Tags:
Node Thumbnail

Raspberry Pi เปิดตัวกล้อง Raspberry Pi AI Camera กล้องที่สามารถรันโมเดลปัญญาประดิษฐ์ได้ในโมดูลโดยตรง ทำให้ใส่ฟีเจอร์ประมวลผลภาพได้โดยโหลดซีพียู หรือหาการ์ดเร่งความเร็วปัญญาประดิษฐ์มาใส่อีก

ตัวโมดูลพัฒนาร่วมกับโซนี่ที่ช่วยพัฒนาโมดูลและซอฟต์แวร์สำหรับแปลงโมเดลปัญญาประดิษฐ์เข้าไปรัน ตอนนี้รองรับโมเดลทั้ง TensorFlow และ PyTorch ภายในโมดูลมีชิป RP2040 ช่วยจัดการคำสั่งการรันโมเดล เบื้องต้นมีโมเดลที่แปลงมาให้แล้วจำนวนหนึ่ง รองรับงานสามประเภท ได้แก่ การจัดหมวดหมู่รูปภาพ, การตรวจจับวัตถุ, และการตรวจจับท่าทางบุคคล แม้ตัวกล้องจะมีความละเอียดสูงแต่โมเดลต่างๆ ก็มักทำงานที่ความละเอียดต่ำกว่า สูงสุดไม่เกิน 640x640 เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

RHEL เปิดตัว RHEL AI แพลตฟอร์มสำหรับองค์กรที่ต้องการฝึกโมเดล generative AI, ปรับแต่ง, หรือรันโมเดล รูปแบบคืออิมเมจ RHEL ที่ใส่เครื่องมือมาพร้อมใช้งานแล้ว และจะได้รับการซัพพอร์ตจาก Red Hat

เครื่องมือที่ใส่เข้ามาในตัวได้แก่ โมเดล Granite ของ IBM เอง, InstructLab ชุดเครื่องมือพัฒนาแชตบอต, ไลบรารีสำหรับรันโมเดลปัญญาประดิษฐ์อื่นๆ ที่ระบุชื่อมาแล้วคือ PyTorch

ลูกค้าสามารถซื้อไลเซนส์ได้บนเว็บพอร์ทัลของ Red Hat เพื่อนำอิมเมจไปรันในเซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง อิมเมจนี้สามารถใช้งานได้บน AWS และ IBM Cloud สำหรับ Azure และ Google Cloud จะเปิดให้ใช้งานภายในสิ้นปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียใช้สิทธิวีโต้กฎหมาย SB-1047 ที่ออกมาเพื่อควบคุมปัญญาประดิษฐ์ขนาดใหญ่ที่ฝึกด้วยต้นทุนเกิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากนักวิชาการออกมาคัดค้าน เช่น Andrew Ng และ Fei Fei Li

Newsom ยอมรับว่ากฎหมายนี้ร่างขึ้นมาด้วยความตั้งใจดี แต่ให้เหตุผลที่วีโต้ว่ากฎหมายไม่ได้จำกัดที่การใช้งานว่าโมเดลปัญญาประดิษฐ์ถูกใช้งานในสภาพแวดล้อมเสี่ยงสูงหรือไม่จึงค่อยควบคุม แต่กลับควบคุมไปทั้งหมด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Cloudflare เขียนบล็อกอธิบายแนวคิดการให้บริการฟรีแบบไม่จำกัดแบนวิดท์ (unmetered) จนทุกวันนี้มีเว็บ 20% ในโลกให้บริการอยู่บน Cloudflare ว่าแนวทางนี้ทำให้บริษัทมีต้นทุนที่ถูกลงมาก และสามารถสร้างบริการใหม่ๆ ได้ดีขึ้น

ปกติแล้วผู้ให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตจะต้องซื้อการเชื่อมต่อผ่าน transit provider ที่คิดค่าใช้งาน แต่เนื่องจากเว็บจำนวนมากให้บริการผ่าน Cloudflare ทำให้มี ISP ทั่วโลกขอเชื่อมต่อตรง (peering) เข้ามา ทำให้เน็ตเวิร์คของ Cloudflare เป็นเน็ตเวิร์คที่มี peer มาที่สุดเน็ตเวิร์คหนึ่งของโลก โดยต้นทุนค่าทราฟิกนี้คิดเป็น 80% ของต้นทุนสินค้าทั้งหมดของบริษัท ตามมาด้วยค่าเซิร์ฟเวอร์, ค่าเช่าศูนย์ข้อมูล, และค่าบุคคลากรตามลำดับ

