Tags:
Node Thumbnail

จากกรณี Volkswagen เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Voltswagen สะท้อนโลกยุครถยนต์ไฟฟ้า ที่สุดท้ายกลายเป็นมุก April's Fools ประกอบการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ID.4 ในสหรัฐอเมริกา

คนที่ไม่ตลกด้วยคือ SEC หรือคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์สหรัฐ ที่เข้ามาตั้งคำถามว่ามุกนี้ของ Volkswagen ส่งผลต่อราคาหุ้นหรือไม่

Volkswagen Group of America บอกว่าได้รับคำขอข้อมูลจาก SEC แล้ว และยินดีให้ความร่วมมือ แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่า SEC จะตัดสินอย่างไรบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen ยังคงเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไร้คนขับอย่างต่อเนื่อง โดย Herbert Diess ซีอีโอของบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเยอรมัน Handelsblatt ระบุว่าทางบริษัทจะออกแบบชิปและซอฟต์แวร์สำหรับใช้กับรถยนต์ไร้คนขับด้วยตัวเอง

สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาใช้เองภายในบริษัทนั้น Diess ระบุว่าทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จะต้องทำมาด้วยกันเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่เหมาะสม พร้อมยกตัวอย่าง Apple และ Tesla ว่ามีศักยภาพในการแข่งขันสูงกว่าเนื่องจากออกแบบชิปเอง จึงสามารถพัฒนาฟีเจอร์ได้ไวกว่า

เป้าหมายของ Volkswagen คือทางบริษัทต้องการถือสิทธิบัตร แต่จะไม่ผลิตชิปเอง ส่วนซอฟต์แวร์คาดว่าจะให้บริษัท Cariad ที่เป็นหน่วยซอฟต์แวร์ในเครือ Volkswagen รับหน้าที่นี้

Tags:
Node Thumbnail

หลัง Blognone ลงข่าว Volkswagen เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Voltswagen สะท้อนยุครถยนต์ไฟฟ้า แต่เฉพาะในสหรัฐ ตามข่าวที่ VW ปล่อย (และลบไปแล้ว) เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา แต่สรุปว่าจริงๆ แล้วแคมเปญการเปลี่ยนชื่อ Volkswagen เป็น Voltswagen นั้น เป็นเพียงมุกตลกวันโกหก หรือ April Fools’ Day เพื่อโปรโมตรถยนต์ไฟฟ้า ID.4 เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทรถยนต์ Volkswagen ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์ในสหรัฐอเมริกา จาก Volkswagen of America มาเป็น Voltswagen of America (เปลี่ยนตัว k เป็น t) เพื่อสะท้อนถึงทิศทางในอนาคตที่ไปยังรถยนต์ไฟฟ้า

ตัวโลโก้ VW ของบริษัทจะยังเป็นเหมือนเดิม แต่จะแยกสีตามประเภทของรถยนต์ โดยรถที่ใช้น้ำมันจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม และรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นสีฟ้าอ่อน ส่วนคำว่า Voltswagen จะใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น ถ้าเป็นรถยนต์น้ำมันจะมีเฉพาะโลโก้ VW อย่างเดียว

การเปลี่ยนแปลงนี้มาพร้อมกับการวางขายรถ SUV ไฟฟ้ารุ่น ID.4 ในอเมริกา และยังมีผลเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

ประเด็นของแอปเปิล จากช่วงที่ผ่านมาเรื่องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ ถูกสื่อเยอรมนีนำไปถาม Herbert Diess ซีอีโอของ Volkswagen ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับตรง ๆ ว่าไม่ได้กลัวแอปเปิลหรือรถของแอปเปิลเลย

Diess ให้เหตุผลว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ ไม่เหมือนเทคโนโลยี ไม่ว่าแอปเปิลจะมีไพ่อะไรซ่อนอยู่ มันก็ไม่ได้สามารถทำให้แอปเปิลยึดครองอุตสาหกรรมนี้ไปได้ในชั่วข้ามคืน ถึงกระนั้น Diess ก็มองการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถของแอปเปิลว่าเป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะแอปเปิลเชี่ยวชาญทั้งเรื่องแบตเตอรี่, ดีไซน์และซอฟต์แวร์

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

Reuters รายงานอ้างอิงเอกสารภายในของ Volkwagen ที่บริษัทเตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก "Small BEV (Battery Electric Vehicle)" ไซส์ประมาณรถยนต์รุ่น Polo ของ Volkwagen

