Tags:
Node Thumbnail

Slack แอปสื่อสารภายในองค์กรประกาศรีแบรนด์ใหม่จากเดิมที่เป็นเครื่องหมาย # (pound sign / hashtag) มาเป็นสัญลักษณ์ที่ทรงคล้ายๆ เครื่องหมายบวกแทน (มีคอมเม้นท์เมืองนอกบอกนึกถึงสวัสดิกะด้วยซ้ำ)

Slack ให้เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า โลโก้เก่าออกแบบมาตั้งแต่ก่อนบริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ แต่หากมันถูกเอาไปวางบนสีพื้นหลังที่ไม่ใช่สีขาว หรือวางผิดองศาหรือใช้สีผิดไปเพียงนิดเดียว (จาก 11 สีบนโลโก้) Slack บอกว่ามันพินาศไปเลย ขณะเดียวกันแม้บริษัทจะออกโลโก้มาหลายแบบ เช่นเวอร์ชันบนวินโดวส์ที่เป็นสีโทนดำ หรือโลโก้บนสมาร์ทโฟนที่เป็นตัว S แต่มันก็กลายเป็นคนละโลโก้และไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

Mastercard ประกาศปรับโลโก้ใหม่อีกครั้ง โดยรอบนี้เป็นการนำชื่อแบรนด์ “Mastercard” ออกจากโลโก้ คงเหลือเพียงวงกลมสีแดงและเหลืองซึ่งเป็น Mastercard Symbol เท่านั้น

Mastercard ระบุว่า ทุกวันนี้ Mastercard Symbol ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วงกลมสองวงนั้นสามารถแทนที่แบรนด์ของ Mastercard ได้ดีกว่าคำหนึ่งคำแล้ว ทางบริษัทจึงตัดสินใจนำชื่อแบรนด์ออกจากโลโก้ในที่สุด ซึ่งทำให้ดีไซน์ของโลโก้ Mastercard ยืดหยุ่นกว่าเดิม เหมาะกับการใช้งานในยุคดิจิทัลมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Mailchimp บริษัทการตลาดผ่านอีเมลชื่อดัง ประกาศรีแบรนด์ตัวเองใหม่ เปลี่ยนโลโก้ใหม่ แต่ "ลิง" ที่เป็นมาสค็อตของบริษัทยังอยู่เหมือนเดิม

ประเด็นสำคัญที่เปลี่ยนคือการเขียนชื่อบริษัทจากเดิม MailChimp (C ตัวใหญ่) เปลี่ยนมาเป็น Mailchimp (c เล็ก) และเปลี่ยนมาใช้โทนสีเหลืองเป็นสีหลักของบริษัท

Mailchimp ให้เหตุผลว่าตอนก่อตั้งบริษัทในปี 2001 ใช้สัญลักษณ์ลิงชิมแปนซี (Chimp) เป็นตัวแทนของการทำหน้าที่ส่งอีเมลไปยังผู้ใช้งาน แต่ปัจจุบัน บริษัทมีบริการอื่นๆ นอกจากอีเมลด้วย จึงต้องการลดความสำคัญของตัว C ลง นอกจากนี้ยังถือโอกาสปรับแบรนด์ย่อยต่างๆ ของบริการให้ไปในทิศทางเดียวกันด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Uber เปลี่ยนโลโก้ของตัวเองอีกแล้ว หลังเพิ่งเปลี่ยนไปในช่วงต้นปี 2016 หรือประมาณแค่ 2 ปีครึ่งเท่านั้น

โลโก้ใหม่ของ Uber ไม่มีสัญลักษณ์ใดๆ เหลือเพียงตัวอักษรสีขาว/ดำว่า "Uber" เท่านั้น ตัวอักษรถูกปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนสไตล์จากของเดิมที่สะกดด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ล้วน (UBER) มาเป็นตัว U ใหญ่เพียงตัวเดียว (Uber) ส่วนไอคอนรูปวงกลมที่มีสี่เหลี่ยมอยู่ด้านใน ถูกถอดออกไปอย่างถาวร (ไอคอนแอพและโซเชียลเปลี่ยนเป็นคำว่า Uber แทนทั้งหมด)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Evernote ประกาศปรับโฉมแบรนด์ใหม่ โดยมีสิ่งเปลี่ยนแปลงสำคัญคือโลโก้ช้าง เปลี่ยนจากสีเทาเป็นสีเขียว พื้นหลังสลับมาเป็นสีขาวแทน (ช้างตัวนี้ชื่อว่า Mads)

