Tags:
Node Thumbnail

โดยปกติแล้ว สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการซื้อสินค้า Apple ผ่านผู้จัดจำหน่ายในไทย (reseller) ก็มักจะเลือกซื้อผ่าน Apple Online Store กันอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนสินค้าคงไม่มีทางเลือก

หลังจากที่ Apple Online Store ปิดปรับปรุงไปเมื่อวานนี้ วันนี้ก็ได้เปิดให้บริการแล้ว พร้อมทั้งมีระบบผ่อนชำระสินค้าด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 3, 6 หรือ 10 เดือน เมื่อซื้อสินค้ารวมตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป กับบัตรเครดิตของธนาคารที่ร่วมรายการ เพื่อให้ผู้ซื้อมีทางเลือกการชำระเงินเพิ่มขึ้นครับ

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดขาย iPad Air 2 และ iPad mini 3 รุ่น Wi-Fi แล้วด้วยครับ

ที่มา: หน้าเว็บ Apple Online Store ประเทศไทย

Tags:
Node Thumbnail

NVIDIA SHIELD เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Android สำหรับคอเกมของหุ่นเขียวที่ต้องการความแรงจาก NVIDIA Tegra พร้อมประสบการณ์การเล่นแบบมีปุ่มกดติดเครื่องไปด้วย ซึ่งหลังการเปิดตัวไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว และวางขายไปเมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว และทาง Blognone มีบทความทดลองจับไปเมื่อตุลาคมปีที่แล้วเช่นกัน ผมมีโอกาสได้เล่นอยู่หลายวันหลายคืน ก็ขอเขียนเป็นรีวิวให้ทุกท่านที่สนใจได้อ่านกันครับ (แม้จะทิ้งช่วงไปนานก็ตาม มาช้าดีกว่าไม่มาครับ ฮา)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Apple เปิดตัว MacBook Pro with Retina display ไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ก็เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่สร้างความฮือฮาในเรื่องการจับเอาหน้าจอความละเอียดสูงมาใส่ไว้ในโน้ตบุ๊กที่สามารถหาซื้อได้ง่ายในท้องตลาดเลยทีเดียว จนมาถึงวันนี้ Apple ก็ได้ออกรุ่นอัพเกรดสเปกเป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นที่ 2 นั้นมีหลายอย่าง ตั้งแต่การใช้ CPU รหัส Haswell/Crystalwell, เปลี่ยนจาก SSD ระบบ SATA ไปเป็น PCIe, ใส่พอร์ต Thunderbolt 2, และเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่


Tags:

[Coin](https://onlycoin.com) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ลักษณะเป็นบัตรขนาดเท่าบัตรเครดิตทั่วไป ซึ่งใช้แทนบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, รวมถึงบัตรอื่นๆ ที่ใช้แถบแม่เหล็กในการทำงานอย่างเช่นบัตรของขวัญสะสมแต้มต่างๆ รวมเข้าด้วยกันเป็นบัตรเพียงใบเดียว เพื่อทำให้คนที่มีบัตรจำนวนมากๆ นั้นไม่ต้องพกบัตรหลายใบจนเต็มกระเป๋า

วิธีการใช้งานไม่ยาก เพียงแค่เพิ่มบัตรที่ต้องการเก็บไว้ใน Coin ด้วยแอพพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมที่มีหน้าที่อ่านแถบแม่เหล็กบนบัตร ทำการอ่านข้อมูลของบัตรที่ต้องการเก็บไว้ แล้วส่งข้อมูลลงไปยังตัวบัตร หลังจากนั้นสามารถนำบัตรไปใช้แทนบัตรที่เพิ่มเข้าไปได้ตามปกติ

![Adding Card](http://farm4.staticflickr.com/3781/10869013454_c69c411537.jpg)

Tags:
Topics: 

นอกจากบริษัทไอทีชั้นนำต่างๆ และบริษัทรถยนต์ ที่เริ่มทำนาฬิกาอัจฉริยะเพื่อแข่งขันกันแล้ว หนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการทำนาฬิกาอย่างสวิตเซอร์แลนด์ก็มีบริษัท Hyetis ที่กำลังจะส่งนาฬิกาเพื่อลงสู่สังเวียนนี้เช่นกัน

