Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากแอป Twitter บน Android เปลี่ยนเป็น X ตามนโยบายของ Elon Musk วันนี้แอปฝั่ง iOS ก็เปลี่ยนมาเป็น X เช่นกัน

ทั้งนี้ ชื่อและภาพตัวอย่างบน App Store, แอปบน Apple TV รวมถึงการพรีวิวขนาดตัวอักษรในการตั้งค่า ยังคงมีอัตลักษณ์ของ Twitter อยู่ ซึ่งคงต้องรอการอัพเดทต่อไป

ที่มา: The Verge, การสังเกตด้วยตนเอง

Tags:
Node Thumbnail

Playstation State of Play เมื่อช่วงตีสี่ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงกับ Final Fantasy XVI เพียงเกมเดียว โดย Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ ได้กล่าวต้อนรับพร้อมบรรยายภาษาญี่ปุ่นด้วยตนเอง

นอกจากการโชว์ระบบพัฒนาตัวละครโดยใช้อบิลิตี้ ยังมีการเปิดตัว "Hideaway" รังของ Clive Rosfield ตัวเอก ที่สามารถซื้อ/ตีบวกอาวุธชุดป้องกัน, ฝึกซ้อมผ่าน Arete Stone เก็บคะแนนแข่งกับผู้อื่นในโลกออนไลน์, พูดคุยกับนักประวัติศาสตร์ Harpocrates เพื่อประมวลความรู้บันทึกในจดหมายเหตุ รวมถึงสามารถดูความสัมพันธ์ของบุคคลและอาณาจักรต่าง ๆ จากนักวิชาการด้านทหาร Vivian และรับงานปราบมอนสเตอร์ที่ปิดประกาศในรังดังกล่าวได้อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเวลาผ่านไปสองปีนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2020 วันนี้ Yoshida Naoki โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ได้ขึ้นเวที The Game Awards 2022 เพื่อเผยตัวอย่างล่าสุด "Revenge" พร้อมประกาศจะวางจำหน่ายเกมนี้ในวันที่ 22 มิถุนายน 2023 และสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ที่จอง Final Fantasy XVI ทุกเวอร์ชัน จะได้รับไอเทมในเกม ได้แก่ อาวุธ Braveheart และเครื่องราง Cait Sith, สำหรับ Deluxe Edition แบบ Physical จะได้กล่องเหล็ก Clive Rosfield พร้อมแผนที่ Valisthea ทำด้วยผ้า ส่วน Deluxe Edition แบบ Digital จะได้สมุดรวม Artwork พร้อมมินิอัลบั้มเพลงประกอบเกม และเครื่องประดับ Scholar’s Glasses

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Square Enix ได้เผยตัวอย่างที่สามของ Final Fantasy XVI และทีมงานได้เดินสายประชาสัมพันธ์เกม ก็ใกล้เวลาที่จะประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

โดยมีรายงานคาดการณ์ว่า Square Enix จะประกาศวันวางจำหน่ายพร้อมเปิดให้สั่งจองเกมล่วงหน้าในวันที่ 8 ธันวาคม 2022 ซึ่งตรงกับช่วงงานประกาศผลรางวัล The Game Awards และ Yoshida Naoki โปรดิวเซอร์ของเกม อาจขึ้นเวทีดังกล่าวเพื่อประกาศข่าวนี้ด้วยตนเอง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการเปิดเผยข้อมูลชุดใหญ่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Square Enix ได้เผยตัวอย่างใหม่ของ Final Fantasy XVI ที่มีชื่อว่า "Ambition" ซึ่งเน้นการเล่าเรื่องราวเบื้องต้นและโลกทัศน์ของเกม

พร้อมกันนี้ยังเผยโฉมสองตัวละครใหม่ คือ Dion Lesage มกุฎราชกุมารแห่งจักรวรรดิ Sanbreque ร่างสถิตของ Bahamut และ Barnabas Tharmr กษัตริย์แห่งราชอาณาจักร Waloed ร่างสถิตของ Odin

Tags:
Node Thumbnail

หลังเวลาผ่านไปเกือบสองปีจากตัวอย่างแรก Square Enix ได้เผยตัวอย่างใหม่ Final Fantasy XVI ในงาน Playstation State of Play เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในไทย

ตัวอย่างใหม่ที่ชื่อว่า "Dominance" เผยให้เห็นระบบการต่อสู้ที่บางส่วนคล้ายคลึงกับ Final Fantasy XV แต่เพิ่มการต่อสู้แบบตัวต่อตัว และการสู้กันของสัตว์อสูร หรือที่ในเกมเรียกว่า Eikon ซึ่งมีทั้ง Ifrit, Phoenix, Shiva, Ramuh, Odin, Bahamut, Titan และ Garuda

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเป็นปริศนาคลุมเครือมานาน วันนี้ แอปเปิลได้ประกาศว่า Apple Store สาขาแรกของประเทศไทย จะเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป

ไอคอนสยาม (ICONSIAM) เป็นโครงการพื้นที่พาณิชยกรรมแบบประสม โดยความร่วมมือของสยามพิวรรธน์ (เจ้าของร่วมสยามพารากอน) เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP และแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น หรือ MQDC ออกแบบอาคารโดยได้แรงบันดาลใจจากกระทง บายศรี และการห่มสไบ

นอกจาก Apple Store แล้ว ยังมีห้างสรรพสินค้าทากาชิมาย่า ตลาดสุขสยาม โรงภาพยนตร์ ศูนย์ออกกำลังกาย ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และคอนโดมิเนียมอีกสองอาคาร

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ธนาคารกรุงไทยเปิดให้ดาวน์โหลดแอพเวอร์ชันใหม่ตั้งแต่อาทิตย์ก่อน และได้รับเสียงวิจารณ์อย่างท่วมท้นล้นหลาม โดยเฉพาะในเวอร์ชันแอนดรอยด์ วันนี้กรุงไทยได้เปิดตัวแอพ Krungthai NEXT อย่างเป็นทางการ ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนสุขุมวิท

ผู้บริหารของธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า Krungthai NEXT จะตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ ส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสด นอกจากนี้ ยังตอบสนองกับกระแส Mobile Banking ที่มีผู้ใช้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ

Tags:
Node Thumbnail

Elon Musk ซีอีโอ Tesla ทวีตข้อความตอบกลับผู้ใช้รายหนึ่ง ที่ถามว่าเขาจะสามารถช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้หรือไม่ โดย Elon ตอบว่า "ผมคิดว่ารัฐบาลสามารถดูแลเรื่องนี้ได้ แต่ถ้ามีหนทางที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ ผมก็ยินดีจะช่วย"

อนึ่ง นักฟุตบอลและโค้ชรวม 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน รัฐบาลไทย รวมถึงอาสาสมัครทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ระดมกำลังเพื่อช่วยเหลือ จนกระทั่งพบตัวพวกเขาเมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม โดยในขณะนี้อยู่ในระหว่างการวางแผนเพื่อนำตัวพวกเขาทั้งหมดออกมายังภายนอกถ้ำ

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณี Truemove H เผลอปล่อยภาพบัตรประชาชนลูกค้าสู่สาธารณะ ล่าสุด กสทช. ได้กำหนดเรียกทรูมาชี้แจงกรณีนี้ ในวันที่ 17 เมษายน 2561 โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า กรณีนี้เข้าข่ายตาม พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 ซึ่งมีโทษสูงสุดคือเพิกถอนใบอนุญาต แต่ทั้งนี้ กสทช. ต้องเรียกทรูมาเพื่อให้ข้อมูลประกอบการพิจารณาก่อน จึงจะดำเนินการต่อไปได้ ซึ่ง กสทช. ไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ

อนึ่ง ทรูได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว คงต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องในวันสถาปนาธนาคารออมสิน ครบรอบ 105 ปี ในวันที่ 1 เม.ย. 2561 แบงค์สีชมพูจึงมอบของขวัญให้กับลูกค้า ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล รวมถึงยกเลิกค่าธรรมเนียมรายเดือนแอพ MyMo ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากธนาคารไทยพาณิชย์ กสิกรไทย กรุงไทย กรุงเทพ เกียรตินาคิน และแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ก็ถึงคิวของแบงค์กรุงเก่า ธนาคารกรุงศรี ที่ประกาศฟรีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่าน Krungsri Mobile Application (KMA) และ Krungsri Online (KOL) ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2561 เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด

Tags:
Node Thumbnail

โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากไฮไลต์สำคัญคือการเดินเข้าสู่สนามพร้อมกันของนักกีฬาทั้งสองเกาหลีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีเป็นประจำในโอลิมปิกทุกครั้ง คือการแปรอักษรเป็นรูปห้าห่วงโอลิมปิก ซึ่งครั้งนี้ไม่ได้ใช้คนจำนวนมากเหมือนเช่นอดีต แต่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ นั่นคือโดรนจำนวนถึง 1,218 ตัว ซึ่งเป็นผลงานของอินเทล หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันครั้งนี้นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