นอกจากโลโก้ใหม่ Evernote ยังบอกว่าบริการจดบันทึกนี้ เริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาแล้ว 10 ปี สิ่งที่เปลี่ยนไปคือตอนนั้น Evernote มีแอปบนมือถือเพื่อจดกันลืม และให้เข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา แต่ในปัจจุบันเป็นยุค Mobile First ตัวบริการ Evernote จึงต้องเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้อง

โดย Evernote ให้นิยามกว้าง ๆ ว่า จากนี้จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ใช้โฟกัสในสิ่งที่สำคัญ โดยจะเพิ่มความสามารถอย่าง เครื่องมือสำหรับการทำงานเป็นทีม, เชื่อมต่อกับบริการภายนอกอื่น ๆ และจะมีคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมอีกในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่รู้กันว่า คนออสเตรเลียมักมีคำย่อเฉพาะให้กับคำภาษาอังกฤษหลายคำ เช่น

  • Breakfast เรียกว่า Breakie
  • Afternoon เรียกว่า Arvo
  • McDonald เรียกว่า Maccas

Google เองเล็งเห็นวัฒนธรรมเฉพาะนี้ของออสเตรเลีย จึงออกมารีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ให้กับ Google ออสเตรเลียโดยเฉพาะ ด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น "Googz"

Google จ้างศิลปินชาวออสซี่ชื่อดัง Josiah Brooks เจ้าของ Youtube Channel Draw with Jazza ให้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ใหม่นี้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Dropbox ประกาศเปลี่ยนโลโก้และแนวทางดีไซน์ครั้งใหญ่ของบริษัท ตัวโลโก้ยังเป็นรูปกล่องคล้ายของเดิม แต่เปลี่ยนมุมของกล่องให้สมมาตรมากขึ้น และดูเป็นสัญลักษณ์มากกว่าเป็นภาพเหมือนของกล่อง แนวคิดของโลโก้ใหม่คือเปลี่ยนจากกล่องเป็น "พื้นที่เปิด" ที่แสดงถึงแพลตฟอร์มที่เปิิดกว้าง (we’ve evolved it from a literal box, to a collection of surfaces to show that Dropbox is an open platform, and a place for creation)

นอกจากตัวโลโก้หลักแล้ว อีกอย่างที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือโทนสีที่ใช้ เปลี่ยนจากการใช้สีขาว-ฟ้าแบบเดิม มาเป็นคู่สีหลากหลายที่เน้นความคอนทราสต์กันมาก (ขาว-ฟ้าก็ยังอยู่ แต่เป็นหนึ่งในคู่สีเท่านั้น)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ใช้โลโก้เดิมมาตั้งแต่ปี 2003 ในที่สุด Ubisoft ก็ได้เปิดเผยโฉมหน้าของโลโก้ใหม่เสียที ผ่านทางหน้าบล็อกหลัก

ลักษณะของโลโก้ใหม่จะเป็นลายหมุนวนเช่นเดิม แต่เส้นจะมีความหนาทึบมากขึ้น และเปลี่ยนจากสีน้ำเงินฟ้ามาเป็นสีขาวดำ

Ubisoft อธิบายว่า โลโก้ใหม่มีดีไซน์ที่เรียบง่าย ทันสมัย ใช้สีแบบโมโนโครม เป็นหน้าต่างสู่โลกของพวกเขา และศิลปะที่ใช้ในการออกแบบโลโก้จะบ่งบอกถึงเรื่องราวที่ผู้พบเห็นกำลังจะได้พบเจอ

Tags:
Node Thumbnail

Mozilla องค์กรผู้ดูแลโครงการ Firefox ประกาศเปลี่ยนโลโก้ใหม่ จากรูปไดโนเสาร์เดิมกลายเป็นตัวอักษรที่เล่นกับเครื่องหมาย URL :// พร้อมกับโทนสีไฮไลต์

