Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Atlus และ Studio Zero ประกาศวางจำหน่ายเกม Metaphor: ReFantazio ในวันที่ 11 ตุลาคมปีนี้บน Xbox Series X/S, PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC พร้อมเผยรายละเอียดใหม่ ๆ ของเกมที่มีทั้งโลกภายในเกม และระบบการเล่น

Metaphor: ReFantazio กำกับโดย Katsura Hashino ที่มีผลงานกำกับเกมเด่น ๆ อย่าง Shin Megami Tensei III, Persona 3, Persona 4 และ Persona 5 ในด้านเพลงประกอบต่าง ๆ ภายในเกมยังคงได้ Shoji Meguro ที่เคยแต่งเพลงให้ซีรี่ส์ Persona มาแต่งเพลงให้ ส่วนงานศิลป์บรรยากาศพื้นหลังได้ Koda Kazuma ที่เคยมีผลงานจาก Nier Automata มาออกแบบให้ และพาหนะ Gauntlet Runner ที่เหล่าตัวเอกในเกมใช้เดินทางออกแบบโดย Ikuto Yamashita ผู้ออกแบบหุ่นยนต์ในอนิเมะเรื่อง Neon Genesis Evangelion

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Realme เปิดตัว realme 12 5G และ realme 12X 5G กลุ่มสมาร์ตโฟนสายถ่ายภาพซูม 3 เท่าไม่สูญเสียรายละเอียดรุ่นแรก รองรับ 5G ราคาเริ่มต้น 5,999 บาท โดยมีรายละเอียด และสเปคดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Shaun Noguchi ผู้จัดการทั่วไปของ EA สาขาญี่ปุ่นออกมาวิจารณ์และตั้งคำถามกับระบบเรตติ้งเกมของญี่ปุ่นที่กำหนดเกณท์โดย CERO (Computer Entertainment Rating Organization) ตัวเขาเชื่อว่ามีการจัดเรตแบบสองมาตรฐานระหว่างเกม Dead Space กับ Stellar Blade หลังจากที่ Shift Up ออกมาประกาศว่า Stellar Blade จะไม่มีการเซ็นเซอร์เนื้อหาใด ๆ ในทุกภูมิภาค

Tags:
Node Thumbnail

Sony เปิดตัว ULT POWER SOUND กลุ่มสินค้าประเภทเสียงกลุ่มใหม่เน้นไปที่คุณภาพของเบสโดยเฉพาะที่พัฒนาต่อจากสินค้าซีรี่ส์ Extra Bass เปิดตัวมา 4 รุ่นได้แก่ ULT WEAR (หูฟังครอบหู), ULT TOWER 10 (ลำโพงทาวเวอร์) , ULT FIELD 7 (ลำโพงไร้สายขนาดกลาง) และ ULT FIELD 1 (ลำโพงไร้สายขนาดเล็ก) โดยมีรายละเอียด และสเปคคร่าว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจากงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลชื่อ Antoine Mayerowitz เผยว่าเกม Mario Kart 8 มีตัวเลือกการปรับแต่งรถในเกมที่แตกต่างกันถึง 703,560 แบบ รถในเกมมี 4 องค์ประกอบหลักคือ ตัวละคร, รถ, ยาง และสปอยเลอร์ท้ายรถ แต่มีหลายชิ้นส่วนที่มีค่าสถานะเหมือนกัน จึงสามารถย่อตัวเลือกให้เหลือเพียง 25,704 แบบได้

Tags:
Node Thumbnail

Shift Up ผู้พัฒนาเกม Stellar Blade ประกาศผ่าน X ของเกมว่า Stellar Blade จะไม่มีการเซ็นเซอร์เนื้อหาใด ๆ ในทุกภูมิภาค แม้แต่ในเกมเวอร์ชันญี่ปุ่น

