Tags:
Node Thumbnail

Amazon.com ประกาศเปิดตัว Amazon Style ร้านเสื้อผ้าสาขาแรกของบริษัท มาพร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การชำระเงินแบบ Just Walk Out ผ่านบัญชี Amazon.com และในห้องลองมีการติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนสามารถสั่งการเกี่ยวกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ โดยร้านนี้สร้างเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ของการซื้อเสื้อผ้า

Amazon Style ตั้งอยู่ที่ Los Angeles ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเปิดสาขาอื่น ๆ เพิ่มหรือไม่ โดยการเปิดร้านเสื้อผ้าแห่งนี้ต่อยอกกลยุทธ์บุกตลาดค้าปลีกดั้งเดิมของ Amazon.com ที่ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของค้าปลีกขนาดใหญ่ Whole Foods และค้าปลีกที่มาพร้อมนวัตกรรมของบริษัท Amazon Go และ Amaon Fresh

สำหรับการบริการภายในร้าน Amazon Style เมื่อเดินเข้าไปจะมีพนักงานคอยให้บริการเพื่อหยิบเสื้อผ้าไปส่งที่ห้องลอง หรือช่องชำระเงิน แต่หากเชี่ยวชาญเทคโนโลยี ผู้ใช้บริการสามารถสแกน QR Code ที่เสื้อผ้าเพื่อให้เสื้อผ้าที่ต้องการไปส่งที่ห้องลอง หรือช่องชำระเงินได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องแบกเสื้อผ้าจำนวนมากอีกต่อไป

ภายในร้าน Amazon Style จะจำหน่ายเสื้อผ้าของแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Levi's และ Champion เป็นต้น อีกจุดน่าสนใจคือในห้องลองเสื้อจะมีหน้าจอทัชสกรีนเพื่อกดสั่งให้นำเสื้อผ้าไซส์อื่นมาลองเพิ่มได้ นอกจากนี้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้อเสื้อผ้าจาก Amazon.com ให้มาส่งที่ร้านเพื่อลองก่อนได้เช่นกัน

อ้างอิง // The Verge, Amazon.com

alt="amazon"

Get latest news from Blognone