โทนสีและสัญลักษณ์ใหม่จะเปิดให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถสร้างโลโก้ภายใต้แบรนด์เดียวกัน โดยทาง Mozilla จะระบุกรอบสำหรับการใช้งานให้ไปทางเดียวกัน อย่างไรก็ดี การใช้โลโก้ใหม่นี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และทาง Mozilla กำลังรับฟังความคิดเห็นต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

"เป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 ของ Priceza ผู้ให้บริการค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา ที่ปัจจุบันพัฒนาแพลตฟอร์มแอพพลิเคชันมาสู่เวอร์ชั่น Priceza 5.0 ที่เปิดให้อัพเดท ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ปีนี้ก็เป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 และเป็นจุดเปลี่ยนของ Priceza ที่มีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ สู่การเป็นผู้นำด้าน Shopping Search Engine ที่มีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ตั้งแต่การปิดดีลการลงทุนซีรีย์บีอย่างสวยงาม จากสื่อยักษ์ใหญ่เยอรมัน Hurbert Burda Media ทำให้ก้าวจากธุรกิจสตาร์ทอัพสู่ธุรกิจระดับสากล และ Priceza ก็เตรียมทะยานสู่การเป็นอันดับ 1 ด้าน Shopping Search Engine ในตลาดอีคอมเมิร์ซ และนี่ก็ถือเป็นการรีแบรนด์ครั้งสำคัญของ Priceza โดยได้มีปรับดีไซน์โลโก้ใ

Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare ผู้ให้บริการ CDN (Content Delivery Network) รายใหญ่ มีอายุครบรอบ 6 ปี ในวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยในปีนี้ Cloudflare ได้มีการปรับโลโก้ใหม่ ลดทอนมิติลงเหลือเพียงเมฆสองสีเท่านั้นและยกเลิกตัวเอฟพิมพ์ใหญ่ "F" ในชื่อ CloudFlare มาใช้เป็นเอฟพิมพ์เล็กแทน Cloudflare

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ได้เพิ่ม 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่คือ Traffic Manager ซึ่งเป็นการขยายการทำงาน DNS ของ Cloudflare ให้จัดการได้มากขึ้น กับ Traffic Control เป็นตัวป้องกันการโจมตีโดยมีจุดมุ่งหมายทำให้ระบบไม่สามารถให้บริการได้ (Denial of Service) โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์เปิดให้ทดสอบในรูปแบบ Early Access แล้ว สามารถลงทะเบียนแสดงความสนใจได้ที่ลิงค์ท้ายข่าว

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทอุปกรณ์เครือข่าย Zyxel ประกาศรีแบรนด์ใหม่ พร้อมเปลี่ยนโลโก้ เขียนเป็นคำว่า ZYXEL ตัวใหญ่ทั้งหมด มีลูกเล่นที่ตัว X ตรงกลาง เพื่อสะท้อนการเชื่อมต่อทั้งแบบมีสายและไร้สาย

สโลแกนใหม่ของบริษัทคือ "Your Networking Ally" เน้นการเป็นเพื่อนคู่คิดของลูกค้าเรื่องเครือข่ายเพื่อให้ทำงานต่างๆ ได้ดีขึ้น บริษัทระบุว่าจุดแข็งของตัวเองคือสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้าคอนซูเมอร์ ซึ่งต้องการพาร์ทเนอร์ที่เข้าใจปัญหาเรื่องระบบเครือข่ายและนำเสนอโซลูชัน

Zyxel ยังออกแบบตัวการ์ตูน "Ally" เพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการสนับสนุนลูกค้า และหันมาใช้สีสันสดใส 5 โทนสีเพื่อให้ครอบคลุมประเด็นที่หลากหลายด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าในบ้านเรา TP-Link Technologies ได้เผยโฉมโลโก้ใหม่กับเว็บไซต์ CNET โดย Jefffrey Chao ประธานบอร์ดของ TP-LINK เปิดเผยว่าบริษัทออกแบบโลโก้ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องวิสัยทัศน์และเป้าหมายใหม่ของบริษัท ที่จะหันไปเน้นอุปกรณ์สมาร์ทโฮมให้มากยิ่งขึ้น

