Tags:
Node Thumbnail

Lenovo เปิดตัวโน้ตบุ๊คที่จะมาแทน IdeaPad Z500 ยอดฮิต นามว่า IdeaPad Z510 ในตลาดอินเดีย โดยราคาอยู่ที่ 50,990 รูปี(รวมภาษี) หรือราว 25,000 บาท โดยมีสเปกดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ผมขอเท้าความกันก่อนเลย Xperia X10i ซึ่งเคยโดนประกาศว่าถูกทิ้ง ไม่มีการอัพเดตเป็น Froyo แต่สุดท้ายมาประกาศโต้งว่าจะอัพเดตให้เป็น Gingerbread ในภายหลัง แต่ก็ยังจะไม่ปลดล็อค Bootloader ให้อยู่ดี ล่าสุดมีนักพัฒนาในเว็บบอร์ด XDA ซึ่งเป็นเว็บบอร์ด Android ชื่อดัง นามว่า zdzihu ออกมาบอกว่า เขาสามารถแกะ Bootloader ของ Xperia X10i ได้ ทำให้สามารถแก้ไข Kernel ได้แล้ว ซึ่งทำให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงฮาร์ดแวร์ได้ทุกตัวครับ ก่อนหน้านี้ก็มี Geohot ก็เคยประกาศจะแกะให้ซะด้วย แต่ zdzihu แกะได้เสียก่อน ดูเหมือน Sony จะยังโดนอยู

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Samsung Wave ประกาศความสำเร็จไปแล้ว ตอนนี้ Samsung Apps (App Store ของ Samsung นั่นเอง) ประกาศความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยยอดการดาวน์โหลดแอปฯ เฉพาะที่ยุโรปทะลุ 10 ล้านดาวน์โหลด

Samsung Apps เริ่มทำตลาดในยุโรปตั้งแต่ช่วงสิงหาคมในปี 2009 ก่อนที่จะขยายไปยังประเทศต่างๆ รวม 109 ประเทศ (ยุโรปด้วย 34 ประเทศ) แอปฯ สุดฮิต 3 อันดับแรกคือ Need for Speed : Shift (เกมส์ขับรถที่คงรู้จักกันดี), Magic Torch (โปรแกรมเปลี่ยนหน้าจอเป็นไฟฉาย) และ My Mirror (โปรแกรมใช้กล้องหน้าส่องเป็นกระจก)

Tags:
Node Thumbnail

Samsung Wave ซึ่งเป็นมือถือตัวแรกของ Samsung ที่ใช้ระบบปฏิบัติการที่พัฒนาจาก Samsung เองอย่าง Bada OS ทำยอดขายได้ดีเกินคาดในยุโรป โดยสามารถขายเครื่องได้ถึง 1 ล้านเครื่องภายใน 4 เดือนที่วางจำหน่าย ก่อนหน้านี้ในตลาดโลก Samsung Wave ก็ทำยอดขายถึง 1 ล้านเครื่องภายใน 1 เดือน ก่อนหน้าแฝดรุ่นใหญ่สุดฮิตอย่าง Samsung Galaxy S มาแล้ว

จุดเด่นของ Samsung Wave อยู่ที่ หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 3.3 นิ้ว, Wi-Fi, GPS, กล้อง 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวีดีโอแบบ HD 720p ได้ ซึ่งมาปูทางให้รุ่นน้องอย่าง Samsung Wave 2, Wave 2 Pro และ Wave 723 ได้เป็นอย่างดี

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่ Samsung Galaxy Tab ตัวแรกยังไม่ออกขาย ตอนนี้มีข่าวลือของ Galaxy Tab 2 ออกมาซะแล้ว โดยมาจากแหล่งข่าวในเกาหลีว่า Galaxy Tab 2 นี้จะมาพร้อมกับชิป NVIDIA Tegra 2 คู่กับ CPU แบบสองคอร์ตระกูล ARM Cortex-A9 ตัวล่าสุดนาม Orion และมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 3.5 " Honeycomb " คาดว่าจะทำตลาดใน ไตรมาสที่ 2 ของปี 2011 ครับ

