Amazon มีระบบร้านค้าแบบไม่มีแคชเชียร์ Just Walk Out ที่นำไปใช้กับร้านหลายแห่งอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยการทำงานที่อาศัยข้อมูลจากกล้องบนเพดาน เซ็นเซอร์ตามชั้นวางสินค้า เพื่อดูว่าลูกค้าหยิบสินค้าใดบ้าง เป็นข้อมูลในการคิดเงินขั้นตอนสุดท้าย ก็ทำให้มีข้อจำกัดกับสินค้าบางประเภท
สินค้ากลุ่มที่ Amazon บอกว่ามีข้อจำกัดในวิธีการนี้คือกลุ่ม Softline หรือเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าเหล่านี้หากต้องขายด้วย Just Walk Out ก็ต้องอยู่บนชั้นวางสินค้า และใส่ไว้ในกล่องแยกเป็นชิ้น ซึ่งขัดแย้งกับพฤติกรรมการซื้อที่ลูกค้าต้องการเห็นตัวสินค้า ได้สัมผัส หยิบมาทาบลอง และบางทีก็วางกลับคืนเข้าชั้น
Amazon ประกาศว่าระบบจ่ายเงินด้วยฝ่ามือ Amazon One จะขยายการให้บริการรองรับร้าน Whole Foods Market ในเครือของ Amazon ทุกสาขาที่มีมากกว่า 500 แห่งในอเมริกา ภายในปีนี้ ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินและยืนยันตัวตนได้ง่ายกว่าเดิม โดยไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลน
ปัจจุบัน Amazon One มีลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 3 ล้านคน และรองรับการใช้งานใน Whole Foods Market มากกว่า 200 สาขา
Google Cloud ประกาศความร่วมมือกับ Wendy's เชนร้านเบอร์เกอร์และฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของสหรัฐ นำเทคโนโลยี generative AI มาใช้งานในระบบสั่งซื้อจากในรถ (drive-thru) ของ Wendy's
ระบบ drive-thru ของร้านฟาสต์ฟู้ดในปัจจุบัน ใช้วิธีพูดคุยกับพนักงานเพื่อสั่งอาหาร แม้ที่ผ่านมาบริษัทฟาสต์ฟู้ดพยายามนำ AI มาใช้ทดแทนแต่ก็ไม่สำเร็จนัก เพราะความซับซ้อนของเมนูมีมาก ลูกค้ามีคำขอพิเศษเยอะ รวมถึงปัญหาเสียงรบกวน จึงเกิดความผิดพลาดสูง
Amazon เตรียมปิดร้านสะดวกซื้อไร้แคชเชียร์ Amazon Go จำนวน 8 สาขาในสหรัฐ ด้วยเหตุผลเรื่องการลดจำนวนร้านค้าเชิงกายภาพ และลดค่าใช้จ่ายของบริษัทในภาพรวม หลังเพิ่งประกาศปลดพนักงานไปชุดใหญ่ 18,000 คน
โฆษกของ Amazon บอกว่าบริษัทยังมุ่งมั่นกับธุรกิจค้าปลีกต่อไป ตอนนี้ยังมี Amazon Go มากกว่า 20 สาขาในสหรัฐ นอกจากร้านสะดวกซื้อแบรนด์ Go แล้ว บริษัทยังมีธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตไร้แคชเชียร์ Amazon Fresh, ร้านขายเสื้อผ้า Amazon Style และเป็นเจ้าของ Whole Foods Market ด้วย
Google Cloud เปิดตัวโซลูชัน AI สำหรับร้านค้า ก่อนงานสัมมนาประจำปี NRF 2023 (National Retail Federation) ซึ่งช่วยทั้งการบริหารสินค้าในชั้นวาง เสริมระบบการขายออนไลน์ และปรับแต่งผลค้นหาส่วนบุคคล ในการแนะนำสินค้า
โดยเทคโนโลยีที่นำมารวมเป็นโซลูชันได้แก่ Vertex AI Vision สำหรับตรวจสอบชั้นวางสินค้า ว่าสินค้าหมดหรือมีจำนวนน้อย จนถึงเวลาต้องเติมสินค้าหรือไม่, Discovery AI สำหรับช่วยคัดเลือกสินค้าที่มาแสดงในหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้แม่นยำ และตรงกับความต้องการสินค้าในช่วงเวลานั้น และ Retail Search solution เครื่องมือสำหรับแนะนำและเก็บข้อมูล เพื่อคัดเลือกสินค้าแนะนำให้กับลูกค้าแต่ละคนได้ตรงใจมากขึ้น
Lawson เครือร้านสะดวกซื้อชื่อดังของญี่ปุ่นเตรียมเปิด Lawson Go ร้านสะดวกซื้อแบบไม่มีพนักงานคิดเงิน โดยใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับ Amazon Go
