีวิตครับ ด้วยขนาดตัวเครื่องเท่าฝ่ามือ เดาว่ามันไม่ได้พลิกโลกขนาดนั้นหรอกครับ ความใกล้ไกลของไมค์น่ะ
-ไม่มีใคร ตามให้ผมมาตอบกระทู้ครับ มีคุณคนเดียว
-เราพิมพ์ตอบกันออกรส ตอนตี4-5. ใช่ครับ ไม่ต้องทำงานแล้ว
-คุณบอกผม มีเวลาไปหาแหล่งข้อมูลมาแถ แต่ในขณะเดียวกัน ก็บอกว่าผมไม่ให้เหตุผลประกอบ เอาไงดีครับ??
-พอให้เหตุผลประกอบ คุณก็ว่าคำอ้างคนอื่นไม่มีน้ำหนัก นี่ใช่ความหมายเดียวกับไม่ถูกใจ ไหมครับ
-ย้ำอีกรอบ ผมไม่ได้ปิติ กับมือถือ จอบิด จอโค้ง พลิกซ้าย ตะแคงขวาตีลังการาวดอฟใดๆ และในเมื่อผมไม่ตื้นตัน ไม่ว่าจะแอลจี ซัมซุง ผมก็หาประโยชน์จากมันไม่ได้ โปรดอย่าบังคับให้ผมหาเหตุผลมาสนับสนุนจอแอ่นของซัมซุงเลย เมตตาผมเถอะ
-ตั้งใจอ่านดีๆ แล้วจะรู้ว่าเขาเข้าใจผิดเรื่องไทม์ไลน์ และในเมื่อเขาเข้าใจผิด แล้วผมแย้ง ด้วยข้อเท็จจริง ผมก็บาปหรือครับ ไม่เกี่ยวกับว่าเขาถาม หรือไม่ถาม มันคือการแบ่งปันข้อเท็จจริง บางครั้งการนิ่ง ไม่พูดความจริง มันก็ไม่ได้พระเอกไปกว่าการโกหกเสียเท่าไหร่ ขนาดผมไม่ได้ถามคุณ คุณยังตามมาตอบผมตั้ง 2 กระทู้แน่ะ คุณเองยังใจดีอยากจะแบ่งปันเลย เห็นไหม
-จากนี้ไปผมจะทำตนเป็นเด็กดี และฟินไปกับหน้าจอที่แอ่นรับปากของแอลจีครับ โอ๊ะ! ไม่สิ เดี๋ยวจะโดนโยนเป็นสาวก LG ผมต้องเป็นกลาง ตำหนิหลายๆยี่ห้อ เพื่อเพิ่มความเท่ห์ 92%
-ว่าแต่ สรุปแล้ว ผมต้องหาเหตุผลดีๆ มีประโยชน์ ให้จอแอ่นๆของซัมซุงที่ผมไม่ได้ชอบ ไหมครับ เห็นแผ่นเสียงตกร่องถามวนไปมา ซึ่งผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะไม่ปลื้มจองอจริงๆ
-ผมไม่ได้เป็นอะไรกับซัมซุง ผมใช้ไอโฟน ไอแพด และตอนนี้ผมพิมพ์ตอบบน เอซุส
-มันยังก้องอยู่ในหูผมนะครับ 2-3บรรทัดสุดท้ายน่ะ ฟังดูดีเชียว

By: HoLY CoMM@nDo on 15 October 2013 - 14:46 #642265 Reply to:642176
HoLY CoMM@nDo's picture

ขอบคุณคุณ zerocool นะครับ ที่ช่วยโพสต์ตอบให้ ผมเป็นคนที่มีข้อเสียในตัวเองอย่างนึงคือ อธิบายคนไม่ค่อยเก่ง บางทีก็จับเรื่องมากล่าวโดยไม่ได้ลำดับเหตุการณ์เอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าจะลืมครับ ซึ่งเวลาที่โพสต์นั้น ก็จะเช็คข้อความระดับหนึ่งก่อนแบบคร่าวๆ เมื่อพอใจแล้วก็โพสต์ แล้วก็ตามอ่านอีกครั้ง ซึ่งหากอ่านแล้วรู้สึกตัวเองงงหรืออาจะทำให้คนอื่นงง ผมก็ Edit ข้อความที่จะสร้างความสับสนใหม่ (ถ้ามัน Edit ได้นะ)

ผมขอตอบคุณ "ผลิตภัณฑ์ที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่เลิกใช้" (ชื่อยาวจริง) ที่จริงประเด็นความเห็นของผมคิดการโค้งงอของตัวเครื่อง+หน้าจอ ว่ามันจะเอามาใช้สอยอะไรได้บ้าง? สิ่งที่โพสต์แสดงความเห็นมานั้น...

เกิดเป็นแอลจี อะไรก็ดีไปหมด
ซัมซุงแค่งอคนละด้านกัน ก็กลายเป็นขยะอิเล็คทรอนิกไปทันที

มันชวนให้ต้องแสดงความคิดเห็นต่อครับ เพราะคุณเล่นแสดงความเห็นแบบคลุมเครือและเหน็บแนมนี่แหละครับ ไม่ว่าผมหรือคนอื่นที่ได้อ่านก็ต้องรู้สึกสงสัยและต้องถามคุณกลับว่า แล้วการโค้งแบบ Samsung มันมีดีอะไรบ้าง? อยู่แล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่าหากใครมาถามผมเรื่องการโค้งของ LG ผมก็จะตอบสิ่งที่ผมมองเห็นว่าประโยชน์เป็นอย่างไรกลับไปแน่นอน และหากตอบไม่ได้ผมก็นิ่งเงียบ ไม่แสดงความเห็นใดๆ มันก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หากคุณแสดงความเห็นพร้อมเหตุผลประกอบว่า การโค้งแบบ Samsung ไม่ดีตรงไหน? มันสามารถทำ....ได้ บรรยากาศการแสดงความเห็นมันจะเป็นอีกแบบเลยครับ

ผมไม่เถียงเรื่องที่ LG ก็ลอกของ Samsung ในบางฟีเจอร์มาครับ แต่ที่ผมบอกใน ป.ล.นั้น เป็นความรู้สึกเห็นใจ LG ว่ามักจะโดน Samsung ข่ม นั่นเพราะผมเห็นใจว่า LG ไม่ได้มีเงินทุนหนาแน่นเท่ากับ Samsung การวิจัยและพัฒนาของ LG กว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งๆ ได้ ก็ต้องใช้เวลา และ LG ก็ไม่ได้เลือกที่จะซอยรุ่นเล็กรุ่นน้อยที่ราคาบางรุ่นห่างกันแค่ 1,000-2,000 อย่าง Samsung ได้ถึงขนาดนั้น ดังนั้นเวลาที่ LG จะออกอะไรมาต้องคิดว่าต้องมีความแตกต่าง ทำให้ผมรู้สึกว่า LG ทำมือถืออกมาแล้วดูน่าใช้มากกว่า Samsung (ทั้งๆ ที่ตัวเครื่องถึงแม้จะหนีไม่พ้นรูปทรงสีเหลี่ยมมุมโค้ง,หรือแบบ G2,GALAXY แต่มันดีโซน์ให้แปลกตาอย่าง XPERIA ในยุค Sony Ericsson ที่ทำออกมา (ที่มีแท่งแก้วอ่ะ) ซึ่งมันทำให้ดูแตกต่าง แต่กลับไม่ทำกัน) ผมจึงคอยเอาใจเชียร์อยู่ เนื่องจากนิสัยของผมคือ หากใครด้อยกว่าก็จะคอยเชียร์ให้ยืนอยู่ในตลาดได้ และสร้างความแตกต่างในแบรนด์ของตัวเอง (ไม่ต้อง LG หรอก ASUS, acer, htc, lenovo, SONY, hp, OPPO, HUAWEI, Xiaomi ฯลฯ ผมก็เชียร์ให้ขึ้นแท่นให้ได้เช่นกัน เพราะมันจะได้มีตัวเลือกจนทำให้เกิดการแข่งขัน จนทำให้ราคาอุปกรณ์มันถูกลงกว่าที่เป็นอยู่นี้ได้)