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวระบุกับ Reuters ว่า ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok กำลังจะฝึกโมเดลปัญญาประดิษฐ์ด้วยชิป Huawei Ascend 910B เพิ่มเติม กระจายความเสี่ยงในการจัดหาชิป NVIDIA

ก่อนหน้านี้ ByteDance ก็ใช้ชิป Ascend 910B อยู่ก่อนแล้ว แต่ใช้งานรันโมเดลเป็นหลัก ไม่ได้ใช้ฝึกโมเดลที่ต้องการพลังประมวลผลหนักกว่า

ปัญหาอย่างหนึ่งคืออัตราการส่งมอบของ Ascend 910B ก็ไม่ดีนัก โดย ByteDance สั่งชิปไปแล้วกว่าแสนชุดแต่ส่งมอบได้สามหมื่นชุดเท่านั้น

ที่มา - Strait Times

Tags:
Node Thumbnail

PostgreSQL ออกเวอร์ชั่น 17 ตามรอบปีโดยปรับปรุงย่อยๆ หลายอย่าง ฟีเจอร์ที่ชัดเจนที่สุดสำหรับคนใช้งานคือความสามารถในการสำรองข้อมูลแบบ incremental ในตัว ทำให้กระบวนการสำรองข้อมูลทำงานได้เร็วขึ้นมาก ส่วนอื่นๆ นั้นเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพ และเพิ่มคำสั่งบางส่วน

ฟีเจอร์สำคัญในรอบนี้ เช่น

Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare เปิดบริการ SQLite-in-DO บริการฐานข้อมูลตัวที่สองของบริษัทถัดจาก D1 ที่ใช้ SQLite เหมือนกัน แต่รอบนี้สร้างบริการขึ้นจาก Durable Objects (DO) ที่ปกติแล้วใช้เป็นสตอเรจเก็บค่า key/value เท่านั้น

ตัว SQLite จะรันบนเซิร์ฟเวอร์ DO โดยตรง ไลบรารีที่เรียกใช้ก็ออกแบบให้เรียกแบบ synchronous โดย Cloudflare พยายามออปติไมซ์ latency ในการเรียกใช้งานให้ต่ำ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Cloudflare ประกาศอัพเดตบริการ CDN ของตัวเองเพิ่มฟีเจอร์หลายอย่างพร้อมกัน เพื่อเร่งความเร็วการให้บริการเว็บให้ดีขึ้น ฟีเจอร์ที่น่าสนใจเช่น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Meta เปิดตัว Llama 3.2 โมเดล LLM เพิ่มรุ่นรองรับอินพุตเป็นภาพ ที่มีความสามารถระดับเดียวกับ GPT-4o-mini พร้อมกับโมเดลรุ่นเล็กขนาด 1B ที่ความสามารถใกล้เคียงโมเดลกลุ่มขนาดเล็กด้วยกัน

แนวทางการพัฒนา Llama 3.2 รุ่นรับภาพนั้น อาศัยการสร้าง image encoder แปลงข้อมูลเข้าไปให้กับโมเดลภาษาเดิม ระหว่างการฝึกช่วงแรกก็ฝึกเฉพาะ image encoder อย่างเดียว ไม่ปรับแก้ส่วนโมเดลภาษา เพื่อให้แน่ใจว่าความสามารถด้านภาษานั้นยังเท่าเดิมอยู่ จากนั้นฝึกความรู้ที่มีภาพประกอบเพิ่มเข้าไปภายหลัง และจบด้วยการฝึกด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม โมเดลรุ่นรองรับภาพนั้นมีสองขนาด คือ 90B และ 11B โดยตัว 90B นั้นความสามารถเทียบเคียงกับ GPT-4o-mini ในหลายชุดทดสอบ

Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare ประกาศอัพเดตเซิร์ฟเวอร์รุ่นที่ 12 หลังจากอัพเดตรุ่นที่ 11 ไปตั้งแต่ปี 2021 โดยรอบนี้ยังคงอยู่กับ AMD EPYC ต่อไป เลือกเป็น AMD EPYC 9684X Genoa-X

