Tags:
Node Thumbnail

สิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน? มา "Say Hello to (the inside of) the Future" กับ iFixit หลังจากเครื่องออกวางจำหน่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทาง iFixit ได้นำ iPhone X ไปแกะดูภายในเป็นที่เรียบร้อย พบรายละเอียด ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีที่ GoPro ไม่ได้ออกสินค้ามาทดแทน Hero 4 แต่ใช้วิธีการเพิ่มรุ่นย่อย และออกรุ่น Hero Session เพิ่มเติม จนวันนี้ถึงเวลาของหมายเลข 5 แล้ว จึงได้เปิดตัว Hero 5 Black และ Hero 5 Session พร้อมกัน 2 รุ่น และบริการคลาวด์อย่าง GoPro Plus (เป็นไปตามข่าวหลุด) ที่จะเข้ามาเติมเต็ม ecosystem ของ GoPro พร้อมๆ การรีแบรนแอปพลิเคชัน

จุดเด่นของ Hero 5 ทั้ง 2 รุ่น อยู่ที่การกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร (33 ฟุต) โดยไม่ต้องพึ่งพาเคสกันน้ำอีกต่อไป ถ่ายวิดีโอ 4K สูงสุดที่ 30 เฟรมต่อวินาที บันทึกเสียงแบบสเตอริโอ ถ่ายวิดีโอแบบ Time Lapse ถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องสูงสุด 30 ภาพต่อวินาที ระบบการสั่นแบบอิเล็กทรอนิกระดับโปรเฟสชันเนล (แม้ Sony จะออก Action Cam ที่มากับระบบกันสั่นแบบกลไก) และรองรับการสั่งงานด้วยเสียงได้ 7 ภาษา (ในตอนนี้)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก iPhone 7 Plus จำหน่ายในประเทศกลุ่มแรกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทาง iFixit นำเครื่องมาแกะดูอุปกรณ์ภายใน เพื่อสำรวจส่วนที่แตกต่างจาก iPhone 6s Plus และข้อมูลอื่นๆ ที่ Apple ไม่ได้กล่าวถึงในงานเปิดตัว

Tags:
Node Thumbnail

ชาวปาเลสไตน์ได้ออกมาเรียกร้อง Google Maps ผ่านทาง #PalestineIsHere ให้ใส่ดินแดนปาเลสไตน์กลับเข้าไปในแผนที่ หลังจากกลุ่มนักหนังสือพิมพ์ชาวปาเลสไตน์ประกาศประณามการกระทำดังกล่าวจนเป็นกระแสตามสื่อสังคมออนไลน์

ความเป็นจริงคือ Google Maps ไม่ได้แสดงผลชื่อรัฐปาเลสไตน์ตั้งแต่แรก แต่มีชื่อประเทศอิสราเอล แม้จะมีการลากเส้นอาณาเขตอย่างถูกต้องก็ตาม นอกจากนี้หากค้นหาปาเลสไตน์ หรือคลิกชื่อเมืองบนแผนที่ผลการค้นหาที่เชื่อมกับวิกิพีเดียก็ยังแสดงผลข้อมูลได้อย่างถูกต้อง แต่ปัญหาล่าสุดที่พบโดยทางกูเกิลเองหลังจากเกิดกรณีนี้ขึ้นคือ บัก ที่ทำให้เวสต์แบงก์ และฉนวนกาซา หายไปจากการแสดงผลของแผนที่

Tags:
Node Thumbnail

Nissan เปิดตัวแบตเตอรี่ xStorage สำหรับระบบจัดเก็บพลังงานสำหรับที่พักอาศัย (home energy storage system) กักเก็บไฟฟ้าเพื่อไว้ใช้จ่ายไฟฟ้าให้กับครัวเรือน หรือขายคืนให้กับระบบในช่วงเวลาที่ความต้องการไฟฟ้าสูงและมีราคาแพง

