Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเวลาผ่านไปสองปีนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2020 วันนี้ Yoshida Naoki โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ได้ขึ้นเวที The Game Awards 2022 เพื่อเผยตัวอย่างล่าสุด "Revenge" พร้อมประกาศจะวางจำหน่ายเกมนี้ในวันที่ 22 มิถุนายน 2023 และสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ที่จอง Final Fantasy XVI ทุกเวอร์ชัน จะได้รับไอเทมในเกม ได้แก่ อาวุธ Braveheart และเครื่องราง Cait Sith, สำหรับ Deluxe Edition แบบ Physical จะได้กล่องเหล็ก Clive Rosfield พร้อมแผนที่ Valisthea ทำด้วยผ้า ส่วน Deluxe Edition แบบ Digital จะได้สมุดรวม Artwork พร้อมมินิอัลบั้มเพลงประกอบเกม และเครื่องประดับ Scholar’s Glasses

นอกจากนี้ ชุดใหญ่สำหรับแฟนพันธุ์แท้ Final Fantasy XVI Collector’s Edition ซึ่งจะเปิดให้จองตั้งแต่ 12 ธันวาคมปีนี้ จะได้ของเช่นเดียวกับ Physical Deluxe Edition พร้อมด้วยกล่องเหล็กพิมพ์ภาพ Artwork โดย Yoshitaka Amano, ฟิกเกอร์ Ifrit ปะทะ Phoenix, Metal Pin สัตว์อสูรแปดตัว และเพิ่ม Blood Sword ซึ่งเป็นอาวุธในเกมอีกหนึ่งชิ้น โดยขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ Final Fantasy XVI เป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation 5 จนถึง 31 ธันวาคม 2023 และเป็นเกมภาคหลักเกมแรกในซีรีส์ Final Fantasy ที่ได้เรต ESRB M จากเนื้อหาที่มีความรุนแรง

ที่มา: GameSpot, Square Enix Games

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 December 2022 - 20:04 #1271731
KuLiKo's picture

Rated M คือสิ่งที่ตื่นเต้นที่สุดสำหรับผมถ้าเป็นซีรี่ส์นี้ 555