ที่น่าสนใจคือ Cloudflare เลือกสเปคคร่าว แล้วกำหนดรุ่นที่คัดตัวเป็น AMD ทั้งหมด ได้แก่ AMD EPYC 9654 Genoa, AMD EPYC 9754 Bergamo, และ AMD EPYC 9684X Genoa-X โดยทุกรุ่นถูกจำกัดสเปคความร้อนไม่เกิน 400W

Tags:
Node Thumbnail

NIST เปิดรับความเห็นร่างเอกสาร NIST SP-800-63B มาตรฐานการยืนยันตัวตนที่เคยอัพเดตไปเมื่อปี 2017 โดยรอบนี้มีจุดสำคัญคือการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยของ Passkey ที่ใช้ล็อกอินโดยไม่ต้องการรหัสผ่าน และยังสามารถซิงก์ข้ามอุปกรณ์ได้

เอกสารเรียกการยืนยันตัวตนแบบนี้ว่า Syncable Authenticator พร้อมกำหนดแนวทางการพัฒนาว่าต้องใช้กระบวนการเข้ารหัสลับที่ได้รับการรับรอง, เก็บกุญแจลับในรูปแบบที่เข้ารหัสเสมอ, แม้จะซิงก์ผ่านคลาวด์ก็ต้องอ่านค่าได้โดยผู้ใช้เท่านั้น, กระบวนการเข้าถึงกุญแจต้องยืนยันตัวตนผู้ใช้ในระดับ AAL2 ขึ้นไป, และระบบต้องมีตัวเลือกห้ามซิงก์ข้ามอุปกรณ์ (non-exportability) ซึ่งจำเป็นสำหรับการยืนยันตัวตนระดับ AAL3

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศอัพเดตโมเดลภาษา Gemini ทั้งรุ่น Flash และรุ่น Pro กลายเป็นเวอร์ชั่น Gemini-1.5-Pro-002 และ Gemini-1.5-Flash-002 ความเปลี่ยนแปลงสำคัญคือทั้งสองโมเดลทำคะแนนทดสอบได้ดีขึ้นแทบทุกชุดทดสอบ โดย Gemini-1.5-Flash-002 นั้นทำคะแนนได้ดีขึ้นจนแซง Gemini-1.5-Pro-001 ไปหลายชุดทดสอบ

การอัพเดตรอบนี้ยังลดราคา Gemini Pro ลงทั้งอินพุตและเอาท์พุตลง พร้อมกับเพิ่มเพดานการใช้งานเป็น 2,000 RPM สำหรับ

กูเกิลยังรายงานการให้บริการว่าที่ผ่านมาอัตราการตอบของ Gemini Flash ดีขึ้นเรื่อยๆ จนแตะ 300 token/s แล้ว ขณะที่ latency ก็ค่อยๆ ลดลงจนเหลือ 300ms เท่านั้น

โมเดลเวอร์ชั่น 002 มีให้บริการแล้วใน AI Studio และ Vertex AI

Tags:
Node Thumbnail

Adam Meyers รองประธานอาวุโสของ CrowdStrike เตรียมเข้าให้ถ้อยแถลงต่ออนุกรรมาธิการความปลอดภัยไซเบอร์ และการป้องกันโครงสร้างพื้นฐาน (Cybersecurity and Infrastructure Protection) เพื่อกล่าวคำขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ตอนนี้เอกสารให้ถ้อยคำอัพโหลดขึ้นเว็บอนุกรรมาธิการแล้ว โดยขึ้นต้นด้วยการขออภัยอย่างสูง แต่ก็ยืนยันถึงความจำเป็นถึงการป้องกันการโจมตีที่พัฒนาการอย่างรวดเร็ว พร้อมกับชี้แจงถึงแนวทางการพัฒนาที่มีการปรับปรุงจนน่าเชื่อได้ว่าจะไม่มีความผิดพลาดแบบเดียวกันอีก

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศปิดรับคำขอใบอนุญาตธนาคารไร้สาขา และเริ่มเข้าสู่กระบวนการพิจารณาให้ใบอนุญาตเป็นทางการ คาดว่าจะประกาศรายชื่อได้จริงกลางปี 2025