ในทางกลับกัน ระบบจะชาร์จไฟกลับในช่วงเวลาที่ความต้องการไฟฟ้าต่ำหรือไฟฟ้าต่อหน่วยมีราคาถูก และสามารถชาร์จไฟกลับโดยใช้แหล่งพลังงานอื่น เช่น พลังงานลมหรือเซลล์แสงอาทิตย์ภายในบ้านได้ สามารถควบคุมแหล่งพลังงานผ่านสมาร์ทโฟน

xStorage เป็นแบตเตอรี่จากค่ายรถยนต์อันดับที่ 3 โดยผลิตจากแบตเตอรี่ที่ใช้งานแล้วของรถยนต์ไฟฟ้า เช่น Nissan Leaf เพื่อลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ต่างจาก Powerwall ของ Tesla และแบตเตอรี่สำหรับที่พักอาศัยของ Mercedes ที่ผลิตขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

HP เปิดตัวโน้ตบุ๊กระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ HP Spectre โน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก มีความหนาเพียง 10.4 มิลลิเมตร หรือประมาณแบตเตอรี่ขนาด AAA หนักเพียง 1.11 กิโลกรัม บอดี้ทำจากอะลูมิเนียมขึ้นรูปเฉพาะและคาร์บอนไฟเบอร์ เพิ่มความหรูหราด้วยโลหะทองแดงขัดเงาด้วยมือ ข้อพับจอออกแบบใหม่ให้เนียนเรียบไปกับตัวเครื่องเมื่อพับเก็บ

หน้าจอ Full HD ขนาด 13.3 นิ้ว พร้อมกระจก Corning Gorilla และลำโพงจาก Bang & Olufsen แบตเตอรี่ถูกแยกออกเป็นแผ่นสองชิ้นใช้งานได้ 9.5 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

Vivo แบรนด์มือถือจากประเทศจีนเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงประจำปี 2016 ของค่ายด้วยเจ้า Vivo Xplay 5 และ Vivo Xplay 5 Elite ที่มีแรมมากถึง 6GB โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

Xplay 5

Tags:
Node Thumbnail

การหายไปของช่องใส่การ์ดถูกวิจารณ์อยู่ช่วงหนึ่ง และจากราคาเครื่องที่สูงขึ้นตามความจุที่เพิ่มขึ้น ทำให้หลาย ๆ คนมองว่าซัมซุงพยายามเลียนแบบรูปแบบการขายไอโฟน

Kyle Brown หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี เนื้อหา และจัดการงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของซัมซุงให้ข้อมูลว่า การหายไปของช่องใส่การ์ด microSD ใน Galaxy S6 นั้นมีสาเหตุมาจากการปรับเปลี่ยนไปเทคโนโลยีด้านหน่วยความจำที่มีความเร็วสูงขึ้น เช่น หน่วยความจำ UFS 2.0 และแรม DDR4 ซึ่งการใช้งานการ์ด microSD จะทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องลดลง

Tags:
Node Thumbnail

Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus บอกเองในการสัมภาษณ์พิเศษโดย CNET สเปนว่า OnePlus 3 มีกำหนดเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมมาในดีไซน์ที่ต้องตาต้องใจมากกว่าเดิม

OnePlus 3 จะแตกต่างไปจาก OnePlus 2 และจะมีการดีไซน์ที่ดึงดูดสายตามากกว่าหรือพอ ๆ กับเจ้า OnePlus One ที่สามารถสร้างความประทับใจได้ในครั้งแรกที่พบเห็น และจะยังคงลักษณะผิวสากแบบ sandstone ไว้ ทาง Pei ยังทราบถึงกระแสตอบรับของ OnePlus One ซึ่งดีกว่า OnePlus 2 ถึงแม้ว่าเรือธงรุ่นที่ 2 ของค่ายจะมียอดขายมากกว่าก็ตาม

Tags:
Node Thumbnail

Volvo กำลังวางแผนยุติการใช้ 'กุญแจรถ' ด้วย 'ดิจิทัลคีย์' ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือด้วยบลูทูธ

ขณะนี้มีผู้ผลิตรถยนต์รายหลายให้บริการสั่งล็อก ปลดล็อก หรือสตาร์ทรถ ผ่านแอปพลิเคชันในรูปแบบบอกรับสมาชิก แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของความล่าช้าของคำสั่ง และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อสั่งงาน