ที่มา - Samsung Hub

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ PlayStation 3 โดน Jailbreak ไปแล้วด้วยกันหลายวิธี เช่นการใช้ USB Drive หรือ มือถืออย่าง Nokia N900 และ Palm Pre แต่ตอนนี้มีวิธีการใหม่โดยการใช้เครื่องคิดเลขเพิ่มอีกวิธีแล้ว โดยเจ้าเครื่องคิดเลขตัวเก่งนี้มีนามว่า TI-84 Plus ซึ่งการใช้ประโยชน์นี้จะไม่มีอันตรายต่อเครื่องคิดเลขด้วย (เพราะไม่ได้ดัดแปลงอุปกรณ์ เลยไม่พังนั่นเอง)

มีรูปตัวอย่างเครื่องและวีดีโอหลังข่าวนะครับ

ที่มา - Engadget

TI-84 Plus

Tags:
Node Thumbnail

ภาพหลุดนี้มาจากเว็บไซต์รัสเซียครับ โดยเจ้าเครื่อง Acer Liquid Metal มีสเปกคร่าวๆ ดังนี้

  • Android 2.2 Froyo
  • หน้าจอแบบ capacitive ขนาด 3.6 นิ้ว ความละเอียด 800x480
  • CPU Qualcomm MSM7230 ความเร็ว 800MHz
  • Bluetooth 3.0
  • วัสดุเป็นอลูมิเนียม
  • มีระบบเสียง Dolby Digital
  • กล้องไม่ทราบความละเอียด

ภาพหลังข่าวนะครับ

ที่มา - Engadget

Acer Liquid Metal

Tags:
Node Thumbnail

Framestore เป็นผู้สร้างเอฟเฟคสุดตระการตาในหนัง Hollywood มากมาย เช่น Avatar, Prince of Persia, Sherlock Holmes ได้จับมือกับ Nokia พัฒนาแอพฯ บน Nokia N8 สุดเจ๋งที่ชื่อว่า Fx Studio ซึ่งแอพฯ นี้มีความสามารถในการใส่เอฟเฟคพิเศษแนว Augmented Reality ในวีดีโอ

(ความสามารถของแอพฯ ดูได้ในวีดีโอหลังข่าวนะครับ)

ที่มา - The Nokia Blog

FramestoreFramestore

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าวเก่าที่มีการรวมตัวกันของเหล่าผู้ใช้ Samsung Wave เพื่อพอร์ต Android ลง Samsung Wave ล่าสุดจากแหล่งเดิมพบว่า มีภาพหลุด Samsung Wave ที่ลง Android ได้สำเร็จแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเวอร์ชั่น 2.1 เพราะมี Live Wallpaper เสียด้วย นอกจากนั้น แหล่งข่าวมีการพูดคุยอีกว่า การพอร์ตครั้งนี้น่าจะทำได้สมบูรณ์ เพราะรุ่น Wave มีฮาร์ดแวร์ที่ใกล้เคียงกับ Galaxy S อย่างมาก

Samsung ได้ยินข่าวนี้คงคันๆ แล้วหล่ะครับงานนี้

ภาพหลังข่าวนะครับ

ที่มา - Bada Forums ผ่าน Bada Thai

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าวเก่าที่มีข่าวลือหลุดสเปค HTC Desire HD ออกมา ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาแล้วครับ คือเจ้าตัวนี้มีรูปร่างที่คล้าย HTC EVO 4G มาก เพียงแต่ไม่มีกล้องหน้าเท่านั้นเอง มาพร้อมกับ Android 2.2 "Froyo" ตั้งแต่เกิดเลย และมีสเปคบางอย่างเปลี่ยนไป

โดยสเปคที่หลุดมาพร้อมภาพมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

แม้ปัจจุบัน Samsung Wave มียอดขายไปมากกว่า 1 ล้านเครื่องทั่วโลกไปแล้ว แต่ก็มีกลุ่มผู้ใช้จำนวนหนึ่งออกมาแสดงความคิดเห็นที่ยังไม่พอใจในระบบ Bada โดยให้ความคิดเห็นว่า "Samsung Wave มีฮาร์ดแวร์ทุกอย่างที่มือถือระดับแนวหน้ามี ซึ่งทำให้ฝันของผู้กลุ่มผู้ใช้ Smart phone เป็นจริง แต่ฝันอาจถูกทำลายลงถ้าไม่มีซอฟต์แวร์ที่ดีพอที่จะมาตบตีกับ iOS ได้"

