Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Nicks ผู้ผลิตไอศครีมจากประเทศสวีเดนประกาศข่าวร่วมมือกับ Minecraft ผลิตไอศครีม 4 รสชาติใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมดัง พร้อมเปิดให้คนที่อยากชิมลงทะเบียนเพื่อตามข่าวการวางจำหน่ายไอศครีมเหล่านี้

ไอศครีมทั้ง 4 รสที่ว่านี้ถูกคิดสูตรมาให้พลังงานต่ำ, ไม่เพิ่มน้ำตาลในการผลิต และเป็นอาหารคีโต โดยประกอบไปด้วยรสชาติต่างๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

มหาวิทยาลัยเมจิและบริษัทเครื่องดื่มสัญชาติญี่ปุ่น Kirin ร่วมกันพัฒนาช้อนและชามที่ทำให้ผู้รับประทานอาหารรู้สึกว่าอาหารมีรสชาติเค็มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมมือกันพัฒนาตะเกียบสร้างรสเค็มเสมือนไป

ช้อนและชามมีส่วนที่สร้างกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ ซึ่งจะส่งผ่านพื้นผิวของช้อนและชามเพื่อเข้าไปสู่อาหารและแตกตัวเป็นไอออนอย่างโซเดียมคลอไรด์ที่ไปกระตุ้นการรับรสให้ผู้บริโภครู้สึกว่าอาหารมีรสชาติเค็มขึ้นกว่ารสชาติจริง 1.5 เท่าโดยไม่ต้องเติมเกลือลงในอาหาร เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเกลือ

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ประกาศความร่วมมือกับ Grubhub แพลตฟอร์มเดลิเวอรีในอเมริกา โดย Amazon จะได้สิทธิในการซื้อหุ้น (วอแรนต์) ของ Grubhub สูงสุด 2% และเพิ่มเติมในอนาคตได้อีก 13% รวมเป็น 15%

ผลจากข้อตกลงดังกล่าว Amazon จะนำสิทธิประโยชน์ใน Grubhub มาให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก Amazon Prime ในอเมริกา สามารถสมัครใช้ Grubhub+ ได้ฟรี 12 เดือน ซึ่งเป็นบริการสั่งอาหารแบบไม่ต้องจ่ายค่าส่ง ที่ปกติคิดค่าบริการ 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน

Tags:
Node Thumbnail

ศาสตราจารย์ Homei Miyashita นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเมจิ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมมือกับ Kirin บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ พัฒนาตะเกียบคอมพิวเตอร์ ที่สามารถสร้างรสเค็มเสมือนขึ้นได้ ช่วยลดการบริโภคเกลือ

อุปกรณ์มีสองส่วนคือสายรัดข้อมือ ที่ทำหน้าที่เป็นคอมพิวเตอร์เล็กคอยประมวลผล และตะเกียบที่เชื่อมต่อกับสายรัด เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าแบบอ่อน ให้มีไอออนโซเดียมลงไปในอาหาร ทำให้เมื่อกินอาหารเข้าไปจะได้รสสัมผัสความเค็ม โดยผลวิจัยพบว่าได้ความเค็มมากขึ้น 1.5 เท่า

งานวิจัยนี้เกิดจากปัญหาการบริโภคเค็มในญี่ปุ่น ซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่ 10 กรัมต่อวัน สูงกว่าตัวเลขที่องค์การอนามันโลกแนะนำสองเท่า ทั้งนี้ศาสตราจารย์ Miyashita และ Kirin คาดว่าจะเริ่มขายตะเกียบต้นแบบนี้ได้ในปีหน้า

Tags:
Node Thumbnail

จีนเตรียมร่างนโยบายใหม่สำหรับแพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรี่ ซึ่งจะทำให้แพลตฟอร์มจะต้องลดค่าธรรมเนียมที่เก็บกับร้านค้าลง โดยเป้าหมายคือต้องการทำให้ต้นทุนการดำเนินกิจการของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มลดลง แต่ก็ส่งผลลบกับธุรกิจกลุ่มนี้ทันที