ที่ว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้หมายถึงการใช้ระบบ computer vision ในการตรวจสอบการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้าภายในร้าน โดยในการใช้บริการลูกค้าจะต้องติดตั้งแอป Lawson Go ในสมาร์ทโฟนและผูกบัญขีบัตรเครดิตกับแอป เมื่อเดินเข้าไปภายในร้านก็เปิดแอปเพื่อสร้างรหัส QR แล้วนำไปสแกนตรงทางเข้าร้าน หลังจากนั้นก็เพียงแต่เดินเลือกซื้อสินค้าภายในร้านแล้วเดินออกจากร้านได้เลย
Amazon.com ประกาศเปิดตัว Amazon Style ร้านเสื้อผ้าสาขาแรกของบริษัท มาพร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การชำระเงินแบบ Just Walk Out ผ่านบัญชี Amazon.com และในห้องลองมีการติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนสามารถสั่งการเกี่ยวกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ โดยร้านนี้สร้างเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ของการซื้อเสื้อผ้า
Amazon Style ตั้งอยู่ที่ Los Angeles ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเปิดสาขาอื่น ๆ เพิ่มหรือไม่ โดยการเปิดร้านเสื้อผ้าแห่งนี้ต่อยอกกลยุทธ์บุกตลาดค้าปลีกดั้งเดิมของ Amazon.com ที่ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของค้าปลีกขนาดใหญ่ Whole Foods และค้าปลีกที่มาพร้อมนวัตกรรมของบริษัท Amazon Go และ Amaon Fresh
Walmart ร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา ประกาศขยายการให้บริการ DroneUp ซึ่งเป็นการจัดส่งสินค้าผ่านโดรน หลังจากทดสอบในเมืองเล็ก ๆ ก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มเป็น 34 พื้นที่ ใน 6 รัฐ ครอบคลุมประชากรราว 4 ล้านคน ภายในปีนี้
บริการจัดส่งสินค้าด้วยโดรนของ Walmart จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกาถึง 20 นาฬิกา รายการสินค้าที่สามารถสั่งซื้อได้มีมากกว่า 1 แสนรายการ แต่น้ำหนักรวมต้องไม่เกิน 10 ปอนด์ (4.5 กิโลกรัม) มีค่าบริการเพิ่ม 3.99 ดอลลาร์
Meta ประกาศเปิดร้านขายฮาร์ดแวร์แห่งแรกของบริษัท ใช้ชื่อว่า Meta Store เปิดที่เมือง Burlingame ในแคลิฟอร์เนีย ไม่ไกลจากซานฟรานซิสโก และสำนักงานใหญ่ของ Meta ที่เมือง Menlo Park
สินค้าที่วางขายในร้านคือฮาร์ดแวร์ของ Meta ที่มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ในยุคหลัง ไม่ว่าจะเป็นแว่น VR Oculus/Meta Quest, แว่น Ray-Ban Stories แบบติดกล้อง, หน้าจออัจฉริยะ Portal สำหรับคุยวิดีโอคอลล์ เป็นต้น
Meta บอกว่าเปิดร้าน Meta Store เพื่อให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสสินค้าฮาร์ดแวร์จริงๆ ก่อนซื้อ เช่น มีพื้นที่สำหรับลองเล่นเกม VR ด้วยแว่น Quest ด้วย
แอปเปิลประกาศเตรียมเปิดร้าน Apple Store สาขาใหม่ในย่านเมียงดง หรือ มยองดง ในโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของที่นั่น
Apple Store สาขาเมียงดง หรือชื่อเรียกตามเว็บของแอปเปิลคือ Apple Myeongdong กำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ผู้ที่จะเข้าชมร้านจึงต้องลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า
Apple Myeongdong เป็น Apple Store สาขาที่ 518 และเป็นสาขาที่ 3 ในเกาหลีใต้
ที่มา: MacRumors
Amazon เตรียมปิดร้านค้าแบบ Physical ที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าไปเลือกชมและจับสินค้าได้จริง โดยมีจำนวนสาขาที่ได้รับผลกระทบ 68 แห่ง ในอเมริกาและอังกฤษ