Mark Zuckerberg เตรียมเดินทางมาเยือนประเทศไทยในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2560 และในวันที่ 30 ตุลาคม จะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องการขยายของ Facebook ในภูมิภาคอาเซียน โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ระดับโลกให้ความสนใจต่อประเทศไทยนั้น เป็นผลดีในแง่การส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ

การเดินทางมาไทยของ Zuckerberg ถือเป็นการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรก ก่อนหน้านี้ในปี 2553 เขาเคยเดินทางมาไทยเป็นการส่วนตัวเพื่อร่วมพิธีมงคลสมรสระหว่างคริส ค็อกซ์ รองประธาน Facebook ในขณะนั้น (ปัจจุบันเป็น Chief Product Officer) กับวิศรา วิจิตรวาทการ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม มาวันนี้ Android O ก็มีชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ตามความคาดหมายของหลายคน นั่นคือขนม Oreo นั่นเอง

Google เลือกวันเปิดตัวตรงกับปรากฎการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวิดีโอเปิดตัวมาในรูปแบบของซูเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังแข็งแกร่ง ปกป้องผู้ใช้จากอันตรายต่างๆ รวดเร็วปานจรวด และทำงานอย่างอัจฉริยะไร้รอยต่อ แน่นอน Pixel กับ Nexus จะได้อัพเดทก่อนเป็นกลุ่มแรก ส่วนมือถือรุ่นอื่นๆ จะได้อัพเดทตามมาในภายหลัง

การ "เผยความมหัศจรรย์" (Open Wonder) ของ Google ในคราวนี้จะสร้างความว้าวได้ขนาดไหน คงต้องติดตามกันต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก LINE Taxi เปิดบริการในญี่ปุ่นเมื่อสองปีก่อน มาวันนี้คนไทยจะได้สัมผัสบริการนี้เสียที

LINE ประเทศไทย ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก และเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ไทย ในการพัฒนาการให้บริการแท็กซี่ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ขับรถแท็กซี่ โดยการนำเทคโนโลยีมาช่วยในรูปแบบแอพพลิเคชันที่ถูกกฎหมาย ใช้งานง่ายทั้งผู้ใช้บริการแท็กซี่และคนขับ คาดว่าระบบจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้

โดย LINE มีสัดส่วนผู้ใช้ 90% ของผู้ใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ส่วนเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ไทย มีสมาชิกกว่า 60,000 คัน คิดเป็น 60% ของแท็กซี่ในกรุงเทพฯ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเกมเมอร์ชาวไทยต้องใจแป้วเมื่อ กกท. อาจไม่ส่งนักกีฬา eSports เข้าร่วมการแข่งขัน Asian Indoor and Martial Art Games 2017 มาวันนี้ก็มีเรื่องให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้ดีใจขึ้นมาบ้าง เมื่อ กกท. อนุมัติให้สามารถจัดตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการได้แล้ว

จากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้อีสปอร์ต (E-Sports) เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Adobe ซื้อกิจการ Macromedia เมื่อปี 2005 และประกาศหยุดพัฒนา Flash บนมือถือในปี 2011 ในที่สุด อวสานของ Flash ก็กำลังจะมาอย่างแท้จริง ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Adobe ประกาศว่าจะยุติการพัฒนาและสนับสนุน Flash สำหรับทุกแพลตฟอร์มภายในปี 2020 สอดคล้องกับผู้ผลิตเบราว์เซอร์ชื่อดัง อาทิ Google Chrome, Safari ของ Apple, Mozilla Firefox รวมถึง Microsoft อันเป็นเจ้าของ Microsoft Edge และ Internet Explorer ที่ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Flash ไปก่อนหน้านี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่าถูกคนขับรถ Uber X ทำร้ายร่างกาย ระหว่างการโดยสารรถดังกล่าว จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกลับบ้านย่านพุทธมณฑล สาย 4