ในอดีตเกมในแต่ละภูมิภาคและแพลตฟอร์มจะมีการเซนเซอร์เนื้อหาที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น เกม Heavy Rain เวอร์ชันญี่ปุ่นมีการเซนเซอร์ฉากอาบน้ำของตัวละคร หรืออย่างในเกมแนว Graphic Novel ยุคหลัง ๆ บน PlayStation จะมีการเซนเซอร์โดยการใส่แสงที่มาจากไหนไม่รู้มาบังสรีระ และบางเกมก็เปลี่ยนชุดตัวละครให้ดูมิดชิดขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Samsung เปิดตัวไลน์อัปสินค้า AI TV ประจำปี 2024 หลายรุ่นได้แก่ Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED และ Lifestyle TV โดยมีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท OZ-IT จากสโลวีเนียเปิดตัวกล้องรักษาความปลอดภัยภายในบ้านที่ใช้ AI ประมวลผล สามารถยิงลูกเพนท์บอลใส่ผู้บุกรุกที่คาดว่าเป็นอันตรายกับผู้อยู่อาศัยได้ มีชื่อว่า PaintCam Eve โชว์อยู่บน kickstarter แต่ยังไม่เปิดให้ระดมทุน

PaintCam Eve มี 3 รุ่นได้แก่ Eve (Standard), Eve+ (Advance) และ Eve Pro (Elite) โดยรุ่นสูงสุดจะมีระบบจดจำใบหน้าบุคคล และสัตว์ได้ ในขณะที่รุ่น Eve จะมีระบบป้องกันอัจฉริยะ และเปิดปิดกล้องผ่านแอปพลิเคชัน

Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard ผู้กำกับเกม Fallout 3 และ 4 และผู้ดูแลเฟรนไชส์ Fallout ให้สัมภาษณ์กับ IGN ยืนยันว่าเกม Fallout ทั้งหมด รวมถึง New Vegas ล้วนอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับฉบับทีวีซีรีส์ของ Prime Video โดยบอกว่าทีมงานใส่ใจเรื่องไทม์ไลน์ของแฟรนไชส์นี้มาก แต่ก็อาจจะมีความสับสนเล็กน้อยในบางจุด แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมภาคก่อนหน้า รวมถึงภาค New Vegas ล้วนเกิดขึ้นจริงในไทม์ไลน์เดียวกัน

Todd บอกว่าเกมภาค New Vegas เป็นส่วนสำคัญของแฟรนไชส์ Fallout เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นแฟน ๆ ยังคงเล่น และสนุกกับเกมภาคนี้อยู่

Tags:
Node Thumbnail

HUAWEI ประกาศเปิดตัว HUAWEI nova 12 ซีรี่ส์ในไทยอย่างเป็นทางการมี 2 รุ่นได้แก่ HUAWEI nova 12i และ 12s ราคา 8,990 บาท และ 13,990 บาท มีสเปค และฟีเจอร์คร่าว ๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Holly Longdale โปรดิวเซอร์ฝ่ายบริหารและรองประธานของเกม World of Warcraft ให้สัมภาษณ์กับ VGC ว่า Microsoft ไม่ได้เข้ามาแทรกแซงการทำงานของ Blizzard มากนักหลังจากที่เข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้นเมื่อปีที่แล้ว ตรงกับที่ Mike Ybarra ประธานบริษัทและผู้บริหารสูงสุดของ Blizzard เคยบอกว่า Blizzard จะมีสถานะเป็นเหมือนสตูดิโอเกมอิสระมากขึ้น

Holly กล่าวว่า Microsoft เป็นฝ่ายช่วยเหลือ Blizzard หลายอย่าง โดย Holly ได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลการพัฒนาเกมกับ Helen Chang จาก Mojang และทีมงานของ Elder Scrolls Online แล้วพบว่าทีมงานของ Blizzard ได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนดังกล่าว

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนที่แล้วมีรายงานจาก Bloomberg ว่าสตูดิโอสร้างเกมภายในของ Tencent กำลังพัฒนาเกมมือถือที่สไตล์คล้ายกับ Palworld อยู่

ล่าสุดทาง Takuro Mizobe ซีอีโอของ Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ได้โพสผ่าน X ว่าตัวเขาไม่รู้สึกว่า Tencent ทำอะไรผิด และรู้สึกภูมิใจที่เห็นสตูดิโออื่น ๆ กำลังสร้างเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Palworld พร้อมบอกว่าในอดีตสิ่งใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมเกมมักหยิบยืมไอเดียมาจากเกมที่ผู้พัฒนาชอบทั้งนั้น

