Tags:
Node Thumbnail

Offline Google Mail เป็น Chrome Extension อย่างเป็นทางการสำหรับติดตั้งใช้ร่วมกับ Google Chrome เป็นอัพเกรดเอาความสามารถทำงานออฟไลน์กลับมาหลังจากถูกถอดไปนานร่วมปีหลังนโยบายมุ่งสู่ HTML5 ในปีที่ผ่านมา ถ้านับจากที่สัญญาใน Google I/O 2011 ที่ว่าจะมากลางปีก็นับว่าล่าช้าไปหลายเดือนอยู่ ทั้งนี้ก็น่าจะเพื่อความพร้อมในการรองรับการใช้ ChromeOS และ ChromeBook นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจากภารกิจเดินทางมาดูงาน Expo และโรงงานในจีนสองสามวันที่ผ่านมา "ผู้เสพอากู๋" อย่างผมจะลงแดงตาย จึงขอรายงานสถานการณ์ใช้อินเตอร์เน็ทในจีนที่ไม่สามารถใช้งานบริการสารพัดของอากู๋ได้เลย เริ่มตั้งแต่

Tags:
Node Thumbnail

จากการแข่งขันประกวดสร้างโมเดลเมืองของกูเกิล บัดนี้ผลการโหวตร่วมกันโดยคณะกรรมการ และสาธารณะชนได้คัดเลือกเมืองผู้ชนะการแข่งขันแล้ว ขอแสดงความยินดีกับเมือง Barranco - กรุงลิม่า ประเทศเปรู! ด้วยคะแนน 46,000 โหวต

Tags:
Node Thumbnail

Google ได้เข้าซื้อ PlinkArt ซึ่งเป็นโปรแกรมบน Android หนึ่งในบริษัทตั้งใหม่โดยสองผู้ร่วมก่อตั้งที่ได้รางวัล Android Developer Challenge 2 โปรแกรมนี้สามารถค้นหาได้ใน Market ในชื่อ PlinkArt

Tags:
Node Thumbnail

Google Chrome ได้กลายเป็นสินค้าที่กูเกิลลงทุนโฆษณามากที่สุดไปแล้ว ล่าสุดโปรโมทโดยการฉายหนังโฆษณาในรูปแบบปฏิทิน Advent ในกรุงลอนดอน

กูเกิลได้ฉายปฏิทิน Advent เพื่อโปรโมท Google Chrome เว็บเบราว์เซอร์ของตนเอง โดยทำการฉายภาพยนต์ขนาดยักษ์ลงบนผนังดึกห้างสรรพสินค้าใน Shepherds Bush ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน โดยเป็นภาพของ "ปฏิทิน Advent" ที่กำลังนับถอยหลังสู่วันคริสต์มาส ลองชมวีดีโอประกอบข่าวด้านในครับ

Tags:
Node Thumbnail

นาย Matthias Mann ผู้ซึ่งไม่สามารถทนรออีกสามเดือนสำหรับเกม Final Fantasy XIII รุ่นสำหรับยุโรป ซึ่งเป็นเกมส์ภาคล่าสุดของเกมชุด Final Fantasy ที่ขายไปแล้วกว่า 92 ล้านชุดนับแต่ปี 1987 เป็นต้นมา ได้ตัดสินใจบินข้ามทวีปเป็นระยะทางกว่า 5,500 ไมล์จากเยอรมนีไปยังกรุงโตเกียว เพื่อที่จะซื้อเกมรุ่นที่ใช้ภาษาที่เขาไม่รู้จัก

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้อาจจะเก่าไปได้สัปดาห์หนึ่งแล้ว แต่เผื่อใครยังไม่ทราบว่าตอนนี้เว็บอย่างเป็นทางการของ Google Chrome Extensions Gallery ใช้งานได้แล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นเว็บตัวจริงจาก Google สไตล์เรียบง่ายพอเพียงเช่นเคย ถ้าขี้เกียจพิมพ์ URL ให้เรียกจากเมนู "ประแจ/ส่วนขยาย" ก็จะมีลิงค์ให้เลือกเข้าไซท์ได้โดยตรง

ตัว Gallery นี้มีส่วนขยาย ณ ปัจจุบันอยู่ 371 รายการ อย่าได้คาดหวังส่วนขยายที่ซับซ้อนมากๆ ส่วนใหญ่เน้นเบา และเรียบง่าย มีเพียงบางตัวที่สามารถปรับแก้ได้ เช่น ตัวเตือนเมล์ที่ยังไม่ได้อ่านของ GMail, ตัวสมัครฟีด, ปุ่ม Google Tasks, ส่วนขยายสำหรับ StumbleUpon, Picnik, eBay, WOT, Twitter และ Facebook

