Tags:
Node Thumbnail

Big Hit ค่ายเพลงเกาหลี ผู้ปั้นวง BTS วงไอดอลเกาหลีจนโด่งดังทั่วโลก แตกไลน์ธุรกิจเข้าซื้อบริษัท Superb บริษัทพัฒนาเกมที่ใช้เพลงเป็นพื้นฐาน

บังชีฮยอก ซีอีโอบริษัท Big Hit บอกว่า เชื่อว่าอุตสาหกรรมเกมกับดนตรี จะสามารถสร้างความร่วมมือกันและส่งเสริมกันและกันได้อย่างแข็งแกร่ง และบริษัทจะยังคงเป็นพันธมิตรที่ดีกับบริษัทเกม Netmarble ต่อไป

ปัจจุบันวง BTS มีเกมเป็นของตัวเองอยู่แล้วคือ BTS World ที่ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นผู้จัดการวงและสะสมการ์ดเพื่อผ่านด่านแต่ละด่าน โดยบริษัทที่พัฒนาเกมคือ Netmarble

Tags:
Node Thumbnail

แฟนคลับกำเงินรอมานานแล้ว สำหรับเกมปั้นไอดอลดัง BTS World สร้างโดยค่ายเกมเกาหลีรายใหญ่ Netmarble ที่เปิดตัวทีเซอร์มาตั้งแต่ต้นปี 2018 ล่าสุดได้ฤกษ์เปิดให้เล่นสักที คือวันที่ 26 มิ.ย. นี้ โหลดได้ทั้ง iOS และแอนดรอยด์

เรื่องราวของเกมจะย้อนไปตั้งแตปี 2012 ก่อนที่วงจะเดบิวต์ โดยผู้เล่นต้องรับบทเป็นผู้จัดการปั้นวงให้ดังให้ได้ และต้องจัดการชีวิตเมมเบอร์ให้ดีตั้งแต่การฝึกซ้อม อยู่หอ ความท้าทายคือ ผู้เล่นต้องจัดการกับข้อเรียกร้องที่สมาชิกในวงต้องการซึ่งจะแตกต่างกันไป เช่น สมาชิกบางคนต้องการให้ที่พักอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ซึ่งสมาชิกในวงมี 7 คน ประกอบด้วย RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V และ Jungkook

Tags:
Node Thumbnail

Naver บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ประกาศว่าแอปบริการไลฟ์สตรีมมิ่งศิลปิน K-pop ของบริษัท V Live จะเพิ่มการโฟกัสและทำตลาดในอีก 4 ประเทศของเอเชีย ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น

ข้อมูลน่าสนใจคือ 4 ประเทศดังกล่าว Naver บอกว่า พิจารณาจากความนิยมศิลปิน K-Pop ที่นั่น โครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ระบบแฟมด้อมในประเทศ ตลอดจนภาพอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศนั้น ๆ เนื่องจาก Naver มีแผนจะร่วมมือกับบริษัทบันเทิงของแต่ประเทศ นำศิลปินเข้ามาไลฟ์ในแอปด้วยเช่นกัน

สำหรับประเทศไทย Naver จะใช้ LINE ในการทำการตลาดเป็นหลัก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เพลง Boy With Luv ของวง BTS ทำสถิติคนชมในรอบ 24 ชั่วโมงแรกสูงสุดถึง 78 ล้านวิว แซงหน้าเพลง Kill This Love ของ BLACKPINK ที่เพิ่งทำสถิติไปเมื่อไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่ 56.7 ล้านวิว ถือว่าปล่อยให้ BLACKPINK ครองแชมป์อยู่แค่สิบวันเท่านั้น

นอกจากสถิติยอดชมสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง อีกสถิติหนึ่งคือระยะเวลาถึง 100 ล้านวิว ที่ Kill This Love ใช้เวลา 62 ชั่วโมง (2 วัน 14 ชั่วโมง) ขณะที่ Boy With Luv ใช้เวลาเพียง 37 ชั่วโมงเท่านั้น

คงนับได้ว่าปีนี้เป็นปีที่วงการ K-Pop มีอิทธิพลใน YouTube สูงขึ้นมากนับจากยุค Psy ที่เคยมีอิทธิพลรวมต่อ YouTube อย่างสูงเมื่อหลายปีก่อน

Tags:
Node Thumbnail

คังแดเนียล (Kang Daniel) นักร้องเคป๊อบและหนึ่งในสมาชิกวง Wanna One ได้เปิดบัญชี Instagram และทำลายสถิติของ Guinness World Record ด้านมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 1 ล้านบัญชีภายใน 12 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

