Tags:
Node Thumbnail

JD Health ธุรกิจด้านสุขภาพของ JD.com ประกาศเพิ่มบริการใหม่ JD Pet Hospital เพื่อให้บริการด้านสุขภาพสัตว์เลี้ยงในแบบ O2O ครบวงจร

บริการ JD Pet Hospital มีสัตวแพทย์ในระบบมากกว่า 3 พันคน ให้บริการคำปรึกษาทั้งผ่านการแชต, การส่งรูปภาพ และวิดีโอคอล ตลอด 24 ชั่วโมง เน้นไปที่สัตว์เลี้ยงอย่าง สุนัข แมว รวมถึงสัตว์เลี้ยงอื่น รวมทั้งให้บริการออกใบสั่งยา หรือนัดหมายเพื่อตรวจรักษาอาการ

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงที่ผ่านมา ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซหลายราย ต่างเพิ่มหน้าร้านให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกดูสินค้าแบบออฟไลน์มากขึ้น ล่าสุด JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน เปิดตัว JD MALL ศูนย์การค้า 5 ชั้น พื้นที่รวม 42,000 ตารางเมตร ในเมืองซีอานของจีน โดยจะเปิดให้บริการ 30 กันยายนนี้

JD บอกว่ามีสินค้าใน JD MALL มากกว่า 2 แสนรายการ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านมินิโปรแกรมใน WeChat จากนั้น JD จะจัดส่งสินค้าไปให้ถึงบ้าน

จุดเด่นของการมีหน้าร้าน คือลูกค้าสามารถทดลองหรือดูสินค้าได้ก่อนตัดสินใจซื้อ JD MALL บอกว่าได้เพิ่มความแตกต่างด้วยแผนกสินค้าตกแต่งบ้าน มีบริการออกแบบ และติดตั้งสินค้าภายใน 24 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

JD.com ประกาศปรับเปลี่ยนความรับผิดชอบของผู้บริหารระดับสูง โดย Richard Liu ประธานบอร์ดและซีอีโอ JD.com จะลดบทบาทงานประจำวันลง มาโฟกัสที่การกำหนดกลยุทธ์องค์กรระยะยาว ให้คำปรึกษาผู้บริหาร และช่วยดูแลงานในตลาดพื้นที่ห่างไกลมากขึ้น

ส่วนงานเดิมของ Liu นั้น ได้แต่งตั้งให้ Lei Xu เดิมเป็นซีอีโอส่วนธุรกิจค้าปลีกของ JD เป็นประธานของกลุ่ม JD.com, Lijun Xin เดิมเป็นซีอีโอ JD Health เปลี่ยนเป็นซีอีโอส่วนธุรกิจค้าปลีกของ JD และ Enlin Jin เป็นซีอีโอส่วนธุรกิจ JD Health โดยมีผลทันที

Richard Liu กล่าวถึงการปรับโครงสร้างผู้บริหารนี้ว่า เป็นการมองไปยังอนาคต ออกแบบกลยุทธ์ระยะยาวที่ถูกต้อง พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ และสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่ม JD

Tags:
Node Thumbnail

JD Property ธุรกิจในเครือ JD.com ด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน บรรลุข้อตกลงเพื่อเข้าถือหุ้นใหญ่ใน China Logistics Property โดยจะถือหุ้น 26% ของบริษัท คิดเป็นมูลค่าดีลราว 2,100 ล้านดอลลาร์ ผ่านการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมได้แก่ RRJ Capital, Joy Orient Investments และ Anbang Investment

ดีลนี้จะนำมาเสริมการแข่งขันธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีน ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีการลงทุนสร้างคลังสินค้าจำนวนมาก เพื่อรองรับการเติบโต โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา สถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทำให้มีความต้องการสินค้าหมวดหมู่ใหม่ เช่น อาหารสด ทำให้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าต้องเพิ่มบริการขนส่งสินค้าห้องเย็น (Cold Chain) มากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

JD.com รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2021 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 26.2% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนเป็น 39,308 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 46.6 ล้านดอลลาร์

Sandy Xu ซีเอฟโอ JD.com กล่าวว่าไตรมาสนี้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดี แม้ในปีที่แล้วจะมีฐานเปรียบเทียบที่สูง กิจกรรมลดราคา 618 (วันที่ 18 มิถุนายน) ก็ช่วยเพิ่มผู้ใช้งานใหม่ถึง 32 ล้านคน บริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนกระจายรายได้หลายทาง ในธุรกิจใหม่ อาทิ ซัพพลายเชน และให้บริการเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐาน

ในไตรมาสที่ผ่านมา JD Logistics ธุรกิจในเครือของ JD.com ได้เข้าตลาดหุ้นฮ่องกง โดยจะนำเงินจากไอพีโอมาลงทุนเครือข่ายซัพพลายเชนต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

JD.com รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รายได้รวม 31,010 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 39% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 552 ล้านดอลลาร์ จำนวนลูกค้าที่มีการใช้งาน JD.com ในรอบ 1 ปี เพิ่มขึ้น 29% เป็น 499.8 ล้านบัญชี

ซีอีโอ Richard Liu กล่าวว่า JD.com มีอายุครบ 18 ปี และเราก็เริ่มต้นปีด้วยไตรมาสที่แข็งแกร่ง JD ยังคงโฟกัสในการคัดเลือกสินค้าให้กับลูกค้า ตลอดจนพัฒนาโครงสร้างซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพ

JD ยังกล่าวว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ซึ่งในจีนยังคงควบคุมการเดินทาง บริการ JD Logistics ได้เข้ามาเติมเต็มการจัดส่งสินค้าต่อเนื่องตลอดช่วงเทศกาล รวมถึงขยายบริการจัดส่งสินค้าภายใน 1 ชั่วโมง ครอบคลุมกว่า 1400 ย่านและเมืองทั่วประเทศ

Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลจีนมีแผนการเรื่องหยวนดิจิทัลซึ่งเป็นสกุลเงินใหม่รูปแบบดิจิทัลของจีนมาระยะหนึ่งแล้ว และมีเปิดทดสอบใช้งานในเมืองใหญ่ ล่าสุด JD.com แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีนเริ่มจ่ายเงินพนักงานเป็นหยวนดิจิทัล เริ่มจ่ายให้กับพนักงานบางรายตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน ประกาศขายธุรกิจ JD Cloud และธุรกิจ AI ให้กับ JD Digits กลุ่มธุรกิจด้าน FinTech ในเครือ JD.com ที่มูลค่าราว 15,700 ล้านหยวน

ดีลดังกล่าว JD.com ไม่ได้เงินสดเป็นผลตอบแทน แต่ได้หุ้นของ JD Digits เพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะถือหุ้นใน JD Digits เป็น 42%

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ประกาศเข้าลงทุนใน Dada Group ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์เป็นเงิน 800 ล้านดอลลาร์ โดยหลังดีลหลังกล่าวเสร็จสิ้น JD.com จะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน Dada คิดเป็นจำนวน 51% เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ JD.com จะไม่สามารถขายหรือโอนหุ้นเป็นเวลา 6 เดือน

ก่อนหน้านี้ในปี 2016 JD.com เคยทำดีลควบรวมธุรกิจในเครือ JD Daojia ที่ให้บริการด้าน O2O กับ Dada โดยจัดบริษัทใหม่และใช้แบรนด์ Dada ต่อมาในปี 2018 บริษัทนี้ก็ได้เงินเพิ่มทุนอีก 500 ล้านดอลลาร์จาก Walmart และ JD เอง

ซีอีโอของ Dada Group กล่าวว่าดีลดังกล่าว จะทำให้บริษัทมีบริการจัดส่งสินค้าในพื้นที่แบบออนดีมานด์ที่ดียิ่งขึ้น และสามารถต่อยอดร่วมกับบริการในหลากหลายหมวดสินค้าของ JD ได้อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

JD.com รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2020 รายได้รวม 34,379.8 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 31.4% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 3,728.0 ล้านดอลลาร์

จำนวนลูกค้าของ JD.com ที่มีการใช้งานในรอบ 1 ปี มีจำนวนเพิ่มขึ้น 30.3% เป็น 471.9 ล้านบัญชี

ไฮไลท์สำคัญของ JD.com ช่วงได้มาสที่ผ่านมาคือกลุ่มธุรกิจ Jingxi เพื่อเจาะตลาดเมืองรองในจีน ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Jingxi ร้านสะดวกซื้อ Jingxitong และแพลตฟอร์มซื้อสินค้าแบบกลุ่ม Jingxi Pinpin ที่กำลังได้รับความนิยมในตลาดเมืองรอง และล่าสุดบริษัทก็ซื้อหุ้นใน Dili Group ตัวแทนกระจายสินค้าเกษตร เพื่อเน้นตลาดนี้มากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน ประกาศเข้าถือหุ้นใน China Dili Group เป็นจำนวน 5.37% ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่า 798 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 3 พันล้านบาท

ความน่าสนใจของดีลนี้คือ Dili Group เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายและกระจายผลิตผลทางการเกษตรในจีน มีศูนย์ดำเนินงานทั้งหมด 10 แห่ง ใน 7 เมือง การเข้าลงทุนของ JD ครั้งนี้ เป็นการขยายธุรกิจมายังสินค้าอาหารสดและผลิตผลทางการเกษตรมากขึ้น