Volkswagen วางแผนไว้ว่าราคาของรถ Small BEV จะอยู่ที่ราว 20,000 - 25,000 ยูโร (ราว 7-9 แสนบาท) ซึ่งจะถูกกว่า ID.3 รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งวางขายไปราว 35,000 ยูโร

สหภาพยุโรปมีแผนผลักดันรถไฟฟ้าแทนรถสันดาป ด้วยการกำหนดสัดส่วนยอดขายของรถไฮบริดและรถไฟฟ้าในตลาดยุโรปต้องมีสัดส่วน 60% ของจำนวนรถทั้งหมดภายในปี 2030 ปรับขึ้นจากเป้าเดิมที่ 40%

ที่มา - Reuters

Tags:
Node Thumbnail

Toyota กับ Volkswagen เป็นสองผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต่างขายรถได้มากถึงปีละ 10 ล้านคัน และไม่กี่ปีที่ผ่านมาเรารู้จักกับ Tesla ที่มีเทคโนโลยีล้ำๆ อัดแน่นมาเต็ม ซึ่งล่าสุดสำนักข่าว Nikkei Business ได้ทดลองแยกส่วนรถ Tesla Model 3 ซึ่งเป็นรถ Tesla รุ่นที่มีราคาถูกที่สุด

ชิ้นส่วนที่เป็นพระเอกของรถ Tesla คือ "Full Self-Driving computer" หรือ FSD ที่เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2019 มันคือคอมพิวเตอร์ที่ Tesla ออกแบบเอง มีความสามารถประมวลผลภาพจากกล้องรอบตัวรถสำหรับการทำงานแบบไร้คนขับ ซึ่งแม้ขณะนี้จะยังไปไม่ถึงจุดนั้น แต่ Tesla ระบุว่า FSD มีพลังประมวลผลมากพอที่จะรองรับทันทีเมื่อวันนั้นมาถึง

Tags:
Node Thumbnail

Herbert Diess ซีอีโอของ Volkswagen ได้ให้สัมภาษณ์กับ Reuters เกี่ยวกับอนาคตของบริษัท โดย Volkswagen มีแผนที่ค่อนข้างทะเยอทะยานกับรถยนต์ไฟฟ้า เพราะโดนมรสุมโกงผลการทดสอบมลพิษเล่นงานหนักตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งขณะนี้ Volkswagen มีแผนขายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ถึง 22 ล้านคันภายในปี 2028 และจะมีรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 70 รุ่น

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ID.3 รุ่นขายจริงเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ของบริษัทที่โฟกัสกับรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว แต่ล่าสุดมีรายงานจากสื่อเยอรมันว่ารถรุ่นนี้ประสบปัญหาซอฟต์แวร์ในช่วงแรก

Volkswagen ID.3 เริ่มผลิตเมื่อเดือนตุลาคมสำหรับตลาดยุโรป แต่รายงานระบุว่าในช่วงแรกของการผลิต รถจะออกจากโรงงานมาพร้อมซอฟต์แวร์ที่ไม่สมบูรณ์ โดยต้องเอาไปจอดในลานจอดเพื่อรอให้ทีมช่างเข้าไปอัพเดตซอฟต์แวร์รุ่นสมบูรณ์ด้วยมือทีละคัน

Tags:
Node Thumbnail

หน่วยงานด้านการลงทุน (Qatar Investment Authority - QIA) ประเทศกาต้าร์ลงนามในข้อตกลงกับ Volkswagen ในโครงการ Project Qatar Mobility ในการพัฒนาโครงข่ายระบบรถสาธารณะที่จะนำรถตู้ไฟฟ้าไร้คนขับและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง มาให้บริการในกรุงโดฮาภายในปี 2022

รถที่จะนำมาให้บริการคือรถภายใต้คอนเซ็ป I.D. Buzz ทั้งหมด 35 คัน โดยมี VOIA บริษัทลูก และ AID ของ Audi จะช่วยพัฒนาเรื่องซอฟต์แวร์

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen Group เป็นเจ้าของบริษัทรถยนต์มากถึง 12 ยี่ห้อ เช่น Audi, Porsche, Lamborghini, Bentley, Bugatti รวมถึงรถ Volkswagen เอง และแต่ละยี่ห้อก็แยกกันพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ ของตนเอง ซึ่งแต่ก่อนก็คงจัดการไม่ลำบากนัก แต่ในโลกยุคปัจจุบันที่รถยนต์หนึ่งคันอาจมีโมดูลต่างๆ มากถึง 70 โมดูล ประกอบด้วยซอฟต์แวร์จากเวนเดอร์ถึง 200 เจ้า ทำให้การจัดการมีความยุ่งยากมาก

