Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้ออก Ubuntu 15.04 แล้ว ก็มาถึงกำหนดการปล่อย Ubuntu 15.10 Wily Werewolf แล้ว ซึ่งมีกำหนดการดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Mark Shuttleworth ประกาศโค้ดเนมของ Ubuntu รุ่นหน้า 15.10 ที่จะออกเดือนตุลาคม 2015 คือ Wily Werewolf

Werewolf เป็นหมาป่าที่กลายร่างจากมนุษย์หรือเรียกว่ามนุษย์หมาป่า โดยจะกลายร่างเฉพาะในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง จัดเป็นผีจำพวกเดียวกันกับแวมไพร์หรือผีดูดเลือดชนิดหนึ่ง

ส่วนคำว่า Wily นั้นถ้าแปลตรงๆ ก็คือ เจ้าเล่ห์ หรือถ้าแปลในอีกความหมายหนึ่งก็คือ ผู้ที่มีความชำนาญหรือเชี่ยวชาญ นั่นเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้ออก Ubuntu 14.10 แล้ว ก็มาถึงกำหนดการปล่อย Ubuntu 15.04 Vivid Vervet แล้ว ซึ่งมีกำหนดการดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Mark Shuttleworth ประกาศโค้ดเนมของ Ubuntu รุ่นหน้า 15.04 ที่จะออกเดือนเมษายน 2015 คือ Vivid Vervet

Vervet เป็นลิงที่มีสายพันธุ์ที่มาจากทวีปแอฟริกาในสกุล Cercopithecidae ส่วนมากอาศัยอยู่ในแถบทางภาคใต้ของทวีปแอฟริกา, ประเทศคิวบา และประเทศจาเมกา เป็นต้น เป็นลิงที่ชอบกินแบบมังสวิรัติ มีหน้าตาสีดำ ตัวสีเทา โดยความสูงของเพศผู้จะอยู่ที่ 50 ซม. ส่วนความสูงของเพศเมียจะอยู่ที่ 40 ซม. โดยเฉลี่ย

ส่วนคำว่า vivid นั้นเป็นภาษาอังกฤษแปลว่า สดใส, ร่าเริง, แจ่มใส นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟน Grand Memo II ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง รองรับระบบเครือข่าย LTE สเปคอื่นๆ มีดังนี้

  • หน้าจอกว้าง 6 นิ้ว HD
  • ซีพียู Qualcomm Snapdragon 400
  • แรม 2GB
  • ความจุภายใน 16GB
  • มีวิทยุในตัว
  • กล้อง 13 เมกะพิกเซล f/2.2
  • ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 (KitKat)
  • ความหนา 7.2 มิลลิเมตร
  • ขนาดแบตเตอรี่ 3,200mAh เล่นวิดีโอระดับ HD ได้ 16 ชั่วโมง

วางขายที่ประเทศจีนในช่วงเดือนเมษายน ส่วนทวีปยุโรป, อเมริกาเหนือและเอเชียแปซิฟิก จะตามมาในภายหลัง ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผย

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศซื้อ Spider.io บริษัทไซเบอร์รักษาความปลอดภัยที่ต่อสู้กับการทุจริตโฆษณาออนไลน์ บริษัทนี้ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย Neal Mohan รองประธานกูเกิลฝ่ายโฆษณากล่าวว่า การซื้อบริษัท Spider.io ครั้งนี้เป็นเพราะว่าบริษัทนี้ มีความเชี่ยวชาญในด้านการต่อสู้กับการทุจริตโฆษณา และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้มีความพยายามที่จะสามารถขจัดผู้ประสงค์ร้ายต่อระบบของการโฆษณา และปรับปรุงระบบนิเวศแบบเป็นดิจิตัลทั้งหมด

ส่วนข้อมูลเงื่อนไขและมูลค่าในการสั่งซื้อกูเกิลยังไม่มีการเปิดเผยถึงเรื่องนี้ แต่ทางกูเกิลได้บอกว่าจะเอาไว้ใช้กับระบบตรวจจับเกี่ยวกับการแสดงและวิดีโอโฆษณาบริการต่างๆ นั่นเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลออก Chrome 33 Stable มีของใหม่ดังนี้