ประเภทของร้านที่ Amazon จะปิดได้แก่ Amazon Pop Up ร้านขนาดเล็กที่เน้นขายสินค้าตระกูล Kindle และ Echo, Amazon Books ร้านหนังสือ และ Amazon 4-star ร้านที่ขายเฉพาะสินค้าคะแนนรีวิวสูง ส่วนกลุ่มร้านของชำ-ซูเปอร์มาร์เก็ตอย่าง Amazon Fresh, Whole Foods Market และ Amazon Go ไม่ได้รับผลกระทบ
Amazon เปิดตัวร้านขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบ In-Store ในชื่อ Amazon Style มีสินค้าทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง-ผู้ชาย รองเท้า และเครื่องประดับ ซึ่งมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยสาขาแรกจะตั้งอยู่ที่ The Americana at Brand ศูนย์การค้าใน Los Angeles
Amazon อธิบายรูปแบบร้านที่แตกต่างจากร้านเสื้อผ้าทั่วไป คือลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่สินค้า เพื่อดูรายละเอียดขนาด สี เรตติ้งสินค้า และเพิ่มลงตะกร้าเพื่อไปลองในห้องลองชุด หรือหากไม่ต้องการลอง ก็สามารถกดเพื่อรอรับสินค้าที่จุดจ่ายเงินได้เลย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาขนาด สี ที่ต้องการในชั้นวาง
The New York Times อ้างแหล่งข่าวและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เผยว่า Meta หรือ Facebook เดิม ได้พูดคุยถึงแผนเปิดร้านค้า เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ของแผนก Reality Labs รวมทั้งเฮดเซต VR แว่นตา AR นอกจากนี้ยังอาจขายสินค้าอื่นจาก Facebook เช่น Portal ด้วย
รูปแบบร้านค้านั้น Meta ต้องการให้ผู้คนได้เข้าถึงและเข้าใจโลก Metaverse มากขึ้น ซึ่งวิธีการหนึ่งก็คือนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปให้ลูกค้าได้ทดลองประสบการณ์ใช้งานนั่นเอง ชื่อเดิมที่เคยพิจารณาใช้ก่อนประกาศตั้ง Meta มีทั้ง Facebook Hub, Facebook Innovations หรือ Facebook Reality Store
ในเอกสารแผนงานนั้น Meta เตรียมเปิดร้านค้าดังกล่าวทั่วโลก แต่มีโอกาสเช่นกันที่แผนงานทั้งหมดนี้อาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้
ช่วงที่ผ่านมา ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซหลายราย ต่างเพิ่มหน้าร้านให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกดูสินค้าแบบออฟไลน์มากขึ้น ล่าสุด JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน เปิดตัว JD MALL ศูนย์การค้า 5 ชั้น พื้นที่รวม 42,000 ตารางเมตร ในเมืองซีอานของจีน โดยจะเปิดให้บริการ 30 กันยายนนี้
JD บอกว่ามีสินค้าใน JD MALL มากกว่า 2 แสนรายการ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านมินิโปรแกรมใน WeChat จากนั้น JD จะจัดส่งสินค้าไปให้ถึงบ้าน
จุดเด่นของการมีหน้าร้าน คือลูกค้าสามารถทดลองหรือดูสินค้าได้ก่อนตัดสินใจซื้อ JD MALL บอกว่าได้เพิ่มความแตกต่างด้วยแผนกสินค้าตกแต่งบ้าน มีบริการออกแบบ และติดตั้งสินค้าภายใน 24 ชั่วโมง
มีรายงานว่า Amazon มีโครงการสร้างห้างสรรพสินค้า ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และโอไฮโอ ขนาดพื้นที่อาจมากถึง 2,800 ตารางเมตร ซึ่งเป็นสัญญาณว่า Amazon จะเน้นรูปแบบการขายสินค้าแบบมีหน้าร้านเต็มตัวมากขึ้นอีก จากที่ผ่านมาเปิดร้านเฉพาะหมวดสินค้า
ปัจจุบันธุรกิจของ Amazon ที่เป็นแบบหน้าร้านมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods Market, ร้านหนังสือ, ร้านสะดวกซื้อแบบไม่มีพนักงาน Amazon Go รายงานระบุว่าหมวดสินค้าที่ผลักดันให้ Amazon เลือกเปิดร้านในฟอร์แมตห้างสรรพสินค้าก็คือกลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย คล้ายกับ J.C. Penney หรือ Macy's