แอปจะเชื่อมต่อกับตัวรถอัตโนมัติเมื่อเจ้าของเดินเข้าใกล้รถยนต์ ในลักษณะเดียวกับอุปกรณ์บลูทูธทั่วไป ระบบจะตรวจสอบดิจิทัลคีย์ หากถูกต้องจะเข้าถึงการทำงานต่าง ๆ ของรถได้เช่นเดียวกับกุญแจรถทั่วไป

Tags:
Node Thumbnail

Internet Archive หรือ Archive.org เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด Malware Museum ซึ่งได้รวบรวมมัลแวร์ในยุค DOS ไว้แล้วกว่า 78 ตัว โดยส่วนใหญ่เป็นไวรัสที่แพร่กระจายในช่วงทศวรรษ 1980 ถึง 1990 บนคอมพิวเตอร์ตามบ้าน ซึ่งมีทั้งไวรัสที่สร้างความเสียหายต่อข้อมูล และไวรัสที่แค่สร้างความน่ารำคาญ คอลเลกชันนี้ได้รับการเรียบเรียงและอัพโหลดโดย Mikko Hypponen และ Jason Scott

Tags:

Hike Messenger แอพพลิเคชันเพื่อการติดต่อสื่อสารลักษณะเดียวกับ Line และ Facebook Messenger ซึ่งเป็นที่นิยมในอินเดีย มีจำนวนผู้ใช้งานแล้ว 100 ล้านคน เพิ่มขึ้นถึง 30 ล้านคน เมื่อเทียบกับตัวเลขในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการส่งข้อความ 4 หมื่นล้านครั้งต่อเดือน และเวลาการใช้งานแอพเฉลี่ยมากกว่า 120 นาทีต่อสัปดาห์ ซึ่งผู้ใช้งาน 90% มีอายุต่ำกว่า 30 ปี และ 90% ของกลุ่มดังกล่าวอาศัยอยู่ในอินเดีย โดยบริษัทคาดว่าภายในปี 2016 จำนวนผู้ใช้จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

นอกจากฟีเจอร์การรับส่งข้อความและการโทรศัพท์เหมือนแอพพลิเคชันลักษณะเดียวกันตัวอื่นๆ Hike ยังให้บริการด้านข่าวสารในภาษาฮินดีและภาษาอังกฤษ ข้อมูลผลการแข่งขันคริกเกต และการส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตด้วยฟีเจอร์ Hike Direct

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการประมูลคลื่น 1800 MHz จบลง ทางทรูได้ปล่อยมือถือที่รองรับ 4G ตัวใหม่ True Smart 4G Speedy 4.0 เพื่อขยายตลาดไปในกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการมือถือราคาไม่แพง และเพื่อให้เกิดการตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องจากระบบ 2G ข้ามมาเป็น 4G ได้ง่ายขึ้น

True Smart 4G Speedy 4.0 มาพร้อมกับสเปคที่เหมาะสมกับการใช้งานทั่วๆ ไป อย่างการเล่น LINE, Facebook Lite (หากเป็นแอพ Facebook อาจมีหน่วงบ้างเวลาเลื่อนดูฟีด) และเล่นอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดในราคา 1,990 บาท

สเปกของ True Smart 4G Speedy 4.0

Tags:
Node Thumbnail

BMW เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายล่าสุดที่เตรียมนำฟีเจอร์ Apple CarPlay และ Android Auto ใส่ลงในรถยนต์ของตนเองที่จะออกสู่ตลาด เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่

BMW และค่ายรถยนต์ในเยอรมันยกประเด็นความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด โดยรวมถึงการควบคุมข้อมูลในรถยนต์ และประเด็นความปลอดภัยทางไซเบอร์ แม้ว่าในมุมมองของลูกค้านั้นจะไม่สนใจเรื่องเหล่านี้มากนัก ซึ่งการซื้อบริการแผนที่ HERE เป็นตัวอย่างหนึ่งของความกังวลต่อประเด็นเหล่านี้ และความพยายามที่จะควบคุมข้อมูลที่เกิดในภายในรถยนต์

