Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานภาพรวมตลาดสมาร์ทวอทช์ของไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ประเด็นสำคัญคือภาพรวมตลาดเติบโต 47% จากปี 2020 มีจำนวนส่งมอบ 18.1 ล้านชิ้น ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตสูงนับตั้งแต่ปี 2018 ทำให้กลับมาอยู่ในระดับเดียวกับช่วงก่อนโควิด 19

แอปเปิลยังครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ประมาณ 52% ยอดขายหลักมาจาก Apple Watch Series 6 ส่วนซัมซุงอยู่ในอันดับ 2 ที่ 11.0% และอันดับ 3 คือ Garmin ที่ 8.3%

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics เปิดผลวิจัยตลาดสมาร์ทโฟนยุโรปประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 พบว่ามียอดจัดส่งรวม 50.1 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้น 14% จากปีที่แล้วที่มีวิกฤตโควิด แต่ลดลง 15% จากไตรมาสแรกของปีนี้

อันดับ 1 ในตลาดคือ Xiaomi ครองส่วนแบ่งตลาด 25.3% มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 12.7 ล้านเครื่อง อันดับ 2 คือ Samsung ส่วนแบ่งตลาด 24% ยอดจัดส่ง 12 ล้านเครื่อง และอันดับ 3 คือ Apple ส่วนแบ่งตลาด 19.2% ยอดจัดส่ง 9.6 ล้านเครื่อง

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานภาพรวมการส่งมอบสมาร์ทโฟน 5G ในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 จำนวนส่งมอบรวม 136 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2020 ตลาดที่มีความต้องการสินค้าสูงได้แก่ จีน อเมริกา และกลุ่มประเทศในยุโรปตะวันตก

ส่วนแบ่งการตลาดแยกตามยี่ห้อ แอปเปิลมาเป็นอันดับ 1 ที่ 40.4 ล้านเครื่อง (29.8%) แต่ลดลงจากไตรมาส 4/2020 ที่ขายได้ 52.2 ล้านเครื่อง ตามด้วย OPPO, vivo, ซัมซุง และ Xiaomi ในลำดับที่ 2-5 ซึ่งทั้งหมดมีจำนวนส่งมอบเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4/2020

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด เปิดเผยยอดจัดส่งโน้ตบุ๊ก ไตรมาส 1/2021 เติบโตเฉลี่ย 81% โดย Lenovo, HP และ Dell ยังครองสามอันดับแรก ยอดจัดส่งของ Dell เติบโตเพียง 37% ขณะที่ Lenovo เติบโต 84% และ HP เติบโต 91% แต่ไม่มีคำอธิบายสาเหตุว่าทำไม Dell จึงเติบโตได้น้อยกว่าแบรนด์อื่นใน 3 อันดับแรก

อันดับ 4 ตามมาด้วย Apple ที่มียอดจัดส่งเพิ่มจาก 2.9 ล้านเครื่องในไตรมาส 1/2020 เป็น 5.7 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ เติบโต 94% เท่ากับ Acer ที่อยู่ในอันดับ 5 ยอดจัดส่งโตจาก 2.5 ล้านเครื่อง เป็น 4.9 ล้านเครื่อง

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics เปิดเผยข้อมูลตลาดเซ็นเซอร์กล้องมือถือปี 2020 ทำรายได้ว่า 15 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2020 เติบโตกว่า 13% แบบปีต่อปี แม้มี COVID-19 ผู้นำตลาดยังคงเป็น Sony คิดเป็นสัดส่วน 46% ลดลงจากกว่า 50% ในปี 2018 ขณะที่ Samsung ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 29% ตามมาด้วย OmniVision ที่ 10% และ SK Hynix รวมกับบริษัทอื่นๆ อีก 15% ที่กำลังดึงส่วนแบ่งไปจาก Sony ได้มากขึ้นเรื่อยๆ

