Tags:
Node Thumbnail

นิตยสาร Forbes ได้จัดอันดับ 400 เศรษฐีชาวอเมริกันที่รวยที่สุด และ CEO ของแอปเปิลผู้นี้ก็คว้าอันดับ 42 ด้วยทรัพย์สินส่วนตัวถึง 6.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.9 แสนล้านบาท) โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และขยับตัวมาหนึ่งอันดับจากปีที่แล้วด้วยยอดขายของ iPad ที่มากกว่าสามล้านเครื่องตั้งแต่การวางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายน iPhone 4 ด้วย 1.7 ล้านเครื่องหลังจากเริ่มขายเพียงสามวัน จ็อบส์ยังได้ส่วนแบ่งจาก Disney อีกด้วย Forbes สรุปการรายงานว่ารายได้ในตอนนี้ของจ็อบส์เป็นรายได้ที่สูงสุดของเขาตั้งแต่มีการจัดอันดับมา

Tags:
Node Thumbnail

เป็นไปตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ วันนี้ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ HTC ได้เปิดตัว Desire Z อย่างเป็นทางการ โดยมีการประกาศ spec เครื่องของ Desire Z ออกมาดังนี้:

Tags:
Node Thumbnail

SPA! นิตยสารของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า สตีฟ จ็อบส์ CEO ของแอปเปิลจะไม่กลับมาเหยียบประเทศญี่ปุ่นอีกหลังจากเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานนานาชาติคันไซใกล้โอซาก้าตรวจเจอชูริเคน โดยเจ้าหน้าที่ได้เจอชูริเคนที่ว่านี้ในกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ระหว่างที่เขากำลังจะกลับมาจากการพักร้อนที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

จ็อบส์แย้งว่ามันฟังดูไม่มีเหตุผลที่เขาจะขนชูริเคนพวกนี้มาเพื่อให้คนมาจี้ปล้นกลางอากาศบนเครื่องบินส่วนตัวของเขาเอง จ็อบส์อารมณ์เสียมากและกล่าวอย่างถ้อยคำรุนแรงว่าจะไม่กลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นอีกเลย

Tags:
Node Thumbnail

Raffi Krikorian หัวหน้าทีมของผู้ดูแล API บนทวิตเตอร์ ได้ทำสไลด์ที่เป็นสถิติน่าสนใจเกี่ยวกับทวิตเตอร์และตัวเลข สไลด์แบบตัวเต็มคลิกได้ที่ที่มาของข่าวนะครับ

  • จำนวน:

    • McDonald's ขายอาหารได้จำนวน 47 ล้านชิ้นต่อวัน ในขณะที่ทวิตเตอร์มีคนทวีต 70 ล้านทวีตทุกวัน เพิ่มขึ้นจากเมื่อเดือนมกราคมปีนี้กว่า 20 ล้านทวีตต่อวัน
      • 70 ล้านทวีตต่อวัน = 800 ทวีตต่อวินาที
  • ขนาดข้อมูล:

Tags:
Node Thumbnail

อัพเดตจากข่าวเดิม ของคุณ nuntawat นะครับ ตอนนี้ไมโครซอฟท์ได้ยืนยันการจัดงานแถลงข่าวที่นิวยอร์กเดือนหน้า ในวันที่ 11 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยไฮไลท์ของานคือการให้ผู้บริโภคได้สัมผัส Windows Phone 7 แบบเต็มๆ เป็นครั้งแรกและจะเป็นการเปิดตัว Windows Phone 7 อย่างเป็นทางการอีกด้วย

Tags:

หลังจากที่ Apple ได้เพิ่มการบันทึกภาพแบบ HDR เข้าไปใน iOS 4.1 ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดเมื่อวานนี้ แสดงให้เห็นว่ากระแส HDR จะมาแน่หลังจากนี้