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนที่แล้วกูเกิลได้เผยความสามารถใหม่ของ Google Translate หนึ่งในลูกเล่นใหม่เหล่านั้นมีฟังค์ชั่น text-to-speech อย่างง่ายๆ อยู่ด้วย คุณสามารถลองดูได้ หรือดูวีดิโอนี้ว่ามันทำงานอย่างไร (ที่ 0:45 นาที)

ยังไม่มีการเปิดตัวบริการ API Text-to-speech อย่างเป็นทางการ แต่ทีมงานของ TechCrunch ได้สังเกตว่าใครๆ ก็สามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ในแบบที่กูเกิลทำ โดยดูจากหน้า Firebug ที่มีการส่งข้อมูล TTS มา, สังเกตได้ว่าเสียงพูดนั้นส่งมาเป็น MP3 โดยคิวรี่ผ่านคำสั่ง HTTP GET (REST) ง่ายๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไม่รู้จะให้ของขวัญคริสต์มาสปีนี้เป็นอะไรดีใช่มะ ถ้าจะเป็นเบราว์เซอร์ฟรีล่ะ? เพื่อนหรือญาติๆของคุณจะไม่หาว่าคุณงกหรอก พวกเขาอาจจะขอบใจคุณด้วยซ้ำถ้าของขวัญนั้นเป็นเบราว์เซอร์ใหม่จากกูเกิล ห่อด้วยกระดาษห่อของขวัญเสมือนจริง!

โปรโมชั่นสำหรับวันหยุดที่จะถึงนี้ กูเกิลชวนคุณมามอบ Chrome for Christmas เรียบง่ายแต่ได้ผลในเชิงการตลาด คุณสามารถเลือกกระดาษธีมที่จะใช้ห่อโลโก้ Google Chrome แล้วมันก็จะถูกส่งทางอีเมลไปยังผู้รับ "ของขวัญ" พร้อมกับ e-card ที่แนบรูปถ่ายของคุณ หรือแม้แต่วีดีโอ พวกเขาจะแกะห่อของขวัญเสมือน และพร้อมสำหรับการดาวน์โหลด Chrome!

Tags:
Node Thumbnail

เกือบสัปดาห์แล้วหลังจากการปิดเว็บ imeem แบบฟ้าผ่าของ MySpace หลังการเข้าซื้อกิจการและ redirect ไปยังเว็บไซต์ของ MySpace Musics จนถึงบัดนี้ MySpace ยังคงได้รับคำประณามไม่หยุดจากกลุ่มผู้ใช้หลายล้านคน ที่อยู่ๆ ก็พบว่า playlist ของตนหายไปหมด ในขณะที่ MySpace ก็ได้แต่แจ้งว่าไม่ได้หายไปแต่กำลังจะเร่งย้ายให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ความจริง MySpace ไม่ได้เป็นผู้ปิดมัน แต่เป็นเจ้าหนี้ และค่ายเพลงต่างหากที่เป็นผู้ปิดมัน ซึ่งแม้ MySpace จะไม่ได้ทำข้อตกลงซื้อขายกัน imeem ก็จะต้องถูกปิดอยู่ดีเพราะพวกเขากำลังขาดเงินสดและไม่มีทางเลือก

Tags:
Node Thumbnail

ชัยชนะครั้งใหญ่ของระบบงานสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่อยู่บนฐานการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆของกูเกิล บริษัทได้แถลงว่าเทศบาลเมืองลอสแองเจลลิสได้เลือกที่จะติดตั้งระบบ Google Apps ให้กับพนักงานกว่า 34,000 รายแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลส่งสัญญาณเอาจริงในการดันตลาด Chrome ในสหราชอาณาจักรแล้วในเช้านี้ โดยลงโฆษณาหน้าปก (Wrap-around) ของหนังสือพิมพ์ Metro ซึ่งแจกฟรีกับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าเมืองผ่านขนส่งสาธารณะต่างๆ นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงป้ายบิลบอร์ดทั่วประเทศ (สหราชอาณาจักร) และทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook และไซต์อื่นๆอีกมากมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีโฆษณาหนังสือพิมพ์ลงทั้งในเมืองแมนเชสเตอร์ และลอนดอน แต่ดูเหมือนว่าจะทั่วประเทศเลยมากกว่า ซึ่งนั่นก็หมายถึงหนังสือพิมพ์ Metro จำนวนกว่า 1.3 ล้านฉบับ และแค่ในลอนดอนอย่างเดียวก็ 738,000 ฉบับแล้ว

Tags:

Dokuwiki เป็นวิกิอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา ซึ่งใช้งานง่ายมากๆ และติดอันดับ 1 วิกิที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของ Wikimatrix และเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 52 ที่ผ่านมา คุณ Andreas Gohr ได้ปล่อย RC2009-12-02 เพื่อเตรียมออกรุ่นใหม่รหัส "Mulled Wine" ในเร็วๆนี้ และมีรายการปรับปรุงน่าสนใจมากมายดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

สองสัปดาห์ก่อนกูเกิลเปิดตัวไซท์สำหรับนักพัฒนาไว้ Upload ส่วนเสริมของ Chrome ไปแล้ว ในขณะนี้มีแหล่งข่าววงในอย่างน้อยสองแห่งเผยว่ากูเกิลเตรียมจะเปิดตัว Extensions Gallery ในช่วงกลางสัปดาห์หน้านี้แล้ว ซึ่งสอดรับกับการจัดงาน Add-on-Con 09 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์หน้าซึ่งมี Google Chrome เป็นผู้สนับสนุนระดับทองอยู่ ทั้งนี้คาดว่ากูเกิลน่าจะมีอะไรมาโชว์ออฟบ้าง คงจะไม่ใช่แค่เว็บ Dashboard สำหรับนักพัฒนาอีกต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

อีกตัวอย่างแนวๆ หากใครคิดไม่ออกว่าจะเอาแอคเคาท์กูเกิลเวฟที่ได้มาใช้ทำไรดี นั่นคือเอามา "ตามล่าฆาตกร"

เวฟสาธารณะนี้ ได้ถูกสร้างขึ้นโดย The Seattle Times เพื่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลเพื่อตามล่าผู้ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมตำรวจสี่นายในซีแอตเติล

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าคุณใช้ Mobile Google Maps บนโทรศัพท์ที่มี GPS คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถส่งข้อมูลจราจรกลับไปหากูเกิ้ลแบบ real-time ด้วย

กูเกิลได้อธิบายว่า "เมื่อคุณเลือก enable Google Maps with My Location โทรศัพท์ของคุณจะส่งข้อมูลนิรนามกลับไปยัง Google เพื่อบอกว่าคุณอยู่ที่ใดในเวลานั้น นั่นสามารถแปลได้ด้วยว่าคุณกำลังขับรถเร็วเท่าใด เมื่อเรารวมความเร็วของคุณเข้ากับความเร็วของโทรศัพท์เครื่องอื่นๆ บนถนนเดียวกัน ประกอบกับข้อมูลจากโทรศัพท์อีกเป็นพันเครื่องที่เคลื่อนที่ไปรอบๆ เมืองในแต่ละช่วงเวลา ทีนี้เราก็สามารถที่จะสร้างภาพสถานะการจราจรสดๆ ขึ้นมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว"

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับ GMail ถ้าใครบันทึกรายชื่อ Contacts หรือเคยพิมพ์อีเมล์ไว้ ปกติมันก็จะมีตัว Auto-Complete ที่จะช่วยเดาชื่อหรืออีเมล์ที่เรากรอกมาให้เลือก แต่บางครั้งการเห็นรายชื่อ Contacts สามารถช่วยให้เราจำและค้นหาทุกคนที่เราอาจต้องการใส่ในอีเมล์ได้ครบถ้วนขึ้น

วันนี้ทีมงาน GMail ได้จัดให้อีกแล้วครับท่าน โดยได้เพิ่มหน้าต่าง Contact Chooser (เลือกจากที่ติดต่อ) มาให้ทุกท่านได้ใช้งานโดยสะดวกมากขึ้น โดยที่หน้า Compose Mail (เขียนจดหมาย) คลิกที่ "To:" (ถึง) หรือ "Cc:/Bcc:" (สำเนา/สำเนาลับ) ก็จะเห้นหน้าต่าง "Contact Chooser" (เลือกจากที่ติดต่อ) ขึ้นมาดังภาพ

Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้ Google Apps Script ออกมาให้คนใช้ Premier/Edu Edition ได้ใช้งานแล้ว
Google Apps Script คือ การเพิ่มความสามารถให้กับงานอัตโนมัติที่หลากหลายใน Google Apps จำพวก Workflow เช่นการอ่านและเปลี่ยนค่าใน Google Spreadsheets (เด็กแถวบ้านผมเรียกกูเกิลเอ็กเซล), สร้างนัดหมายใน Google Calendar, ส่งอีเมลอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Google Apps Script Overview