TP-Link ได้ลงทุนกับ R&D เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในสหรัฐมาได้ซักระยะ และเริ่มมีผลิตภัณฑ์และแอพออกมาบ้างแล้ว โดยประธาน TP-Link อธิบายว่า สีสันที่สดใส ความโค้งมนและสัญลักษณ์หัวลูกศร สะท้อนการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและบริษัท

โลโก้ใหม่นี้ทาง TP-Link จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน IFA ที่กรุงเบอร์ลินเดือนหน้าครับ

Tags:
Node Thumbnail

Netflix ได้ปรับไอคอนตัวใหม่สำหรับใช้บนแอพ ตลอดจนรูปภาพประจำตัวในหน้า Facebook และ Twitter วันนี้ โดยเหลืออักษร N เพียงตัวเดียว ที่มีลักษณะเหมือนผืนพรมแดง

ที่น่าสนใจคือ Netflix ระบุว่าโลโก้ของบริษัทยังคงเป็นแบบเดิม (ที่เป็นตัวอักษรคำว่า Netflix) แต่ที่สร้างไอคอน N ตัวเดียวเพิ่มขึ้นมา เพื่อนำมาใช้กับแอพมือถือ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในอนาคต

มีข้อสังเกตว่าการตัดให้เหลือ N ตัวเดียว จะเหมาะสมกับพื้นที่บนไอคอนสี่เหลี่ยมจัตุรัสมากกว่าแบบเดิม ที่คำเต็มสร้างพื้นที่ว่างค่อนข้างมาก

ที่มา: The Next Web

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวเก่าไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ครับ LastPass แอพจัดการรหัสผ่านยอดนิยมอีกตัวหนึ่ง (ปัจจุบันถูก LogMeIn ซื้อไปแล้ว) เปิดตัวโลโก้ใหม่ที่เรียบง่ายกว่าเดิม

โลโก้เดิมของ LastPass เป็นรูปดอกจัน (asterisk) สีขาวบนพื้นสีแดง ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนรหัสผ่านที่ถูกซ่อนไว้ตอนล็อกอิน โลโก้นี้ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 2008 แต่ช่วงหลังกลับมีปัญหาเรื่องคดีเครื่องหมายการค้า ทำให้บริษัทต้องมองหาโลโก้ใหม่แทน ซึ่งโลโก้ใหม่เปลี่ยนมาเป็น "จุด" (dot) สามจุดแทนรหัสผ่านในช่องล็อกอินตามแนวคิดเดิม แต่ดูเรียบง่ายและทันสมัยมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Uber ประกาศรีแบรนด์และเปลี่ยนโลโก้ครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนใหม่หมดทั้งโลโก้แบบตัวหนังสือและไอคอนแอพ รวมถึงประกาศแนวคิดใหม่ที่เตรียมพร้อมสำหรับอนาคตของบริษัท

เริ่มที่ส่วนที่ผู้ใช้ทุกคนเห็น นั่นคือโลโก้ โดยฟอนต์คำว่า "UBER" ถูกเปลี่ยนใหม่ให้ดูสะอาดขึ้น เลิกใช้ฟอนต์แบบมีเชิง (Serif) และตัวอักษรหนาขึ้น

No Description

ต่อมาคือไอคอนของแอพ เปลี่ยนใหม่ทั้งแอพฝั่งผู้โดยสารและฝั่งคนขับแบบไม่เหลือเค้าเดิม จะเห็นว่าตรงกลางของทั้งสองไอคอนมีสี่เหลี่ยม โดย Uber เรียกสี่เหลี่ยมนี้ว่า "บิต" (Bit) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดใหม่ของบริษัท จะกล่าวถึงตอนท้าย

Tags:
Node Thumbnail

Naver พอร์ทัลรายใหญ่ของเกาหลีใต้ อาจฟ้อง Hewlett Packard Enterprise (HPE) ในเรื่องโลโก้ของ HPE ที่อาจซ้ำซ้อนกับทรัพย์สินทางปัญญาของตัวเอง