ล่าสุดบริษัทเล็กๆในเมือง San Francisco ที่ชื่ิอว่า Soviet Montage Productions ได้ออกวิดีโอสาธิตการถ่ายวิดีโอแบบ HDR โดยใช้กล้อง Canon EOS 5D Mark II สองตัวถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ overexposed และ underexposed ภาพที่ออกมาจะเห็นว่าคมชัดเหมือนโลกความเป็นจริงมากขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

SD Card Association กล่าวว่า spec ใหม่ (SD 4.0) ของการ์ดประเภท SDHC และ SDXC จะมีความเร็วเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าของความเร็วเดิม

รายละเอียดจะมีการกำหนดภายในไตรมาสแรกของปี 2011 โดยจะมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลเกิน 300 MB ต่อวินาที เพื่อให้ได้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นนี้ จะมีการใส่อีกแถวของแถบโลหะลงบนการ์ด (จากเดิมที่มีแถวเดียว) และข่าวดีคือการ์ดเหล่านี้ที่จะออกมาใหม่จะสามารถใช้กับอุปกรณ์เก่าได้ด้วย (backward compatible)

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

ภายในเดือนกันยายนแฟนๆ เกม Starcraft II ผู้ที่มี iPhone หรือ iPad จะสามารถใช้มันเพื่อเป็นจอยสติ๊กอัจฉริยะเพื่อเล่นเกมได้

แอพพลิเคชันที่ว่ามีชื่อว่า The Starcraft II Gameboard โดยในเว็บไซท์ของนักพัฒนาให้รายละเอียดไว้ว่า

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Foursquare ได้มีผู้ใช้เกิน 3 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ผ่านมา Foursquare ใช้เวลา 1 ปีในการเพิ่มผู้ใช้ 1 ล้านคนแรก, อีก 3 เดือนได้ 2 ล้านคน และเพียงเดือนครึ่งเท่านั้นเพื่อให้ได้ 3 ล้านคน

เป็นที่ทราบกันว่า Foursquare เป็นที่รู้จักกันอย่างรวดเร็วจาก Facebook Places ที่เปิดให้ใช้ Places API เพื่อดึงข้อมูลการเช็คอินขึ้น Facebook ได้ โดยมีผู้ใช้ใหม่อยู่ที่ 180,000 คนทุกๆ 10 วัน

เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ Foursquare ได้ลงทุนไปอีกกว่า 20 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายออฟฟิศและจ้างพนักงานเพิ่ม

Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก Nokia และ Intel จะมีการรวมมือกันในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ MeeGo แล้ว ล่าสุดทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ยังมีแผนร่วมทำอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นอีก

วันนี้ในงานแถลงข่าวที่ประเทศฟินแลนด์ได้พูดถึงการก่อตั้ง Intel and Nokia Joint Innovation Center ซึ่งจะเป็นที่สำหรับศูนย์วิจัยโดยมีนักวิจัยเกือบ 30 คน ในมหาวิทยาลัย Oulu โดยให้คำจำกัดความของแผน 3D บน MeeGo ว่าจะเป็น "interfaces that are more similar to interactions in the real world" โดยแผน 3D นี้จะลงในโทรศัพท์มือถือและแทบเล็ตที่ใช้ MeeGo ที่จะออกมาในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแอปเปิลได้พัฒนา iPhone ให้มี UI จอสัมผัสที่มีความแม่นยำและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีจอสัมผัสดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะผ่านมาถึงสี่ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครล้มตำแหน่งนี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

RIM เปิดตัว App World ร้านค้าแอพพลิเคชันออนไลน์ในแบบฉบับบของ BlackBerry ตัวใหม่ที่ยังคงความเรียบง่ายและเปลี่ยนชื่อเวอร์ชันเป็น 2.0

การอัพเดต App World ครั้งใหญ่นี้มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงการใช้งานให้รวดเร็วและเรียบง่ายเพื่อให้ทัดเทียมอย่าง App Store สำหรับ iPhone

Tags:
Node Thumbnail

Pleco Chinese Dictionary แอพพลิเคชันสำหรับ iPhone ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store ฟรี โดยเวอร์ชัน 2.2 ที่กำลังจะออก สามารถแปลคำจีนได้แบบเรียลไทม์ผ่านกล้อง iPhone 4 หรือ iPhone 3GS ที่ใช้ iOS4

