Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศเตรียมหยุดให้บริการ Fusion Tables เครื่องมือสำหรับแสดงผลข้อมูล ให้เป็น visualization ที่ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Google Drive ในเดือนธันวาคม 2019

Fusion Tables เปิดให้บริการมาเกือบ 9 ปี โดยจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นโครงการทดลองในโปรเจค Google Labs

Tags:
Node Thumbnail

พบเว็บไซต์ tdri.or.th/en ถูกเปลี่ยนทางไปยังเว็บไซต์ขายเครื่องปั้มจากจีน และหากค้นหาคำว่า "tdri" ใน Google จะพบข้อมูล cache เป็น "China Slurry Pump, Slurry Pump Manufacturers, Suppliers | Made-in ..." อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากพิมพ์ tdri.or.th โดยตรง จะยังสามารถเข้าหน้าแรกของเว็บไซต์ "สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (Thailand Development Research Institute Foundation : TDRI)" ได้ปกติ

Tags:
Node Thumbnail

ประกาศจาก DigitalOcean ผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ แจ้งว่าได้บล็อก port 8083 ซึ่งเป็น port ในการเข้าแผงควบคุมของ Vesta Control Panel (VestaCP) ระบบจัดการเว็บโฮสติ้ง เนื่องจากมีการรายงานว่าพบสิ่งแปลกปลอมในระบบ

DigitalOcean อ้างถึงกระทู้ในชุมชนผู้ใช้งาน VestaCP ว่าพบไฟล์ /etc/cron.hourly/gcc.sh โดยระบุว่าควรหยุดการทำงานทันทีถ้าเป็นไปได้ หรือบล็อกการใช้งานผ่าน port 8083

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เช้าวันนี้ เมนูแจ้งเตือนในแอพ LINE MOBILE แจ้งว่าได้ทำการเติมอินเทอร์เน็ตให้กับผู้ใช้ ฟรี 1 GB เพื่อร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในรอบบิลเดือนเมษายน 2561

Tags:
Node Thumbnail

ผู้เขียนได้สมัครบริการของบริษัท Jaymart ผ่านเว็บไซต์ Jaymart.co.th เพื่อเข้าใช้บริการ Enjoy Card/ประกันตัวเครื่องมือถือ และรับสิทธิพิเศษอื่นๆ

โดยหลังจากสมัครสมาชิกเรียบร้อย ระบบได้ส่งอีเมลยืนยันการดำเนินการสำเร็จ พร้อมบอกรายละเอียดชื่อสมาชิกพร้อมรหัสผ่านที่ระบุไว้

Tags:
Node Thumbnail

เพย์สบาย (Paysbuy) ผู้ให้บริการ Payment Gateway ประกาศยุติการให้บริการ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 (วันนี้) โดยให้ร้านค้าที่มีเงินคงค้างในระบบบัญชีเพย์สบาย ดำเนินการถอนเงินออกจากระบบด้วยตนเอง ภายในวันที่ 19 มกราคม 2561 ซึ่งหากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จสิ้นภายในวันดังกล่าว บัญชีจะถูกระงับเป็นการถาวร

สำหรับการถอนเงินออกจากบัญชีเพย์สบาย ตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป จะใช้เวลาในการดำเนินการ 10 วัน จากเดิม 3 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์)

ในตอนท้ายของการประกาศยุติการให้บริการของเพย์สบาย ได้แนะนำให้ร้านค้าที่ต้องการใช้ระบบรับชำระเงินออนไลน์ ไปใช้บริการของโอมิเซะ (www.omise.co/th) ซึ่งเป็นบริการในเครือเดียวกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Drupal พร้อมปล่อยดาวน์โหลด Drupal 8.0.0-rc1 ซึ่งถือเป็นรุ่น release candidate ตัวแรก หลังจากพัฒนากันมาอย่างยาวนาน (Drupal 8.0.0 beta 1 เปิดตัวเมื่อ 3 ตุลาคม 2014 (1 ปีพอดี))

Drupal 8.0.0-rc1 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่หลายอย่าง เช่น

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Google Now สามารถแสดงข้อมูลโปรแกรม ผลการแข่งขัน รวมถึงตารางคะแนน ของฟุตบอลลีกต่างประเทศ อาทิ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน หรือ เจลีก ญี่ปุ่น แต่ไม่สามารถแสดงข้อมูล ฟุตบอลลีกจากประเทศไทย

ล่าสุด Google Now เพิ่มข้อมูลของ "ไทยพรีเมียร์ลีก" ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุด

สำหรับการเปิดใช้งานทำได้โดย เข้าเมนู Customize เลือกหัวข้อ Sports จากนั้นพิมพ์ชื่อทีมสโมสรฟุตบอลที่ต้องการ หรือพิมพ์ชื่อสโมสรฟุตบอลในช่องค้นหาโดยตรง รวมทั้งดูตารางคะแนนด้วยการพิมพ์ tpl table เป็นต้น

alt="TPL on Google Now"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวนี้ล่าช้าไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ แต่เห็นว่าเป็นหมุดหมายสำคัญ นั่นคือเว็บไซต์แบ่งปันรูปภาพ Flickr อายุครบ 11 ขวบ (10 กุมภาพันธ์ 2015) โดยเป้าหมายของ Flickr ในตอนนี้ มุ่งเน้นไปที่ชุมชนผู้ใช้และการสร้างเครื่องมือ

Flickr ได้ยกเครื่องวิธีการแสดงผลรูปภาพในส่วนของ Groups และในก่อนหน้านี้ได้ทำการออกแบบใหม่ทั้งหมดกับแอพ Flickr ในมือถือ iOS และ Android รวมถึง iPad จนติดอันดับ Best of 2014 list by Apple’s App Store

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายวันก่อน Kodak เปิดตัวกล้องแอ็คชั่น PIXPRO SP360 เป็นทรงเกือบสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีโดมโค้งครอบเลนส์ ตัวกล้องสีเหลือง-ดำ

คุณสมบัติ PIXPRO SP360

Tags:
Node Thumbnail

Samsung เปิดตัวกล้อง Mirrorless รุ่นใหญ่ อย่างเป็นทางการ ในงาน Photokina 2014 ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี กล้องรุ่นนี้ใช้ชื่อ Samsung NX1 พร้อมทั้งเลนส์ Samsung 16-50mm f/2-2.8 OIS และ Samsung 15-150mm f/2.8 S ED OIS

คุณสมบัติ Samsung NX1

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อปีที่แล้ว Twitter เปิดบริการเล็กๆ ที่ชื่อ Blackbird Pie ตัวช่วยในการสร้างโค้ด HTML เพื่อเอาข้อความทวีตไปฝังตามเว็บเพจต่างๆ

ล่าสุดวันนี้ ผู้ที่ใช้งาน #NewNewTwitter ไม่ต้องเสียเวลาคัดลอก URL ของแต่ละทวีต ไปใส่ใน Blackbird Pie เพื่อขอโค้ดอีกแล้ว เพราะในหน้าเว็บ Twitter รุ่นใหม่ ผู้ใช้สามารถเรียกดูโค้ด HTML เพื่ออ้างอิงข้อความทวีตได้ทันที โดยคลิกที่ลิงก์ Embed this Tweet

alt="#NewNewTweet"

Tags:
Node Thumbnail

จากที่ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Flickr ได้เปิดให้ผู้ใช้สามารถล็อกอินด้วยบัญชีของ Google และสัญญาว่าจะมีการเพิ่มพันธมิตรอีก ล่าสุดในบล็อกของ Flickr ประกาศว่าได้เพิ่มพันธมิตรรายใหม่นั่นคือ Facebook

ผู้ใช้ Flickr เดิมสามารถปรับค่าการล็อกอินด้วย Google หรือ Facebook ร่วมกับบัญชีของ Yahoo!

และสำหรับผู้ใช้ Facebook หรือ Google ก็สามารถล็อกอิน Flickr เพื่อแบ่งปันรูปภาพไปยัง Facebook โดยเข้าไปปรับค่าได้จากหัวข้อ account setting

ที่มา: Flickr Blog

Tags:
Node Thumbnail

ทางการอิหร่านบล็อคเว็บไซต์ Facebook หลังพบการลงความคิดเห็น และมุมมองของผู้สมัครประธานาธิบดีอิหร่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเก็งของการเลือกตั้งในเดือนหน้า

ข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ระบุว่ารัฐบาลอิหร่านบล็อกเว็บไซต์ Facebook ท่ามกลางการรณรงค์เลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน ซึ่งจะมีขึ้น ในวันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งผู้ใช้งานที่พยายามเข้าใช้งานจะพบความข้อความ ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์นี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

มีอีเมลส่งถึงผู้ใช้บริการ MSN Groups เนื้อหาแจ้งว่า MSN Groups จะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 โดยบอกว่าผู้ที่ใช้งานอยู่ปัจจุบันสามารถย้ายไปใช้งานกับบริการของ Multiply ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Microsoft

สำหรับเหตุผลที่ MSN Groups จะปิดตัวเนื่องจาก เร็วๆ นี้ จะมีการเปิดให้บริการ Groups แบบใหม่ แต่จะไม่เหมือนกับ MSN Groups เรียกว่า Windows Live Groups ซึ่งจะเจาะตลาดขนาดกลุ่มขนาดเล็ก

Windows Live Groups will focus on offering a place for small groups to collaborate.