Tags:
Node Thumbnail

รายงานจาก Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดสมาร์ทโฟน เผยยอดขายมือถือซัมซุงในสหรัฐฯ ชนะ Apple เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี มียอดขายในไตรมาส 3 ของปีนี้ คิดเป็น 33.7% ในขณะที่ Apple มียอดขายคิดเป็น 30.2% ตามด้วย LG Electronics มียอดขาย 14.7%

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics รายงานว่าซัมซุงเป็นอันดับ 1 ในด้านยอดขายทีวี ในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ และกลายเป็นช่องทางหลักที่คนดูใช้ดูบริการสตรีมมิ่งในช่วงกักตัว เหตุจากโรค COVID-19 โดยทีวีที่ผู้บริโถคใช้ดูบริการสตรีมมิ่งต่างๆ เป็นทีวีซัมซุงถึง 14 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยโซนี่ ที่ 12 เปอร์เซ็นต์ และ แอลจี ที่ 8 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ถ้าเป็นในด้านแพลตฟอร์ม OS บนทีวี Tizen ที่พัฒนาโดยซัมซุงและอินเทล ก็ยังมาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ 11 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็น Web OS ของ LG และ แพลตฟอร์ม PlayStation ของ Sony

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics เปิดเผยว่า Samsung ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดชิปหน่วยความจำมือถือมากที่สุดในไตรมาสแรกของปีนี้ ที่มีมูลค่ารวมทั้งหมด 9.4 พันล้านเหรียญ โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 50% ตามมาด้วยบริษัท SK Hynix และ Micron เป็นอันดับสองและสาม โดยสามบริษัทนี้รวมกัน ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 84%

เมื่อแยกเป็นตลาดชิปแบบ NAND ฝั่ง Samsung Memory ครองส่วนแบ่ง 43.8% ตามมาด้วย Kioxia ที่ 21% และ SK Hynix ที่ 16% ภาพรวมของตลาดเติบโตขึ้น 4% จากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว จากราคาของชิป NAND ที่ทรงตัวขึ้น บวกกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของชิปหน่วยความจำประเภทแฟลช

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดสมาร์ทโฟน เปิดผลวิจัยตลาด รายงานว่าสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ครองตลาด 86 เปอร์เซ็นต์ของสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายทั้งโลกในไตรมาสแรกของปี 2020 และ Samsung Galaxy A51 เป็นสมาร์ทโฟนฝั่งแอนดรอยด์ที่ขายดีที่สุด

Samsung Galaxy A51 ครองยอดขาย 2.3% ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั้งโลก ตามมาด้วย Xiaomi Redmi 8 ที่ 1.9% Samsung Galaxy S20+ ที่ 1.7% (เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยม รุ่นเดียวใน 6 อันดับแรก) ส่วน 3 อันดับต่อมา เป็น Samsung Galaxy A10s, Xiaomi Redmi Note 8, และ Samsung Galaxy A20s ถือว่า Samsung ครองไปถึง 4 อันดับเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดสมาร์ทโฟน ออกรายงานยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2020 พบว่ายอดตกไปถึง 38% เมื่อเทียบกับปี 2019 ถือเป็นการตกครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สมาร์ทโฟน

ยอดขายสมาร์ทโฟนเดือนกุมภาพันธ์ 2019 อยู่ที่ 99.2 ล้านเครื่อง ส่วนเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ยอดขายเหลือเพียง 61.8 ล้านเครื่อง ปัจจัยหลักมาจากตลาดเอเชียที่เผชิญวิกฤต COVID-19 เป็นภูมิภาคแรก

Strategy Analytics ยังเตือนว่ายอดขายสมาร์ทโฟนในเดือนมีนาคม 2020 จะแย่เช่นกัน เพราะ COVID-19 แพร่กระจายไปยังภูมิภาคอื่นๆ แล้ว ผู้คนคงไม่มีอารมณ์มาซื้อสมาร์ทโฟนใหม่กันในช่วงนี้