หากถามผมว่า ถ้าให้เลือกระหว่าง LG กับ Samsung จะให้ผมเลือกใช้โทรศัพท์ยี่ห้อไหน? (รวม nexus ด้วยเลยเอา)

ผมขอตอบว่า ณ เวลานี้ผมเลือก Samsung เพราะมันตอบโจทย์ความเป็นอิสระในเรื่องของฟังก์ชั่นที่ใช้ได้ครบครันได้ ไม่ว่าจะเป็น 1.เพิ่ม microSD เป็น Storage แยกจากมือถือได้ ทำให้เวลาที่แบ็คอัพข้อมูลรวมถึงการหากคลิปวิดีโอมาดูมันสะดวกและไม่ต้องเกรงว่ามันจะหาย ต่อให้ Factory Reset microSD ก็ไม่ได้หายไปด้วย 2.เปลี่ยนฟอนต์ได้(ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่า LG เปลี่ยนได้มาแต่ไหนแต่ไรหรือเปล่านะ) 3.ใช้สาย OTG ได้(แน่นอนว่า LG ก็ทำได้ แต่ยี่ห้ออื่นอย่าง OPPO ทำไม่ได้, SONY ทำได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย) 4.จอ AMOLED ที่มีความสดของสีที่รุนแรง และสีดำดำสนิทเหมือนปิดไฟ แต่เสียที่ Samsung ดับทำซอฟต์แวร์ที่เอาไว้ไล่เฉดสีไม่เก่งเท่ากับยีห้ออื่น สีนี่ไล่ออกมาเห็นเป็นแนวชัดเจนเลย ทำเฉดสีออกมาไม่เป็นธรรมชาติและไม่สมูท ไม่สวยสะบายตาเท่ากับ IPS ของ LG (อีกข้อที่ผมไม่ชอบ AMOLED ของ Samsung ก็คือถ้าจอละเอียดมากๆ เข้าก็มักจะทำเป็น AMOLED Pentile ออกมา อาจจะด้วยเทคโนโลยีผลิตจอ AMOLED ยังทำในระดับที่ยัด RGB บนหน้าจอขนาด FullHD 4.7 นิ้วถึง 5.7 ไม่ได้ ทำให้เม็ดสีในแต่ละ Pixel มันดูขาดๆ จุดนี้เองทำให้ IPS ของ LG ชนะไปใสๆ) 5.ถอดเปลี่ยนแบตฯได้มาแต่ไหนแต่ไรในรุ่น TOP ของตัวเอง ทำให้เวลาที่เกิดเครื่องค้างแบบว่า กด Power ก็ไม่ดับ สามารถถอดแบตออกมาใส่ใหม่ได้ รวมถึงการเปลี่ยนแบตก้อนใหม่เวลาที่แบตเดิมหมดแล้วไม่มีเวลาชาร์จ และเวลาที่แบตฯ เสื่อมแล้วหาซื้อ Original ของ Samsung ไม่ได้ ก็สามารถหาแบตฯเทียบเท่าคุณภาพดีใช้แทนได้ ฯลฯ และแน่นอนว่ามันมีสิ่งที่เป็นข้อเสียของ Samsung อีกมากมาย ถ้าจะให้สาธยายหมด ผมว่ามันได้ยาวเป็นหางว่าวแน่

แต่ตัว G2 นี่ผมเห็นแล้วอยากซื้อมาใช้ด้วยซ้ำ เพราะมันมีหลายอย่างทำให้ผมอยากเล่น แต่มันติดเงื่อนไขที่ผมบอกเอาไว้ข้างบน อย่างแรกเลยคือ ใส่ microSD เพิ่มไม่ได้ (แค่ใส่ไม่ได้ผมก็ตัดออกจากตัวเลือกแล้วล่ะ), แบตฯ ถอดเปลี่ยนไม่ได้ (ตรงนี้ไม่ค่อยสำคัญนะ แต่มันจะสำคัญขึ้นมาทันทีเวลาที่แบตฯ เสื่อม มันจะหาที่เปลี่ยนแบตฯ ไม่ได้เลย เพราะเนื่องจากแบตฯ มันอยู่ในเครื่อง ทำไมผู้ผลิตแบตฯ เทียบเท่าไม่ทำออกมาขาย)

หลังจากที่เห็นภาพเรนเดอร์โทรศัพท์เครื่อง/จอโค้งของ LG ที่มีลักษณะกล้วย ทีแรกผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเอามาใช้สอยอะไรได้บ้าง แต่บังเอิญผมไปคิดถึงเรื่องหูโทรศัพท์บ้านในที่ทำงานผมพอดี ทำให้ผมคิดประโยชน์ใช้สอยได้ ณ เวลาที่ผมโพสต์ทันทีเลยว่า อย่างน้อยๆ ความโค้งงอแบบ LG นี้มันก็ยังทำให้โค้งรับกับหน้าได้ แถมทำให้หูฟังกับไมค์อยู่ใกล้กับจุดที่จะสื่อสารกัน และแน่นอนว่ามันทำให้คิดถึงความโค้งงอของ Samsung ด้วย ที่ผมคิดยังไงก็คิดไม่ออกว่ามันจะโค้งงอแบบนั้นไปเพื่ออะไร ซึ่งก็เหมือนยูเซอร์ท่านอื่นๆ ที่ยังคิดประโยชน์ที่จะเอาความโค้งของมันมาใช้งานได้อย่างไร? นอกจากวิดีโอที่ Samsung เอามาลงไว้ซึงการที่กดเครื่องให้กระดกแล้วจอติด พอปล่อยก็ดับ มันไม่ได้มีประโยชน์ในการใช้งานจริงแต่อย่างไรเลย... ถ้าจะบอกว่ามันมีข้อดีในการโค้งรับต้นขา มันก็อาจใช่ แต่มันก็เหมาะกับผู้ที่เก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง และต้องไม่มีของอื่นใส่ร่วมด้วยเลย ไม่งั้นความโค้งเข้ากับขาก็งั้นๆ ถ้าใส่กลับด้านก็กลายเป็นแทงออกมา ส่วน LG ก็เป็นข้อเสียอย่างใหญ่หลวงเลย เพราะมันไม่เหมาะเวลาที่จะมาใส่กระเป๋าในแนวตั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่ามันก็ไม่ใช่เหตุผลในเรื่องความโค้งแต่อย่างใด เพราะหลายๆ คนคงไม่ได้ใส่มือถือไว้ที่กระเป๋ากางเกงเสมอไป บางคนไว้ในกระเป๋าสะพาย บางคนก็เหน็บไว้ที่เอว ซึ่งแน่นอนว่าเหน็บเอวไว้มันไม่ไม่ได้โค้งรับกับเอวเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากมือถือที่เหน็บเอวมันต้องอยู่ในแนวนอน การโค้งแบบนั้นมันไม่ได้สอดรับกับเอวเลย ตรงกันข้าวความโค้งของ LG ความโค้งในแบบ LG มันเหมาะจะเอามาเหน็บกับเอวมากกว่าด้วยซ้ำ, ตกแล้วไม่ตกง่าย ผมก็คิดอยู่ว่า มันก็อาจใช่ที่ตกแล้วไม่แตกง่าย แต่ผมกลับคิดว่าหากไว้แบบคว่ำหรือหงายหน้าเอาไว้ ไม่ว่าจะ LG, Samsung มันมีโอกาสทำให้มนหักเปร๊าะ มากกว่าจะตกแล้วจอไม่แตกนะ

เอาเป็นว่า ผมใช้อุปกรณ์ตัวไหน ผมก็จะวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา อะไรดีก็คือก็ดี อะไรไม่ดีก็คือไม่ดี ไม่ว่าจะยี่ห้อใดก็ตาม ในความคิดเห็นหรือความรู้สึกของผมเอง

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 15 October 2013 - 08:32 #642181 Reply to:642169
dtobelisk's picture