สีประจำบริษัทของ Naver คือสีเขียว และการที่บริษัทเน้นพอร์ทัลที่มีระบบค้นหาด้วย ทำให้ Naver ใช้สัญลักษณ์รูปกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีเขียวมาโดยตลอด (ตั้งแต่ปี 2006) ในขณะที่ HPE เลือกใช้สี่เหลี่ยมผืนผ้าสีเขียวเช่นกัน แม้สีเขียวที่ใช้จะคนละโทนกันก็ตาม

HPE เผยโฉมโลโก้ใหม่เมื่อเดือนเมษายน โดยอธิบายความหมายของรูปสี่เหลี่ยมว่าต้องการให้ดูเรียบง่าย และหมายถึงหน้าต่างที่เชื่อมอดีต ปัจจุบัน อนาคต ไว้ด้วยกัน

Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Cloud Foundry แพลตฟอร์มพัฒนาแอพพลิเคชันบนกลุ่มเมฆแบบโอเพนซอร์ส ประกาศรีแบรนด์ตัวเองใหม่ เปลี่ยนโลโก้ใหม่จากรูปก้อนเมฆ มาเป็นรูปของเหลวเทลงสู่เฟือง (มองอีกมุมได้เป็นรูปหลอดไฟ) และมาสค็อตใหม่เป็นรูปกระต่าย

Cloud Foundry ระบุว่าปรับแบรนด์ใหม่ให้สะท้อนวิสัยทัศน์ของความยืดหยุ่น (flexibility) การสร้าง (creation) การเคลื่อนไหว (movement) ส่วนตัวกระต่ายต้องการสะท้อนชุมชนนักพัฒนา ที่ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Opera Software ได้เผยโฉมโลโก้แบบใหม่ พร้อมเน้นย้ำว่าไม่ใช่แค่เปลี่ยนโลโก้ แต่เป็นการเปลี่ยนลุคและตัวตนใหม่ของ Opera หลังจากให้บริการมากว่า 20 ปี

แนวคิดของตัว O แบบใหม่ที่มีมิติมากขึ้นนี้ ไม่ใช่แค่จะสื่อถึงชื่อของบริษัทเท่านั้น แต่ยังสื่อความเป็นประตู (gateway) ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่าพันล้านคนไปสู่คอนเทนท์บนโลกออนไลน์ที่มีมิติมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทก็มองตัวเองว่าเติบโตไปมากกว่าเป็นแค่บริษัทซอฟต์แวร์ จึงตัดสินใจเอาคำว่า "software" ออกจากโลโก้

ที่มา - Opera

Tags:
Node Thumbnail

สัปดาห์ที่แล้วไม่ได้มีแต่กูเกิลที่เปลี่ยนโลโก้ แต่ยังมี Verizon โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ของสหรัฐที่เปลี่ยนโลโก้ใหม่ด้วยเช่นกัน

โลโก้เดิมของ Verizon ใช้มาตั้งแต่ปี 2000 โดยเป็นรูปเครื่องหมายถูกอันใหญ่บนคำว่า Verizon ที่ลากหางตัว Z ยาว ส่วนโลโก้ของใหม่เรียบง่ายกว่าเดิม แต่ยังคงเครื่องหมายถูกที่เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทไปแล้วเอาไว้ ในภาพรวมแล้วยังใช้โทนสีดำ-แดงเหมือนของเดิม

Tags:
Node Thumbnail

เบื้องหลังการเปลี่ยนโลโก้ของกูเกิล เหตุผลหนึ่งในนั้นคือการลดขนาดไฟล์โลโก้จากของเดิม 14K ลงมาเหลือแค่ 305 ไบต์ คำถามที่น่าสนใจในเชิงเทคนิคคือกูเกิลลดขนาดไฟล์ลงมากขนาดนี้ได้อย่างไร กูเกิลไม่ได้อธิบายเรื่องนี้อย่างละเอียด แต่แวดวงนักออกแบบก็พยายามหาคำตอบในเรื่องนี้กัน