Tags:
Node Thumbnail

Christian Owens เด็กชายชาวอังกฤษใน Northamptonshire วัย 16 ปี ทำรายได้ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแรกในชีวิตของเขาด้วยระยะเวลาเพียง 2 ปี ด้วยแรงบันดาลใจจาก Steve Jobs

เมื่อตอนเขาอายุ

Tags:
Node Thumbnail

Facebook เปิดตัวช่องสำหรับ Live Stream ของตัวเองวันนี้ในชื่อว่า Facebook Live โดยจะมีการเชิญดารา คนมีชื่อเสียงมาที่ออฟฟิศของบริษัทและทำการถ่ายทำรายการ เปิดตัวสินค้าใหม่ๆ และกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นของ Facebook เอง มีจุดมุ่งหมายให้ผู้ใช้จำนวนมหาศาลทั่วโลก 500 ล้านคนได้รับรู้ถึงสิ่งที่บริษัทกำลังทำได้ตลอดเวลา

ช่อง Facebook Live จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถตั้งคำถาม อัพเดตสถานะส่วนตัวด้วยการแนบ Live Stream ไปด้วย เพิ่มใน Page ส่วนตัว และสามารถเก็บไว้เพื่อเรียกดูย้อนหลังได้

Tags:
Node Thumbnail

ได้มีการตรวจพบ Trojan ตัวแรกที่แฝงอยู่ในโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android โดย Trojan ตัวนี้จะเป็น Extension สกุล .APK ขนาดเล็ก (เพียง 13 kb) ที่จะคอยทำให้โทรศัพท์นั้นส่ง SMS ไปที่เบอร์ที่ถูกตั้งรหัสไว้โดยเรียกเก็บค่าบริการ

Kaspersky พบว่า Trojan ตัวนี้มีชื่อว่า Trojan-SMS.AndroidOS.FakePlayer.a โดย Kaspersky ให้คำแนะนำว่าผู้ใช้ควรตรวจสอบการเข้าถึงของระบบที่ Android จะถามก่อนการติดตั้งแอพพลิเคชันทุกครั้ง เพราะเมื่อกดอนุญาตสุ่มสี่สุ่มห้าก็อาจสามารถทำให้โทรศัพท์ Android เครื่องนั้นติด Trojan นี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

อัพเดตจากกข่าวเก่านะครับ "[ข่าวลือ] Samsung Cetus: Windows Phone 7 ตัวแรกจาก Samsung" โดย Samsung Hub ได้ไปเจอในฐานข้อมูลของ FCC เขียนว่า “SGH-i917 (ATT)”

โดยคุณสมบัติของ Cetus ที่ตอนนี้พอสรุปเพิ่มได้คือ:

Tags:
Node Thumbnail

นาย Niklas Savander ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับหลายๆเรื่องที่เราอยากรู้ โดยผมจะสรุปข่าวใจความจากบทสัมภาษณ์แต่ละหัวข้อนะครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เตรียมคำถามกันให้ดีเพราะรองประธานฝ่ายบริหารการตลาดของโนเกีย Niklas Savander จะมาตอบคำถามผ่านทาง Twitter ของเขา (@NiklasatNokia) ในเวลา 22.00-23.00 น. คืนนี้ตามเวลาบ้านเรา มาลองคิดคำถามที่จะถามเขากันครับ

ที่มา: MobileCrunch

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับผู้ใช้ที่มี Google Account สามารถเข้าไปที่หน้าของ Google Mobile เพื่อเรียกดูประวัติการค้นหาได้แล้ว โดยไปที่ Settings->Search History-->Save Searches->On และกด Save ข้างล่างสุด