ปัจจุบันธุรกิจฟู้ดดิลิเวอรี่ของจีนมีผู้เล่นรายใหญ่อยู่ 2 แพลตฟอร์ม คือ Meituan ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 70% ของฟู้ดดิลิเวอรี่จีน และ Ele.me ที่ถือหุ้นใหญ่โดย Alibaba โดยธุรกิจของ Meituan พึ่งพาคอมมิชชั่นค่อนข้างสูง โดยจากข้อมูลการเงินรอบ 3 เดือนสิ้นสุดเมื่อกันยายนปีที่แล้ว ค่าคอมมิชชั่นของ Meituan คิดเป็น 60% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท ส่วน Ele.me ก็ถือเป็นธุรกิจสำคัญอย่างหนึ่งของ Alibaba แม้จะยังไม่ใช่รายได้หลักก็ตามที

Tags:
Node Thumbnail

TikTok เปิดตัว TikTok Kitchen ซึ่งเป็นการนำเมนูอาหารจากคลิปทำอาหารที่ได้รับความนิยม แต่ไม่อยากลองทำตามเอง ก็สามารถสั่งเดลิเวอรีมาลองได้ โดยจะเริ่มที่อเมริกาก่อนเป็นแห่งแรก

TikTok Kitchen เป็นความร่วมมือกับ Virtual Dining Concepts ผู้พัฒนาคอนเซปต์ร้านอาหาร สำหรับขายผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีโดยเฉพาะ เบื้องต้นจะสร้างร้าน 300 จุด และมีแผนเพิ่มเป็น 1,000 แห่ง ภายในสิ้นปี 2022

TikTok พูดถึงโมเดลรายได้ว่าจะหักส่วนกำไร ให้สำหรับทาง VDC ที่พัฒนาคอนเซปต์ร้าน และครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์เมนูบนแพลตฟอร์ม แต่ไม่ได้บอกว่าจะตรวจสอบอย่างไรว่าใครเป็นคนคิดเมนูขึ้นคนแรกจริง ๆ

Tags:
Node Thumbnail

Starbucks เปิดตัวร้านคอนเซปต์ใหม่ Starbucks Pickup with Amazon Go (ชื่อนี้จริง ๆ) โดยเป็นความร่วมมือกับ Amazon ที่นำเทคโนโลยีร้านค้าแบบไม่มีพนักงาน Amazon Go ที่สามารถเลือกสินค้าแล้วเดินออกจากร้านโดยคิดเงินอัตโนมัติ (Just Walk Out) มาใช้ร่วมกับร้านกาแฟ

Katie Young ผู้บริหารจาก Starbucks อธิบายว่ารูปแบบร้านใหม่นี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกรูปแบบประสบการณ์ใช้บริการที่ลูกค้าต้องการ ทั้งแบบเร่งรีบ เข้ามาที่ร้าน รับเครื่องดื่ม และเลือกสินค้าเดินออกไปเลยไม่ต้องรอคิว หรือแบบรับเครื่องดื่ม และนั่งโต๊ะทำงานภายในพื้นที่ร้าน ก็มีรองรับเช่นเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

Airasia Food บริการส่งอาหารที่อยู่ภายใน Airasia Super App เปิดให้บริการในกรุงเทพแล้ว หลังซื้อ Gojek ก่อนหน้านี้ เริ่มต้น 4 พื้นที่นำร่อง คือ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง ช่วงเวลา 6.30 น. ถึง 19.00 น. ระบุเตรียมให้บริการครอบคลุมทั้งกรุงเทพเร็วๆ นี้ และตั้งเป้าจะเปิดบริการในพื้นที่อื่นๆ เช่น เชียงใหม่และภูเก็ตต่อไป

อแมนดา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า “วิกฤติโควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราไปอย่างถาวร จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบริการฟู้ดเดลิเวอรี่และการซื้อกลับบ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการบริโภคของคนจำนวนมาก

Tags:
Node Thumbnail

ตลาดส่งอาหารในอาเซียนถือว่ามีผู้เล่นมากหน้าหลายตาและมีการแข่งขันสูง ล่าสุด Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเข้ามาเล่นตลาดนี้ด้วย เตรียมเปิดตัว ShopeeFood บริการ food delivery ในมาเลเซีย มีแผนเปิดตัวครั้งแรกในกรุงกัวลาลัมเปอร์และสลังงอร์

Tags:
Node Thumbnail

FoodStory สตาร์ทอัพผพัฒนาระบบ POS สำหรับร้านอาหาร ประกาศรับเงินลงทุนในรอบ Series B จาก Beacon VC บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) โดยไม่เปิดเผยมูลค่าการลงทุน ตั้งเป้ายกระดับ Restaurant Ecosystemให้มีความครอบคลุม เปลี่ยน Data เป็น Insight เพื่อให้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและผู้ใช้งานมีความเข้าใจการดำเนินงานของธุรกิจทั้งในเรื่องการจัดการภายในและการขาย

Tags:
Node Thumbnail

DoorDash แพลตฟอร์มบริการส่งอาหารในอเมริกา ประกาศเข้าลงทุนในกิจการร้านอาหารพม่า Burma Bites ซึ่งออกแบบมาเพื่อทำเดลิเวอรี่อย่างเดียวในย่าน Bay Area ซานฟรานซิสโก ซึ่งดีลดังกล่าวไม่มีการเปิดเผยมูลค่า

Georgie Thomas ผู้บริหาร DoorDash กล่าวว่าการร่วมมือกันในรูปแบบเข้าไปถือหุ้นนั้น จะช่วยตอบสนองความต้องการจากฝั่งร้านอาหารได้เร็วมากขึ้น

ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่นอกจากร่วมมือกับร้านอาหารต่าง ๆ ที่เพิ่มเติมคือการสร้างคลาวด์คิทเช่น เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ร้านอาหารเข้ามามาใช้ สำหรับลดระยะทางในการจัดส่งอาหารตามพื้นที่ต่าง ๆ การที่แพลตฟอร์มเข้ามาลงทุนในร้านอาหารเองเลยจึงเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจ เพราะเท่ากับเชื่อมต่อบริการครบทุกส่วนเอง

Tags:
Node Thumbnail

Ele.me และ Meituan Dianping สองแพลตฟอร์มส่งอาหารเดลิเวอรี่รายใหญ่ของจีนเข้าร่วมแคมเปญของรัฐบาลจีนว่าด้วยการหยุดและลดขยะอาหาร โดย Meituan ยื่นข้อเสนอไปยังร้านอาหารให้หยุดสร้างขยะ และปลูกฝังนิสัยการกินใหม่ เช่น ใช้ช่องทางโซเชียลของตัวเองโปรโมท เปิดทางเลือกให้คนสั่งอาหารสั่งอาหารที่พอกิน ปริมาณอาหารน้อยลง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

KBTG เปิดตัว Eatable แพลตฟอร์มสำหรับการจัดการร้านอาหารที่รองรับทั้งการทานในร้าน, การสั่งนำกลับบ้าน, หรือการสั่งแบบเดลิเวอรี่ ทำให้กระบวนการสั่งทั้งหมดเป็นระบบออนไลน์

Eatable เป็นบริการบนเว็บที่เปิดให้ร้านอาหารลงทะเบียนสร้างเมนูสำหรับร้านอาหารได้หลายภาษา ผู้มาทานอาหารสามารถสแกน QR ที่ร้านดูเมนูแล้วสั่งอาหาร และหากมาพร้อมกันหลายคนก็ยังสามารถแชร์รายการสั่งอาหารให้สั่งร่วมกันได้ รวมถึงการกดเรียกพนักงานจากในแอป

