Tags:
Node Thumbnail

Bandai Namco ปิดระบบออนไลน์ของ Dark Souls เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นถูกโจมตีผ่านช่องโหว่ในเกม ที่เปิดให้ผู้โจมตีสามารถ run code จากระยะไกลได้ (Remote Code Execution: RCE)

เกมที่ได้รับผลกระทบจากการปิดระบบฯ คือ Dark Souls ภาคแรก ทั้ง Prepare to Die Edition และ Remastered, Dark Souls 2 และ Dark Souls 3 บน PC เท่านั้น ส่วนฝั่งคอนโซลยังเปิดระบบออนไลน์ตามปกติ

ช่องโหว่นี้ถูกโพสต์โดย u/Jonientz ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2564 รายละเอียดของโพสต์ใน Reddit ระบุว่าสามารถนำช่องโหว่ไปใช้โกงและกลั่นแกล้งผู้เล่นที่เล่นแบบออนไลน์ รวมถึงใช้โจมตีเครื่องของผู้เล่นคนอื่นได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Microsoft ประกาศชื่ออัพเดตถัดไปของ Windows 10 ในเว็บไซต์สำหรับลูกค้าในบางประเทศว่า Autumn Creator Update ไปนั้น ล่าสุด Microsoft เปลี่ยนใจว่าจะเรียกอัพเดตที่ว่าเป็น Fall Creator Update เหมือนกันทั่วโลก ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจาการแปลภาษาอังกฤษแบบ US ไปเป็นแบบ UK

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Petrwrap ออกโจมตีคอมพิวเตอร์ในยูเครนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณ Matt Suiche นักวิจัยด้วยความปลอดภัยจากบริษัทต่างๆ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ malware ตัวนี้ว่าจริงๆ แล้วมันเป็น wiper (malware ทำลายข้อมูล) มากกว่าที่จะเป็น ransomware โดยนำโค้ดของ Petya มาปรับปรุง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในงาน Webby Award มีเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นเกิดขึ้น เมื่อ Steve Wilhite ผู้สร้าง GIF ซึ่งเข้ารับรางวัล lifetime achievement award ในงานบอกว่า GIF ต้องออกเสียงว่า "จิฟ" (/dʒɪf/) และยังบ่นเรื่องที่พจนานุกรม Oxford บอกกว่า GIF ออกเสียงได้ทั้ง "กิฟ" (/ɡɪf/) และ "จิฟ" (/dʒɪf/) ด้วย โดยหลังจากที่เขาได้ให้สัมภาษณ์ ผู้ใช้งาน Twitter บางคนประกาศไม่ยอมรับการออกเสียงว่า "จิฟ" (/dʒɪf/) และบางคนยังบอกว่าชีวิตเขาไม่มีค่าทันทีที่รู้เรื่องนี้

GIF เป็นรูปแบบไฟล์ภาพเคลื่อนไหวที่ถูกพัฒนาโดย Steve Wilhite ในขณะที่เขาทำงานกับ ComputeServe ในปี 1987 เพื่อใช้งานกับอินเทอร์เน็ตในสมัยนั้นที่ช้ามากๆ จนกลายเป็นมาตรฐานในปัจจุบัน

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่ทั้ง Amazon และ Google ต่างมีผลิตภัณฑ์ AI ผู้ช่วยประจำบ้านที่สั่งงานได้ด้วยเสียง ล่าสุด Vinclu บริษัทจากญี่ปุ่นเปิดให้จอง Gatebox waifu ประจำบ้าน AI ผู้ช่วยประจำบ้านที่มาพร้อมกับการสั่งงานด้วยเสียงและส่วนแสดงผลแบบ holographic สำหรับแสดงตัว avatar ของ AI ในราคา 321,840 เยน (ประมาณ 99,000 บาท และจัดส่งเฉพาะในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา)