โดยในโพสต์มีการอธิบายว่าระหว่างทางการจราจรหนาแน่นและฝนตก คนขับได้เสนอให้ผู้โดยสารลงตรงแยกพระราม 9 เพราะจะมีประชุมต่อที่ย่านอโศก แต่ผู้โดยสารไม่ยินยอม สุดท้ายคนขับจึงไล่ผู้โดยสารลงมาจากรถพร้อมกับทำร้ายร่างกาย เมื่อผู้โดยสารรายนี้ร้องเรียนกับ Uber ก็ได้รับคำตอบว่าทาง Uber เป็นเพียงแอพพลิเคชันเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้เจ้าของโพสต์ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ก่อนหน้านี้ก็เกิดเรื่องฉาวกับคนขับ Uber หลายกรณี อาทิ กรณีผู้โดยสารถูกข่มขืน ทั้งที่นิวเดลีและบอสตัน เหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน ส่วนในประเทศไทยก็เคยมีเหตุการณ์คนขับปฏิเสธผู้โดยสารเมื่อกลางปีที่แล้ว

ที่มา: Facebook "Ballshi Shisha" (ผ่านทาง Manager Online)

Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลตุรกีสั่งบล็อค Facebook และ Twitter ภายในประเทศทันที หลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ท่าอากาศยานนานาชาติอตาเติร์กในนครอิสตันบูล ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 36 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 147 คน โดยคณะกรรมการวิทยุและโทรทัศน์แห่งตุรกี (สถานะเทียบเท่า กสทช. ในไทย) ได้ออกประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่า ศาลได้อนุมัติการบล็อค "ข่าว บทสัมภาษณ์ ความรู้สึกของประชาชน และผลการสืบสวนที่เกี่ยวข้อง" ทั้งใน "สิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สื่อดิจิทัล และโซเชียลมีเดีย" ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศเปิดตัว Final Fantasy Versus XIII ในงาน E3 ตั้งแต่ปี 2006 แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Final Fantasy XV ในปี 2013 ในที่สุด Square Enix ก็เปิดเผยวันวางจำหน่ายของเกมนี้เสียที

โดยการประกาศนี้มีขึ้นในงาน Uncovered: Final Fantasy XV ที่ไชร์ ออดิทอเรียม ในลอสแอนเจลิส เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 30 กันยายน 2016 ในระบบ PlayStation 4 และ XBOX One

ไม่เพียงแค่นั้น ทางค่ายยังยกตระกูลสื่อที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้มาเปิดตัวด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานความปลอดภัยแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ NSA ผู้เปิดเผยโครงการ PRISM จนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อสองปีก่อน ใช้ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก (@Snowden) และเริ่มต้นด้วยการทวีตข้อความว่า "ตอนนี้คุณได้ยินผมไหม ?" (Can you hear me now?) ที่น่าสนใจก็คือ โจเซฟ กอร์ดอน ลิวอิตต์ ผู้รับบทสโนว์เดนในภาพยนตร์ชื่อเดียวกันซึ่งกำกับโดยโอลิเวอร์ สโตน ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายปีหน้า ก็เป็นหนึ่งในผู้ติดตามสโนว์เดนด้วย (ชมทวีตได้ท้ายข่าวครับ)

ที่มา: The Guardian

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติในช่วงปลายปี ที่ Youtube จะประมวลวิดีโอที่ได้รับความนิยมจัดเป็น Section พิเศษ "YouTube Rewind" (ข่าวของปี 2012, 2013) และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน

อันดับหนึ่งของ Top Trending ระดับโลกปีนี้ เป็นของ Mutant Giant Spider Dog โดยผู้ใช้ SA Wardega ส่วนอันดับหนึ่งในหมวดมิวสิกวิดีโอระดับโลก เป็นของเพลง Dark Horse โดยเคธี่ เพอร์รี่

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวก่อนหน้าที่อธิบดีกรมศุลกากรสั่งให้ด่านในสนามบินและชายแดนทั่วประเทศให้ตรวจสอบการนำเข้า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มาวันนี้ถึงคิวร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือตามห้างที่ไม่ได้รับการรับรองจากผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ หรือที่เรียกติดปากว่า "ร้านตู้"

แน่นอนพื้นที่นำร่องก็คงหนีไม่พ้นศูนย์การค้ามาบุญครองเซ็นเตอร์ หรือ MBK สถานที่ซื้อขายมือถือแหล่งใหญ่ของประเทศนั่นเอง

นายยุทธนา หยิมการุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยกับไทยรัฐว่า หากมีการนำเข้าโทรศัพท์ทั้งสองรุ่นโดยไม่มีใบอนุญาตจาก กสทช. กรมจะยึดเป็นของกลาง และเมื่อคดีสิ้นสุดจะนำประมูลออกขาย เพื่อนำรายได้ส่งคลังต่อไป

Pages