กระบวนการนี้ล่าช้าไปกว่าตอนที่ประกาศตอนแรกประมาณหนึ่งปี โดยหลังจากประกาศผลปีหน้า ผู้รับใบอนุญาตจะมีเวลาอีก 1 ปีเพื่อเปิดบริการจริง ทำให้น่าจะเห็นบริการนี้ในปี 2026

Tags:
Node Thumbnail

WP Engine ตอบโต้ Matt Mullenweg ผู้ก่อตั้ง WordPress ที่เพิ่งออกมาโจมตี WP Engine ว่าเป็นมะเร็งของโลก WordPress โดยใช้แนวทางส่งหนังสือขอให้หยุดการกระทำ (cease and desist) และให้ Mullenweg ออกมาถอนคำพูดตัวเองเสีย

WP Engine ระบุว่า Mark Davies ซีเอฟโอของ Automattic ขู่ก่อน Mullenweg ขึ้นพูดในงาน WordCamp โดยเรียกร้องให้ WP Engine ต้องจ่ายเงินเข้า Automattic ระดับสิบล้านดอลลาร์ต่อปี โดยระบุว่าเป็นค่าไลเซนส์เครื่องหมายการค้า WordPress

นอกจากการขู่ก่อนวันงาน WordCamp ตัว Mullenweg ยังส่งข้อความมาต่อเนื่องจนถึงหน้าเวที ให้ WP Engine ตกลงจ่ายค่าไลเซนส์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Mistral ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ LLM จากฝรั่งเศสประกาศปรับราคาค่าใช้งาน API ผ่าน Le Plateforme ลง พร้อมกับเพิ่มแพ็กเกจใช้งานฟรีเข้ามา

โมเดลที่ลดราคามากที่สุด คือ Mistral Small และ Codestral ที่ลดราคาลงถึง 80% เหลือเพียง 0.2 ดอลลาร์ต่อล้านโทเค็นสำหรับอินพุตและ 0.6 ดอลลาร์ต่อล้านโทเค็นสำหรับเอาท์พุต แม้จะลดราคาแล้วก็ยังแพงกว่า Gemini Flash อยู่ประมาณ 1 เท่าตัวแม้ความสามารถใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ดี Mistral Small มีตัวเลือกให้ดาวน์โหลดมาใช้งานในองค์กรได้

สำหรับการใช้งานแพ็กเกจฟรีนั้นยังจำกัดปริมาณการใช้งานที่ 1 request per second ทำให้เหมาะกับการทดสอบแอปพลิเคชั่นมากกว่าการใช้งานจริงจัง

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารสิงคโปร์เตรียมเริ่มบังคับการสแกนใบหน้าในธุรกรรมความเสี่ยงสูงแบบเดียวกับที่แอปธนาคารไทยมักใช้งานกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีธนาคารจะยืนยันใบหน้าผ่านบริการ Singpass Face Verification (SFV) ที่พัฒนาโดยรัฐบาล

แนวทางนี้ต่างจากแอปธนาคารในไทยที่แต่ละธนาคารอิมพลีเมนต์ระบบยืนยันใบหน้าด้วยตัวเอง ขณะที่ Singpass Face Verification นั้นอาศัยบริการของรัฐบาลโดยตรง

เบื้องต้นธนาคารต่างๆ จะใช้ SFV เมื่อผู้ใช้สร้าง digital token (DT) ในแอปธนาคารที่กำลังมาแทน SMS แต่อาจจะมีธุรกรรมความเสี่ยงสูงอื่นๆ ต้องการ SFV เพิ่มเติมด้วย

ที่มา - MAS

Tags:
Node Thumbnail

ตำรวจจังหวัดคย็องกีในเกาหลีใต้รายงานถึงการจับกุมชายอายุในช่วง 20-30 ปีจำนวน 3 ราย ฐานเป็นผู้ขายภาพ/วิดีโอโป๊ ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี deepfake ในห้องแชต Telegram โดยเหยื่อของภาพเหล่านี้มีทั้งดาราและผู้เยาว์