Twitter ยังคงเป็นแพลตฟอร์มทรงคุณภาพในการรับรู้ความเคลื่อนไหวของสังคมใกล้ตัวและสังคมโลกว่า ขณะนี้ คนในประเทศกำลังพูดถึงเรื่องอะไรกัน หรือเทรนด์ทั่วโลกขณะนี้คนกำลังสนใจอะไรอยู่ เว็บไซต์ Engadget ออกมาวิเคราะห์ Twitter ในปี 2018 ว่าเป็นแพลตฟอร์มแห่งแฟนคลับ K-Pop และในขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่แห่งการเคลื่อนไหวทางสังคมการเมืองด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา Jihyo วง TWICE ไอดอลเกาหลีเองก็โพสข้อความผ่านบัญชีของวงระบุว่าถูกแฮคบัญชี KakaoTalk ส่วนตัว (โปรแกรมแชทที่นิยมใช้ในเกาหลีใต้) เพื่อหลอกให้สมาชิกในครอบครัวโอนเงินให้เช่นเดียวกัน ซึ่งปัญหานี้กำลังระบาดในแถบเกาหลีและญี่ปุ่น

เธอโพสภาพหน้าจอ KakaoTalk พร้อมระบุว่า “บัญชี naver ของฉันถูกแฮคและล็อกไว้ ทำให้ฉันไม่สามารถเข้าไปเช็คอีเมลเกี่ยวกับงานได้ แต่เมื่อเช้าครอบครัวของฉันกลับส่งข้อความนี้มาให้ คุณพยายามทำเรื่องร้ายๆ นี้เพื่อค้นหาข้อมูลครอบครัวของฉัน เพียงเพราะฉันเป็นคนดังเหรอคะ? อย่ามาเล่นตลกกับเรื่องไม่เป็นเรื่องโดยใช้วิธีแย่ๆ แบบนี้เลยค่ะ ฉันบอกเลยว่า จะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีกแน่ ให้รู้จักขอบเขตของตัวเองด้วย”

Tags:
Node Thumbnail

YouTube ออกมาเผยว่า MV เพลงใหม่ (Idol) ของวง BTS ทำลายสถิติมีคนรับชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกหลังจากเปิดตัว โดยกวาดยอดรับชมไป 45 ล้านวิว

โฆษก YouTube เผยว่าสถิติที่สูงสุดที่เคยมีคนทำได้ก่อน BTS จะทำลายลงไปคือเพลง Look What You Made Me Do ของ Taylor Swift ได้ยอดรับชม 24 ชั่วโมงแรกไป 43.2 ล้านวิว

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา S.M. Entertainment ปล่อยแอพพลิเคชั่น STAR DATE #IRENE (Red Velvet) ผู้ใช้สามารถเดทกับนักร้องสาว "ไอรีน" แห่ง วง"เรดเวลเวท" เกิร์ลกรุ๊ปอันดับต้นๆ ของเกาหลีผ่านระบบ VR Daydream สามารถดูตัวอย่างของแอพได้ที่นี่

แอพพลิเคชั่นนี้ปล่อยให้ใช้บน Google Daydream Store ต้องใช้กับแว่น Daydream ซึ่งเป็นระบบ VR ที่พัฒนาโดย Google เพื่อใช้กับระบบ Android

ในขณะนี้ยังมีแค่ศิลปินคนเดียว ยังไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีคนอื่นอีกหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Soompi เว็บไซต์ข่าวด้านเพลง K-pop และวงการบันเทิงของเกาหลี จัดรางวัล Soompi Award ครั้งที่ 13 เป็นการจัดอันดับสาขาต่างๆ ของวงการบันเทิงเกาหลี และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Twitter ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการใน Soompi Award เพิ่มสาขารางวัล #TwitterBestFandom

วิธีการนับคะแนนคือให้บรรดาแฟนคลับติดแฮชแท็ก #TwitterBestFandom ตามด้วยวงเกาหลีที่แฟนคลับชื่นชอบและอยากให้ชนะรางวัลสาขาดังกล่าว ส่งผลให้มีการโหวตรางวัลดังกล่าวใน Twitter ถึง 42 ล้านทวีต ภายในระยะเวลาการโหวตเพียง 24 ชั่วโมง

TeamGOT7 เป็นผู้ชนะในสาขา TwitterBestFandom ด้วยจำนวนการโหวตราว 40 เปอร์เซ็นต์ ของการทวิตโหวตทั้งหมด และประเทศไทยเป็นประเทศที่มี unique voters (จำนวนผู้โหวตสุทธิ) สูงสุดเป็นอันดับ 1

Tags:
Node Thumbnail

ค่ายเพลงเกาหลีชื่อดังอย่าง S.M. Entertainment เปิดเผยว่ากำลังพัฒนา AI แชทบอทที่เป็นตัวแทนศิลปินให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนได้แชทกับศิลปินอยู่จริงๆ

