Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศว่าได้รับใบรับรองจาก FIDO (FIDO Universal Server Certification) สำหรับ LINE Authentication Server ทำให้กระบวนการล็อกอิน (กระบวนการยืนยันตัวตน) ของ LINE ต่อไปนี้จะรองรับไบโอเมตริกและโทเคนอย่าง YubiKey แล้ว

LINE บอกว่าเป้าหมายสูงสุดคือการเอาหน้าจอยืนยันตัวตนที่ต้องกรอกยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดออกให้หมดในทุกบริการของ LINE อาทิ การใช้ลายนิ้วมือล็อกอินเข้า LINE, ลายนิ้วมือและใบหน้ากับ LINE Pay ไปจนถึงการให้บริการภายนอกมาเชื่อมต่อเพื่อยืนยันตัวตนผ่าน LINE อาทิ อุปกรณ์ IoT ด้วย

กระบวนการยืนยันตัวตนของ LINE จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

ที่มา - LINE Engineering

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศเตรียมขายไลเซนส์เทคโนโลยีด้าน AI ให้บริษัทอื่นๆ ใช้งานด้วย โดยจะเริ่มในช่วงต้นปี 2019

ตัวอย่างเทคโนโลยีด้าน AI ของ LINE คือ text/image recognition รวมถึง OCR โดยเน้นไปที่ภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก เป้าหมายก็เพื่อให้บริษัทอื่นๆ ที่ไม่มีกำลังนักพัฒนาเท่ากับ LINE สามารถตอบสนองลูกค้าผ่านแช็ทบ็อต หรือแปลงข้อความจากภาพเป็น text แล้วนำไปแปลภาษาอัตโนมัติ

การขายไลเซนส์ของ LINE จะไม่บังคับให้ต้องเชื่อมต่อแอพกับ LINE ด้วย แต่ LINE ก็มองว่าการเปิดเทคโนโลยีให้บริษัทอื่นๆ ใช้งานจะช่วยเร่งการพัฒนาของตัวเอง รวมถึงสร้างรายได้เข้าบริษัทได้อีกช่องทางหนึ่ง

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศการซื้อกิจการ Sellsuki สตาร์ทอัพไทยที่ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยไม่ระบุมูลค่าของดีลนี้

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทยให้เหตุผลว่า การซื้อกิจการครั้งนี้ก็เพื่อวางรากฐานให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ LINE และเชื่อว่า Sellsuki มีศักยภาพเพียงพอที่จะให้ผลตอบแทนคุ้มค่าจากการรวมธุรกิจกันในครั้งนี้ พร้อมชี้ว่าการซื้อขายผ่านโซเชียลมีเดียในไทยเป็นตัวขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซที่สำคัญ และอ้างอิงผลสำรวจของ PwC ที่ชี้ว่าสัดส่วนการซื้อขายผ่านโซเชียลมีเดียสูงถึง 51% ของตลาดอีคอมเมิร์ซ และในไทยก็สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 3 เท่า

Tags:
Node Thumbnail

LINE Plus บริษัทพัฒนาธุรกิจในเครือ LINE ที่มีสำนักงานอยู่ในเกาหลีใต้ ประกาศเข้าซื้อกิจการ GrayHash บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยด้านความปลอดภัยไซเบอร์ของเกาหลีใต้ด้วยมูลค่าที่ไม่เปิดเผย

LINE ระบุว่า GrayHash เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการป้องกันการบุกรุกทางไซเบอร์ รวมทั้งมีงานวิจัยต่าง ๆ ด้วย ซึ่ง LINE จะนำโซลูชั่นมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท ทั้งบริการรับส่งข้อความ, Fintech, AI และ Blockchain

GrayHash จะเปลี่ยนชื่อเป็น GrayLab โดยมี SeungJin Lee ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเป็นหัวหน้าทีมด้านความปลอดภัยให้กับ LINE

ที่มา: LINE

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมมือกับ LINE จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ ‘บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด’ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบ social finance โดยเฉพาะด้านสินเชื่อ

การลงทุนครั้งนี้จะผ่านบริษัทลูกคือ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KASIKORN VISION COMPANY LIMITED หรือ KVision) ฝั่งของ LINE ก็ผ่านบริษัทลูก ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย เช่นกัน