คำตอบหนึ่งที่เป็นไปได้คือไฟล์โลโก้ของกูเกิลเป็นไฟล์ SVG ที่สร้างแบบเวกเตอร์ ซึ่งโลโก้แบบเก่าใช้ฟอนต์แบบ serif ที่มีเส้นโค้งเยอะ การวาดโลโก้ต้องใช้เส้นโค้ง bezier curve จำนวนมาก ส่งผลให้ไฟล์มีขนาดใหญ่ตามไปด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เราอาจจะคุ้นชินกับโลโก้กูเกิลที่เป็นฟอนต์มีเชิงมาโดยตลอด แต่หลังจากนี้โลโก้กูเกิลจะเปลี่ยนไป โดยเลือกใช้ฟอนต์แบบไม่มีเชิง และมีรูปลักษณ์ดูสนุกกว่าเดิม มีการปรับสีโลโก้ให้นุ่มขึ้น และปรับให้สไตล์โลโก้แบนราบลง

การเปลี่ยนโลโก้ครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนโลโก้ของกูเกิลครั้งที่ 6 แต่เปลี่ยนรูปโลโก้อย่างเห็นได้ชัดเป็นครั้งที่ 3

ดูโลโก้ใหม่ได้ท้ายเบรก

ที่มา - The Verge

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Logitech ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมชื่อดังประกาศปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ ด้วยการยกเครื่องโลโก้ พร้อมกับตั้งแบรนด์ย่อยตัวใหม่ในชื่อ Logi

สำหรับการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้ Logitech พยายามทำให้ตัวเองดูสดใส และสดใหม่มากขึ้น ตัวโลโก้ถูกปรับเป็นตัวอักษรอย่างเดียว และปรับไปใช้ฟอนต์ที่ดูทันสมัยกว่าเดิม โดยการเปลี่ยนครั้งนี้นำทีมโดย Alastair Curtis หัวหน้าทีมออกแบบคนปัจจุบันที่อดีตเคยเป็นหัวหน้าทีมเดียวกันในโนเกียมาก่อน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากใช้โลโก้ดั้งเดิมมาตั้งแต่ปี 2005 วันนี้ Facebook ประกาศเปลี่ยนโลโก้หลักของตัวเองเป็นครั้งแรกแล้ว โดยทาง Facebook บอกว่าการเปลี่ยนในครั้งนี้เพื่อให้เข้ากับภาพรวมของบริษัทที่ได้เติบโตขึ้นไปจากเมื่อสิบปีก่อน

โลโก้ใหม่ของ Facebook เรียกได้ว่าเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ยกเว้นเพียงตัว f อันเป็นจุดเด่นในหลายบริการ ยังคงไว้คล้ายของเดิม โดยภาพลักษณ์ใหม่ผ่านโลโก้ตัวนี้จะดูทันสมัย มีความเป็นมิตร และเข้าถึงผู้คนได้ง่ายกว่า สำหรับการออกแบบโลโก้ใหม่นี้ใช้ทีมงานภายใน ร่วมกับ Eric Olsen ผู้ที่เคยทำฟอนต์ในโลโก้ตัวต้นฉบับมาก่อน

หน้าตาของโลโก้ใหม่สามารถดูได้ท้ายข่าว รวมถึงภาพเปรียบเทียบของใหม่-เก่าด้วยครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Lenovo ยักษ์ใหญ่วงการพีซีประกาศปรับโลโก้ครั้งใหญ่ในรอบ 12 ปีในงาน Lenovo Tech World ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายหลังจากรีแบรนด์จาก Legend Computer เมื่อปี 2003 และใช้โลโก้นี้มาตลอดเวลา 12 ปีที่ผ่านมา

โดยการเปลี่ยนโลโก้ครั้งนี้เป็นการปรับโลโก้ให้ร่วมสมัยมากกว่าเดิม และช่วยในการอ่านชื่อบริษัทได้ไม่มีปัญหา ขณะที่อัตลักษณ์ของโลโก้ที่ปรับเปลี่ยนไปตามภาพ, สี และ pattern ต่าง ๆ ทำให้กลายเป็นแบรนด์ที่ดูสนุกและมีพลังมากกว่าเดิม จากที่เคยอยู่แค่สีดำ, สีส้ม และสีเทาเท่านั้น ตอกย้ำในความที่ไม่เคยอยู่นิ่ง

Pages