นาฬิกาตัวนี้มีชื่อว่า Crossbow โดยมีฟีเจอร์เด่นคือกล้องความละเอียดถึง 41 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์ที่ซูมได้, เชื่อมต่อได้ทั้งโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ iOS, Android และ Windows Phone 8, มี Wi-Fi, Bluetooth, GPS, มีระบบยืนยันตัวบุคคลด้วยเซนเซอร์ biometrics และแบตเตอรี่อยู่ได้นานที่สุด 4 วันพร้อมชาร์จแบบไร้สาย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากผมได้มีโอกาสลองจับเจ้า Leap Motion Controller (ซึ่งผมขอเรียกสั้นๆ ว่า Leap นะครับ) ไปเมื่อหลายเดือนก่อน และได้เขียน[บทความเอาไว้](http://www.blognone.com/node/42237)ในช่วงที่ทาง [Leap Motion](http://www.leapmotion.com/) ยังให้แค่สั่งจองล่วงหน้านั้น ปัจจุบันก็ได้วางจำหน่ายเต็มรูปแบบแล้ว (ถึงแม้จะโดน[โรคเลื่อน](http://www.blognone.com/node/43805)ไปบ้าง) และผมก็สั่งซื้อมาอยู่ในครอบครองแล้วเช่นกัน จึงนำมาเขียนรีวิวให้ทุกๆ ท่านได้อ่านกันครับ

##Leap คืออะไร

Tags:
Node Thumbnail

The Verge รายงานว่า Nokia มีแผนเปิดตัวอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ในชื่อ Treasure Tag ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือตระกูล Lumia ของตน ลักษณะเป็นพวงกุญแจที่มี Bluetooth และ NFC ในตัวสำหรับการตามหาสิ่งของที่ห้อยไว้กับ Treasure Tag เช่นพวงกุญแจ

Tags:
Node Thumbnail

[@evleaks](https://twitter.com/evleaks) ขาประจำได้[ทวีต](http://twitter.com/evleaks/statuses/361194779398242305)ข้อความเกี่ยวกับรหัสอุปกรณ์ใหม่ 2 ตัวของ Samsung ประกอบด้วย **SM-P900** ซึ่งคาดว่าจะเป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 12.2 นิ้ว ความละเอียด 2560x1600 ใช้ Exynos 5 octa และมาพร้อม S-pen

ส่วน **SM-P600** คาดว่าจะเป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว ความละเอียด 2560x1600 เท่ากัน ใช้ Snapdragon 800 เป็นหน่วยประมวลผลครับ

กาแล็กซีที่ยิ่งใหญ่ ยังเหลือที่ว่างอีกเยอะครับ :P

ที่มา: [Engadget](http://www.engadget.com/2013/07/29/samsung-tablet-rumors/)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเรามีแผ่นดิสก์ Blu-ray ใช้กันมาสักระยะแล้ว Sony ได้ประกาศจับมือกับ Panasonic เพื่อร่วมกันพัฒนาแผ่นดิสก์เก็บข้อมูลรุ่นต่อไปที่จะสามารถเก็บข้อมูลได้ "อย่างน้อย" 300 GB ต่อแผ่น (Blu-ray เก็บได้สูงสุดที่ราว 128 GB ในชนิด quadruple layers) โดยมีจุดมุ่งหมายสำหรับการใช้กับงานที่ต้องการบันทึกข้อมูลมากๆ ลงบน optical disc ซึ่งคาดว่าจะพัฒนาเสร็จภายในสิ้นปี 2015 นี้ครับ

ที่จริงแล้วตอนนี้เราก็มีทางเลือกในการเก็บไฟล์ต่างๆ ไว้เยอะแยะนะครับ และไม่รู้ว่าแผ่นดิสก์ชนิดใหม่นี้จะฮิตกันขนาดไหน?

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวว่า Microsoft นั้นทำแท็บเล็ตจอเล็กอยู่ วันนี้ DigiTimes มีข่าวออกมาว่า Microsoft อาจเตรียมเปิดตัว Suface ขนาด 7-9 นิ้วเป็นรุ่นถัดไปนี้ในงาน Microsoft's Build Developer Conference (BUILD) ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งอาจหมายความว่า Microsoft เองอาจมีแผนการทำ Surface หลายรุ่นอยู่ก็เป็นได้

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวที่ Microsoft ประกาศลดความละเอียดขั้นต่ำที่จะใช้ Windows 8 ได้ อาจเป็นเครื่องช่วยยืนยันให้การทำแท็บเล็ตที่จอเล็กลง ความละเอียดต่ำลง เพื่อการลดต้นทุนนั้นเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนที่เลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่ต้องการเล่นเกมที่ใช้พลังด้านกราฟิกสักหน่อย เมื่อเห็นคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีการ์ดจอแยก (dedicated) อย่าง Ultrabook หรือ All-In-One PC บางรุ่น ก็คงจะหันไปเลือกตัวเลือกอื่นๆ แทน แต่ในอนาคตนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องเลือกทางอื่นก็ได้ครับ