โดยในการย้ายไปใช้งานใน Multiply ทาง Microsoft ได้เสนอช่องทางไว้ 3 ทางคือ

Tags:
Node Thumbnail

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จัดประกวด การประกวดเว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ครั้งที่ 1/2551 เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่การพัฒนาเว็บไซต์ ให้เป็นมาตรฐานและทุกคนเข้าถึงได้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

การประกวดแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ ทีมเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี และ ทีมประชาชนทั่วไป โดยในแต่ละทีมต้องมีสมาชิก 2-5 คน

กติกา

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน (ข้อมูลฟ้าเดียวกันที่ wikipedia) ถูกระงับให้บริการในคืนวันทีี่ 4 มกราคม 2551 ซึ่งเว็บไซต์ฟ้าเดียวกันใช้บริการ Hosting กับบริษัทเนตเซอร์วิสจำกัด

บริษัทเนตเซอร์วิสจำกัด ได้แจ้งเป็นจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ไปยังผู้ดูแลเว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน ว่า "ทาง OTARO ซึ่งเป็น Data Center ที่เราใช้บริการฝากเครื่องได้ทำการปิดเครื่อง Server ที่ให้บริการ Hosting สำหรับเว็บ sameskybooks.org เนื่องจากเว็บบอร์ดของท่านมีข้อความไม่เหมาะสมซึ่งเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ"

Tags:
Node Thumbnail

อีเอ็มไอ (ประเทศไทย) - EMI Music (Thailand) ประกาศแผนการยกเลิกขายแผ่นซีดี เนื่องจากผลกระทบจากธุรกิจซีดีเถื่อน และการดาวน์โหลดเพลงแบบละเมิดลิขสิทธิ์

โดยประกาศแผนการยกเลิกธุรกิจขายเพลงแบบแผ่นซีดี และดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับแนวทางของบริษัทแม่ในประเทศอังกฤษ จะลุยตลาดเพลงดิจิทัลอย่างเต็มตัว และระงับการผลิตซีดีตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

ทั้งนี้อีเอ็มไอมีศิลปินดังๆ อยู่ในมือมากมาย เช่น Spice Girls, ร๊อบบี้ วิลเลียมส์, Coldplay, ไคลี่ มินอค และ Gorillaz ฯลฯ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ช่วงนี้กระแส Mac OS X v10.5 "Leopard" กำลังได้รับการพูดถึงอย่างมาก (บรรยากาศ Leopard ที่ลอนดอน)

แต่สำหรับคนใช้เครื่องแมค ที่กำลังลังเลว่าจะอัพเดทระบบปฏิบัติการ จาก Tiger ไปเป็น Leopard ดีหรือไม่ หรือต้องการความมั่นใจในการทำงานกับโปรแกรมต่างๆ

ล่าสุดทาง macrumors ได้รายงาน รายชื่อของโปรแกรมที่ยังไม่พร้อมกับ Leopard ในที่นี่รวมโปรแกรมสำคัญของทางอะโดบีด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้สำนักกฎหมายธรรมนิติ และสถาบันไทยรูรัลเน็ต ได้เซ็นสัญญา MOU ในการแปล Creative Commons เป็นภาษาไทยและให้สอดคล้องกับกฤหมายลิขสิทธิ์ในประเทศไทย (ข่าวเก่า)

ขณะนี้ร่าง CC Licences ภาษาไทย ฉบับรับฟังความคิดเห็น ได้ออกแผยแพร่ต่อสาธารณชนเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณชนไทย ว่ามีข้อเสนอแนะอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะปิดรับความคิดเห็นในวันที่ 17 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

ดาวน์โหลดเอกสารทั้ง 6 ฉบับได้ที่เว็บไซต์ต้นทางได้เลยครับ

ที่มา : youfest.in.th/CC_Thailand

หลังจากกำหนดวันวางแผงสำหรับ Adobe Creative Suite 3 ในวันที่ 27 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ล่าสุดอโดบีเปิดเผยอีกว่าโปรแกรม Photoshop CS3 ที่จะออกใหม่นี้ จะมีด้วยกัน 2 เวอร์ชั่น คือ Standard และ Extended

อโบดีบอกไว้คร่าวๆ ว่า Photoshop CS3 เวอร์ชั่น Standard เหมาะกับการใช้งาน "Photographers, Graphic designers, Web designers และ Print service providers"

Tags:
Node Thumbnail

My Yahoo หนึ่งในบริการของ Yahoo! ที่ให้บริการรวมข้อมูลและบริการต่างๆ แบบส่วนตัว โดยผู้ใช้สามารถเลือกข้อมูลได้ จะทำการปรับปรุงในเร็วๆ นี้ (บริการดังกล่าวเปิดให้บริการมาตั้งแต่ กรกฎาคม 1996)

โดย CEO Terry Semel กล่าวใน Morgan Stanley Technology Conference ว่า "ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงใหม่ของ My Yahoo"

ที่มา - MacWorld

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อโดบีเตรียมวางจำหน่าย Creative Suite 3 ในวันที่ 27 มีนาคม 2007 นี้

โดยใน blog ของบริษัทยังบอกอีกว่า "นี่เป็นการพัฒนาโปรแกรมครั้งใหญ่ ในรอบ 25 ปีของอโดบี"

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะประกาศต่อไปในช่วงปลายสัปดาห์

ที่มา - MacWorld

Pages