เห็นด้วย​สุดหัวใจครับ

ติ่ง Samsung เห็นๆ

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 09:09 #642193 Reply to:642181

เหมือนความเห็นด้านบนครับ อันไหน ที่ผมพิมพ์ไป แล้ว ทำให้รู้สึกว่า ซัมซุงดีกว่า น่าใช้กว่า มีประโยชน์กว่า บอกมาได้ครับ ผมจะได้แก้ไขให้ เผื่อจะสบายใจกันขึ้น ยกมาเลยครับ พร้อม "เหตุผล" ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะผิดคอนเซ็ปท์

By: sunback
Contributor
on 15 October 2013 - 13:35 #642315 Reply to:642169
sunback's picture

การเข้าข้างหรือปกป้อง brand ใด brand หนึ่งมันไม่ต้องออกมาในรูปแบบของการเชียร์ สรรเสริญ แซ่ซ้อง กู่ก้องโลก อะไรทำนองนั้นหรอกครับ แค่การแสดงออกว่าต้องการปกป้องเวลาที่มีคนอื่นมาตำหนิด้วยเหตุผล แต่การเถียงกลับปกป้องนั้นกลับไม่ได้แย้งด้วยเหตุผล บางครั้งก็แฝงด้วยการเหน็บแนมกลับ ซึ่งพฤติกรรมทีว่านี้หากเกิดขึ้นกับทุก brand ก็คงจะไม่เรียกว่าเข้าข้างใครแต่พอดีจากสถิติความถี่มันเกิดขึ้นกับ brand Samsung มากเป็นพิเศษ ผมจึงได้ตั้งข้อสงสัยเช่นนั้น
หากอยากลองนับดูก็ลองกดนี่ได้นะครับ

เข้าไปตามลิงค์แล้วผมตะลึงเลยครับ นี่มันติ่งซัมซุงชัดๆ

แต่ผมเองก็นึกอุตริเปลี่ยนคำค้นจาก

ผลิตภัณฑ์ที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่เลิกใช้ ซัมซุง site:www.blognone.com

เป็น

zerocool แอปเปิล site:www.blognone.com

ผมก็พบกับข้อมูลสถิติระดับมหึมาเหมือนกัน

ถ้าคำค้นแรก คุณบอกว่า "สังเกตมาหลายครั้งแล้วว่า user ท่านนี้อยู่ฝ่าย Samsung อย่างเห็นได้ชัด"
แล้วคำค้นหลัง คุณควรบอกว่า "สังเกตมาหลายครั้งแล้วว่า user ท่านนี้อยู่ฝ่าย #คำสงวน# อย่างเห็นได้ชัด"

หรือเปล่าครับ?

ปล. ประโยคแรกที่ผมยกของคุณมา ไม่รู้ว่าผมอคติหรือเปล่า เพราะถ้าเปลี่ยนคำว่า Samsung เป็น #คำสงวน# แล้วผมนึกถึงคุณทันที ฮา

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 14:23 #642338 Reply to:642315

-ปัญหาเล็กๆ สำหรับติ่งแบบผมคือ สมาร์ทโฟนทุกตัวที่ผมใช้ในขณะนี้ ไม่มียี่ห้อซัมซุงครับ
และลองอ่านคอมเมนต์ข่าว รุ่นสีทองอะไรนั่นสิครับ ว่าหลายๆท่านที่เห็นต่าง เค้าแย้งว่าอะไร มีเหตุผลไหม มันคือการแถหรือแค่ความจริงที่ไม่ถูกใจ แนะนำให้อ่านเลยครับ
-ถามว่าทำไมถึงต้องแย้งเรื่องสี อยากเท่ห์หรือ คำตอบคือ มันมีออกมาเรื่อยๆ จริงๆ อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน ก็เพิ่งเปิดฝาพับสีทองมา รวมถึง S4 อะไรนั่น ก็มีข่าวมาก่อน โลกจะได้เจอภาพหลุดภาพแรก ของ 5s สีทอง อันนี้ทุกอย่างอยู่บนอินเตอร์เน็ทครับ
-ถามว่าทำไม ถึงแก้ต่างให้ซัมซุงมาแล้ว2เรื่อง ทั้งเรื่องสี เรื่องจอโค้ง มันปรากฏการณ์แบบเดียวกับคุณHoLY CoMM@nDo เลยครับ คือผมรู้สึกว่าซุมซุงโดนรุม และไม่มีใครกล้า จะทวนกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวเชียว เนื้อหากระทู้ เมนต์กันเอามัน "ไม่ฟังข้อเท็จจริง ไม่สนเลยล่ะ" แม้อีกฝ่ายจะเอาข้อมูลอะไรมาแย้ง ก็ไม่ฟัง!
-ก็ยังไม่มีท่านใด หาข้อมูลอะไร มาแย้งว่าผม พูดอะไรเป็นเท็จ ไม่อยู่บนพื้นฐานความจริง เหมือนที่ผมเอาข้อมูลมาแย้งท่านอื่นแบบไม่ต้องไปยัดเยียดให้ใครเป็นติ่งยี่ห้อไหน ขนาดบางครั้ง เค้ายอมรับเสียโต้งๆ และเท่าที่อ่านที่ตอบ ก็กึ่งๆจะยอมรับข้อเท็จจริงที่ผมลง แม้จะไม่เต็มปากเนื่องด้วยฟอร์ม ด้วยศักดิ์ศรี อันนี้ไม่ว่ากัน
-พอหาข้อมูลมาแย้ง ว่าผมหลอกลวง ให้ข้อมูลเท็จ อันเป็นคุณต่อซัมซุง ทำให้คนใจอ่อนไปซื้อซัมซุงไม่ได้ แก้ต่างให้ซัมซุงแค่ 2 เรื่อง เลยผลักผมกลายเป็นติ่ง ต้องรีบไปหาซัมซุงมาใช้โดยเร็วเชียว
-ถ้าผม ไหล ตามชมยี่ห้อที่ห้องนี่ชมไปเรื่อยๆทุกข่าว ผมจะนับเป็นติ่ง บูชา ชื่นชมยี่ห้อนั้นๆไปรึเปล่าครับ มันต่างกันตรงไหนครับ ระหว่างติ่งLG กับติ่งsamsung หรือมันแลดูสามัคคีดี ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน
-ผมไม่ได้ว่าอะไรคุณนะ เพราะเชื่อว่า เราต่างก็น่าจะพอวิพากษ์กันได้ ขอแค่อ่าน เปิดใจ กันบ้าง ฟัง ที่คนอื่นเขาพิมพ์บ้าง ว่าที่ผมว่ามา จริงไหม ถ้าอันไหนไม่จริง รบกวนแนะนำผมเลย สั่งสอนผมเลย
-หมดโควต้าตอบของผมสำหรับวันนี้แล้วครับ จะตอบได้อีกทีหลังเที่ยงคืน ถ้าหายไป คือกลับมาแถมาตะแบงไม่ได้ ไม่ใช่กลัว ไม่ใช่หนี ขอให้สบายใจได้ครับ

By: sunback
Contributor
on 15 October 2013 - 14:59 #642357 Reply to:642338
sunback's picture

@ผลิตภัณฑ์ที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่เลิกใช้

จริงๆ มันเป็นมุกประชดต่อเนื่องครับ มีคนพยายามเอาสถิติด้วยการค้นย้อนหลังว่าคุณ "เข้าข้างซัมซุง" (พูดบ้านๆ ว่าติ่ง) ผมก็เลยเล่นมุกเอาชื่อเขามาค้นด้วยคำค้นแบบเจาะจงแบบเขาทำบ้าง และก็ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน (มากกว่าด้วย)

ตอนคลิกลิงค์ครั้งแรกผมขำมาก เพราะนึกว่าเว็บพันดริฟท์ เหมือนพวกที่ไม่สามารถสู้ด้วยความเห็นในปัจจุบันได้เลยต้องงัดวิธีโจมตีบุคคลด้วยการย้อนไปค้นอะไรแบบเจาะจงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แล้วเอามาบลัฟคนอื่น เรียกว่าสู้ด้วยหลักฐานไม่ได้ ก็เล่นพยานแทนละกันฟะ อารมณ์ประมาณนี้