ธนาคารกสิกรไทยให้เหตุผลว่าต้องการฐานลูกค้าของ LINE จำนวน 44 ล้านคน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ millennial ที่คุ้นเคยกับสมาร์ทโฟน ส่วนตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินผ่าน LINE จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 (2019)

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศสถิติใหม่ของเกมพัซเซิลมือถือ LINE: Disney Tsum Tsum ซึ่ง LINE เป็นผู้ดูแลเกมนี้ ว่าตอนนี้มียอดดาวน์โหลดทะลุ 80 ล้านครั้งทั่วโลกแล้ว

เกม LINE: Disney Tsum Tsum เปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่ปี 2014 และเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลก โดยมีจุดเด่นคือการนำคาแรกเตอร์ของดิสนีย์มาใส่ในเกม รวมทั้งใช้เป็นเกมในการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ใหม่ของดิสนีย์ในทุกครั้งที่มีการเข้าฉาย

Tags:
Node Thumbnail

ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า LINE Pay เตรียมประกาศความร่วมมือกับ WeChat Pay เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาญี่ปุ่น LINE ก็ได้ประกาศรายละเอียดความร่วมมือออกมาแล้ว

โดยโครงการดังกล่าวเรียกว่า LINE Pay Global Alliance โดยร้านค้าในญี่ปุ่นที่รับชำระเงินผ่าน LINE Pay จากนี้จะสามารถรองรับบริการจ่ายเงินผ่านมือถือจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งนักท่องเที่ยวนั้นจะใช้แอปเดิมของประเทศตนเองได้เลย ไม่ต้องลงแอปใหม่เพิ่ม เริ่มต้นที่นักท่องเที่ยวจีนด้วยแอป WeChat Pay ก่อนเป็นกลุ่มแรก

Tags:
Node Thumbnail

Nikkei Asian Review รายงานว่า Tencent บริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของจีน เจ้าของแอป WeChat เตรียมร่วมมือกับ LINE เพื่อให้บริการจุดจ่ายเงินสำหรับธุรกิจในญี่ปุ่น ที่ต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี

โดยความร่วมมือนี้ LINE จะเป็นผู้ติดตั้งจุดจ่ายเงินให้กับร้านค้าขนาดกลาง-เล็กต่าง ๆ เพื่อให้รองรับการจ่ายเงินด้วย WeChat Pay ได้

ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาญี่ปุ่นในปีที่ผ่านมาคือ 7.35 ล้านคน และเป็นจำนวนที่เพิ่มถึงสามเท่าตัว เมื่อกับสามปีก่อนหน้านั้น แนวโน้มนี้จึงทำให้ร้านค้าสนใจติดตั้งจุดจ่ายเงินที่รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้กันมากขึ้น

Node Thumbnail

ที่งาน LINE Developer Day 2018 บริษัท LINE เปิดตัวบริการ Chatbot Engine เครื่องมือสำหรับสร้างแชทบ็อต

ก่อนหน้านี้ LINE เปิดให้ทำแชทบ็อตอยู่แล้ว แต่กระบวนการยังค่อนข้างยุ่งยากและนักพัฒนาต้องทำงาน manual เยอะ แต่ด้วย Chatbot Engine ทำให้การสร้างแชทบ็อตง่ายขึ้น มี GUI ให้พร้อมสรรพสำหรับการกำหนดคำถาม-คำตอบของบ็อตด้วย

ทีมพัฒนาของ LINE ระบุว่าเบื้องต้นยังรองรับบ็อตที่แชทแบบข้อความเท่านั้น แต่ในอนาคตจะทำให้รองรับการคุยด้วยเสียงเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

LINE เป็นบริษัทที่แสดงท่าทีสนใจนำเงินคริปโตและบล็อคเชนมาใช้งานได้สักระยะ จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นราวต้นปีนี้ โดย LINE สนใจนำเงินคริปโตมาใช้กับ LINE Pay ตามด้วยการเปิดตลาดค้าเงินคริปโต BITBOX เมื่อกลางปี และสกุลเงินดิจิทัลชื่อ LINK ในระยะต่อมา

ในงานสัมมนา LINE Developer Day 2018 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางผู้บริหารของ LINE ก็เผยรายละเอียดของแพลตฟอร์มเงินดิจิทัลอย่างละเอียด โดยใช้ชื่อว่า LINK Chain

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงหลังเราเห็นฟีเจอร์แปลงใบหน้าเป็นการ์ตูนแอนิเมชันจากฝั่งผู้ผลิตมือถือ เช่น Animoji ของแอปเปิล หรือ AR Emoji ของซัมซุง