โดยมีการเรียกดูทั้งแบบ All History และ Starred Items และสามารถแก้ไขเพื่อลบประวัติการค้นหา ความสามารถพิเศษเพิ่มเติมนี้จะทำให้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้หลายแพลตฟอร์ม เช่นใช้ค้นหาข้อมูลรายงานบนคอมพิวเตอร์อยู่ก็สามารถมาทำต่อบน Smartphone อย่าง iPhone, Android หรือ BlackBerry ได้โดยไม่ต้อง sync อะไรผ่านคอมพิวเตอร์ก่อน

ที่มา: Google Mobile Blog

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวต่อเนื่องจากข่าว โดยคุณ g-man ที่ว่าด้วยเรื่อง Sharp เปิดตัวเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบสามมิติโดยไม่ต้องใส่แว่นตาแบบ Nintendo 3DS และกล้องบันทึกภาพวิดีโอ 3D HD

ล่าสุด Sharp จะจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้จอด้วยเทคโนโลยี Autostereoscopy พร้อมด้วยกล้องที่บันทึกภาพแบบ 3D โดยมีกำหนดการจำหน่ายก่อนวันปีใหม่และมีแผนจะวางจำหน่ายทั่วโลก

ป.ล.เครื่องนี้ก็ไม่ใช่โทรศัพท์เครื่องแรงที่มีจอแบบ 3D เพราะเมื่อปีที่แล้ว Hitachi ก็มีเครื่องต้นแบบ 3D ขายที่ญี่ปุ่นเช่นกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อเดือนพฤษภาคมได้มีข่าวลือมาว่าอาจมีโทรศัพท์ HTC รุ่นใหม่โดยชื่อของมันคือ "Glacier" หรือแปลว่าธารน้ำแข็ง ตอนนี้มี Benchmark หลุดออกมาจากฐานข้อมูลของ GLBenchmark ความละเอียดของจอภาพที่ 800x480 พิกเซล และความเร็วเป็นรองแค่ Samsung Galaxy S และ Tablet ที่ใช้ชิปประมวลผล Tegra 2 เท่านั้น (Compal NAZ-10 และ MSI Harmony)

Tags:
Node Thumbnail

นี่อาจเป็นหนึ่งข่าวที่ช่วยตอกย้ำประเด็นของความเป็นส่วนตัว จากการที่ RIM สามารถเก็บข้อมูลและสถิติการใช้งานของผู้ใช้ BlackBerry ได้ จากสไลด์ Blackberry 6 Developer ที่ได้มีการหลุดออกมา ทำให้เห็นถึงสถิติของผู้ใช้งาน BlackBerry

ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้

  • ผู้ชาย 55% ผู้หญิง 45%
  • อายุเฉลีี่ย 36.7 ปี
  • 53% มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรี
  • 48% อาศัยในเมือง
  • มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ $86,300 (2,776,702 บาท)

ข้อมูลการใช้ BlackBerry เพื่อการติดต่อสื่อสาร

Tags:
Node Thumbnail

มีภาพหลุดของ BlackBerry 9800 Slider (คลิกเพื่อดูภาพ) ออกมาแล้วจาก FCC ทั้งที่งานกำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมง โดยรายละเอียดอย่างคร่าวของ BlackBerry ตัวใหม่มีดังนี้:

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า "การ Jailbreak, Unlock และไรท์แผ่น DRM จะไม่ผิดกฏหมายอีกต่อไปในสหรัฐ" และตอนนี้@MuscleNerd ก็ได้ทำการ Jailbreak แบบใหม่ซึ่งสามารถทำได้ผ่าน Safari ที่มากับเครื่อง iPhone iPod และ iPad ทุกรุ่น!!! นั่นหมายความว่าหากการ Jailbreak นี้ได้ผลจริงจะทำให้ขั้นตอนที่ผู้ใช้ทั่วไปจะทำเองได้นั้นจะง่ายขึ้นอีกเยอะ แต่ตอนนี้แนะนำว่าอย่าพึ่งลองทำครับเพราะอาจทำให้เครื่อง Brick ได้ และรายงานล่าสุดบอกว่าการ Jailbreak วิธีนี้จะไม่สามารถทำให้ iPhone 4 ใช้งาน FaceTimeได้

Pages