ส่วนตัวผมไม่สนใจว่าใครจะสถาปนาผมว่าเป็นติ่งอะไร (เพราะผมเองก็ไล่ไปจัดคนอื่นว่าเป็นติ่งเหมือนกัน พวกเราครือๆ กัน) ส่วนตัวคุณ zerocool เองผมก็เคยทะเลาะอภิปรายกับเขาหลายครั้ง (และเขามักจะบอกว่าให้คนอื่นมาร่วมตัดสินผมด้วย แม้กระทั่งภรรยาผม ผมยังนึกหนักใจถึงทุกวันนี้เลย ฮา) แต่รวมๆ แล้วผมก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเขานะ ออกแนวชอบด้วย เพราะภาษาที่เขาใช้นี่สละสลวยราวกับคัดลอกมาจากวรรณกรรมซีไรท์กันเลยทีเดียว

อ้อ ผมเองก็พยายามจะบอกเขาว่าเขากับผมเหมือนกัน แต่เขาก็ยังปฏิเสธ ไม่เป็นไร ผมจะทน ฮา

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 22:34 #642559 Reply to:642338
zerocool's picture

วันนี้ไม่ต้องทำงานเหรอครับ ? มีเวลาพิมพ์ตอบหลาย comment แถมแต่ละอันก็ยาวพอดูเลยทีเดียว

เรื่องของเรื่องทั้งหมดมันเป็นข้อสังเกตของผมเองครับ ผมเห็นหลายครั้งแต่มันก็เป็นข้อสังเกตของผม หากผมเข้าใจผิดก็ต้องขออภัยไว้ก่อนล่วงหน้าเลย เท่าที่สังเกตผ่านตาเห็นหลายครั้ง แต่ที่เด่น ๆ น่าจะมี 2 เรื่องครับ

  1. เรื่อง Samsung Round พอมีหลายคนออกมาบอกว่า design แบบนี้ไม่มประโยชน์ แทนที่จะบอกว่าคุณไม่เห็นด้วย คุณเห็นว่า design แบบนี้มีประโยชน์อย่างไร คุณกลับไปต่อว่าคนเหล่านั้นว่าดีแต่ด่าโดยไม่ดูความเป็นจริง น่าจะดู Star Wars มากไป สำหรับผมการตอบโต้แบบนี้มันดูปกป้องเกินเหตุครับ คุณบอกว่าคุณมีเหตุผลแต่ผมไม่คิดว่าการหาว่าคนอื่นดู Star Wars มากไปหรือมีความคาดหวังกับโทรศัพท์มือถือจอโค้งได้มากเกินไปจะเป็นเหตุผลได้เลยครับ เมื่อทำมาแล้วยังไม่มีประโยชน์หาวิธีใช้ที่เหมาะสมไม่ได้ ผมว่ายังไม่ต้องรีบเข็นออกมาก็ไม่เสียหาย ออกมาแต่ไม่มีประโยชน์คนก็ต้องด่าอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ

  2. เรื่องโทรศัพท์มือถือสีทอง อย่างที่บอกไว้ในข่าวผมไม่รู้หรอกนะว่า Samsung คิดแผนโทรศัพท์สีทองเอาไว้นานหรือยัง แต่ในข่าวที่อ่านนั้นไม่ได้ระบุไว้ เมื่อรวมกับข้อเท็จจริงที่ว่า Apple เพิ่งเปิดตัว iPhone สีทองอย่างคึกโครมในช่วงที่ผ่านมา มันจึงดูเหมือนว่า Samsung พยายามเกาะกระแส iPhone

สำหรับเรื่องแรกผมไม่รู้จะแย้งอย่างไรเลยครับ เพราะคุณบอกว่าคนที่ด่าไม่ดูสภาพความเป็นจริงว่าเทคโนโลยีการผลิตมันทำได้แค่ไหน สักแต่ออกมาด่า หาว่าเขาดูหนัง Star Wars มากไป คืออันนี้มันใช่เหตุผลไหมครับ ? หากทำผลิตภัณฑ์ออกมาแล้วใช้จริงไม่ได้ ลูกค้าต้องคอยมานั่งดูด้วยเหรอครับว่าเป็นเพราะเทคโนโลยีมันยังไม่ถึงนะ ต้องเห็นใจเขาบ้าง อย่าไปด่าเขา ? ผมว่าผู้ผลิตต่างหากที่ควรจะคิดเองว่าควรออกผลิตภัณฑ์ใดในช่วงเวลาไหนจึงจะเหมาะสม หากทำออกมาไม่มีประโยชน์ในสายตาผู้ใช้ ใคร ๆ ก็มีสิทธิ์วิจารณ์มีสิทธิ์ด่าได้ครับ ไม่เห็นจะเกี่ยวว่าดูหนัง Star Wars มากไปแต่อย่างใด

พอถึงคราว LG ทำจอโค้งออกมาบ้าง ข่าวออกมาทีหลังไม่ค่อยมีคนด่า แต่บังเอิญดันมีคนหนึ่งไปชม LG ว่าออกแบบมารับกับโครงสร้างใบหน้ามากกว่า รวมไปถึงกล่าวชม LG รุ่นก่อน ๆ และแสดงความรู้สึกส่วนตัวว่าชอบหลายอย่างจาก LG มากกว่า Samsung คุณก็รีบไปเหน็บเขาทันทีว่าพอเป็น LG อะไรก็ดีไปหมด Samsung ทำมาโค้งคนละแนวกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิก มันใช่วิธีการใช้เหตุผลหรือครับ ? ตรงไหนคือเหตุผล ตรงไหนคือ fact เหรอครับ ? มันคือการเหน็บแนมเสียดสีล้วน ๆ เลยไม่ใช่เหรอครับ ? พอโดนท้วงติงถึงได้ไปหาข้อมูลต่าง ๆ มาประกอบแล้วบอกว่านั่นคือเหตุผล แต่ขอโทษทีครับข้อมูลที่เอามาประกอบนั้นมันเอีกประเด็นล้วน ๆ เป็นเรื่องในปล.ที่เกี่ยวกับ timeline ของโทรศัพท์มือถือของทั้ง 2 ยี่ห้อ ซึ่งไม่ใช่ประเด็นที่ผมตำหนิคุณเลยครับ ผมมีปัญหากับเรื่องหลักที่เกี่ยวกับจอโค้งที่คุณยังคงทิ้งไว้เพียงคำเหน็บแนมเหมือนเดิมมากกว่า

โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่าทั้งโทรศัพท์จอโค้งของ Samsung หรือ LG จะได้เรื่องสักอันครับ เพียงแค่ของ LG มันยังดูมีเหตุผล "นิดหน่อย" เมื่อเทียบกับของ Samsung ที่ออกมาแล้วดูไม่เข้าใจจริง ๆ เกินสามัญสำนึกวิธีการใช้งานที่ผมจะนึกออกได้ แถมใน promo video ยังโชว์ feature ที่เด็กน้อยสุด ๆ มาอีก เมื่อเทียบกันแล้วของ LG เลยดูมีคะแนนดีกว่าอยู่บ้าง แต่เอาเข้าจริง ๆ ผมว่าโทรศัพท์มือถือจอแบน ๆ แบบที่เรา ๆ กำลังใช้อยู่กันนี้น่าจะเหมาะสมกว่า 2 แบบนี้อย่างเห็นได้ชัด