ช่วงที่ผ่านมาอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีนเริ่มมีการลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายกระจายสินค้าอาหารสดมากขึ้น ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 อย่าง Alibaba ก็เริ่มสร้างคลังสินค้าสำหรับอาหารสดและสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น ส่วน Pinduoduo ประกาศลงทุนในเทคโนโลยีพัฒนาสินค้าการเกษตรและการจัดส่งแบบเย็น

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2020 รายได้รวม 28,457 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 33.8% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2019 และมีกำไรสุทธิ 2,328 ล้านดอลลาร์

Sandy Xu ซีเอฟโอ JD.com กล่าวว่าการลงทุนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบด้านต้นทุน และสามารถมอบข้อเสนอที่ดึงดูดลูกค้าได้ในเทศกาลลดราคาวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา รวมกับสถานการณ์การระบาดของโควิดที่ผ่านมา จึงทำให้ผลประกอบการออกมาดีทุกส่วน

จำนวนลูกค้าของ JD.com มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 417.4 ล้านบัญชี จำนวนผู้ใช้งานบนมือถือเพิ่มขึ้น 40%

ที่มา: JD.com

Tags:
Node Thumbnail

สองยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจีน Alibaba และ JD.com รายงานตัวเลขยอดขายสุทธิ จากเทศกาลช้อปปิ้งกลางปีในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา หรือที่เรียกว่า 6.18 โดยมียอดขายรวมกัน 1.37 แสนล้านดอลลาร์ หรือกว่า 4.2 ล้านล้านบาท

โดย JD.com ระบุว่าปริมาณคำสั่งรวมทั้งมีมีมูลค่า 3.799 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 34% จากปีก่อน ส่วน Alibaba ระบุว่าจำนวนคำสั่งซื้อรวมมีมูลค่า 9.852 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่น่าสนใจคือตัวเลขยอดขาย 6.18 ของ Alibaba นั้น สูงกว่าเทศกาล 11.11 ปีที่แล้วมากกว่า 2 เท่าตัวเลยทีเดียว จึงอาจสะท้อนได้ทั้งภาวะเศรษฐกิจในจีนและการฟื้นตัวจากการระบาดของโควิด-19

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2020 รายได้รวม เพิ่มขึ้น 20.7% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน เป็น 20,602 ล้านดอลลาร์ โดยรายได้จากธุรกิจบริการเพิ่มขึ้น 29.6% เป็น 2,275 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 149 ล้านดอลลาร์

Richard Liu ซีอีโอของ JD.com กล่าวว่าบริษัทสามารถดำเนินงานได้เต็มกำลังปกติตลอดช่วงการระบาดของ COVID-19 ผลการดำเนินงานที่ออกมาสะท้อนว่าลูกค้าใช้บริการ JD.com มากขึ้นในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน

จำนวนผู้ลูกค้าบนแพลตฟอร์มที่แอคทีฟย้อนหลัง 12 เดือน ก็สะท้อนภาพดังกล่าว โดยจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 24.8% เป็น 387.4 ล้านคน และเป็นผู้ใช้งานบนมือถือเพิ่มขึ้น 46%

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซเบอร์สองของจีน รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2019 มีรายได้รวม 24,517 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26.6% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยรายได้จากธุรกิจบริการเพิ่มขึ้น 43.6% เป็น 3,012 ล้านดอลลาร์ ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 510 ล้านดอลลาร์

Richard Liu ซีอีโอ JD.com กล่าวว่าการเติบโตเกิดจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าภายใต้แบรนด์ JD ซึ่งได้รับความเชื่อถือมากขึ้น นอกจากนี้การเติบโตยังมาจากเมืองรองในจีน และลูกเล่นนวัตกรรมใหม่ในการทำการตลาด

นอกจากนี้ Liu ยังอัพเดตสถานการณ์ของ COVID-19 โดยบอกว่า JD ได้เข้ามาช่วยเหลือด้านการขนส่ง ที่เป็นจุดแข็งของบริษัท เพื่อให้สินค้าและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นกระจายไปทั่วประเทศได้รวดเร็วและปลอดภัย

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2019 มีรายได้รวม 18,865 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 28.7% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน แบ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายสินค้า 16,628 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากกลุ่มธุรกิจบริการ (Marketplace, โฆษณา, ลอจิสติกส์) 2,237 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 85.7 ล้านดอลลาร์