ทั้งนี้ตัวแทนของ Amazon ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหรือข้อมูลต่อรายงานข่าวดังกล่าว
ต่อเนื่องจากข่าว Google เตรียมเปิดร้าน Google Store แห่งแรกในนิวยอร์ก วันนี้ (17 มิถุนายน) เป็นวันแรกที่ร้าน Google Store แห่งนี้เปิดบริการ ทำให้กูเกิลนำภาพภายในร้านมาให้ดูกัน
ร้าน Google Store แห่งนี้แต่งด้วยโทนลายไม้ตามสมัยนิยม มีโลโก้ Google สีสดๆ โดดเด่นเห็นแต่ไกล ธีมหลักของร้านคือการเปิดพื้นที่ให้คนมีโอกาสลองจับฮาร์ดแวร์ของบริษัท ทั้ง Pixel และ Nest รวมถึงลองใช้ฟีเจอร์เด่นๆ เช่น ลองถ่ายภาพในห้องมืดด้วย Pixel, มีซุ้มให้ลองพูดแล้วฟังการแปลภาษาแบบเรียลไทม์, มีมุมเกมให้ลองเล่น Stadia เป็นต้น
Google Store แห่งแรกของโลกตั้งอยู่ที่ย่าน Chelsea ที่ถนน 9th Street ในนครนิวยอร์ก พิกัด
Amazon ประกาศนำเทคโนโลยีร้านค้าแบบไม่มีแคชเชียร์ ที่ลูกค้าสามารถเดินเข้ามาหยิบสินค้าแล้วเดินออกไปได้เลย ซึ่ง Amazon ใช้ชื่อว่า Just Walk Out จากเดิมมีในร้าน Amazon Go ขยายมาสู่ซูเปอร์มาร์เก็ต Amazon Fresh ที่มีขนาดพื้นที่ร้านใหญ่ขึ้นถึง 25,000 ตารางฟุต (ประมาณ 2,300 ตารางเมตร) มากกว่าซูเปอร์มาร์เก็ต Amazon Go Grocery ที่เปิดเมื่อปีที่แล้วมากกว่าเท่าตัว
Amazon Fresh สาขาแรกที่ใช้เทคโนโลยี Just Walk Out นี้ เป็นสาขาใหม่แห่งที่ 14 ในอเมริกา ตั้งอยู่ในเมืองเบลล์วิว รัฐวอชิงตัน กำหนดเปิดให้บริการ 17 มิถุนายนนี้
กูเกิลประกาศเตรียมเปิดร้านค้าแบบมีหน้าร้านแห่งแรกในนิวยอร์ก โดยใช้ชื่อว่า Google Store ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ในย่าน Chelsea ซึ่งสำนักงานสาขาของกูเกิลในนิวยอร์กก็ตั้งอยู่ที่นั่น
กูเกิลยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของร้านค้ามากนัก บอกเพียงจะมีการนำเสนอและจำหน่ายสินค้าของกูเกิล ตั้งแต่สมาร์ทโฟน Pixel, อุปกรณ์ตระกูล Nest, Fitbit ไปจนถึง Pixelbook ลูกค้าสามารถจองสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และรับสินค้าได้ที่ร้าน รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ และแก้ไขปัญหาการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการจัดเวิร์กชอปตลอดทั้งปี
PayPal ประกาศซื้อกิจการ Happy Returns ผู้ให้บริการโซลูชันสำหรับการคืนสินค้า ให้กับร้านค้าออนไลน์ โดยไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของดีลดังกล่าว แต่ Happy Returns ในช่วงที่ผ่านมาได้เงินเพิ่มทุนไปแล้วราว 25 ล้านดอลลาร์
Happy Returns เป็นบริการจัดการขั้นตอนคืนสินค้าสำหรับร้านออนไลน์ ซึ่งเป็นกระบวนการจัดส่งสินค้าแบบย้อนกลับที่มีต้นทุนสูง โดยผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Amazon หรือ Walmart ต่างมีจุดคืนสินค้าผ่านหน้าร้านของตน (กรณี Amazon คือ Whole Foods) ทำให้มีต้นทุนการดำเนินงานส่วนนี้ต่ำกว่า โซลูชันของ Happy Returns จึงเข้ามาช่วยร้านค้าออนไลน์ส่วนนี้ ผ่านจุดคืนสินค้ามากกว่า 2,600 แห่งทั่วอเมริกา
เว็บไซต์ 9to5Mac รวบรวมข้อมูลว่า Apple Store ทั่วโลกประมาณ 100 สาขา (จากทั้งหมด 509 สาขา) ต้องปิดชั่วคราว จากปัญหา COVID-19 ระบาดรอบใหม่ในหลายประเทศ โดยเฉพาะในยุโรปและสหรัฐ