รองรับทั้งบนวินโดวส์, แมค และลินุกซ์

เลขเวอร์ชันคือ 33.0.1750.117

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลออก Chrome 31 Stable มีของใหม่ ดังนี้

รองรับทั้งบนวินโดวส์, แมค และลินุกซ์

เลขเวอร์ชันคือ 31.0.1650.48

ที่มา - Chrome Releases

Tags:
Node Thumbnail

Eric Schmidt ประธานบริหารของ Google เตรียมเดินทางมาเยือนประเทศไทยในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการพบปะพูดคุยกับตัวแทนคนไทยในหลากหลายวงการ ตั้งแต่ระดับนักเรียน - นักศึกษา, นักธุรกิจ, สื่อมวลชน ไปจนถึงภาครัฐบาล ในหัวข้อ อินเทอร์เน็ต กับประเทศไทย ในสายตาของ Eric Schmidt พร้อมกันนี้ยังมีการถ่ายทอดสดผ่าน Google+ Hangouts และเว็บไซต์ Voice TV ในช่วงเวลา 10.30 น. - 11.30 น.

และในช่วงบ่าย Eric Schmidt จะขึ้นเวทีที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อพูดในหัวข้อ Why Not Thailand: How to overcome obstacles and become a leader in the digital age หรือ เหตุใดจะไม่ใช่ประเทศไทย: ทำอย่างไรเพื่อจะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และกลายเป็นผู้นำในยุคดิจิทัล

Tags:
Node Thumbnail

Mark Shuttleworth ประกาศโค้ดเนมของ Ubuntu รุ่นหน้า 14.04 LTS ที่จะออกเดือนเมษายน 2014 คือ Trusty Tahr

Tahr หรือ Himalayan Tahr เป็นสัตว์สายพันธุ์เดียวกันกับแพะป่าในสกุล Hemitragus ส่วนมากอาศัยอยู่ในพื้นที่เทือกเขาหิมาลัยในทางตอนใต้ของธิเบต, ทางภาคเหนือของอินเดีย และ เนปาล เป็นต้น โดยสัตว์ชนิดนี้ยังถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญอย่างแน่วแน่และมั่นคง นั่นเอง

Tags:
Topics: 

คนที่ใช้ Windows อยู่เป็นประจำคงเคยเจออาการจอฟ้า (blue screen) เมื่อตอนที่โปรแกรมเกิดอาการค้างขึ้นมา ซึ่งอาการนี้มันเกิดได้แค่ใน Windows เท่านั้น แต่ตอนนี้อาการจอฟ้าได้มาถึง iPhone 5s แล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลออก Chrome 30 Stable มีของใหม่ ดังนี้

รองรับทั้งบนวินโดวส์, แมค และลินุกซ์

เลขเวอร์ชันคือ 30.0.1599.66

ที่มา - Chrome Releases, Google Chrome Blog

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่วันที่ Google+ เปิดตัว มาได้ 2 ปีกว่าแล้ว ตอนแรกๆ นั้นยังไม่มีคนใช้งานเยอะสักเท่าไร แล้วในปีต่อๆ มา Google+ ก็มียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

โดยวันนี้ Google+ มียอดผู้ใช้เกิน 1 พันล้านคนแล้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับตอนต้นปี Google+ ยังมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 343 ล้านคน และถ้านับตั้งแต่วันเปิดตัวนั้น Google+ ใช้เวลาประมาณเพียงแค่ 2 ปีกว่าเท่านั้นเอง

ที่มา - Svartling Network

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลยังคงเดินหน้าหลอมรวมบริการต่างๆ ของตนเองเข้ากับ Google+ อยู่เรื่อยๆ อันที่แล้วก็เป็นของ Blogger ที่มีการเชื่อมระบบคอมเม้นของ Google+ ไปแล้ว ตอนนี้ก็มาถึงใน YouTube บ้าง