ตัวอย่างที่เป็นที่นิยมเช่นสคริปต์การขออนุมัติค่าใช้จ่าย ที่สามารถทำงานจำพวก

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเมื่อเดือนพฤษภาคม สำหรับแผนการบูรณาการ Google Apps เข้ากับ BlackBerry Enterprise Server (BES) ของ Google ขณะนี้ผู้ใช้บริการ Google Apps รุ่น Premier และ Education สามารถดาวน์โหลดตัว Google Apps Connector for BlackBerry Enterprise Server ได้ฟรี ทั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ BES สามารถใช้งานความสามารถพิเศษของ BES กับ Google Apps ได้เต็มที่ อาทิเช่น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ "งาน" หรือ Task มีใน Gmail Labs มาได้สักพักแล้ว หลายๆ คนประยุกต์ใช้บันทึกงานที่ต้องตามจิกชาวบ้านได้ดี โดยทั่วไปก็สามารถบันทึกนัดวันเสร็จ พิมพ์รายละเอียดนิดๆ หน่อยๆ ก็ถือว่า "เรียบง่าย" และ "พอเพียง"

แต่หลายครั้งเราก็อยากจะส่งงานที่เราบันทึกไว้ ไปให้ชาวบ้านชาวช่องเขา ตอนนี้ทีมพัฒนาของ Gmail ได้ทำให้ทุกท่านสมใจแล้ว โดยในหน้า Task list กดที่ Actions menu จะเห็น Email task list (อีเมลรายการงาน)ได้ดังภาพ

ข้อจำกัดตอนนี้คือ มันจะส่งงานทั้งหมดในลิสต์เข้าอีเมลเลย อยากส่งบางงานก็ต้องใช้วิธีแบบพอเพียงคือ ...ลบบรรทัดที่ไม่ต้องการส่งออกด้วยมือ

ที่มา: The Official Gmail Blog

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า บริษัทมือถือ ตกลงยอมรับแผนใช้ที่ชาร์จมาตรฐาน ของ EU ที่มีเป้าหมายในการลดขยะจากอุปกรณ์ประกอบโทรศัพท์มือถือที่เกิดขึ้นหลายพันตันในแต่ละปีเฉพาะในยุโรป

Tags:
Node Thumbnail

ใครที่เคยใช้ Google Street View ที่เป็นฟังก์ชั่นเสริมใน Google Maps เวลาอยากท่องเที่ยวไปในโลกกว้างก็คงรู้สึกเบื่อที่ต้องคอยกดคลิกๆๆ แพนๆๆ

บัดนี้พบกับการปรับปรุงอินเตอร์เฟสใหม่ซิงๆ โดยผู้ใช้จะสามารถเห็นรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงของเคอร์เซอร์แสดงจุดที่ซูมได้ และจะสังเกต "มิติ" และ "มุม" (Geometry) ของอาคาร (สี่เหลี่ยม) และเส้นทาง (วงกลม) ที่แตกต่างกันได้ ทั้งนี้ด้วยการใช้เทคนิค laser point clouds ร่วมกับเทคนิคการวิเคราะภาพถ่ายที่มีอยู่ โดยเคอร์เซอร์นี้เรียกว่า "แพนเค้ก" ซึ่งจะเป็นทางลัดในการมองภาพในมุมมองที่ผู้ใช้เลือกจริงๆ โปรดดูวิดีโอประกอบ...

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เพียง 4 ชั่วโมงหลังจากการเปิดขาย ก็มีคำร้องเรียนเกี่ยวกับข้อบกพร่องด้านการผลิต, บั๊ก, และเรื่องแบตเตอรี่ เข้ามามากมาย เริ่มจาก

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีของโจรกลับใจ (เหมือนผม) ที่คิดจะแหกคุก Office 2007 ตอนนี้ Google Docs รองรับการอัพโหลดฟอร์แมต .docx และ .xlsx แล้ว โดยรองรับผู้ใช้ Google Apps ทุกรุ่นทุกภาษาอีกด้วย เท่าที่ตรวจสอบขณะนี้ยังไม่รองรับการ Export แต่ก็นับว่าประตูสู่อิสรภาพได้เปิดกว้างขึ้นอีกนิดแล้ว

ที่มา - googleappsupdates

Tags:
Node Thumbnail

ภารกิจแรกของการส่งยานสำรวจ CO2 ของนาซ่าล้มเหลวเหตุจากจรวดทำงานผิดปกติ
เจ้าหน้าที่กล่าวว่าปัญหาเกิดจากเปลือก(fairing)ที่หุ้มดาวเทียมตรงหัวจรวดล้มเหลวในการแยกตัว หากผลการตรวจสอบได้รับการยืนยันเราคงจะสูญเสียภารกิจนี้ไป

No Description

ยานสำรวจคาร์บอนในระดับวงโคจร หรือ Orbiting Carbon Observatory (OCO) มีจุดมุ่งหมายที่จะชี้ตำแหน่งหลักบนผิวโลกว่าที่ใดที่ปล่อย หรือดูดซับคาร์บอน