งานนี้ค่าย S.M. ได้ร่วมมือกับ Korea Creative Content Agency (KOCCA) ในการพัฒนาผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา มีจุดประสงค์เพื่อผสานเทคโนโลยี AI และบริการด้านความบันเทิงและดนตรีเข้าไว้ด้วย ซึ่ง AI แชทบอทตัวนี้มีชื่อว่า Celeb Bot กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโดย Scatter Lab โดยขณะนี้กำลังพัฒนาให้การสนทนาระหว่างบอทและผู้ใช้มีความเป็นธรรมชาติและให้ความรู้สึกเหมือนกำลังแชทอยู่กับศิลปินจริงๆ เบื้องต้นจะใช้แอพแชท Kakao Talk เป็นที่ให้บอทได้เรียนรู้การสนทนาและพัฒนาต่อไป

ในงานเปิดตัวได้สาธิตการทำงานของ Celeb Bot เล็กน้อย สามารถดูคลิปได้ท้ายข่าว

ที่มา : Allkpop ผ่าน Pantip

Tags:
Node Thumbnail

LG mobile ประเทศเกาหลีใต้ ปล่อยมิวสิควิดีโอ LG V30 x TWICE Knock Knock ของสาวๆ วง TWICE เพื่อโปรโมตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง LG V30

เนื้อหาหลักเป็นการนำเสนอฟีเจอร์เด่นๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่น V30 ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 6 นิ้วในอัตราส่วน 18:9 Full Vision P-OLED, ฟีเจอร์กันน้ำ, Point Zoom ฯลฯ โดยใช้ท่าเต้นในเพลง Knock Knock ของวง TWICE เองเป็นตัวดำเนินเรื่อง

LG V30 จะมีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 21 กันยายนนี้

Tags:
Node Thumbnail

SK Telecom หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของเกาหลีใต้ เตรียมทำลำโพงอัจฉริยะบุกตลาดต่างประเทศ โดยร่วมมือกับค่ายเพลง SM ซึ่งเป็นค่ายไอดอลใหญ่อันดับต้นๆ ของวงการ K-Pop และยังร่วมมือกันเป็นพาร์ทเนอร์ในการส่งเสริมธุรกิจคอนเทนต์ และไอซีทีร่วมกัน SK Telecom ยังเข้าซื้อหุ้นบริษัท SM Culture & Contents Co. ของ SM Entertainment ถึง 6 หมื่น 5 พันล้านวอนด้วย

SK Telecom เป็นผู้ผลิตลำโพงอัจฉริยะ Nugu มาก่อนที่รายใหญ่เตรียมจะบุกเข้ามาเปิดตัวในเกาหลีใต้ และจากการร่วมมือกับ SM ก็เป็นแผนการบุกตลาดต่างประเทศโดยทำลำโพงใช้เสียงไอดอลที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก

Tags:
Node Thumbnail

ควอน จี ยง หรือ G-Dragon ศิลปินเกาหลีที่กำลังมาแรงและเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Big Bang ทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองขายเป็น USB แทนที่จะเป็นอัลบั้มดิจิทัลและแผ่นเพลงเหมือนที่ศิลปินรายอื่นทำ

ล่าสุด Gaon Chart ของเกาหลีใต้ ดำเนินการโดยสมาคมผู้ผลิตเนื้อหาเพลงของเกาหลี (KMCIA) ออกมาบอกว่าเพลงของ G-Dragon จะได้รับการพิจารณาในรูปแบบ Gaon Digital Chart เท่านั้น (จัดลำดับเป็นรายเพลง) ไม่ถูกจัดอยู่ในการจัดลำดับอัลบั้ม หรือ Gaon Album Chart เนื่องจากเป็นรูปแบบ USB drive ที่เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ของ YG Entertainment คนที่ซื้ออัลบั้มเพียงกรอกหมายเลขซีเรียลที่อยู่บน USB ลงในเว็บไซต์เพื่อโหลดเพลง แต่ใน USB ไม่ได้บรรจุเพลงเอาไว้ จึงไม่สามารถเรียกผลงานชุดใหม่ของ G-Dragon ว่าเป็นอัลบั้มได้

Tags:
Node Thumbnail

อาทิตย์ที่ผ่านมา Google ได้จับมือกับรายการเพลงของเกาหลี M Countdown ของช่อง Mnet เปิดตัวฟีเจอร์โหวตศิลปินเกาหลีที่ชื่นชอบผ่านทาง Google Search ได้ทันที

การใช้งานฟีเจอร์นี้ไม่จำเป็นต้องลงแอพอะไรทั้งสิ้น ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานผ่าน google.com แล้วค้นหาคำว่า M Countdown Vote, vote M Countdown หรือ MCountdown vote ก็ได้ (ผ่านมือถือและแท็บเล็ตเท่านั้น) จากนั้น Google จะแสดงการ์ดฟีเจอร์นี้ขึ้นมา ก่อนโหวตต้องล็อกอินด้วยบัญชีของ Google ก่อน จากนั้นเลือกศิลปินที่ชื่นชอบได้เพียงคน/กลุ่มเดียว แล้วกดโหวตได้ทันที สามารถโหวตได้เพียง 1 ครั้งต่อสัปดาห์และเปลี่ยนแปลงไม่ได้เมื่อส่งผลโหวตไปแล้ว