พื้นที่สำคัญที่ Apple Store ต้องปิดชั่วคราวตามคำสั่งของรัฐบาลท้องถิ่น ได้แก่ รัฐแคลิฟอร์เนีย (53 สาขา) สหราชอาณาจักร (16 สาขา) เยอรมนี-เนเธอร์แลนด์ (รวมกัน 18 สาขา) นอกจากนี้ยังมีสาขาในเม็กซิโก บราซิล และประเทศอื่นๆ
ตลอดปี 2020 ร้าน Apple Store ต้องปิดทำการชั่วคราวอยู่หลายครั้งจากปัญหา COVID-19 ซึ่งสาขาในประเทศไทย (ตอนนั้นมีสาขาเดียวคือ Iconsiam) ก็ต้องปิดอยู่ช่วงหนึ่งเช่นกัน
Walmart ประกาศเลิกสัญญากับ Bossa Nova Robotics บริษัทหุ่นยนต์ที่เป็นผู้จัดหาหุ่นยนต์ตรวจสอบสินค้าบนชั้นวางของ หลังจากเริ่มทดสอบมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี
บริการ Amazon Prime ที่จ่ายค่าสมาชิกรายปี แลกกับการส่งสินค้าเร็วพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ถือเป็นอาวุธสำคัญของ Amazon มาช้านาน
ล่าสุดมีข่าวลือว่า Walmart คู่แข่งรายใหญ่ในวงการค้าปลีก เตรียมออกบริการพรีเมียมแบบเดียวกันชื่อ Walmart+ ในเร็วๆ นี้ จากเดิมที่มีข่าวลือเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่แผนต้องเลื่อนเพราะสถานการณ์ COVID-19
ข้อมูลของ Walmart+ ตอนนี้คือจ่ายปีละ 98 ดอลลาร์ (ตอนนี้ Prime ปีละ 119 ดอลลาร์) สิทธิประโยชน์ที่ได้คือการส่งเร็วแบบ same-day, การจองสล็อตส่งสินค้าด่วน, ส่วนลดค่าน้ำมันที่ปั๊มของ Walmart และดีลส่วนลดสินค้าอื่นๆ
ไมโครซอฟท์ประกาศปิดร้านค้าปลีก Microsoft Store เกือบทุกแห่งทั่วโลก ด้วยเหตุผลว่าปรับยุทธศาสตร์ค้าปลีกไปขายผ่านออนไลน์แทน
ร้านสาขาที่ไม่ถูกปิดมี 4 แห่งคือลอนดอน ซิดนีย์ นิวยอร์ก และในสำนักงานใหญ่เมือง Redmond แต่จะปรับรูปแบบเป็น Microsoft Experience Centers ที่เน้นให้บริการลูกค้าทั่วไปแทนการขายของ
ไมโครซอฟท์ระบุว่าการปิดร้านชั่วคราวจากปัญหา COVID-19 ทำให้โยกพนักงานในร้านค้าปลีกไปเป็นพนักงานด้านเทรนนิ่งลูกค้า SME และลูกค้าภาคการศึกษาอยู่ก่อนแล้ว หลังปิดร้านถาวร พนักงานกลุ่มนี้จะไม่ถูกปลดออกเลย แต่จะย้ายไปทำงานด้านเทรนนิ่งแทนอย่างถาวร
Just Walk Out หรือ Amazon Go ที่ Amazon แปลงเป็นเทคโนโลยีและออกขายให้ร้านค้าปลีกทั่วไปกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว โดยครั้งนี้คือ Amazon ได้ตกลงกับ OTG เพื่อนำเทคโนโลยีร้านค้าไม่มีแคชเชียร์มาให้บริการที่สนามบิน
ร้านค้าแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยี Just Walk Out นี้คือ CIBO Express Gourmet Market สาขา Newark Liberty International Airport Terminal C ในรัฐนิวเจอร์ซี กำหนดเปิดร้านในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ซึ่งตามแผนของ OTG จะทยอยนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับร้านค้าเชน CIBO Express Gourmet Market สาขาอื่น ๆ ต่อไป
นอกจากจะประกาศซื้อกิจการ AppSheet แล้ว กูเกิลก็ยังประกาศบรรลุข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อกิจการ Pointy สตาร์ทอัพจากไอร์แลนด์ โดยจะมีข้อสรุปของดีลภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
Pointy เป็นสตาร์ทอัพที่พัฒนาฮาร์ดแวร์ขนาดเล็ก เชื่อมต่อกับสแกนเนอร์บาร์โค้ดสำหรับร้านค้าปลีกรายย่อย ใช้จัดการสต็อกว่ามีสินค้าแต่ละรายการจำนวนเท่าใด จุดขายสำคัญคือนอกจากจะแสดงผลบนระบบภายในของร้านค้าแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อให้ไปแสดงผลบนกูเกิลว่าร้านค้ายังมีสินค้านั้นอยู่ เมื่อมีคนเสิร์ชหาแบบ Local Search ปัจจุบันให้บริการในไอร์แลนด์และอเมริกา