จำนวนลูกค้าที่มีการใช้งานประจำในรอบ 12 เดือน เพิ่มขึ้นเป็น 334.4 ล้านบัญชี เทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ที่ 321.3 ล้านบัญชี

ไฮไลท์สำคัญในไตรมาสที่ผ่านมามีทั้ง การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Jingxi ที่เน้นเจาะเมืองรองในจีน และปรับปรุงการส่งสินค้าโดย 90% ของสินค้า JD.com จัดจำหน่ายโดยตรง สามารถส่งได้ภายใน 24 ชั่วโมงที่จีน

Tags:
Node Thumbnail

เทศกาลลดราคา 11.11 ได้ผ่านไปแล้ว ซึ่ง Alibaba ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจีน ต้นแบบเทศกาลลดราคาในวันดังกล่าว ก็ประกาศสถิติยอดขายสูงถึง 1.1 ล้านล้านบาท ในประเทศไทยเองก็การจัดกิจกรรมในวันดังกล่าวอย่างคึกคัก ซึ่งอีคอมเมิร์ซแต่ละค่าย ก็ได้ประกาศสถิติตัวเลขในประเทศไทยออกมาเช่นกัน รายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2019 รายได้รวม 21,890.8 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 22.9% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน เฉพาะกลุ่มธุรกิจบริการ รายได้เพิ่มขึ้น 42.0% เป็น 2,442.0 ล้านดอลลาร์ ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 79.5 ล้านดอลลาร์

จำนวนลูกค้าที่มีการใช้งานประจำในรอบ 12 เดือน เพิ่มขึ้นเป็น 321.3 ล้านบัญชี เทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ที่ 310.5 ล้านบัญชี

ซีอีโอ Richard Liu กล่าวว่าไตรมาสไฮไลท์สำคัญในไตรมาสที่ผ่านมาคือกิจกรรมฉลองครบรอบบริษัทเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ขณะที่ภาพรวมธุรกิจยังคงดำเนินงานได้ดีท่ามกลางการแข่งขันที่สูง บริษัทยังคงโฟกัสไปที่การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาส่งมอบประสบการณ์กับลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

JD.com รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2019 มีรายได้รวม 18,041.6 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20.9% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน รายได้เฉพาะจากส่วนบริการเพิ่มขึ้น 44.0% เป็น 1,852.1 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิ 1,090.6 ล้านดอลลาร์

จำนวนลูกค้าที่มีการใช้งานประจำในรอบ 12 เดือน เพิ่มขึ้นเป็น 310.5 ล้านบัญชี เทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ที่ 305.3 ล้านบัญชี

ซีอีโอ Richard Liu กล่าวว่า JD.com จะยังคงลงทุนต่อเนื่องในเทคโนโลยีสำคัญ รวมทั้งลงทุนในบุคลากร เพื่อหาแนวทางขยายฐานลูกค้าและเสาะหานวัตกรรมใหม่

ที่มา: JD.com

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ประกาศเข้าซื้อหุ้นจำนวน 46% ใน Jiangsu Five Star คิดเป็นมูลค่า 1,270 ล้านหยวน เพื่อต่อยอดกลยุทธ์ O2O (Online-to-Offline)

Jiangsu Five Star เป็นเชนร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีนที่มีสาขามากกว่า 220 แห่ง ซึ่งตามแผนการเข้าถือหุ้นของ JD.com นั้น ก็เพื่อเสริมธุรกิจการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าออนไลน์ของ JD.com ให้ลูกค้าสามารถดูสินค้าที่ร้านของ Jiangsu ก่อน แล้วค่อยมาสั่งซื้อออนไลน์ได้

หากวัดที่ส่วนแบ่งการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าออนไลน์ของจีน JD.com ยังมีส่วนแบ่งสูงสุดที่ 38.9% แต่คู่แข่งรายอื่นก็เริ่มกินส่วนแบ่งมากขึ้น ทั้ง Suning.com (Alibaba มีหุ้น) และ Tmall (ก็ของ Alibaba) ที่มีส่วนแบ่ง 30.1% และ 24.9% ตามลำดับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีรายงานออกมาไม่กี่วันก่อนว่า JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่อีกแห่งของจีน มีแผนปลดพนักงานออกประมาณ 8% คิดเป็นจำนวนราว 12,000 คน โดยฝ่ายที่กระทบมากที่สุดคือส่วนที่เกี่ยวข้องกับคลังสินค้าและการจัดส่งสินค้า

อย่างไรก็ตามเมื่อวันพุธที่ผ่านมา JD.com ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ระบุว่าเป็นการนำเสนอที่เกินความจริง โดยความจริงเป็นการปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งมีการสับเปลี่ยนพนักงานเข้าออกตามปกติ พร้อมยืนยันว่าปีนี้จะรับพนักงานเพิ่มอีกราว 15,000 อัตรา