ผลการทดสอบบน 3DMark11 ด้วย CPU รุ่นที่จะถูกใช้ใน Ultrabook อย่าง i7-4558U เทียบกับรุ่นปัจจุบันอย่าง i7-3687U นั้นแสดงให้เห็นว่า i7-4558U นั้นได้คะแนนสูงกว่าเป็น 2 เท่า หรือยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่จะถูกใช้ในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอย่าง i7-4770R เทียบกับรุ่นปัจจุบันอย่าง i7-3770K จะเห็นว่าได้คะแนนสูงกว่าเป็น 3 เท่า

แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการเปรียบเทียบกับการ์ดจอแยกของค่ายอื่นๆ โดยตรงครับ

Tags:
Node Thumbnail

Intel ประกาศความเร็วของพอร์ต Thunderbolt รุ่นถัดไปว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จากเดิมที่ 10 Gbps เป็น 20 Gbps โดยความเร็วที่เพิ่มขึ้นนี้จะสามารถทำให้ผู้ใช้สตรีมวิดีโอขนาด 4K ได้อย่างไม่มีปัญหา, รองรับ DisplayPort 1.2 เมื่อเชื่อมต่อกับจอระบบ DisplayPort, จัดการกับพลังงานได้ดีขึ้น และยังช่วยลดต้นทุนของผู้ผลิตอุปกรณ์อีกด้วย

Thunderbolt รุ่นที่กล่าวถึงนี้น่าจะเริ่มผลิตในช่วงหลังของปีนี้ครับ

ว่าแต่ อุปกรณ์ก็ยังแพงอยู่แบบนี้จะมีคนใช้สักกี่คนล่ะเนี่ย?

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

**Leap Motion Controller** คืออุปกรณ์จาก [Leap Motion](https://www.leapmotion.com/) สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ นิ้วมือ และเครื่องมือที่มีลักษณะเป็นแท่งทรงกระบอก (อย่างเช่นปากกาหรือพู่กัน) โดยสามารถตรวจจับได้ด้วยอัตราการส่งข้อมูลที่สูง (สูงสุดถึง 120 fps) และมีความแม่นยำสูง ในระดับ 0.01 มิลลิเมตร (หน่วยที่ใช้ในข้อมูลจะเป็นมิลลิเมตร)

ถ้านึกภาพไม่ออก อุปกรณ์ตัวนี้จะมีลักษณะการตรวจจับคล้ายๆ กับ Kinect ของ Microsoft คือใช้อินฟราเรดในการตรวจจับ ซึ่งก็หมายความว่าถ้าหากนำไปใช้ในที่ๆ มีแสงจ้า ก็อาจจะไม่สามารถทำงานได้เลย

วิดีโอสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเจ้าตัวนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนที่ใช้ Lightning Digital AV Adapter เพื่อต่อ iPad with Retina display, iPad mini, iPhone 5 หรือ iPod touch ขึ้นไปยังโทรทัศน์ Full HD ผ่านพอร์ต HDMI นั้นอาจเกิดความสงสัยว่าทำไมภาพที่แสดงผลออกมานั้นไม่ชัดเท่าไรนัก อีกทั้งราคากว่า 1,890 บาทอันแสนแพง ก็อาจทำให้เป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าผิดหวังอีกตัวหนึ่ง

Panic เป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นบน OS X และ iOS ได้ทำการทดสอบอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้และพบว่าความละเอียดสูงสุดที่รองรับได้คือ 1600x900 เท่านั้น ในขณะที่รุ่นเก่า (Apple 30-pin Digital AV Adapter) สามารถแสดงผลที่ความละเอียดสูงสุด 1920x1080

Tags:
Node Thumbnail

โดยปกติแล้ว เมื่อแต่ละเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ตนั้นต้องการที่จะเก็บข้อมูลไว้บนเบราว์เซอร์ของผู้เข้าชมนั้นจะใช้วิธีเก็บไว้เป็นไฟล์คุกกี้ แต่ในปัจจุบันเว็บเพจที่เป็น HTML5 นั้นจะสามารถจัดเก็บข้อมูลลงใน Web Storage บนแต่ละเบราว์เซอร์แทนด้วยพื้นที่ที่มากกว่า รวดเร็วกว่า และปลอดภัยกว่า