ฝั่งแพลตฟอร์มแชทอย่าง LINE ก็ประกาศออกฟีเจอร์แบบเดียวกันชื่อว่า Character Effect หลักการก็ไม่ต่างอะไรกัน ใช้เทคนิค computer vision มาช่วยแปลงใบหน้าของผู้ใช้เป็นการ์ตูน และขยับตามใบหน้าของผู้ใช้

จุดเด่นของ LINE Character Platform ย่อมหนีไม่พ้นการใช้คาแรกเตอร์ที่เรารู้จักกันดีจาก LINE Friends อย่างในตัวอย่างที่นำมาโชว์บนจอเป็นกระต่าย Cony ที่น่าจะเรียกความสนใจของผู้ใช้ได้อย่างมาก

Tags:
Node Thumbnail

LINE เปิดตัวฟีเจอร์ OCR แปลงรูปภาพเป็นข้อความ อำนวยความสะดวกไม่ต้องพิมพ์เอง แถมนำข้อความไปใช้งานอื่นๆ เช่น แปลภาษาได้ทันที ตอนนี้เปิดใช้สำหรับ LINE เวอร์ชันเดสก์ท็อปแล้ว

ฟีเจอร์ OCR สามารถแปลงข้อความรูปภาพออกมาเป็น text ได้โดยตรง วิธีใช้งานคือจะมีปุ่มสำหรับลากพื้นที่บนหน้าจอที่ต้องการ OCR แล้วจะมีหน้าต่างใหม่ที่แสดงผลลัพธ์ออกมาให้ทันที

Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน LINE Developer Day 2018 บริษัท LINE เปิดตัวบริการ Chatbot Engine เครื่องมือสำหรับสร้างแชทบ็อต

ก่อนหน้านี้ LINE เปิดให้ทำแชทบ็อตอยู่แล้ว แต่กระบวนการยังค่อนข้างยุ่งยากและนักพัฒนาต้องทำงาน manual เยอะ แต่ด้วย Chatbot Engine ทำให้การสร้างแชทบ็อตง่ายขึ้น มี GUI ให้พร้อมสรรพสำหรับการกำหนดคำถาม-คำตอบของบ็อตด้วย

ทีมพัฒนาของ LINE ระบุว่าเบื้องต้นยังรองรับบ็อตที่แชทแบบข้อความเท่านั้น แต่ในอนาคตจะทำให้รองรับการคุยด้วยเสียงเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

LINE รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาส 3 ปี 2018 เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รายได้รวม 51,943 ล้านเยน เพิ่มขึ้น ... และขาดทุน 9,597 ล้านเยน จากค่าใช้จ่ายในการขายและการตลาดที่เพิ่มขึ้น

ภาพรวมของผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAU) มี 165 ล้านบัญชี อัตราส่วนผู้ใช้ทุกวันต่อทุกเดือน (DAU/MAU) คงที่อยู่ 77% ซึ่งใกล้เคียงกับไตรมาส 2/2018 ส่วนจำนวนผู้ใช้ในไทยมี 44 ล้านบัญชี ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 1 ล้าน เทียบจากไตรมาส 2/2018

โฆษณาที่เป็นธุรกิจหลักของ LINE มีรายได้ 26,946 ล้านเยน เพิ่มขึ้น 22.2% จากปีก่อน แต่ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2018

Tags:
Node Thumbnail

Line Financial ประกาศเข้าถือหุ้นธนาคารใหม่ในไต้หวันที่กำลังก่อตั้ง เป็นสัดส่วนถึง 49.9% ขณะที่อีก 40.1% จะถือหุ้นโดย 4 ธนาคารดั้งเดิม ธนาคารใหม่นี้จะให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างเดียวเท่านั้น

ธนาคาร Taipei Fubon ถือหุ้นเป็นอันดับสอง 25.1% ขณะที่อีกสามธนาคาร ได้แก่ CTBC, Standard Chartered, และ Union Bank จะถือหุ้นอีกรายละ 5%

ก่อนหน้านี้ธนาคาร Taipei Fubon เข้าถือหุ้นใน Line Pay ไต้หวัน 19.99% มูลค่า 3.15 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน

กรรมการกำกับดูแลธุรกิจการเงิน (Financial Supervisory Commission - FSC) คาดว่าไต้หวันจะออกใบอนุญาตธนาคารออนไลน์อย่างเดียวได้ 2 ใบอนุญาตภายในปีนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE Games บริษัทในเครือ LINE ซึ่งโฟกัสที่ธุรกิจเกม ประกาศรับเงินเพิ่มทุน 1.25 แสนล้านวอน (ประมาณ 3.6 พันล้านบาท) จาก Lungo Entertainment ซึ่งมีกลุ่มทุน Anchor Equity เป็นเจ้าของ

ก่อนหน้านี้ LINE Games ได้ประกาศรวมกิจการกับ NextFloor (Dragon Flight, Destiny Child) เพื่อพัฒนาคอนเทนต์เกมในหลายแพลตฟอร์ม ไม่ได้จำกัดแค่บน LINE และขยายสู่ตลาดโลก จากปัจจุบันที่เน้นใน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย และไต้หวัน

เกมถือเป็นรายได้สำคัญส่วนหนึ่งของ LINE และตามแผนนั้น LINE Games จะทำเกมลง Nintendo Switch ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศว่าบริษัทในเครือ LINE Financial Asia จะเข้าซื้อหุ้น 20% ในธนาคาร KEB Hana อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นธนาคารในเครือของกลุ่มการเงินเกาหลีใต้ Hana Financial Group ส่งผลให้ LINE กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับที่ 2 ของธนาคารนี้

ในดีลดังกล่าว LINE บอกว่ามีเป้าหมายเพื่อให้บริการของธนาคาร KEB Hana ร่วมกับ LINE เป็นบริการการเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

อินโดนีเซียถือเป็นอีกตลาดสำคัญของ LINE ที่มีจำนวนผู้ใช้งานจำนวนมาก การร่วมมือกับธนาคารในประเทศจะทำให้ LINE เข้าสู่ธุรกิจ FinTech ได้มากขึ้น

ที่มา: LINE

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE ประกาศแจ้งปัญหาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยพบว่าหากใช้ LINE บนแอนดรอยด์ในเวอร์ชั่น 8.16 และ 8.16.1 จะไม่สามารถรับข้อความจาก LINE@ ได้ แนวทางการแก้ปัญหานั้นทาง LINE ได้แนะนำในหน้า LINE@ Manager ให้อัพเดท LINE บนแอนดรอยด์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (8.16.2)

หมายเหตุ: ปัจจุบัน (27 ตุลาคม 2018 เวลา 03:00 น.) ผู้เขียนได้ทดสอบการส่งและรับข้อความ (text) จาก LINE@ ไปยัง LINE เวอร์ชั่น 8.16.1 โดย LINE สามารถส่งข้อความและรูปภาพไปยัง LINE@ ได้ แต่ LINE@ ส่งข้อความไปยัง LINE แล้วไม่ปรากฏในแอพ รวมถึงไม่มีการแจ้งเตือนใน LINE@ ว่าส่งไม่สำเร็จ หากส่งเป็นรูปภาพหรือสติ๊กเกอร์สามารถส่งได้ปกติ

ข้อความประกาศจากหน้า LINE@ Manager

Tags:
Node Thumbnail

Bang & Olufsen ผู้ผลิตเครื่องเสียงไฮเอนด์จากประเทศเดนมาร์กได้จับมือกับ LINE FRIENDS ออกลำโพงบลูทูธ BeoPlay P2 Brown โดยเป็นการนำลำโพงรุ่น BeoPlay P2 มาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่เป็นสีน้ำตาล ใส่หัวตุ๊กตาหมีบราวน์เข้าไปที่สายคล้อง มาพร้อมซองหนังสีน้ำตาลปั๊มลายหมีบราวน์ แม้แต่สาย USB-C ที่ใช้ชาร์จก็เป็นสีน้ำตาลเช่นกัน

ลำโพง BeoPlay P2 Brown มีวางขายจำกัดเพียง 5,000 ชิ้นทั่วโลกเท่านั้น เพิ่งเปิดขายวันนี้ที่ราคา 279,000 วอน (ราว 8,100 บาท) หรือที่ Amazon สหรัฐอเมริกาก็เริ่มขายแล้วเช่นกันที่ 249 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี่ Amazon เหลือ 19 ชิ้นแล้ว (ลำโพง BeoPlay P2 รุ่นปกติราคา 169 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 5,500 บาท)

Tags:
Node Thumbnail

LINE TV แอปดูคอนเทนต์วิดีโอของ LINE ออกอัพเดตเวอร์ชัน 3.3.0 ซึ่งมีของใหม่ที่สำคัญหลายรายการดังนี้