ตำรวจระบุว่าชายทั้งสามเป็นผู้ดูแลห้องแชต Hapsabang ตั้งแต่พฤศจิกายน 2023 จนถึงมิถุนายน 2024 กระบวนการขายคือการจ่ายค่าสมาชิก 20,000-40,000 วอนเพื่อเข้าห้องแชต คาดว่ารายได้รวมจากการห้องแชตนี้เกิน 10 ล้านวอน โดยผู้ต้องสงสัยทั้งสามระบุว่าไม่ได้สร้างภาพขึ้นมาเอง แต่โหลดมาจากห้องแชตอื่นๆ มาขายต่ออีกที

Tags:
Node Thumbnail

Alibaba Cloud เปิดบริการ LLM ของตัวเองในตระกูล Qwen แต่เป็นเวอร์ชั่นไม่เปิดให้ดาวน์โหลดโมเดล ได้แก่ Qwen-Max, Qwen-Plus, และ Qwen-Turbo โดยชูความสามารถของ Qwen-Max ว่าใกล้เคียง Llama3.1-405B และ GPT-4o แล้ว โดยเอาชนะได้บางขุดทดสอบ เช่น MATH หรือ LiveCodeBenach

ราคาค่าใช้งาน Qwen-Max อยู่ที่ 10 ดอลลาร์ต่อล้านโทเค็นสำหรับอินพุต และ 30 ดอลลาร์ต่อล้านโทเค็นสำหรับเอาท์พุต แพงกว่า GPT-4o ประมาณเท่าตัว

สำหรับโมเดลอื่นๆ ที่เปิดตัวมาพร้อมกัน เช่น Tongyi Wanxiang โมเดลสร้างภาพและวิดีโอจากข้อความ, Qwen2-VL โมเดลที่รับภาพและวิดีโอ, AI Developer ตัวช่วยเขียนโปรแกรม

Tags:
Node Thumbnail

Alibaba Cloud เปิดตัวโมเดลปัญญาประดิษฐ์ Qwen เวอร์ชั่น 2.5 จุดเด่นของโมเดลเวอร์ชั่นนี้คือฝึกด้วยข้อมูลขนาดถึง 18 ล้านล้านโทเค็น รองรับ 29 ภาษารวมภาษาไทย โดยเปิดให้ใช้งานได้อิสระแทบทุกรุ่น

ตัวโมเดลรองรับอินพุต 128K token และตอบข้อมูลได้ 8K token ยกเว้นรุ่น 3B ลงไปจะรองรับอินพุต 32K token เท่านั้น

รุ่นใหญ่สุด Qwen2.5-72B ได้ผลทดสอบชนะ Llama3.1-70B แทบทุกการทดสอบขึ้นไปใกล้เคียง Llama3.1-405B แต่เวอร์ชั่น 72B แจกแบบ Qwen License ซึ่งจำกัดการใช้งานกับบริการที่ผู้ใช้เกิน 100 ล้านคนต่อเดือน

Tags:
Node Thumbnail

AWS ยกโครงการ OpenSearch ที่แยกโครงการมาจาก Elasticsearch ไปให้ Linux Foundation ดูแล โดยตั้งเป็นโครงการ OpenSearch Software Foundation มีกรรมการดูแลโครงการเป็นของตัวเอง

แนวทางการยกโครงการให้หน่วยงานกลางดูแลเป็นแนวทางที่เพิ่มความมั่นใจว่าโครงการจะพัฒนาโดยดูชุมชนเป็นหลัก ไม่มีการเร่งบางฟีเจอร์หรือปิดกั้นบางฟีเจอร์ตามผลประโยชน์ขององค์กรที่ดูแลโครงการเป็นหลัก โดยการตั้งโครงการ OpenSearch Software Foundation ก็มีบริษัทประกาศเป็นสมาชิกทั้ง AWS, SAP, Uber, Canonical, Atlassian, DigitalOcean, Graylog แต่ไม่มีบริษัทที่ร่วมมาตั้งแต่ต้น เช่น Logz.io และ Red Hat

Tags:
Node Thumbnail

สภาผู้บริโภครายงานถึงคดีระหว่างผู้บริโภครายหนึ่งที่ถูกธนาคารฟ้องร้อง หลังจากผู้บริโภครายนี้เป็นเหยื่อของแอปดูดเงิน ติดตั้งแอปจนกระทั่งถูกดูดเงินออกไป และคนร้ายยังเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตพร้อมกับถอนเงินจากบัตรเครดิตเป็นเงินสดออกไป