Vinclu บอกว่านอกจากจะสามารถควบคุมและสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านได้แล้ว ตัว AI ยังมีปฏิสัมพันธ์กับ "นายท่าน" ผ่านทางเสียงและภาพ hologram ได้ และมีแผนเพิ่มบุคลิกของ AI หลากหลายตามความต้องการอีกด้วย โดย avatar ตัวแรกชื่อ อะสึมะ ฮิคาริ ซึ่งเป็น AI หญิงที่เหมาะสำหรับคนที่อยู่คนเดียว และพากษ์โดยยูกะ ฮิยะมิสึ

Tags:
Node Thumbnail

ในโลกของการโฆษณา การเกาะกระแสบางอย่างเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตนเองก็ถือว่าเป็นการเรียกความสนใจได้ในระดับหนึ่ง ซึ่ง Nissin ก็ทำโฆษณาล้อเกม FFXV โดยเพิ่มและเปลี่ยนวัตถุบางอย่างในโฆษณาเป็นถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Cup Noodles พร้อมทั้งเปลี่ยนตอนจบของโฆษณาเป็น Cup Noodles XV

นอกจากนั้นแล้ว ในเกมก็มีเควสให้ไปล่าวัตถุดิบเพื่อเอามาปรุงกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้วย หวังว่าไม่มีใครทำเควสนี้ตอนกำลังหิวนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้ Microsoft ยืนยันว่า Halo 5: Guardians จะไม่ลง PC และส่ง Halo 5: Forge แอพที่ใช้สร้างแผนที่สำหรับ Halo 5 มาลง Windows 10 Anniversary Update แทน

แต่ใครที่อยากเล่น Halo 5 ในโหมดมัลติเพลเยอร์บน PC กับคนอื่น สามารถดาวน์โหลด Halo 5: Forge จากนั้นให้เข้าร่วมเกมที่กำลังเล่นอยู่ หรือสร้าง private custom game แล้วให้คนอื่นเข้าร่วมเกมที่สร้าง[1] โดยใช้ช่องว่างที่เกิดจากการอนุญาตให้สร้างและทดสอบแผนที่ที่สร้างขึ้นมาบน PC ได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากความล้มเหลวในการทำรัฐประหารในตุรกี พร้อมทั้งมีการเปิดเผยว่าฝ่ายก่อรัฐประหารใช้ WhatsApp วางแผน แต่ถูกตอบโต้ด้วย FaceTime จากประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdoğan

ล่าสุดช่องทีวี ATV ของตุรกีทำสกู๊ปข่าวพิเศษเกี่ยวกับรัฐประหาร แต่เข้าใจผิด คิดว่าสูตรโกง GTA IV ที่ปรากฏในสมุดบันทึกคือรหัสลับที่ใช้ในการก่อรัฐประหาร

หลังจากที่ทางช่องทราบเรื่องเกี่ยวกับความเข้าใจผิดก็ประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสกู๊ปข่าวดังกล่าวแล้ว

ที่มา - YouTube ผ่านทาง Reddit

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับใครที่เคยศึกษาประวัติของเครื่อง Nintendo SNES (ชื่อที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่นคือ Nintendo Super Famicom) และ Sony PlayStation จะรู้ว่า ณ เวลาหนึ่ง เครื่อง SNES เกือบเล่นแผ่น CD ได้ โดยได้รับความร่วมมือจาก Sony ในการพัฒนา (ในชื่อ Sony Play Station)

ก่อนที่ Nintendo จะหันไปร่วมมือกับ Phillips พัฒนาเรื่องเกี่ยวกับ CD และออกเป็น Phillips CD-i ทำให้ Sony ตัดสินใจปรับปรุงและพัฒนาเครื่องต้นแบบดังกล่าวเป็นเครื่อง Sony PlayStation (ไม่มีเว้นวรรคระหว่างคำว่า PlayStation) เป็นของตนเอง

มีเครื่องต้นแบบยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นความจริง ล่าสุดเครื่องต้นแบบดังกล่าวถูกบูรณะซ่อมแซมจนเกือบสมบูรณ์แล้ว โดยปัญหา ณ ตอนนี้คือไดรฟ์ CD ยังทำงานไม่สมบูรณ์ และไม่มี SNES-CD มาทดสอบด้วย