Tags:
Node Thumbnail

จากบทสัมภาษณ์ของ PC game ที่ Eugene Evans รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ดิจิทัลและการอนุญาตลิขสิทธิ์ของ Hasbro และ Wizards of the Coast พูดถึงอนาคตของ Baldur’s Gate หลัง Larian Studios ตัดสินใจไม่ทำ DLC ให้ Baldur’s Gate 3 และเริ่มพัฒนาเกมใหม่แล้ว

Eugene กล่าวว่าตอนนี้บริษัทกำลังคุยกับพันธมิตรหลายราย ซึ่งต่างตื่นเต้นกับความท้าทายที่จะกำหนดอนาคตของแฟรนไชส์ Baldur’s Gate โดยหวังว่าแฟนเกมจะไม่ต้องรอไปอีก 25 ปีเหมือนตอน Baldur’s Gate 2 มา Baldur’s Gate 3

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เกมในแฟรนไชส์ Fallout ทั้งเกม Fallout Shelter, Fallout New Vegas, Fallout 4 และ Fallout 76
มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นหลัง Fallout ฉบับทีวีซีรี่ส์ออกฉาย โดยมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

OPPO และ OnePlus ประกาศจับมือกับ Google นำฟีเจอร์จาก Gemini ของ Google สร้างประสบการณ์การใช้งาน AI บนมือถือให้มีฐานผู้ใช้กว้างขึ้นในงาน Google Cloud Next '24 โดยจะรวมผลิตภัณฑ์ AI บนคลาวด์ของ Google เข้ากับอุปกรณ์มือถือต่าง ๆ ทำให้มีฟีเจอร์ AI เช่น การสรุปบทความข่าว, การจัดระเบียบเนื้อหาเสียงแบบเรียลไทม์ และการสร้างเนื้อหาโซเชียลมีเดีย เหมือน Samsung Galaxy S24 ซีรี่ส์ ซึ่งอาจตีความได้ว่าสัญญา Exclusive ของซัมซุงอาจสิ้นสุดแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

IO Interactive (IOI) สตูดิโอพัฒนาเกมที่มีผลงานเด่นอย่างซีรี่ส์ Hitman ประกาศว่าได้ Rodrigo Santoro มารับตำแหน่งผู้กำกับภารกิจ (Missions Director) สำหรับเกม Project 007 ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น James Bond ในช่วงที่เพิ่งเป็นสายลับที่ใกล้กับฉบับภาพยนต์ของ Daniel Craig มากกว่า Roger Moore

Rodrigo เคยทำงานกับ Massive Entertainment มีส่วนร่วมในเกม The Division, The Division 2 และ Avatar: Frontiers of Pandora เริ่มทำงานกับ Massive ในตำแหน่งนักออกแบบด่านระดับซีเนียร์ และตำแหน่งล่าสุดก่อนลาออกคือผู้กำกับโลกภายในเกม (World Director)

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Jeff Grubb นักข่าวจาก Giant Bomb อ้างว่า Motive Studio เคยเริ่มต้นพัฒนาเกม Dead Space 2 Remake แต่ถูก EA สั่งยกเลิกไป ล่าสุด EA ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวกับ IGN ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ด้าน Bloomberg รายงานว่า Dead Space 2 Remake เคยอยู่ในช่วง Proof of Concept หลังจากเกมรีเมคภาคแรกวางขายได้ 2-3 เดือน แต่ไอเดียไม่ได้รับการอนุมัติจากทาง EA และปัจจุบันทีมงานของ Motive Studio ถูกย้ายไปสร้างเกมอื่นเรียบร้อย

EA ไม่เคยออกมาประกาศว่า Dead Space Remake ทำยอดขายได้เท่าไหร่แต่ตัวเกมเป็นเกมใหม่ที่ขายดีที่สุดของเดือนมกราคมในสหรัฐปีที่แล้ว ตัวเกมได้รับผลตอบรับดีมากได้คะแนนเฉลี่ยจาก Metacritic ที่ 89/100