Tags:
Node Thumbnail

Apple ทำการอัพเดต MacBook Pro รุ่นที่มาพร้อมกับ Retina Display ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

คำเตือน: ผู้เขียนข่าวต้องการให้ผู้ใช้แมคทราบและระวังการทำให้โปรแกรมเกิดการแครชขึ้นเท่านั้น ไม่มีจุดประสงค์ให้ผู้อ่านข่าวนำไปใช้ก่อกวนหรือสร้างความเสียหายต่อคอมพิวเตอร์หรือข้อมูลของตนเองหรือบุคคลอื่นๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์ 9to5Mac ค้นพบบั๊กจากเว็บไซต์ Open Radar (ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ใช้พูดคุยกันระหว่างนักพัฒนาแอพพลิเคชันของ iOS) ว่าเมื่อพิมพ์ข้อความที่กล่าวถึง (ดูได้ท้ายเบรค) จะทำให้โปรแกรมต่างๆ บนแมคนั้นเกิดอาการแครชในทันที เช่น TextEdit, Chrome หรือแม้กระทั่ง Safari มีเพียงบางโปรแกรมเท่านั้นที่ไม่เกิดการแครชขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ภาพของชิ้นส่วนที่มีลักษณะเป็นหน้าจอมือถือขนาดใหญ่มีโลโก้ Sony ถูกโพสต์ขึ้นในเว็บบอร์ดของจีนแห่งหนึ่ง โดยภายในกระทู้มีการคาดกันว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนหน้าจอที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.44 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 1080p ที่อาจเป็นส่วนประกอบของมือถือรุ่นต่อไปจาก Sony

อย่างไรก็ตาม ทาง Engadget เองนั้นให้ความเห็นว่าอาจจะเป็นเพียงภาพของปลอม หรือเป็นเพียงตัวต้นแบบของอุปกรณ์เท่านั้น

ถ้าอนาคตจะมีมือถือจอใหญ่ออกมามากมายล่ะก็ อาจจะทำให้กางเกงยีนส์เน้นผลิตแต่รุ่นกระเป๋าใหญ่ๆ ก็เป็นได้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากที่ไม่นานมานี้ มีภาพเรนเดอร์ของ HTC M7 หลุดออกมา ตอนนี้เจ้า M7 ที่ลือกันว่าจะเป็นมือถือรุ่นเรือธงฝั่ง Android ตัวถัดไปของ HTC ก็มีภาพหลุดเพิ่มเติมทั้งภาพจริงและภาพหน้าจอครับ

โดยจากภาพหน้าจอที่หลุดเพิ่มขึ้นมานั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า M7 นั้นจะได้รับ Sense 5.0 เป็นหน้ากากครอบระบบ Android เวอร์ชัน 4.1.2 อย่างที่เป็นข่าวหรือไม่ เพราะที่หน้ารายละเอียดของซอฟต์แวร์นั้นยังคงแสดงเพียงคำว่า "protected" เท่านั้น แต่หากดูจาก HTC Extension version แล้ว อาจเป็น Sense 5.0 ตามความเห็นของคุณ magnamonkun ครับ

น่าสังเกตว่าปุ่มในภาพมีการสลับตำแหน่งของปุ่ม Home และปุ่ม Recent Apps ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Google ประกาศจะเลิกให้บริการ Exchange ActiveSync สำหรับลูกค้าทั่วไป ดูเหมือนว่าจะไม่เกิดผลกระทบกับผู้ใช้อุปกรณ์ iOS สักเท่าไหร่นัก เพราะใน iOS นั้นสามารถใช้แอพ Gmail หรือตั้งค่า IMAP สำหรับใช้งาน Gmail, ตั้งค่า CalDAV สำหรับใช้งานข้อมูลปฏิทิน และตั้งค่า CardDAV สำหรับใช้งานข้อมูลผู้ติดต่อได้

Tags:
Node Thumbnail

Jason Schreier นักข่าวของเว็บไซต์ Kotaku ได้ถาม Gabe Newell ผู้ก่อตั้ง Valve ว่ามีโปรเจคอะไรที่น่าสนใจที่ Valve กำลังทำอยู่ในขณะนี้หรือไม่ในช่วงงาน Video Game Awards

Newell บอกว่า Valve พยายามทำให้ DotA 2 เล่นบนแท็บเล็ตบางตัวได้ แม้ผลออกมาไม่น่าพอใจเท่าไหร่แต่ก็ทำให้รู้ว่าสเปกของแท็บเล็ตสมัยนี้เร็วขึ้นมาก และน่าจะถึงระดับที่สามารถทำเกมออกมาได้ดีในอนาคตอันใกล้นี้

สงสัยที่บอกว่าไม่น่าพอใจนั่นคือจิ้มแล้วเล่นไม่ถนัดหรือเปล่า?