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิเคราะห์ตลาดเปิดเผยรายงานยอดขายลำโพงอัจฉริยะในปี 2019 ส่งมอบไปทั้งหมด 146.9 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปี 2018 ถึง 70% โดย Amazon และ Google ยังคงเป็นเบอร์ 1 และ 2 ในตลาดด้วยส่วนแบ่ง 26.2% และ 20.3% ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามแม้ยอดขายทั้งโลกจะเพิ่มขึ้น แต่ส่วนแบ่งของ Amazon และ Google กลับปรับลดลงสวนทางกับตลาด โดยปี 2018 ส่วนแบ่ง Amazon อยู่ที่ 33.7% และ Google อยู่ที่ 25.9% ซึ่งส่วนแบ่งของสองแบรนด์ที่หายไปตกไปอยู่ที่แบรนด์จีนอย่าง Baidu, Alibaba และ Xiaomi ขณะที่ Apple ยังคงรักษาที่ 6 เอาไว้เหนียวแน่นที่ส่วนแบ่ง 4.7%

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิเคราะห์ตลาดเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ยอดขายของ Apple Watch ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 30.7 ล้านเรือน เพิ่มขึ้นจากปี 2018 ถึง 36% ที่น่าสนใจคือยอดขายของ Apple Watch แบรนด์เดียวสูงกว่านาฬิกา Swiss-Made ทุกแบรนด์รวมกันที่คาดว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 21.1 ล้านเรือน เติบโตลดลง 13%

Strategy Analytics ระบุว่านาฬิกาแอนาล็อกส่วนใหญ่ยังคงรับความนิยมในหมู่ผู้สูงอายุมากกว่า ขณะที่คนรุ่นใหม่มักเลือกซื้อสมาร์ทวอทช์ จากทั้งดีไซน์และฟังก​์ชันการใช้งาน และทำให้กลุ่มผู้ผลิตนาฬิกา Swiss-Made อย่าง Tissot หรือ TAG Heuer อาจพ่ายแพ้ในสงครามนี้ในระยะยาว

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics ออกรายงานภาพรวมของตลาดหูฟังบลูทูธไร้สายสมบูรณ์ (True Wireless) ของปี 2019 โดย AirPods ของแอปเปิล มีส่วนแบ่งตลาดถึง 54.4% คิดเป็นจำนวนเกือบ 60 ล้านชิ้น ตามด้วยซัมซุง และ Xiaomi ซึ่งทั้งคู่ต่างมีส่วนแบ่งน้อยกว่า 10%

เมื่อดูในแง่ของรายได้ AirPods ซึ่งมีราคาขายสูงอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ส่วนแบ่งรายได้นี้แอปเปิลมีมากขึ้นไปอีก โดยมีส่วนแบ่งรายได้ถึง 71% เลยทีเดียว อีกทั้งตัวเลขนี้ยังรวม AirPods Pro ที่เพิ่งเริ่มจำหน่ายเข้าไปด้วย

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics ออกรายงานภาพรวมตลาดสมาร์ทวอทช์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2019 จำนวนส่งมอบเพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน เป็น 14.2 ล้านชิ้น ซึ่งปัจจัยสำคัญมาจากความต้องการด้านฟิตเนสและตัววัดสุขภาพ จากฐานผู้ใช้สมาร์ทโฟนเดิม ผลักดันให้ยอดขายสมาร์ทวอทช์เพิ่มขึ้น

ส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ยังเป็นของแอปเปิลต่อไป ที่ 47.9% ตามด้วยซัมซุง 13.4% และ Fitbit ในอันดับ 3 ที่ 11.3%

ในภาพรวมนั้นมีเพียงแอปเปิลและซัมซุงที่ทำส่วนแบ่งยอดขายได้เพิ่มสูงขึ้น ส่วน Fitbit มีส่วนแบ่งที่ลดลง นักวิเคราะห์ของ Strategy Analytics จึงตั้งข้อสงสัยว่าหลังการขายกิจการให้กูเกิลนั้น Fitbit จะมีอนาคตอย่างไรต่อไป ซึ่งจะเห็นผลที่ส่วนแบ่งการตลาดในอนาคตนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics ออกรายงานภาพรวมตลาดสมาร์ทวอทช์ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2019 โดยยอดส่งมอบรวมเติบโต 44% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน เป็นมากกว่า 12 ล้านเรือน

แอปเปิลยังครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด มีจำนวนส่งมอบ 5.7 ล้านเครื่อง คิดเป็น 46.4% หรือเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งตลาด

ส่วนอันดับ 2 คือ ซัมซุง 2.0 ล้านเรือน 15.9% ทั้งนี้นักวิเคราะห์มองว่า Galaxy Watch Active 2 ที่เพิ่งออกมา จะช่วยให้ซัมซุงครองส่วนแบ่งได้ดีตลอดถึงสิ้นปี และอันดับ 3 คือ Fitbit 1.2 ล้านเรือน คิดเป็น 9.8% ตกจากอันดับ 2 เมื่อปีก่อน ปัจจัยสำคัญคือสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ Versa Lite ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีตามที่บริษัทคาดหวัง

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics สรุปยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีน ประจำไตรมาส 4/2018 และตัวเลขตลอดทั้งปี 2018 สรุปว่าตลาดรวมหดตัวลงพอสมควร

ยอดขายสมาร์ทโฟนในจีน ตลอดทั้งปี 2018 อยู่ที่ 408.5 ล้านเครื่อง ลดลงจากตัวเลขของปี 2017 ที่ 459.6 ล้านเครื่อง ส่วนเหตุผลมีทั้งสภาพเศรษฐกิจจีนที่ไม่ร้อนแรง และรอบการเปลี่ยนรุ่นมือถือที่ยาวนานกว่าเดิม

ผู้ผลิตมือถือกลุ่ม Top 5 ที่ขายสมาร์ทโฟนได้ลดลงคือ Oppo, Xiaomi, Apple ในขณะที่ Huawei กับ Vivo กลับสามารถเติบโตสวนกระแสตลาดได้

Huawei ยังเป็นแชมป์ของตลาดจีน ด้วยส่วนแบ่งตลาด 25.7% และขายมือถือได้ถึง 105.1 ล้านเครื่อง ตามมาด้วย Oppo, Vivo, Xiaomi, Apple

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics ออกรายงานยอดส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มลำโพงอัจฉริยะในไตรมาส 2 ปี 2018 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า Google Home Mini ครองส่วนแบ่งมากที่สุดที่ 20% ส่งมอบไป 2.3 ล้านชิ้น ตามมาติดๆ ด้วย Amazon Echo Dot ที่ 2.2 ล้านชิ้น ส่วนแบ่ง 18%

ส่วน 3 อันดับที่เหลือได้แก่ Amazon Echo 12%, Alibaba Tmall Genie 7% และ Google Home 7% โดยผู้อำนวยการของ Strategy Analytics ฝ่ายลำโพงอัจฉริยะระบุว่า ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Amazon และ Google ยังคงครองตลาด อย่างไรก็ตามถึงแม้ Google Home Mini และ Echo Dot จะมีส่วนแบ่งตลาดรวมกัน 38% แต่หากคิดในแง่มูลค่า ทั้งสองรวมกันอยู่แค่ 17% เท่านั้น เนื่องจากราคาที่ถูก

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิเคราะห์ตลาดเปิดเผยรายงานการส่งมอบลำโพงอัจฉริยะไตรมาสที่ผ่านมา มียอดส่งมอบรวมกันทั่วโลกราว 11.7 ล้านชิ้น เพิ่มจากปีที่แล้ว 203%

ที่น่าสนใจคือส่วนแบ่งของยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon และ Google รวมกันลดลงมาอยู่ที่ 69% จาก 90% ในปีที่แล้ว สะท้อนการแข่งขันที่มากขึ้น โดยมี Alibaba และ JD.com จากจีนติดท็อป 5 เข้ามาด้วย