Tags:
Node Thumbnail

Electronic Arts หรือ EA ประกาศปรับราคาสมาชิกแบบรายเดือนของ EA Play ขึ้นทุกระดับมีผลตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2024 เป็นต้นไป โดยมีการเปลี่ยนราคาดังนี้

EA Play สามารถเล่นเกมในคลังของ EA ได้

  • รายเดือน: จาก 4.99 ดอลลาร์ ขึ้นเป็น 5.99 ดอลลาร์ (ไทยจาก 150 บาท ขึ้นเป็น 199 บาท)
  • รายปี: จาก 29.99 ดอลลาร์ ขึ้นเป็น 39.99 ดอลลาร์ (ไทยจาก 900 บาท ขึ้นเป็น 1,199 บาท)

EA Play Pro สามารถเล่นเกมในคลัง และเกมใหม่ที่ EA วางจำหน่ายได้ตั้งแต่วันแรก

Tags:
Node Thumbnail

Shift Up ผู้พัฒนาเกม Stellar Blade ออกมาโพสต์ผ่าน X ว่าตัวเกมพัฒนาเสร็จเรียบร้อย (Gone Gold) พร้อมวางจำหน่าย และมีข้อมูลเพิ่มเติมจากบทสัมภาษณ์ใน RULIWEB ว่าตัวเกมจะมี Day One Patch ที่คาดว่าเป็นการแก้ไขบั๊กต่าง ๆ ที่พบเจอในช่วงทดสอบเดโม

สำหรับเกม Stellar Blade เป็นเกมแนวแอคชั่นที่มีส่วนผสมระหว่างเกมแนว Soul แบบ Sekiro ที่เน้นการป้องกัน และโต้กลับ เข้ากับธีมโลกอนาคตหลังวันสิ้นโลกคล้าย Nier Automata เกมใช้เวลาพัฒนากว่า 5 ปี วางขายวันที่ 26 เมษายนนี้บนเครื่อง PlayStation 5 เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Matthew Karch ซีอีโอของ Saber Interactive และอดีตซีโอโอของ Embracer Group ให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของ Saber หลังออกจาก Embracer และราคาเกมระดับ AAA ที่ปัจจุบันยืนพื้นอยู่ที่ 70 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Matthew บอกกับ IGN ว่าเกมขนาดใหญ่ที่ขายราคา 70 ดอลลาร์ จะหายไปเหมือนนกโดโดที่สูญพันธุ์ไปเมื่อปี 1681 เนื่องจากนักพัฒนาเกมกำลังหาวิธีลดต้นทุน และลดความเสี่ยงในการผลิตเกมระดับ AAA โดยยกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเกม Cyberpunk 2077 ในช่วงแรก และเกมของ Ubisoft ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาที่มีคุณภาพไม่คงที่ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่านักพัฒนาเกมควรหันไปสร้างเกมขนาดกลางแบบ Helldivers 2 มากกว่า

Tags:
Node Thumbnail

Motive Studio สตูดิโอพัฒนาเกมในเครือ EA ที่มีผลงานรีเมคเกม Dead Space และ Star Wars: Squadrons ประกาศว่าสตูดิโอกำลังสร้างทีมใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเกมแฟรนไชส์ Battlefield โดยเฉพาะ

Byron Beede ผู้จัดการทั่วไปของแฟรนไชส์ Battlefield ประกาศว่า Motive Studio สตูดิโอพัฒนาเกมที่มีผลงานรีเมค Dead Space และ Star Wars: Squadrons กำลังสร้างทีมงานใหม่ที่เน้นการพัฒนาเกม Battlefield โดยเฉพาะ

Byron บอกว่า Motive เป็นสตูดิโอเกมที่เชี่ยวชาญการใช้งานเอนจิ้น Frostbite และการเล่าเรื่องที่โดดเด่น โดยจะทำงานร่วมกับ DICE, Criterion และ Ripple Effect เพื่อสร้างเกมในจักรวาล Battlefield ที่ครอบคลุมทั้งประสบการณ์ผู้เล่นหลายคนและคนเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Larian Studios ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเกม Divinity: Original Sin ทั้งสองภาค และเกม Baldur's Gate 3 ซึ่งทั้งสามเกมล้วนมีช่วง Early Access ก่อนขายจริง