Tags:
Node Thumbnail

พบกันอีกครั้งกับ EA ให้ฟรีไม่คิดเงิน รอบนี้แจก 1 เกม กับอีก 1 DLC โดยเกมแรกที่แจกคือ NoX เกม action RPG ที่ผู้เล่นรับบทเป็น Jack ชายที่ถูกดึงไปยังโลกแฟนตาซีในจักรวาลคู่ขนานและต้องปราบแม่มด Hecubah และกองทัพ Necromancer เพื่อกลับไปยังโลกเดิมของเขา

อีก DLC ที่ว่าคือ Battlefield 4: Naval Strike ซึ่งเป็น DLC ที่เน้นการรบทางน้ำ เงื่อนไขของการแจก BF4: Naval Strike ผู้เล่นต้องมี Battlefield 4 อยู่ในบัญชี Origin ก่อน และแจกฟรีให้กับทั้ง PC, Xbox 360, Xbox One, PS3 และ PS4 ครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากความนิยมของ Pokémon GO จนทำให้เทรนเนอร์สาวพบศพแทนที่จะพบ Pokémon ล่าสุดโจรติดอาวุธเริ่มใช้ Pokémon GO เป็นเครื่องมือล่อเทรนเนอร์เพื่อปล้นแล้ว

ผู้ต้องหา 4 ราย อายุตั้งแต่ 16-18 ปี ได้ใช้เกม Pokémon GO ค้นหาเหยื่อในเมือง O’Fallon รัฐ Missouri โดยปล้นเหยื่อไปแล้ว 8-9 ราย ก่อนทั้ง 4 ราย จะถูกจับกุมในเวลาประมาณ 2.00 น. วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 ตามเวลาท้องถิ่นในรถ BMW สีดำ ซึ่งวิธีการที่ใช้คือคอยดักปล้นเหยื่อตามตำแหน่ง PokéStop ที่คาดว่าได้รับความนิยมที่การะจายอยู่ตามตัวเมือง

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับใครที่ตัดสินใจว่าจะไม่ไปงาน E3 ปีนี้เพราะผู้จัดจำหน่ายเกมบางรายหันไปจัดงานของตัวเองแทน (1) (2) อาจจะต้องตัดสินใจอีกครั้งเมื่อ Naughty America ประกาศออกบูธในงาน E3 เพื่อนำเสนอตัวอย่างหนัง VR สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ นอกจากนั้นแล้วยังพร้อมถกประเด็นเรื่องการนำ VR มาประยุกใช้กับสื่อความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ด้วยครับ

ที่มา - VG24/7

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับใครที่กำลังรอ Rainbow Six Siege ลดราคาอยู่ ตอนนี้ Ubisoft เปิดตัว Rainbow Six Siege Starter Edition โดยตั้งราคาใน Steam ไว้ที่ 449 บาท ซึ่งจะขายตั้งแต่วันที่ 2 - 19 มิถุนายน 2559 ซึ่งมีข้อจำกัดสำคัญดังนี้

  • ปลดล็อก operator 2 คน โดยสุ่มจากทั้งหมด 6 คน ซึ่งประกอบไปด้วย Rook Sledge Ash Fuze Mute และ Smoke
  • ได้รับแต้ม R6 600 แต้ม ซี่งสามารถนำไปปลดล็อก operator หรือของในเกมที่สามารถซื้อด้วยแต้ม R6 ได้
  • สามารถปลดล็อก operator ที่เหลือได้ในราคา 12,500 Renown ยกเว้น operator 4 คนที่มาจาก DLC (ฟรี) ที่ต้องใช้ 25,000 Renown

