Tags:
Node Thumbnail

Playstation State of Play เมื่อช่วงตีสี่ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงกับ Final Fantasy XVI เพียงเกมเดียว โดย Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ ได้กล่าวต้อนรับพร้อมบรรยายภาษาญี่ปุ่นด้วยตนเอง

นอกจากการโชว์ระบบพัฒนาตัวละครโดยใช้อบิลิตี้ ยังมีการเปิดตัว "Hideaway" รังของ Clive Rosfield ตัวเอก ที่สามารถซื้อ/ตีบวกอาวุธชุดป้องกัน, ฝึกซ้อมผ่าน Arete Stone เก็บคะแนนแข่งกับผู้อื่นในโลกออนไลน์, พูดคุยกับนักประวัติศาสตร์ Harpocrates เพื่อประมวลความรู้บันทึกในจดหมายเหตุ รวมถึงสามารถดูความสัมพันธ์ของบุคคลและอาณาจักรต่าง ๆ จากนักวิชาการด้านทหาร Vivian และรับงานปราบมอนสเตอร์ที่ปิดประกาศในรังดังกล่าวได้อีกด้วย

ส่วนไฮไลท์สำคัญของการนำเสนอครั้งนี้คือฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเลือกได้ตั้งแต่ต้นเกมว่าจะเน้นเนื้อเรื่อง (Story Mode) หรือเน้นการต่อสู้ (Action Mode) หากเน้นเนื้อเรื่อง จะมีการสวมใส่เครื่องประดับที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งตั้งแต่แรก จึงสามารถต่อสู้ได้ง่ายขึ้นเพื่อโฟกัสกับเนื้อเรื่องได้เต็มที่ การต่อสู้มีทั้งกับมอนสเตอร์, ศัตรูระดับสูง, Dominant ทั้งแบบปกติและแบบเพาเวอร์อัพ รวมถึง Eikon สองตนปะทะกัน ซึ่งในแบบหลังสุดสามารถโจมตีสร้างความเสียหายได้ถึงหลักล้านเลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ Square Enix ยังได้เปิดเผยว่า Kenshi Yonezu เจ้าของเพลงชื่อดัง Lemon เป็นผู้ประพันธ์และขับร้อง "Tsuki Wo Miteita – Moongazing" เพลงธีมของเกมนี้ด้วย ข้อมูลจากวิกิพีเดียระบุว่าเขามีอาการออทิซึม อีกทั้งเกมนี้ยังมีตัวละครที่เป็น LGBTQ+ อีกด้วย ตำนานคริสตัลบทใหม่นี้คงไม่ใช่แบบที่เราคุ้นเคยในอดีตอีกต่อไป

Final Fantasy XVI พร้อมวางจำหน่าย 22 มิถุนายน 2023

ที่มา: Square Enix Press Release, Gematsu

No Description

Get latest news from Blognone