ในกรณีที่ลูกค้าต้องการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ Eatable จะเปิดให้ร้านค้าสามารถรับออเดอร์จากลูกค้าโดยตรงและเลือกใช้บริการส่งอาหารอื่นๆ เรียกว่า Express Link

Tags:
Node Thumbnail

American Express บริษัทการเงินและระบบชำระเงินของสหรัฐฯ ประกาศเข้าซื้อ Resy แพลตฟอร์มจองร้านอาหารเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา วันนี้ American Express ก็ได้อินทิเกรตระบบของ Resy เข้าไปในแอป Amex Mobile แล้ว ซึ่งเมื่อรวมกับ American Express Global Dining Collection และพาร์ทเนอร์รายอื่น เท่ากับว่าสมาชิกบัตรสามารถจองร้านอาหารกว่า 1 หมื่นแห่งทั่วโลกผ่านแอป Amex Mobile ได้ทันที

Tags:
Node Thumbnail

เราคุ้นเคยกับการรีวิวร้านอาหารต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ต แต่มีบริษัทจากญี่ปุ่นแห่งหนึ่งพยายามนำข้อมูลรีวิวเหล่านี้มาคัดเลือกร้านที่ดีจริง ๆ อีกหนึ่งขั้นด้วย AI

TDAI Lab ได้พัฒนาโมเดล AI ต้นแบบ เพื่อคัดเลือกรีวิวร้านอาหารในออนไลน์ที่ดีจริง ๆ ออกมา โดยตัวอย่างที่นำเสนอคือการค้นหาร้านราเม็งที่ดีที่สุดในโตเกียว ซึ่งผลจากการคัดกรองรีวิวพบว่าร้านเหล่านั้น ต้องมีอย่างน้อย 100 รีวิวบนกูเกิล และผู้รีวิวต้องเขียนรีวิวอย่างน้อย 5 ร้านที่แตกต่างกัน จึงจะเป็นรีวิวที่ดี

ผลลัพธ์ของโมเดลจาก TDAI Lab พบว่าร้านราเม็งที่ดีที่สุดในโตเกียวคือ Aoshima Shokudou ในย่านอากิฮาบาระ ซึ่งร้านนี้อันดับในกูเกิลเองอยู่ที่ 13

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Starbucks เชนร้านกาแฟรายใหญ่ ประกาศเข้าถือหุ้นบางส่วนใน Brightloom (ชื่อเดิม Eatsa) สตาร์ทอัพที่พัฒนาโซลูชันบนคลาวด์สำหรับร้านอาหาร โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของดีล

ในข้อตกลงของดีลนี้ Starbucks จะให้สิทธิ Brigthloom เข้าถึงและใช้เทคโนโลยีบางรายการที่ Starbucks มีอยู่ในระบบ เพื่อเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของ Brightloom ให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น จากนั้นจะนำระบบนี้ใช้งานในร้าน Starbucks ทั่วโลก และนำออกไปขายให้กับร้านอาหารอื่นต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Uber Eats บริการสั่งอาหารเดลิเวอรีของ Uber เปิดตัวบริการใหม่ Dine-In ให้ผู้ใช้สามารถกดสั่งอาหารที่ร้านอาหารล่วงหน้าได้ ก่อนจะเดินทางไปที่ร้านแล้วทานอาหารได้เลยทันที ไม่ต้องนั่งรอที่ร้านเตรียมอาหารให้เสียเวลา วิธีการดังกล่าวก็คล้ายกับเราโทรไปสั่งอาหารล่วงหน้าที่ร้าน ก่อนจะไปนั่นเอง

ผู้ใช้งานจะสั่งอาหารและจ่ายเงินผ่านแอป ส่วนการทิปพนักงานในร้านสามารถเลือกทำได้ทั้งผ่านแอปซึ่ง Uber ไม่มีการหักค่าธรรมเนียม หรือจะให้ทิปที่ร้านก็ทำได้เช่นกัน รูปแบบดังกล่าวทำให้ Uber สามารถเพิ่มร้านอาหารกลุ่มที่ไม่ต้องการทำเดลิเวอรี หรือต้องการรักษาคุณภาพหน้าตาอาหารเวลาเสิร์ฟ กับบรรยากาศในการทานอาหารที่ร้านได้เพิ่มเติมนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