อีกเรื่องหนึ่งคือคุณมักจะคิดว่าการที่ผมเห็นว่าคุณเข้าข้าง Samsung แปลว่าผมเห็นว่าคนอื่นเป็นกลาง เที่ยงตรง ไม่เข้าข้างใคร อันนี้ไม่จริงนะครับ อย่างความคิดเห็นของคุณ HoLY CoMM@nDo ผมก็คิดว่าเข้าข้าง LG เกินไปหน่อยเหมือนกัน เพียงแต่ผมเห็นว่าเขามีการให้เหตุผลประกอบ เช่น รูปทรงเข้ากับใบหน้า จอ IPS ที่ดูสีเป็นธรรมชาติกว่า หรือปุ่มแบบ on-screen เป็นต้น เมื่อเทียบกับ comment ของคุณที่ออกแนว "เหน็บกลับทันควัน" อย่างเช่น เกิดเป็น LG อะไรก็ดีไปหมด หรือดู Star Wars มากไป มันให้ความรู้สึกว่าคุณอยากสวนกลับเพื่ออะไรสักอย่างมากกว่า และส่วนตัวผมว่ามันเป็นการสวนกลับที่ให้ความรู้สึกแง่ลบกับคนที่ได้อ่าน ให้ความรู้สึกที่เป็นปฎิปักษ์มากกว่า

ว่าแต่ สรุปแล้ว ผมต้องหาเหตุผลดีๆ มีประโยชน์ ให้จอแอ่นๆของซัมซุงที่ผมไม่ได้ชอบ ไหมครับ เห็นแผ่นเสียงตกร่องถามวนไปมา ซึ่งผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะไม่ปลื้มจองอจริงๆ

คุณก็ต้องลองคิดดูนะครับว่าการที่คุณเองก็ไม่ปลื้มโทรศัพท์จองอได้ของ Samsung แต่คุณไปกัดที่คนออกมาด่าว่าทำไมไม่มองโลกตามความเป็นจริง ดู Star Wars มากไป คนที่ได้อ่านเขาจะคิดอย่างไรครับ ? ความคิดชั่วแล่นแวบแรกที่ผ่านเข้ามาในสมองมันคืออะไร ? ไม่ปลื้มแต่แก้ตัวแทนแล้วจะให้คิดว่าอย่างไร ?

ส่วนเรื่องที่สองโทรศัพท์สีทองเอาเป็นว่าน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของหลาย ๆ คน (รวมถึงผมด้วย) หาก Samsung มีแผนทำโทรศัพท์สีทองมาก่อนหน้า iPhone 5S จริงเพราะ timeline ของข่าวมันชวนให้คิดเป็นเช่นนั้น

สุดท้ายขอเน้นเหมือนเดิม ทุกอย่างเป็นข้อสังเกตของผม และผมก็ใส่คำว่าสังเกตเอาไว้ตลอด หากผมสรุปผิดไปอย่างไรก็ขออภัยด้วย แต่เท่าที่เห็นและอ่านก็คิดแบบนี้จริง ๆ ครับ


That is the way things are.

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 16 October 2013 - 03:26 #642636 Reply to:642559