เมื่อแยกส่วนแบ่งแต่ละเจ้า Amazon ยังคงนำด้วยส่วนแบ่ง 41% ลดลงจากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 76% ส่วน Google ได้ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นมาที่ 28% จากปีที่แล้วที่ 16% ตามมาด้วย Alibaba ที่ 7%, Apple 5.9% และ JD.com ที่ 2.2%

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานภาพรวมตลาดลำโพงอัจฉริยะ (Smart Speaker) โดยมียอดส่งมอบรวม 9.2 ล้านเครื่อง ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 ซึ่ง Amazon ครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่งจากจำนวน 4 ล้านเครื่อง ที่น่าสนใจคือตลาดลำโพงอัจฉริยะตอนนี้มีการเติบโตสูง เพราะในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ทั้งตลาดส่งมอบลำโพงไป 2.4 ล้านเครื่องเท่านั้น เท่ากับว่า Amazon ไตรมาสเดียวขายได้มากกว่าทั้งตลาดในปีก่อนเกือบเท่าตัว

อันดับที่ 2-3 คือ กูเกิลและ Alibaba ตามลำดับ ส่วน HomePod จากแอปเปิลอยู่ในอันดับที่ 4 ที่จำนวน 6 แสนเครื่อง ซึ่งเพิ่งเริ่มจำหน่ายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานตลาดสมาร์ทโฟนของไตรมาสที่ 1 ปี 2018 ภาพรวมมียอดส่งมอบ 345.4 ล้านเครื่อง และที่น่าสนใจคือสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดี 6 อันดับแรก ครองส่วนแบ่งรวมกันถึง 1 ใน 7 ในยอดส่งมอบทั้งหมด

โดย iPhone X ของแอปเปิล ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายที่ดีที่สุด จำนวน 16.0 ล้านเครื่อง คิดเป็น 5% ของส่วนแบ่งทั้งหมด เป็นไตรมาสที่สองติดต่อกันที่ iPhone X ครองอันดับหนึ่ง ตามด้วย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ในอันดับ 2-3 ส่วน iPhone 7 อยู่อันดับที่ 4

Xiaomi Redmi 5A มียอดส่งมอบ 5.4 ล้านเครื่อง อยู่อันดับที่ 5 มีตลาดหลักคืออินเดียและจีน และ Samsung Galaxy S9 Plus มียอดส่งมอบ 5.3 ล้านเครื่อง อยู่อันดับที่ 6

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics รายงานส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2017 ภาพรวมทั่วโลกมีการส่งมอบ 393 ล้านเครื่อง (มากกว่าของ IDC เล็กน้อย) โดยซัมซุงยังคงครองส่วนแบ่งมากที่สุด 21% ตามด้วยแอปเปิล 12% Huawei 10% Oppo 8%

ที่น่าสนใจที่สุดคือ อันดับ 5 Xiaomi ซึ่งมีส่วนแบ่งเพิ่มจากปีก่อน 3.9% มาอยู่ที่ 7.0% ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการกวาดส่วนแบ่งในอินเดียจากคู่แข่งมาได้มาก

สำหรับส่วนแบ่งตลาดเฉพาะในอเมริกานั้นแตกต่างไปพอสมควร โดยแอปเปิล เป็นอันดับ 1 ที่ 30.4% ตามด้วยซัมซุง 25.1% LG 17.2% ZTE 11.6% และ Motorola 5.2%

Tags:
Node Thumbnail

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลตลาดอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (รวมนาฬิกาอัจฉริยะและอุปกรณ์สวมใส่สุขภาพ) ไตรมาส 2 มียอดส่งมอบถึง 21.6 ล้านชิ้น เติบโตขึ้น 8% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดย Xiaomi ขึ้นมาครองตลอดเป็นอันดับ 1 เป็นครั้งแรกด้วยส่วนแบ่ง 17.1%