  • รองรับการแสดงผลบนโทรทัศน์ด้วย Apple TV ผ่าน AirPlay (ยังไม่มีแอปบน Apple TV)
  • สามารถรับชมคอนเทนต์ได้โดยไม่ต้องล็อกอิน LINE (แอป Android ทำได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว)
  • แก้ไขบั๊กทั่วไป

เพิ่มเติม: Chromecast ยังไม่มี

ที่มา: App Store

Tags:
Node Thumbnail

แอพ LINE เวอร์ชันล่าสุด รองรับการเติมเงินรถไฟฟ้า BTS ผ่านบริการ Rabbit LINE Play จากแอพ LINE โดยตรงแล้ว

กระบวนการใช้งานคือเข้าเมนู BTS จากใน Rabbit LINE Pay จากนั้นเชื่อมบัตร Rabbit เข้ากับแอพ LINE แล้วนำบัตรไปเปิดใช้งาน (activate) ที่สถานี BTS ซึ่งปัจจุบันยังใช้งานได้ 5 สถานีคือ อโศก, อนุสาวรีย์ชัย, ช่องนนทรีย์, ศาลาแดง และเพลินจิต

Rabbit LINE Pay เป็นบริษัทร่วมทุนที่เริ่มต้นโดย LINE และกลุ่มรถไฟฟ้า BTS ในปี 2016 จากนั้นได้ AIS เข้ามาร่วมทุนด้วยอีก 1 รายในช่วงต้นปี 2018

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ต่อเนื่องจากการเพิ่มเมนูวอลเลท ในวันนี้ LINE ก็ได้เพิ่มอีกคุณสมบัติเข้ามาได้แอปสำหรับผู้ใช้งาน โดยได้เปิด LINE Square ห้องชุมชนสำหรับแลกเปลี่ยนข่าวสาร สำหรับผู้สนใจในสิ่งที่เหมือนกัน ให้กับผู้ใช้งานทุกคนแล้ว

LINE Square เปิดตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพิ่งเริ่มทดสอบให้บริการในประเทศไทยเมื่อต้นปีแบบจำกัดกลุ่ม

สำหรับการเข้าไปที่หน้า LINE Square นั้น ให้เลือกปุ่ม LINE Square ที่อยู่ในหมวด LINE แอป & บริการ ในหน้าเพื่อน หรือมุมบนขวาในหน้าไทม์ไลน์

ที่มา: LINE Square

Tags:
Node Thumbnail

ใครที่ใช้ไลน์อาจสังเกตเห็นว่าตรงหน้าจอแชทนั้นเปลี่ยนไป คือเมนู More เปลี่ยนเป็นเมนูวอลเลทแทนให้กดง่าย จากเดิมที่ต้องกดเข้าไปเพื่อหาเมนู Rabbit LINE Pay อีกที

ในเมนูวอลเลทจะมีเมนูรวมการใช้งานของ Rabbit LINE Pay ต่างๆ เช่น จ่ายเงินด้วยคิวอาร์, ส่งเงิน, เติม Easy Pass, ซื้อตั๋วหนัง, เติมเงินมืถือ, จ่ายบิล เป็นต้น โดยแถบเมนู อื่นๆ (More) จะเปลี่ยนเป็นแถบเมนู Wallet โดยอัตโนมัติสำหรับผู้ใช้งาน LINE เวอร์ชั่น 8.13.0 ขึ้นไป

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศเตรียมขายหุ้นกู้แปลงสภาพ (convertible bond) แบบไม่ระบุอัตราดอกเบี้ย อายุหุ้นกู้ถึงปี 2023 และ 2025 เพื่อเพิ่มทุนอีกเป็นเงิน 1.48 แสนล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 43,000 ล้านบาท

โดย LINE ให้เหตุผลของการขายหุ้นกู้นี้ว่า เพื่อนำมาใช้ทำการตลาดบริการจ่ายเงิน LINE Pay ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินใหม่ ๆ ภายในปี 2021

LINE บอกว่า LINE Pay มีการเติบโตที่สูงมาก มูลค่าการทำรายการในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 83% เป็นกว่า 1.95 แสนล้านเยน จากจำนวนผู้ใช้ LINE 164 ล้านคน ใน 4 ประเทศตลาดหลักคือ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย และอินโดนีเซีย

Pages