Tags:
Node Thumbnail

dtac Accelerate โครงการผลักดันสตาร์ทอัพไทย และวงการสตาร์ทอัพไทย ได้ประกาศผู้ชนะประจำโครงการปีที่ 3 จำนวน 3 ทีม จาก 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

ทีมผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

Tags:
Node Thumbnail

หลังการจำหน่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมงสำนักแกะเจ้าดัง iFixit ได้ชำแหละ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus พบความเปลี่ยนแปลงหลักๆ ดังนี้

  • ซีพียู Apple A9 APL0898 และรวม M9 ไว้ในชิป
  • แรม LPDDR4 2GB
  • ชิปควบคุม 3D Touch Apple 343S00014 และ Taptic Engine
  • ชิป LTE Qualcomm MDM9635M
  • ใช้อะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 (iPhone 6 และ 6 Plus ใช้ซีรีส์ 6063) และกระจกแบบ Ion-X

iFixit ให้คะแนนความง่ายในการซ่อมสำหรับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่ 7 เต็ม 10 คะแนน เท่ากันกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เมื่อปีที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากรับฟังเสียงตอบรับเพื่อพัฒนาโครงการ Internet.org ให้มีความชัดเจนมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และง่ายต่อการใช้งาน ล่าสุดได้มีการตั้งชื่อให้กับการใช้บริการที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายในโครงการนี้ว่า “Free Basics” นอกจากนี้ยังเปลี่ยนไปใช้โพรโตคอล HTTPS เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการรับส่งข้อมูลสำหรับเวอร์ชัน Web-based และเพื่อเพิ่มบริการทางโครงการได้เปิดให้นักพัฒนาหรือเจ้าของบริการสามารถส่งความต้องการเพื่อเข้าร่วมโครงการได้ด้วยตัวเองแล้ว

ส่วนในด้านสถิติ ทางโครงการได้เปิดเผยว่าบริการ BabyCenter และ MAMA ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ มีผู้ใช้เข้าถึงแล้วกว่า 3.4 ล้านคน และมีบริการที่เป็นคู่ค้ากับทางโครงการแล้วกว่า 250 ราย

Tags:
Node Thumbnail

Chevrolet ประกาศอัพเดตซอฟแวร์ระบบอินโฟเทนเมนต์ให้กับรถยนต์รุ่นปี 2016 จำนวน 14 รุ่นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรถยนต์จำเป็นต้องรองรับฟีเจอร์ Android Auto ผ่านระบบ MyLink ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 8 นิ้ว และ 7 นิ้ว โดยเจ้าของรถยนต์สามารถเข้ารับการอัพเดตผ่านตัวแทนจำหน่ายตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2016 เป็นต้นไป

การอัพเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมผ่านซอฟต์แวร์ยังเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเจ้าของรถยนต์ที่มีอุปกรณ์รองรับอยู่แล้วที่จะได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ติดรถยนต์ และมีความเป็นไปได้สูงว่าเจ้าของรถยนต์รุ่นที่รองรับจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ Apple CarPlay จากการอัพเดตลักษณะนี้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

โครงการ dtac Accelerate ปี 2015 เชิญนักลงทุนชื่อดังระดับเอเชียมาเป็น mentor ให้ความรู้กับทีมสตาร์ตอัพที่ผ่านเข้ารอบ หนึ่งในนักลงทุนที่ทาง dtac เชิญมาคือ Jeffrey Paine ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทลงทุน Golden Gate Ventures ซึ่งเป็น venture capital (VC) จากประเทศสิงคโปร์

Golden Gate Ventures ก่อตั้งเมื่อปี 2012 ในสิงคโปร์ เน้นการลงทุนใน early state สตาร์ทอัพอย่าง Seed Round และ Series A ลงทุนไปแล้วกว่า 25 บริษัททั่วภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ และมีแผนจะลงทุนเพิ่มในภูมิภาคนี้อีก 50 ล้านเหรียญสหรัฐจากการระดมทุนรอบล่าสุด