สำหรับใครที่สนใจโปรดอ่านข้อจำกัดเพิ่มเติมที่นี่ก่อนตัดสินใจซื้อครับ

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

Tags:
Node Thumbnail

แม้ปีนี้ Ubisoft ประกาศแล้วว่าปีนี้จะไม่มีเกม Assasin's Creed แต่ในส่วนของหนัง Assasin's Creed ที่จะเข้าฉายในช่วงเดือนธันวาคมนี้ทาง Kernel ได้เปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าแล้ว โดยมีให้เลือกตั้งแต่ราคา $15 ที่จะได้รหัสสำหรับจองตั๋วหนังในเว็บ MovieTickets.com บทแสดงแบบดิจิทัล และเบื้องหลังการถ่ายทำ จนถึงราคา $1,200 ที่จะได้หน้าไม้จำลองที่ปรากฎในหนัง รหัสสำหรับจองตั๋วหนังฯ บทแสดงแบบดิจิทัล และเบื้องหลังการถ่ายทำ สำหรับแฟน Assasin's Creed ที่สนใจสามารถเข้าชมไปเว็บไซต์พร้อมโปรโมชันจองตั๋วล่วงหน้าได้ที่ที่มาของข่าวครับ

ที่มา - Kernel

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับใครที่อยากเล่นหรือลองเล่น Call of Duty: Black Ops III เฉพาะโหมด multiplayer แต่ไม่อยากเสียเงินซื้อเกมตัวเต็ม ตอนนี้สามารถซื้อแค่ Call of Duty: Black Ops III: Multiplayer Starter Pack ในราคา 490 บาท เพื่อเล่นในโหมด multiplayer ได้แล้ว แต่จะวางขายถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2016 เท่านั้น (หลังจากพ้นไปแล้วยังเล่นได้เหมือนเดิม)

ตัวเกมจะไม่สามารถใช้งานความสามารถต่อไปนี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Samsung วางจำหน่าย Galaxy Note 5 ที่มาพร้อมกับปากกาทรงใหม่ ซึ่งหากใส่ปากกาเข้าเครื่องกลับด้าน จะทำให้กลไกตรวจสอบปากกาเสียหาย จนบริษัทต้องออกคู่มือฉบับใหม่มาเตือนเรื่องใส่ปากกากลับด้าน

ล่าสุดดูเหมือนว่า Samsung แก้ปัญหานี้ได้แล้ว โดยใช้พลาสติกมาครอบกลไกตรวจสอบปากกา เพื่อให้สามารถดึงออกได้ แม้เสียบปากกากลับด้านก็ตาม

ได้แต่หวังว่าพลาสติกจะไม่หลุดจากบอร์ดแล้วสร้างปัญหาถึงแม้จะใส่ถูกข้างก็ตาม และหวังว่า Galaxy Note ตัวต่อไปจะไม่เกิดปัญหาแบบนี้อีกครับ

ที่มา - Phandroid

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2015 Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ เขาเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 1955 ที่เมือง Seattle มลรัฐ Washington พร้อมกับชื่อเต็มว่า William Henry Gates III (วิลเลียม เฮนรี เกตส์ที่ 3) แต่ทั่วโลกต่างรู้จักเขาในชื่อ Bill Gates มากกว่า (เนื่องจาก Bill เป็นชื่อเล่นของ William)

เขาเป็นลูกคนที่ 2 และมีพี่สาวชื่อ Kristianne และน้องสาวชื่อ Libby สำหรับประวัติเกี่ยวกับชีวิตของ Bill Gates สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ และเขาก็ยังมี blog ส่วนตัวของเขาเองด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Microsoft เปิดตัว Lumia 950XL อย่างเป็นทางการ ทาง Kaption LAB ได้บันทึกวิดีโอการแยกชิ้นส่วนเครื่องซึ่งเผยให้เห็นชิ้นส่วนของระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว และเมื่อพิจารณาจากสเป็กของเครื่องที่ใช้ Qualcomm Snapdragon 810 และความสามารถทั้งการถ่ายวิดีโอ 4K และ Continuum (ที่สามารถแสดงผลจอนอกสูงสุดที่ความละเอียด 1920x1200px และต้องแสดงผลจอที่เครื่องที่ความละเอียด 2560x1440px) แล้ว จึงไม่เป็นเรื่องแปลกที่ Microsoft จะตัดสินใจใส่ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวคล้ายๆ กับที่ Sony Xperia Z5 ใช้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