คดีนี้ธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตฟ้องร้องเนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้ชำระเงินตามรายการที่คนร้ายถอนเงินสดออกไปนั้น หลังจากถูกดำเนินดคี ทางสภาผู้บริโภคสภาผู้บริโภคแต่งตั้งทนายเข้าช่วยเหลือ และศาลแขวงระยองได้พิพากษายกฟ้องเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าผู้บริโภคไม่ได้ทำธุรกรรมด้วยตัวเอง และเงินที่โอนออกไปไม่ใช่เงินของผู้บริโภค

Tags:
Node Thumbnail

โครงการภาษา Swift ของแอปเปิลออกเวอร์ชั่น 6.0 โดยปรับปรุงที่ระดับตัวภาษาหลายประเด็น เช่น

  • ปรับปรุงการทำงานแบบ concurrent: กระบวนการตรวจสอบ data race แม่นยำขึ้นลดคำเตือนแบบ false positive อย่างไรก็ดีฟีเจอร์นี้ยังเป็นออปชั่นต้องเปิดใช้งานเอง
  • Typed throws: ประกาศฟังก์ชั่นโดยแจ้งว่าจะ throw อะไรออกมาได้บ้าง
  • ทำงานร่วมกับ C++ ได้มากขึ้น: รองรับ virtual method, default argument, และ type ต่างๆ จาก C++ standard library ก็สามารถใช้งานใน Swift ได้แล้ว
  • ใช้งานแบบ Embedded ได้: โดยใช้ฟีเจอร์ได้บางส่วนของภาษา รองรับทั้ง Arm และ RISC-V
  • รองรับเลขจำนวนเต็มแบบ 128 บิตในตัว
  • เพิ่มคำสั่งที่ช่วยให้เขียนโปรแกรมง่ายขึ้น เช่น count(where:) ที่นับข้อมูลใน sequence ที่ตรงเงื่อนไข
Tags:
Node Thumbnail

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (Ministry of Industry and Information Technology - MIIT) ประกาศความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมผลิตชิปในประเทศว่าสามารถผลิตเครื่องจักรแบบ deep ultraviolet (DUV) ในประเทศได้แล้ว โดยไม่เปิดเผยชื่อบริษัทที่ผลิตเครื่องจักรนี้

เครื่อง DUV นี้ใช้แสงความยาวคลื่น 193nm สามารถวาดลายวงจรละเอียด 65nm พร้อมความแม่นยำในการทำชั้น (overlay accuracy) ที่ 8nm นับเป็นอีกก้าวของการสร้างความสามารถในการผลิตชิปโดยไม่พึ่งเทคโนโลยีตะวันตก

Tags:
Node Thumbnail

FBI รายงานถึงการตัดสินโทษกลุ่มคนร้ายที่มุ่งขโมยเงินคริปโต แต่อาศัยการบุกบ้านเหยื่อเพื่อขโมยเงิน โดยศาลตัดสินโทษ Remy St Felix หัวหน้ากลุ่มผู้วางแผนเป็นโทษจำคุก 47 ปี จ่ายค่าเสียหายเหยื่อ 524,153.39 ดอลลาร์ และยังถูกควบคุมความประพฤติอีก 5 ปีหลังจากออกจากคุก

ผู้ร่วมแก๊งของ Remy ถูกตัดสินโทษตั้งแต่ 5-20 ปี โดยในกลุ่มนี้ Jarod Gabriel Seemungal ที่ทำหน้าที่ฟอกเงินหลังบังคับเหยื่อให้บอกรหัสกระเป๋าเงินได้ ถูกจำคุก 20 ปี และต้องคืนเงินที่ขโมยไปกว่า 4 ล้านดอลลาร์

แก๊งนี้มีพฤติกรรมทุกรูปแบบเพื่อให้การขโมยเงินคริปโตสำเร็จ ตั้งแต่วิธีปกติเช่นการทำ SIM-swap เพื่อขโมยหมายเลขโทรศัพท์, แฮกอีเมล, ไปจนถึงการบุกบ้านทำราย, และลักพาตัว

Pages