ที่มา: Kotaku

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนที่ใช้ Exchange ActiveSync กับ Google ในระบบปฏิบัติการอื่นๆ นอกจาก Android นั้นคงจะติดใจกับระบบ push ข้อมูลเป็นแน่แท้ แต่ในอนาคตผู้เปิดใช้บริการนี้บนอุปกรณ์ใหม่นั้นจะไม่ได้สัมผัสกับระบบนี้อีกต่อไป

Google ประกาศจะเลิกให้บริการ Exchange ActiveSync สำหรับผู้ที่เปิดใช้บริการใหม่แบบฟรีหลังจากวันที่ 30 มกราคม 2556 เป็นการ "ทำความสะอาดในฤดูหนาว (winter cleaning)" โดยแนะนำให้ใช้ CalDAV ในการเชื่อมข้อมูลปฏิทิน, ใช้ CardDAV ในการเชื่อมข้อมูลผู้ติดต่อ และใช้ IMAP สำหรับอีเมลแทน ยกเว้นเสียแต่ว่าจะสมัครบริการในรูปแบบเสียค่าใช้จ่ายสำหรับธุรกิจ, หน่วยงานของรัฐ หรือหน่วยงานการศึกษาเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมานานสำหรับ Google Maps ในเวอร์ชัน iOS นั้น ตอนนี้ตัวแอพได้[เปิดให้ดาวน์โหลด](https://itunes.apple.com/us/app/google-maps/id585027354?mt=8)ผ่านทาง App Store เรียบร้อยแล้วครับ

ฟีเจอร์ที่หลายๆ คนคงคิดถึงก็ประกอบไปด้วยระบบคำนวณเส้นทางแบบขนส่งมวลชน, Street View, สามารถดึงข้อมูลตำแหน่งที่บันทึกไว้มาแสดงผลได้ และฟีเจอร์อื่นๆ อีกหลายอย่าง (แต่ยังนำทางแบบ turn-by-turn ในไทยไม่ได้อยู่ดี)

ที่น่าเสียดายคือยังไม่มีเวอร์ชันสำหรับ iPad แต่อย่างใด

ที่มา: [The Verge](http://www.theverge.com/2012/12/12/3760770/google-maps-iphone-available-features-navigation-transit)

Tags:
Node Thumbnail

iPod nano รุ่นที่ 7 นี้ ถือเป็น iPod nano รุ่นแรกที่ Apple เปิดตัว หลังจากที่ Tim Cook ขึ้นเป็น CEO ของ Apple ด้วยรูปลักษณ์แล้วมันมีลักษณะย้อนกลับไปหารุ่นเก่าๆ ซึ่งแตกต่างไปจากรุ่นที่ 6 อย่างชัดเจน (รุ่นที่ 6 ทำออกมาในขนาดเล็ก รูปแบบเหมือนกับนาฬิกาข้อมือจนถึงขนาดมีบริษัทต่างๆ ทำสายรัดนาฬิกาออกมาวางขาย)

บางคนบอกว่ามันคือ iPod touch ขนาดจิ๋วที่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เสียด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพราะหน้าตาที่คล้ายคลึงกัน ฟีเจอร์การเล่นไฟล์วิดีโอที่กลับมาอีกครั้ง และหน้าจอ multi-touch

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Apple ให้บริการอีเมลมานานในขื่อของ @mac.com และ @me.com มาระยะใหญ่ๆ แล้ว โดยช่วงหลังมานี้ Apple ก็มีผู้ใช้บริการ iCloud มาจำนวนมาก แต่ก็ยังให้ใช้บริการอีเมลของ Apple ในชื่อเก่าทั้งสองชื่อเท่านั้น

วันนี้ Apple เปิดบริการอีเมลในชื่อ @icloud.com เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งชื่อ เพื่อให้ผู้ใช้บริการใช้งานอีเมลด้วยชื่อที่คุ้นหูยิ่งขึ้น โดยบริการนี้เป็นบริการสำหรับผู้ที่มีแอคเคานท์ @mac.com หรือ @me.com อยู่แล้วครับ (โดยทั้ง 3 ชื่อนั้นจะใช้ inbox ร่วมกันครับ)

ที่มา: อีเมลประชาสัมพันธ์ของ Apple

เนื้อหาของอีเมล (ขออนุญาตปิดชื่อ)

Pages