American Express ผู้ให้บริการบัตรเครดิตประกาศข้อตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการ Resy แพลตฟอร์มสำหรับจองโต๊ะและจัดการร้านอาหาร โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของดีลดังกล่าว

Resy ก่อตั้งในปี 2014 ให้บริการแพลตฟอร์มบริหารจัดการสำหรับร้านอาหาร มีร้านอาหารที่ใช้งานอยู่ 4,000 แห่ง ใน 154 เมืองของอเมริกา และในอีก 10 ประเทศ

American Express บอกว่าดีลดังกล่าวจะนำมาเพิ่มเติมเป็นบริการให้กับลูกค้าบัตรเครดิต เพื่อเข้าถึงประสบการณ์จากร้านอาหารต่าง ๆ ที่น่าสนใจทั่วโลก และมองว่าบริการของ Resy สามารถนำพัฒนาต่อยอดเพื่อเป็นรางวัลสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตได้อีกด้วย

ที่มา: TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Dell Technologies World 2019 ที่ลาสเวกัสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จุดสนใจหนึ่งในงานคือเครื่องจักรหุ่นยนต์เสิร์ฟกาแฟที่ชื่อ Briggo โดยมีคนไปจองรับกาแฟและเครื่องดื่มฟรีกันยาวมาก Blognone เคยพูดถึง Briggo ไปเล็กน้อยก่อนหน้านี้ แต่คราวนี้เรามีรายละเอียดเพิ่มเติมมานำเสนอกันครับ

Tags:
Node Thumbnail

ในงานสัมมนา Articulate Food Robotics ที่ซานฟรานซิสโกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการนำเสนอเรื่องราวของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่นำมาปรับใช้ในธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งตอนนี้มีสตาร์ทอัพใหม่ ๆ เข้ามาพัฒนาหุ่นยนต์เครื่องจักรสำหรับทำหน้าที่ต่าง ๆ มากขึ้น โดยมีการรวบรวมโครงการที่น่าสนใจดังนี้

Briggo นิยามว่าเป็นหุ่นยนต์บาริสต้า

ถ้าให้คิดถึงหุ่นยนต์ในร้านอาหารแบบที่พอจะเชื่อว่าทดแทนคนได้ ก็คงเป็นหุ่นยนต์สำหรับหน้าที่เตรียมวัตถุดิบ หรือจัดส่งอาหาร Briggo เป็นสตาร์ทอัพที่พัฒนาสิ่งที่เรียกว่าหุ่นยนต์บาริสต้า โดยสามารถเตรียมเครื่องดื่มได้ถึง 100 แก้วต่อชั่วโมง เสิร์ฟลูกค้าพร้อมกันได้สูงสุด 10 คน ในเวลาเดียว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Alibaba เผยแพร่โครงการทางเทคโนโลยี โดยเป็นความร่วมมือระหว่างแอปไลฟ์สไตล์ O2O Koubei ของ Alibaba กับเชนร้านชานมไข่มุกจากไต้หวัน Happy Lemon สร้างหุ่นยนต์ผลิตเครื่องดื่มขึ้นมา โดยนำร่องที่สาขาเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ลูกค้าสามารถเลือกสั่งชานมไข่มุกได้กับพนักงานตามปกติ หรือเลือกสั่งผ่านแอป โดยสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอป Koubei แล้วเลือกเครื่องดื่ม พร้อมปรับแต่งส่วนผสมได้ถึง 40 รายการ จากนั้นหุ่นยนต์จะผลิตเครื่องดื่มตามเงื่อนไข ใช้เวลา 90 วินาที จึงสามารถรับเครื่องดื่มได้ผ่านตู้ล็อกเกอร์สำหรับรับสินค้า