-ฝังใจอะไร กับตารางงานคนอื่นครับ ก่อนจะถามผม รบกวนดูนาฬิกาก่อนครับ จะได้ไม่เสียเวลาพิมพ์ มาถามคนว่าไม่ต้องทำงานหรอ ตอนตีห้างิ เกือบสี่ทุ่มงิ มีเหตุมีผลหน่อยสิครับ
-ใช่ครับ ที่ผมจะพิมพ์จากนี้ไป มันยาวครับ และเราต่างก็พิมพ์ ยาวยืด น่าเบื่อ วนไปวนมา แผ่นเสียงตกร่อง ภาษาดัดจริต น่าเอือมระอาแก่พื่อนสมาชิก ไม่แพ้กันครับ อันนี้ไม่มีเหตุผลนะครับ คุณกะผม อยากพิมพ์อะไรก็พิมพ์ ข้อนี้ของดเหตุผลชั่วขณะนะครับ
-ไม่มีประโยชน์ , หาวิธีใช้ไม่ได้, ใช้จริงไม่ได้ นี่คือเหตุผลดีๆ ที่คุณพยายามจะอธิบายจริงๆหรือครับ
คำจำกัดความทั้งหมดนี้ เพียงแค่มันงอกันคนละด้าน
ถามจากใจจริงนะครับ พลาสติกปั๊มลายหนังหลอกๆ แค่งอไปอีกทาง ถึงกับประคองไม่ไหว ใช้งานจริงไม่ได้ ขนาดนั้นเลยหรือครับ ถามจริงๆ ผมอยากรู้ ตอบให้หนักแน่นทีเถิด
และกรณีที่มันแอ่นรับกับหน้า คุณว่าประโยชน์ของมัน จะทำให้เสียงชัดขึ้นเท่าไหร่ครับ มันโค้งต่างกัน ใกล้ปากมากขึ้นถึงเซ็นนึงไหม
นี่ล่ะครับ อันนี้ ที่ผมติงว่ามันโอเวอร์ เกินจริงไป ชม หรือด่า แบบสุดโต่ง
ถ้าคุณว่านี่คือเหตุ และผลของคุณ ผมถามสักนิด
คุณว่าถ้าเป็นผมพิมพ์ทั้งหมดนั้น คุณว่า มันจะยังสมเหตุสมผลอยู่ไหม
อันนึงพุ่งหาปาก คุณบอกมีประโยชน์
อีกอันนึง แค่โค้งมาอีกด้าน ไมค์ห่างปากต่างจากอีกยี่ห้อนึงไม่ถึงข้อนิ้ว คุณบอกตอนนี้มันใช้งานจริงไม่ได้แล้วล่ะ เฮ้ย! ถามจริง อันนี้มีเหตุผลจริงๆหรือ มีตรรกะเหนือกว่าคนอื่นแล้ว จริงๆหรือ
-เรื่องเหน็บ ผมเหน็บเพราะเค้าชม และด่า อย่างมีอคติ และเค้ายอมรับอย่างหน้าชื่นตาบาน
ในทางกลับกัน ถ้าผมมีจิตอคติ กับแอ็ปเปิ้ล หาเรื่องมาด่า เช่นแอ็ปเปิ้ล จอเล็ก กว่า note3 อ่ะ จอเล็กคือเหตุผลในที่นี้ คือข้อเท็จจริงด้วย และผมแค่อยากจะชมซัมซุง และด่าแอ็ปเปิ้ลด้วยอคติ แถมให้เหตุผลที่เป็นข้อเท็จจริงด้วย คุณว่าคอมเมนต์ผม จะกลายเป็นคำพูดของเอกบุรุษขึ้นมาไหม มีเหตุมีผลน่าชื่นชมขึ้นมาไหม ก็ผมอุตส่าห์ให้เหตุผลแล้วนี่ เรื่องจริงอีกต่างหาก แต่ผมอคติ ผมเลยพูด มีอะไรรึเปล่า คำถามคือ พฤติกรรมแบบนี้ มันสมควรแก่การชื่นชม จริงๆหรือ?
-ใช่ครับ ผมไม่ชอบจอโค้ง (ในขณะนี้) แต่ผมก็ไม่ด่าพล่อยๆ ผมไม่ได้ด่าผลิตภัณฑ์ เพราะเชื่อว่า มันน่าจะไม่ใช่รุ่นสุดท้ายในโลก และสังเกตุดู ผมไม่ได้ตำหนิจออะไรของlg แต่ผมขนลุก กับคอมเมนต์ของคนมากกว่า คนที่ชม และด่า ด้วยอคติ คนที่โอเวอร์ แค่เห็นภาพนิ่งๆ ก็ตัดสินได้แล้ว พูดได้เป็นฉากๆ คุณอาจจะเคลิ้ม เพราะเค้ามีเหตุผลที่โดนใจให้ แต่ผมคงไม่อ่ะครับ ผมขอมองที่เจตนา ผมมองแค่ว่า เค้าชม เพราะเค้าเป็นสาวก และด่าเจ้าอื่น เพราะเกลียดเป็นการส่วนตัว ซึ่ง เขาก็ยอมรับอ่ะ ทำไงดี
-เรื่องมือถือสีทอง อย่างตัวฝาพับ มันล้มลุกคลุกคลานจะออกไม่ออกมาเป็นปีแล้วครับ ถ้าเป็นคอข่าวไอทีจะทราบ รวมถึงครั้งแรกที่โลกรับรู้ว่าจะมีไอโฟนสีทอง(มีภาพเคสสีทองหลุด ก่อนงานเปิดตัวราวๆ1เดือน) ซึ่งข่าวจริง รึภาพตัดต่อ ก็ยังไม่รู้เลยครับ แต่ข่าวนั่น ก็ยังมาทีหลังที่ S4 จะทำสีทอง และดันมาเสร็จ พร้อมขาย ก่อนไอโฟนเปิดตัว(ซึ่งก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมีสีทองจริงหรือเปล่า)
แล้วอย่างนี้ต้องทำอย่างไรครับ ยกเลิกแคมเปญจน์ไป ทิ้งไว้สักกี่ปีดีละครับ ถึงจะเอาออกมาขาย ตามที่แพลนเอาไว้ได้
และถ้าคิดแบบคนที่ทุกอย่าง ต้องมีเหตุมีผลนำ เหตุใดคุณถึงเชื่อว่าซัมซุง เก่งขนาดจะก็อปปี้ข่าวลือ ออกแคมเปญจน์ล่วงหน้าก่อนภาพหลุดของแอ็ปเปิ้ล และทุกอย่างพร้อมขาย ในไม่ถึง 1 เดือน ก่อนที่ทุกคนจะแน่ใจว่า สีทองมันมีจริงๆ
ความเชื่อนี้ของคุณ มันสมเหตุ สมผลไหมครับ และคุณเอาความสมเหตุามผลในแบบของคุณ มาด่าคนอื่น พอมีคนเอาข้อเท็จจริงมาแย้ง ก็แตกฮือ หายกันไปเงียบๆ ไม่รู้ไม่ชี้ อ้างว่าไม่รู้นี่นา ช่วยไม่ได้
-ผมไม่ขออะไรมากมาย ผมขอแค่ อย่าอคติ ด่าจริง ชมจริง แบบไม่เวอร์ พูด ในสิ่งที่จริง และพิสูจท์ได้ว่าจริง ไม่ใช่เอาเหตุและผลของฉัน มาตัดสิน แล้วไปใส่ความเขา คนเราควรจะรับผิดชอบ คำพูด ความคิด และการกระทำของตนเองด้วย
คำว่าเหตุผล ที่คุณอ้างอิง โดยส่วนตัว ผมว่ามันไม่มีค่าอะไรเลย ถ้ามัน" ไม่จริง "
เหตุผลแบบอคติ หรือเหตุผลแบบของสาวก แบบติ่ง ดีเหลือเกิน ดีที่สุด พอคนละทรงกัน บอกเปล่าประโยชน์ ขยะ ใช้ไม่ได้ อันนี้ มันคือเหตุผลจริงๆครับ แต่มันคือเหตุผลของคุณ
เหตุผลแบบที่ผมสะพรึง
-ถ้าผมจะอวยอะไร ผมควรจะสาธยายสรรพคุณไปเรื่อยๆ แล้วมันจะทำให้ผมหายเป็นติ่งซัมซุง บอกว่ามันดีเหลือเกินได้ เป็นหน้าม้าได้ ด่ายี่ห้ออื่นได้อย่างภาคภูมิ ขอแค่มีเหตุผลประกอบ เช่นจอสุดจัดจ้าน ปากกาสุดไฮเทค อันนี้พอจะมีเหตุผล ฟังได้ ดูดี หายติ่ง ขึ้นมาไหมครับ มีเหตุผลแนบมาแล้วนา
-ผมไม่ได้ด่าแอลจี ไม่ได้ด่าซัมซุง แต่ผมคันปากยิ๊บๆ กับพวกอคติ มีเหตุผล แต่เป็นเหตุผลที่จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง พูดไปเรื่อย ว่าตำหนิเขาไปเรื่อย แล้วค่อยแทรกด้วยเหตุผมจอมปลอม ทั้งๆที่เจตนาอย่างไร ก็น่าจะพอรู้ใจตนเอง
-คุณตั้งข้อสังเกตุได้ครับ แต่ไม่ควรพูดออกมา เพราะมันเท่ากับการกล่าวหาคนอื่น ใส่ความคนอื่น แค่เพียงอ่านที่เขามาตอบ2-3กระทู้ข่าว ผมว่ามันเป็นการตัดสินคนที่ตื้น ฉาบฉวย เกินไป ซึ่งถ้าถูกติงกลับ ก็คงต้องรับผลของการกระทำตน จะเอาคำว่า แค่ตั้งข้อสังเกตุมาเป็นเกราะ ประหนึ่งว่าตนแค่พูดลอยๆ ใครรับก็ไม่ว่าอะไร พวกนี้ผมเลิกทำมาตั้งแต่ป.5แล้วครับ อันนั้นมันวิธีคิด วิธีพูดแบบเด็กน้อยเค้าทำกันครับ มันสำหรับพวกรับผิดชอบคำพูดตนเองไม่ได้ การพูดลอยๆ พูดไปเรื่อย หลักฐานเบาๆน่ะนะ ควรจะอกผาย ไหล่ผึ่ง พูดเลย ชี้หน้าเลย คนนี้มันหน้าม้า คนนี้มันอวย แล้วเอาเหตุและผลที่คุณรัก มากางเลย 1 2 3 เรียบร้อย แค่นี้ก็จบ อย่าอายที่จะเท่ห์ อย่ากระมิดกระเมี้ยน
อย่างผมไง ผมเห็นเขาอวย เขาเวอร์ แถมลากเจ้าอื่นมาด่าเทียบแบบอคติ ผมก็ตรงดิ่ง ปรี่เข้าไปแขวะเลย ไม่จริงก็ตอบมา จริงก็ยิ้มๆ ยอมรับกันไปแบบบทสรุปเรื่องนั้น
ไม่มานั่งถามหาเหตุผลลวงๆด้วย เพราะรู้ๆอยู่ ว่าเจตนามันไม่ตรง ไม่จริง แค่จะอวย จะให้เขามาด้นสด โกหกตัวเองทำไม
-ประเด็นเรื่องสตาร์วอร์ ผมแค่ดัดจริตพยายามทำตัวเข้าใจ และเฉยๆกับผู้ผลิตน่ะครับ จนบางทีลืมไปว่าเรื่องบางเรื่อง มันส่งผลกระทบต่อจิตใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจช็อค บางคนอาจรับไม่ได้ ไม่เข้าใจ เกิดคำถามมากมายในจิตใจ อันนี้ไม่ว่ากัน และจะไม่สรุปเหมารวม เอาตนเป็นศูนย์กลาง ว่าทุกคนจะต้องเฉยๆ กับอะไรพรรค์นี้แบบผม เพราะฉะนั้น ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
-อันนี้ตอบเผื่อ คอมเมนต์หน้า :ใช่ครับ ผมว่างครับ ไม่ได้ทำงานอยู่ครับ ตอนนี้ตี 2:24 ครับ จะได้ไม่ลืม มาถาม วนๆอีก อ้อ อันนี้ก็ไม่มีเหตุผลนะครับ แค่รู้ว่าคุณมักจะเริ่มด้วยประโยคซ้ำๆ แนวๆนี้

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 20:31 #642518 Reply to:642315
zerocool's picture

กดเจอจำนวนแล้วอย่าลืมกดเข้าไปอ่านเนื้อหาด้วยนะครับว่าแต่ละข่าวที่ผมมักไป comment นั้นเกี่ยวข้องกับอะไร ปกป้อง Apple มากน้อยแค่ไหน ส่วนมากที่ผมมักจะมีปัญหาในข่าวของ Apple นั่นก็เป็นเพราะมีบุคคลบางกลุ่มชอบยัดเยียดความเป็น "สาวก" ให้กับคนอื่น ซึ่งโดยส่วนตัวผมคิดว่าคำนี้มันมีความหมายเชิงดูถูกแอบแฝงอยู่ อีกอย่างมักจะเป็นการเรียกแบบเหมารวมโดยไม่มีเหตุผล ไม่มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ไม่มีหลักฐานข้อมูล เคยขอให้ quote ข้อความยกตัวอย่างคนที่ถูกจัดเป็น "สาวก" มาหลายรอบแต่ก็ไม่มีใครหน้าไหนกล้าทำสักคน (รวมถึงคุณด้วย)