Tags:
Node Thumbnail

สัปดาห์นี้ Volkswagen ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากเยอรมนี ได้เปิดตัว ID.3 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของบริษัทที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง หลังเจอมรสุมคดีโกงผลการทดสอบมลพิษเมื่อปี 2015 ทำเอาบริษัทต้องปฏิวัติธุรกิจของตนใหม่หมด

Volkswagen เปลี่ยนยุทธศาสตร์ของบริษัทใหม่โดยวางแผนว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าถึง 70 รุ่น รวม 22 ล้านคันในเวลา 10 ปีข้างหน้า และจะลงทุนราว 33,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1 ล้านล้านบาท ในการปรับโครงสร้างองค์กรทั้งหมดภายในปี 2023

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen Group เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่ ID.3 เน้นจับกลุ่มลูกค้าราคาประหยัด โดยจะตั้งราคาต่ำกว่า 30,000 ยูโร (ประมาณ 1 ล้านบาท)

Volkswagen ID.3 เป็นรถยนต์แฮทช์แบ็ค 5 ประตูขนาดเล็ก เหมาะกับการใช้งานในเมือง ใช้แนวทางการดีไซน์แบบใหม่ที่ดูทันสมัยกว่าเดิม รุ่นมาตรฐานมีแบตเตอรี่ที่ใช้พลังงาน 45 kWh มีระยะวิ่งต่อตั้ง 330 กิโลเมตร, รุ่นกลาง 58 kWh ระยะวิ่ง 420 กิโลเมตร, และรุ่นใหญ่ 77 kWh ระยะวิ่ง 550 กิโลเมตร สามารถชาร์จเร็วเพียง 30 นาที วิ่งได้ 290 กิโลเมตร

รถยนต์รุ่นแรกที่จะวางขายคือ ID.3 1st Edition ที่เปิดจองมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม (ให้จองล่วงหน้าโดยยังไม่เผยโฉมรถ) เป็นรุ่นแบตเตอรี่ 58 kWh ราคาขายที่ 40,000 ยูโร (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ส่วนวันส่งมอบรถจะประกาศในภายหลัง

Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในรถคลาสสิกตลอดกาลคงหนีไม่พ้น "รถเต่า" หรือ Volkswagen Beetle ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ราวปี 1940 จากรถยนต์ที่ฮิตเลอร์เป็นผู้สั่งให้ผลิตขึ้น จนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ หลังสงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา เพราะประหยัดน้ำมันและมีความคุ้มค่า รวมถึงดูแลรักษาง่าย

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen เปิดตัวบริการคาร์แชร์ริ่งในชื่อ WeShare โดยจะใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่น e-Golf มาให้บริการ เริ่มที่กรุงเบอร์ลินที่เป็นแรกด้วยรถยนต์ราว 1,500 คัน และมีแผนจะเพิ่มอีก 500 คันในปีหน้า

WeShare จะให้บริการแบบรับรถหรือส่งรถที่ไหนก็ได้ ตามที่จอดรถสาธารณะ ขณะที่เรื่องการชาร์จทาง Volkswagen จะเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด โดย Volkswagen มีแผนจะขยายบริการไปยังเมืองฮัมบูร์กและกรุงปราก ผ่านแบรนด์ Skoda ในเครือ VW-Group ในปี 2020

ที่มา - Volkswagen via Techcrunch

Tags:
Node Thumbnail

Reuters และ Bloomberg อ้างแหล่งข่าวไม่ระบุตัวตน ระบุว่า Volkswagen เตรียมปรับโรงงาน 3 แห่งให้กลายเป็นโรงงานผลิตรถไฟฟ้าราคาถูก โดยรุ่นเริ่มต้น จะราคาต่ำกว่า 20,000 ยูโร หรือประมาณ 750,000 บาท (Bloomberg ระบุว่ารุ่นเริ่มต้นอาจจะมีราคาเพียง 18,000 ยูโร) โดยเริ่มสายการผลิตในปี 2020 และคาดว่าจะมีกำลังผลิตปีละ 200,000 คัน

แผนการนี้เป็นการปรับตัวขนานใหญ่ โดยเปิดตระกูลรถกลุ่ม I.D. รวมทั้งตระกูลถึง 50 รุ่น รุ่นแรกคือ I.D. Neo ผลิตในเยอรมัน ราคาประมาณ 23,000 ยูโร จากนั้นจะมีรถขนาดกลางชื่อว่า I.D. Aero