ข่าวของ JD.com ที่ออกมาก่อนหน้านี้สะท้อนความกังวลต่อภาพรวมอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตจีนว่ามีการเติบโตที่ชะลอตัว จนส่งผลกระทบแม้แต่กับบริษัทขนาดใหญ่ จากที่ก่อนหน้านี้มีการเติบโตรวดเร็วมาก

Tags:
Node Thumbnail

JD.com รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2018 รายได้รวม 19,611 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 22.4% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยรายได้จากเฉพาะส่วนบริการเพิ่มขึ้น 45.7% เป็น 2,124 ล้านดอลลาร์ สุทธิแล้วขาดทุน 709 ล้านดอลลาร์

ซีอีโอ Richard Liu กล่าวว่า JD.com ยังคงเติบโตโดดเด่นกว่าอุตสาหกรรมในทุกหมวดที่บริษัทให้ความสำคัญ และบริษัทยังลงทุนด้านเทคโนโลยีต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสบการณ์สำหรับลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานในระยะยาว

JD.com ยังอัปเดตตัวเลขต่าง ๆ โดยพื้นที่คลังสินค้ามีรวมมากกว่า 12 ล้านตารางเมตร จากศูนย์ 55 แห่ง มีร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มมากกว่า 210,000 ร้านค้า และมีพนักงานเต็มเวลามากกว่า 178,000 คน

Tags:
Node Thumbnail

Rakuten เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือกับ JD.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจากจีน เพื่อพัฒนาโซลูชั่นระบบขนส่งโดยไม่ต้องใช้คนร่วมกันในประเทศญี่ปุ่น

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ Rakuten จะนำประสบการณ์ขนส่งสินค้าผ่านโดรนในญี่ปุ่น และโซลูชั่นด้านไอทีของบริษัท มาแชร์กับ JD.com ที่มีประสบการณ์ด้านโดรนและกลุ่มพาหนะแบบไม่ต้องใช้คนบังคับ (unmanned group vehicles หรือ UGV) ในจีน เพื่อพัฒนาบริการขนส่งสินค้าโดยไม่ต้องใช้คนของ Rakuten ให้ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์

Tags:
Node Thumbnail

Go-Jek แพลตฟอร์มเรียกรถจากอินโดนีเซีย ที่ตอนนี้ทำตลาดในไทยด้วยชื่อ Get ประกาศรับเงินเพิ่มทุนซีรี่ส์ F รอบแรก ซึ่งได้เงินไปราว 1 พันล้านดอลลาร์ จากแผนทั้งหมดที่ต้องการ 2 พันล้านดอลลาร์ ส่วนมูลค่ากิจการยังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดอยู่ราว 9.5 พันล้านดอลลาร์

รายชื่อนักลงทุนในรอบนี้ก็มากันครบรายใหญ่ไม่ว่าจะเป็น กูเกิล, JD.com, Tencent ร่วมด้วย Mitsubishi Corporation และ Provident Capital

Go-Jek บอกว่าเงินทุนก้อนนี้จะนำมาใช้ขยายธุรกิจให้กว้างขึ้นภายในอินโดนีเซีย ที่ตอนนี้ทำทั้ง มอเตอร์ไซค์, แท็กซี่, ส่งอาหาร, รับจ่ายเงิน, รับส่งพัสดุ และยังนำเงินมาใช้ขยายกิจการในต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้มีทั้ง เวียดนาม (Go-Viet), ไทย (Get) และสิงคโปร์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีรายงานว่า JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่อันดับสองของจีน ได้ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรภายใน โดยมีการปรับส่วนของ JD Mall ที่เป็นรายได้หลักของบริษัท ออกมาเป็น 3 แผนกใหม่ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางดีมากขึ้น

โดย 3 แผนกใหม่ใน JD Mall จะแบ่งออกเป็นฝ่ายที่รับผิดชอบดูแลพฤติกรรมลูกค้าและตลาด, ฝ่ายที่ดูแลความพึงพอใจลูกค้า และส่วนสุดท้ายคือการดูแลระบบหลังบ้าน บริการหลังการขาย และประเมินความเสี่ยง ซึ่งทั้งสามแผนกใหม่นี้จะขึ้นตรงกับ Xu Lei ผู้บริหารที่ดูแล JD Mall

JD.com บอกว่า การปรับโครงสร้างนี้เพื่อให้รองรับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากนี้ หลังผ่านช่วงของการพัฒนาในสิบปีที่ผ่านมา

Pages