ส่วนหากคุณจะตั้งข้อสังเกตว่าผมปกป้องเข้าข้าง Apple โดยตัดสินจากข่าวเก่า ๆ ก็ไม่แปลกนะครับ คนเรามันต้องข้อสังเกตตั้งสมมติฐานกันได้ อย่างน้อยคราวนี้ก็ยังมีการค้นหาข้อมูลประกอบอยู่บ้างและกล่าวถึงผมเป็นรายบุคคล ไม่ได้กล่าวหาลอย ๆ แบบกว้าง ๆ หว่านแหแถมไม่มีหลักฐานอะไรประกอบ

ทว่าการตั้งสมมติฐานจากการสังเกตอาจจะถูกหรืออาจจะผิดก็ได้ เหมือนอย่างที่ผมบอก ผมก็ใช้คำว่าสังเกตมาโดยตลอดซึ่งจริง ๆ ผมอาจจะคิดผิดก็ได้ ข้อสังเกตผมอาจจะไม่หนักแน่นไม่มีจำนวนมากเพียงพอก็ได้ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติเพราะคำว่า "ข้อสังเกต" กับ "ความเป็นจริง" มันเป็นคนละคำกันอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมไม่สนใจว่าใครจะสถาปนาผมว่าเป็นติ่งอะไร (เพราะผมเองก็ไล่ไปจัดคนอื่นว่าเป็นติ่งเหมือนกัน พวกเราครือๆ กัน) ส่วนตัวคุณ zerocool เองผมก็เคยทะเลาะอภิปรายกับเขาหลายครั้ง (และเขามักจะบอกว่าให้คนอื่นมาร่วมตัดสินผมด้วย แม้กระทั่งภรรยาผม ผมยังนึกหนักใจถึงทุกวันนี้เลย ฮา) แต่รวมๆ แล้วผมก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเขานะ ออกแนวชอบด้วย เพราะภาษาที่เขาใช้นี่สละสลวยราวกับคัดลอกมาจากวรรณกรรมซีไรท์กันเลยทีเดียว

อ้อ ผมเองก็พยายามจะบอกเขาว่าเขากับผมเหมือนกัน แต่เขาก็ยังปฏิเสธ ไม่เป็นไร ผมจะทน ฮา

สำหรับเรื่องนี้ผมว่าตรรกะคุณมันตลกนะ ผมเห็นหลายครั้งที่คุณพยายามพูดว่าผมกับคุณเหมือนกัน ไม่รู้ว่าคุณอยากจะเป็นเหมือนผมมากหรือคุณอยากจะให้ผมเป็นเหมือนคุณมากกันแน่ ผมได้เคยพยายามอธิบายไปหลายอย่างว่าคุณกับผมต่างกันอย่างไร คิดไม่เหมือนกันอย่างไร (ถ้าคุณกับผมคิดเหมือนกันก็ไม่น่าจะต้องมาเถียงกันบ่อย ๆ กระมัง ?) คุณเองก็ไม่เคยเชื่อแต่ก็ยังจะพยายามยัดเยียดต่อไป แถมมีหน้าบอกว่าตัวเองจะทน ? ทนอะไรกัน ??

คุณบอกว่าผมเหมือนคุณ ผมบอกว่าไม่ใช่ คุณให้เหตุผลมา ผมให้เหตุผลแย้ง คุณบอกคุณไม่เชื่อในเหตุผลของผมจะเชื่อแต่เหตุผลของคุณฝ่ายเดียว ผมเลยบอกงั้นไปเรียกคนอื่นมาพิสูจน์ดู เอาคนใกล้ตัวคุณอย่างภรรยาคุณมาลองพิสูจน์ดูก็ได้ คุณบอกว่าไม่จำเป็น คุณไม่อยากจะพิสูจน์ (หรือคุณไม่กล้าพิสูจน์ก็ไม่รู้) คนอื่นจะคิดอย่างไรคุณก็ยังเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าเหตุผลของคุณมันถูกต้อง

อ่านแล้วรู้สึกตลกในกระบวนการคิดบ้างไหมครับ ? ไม่รู้สึกว่ามันดื้อแพ่งเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางอย่างไม่คิดที่จะเปรียบเทียบกับโลกภายนอกบ้างเลยหรือ ?

ในเมื่อไม่กล้าพิสูจน์แล้วจะให้ทำอย่างไรต่อครับ ? คุณก็จมอยู่กับความเชื่อมั่นของคุณต่อไป ? พยายามจัดหมวดหมู่ว่าผมกับคุณเหมือนกันต่อไป ? ทำตัวเหมือนรู้จักตัวผมดียิ่งกว่าตัวเอง พอเจ้าตัวบอกไม่ใช่ก็ไม่กล้าพิสูจน์ พูดตรง ๆ นะครับกระบวนการคิดแบบนี้แถวบ้านผมเรียกว่า "หน้าด้าน" มาก

การเอาผมไปเปรียบเทียบว่าเหมือนกับคุณ ซึ่งในบางมุมมองผมคิดว่านั่นเป็นการสบประมาทอย่างหนึ่ง บอกตามตรงว่าผมไม่ค่อยชอบครับ ดีแต่พูดแต่ไม่กล้าพิสูจน์ความคิดตัวเองกับโลกภายนอกแบบนี้ เอาแค่จุดนี้คุณกับผมก็ต่างกันอย่างมากแล้วล่ะครับ

ถ้ากล้าพิสูจน์เมื่อไรค่อยเอามาพูดอีกทีก็ยังไม่สายครับ ไม่ใช่คิดวนเวียนอยู่ในสมองคนเดียวแล้วก็เอามายืนกระต่ายขาเดียวแบบนี้ ก็คงต้องขอให้เลิกเถอะครับพฤติกรรมแบบนี้ แต่หากด้วยอุปนิสัยแล้วทำให้คุณเลิกไม่ได้ ผมก็ถือเสียว่าทำบุญทำทานให้แล้วกันครับ

ถ้าพิมพ์ประเด็นนี้ขนาดนี้ยังไม่เข้าใจก็ขอไว้อาลัยให้ครับ


That is the way things are.

By: sunback
Contributor
on 15 October 2013 - 21:09 #642542 Reply to:642518
sunback's picture

เข้ามาอ่านแล้วนะครับ ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกได้ว่าคุณกับผมเหมือนกัน ยกเว้นเรื่องระดับภาษาพิมพ์ คุณล้ำกว่าผม ฮา

อ้อ คุณผลิตภัณฑ์ฯ เขาโต้ประเด็นไปหลายดอก ครับ ยังไงก็อย่าลืมไปโต้เขาคืนด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าคุณเจ๋งกว่าอยู่แล้ว โดยเฉพาะญาณมโนที่เอาความเห็นเก่าๆ คนอื่นมาบอกว่าเขาเข้าข้างซัมซุงทั้งๆ ที่เขาตอบไม่กี่กระทู้ ส่วนคุณตอบกระทู้แอปเปิลเป็นพันๆ กระทู้แล้วอ้างว่าเพื่อตอบโต้คนที่ด่าคนอื่นว่าเป็นสาวก (ผมก็เห็นนะ) แต่บางกระทู้คุณเองก็หน้ามืดหลงข่าวแอปเปิลโดยที่คุณเริ่มเองก็มีมิใช่รึ? เอ๊ะ หรือความจำสั้น จำที่เราแซะกันไม่ได้แล้ว ได้คู่กรณีใหม่แล้วลืมผมไปเลย เศร้า T_T

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 22:40 #642569 Reply to:642542
zerocool's picture