เชื่อได้ว่าหลายคนที่ทำงานสาย IT จะต้องรู้จักเว็บ stackoverflow.com โดยเฉพาะโปรแกรมเมอร์สายปึกที่เป็นเว็บเดียวที่ไม่ยอมให้ล่มขณะทำงาน ซึ่งวันนี้ stackoverflow ได้ฉลอง 10 ล้านคำถามโดยการเปลี่ยนโลโก้ประจำหน้าเว็บเป็น stackoverflo,ooo,ooow พร้อมทั้งเปิดเผยสถิติของคำถาม คำตอบ และความเห็นด้วยครับ (ขณะเข้าไปดูสถิตินี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ)
ที่มา - stackoverflow

No Description

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนคงคุ้นเคยกับโฆษณาของโทษและอันตรายของบุหรี่ทั้งต่อตัวผู้สูบเองและคนรอบข้างแล้ว แต่โทษของมันกลับข้ามมากระทบกับคอมพิวเตอร์ด้วยเมื่อมีข่าวลือว่ามีการฝัง malware เข้าไปในบุหรี่ไฟฟ้าที่ผลิตจากประเทศจีน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เทศบาลเมือง Alamogordo ได้ขุดตลับเกมสำหรับเครื่อง Atari 2600 ที่ถูกฝังกลบในหลุมขยะของเมือง ทางเทศบาลจึงนำตลับบางส่วนมาประมูลขายใน eBay โดยผู้ชนะประมูลจะได้รับตลับเกมตามภาพที่ปรากฏใน eBay (หากอยู่ในกล่องก็ได้ทั้งกล่อง) เอกสารรับรองว่าเป็นของแท้ที่ถูกขุดขึ้นมาจากหลุมขยะพร้อมทั้งเลขที่ทรัพย์สินของเทศบาลเมือง Alamogordo และภาพพร้อมคำบรรยายในขณะที่ตลับถูกฝังและในขณะที่ถูกขุดขึ้นมา โดยรายชื่อเกมที่ถูกขุดและนำมาออกประมูลมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games เจ้าของ Unreal Engine 4 ได้ร้องขอให้ Destructive Creations ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกม Hatred นำโลโก้ UE4 ออกจากวิดีโอเปิดตัวเกมเนื่องจากไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับความรุนแรงที่ Hatred นำมาใช้เป็นจุดเด่นของเกม

Hatred เป็นเกม shooter มุมมองแบบ isometric ที่ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นนักฆ่าที่เกลียดชังมนุษย์ที่พร้อมจะฆ่าทุกคนที่เขาเจอ โดยที่ฉากของเกมเป็นย่านชานเมือง New York โดยที่จุดเด่นของเกมคือฉากการสังหารผู้คนในเกมที่ทารุณโหดร้าย โดยหลังจาก Destructive Creations ปล่อยวิดีโอเปิดตัวเกม Hatred ได้ไม่นาน มันก็กลายเป็นประเด็นเกี่ยวกับความรุนแรงในเกมขึ้นมาทันที ซึ่งคาดว่าเป็นเหตุผลที่ทำให้ Epic Games ร้องขอให้นำโลโก้ UE4 ออกจากวิดีโอดังกล่าว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Steam ได้ประกาศว่าจะรองรับสกุลเงินบาท ตอนนี้ทาง Steam ก็ได้เริ่มขายเกมโดยใช้สกุลเงินบาทแล้ว และยังเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน eClub สำหรับคนที่ไม่สะดวกที่จะชำระเกมผ่านช่องทางอื่นด้วยครับ โดยรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

EA ปล่อย Battlefield 4: Dragon's Teeth DLC ให้ดาวน์โหลดแล้ว โดยยังจำกัดให้กับผู้เล่นที่ซื้อ Battlefield 4 Premium เท่านั้น โดยที่ DLC ได้เพิ่มเนื้อหาดังต่อไปนี้