Xiaomi ส่งมอบไปทั้งหมด 3.7 ล้านชิ้น จากที่ไตรมาสสองปีที่แล้วส่งมอบไปเพียง 3 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นมา 23% สวนทางกับ Fitbit ที่ตกลงไปที่อันดับ 2 ส่วนแอปเปิลตามมาที่อันดับ 3

Fitbit ครองส่วนแบ่งอยู่ที่ 15.7% ส่งมอบไป 3.4 ล้านชิ้น ลดลงจากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 5.7 ล้านชิ้น ส่วนแอปเปิลส่วนแบ่งอยู่ที่ 13% ส่งมอบไป 2.8 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ส่งมอบไป 1.8 ล้านชิ้น

Tags:
Node Thumbnail

ตลาดอุปกรณ์นาฬิกาอัจฉริยะโตขึ้นเรื่อยๆ ตัวเลขล่าสุดจาก Strategy Analytics เผยว่าไตรมาสแรกของปีนี้ มียอดส่งมอบนาฬิกาทั้งหมดแล้ว 22 ล้านชิ้น โดย Apple ครองส่วนแบ่งสูงสุดคือ 16% ส่งผลให้ Apple เป็นอันดับหนึ่งในตลาดนาฬิกาขณะนี้

ตัวเลขไตรมาสแรกปีนี้สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 21% ตลาดขายดีคืออเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียก็ค่อยๆ มีความต้องการนาฬิกาสูงขึ้นเรื่อยๆ แบรนด์สามอันดับแรกคือ Apple ยอดยอดส่งมอบ 3.5 ล้านชิ้น XIAOMI ตามมาติดๆ 3.4 ล้านชิ้น ด้าน Fitbit ที่เคยได้อันดับหนึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 มียอดส่งมอบ 2.9 ล้านชิ้น

Tags:
Node Thumbnail

แม้ Samsung Galaxy Note7 จะทำให้ซัมซุงต้องตกอยู่ในความลำบากเป็นปี แต่ดูเหมือนปัญหานี้จะทำอะไรซัมซุงไม่ได้ ข้อมูลจากสำนักวิจัยการตลาด Strategic Analytics เผยว่า Samsung Galaxy S7 (รวมทั้ง S7 Edge ด้วย) ขายออกไปแล้ว 55 ล้านเครื่อง นับจำนวนถึงจบไตรมาสแรกของปี 2017

ซัมซุงระบุว่า การทำโปรโมชั่นลดราคา Galaxy S7 รวมทั้งแคมเปญต่างๆ มีส่วนช่วยให้ยอดขายออกมาดี และยังสามารถแข่งขันในตลาดมือถือพรีเมี่ยมได้

Tags:
Node Thumbnail

ผลประกอบการไตรมาส 4 ของแอปเปิลที่ออกมาดีเยี่ยม พร้อมยอดขาย iPhone ทั้งหมด 78.29 ล้านเครื่อง ส่งผลให้แอปเปิลแซงหน้าซัมซุง ขึ้นมาเป็นผู้ขายมือถืออันดับหนึ่งของโลกได้สำเร็จ (ซัมซุงขายได้ 77.5 ล้านเครื่อง)

ที่ผ่านมา ซัมซุงมียอดขายมือถือเยอะกว่าแอปเปิลอยู่พอสมควร อย่างในไตรมาส 4 ของปี 2015 ซัมซุงขายได้ 81.3 ล้านเครื่อง แอปเปิลขายได้ 74.8 ล้านเครื่อง แต่ยอดขายและส่วนแบ่งตลาดของซัมซุงก็ลดลงเรื่อยๆ ในช่วงหลัง เมื่อบวกกับกรณี Note 7 ส่งผลให้ยอดขายมือถือของซัมซุงในไตรมาส 4/2016 ตกลง ในขณะที่แอปเปิลมียอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้จะเพิ่มไม่เยอะนัก แต่ก็ช่วยให้แอปเปิลแซงหน้าซัมซุงจนได้ (ยอดขายรวมตลอดทั้งปี 2016 ซัมซุงยังนำอยู่)

Pages