โดยกูเกิลจะเชื่อมระบบคอมเม้นของ Google+ ไว้ที่ใต้คลิปของ YouTube ซึ่งจะสามารถแชร์คอมเม้นเป็นแบบสาธารณะหรือเป็นแบบเป็นกลุ่มก็ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นข้อความการคอมเม้นด้านบนจากผู้สร้างวิดีโอ และคนที่อยู่ในแวดวงของผู้ใช้นั่นเอง

การเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยวิดีโอทั้งหมดจะมีการเพิ่มระบบ Google+ Comment
ให้ครบภายในปลายปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในบทสัมภาษณ์ของ Tim Cook ที่ Bloomberg Businessweek ได้ตีพิมพ์ออกมานั้น มีบทสัมภาษณ์หนึ่งที่ Cook ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าวที่ไมโครซอฟท์ได้ซื้อโนเกียไป ซึ่งเขาบอกว่า โนเกียนั้นเป็นบริษัทที่ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้บริษัทโนเกียตาย

Cook ยังบอกอีกว่า การที่ไมโครซอฟท์ได้ซื้อโนเกียไปนั้นเป็นการเลียนแบบการวางยุทธศาสตร์ของแอปเปิล

ที่มา - The Verge

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Yahoo! ปรับปรุงบริการ My Yahoo! ทั้งบนมือถือ, แท็บเล็ต และเดสก์ท็อป ด้วยการออกแบบ My Yahoo! ให้ดูสดใสยิ่งขึ้น พร้อมกับสามารถจัดระเบียบ และการค้นหาในส่วนที่คุณชื่นชอบได้ โดยมีการปรับปรุง My Yahoo! ให้สามารถเข้าถึงอีเมล, ปฏิทิน, บอร์ดคะแนนการแข่งกีฬา, การลงทุนหุ้น, อากาศ, ภาพจาก Flickr และเนื้อหาอื่นๆ ที่คุณต้องการที่จะแสดงได้มากยิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Sports Interactive ได้เปิดให้สั่งจอง Football Manager 2014 ล่วงหน้าไปแล้ว ทาง Sports Interactive ก็ได้ประกาศวันวางขาย Football Manager 2014 โดยกำหนดวางขายบน Steam ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ทั้งบน Windows, Mac และ Linux

ส่วนสเปคของเครื่อง คือ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่เว็บไซต์ iCloud.com รุ่น Beta ได้มีการปรับปรุงหน้าตาไปเมื่อเดือนก่อน มาวันนี้ เว็บไซต์ iCloud.com ได้มีปรับปรุงหน้าตาใหม่อีกรอบ โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก iOS 7 โดยปรับปรุงการสร้างส่วนติดต่อผู้ใช้ให้เรียบง่ายและประณีตยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเวอร์ชันของแอพ Mail, Calendar, Notes และ Find My iPhone ให้ตรงกับ iOS 7 อีกด้วย

ที่น่าสังเกตคือหน้า iCloud.com ตัดคำว่า Beta ออกไปจากคำว่า iCloud แล้ว

ที่มา - iMore

Tags:
Node Thumbnail

Mozilla ออก Firefox 24 มีของใหม่ดังนี้ รองรับทั้งบน Windows, Mac, Linux และ Android

  • สนับสนุนรูปแบบ scrollbar แบบใหม่บน Mac OS X 10.7
  • แยกหน้าต่างการสนทนาออกมาเป็นอีกหน้าต่างหนึ่ง
  • ปรับปรุงการรองรับภาษา SGV ให้ดียิ่งขึ้น

    ส่วนบน mobile นั้น มีฟีเจอร์ใหม่ดังนี้

  • เพิ่มการรองรับ WebRTC บน mobile

โดยมีการเพิ่มความสามารถใหม่เข้ามาถึง 3 อย่างด้วยกัน นั่นคือ

  1. getUserMedia (gUM) คือ การเข้าถึงกล้องเว็บแคมและไมโครไฟนของผู้ใช้

  2. PeerConnection คือ สามารถโทรออกจากหนึ่งเบราว์เซอร์ออกไปที่อื่นไดอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Google Drive for Android มีการปรับปรุงเพิ่มเติมอัพเดตใหม่ โดยมีการเพิ่มปุ่มสำหรับการอัพโหลด, การสร้างและสแกนเอกสาร พร้อมกับมีการแก้ไขข้อผิดพลาด และมีการปรับปรุงเพิ่มเติมรายละเอียดอื่นๆ อีกเล็กน้อย