คนเราเวลาไม่กล้าพิสูจน์ความคิดของตัวเอง เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองแบบสุดโต่ง บางทีมันก็ดูตลกเหมือนกันนะครับ ยังคงไม่เลิกกับการพยายามหาพวก ไม่ทราบว่าคุณเป็นคนจำพวกขี้เหงาหรือต้องการการยอมรับจากสังคมมากเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ ? ถึงได้พยายามดึงดันเช่นนี้

ผมบอกแล้วให้ลองให้ภรรยาคุณได้อ่านดูก่อน คำตอบที่ได้อาจจะ surprise คุณนะครับ ;) ถ้าแค่นี้ยังไม่กล้าลองแต่ยังกล้าพิมพ์อยู่เรื่อย ๆ ว่าคุณกับผมเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรจริง ๆ คนเราแค่นี้น่าจะคิดได้ครับ

ส่วนเรื่องที่หาว่าผมหน้ามืดกับ Apple (เข้าใจว่าผมคงไม่ได้ใช้เหตุผลประกอบเพราะเห็นคุณใช้คำว่า "หน้ามืด") รบกวน quote แนบ link มาให้ด้วยเลยครับ เพราะหากผมตอบกระทู้ Apple เป็นพัน ๆ จริงก็คงไม่น่าแปลกที่ผมจะจำไม่ได้

ว่าแต่ข่าว Apple ใน web นี้มีเป็นพัน ๆ เลยเหรอครับ ??


That is the way things are.

By: sunback
Contributor
on 15 October 2013 - 22:50 #642572 Reply to:642569
sunback's picture

เว็บนี้มีข่าวเกี่ยวกับแอปเปิล 3640 ข่าวจ่ะสหาย ♥

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 16 October 2013 - 00:54 #642605 Reply to:642572
zerocool's picture

แล้วผมตอบไปเป็นพันๆ ข่าวเลยเหรอครับ ? อันนี้นับมาจริงหรือใช้ำคำพูดโอเว่อร์เกินจริงครับ


That is the way things are.

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 15 October 2013 - 05:22 #642039 Reply to:641853

พวกคุณไม่ต้องมาไล่ว่าคนอื่นเขาว่าเป็นติ่งยี่ห้อนี้นู้นหรอกครับ
เอาตัวของท่านเองก่อนเถอะ กับการแค่มันแอ่นกันคนละด้าน
พอแอ่นเข้าหาปาก กลับกลายเป็นสุดยอดนวัตกรรมขึ้นมาทันที
การแสดงความคิดเห็นที่ดีคืออะไร คือไหลตามน้ำ คือตามใจชอบ เหมือนตัวเองหรือ
และผมก็ไม่เคยบอกว่ารุ่นไหนมีประโยชน์ มีสาระกว่ากัน
เพราะแอลจีก็ยังเป็นแค่ภาพเรนเดอร์ แต่กลับทำให้ชาวบล็อกนันหลายท่านขนลุกเกลียว
หายใจติดขัด ระดับน้ำตาลในเลือดขึ้นลงวูบวาบ
ทั้งๆที่ไม่เห็นไม่รู้สรรพคุณอะไรเลยด้วยซ้ำ แค่มันแอ่น และปั๊มตรา LG?
จะอวย จะเพ้อ ก็เอาแต่พอดี อย่างน้อยๆ ก็ขอให้มันมีตัวตนก่อนสักนิดเถอะครับ

เอ้า ผมเอามาฝาก จะได้ร่วมฟิน ชื่นชมความตรง ไร้อคติ ไม่อวย ไม่หน้าม้า
ของเพื่อนๆไปกับผม สำหรับหลายๆท่าน ที่อาจจะลืม เบลอๆว่าเพิ่งพิมพ์อะไรไป
http://www.blognone.com/node/49624

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 09:16 #642195 Reply to:642039

เค้าไม่ได้บอกว่าจอโค้งแบบนี้เป็นนวัตกรรมนิ เค้าบอกแค่โค้งด้านนี้ดูมีประโยชน์กว่า เรื่องนวัตกรรมเค้าพูดถึงตัวที่ผ่านๆ มา


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 14 October 2013 - 14:25 #641859
LEVY's picture

เหมือนผ้าอนามัยเลย ใส่กางเกงในนี้โค้งพอดีเลยอุ่นดีด้วยในเมืองหนาว แถมสายเข้าทีนะเคลิ้มเลย

By: neonicus
Android
on 14 October 2013 - 15:30 #641900

ถ้าจะขายจริง
ต้องเสนอให้คนรู้2อย่างนี้เป็นอย่างน้อย
1ประโยชน์ของการงอแบบนี้
2การพกพา หรือจะทำเป็นที่เก็บเข้าต้นแขนมีสายรัด?

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 October 2013 - 17:27 #641965
GodPapa's picture

ทั้ง LG และ Samsung คงไปอ่านเจอข่าว Apple ยื่นจดสิทธิบัตรแก้ปัญหา iPhone ตกพื้นจอแตก
ก็เลยสร้างนวัตกรรมทำจอโค้งเพื่อแก้ปัญหาโทรศัพท์ตกพื้นจอแตก ไอเดียฉลาดล้ำลึกจริงๆ

By: HoLY CoMM@nDo on 14 October 2013 - 17:58 #641979 Reply to:641965
HoLY CoMM@nDo's picture

แต่ถ้าระวังไม่ดีอย่างเผลอนั่งทับหรือวางของทับนี่ มีหักเปร๊าะ! นะครับ

By: Jedi.K on 14 October 2013 - 18:00 #641981
By: silance mobius
AndroidWindowsIn Love
on 14 October 2013 - 18:49 #642007 Reply to:641981
silance mobius's picture

ตอนผมใช้ 7110 อย่างชอบเลยอ่ะ เป็นมือถือที่เทพสุดๆในตอนนั้น

By: Jedi.K on 14 October 2013 - 19:26 #642021 Reply to:642007

+1

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 October 2013 - 18:09 #641984
skuma's picture

แบบนี้สิ น่าสนกว่าเยอะ

By: Hug
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 October 2013 - 18:55 #642011

พวกคุณจะไปกลัวมันหักทำไมกันล่ะครับในเมื่อเขาก็บอกอยู่แล้วว่าจอมันโค้งงอได้ บอร์ดข้างในเขาอาจไม่ทำใหญ่เหมือนมือถือธรรมดาก็ได้ แถมแบตก็งอได้อีกด้วย(สำหรับแอลจีนะ) แต่ซัมซุงนึกไม่ออกเหมือนกัน 555555 ไม่รู้จะงอเพื่อไรมันงอตายตัวแบบนั้น ถ้ามันงอไม่ตายตัวก็คงเจ๋งเปนบ้าเลยครับแฮ่ๆๆๆๆ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 October 2013 - 14:41 #642344 Reply to:642011
mr_tawan's picture

ทำเป็นมือถือ ฝา+วงจรกระดูกงู แล้วหน้าจอยืดหยุ่นได้ คงเท่ห์พิลึก


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Mrcheir
Android
on 14 October 2013 - 19:28 #642023

จริงๆกระเป๋ากางเกงเรา"ไม่เชิงตรงซะทีเดียวนะครับ" มันจะเอียงเข้าหาด้านในนิดๆ ลองสังเกตุหรือล้วงกระเป๋าดู ยิ่งจอยาวขนาด6นิ้ว+เครื่องยืดหยุ่นได้ก็น่าจะรับกับขาตอนที่เราใส่กางเกงยีนส์อยู่นะครับ

By: Justin Harles
AndroidWindows
on 14 October 2013 - 21:48 #642068

ข่าวต่อไป
ซังซุงไม่ยอม ออกมือถือจอโค้งใหม่ โค้งรอบด้านเหมือนกระทะ
Galaxy Pan

By: Wang_Peter
iPhoneAndroid
on 15 October 2013 - 15:01 #642359
Wang_Peter's picture

Drama สุดๆ

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 17 October 2013 - 17:09 #643404

งานนี้น่าจะแก้ปัญหาลำโพงเสียงเบา กรณีที่วางไว้ข้างหลังได้อยู่นะ ^^ ป.ล. /me up #ยาวไปไม่อ่าน


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.