Tags:
Node Thumbnail

June Oven เตาอบอัจฉริยะบริษัท June ในซานฟรานซิสโกอาจเปลี่ยนวิถีชีวิตคนทำอาหารไปตลอดกาล เมื่อตัวเตาอบมาพร้อมกล้องในตัว ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นไลฟ์วิดีโออาหารในเตาอบได้ตลอด กล้องยังมาพร้อมระบบจดจำวัตถุ แยกแยะชนิดและจำนวนของอาหารได้ และยังสามารถแนะนำเวลาที่เหมาะสมในการอบอาหารแต่ละชนิดได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ได้ส่งอีเมลแจ้งลูกค้าในอังกฤษว่าบริการส่งอาหารเดลิเวอรี Amazon Restaurants จะหยุดให้บริการในอังกฤษ มีผลตั้งแต่ 3 ธันวาคม เป็นต้นไป

บริการส่งอาหาร Amazon Restaurants เป็นหนึ่งในบริการสำหรับลูกค้า Prime Now ปัจจุบันมีให้บริการในอเมริกาและอังกฤษ โดยที่อังกฤษเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2016 มีร้านอาหารในระบบกว่า 200 ร้าน อย่างไรก็ตามการแข่งขันในธุรกิจส่งอาหารนั้นไม่ง่ายสำหรับ Amazon เพราะมีคู่แข่งสำคัญทั้ง Deliveroo และ Uber Eats

บุคคลในอุตสาหกรรมให้ความเห็นที่น่าสนใจว่าตลาดเดลิเวอรีอาหารนั้นมีการแข่งขันสูง และไม่ใช่แค่มีบริการขนส่งสินค้าอยู่แล้วจะมาทำส่งอาหารได้เลย ธุรกิจนี้มีรายละเอียดที่ซับซ้อนกว่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Zume สตาร์ทอัพสาย FoodTech ที่เริ่มต้นด้วยการขายพิซซ่าแบบจัดส่งถึงบ้าน โดยใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการผลิตเป็นหลัก ได้รับเงินเพิ่มทุนอีก 375 ล้านดอลลาร์ จาก SoftBank ทำให้มูลค่ากิจการบริษัทพุ่งขึ้นเป็น 2,250 ล้านดอลลาร์

จุดเด่นของ Zume คือการใช้หุ่นยนต์, AI, ออโตเมชัน และครัวเคลื่อนที่ในรถบรรทุก ทำให้สามารถผลิตและอบพิซซ่าได้ในระหว่างที่รถบรรทุกกำลังเคลื่อนจัดส่งไปหาลูกค้า ซึ่งกระบวนการดังกล่าวทำโดยหุ่นยนต์ทั้งหมด จึงได้พิซซ่าที่อบร้อนใหม่จากเตาดีกว่าพิซซ่าเดลิเวอรีแบบเดิม

แผนธุรกิจของ Zume คือการพัฒนาหุ่นยนต์ทำอาหารร่วมกับ ABB เพื่อจำหน่ายให้กับธุรกิจรายอื่น นอกจากนี้ยังเตรียมขยายไปยังหุ่นยนต์ผลิตอาหารประเภทอื่นด้วย ปัจจุบันต้นทุนหุ่นยนต์อยู่ราว 25,000-35,000 ดอลลาร์ต่อตัว

Tags:
Node Thumbnail

มนุษย์นั้นชอบเกลือ เนื่องจากเกลือนั้นทำให้รสชาติอาหารอร่อยขึ้น แต่การกินเกลือที่มากไปกลับไปทำลายร่างกายของมนุษย์อย่างเราๆ แทน ในสหรัฐอเมริกาแค่ที่เดียวมีผู้ใหญ่ที่มีปัญหาความดันเลือดสูงถึง 30% ซึ่งถูกแนะนำให้ลดการกินเค็มในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ก็คือ อาหารรสอ่อนมักจะไม่ค่อยถูกปากผู้คน

Pages