โดยจะมีทั้งหมดสามไอคอนแบบใหม่อยู่ที่ปุ่มด้านล่างกับส่วนติดต่อของผู้ใช้ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลด หรือการสร้างและการสแกนเอกสารด้วยการแตะที่ปุ่มเพียงครั้งเดียว และมาพร้อมกับการปรับสีของธีมให้อ่อนลงยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

โดยกูเกิลอ้างว่า การปรับสีของธีมให้สีอ่อนลงจะทำให้ดูสบายตายิ่งขึ้น และสามารถเพิ่มความเร็วและความเสถียรในการปรับปรุงได้

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทางกูเกิลได้เพิ่มภาพ Street View ของภาพสวนสัตว์และสวนอุทยานสัตว์ในทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้, ประเทศแคนนาดา, เม็กซิโก, จีน, เยอรมนี, สเปน, ฝรั่งเศส, เบลเยียมและสหราชอาณาจักร และรวมไปถึงมีภาพ Street View จากศูนย์วิจัยหมีแพนด้า Chengdu ในประเทศจีนมากกว่า 30% ของโลกแพนด้ายักษ์อีกด้วย

โดยทางกูเกิลได้กล่าวว่า หากคุณชอบดูสัตว์ป่า แต่คุณพบว่าตัวเองติดอยู่ในป่าในเมืองที่ไม่น่ากลัว ซึ่งตอนนี้คุณสามารถใช้ Google Maps และ Street View เพื่อดูตัวอย่างจุดที่จะได้เห็นในสวนสัตว์ทั่วโลกก่อนที่จะใช้เวลาเดินทางไปในส่วนของสวนสัตว์ และสวนอุทยานสัตว์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดได้โดยตรงจากห้องนั่งเล่นของผู้ใช้ได้เลย

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจาก Bloomberg ว่า iPad ที่ขายในประเทศจีนนั้นส่วนแบ่งการตลาดลดลงจาก 49% ลดลงเหลือเพียง 28% ในช่วงปีที่ผ่านมา ในขณะที่ซัมซุงได้กำไรมากถึง 11%

ทำให้ iPad ได้สูญเสียตำแหน่งส่วนแบ่งการตลาดที่ดีที่สุดในประเทศจีนภายในหกเดือนที่ผ่านมา โดย Shaun Rein กรรมการผู้จัดการของกลุ่มประเทศจีนวิจัยตลาดในเซี่ยงไฮ้กล่าวว่า "ผู้บริโภคส่วนมากมีความอ่อนไหวต่อราคาของ iPad ทำให้ผู้บริโภคหลายคนคิดอยากจะซื้ออาหารกลางวันมากกว่าที่จะซื้อ iPad เสียอีก

Tags:
Node Thumbnail

Valve ได้โพสต์ตอบคำถามบนเว็บไซต์ DotA 2 ที่เป็นคำถามเกี่ยวกับการสนับสนุนเวอร์ชันทั้งบนแมคและลินุกซ์ โดยได้ตอบเอาไว้ว่า ขณะนี้เกม DotA 2 สำหรับแมคและลินุกซ์กำลังอยู่ในระหว่างทำการทดสอบ และจะมีการออกตัวเกมจริงมาในเร็วๆ นี้ ("Mac and Linux builds are currently in testing and will be available soon") ซึ่งเกมนี้สามารถดาวน์โหลดผ่าน Steam ได้เลย

ที่มา - OMG Ubuntu

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออก Chrome 28 Stable มีของใหม่ ดังนี้

ตอนนี้ยังมีแค่เวอร์ชันบน Linux รองรับตั้งแต่ Ubuntu 12.04, Debian 7, OpenSuSE 12.2, Fedora Linux 17 หรือในเวอร์ชันที่สูงกว่าขึ้นไป

Pages