Tags:
Node Thumbnail

Honda ได้รับการอนุญาตจากกรมการขนส่งของรัฐแคลิฟอร์เนียให้สามารถนำรถยนต์ไร้คนขับวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะเช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ รวมเป็น 10 บริษัท และ Honda ยังมีศูนย์ทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในคองคอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อใช้ทดสอบรถยนต์ไร้คนขับก่อนนำรถยนต์วิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะ

ล่าสุด Honda ได้นำระบบช่วยเหลือการขับขี่ใส่ลงในรถยนต์ Honda และ Acura ในขณะที่ Tesla และ BMW ได้ใส่ระบบการขับขี่กึ่งอัตโนมัติในรถยนต์ที่ออกสู่ตลาดแล้ว ทั้งกูเกิล ค่ายรถยนต์ต่างๆ รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนคาดว่าเทคโนโลยีสำหรับการผลิตรถยนต์ไร้คนขับจะพร้อมในปี 2020

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ดีแทคเปิดตัวบริการ Blue Member นำเสนอสิทธิและบริการพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทคระดับพรีเมียม เช่นเดียวกลุ่มลูกค้าทรู BlackCard และเอไอเอส Serenade Platinum แต่ทางดีแทคพยายามมอบบริการเหนือกว่า โดยแบ่งสิทธิพิเศษเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลปล่อยอัพเดตแอพ Google Maps เปลี่ยนโลโก้เป็นแบบใหม่ และการเข้าถึงฟีเจอร์ Street View และแผนที่ที่กำหนดเส้นทางเองได้ง่ายขึ้น และเพิ่มภาษาอีก 6 ภาษา

ฟีเจอร์ Street View สามารถเลือกการหมุนภาพตามทิศทางของมือถือ โดยกดค้างจุดที่ต้องการจากเดิมที่ต้องดึงแท็บข้อมูลสถานที่ขึ้นมา นอกจากนี้ยังเพิ่มการเข้าถึงแผนที่ที่สร้างจาก Google Maps บนเบราว์เซอร์ได้ง่ายขึ้นจากแผงควบคุมด้านซ้าย โดยฟีเจอร์เหล่านี้มาพร้อมแอพ Google Maps เวอร์ชัน 4.10.0

ที่มา – iDownloadBlog

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลพบว่า iPhone 6 Plus บางส่วนที่จำหน่ายระหว่างช่วงเดือนกันยายน 2014 ถึงมกราคม 2015 มีปัญหาเรื่องกล้อง iSight ซึ่งทำให้รูปถ่ายมีลักษณะหลุดโฟกัส

ผู้ใช้ iPhone 6 Plus สามารถนำหมายเลขเครื่องเข้าไปเช็คได้ที่ iSight Camera Replacement Program for iPhone 6 Plus เพื่อตรวจสอบว่าเครื่องที่ใช้อยู่ในล็อตที่มีปัญหาหรือไม่ และสามารถเข้ารับบริการได้ตามเงื่อนไข ส่วน iPhone 6 ยังไม่พบปัญหาเดียวกันนี้

ที่มา – 9to5mac

Tags:
Node Thumbnail

Samsung โชว์ภาพตัวอย่างของ Gear S2 นาฬิกาหน้าปัดกลมในงานเปิดตัว Galaxy Note5 และ Galaxy S6 edge+ แต่จะเปิดตัวในงาน IFA ณ กรุงเบอร์ลินเดือนหน้า

ลือกันว่าสมาร์ทวอทช์ตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับหน้าจอกลมขนาด 1.56 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 พิกเซล, ซีพียู Exynos 3472 1.2GHz, RAM 768MB, Bluetooth 4.1, เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ และแบตเตอรี่ขนาด 250mAh สำหรับการใช้งานแบบวันต่อวัน โดยใช้ขอบของหน้าปัดนาฬิกาควบคุมและสั่งการ

Samsung จะเปิดตัว Gear S2 วันที่ 3 กันยายนในงาน IFA 2015 ณ กรุงเบอร์ลิน

ที่มา – TechnoBuffalo

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวให้บริการในประเทศไทย HOOQ ผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของเอเชียร่วมมือกับ AIS เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับภาพยนตร์และซีรีย์กว่า 30,000 ชั่วโมง และเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

Pages