Michael Douse ผู้บริหารฝ่ายจัดจำหน่ายของ Larian Studios เผยในบทสัมภาษณ์ของ Game File ว่าเกมถัดไปของ Larian Studios น่าจะเปิดให้เล่นแบบ Early Access ก่อนวางขายจริงแบบเดียวกับเกมก่อนหน้า

Douse อธิบายว่า การใช้รูปแบบ Early Access สอดคล้องกับแนวทางของ Larian Studios ที่ต้องการฟังเสียงตอบรับของผู้เล่น และสร้างบทสนทนาในเกมที่ตอบสนองได้ดีกับผู้เล่น นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมระดับ AAA ของบริษัทว่าจะถูกใจผู้เล่นไหมโดยไม่ต้องคาดเดาเอง และสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางของเกมให้ไปในทางที่ดีได้ไวขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

รายงานจาก Teikoku Databank บริษัทวิเคราะห์การเงินของญี่ปุ่นเผยให้เห็นถึงจำนวนตู้เกมอาเขตในญี่ปุ่นลดลงเกือบ 8,000 แห่งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และมีเกมเซนเตอร์ล้มละลายในญี่ปุ่นถึง 18 แห่ง ถือเป็นจำนวนสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา และจำนวนเกมเซนเตอร์ที่ล้มละลายเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

จากการวิเคราะห์ผลประกอบการของบริษัทที่ทำธุรกิจเกมเซนเตอร์ พบว่าธุรกิจมีกำไรเฉลี่ยเพียง 6 เยน (ประมาณ 1.44 บาท) ต่อยอดขาย 100 เยน (ประมาณ 24 บาท) เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Amazon Prime Video เตรียมฉายตอนแรกของซีรีส์ Fallout บนแพลตฟอร์ม Twitch ผ่านช่องของสตรีมเมอร์ชื่อดังหลายคน เช่น Shroud, BrookAB และ TheOnlyRyann โดยจะฉายพร้อมกับตัวซีรี่ส์บน Prime Video ในวันที่ 11 เมษายนนี้

ซีรีส์ Fallout นำแสดงโดย Ella Purnell, Walton Goggins และ Aaron Moten ผลิตโดย Kilter Films บริษัทโปรดักชั่นที่เคยสร้างซีรีส์ Westworld ของ HBO มาก่อนมี Jonathan Nolan (น้องชายของ Christopher Nolan) เป็นผู้อำนวยการสร้าง และกำกับในบางตอน

ตัวซีรี่ส์จะเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ในหลุมหลบภัย Vault หมายเลข 33 แถบเมืองลอสแอนเจลิส ที่ไม่เคยโผล่ในเกมมาก่อน ตัวเอกหลักภาคนี้คือ Lucy ลูกสาวของผู้นำ Vault 33 ที่ตัดสินใจออกจากหลุมหลบภัยมาสู่โลกกว้างภายนอก

Tags:
Node Thumbnail

Katsuhiro Harada โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Tekken กล่าวในรายการพอดแคสต์ AIAS Game Maker's Notebook ก่อน Tekken 8 วางจำหน่ายว่าเกมซีรี่ส์ Tekken ทำยอดขายรวมได้ถึง 55 ล้านชุดแล้ว มียอดขาย 51% มาจากยุโรป และอีก 30% มาจากสหรัฐอเมริกา โดย Tekken 7 ภาคเดียวทำยอดขายได้ถึง 11.8 ล้านชุด

ในขณะที่เกมภาคล่าสุดอย่าง Tekken 8 สามารถทำยอดขายทะลุ 2 ล้านชุดได้ภายในช่วง 3 สัปดาห์แรก ซึ่งถือว่าทำยอดขายได้เร็วกว่า Tekken 7 ในช่วงแรกของการวางขายค่อนข้างมาก (ภาค 7 ใช้เวลา 2 เดือนถึงขายได้ 2 ล้านชุด) ส่งผลให้ยอดขายรวมของซีรี่ส์ Tekken ในปัจจุบันมี 57 ล้านชุดแล้ว

Pages