Tags:

หลังจากข่าวเก่าที่ Samsung เกิดปัญหาผลิตจอ AMOLED ให้ผู้ผลิตมือถือรายอื่นไม่ทันทำให้ HTC ประกาศเปลี่ยนแบบหน้าจอของ Google Nexus One และ HTC Desire ซึ่งที่เดิมใช้จอ AMOLED เป็น S-LCD (Super-LCD)โดยหลายคนเกิดสงสัยว่าจอ S-LCD จะมาแทน AMOLED เดิมได้ขนาดไหน จึงมีการทดสอบจาก Howard Forums โดยเอารุ่นต่อไปนี้มาทดสอบครับ

  • Samsung Wave (Super AMOLED)
  • Google Nexus One (AMOLED)
  • Motorola Milestone (TFT LCD)
  • HTC Desire (S-LCD)

ผลจะเป็นยังไงดูจาก คลิปหลังเบรกนะครับ ^^

Tags:
Node Thumbnail

หลุมอุกกาบาตนี้ถูกค้นพบอยู่บริเวณทะเลทรายซาฮาร่า และการค้นพบครั้งนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการพบหลุมอุกกาบาตที่สภาพดีที่สุดเท่าที่เคยค้นพบมา โดยหลุมอุกกาบาตนี้ชื่อว่า Kamil ผู้ค้นพบคือนักวิจัยชาวอิตาลี และเขาได้ใช้โปรแกรมที่เรารู้จักกันดีอย่าง Google Earth ในการสำรวจ

หลุมอุกกาบาตนี้มีขนาดกว้างที่สุดอยู่ที่ 147 ฟุต(45 เมตร) และ ลึกที่สุดที่ 52 ฟุต(16 เมตร) นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าหลุมอุกกาบาตนี้เกิดจากอุกกาบาต ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.2 ฟุต(1.3 เมตร) พุ่งเข้าชนพื้นโลกด้วยความเร็ว 8,000MPH (12,875 กิโลเมตร/ชั่วโมง)

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนหลุดสเปคมือถือระดับบนอีกครั้งกับ HTC โดยเจ้าตัวนี้อาจใช้ชื่อว่า HTC Desire HD โดยมีสเปคคร่าวๆดังนี้

  • Android 2.2 "Froyo"
  • จอ 4.3 นิ้ว (แต่ไม่บอกว่าเป็น AMOLED หรือ SLCD)
  • กล้อง 8 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ HD
  • เมมโมรี่ภายใน 4GB
  • ใช้ CPU ยอดฮิตอย่าง Snapdragon 1 GHz
  • มีส่วนคล้าย HTC Legend ในการเลือกใช้ uni-body ซึ่งวัสดุเป็น aluminum ทั้งชิ้น
  • รองรับไฟล์แบบ XviD และมีระบบเสียง SRS surround

ซึ่งก่อนหน้านี้ เราเรียกชื่อเล่นมันว่า HTC Ace (ซึ่งเคยได้ยินว่าเป็น HTC EVO 4G เวอร์ชั่น GSM นั่นเอง) อาจเปิดตัวราวๆ เดือนตุลาคมนี้ ใครอยากได้ Android จอยักษ์ของ HTC อดใจรออีก 3 เดือนนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้เอาข่าวน่ารักๆ มาให้ดูครับ คือมีคนจับเจ้า Motorola DROID มาดัดแปลงต่อกับชุด Lego NXT Robot kits จนเป็นหุ่นยนต์จริงๆ วิ่งได้มองเห็นได้ แน่นอนว่ามันใช้ความสามารถของเจ้า DROID หลายส่วนเช่น เข็มทิศ, GPS, กล้อง

ส่วนด้าน Software ที่ใช้เขียนติดต่อกับเจ้า DROID ประกอบไปด้วย Android Java code (droidSense), .Net (AssClient), Microsoft Robotics studio service (AndroidCameraService) ใครสนใจเพิ่มเติมลองกดที่ลิ้งที่มาดูนะครับว่ามันไว้ทำอะไรบ้าง

ต้องบอกก่อนว่ามันยังไม่สมบูรณ์แต่ก็ถือเป็นก้าวพัฒนาของหุ่นยนต์ที่ดี (อีกหน่อยซื้อมือถือมาเฝ้าบ้านกันเถอะ)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่แฟนๆ Apple กำลังสนุกสนานกับมัลติทาสก์ของ iOS4 แต่สำหรับผู้ใช้ Nokia กำลังตั้งข้อสงสัยกับการมัลติทาสก์ของ Nokia N8 เนื่องจากเปิดโปรแกรมเพียง 6 ตัวเท่านั้น ก็พบข้อความผิดพลาดว่า "หน่วยความจำเต็ม" ซึ่งผู้ใช้มือถือรุ่นเก่าอย่าง N96, N97 ต่างตระหนักปัญหานี้มาก่อนแล้ว

ถ้าหากเทียบกับมือถือรุ่นตลาดในปัจจุบันอย่าง Nokia N97 ซึ่งมีแรม 128MB, Nokia N900 ที่มีแรม 256MB และการมาเมื่อต้นปีของ Nexus One ที่มาพร้อมแรม 512MB ผู้ใช้ Nokia จึงตั้งคำถามสำหรับเจ้า Nokia N8 ที่เปิดตัวในไตรมาสที่3 ว่าทำไม Nokia ยังงกไม่ให้มา 512MB เลยหล่ะ?

ที่มา - The Nokia Blog

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวลือว่า Apple A4 ใน iPhone4, iPad นั้นคือชิพตัวเดียวกับ Samsung Hummingbird ใน Samsung Galaxy S, Samsung Wave ล่าสุด EETimes.com ได้ขุดคุ้ยข้อมูลมาจนได้ความว่าทั้งเจ้า Apple A4 และ Samsung Hummingbird (Samsung S5PC110A01) นั้นต่างพัฒนามาจาก ARM Cortex A8 ซึ่งชิพทั้ง 2ตัวนั้นน่าจะได้รับการออกแบบมาจากบริษัท Intrinsity มาเหมือนกัน แต่ต่างกันด้านการออกแบบต่างๆ ในข่าวเก่ามีเรื่องที่น่าสนใจคือข่าว ''ยืนยันแล้ว แอปเปิลเข้าซื้อ Intrinsity จริง''

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Foxconn ปรับค่าแรงเพิ่มขึ้น 20% หลังจากพนักงานฆ่าตัวตายไปแล้ว 10 คน ล่าสุดจาก เว็บไซต์ข่าวในจีน ได้มีข่าวลือว่าโรงงาน Foxconn ที่เมืองเซิ่นเจิ้น ประเทศจีนกำลังจะปิดตัวลง โรงงานนี้เป็นโรงงานหลักของ Foxconn ซึ่งถ้าปิดจริง จะหมายความว่าจะมีคนตกงานราว 800,000คน และดูเหมือนว่า Foxconn สนใจที่จะย้ายฐานการผลิตไปที่ไต้หวัน, เวียดนาม และอินเดีย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวล่าสุด ที่โนเกียได้ออกซีรีย์ใหม่ๆ ปรากฏขึ้นมา ล่าสุดมีภาพหลุด Nokia C7 ซึ่งคาดว่าเป็น Symbian^3 รุ่นต่อไปถัดจาก Nokia N8 โดยมีสเปคคร่าว ๆ ดังนี้

  • ระบบปฏิบัติการ Symbian^3
  • กล้อง 8 ล้านพิกเซล มาพร้อม LED คู่ และระบบตรวจจับใบหน้า
  • หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว แบบ Capacitive รองรับระบบ Multi touch
  • ลำโพง Stereo

จากการสังเกต ในการหั่นรุ่นของโนเกีย (N97/5800/5530/5230 ฯลฯ) โนเกียไม่เคยเปลี่ยนรุ่น CPU เลย ผมจึงคิดว่าสเปคไม่น่าจะหนี Nokia N8