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าหลังโดนจับได้ว่าโกงผลการทดสอบมลพิษเมื่อปี 2015 อีกทั้งรัฐบาลเยอรมนีก็กำลังเดินหน้าแบนรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลหนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง Herbert Diess ซีอีโอของ Volkswagen ถึงกับบอกว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ของเยอรมนีอาจถึงขั้นสูญสิ้นไปเลย

ล่าสุดมีข่าวลือว่า Volkswagen เล็งขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาต่ำกว่า 20,000 ยูโรหรือราว 750,000 บาทเพื่อแข่งกับ Tesla โดยปัจจุบันรุ่นที่ถูกสุดของ Tesla คือ Model 3 ตั้งราคาไว้ที่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1.15 ล้านบาท (แต่ตอนนี้ยังไม่มีขาย)

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen เผยโฉมรถยนต์คอนเซปต์พลังงานไฟฟ้าล้วนใหม่ I.D. Vizzion ในงาน Geneva Motor Show โดยเป็นรถยนต์รุ่นนี้หากผลิตจริงจะเป็นรุ่นท็อปของตระกูล I.D. ซึ่ง Volkswagen คาดว่าจะสามารถผลิตได้จริงอย่างช้าสุดปี 2022

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีกำลังพยายามเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า โดย Klaus Bischoff หัวหน้าแผนกดีไซน์ของ Volkswagen ระบุว่าพวกเขาได้แรงบันดาลใจจากสินค้าของแอปเปิลที่มีความเรียบง่าย

เขายังบอกอีกว่า VW อยู่ระหว่างการเปลี่ยนค่านิยมสำหรับยุครถยนต์ไฟฟ้า โดยต้องชัดเจนและมีความบริสุทธิ์มากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมใหม่ ซึ่งฟังดูค่อนข้างเป็นนามธรรม และ VW จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ ของบริษัทที่งาน Geneva Motor Show เดือนมีนาคมนี้ เราน่าจะได้เห็นกันว่าแนวทางการออกแบบใหม่ของ VW จะออกมาเป็นอย่างไร

Tags:
Node Thumbnail

Nvidia ประกาศร่วมมือกับ Uber และ Volkswagen เพื่อช่วยกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับในงาน CES ซึ่งจัดขึ้นที่ Las Vegas

ในฝั่งของ Uber นั้น Jensen Huang ซีอีโอของ Nvidia กล่าวในงาน CES ว่าในปัจจุบันกลุ่มรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Uber ได้ใช้เทคโนโลยีของ Nvidia แล้ว ซึ่งตอนนี้ GPU ของ Nvidia อยู่ในรถยนต์ Volvo XC90 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ Uber เริ่มทดสอบระบบในเมือง Pittsburgh และ Phoenix โดยระบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติขง Uber ได้ทดสอบถึง 1 ล้านไมล์แล้วในเวลาเพียง 100 วันเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen ถูกเปิดโปงโกงการทดสอบมลพิษตั้งแต่ปี 2015 จนทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายในบริษัทต่างก็โดนหางเลขไปตาม ๆ กัน ล่าสุดคือ Oliver Smith ก็ถูกศาลดีทรอยด์ส่งไปจำคุก 7 ปี และปรับเป็นเงิน 4 แสนดอลลาร์

จากรายงานของ The New York Times กล่าวว่า Smith คือพนักงานของ Volkswagen ในระดับสูงที่สุดที่ถูกตัดสินโทษ (ผู้บริหารคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อยู่ในประเทศเยอรมนี) เขาดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของสำนักวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมของ Volkswagen ในมิชิแกน ซึ่งตอนแรกนั้น Smith พยายามอ้างว่าตัวเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงครั้งนี้ แต่สุดท้ายเขาก็ยอมรับ

Tags:
Node Thumbnail

นับได้ว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ผู้คนรู้จักมากที่สุดในโลก กับ Volkswagen Beetle หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า "โฟล์กเต่า" เพราะมีเส้นสายบนตัวรถที่อ่อนช้อยและดูน่ารักเป็นมิตร

ล่าสุด Herbert Diess ประธานของ Volkswagen เปิดเผยกับเว็บไซต์ Autocar ว่าบริษัทเขากำลังพิจารณาอย่างจริงจังว่าจะทำ Beetle พลังงานไฟฟ้าหรือไม่ ซึ่งเหตุผลที่จะทำก็ไม่ใช่เพียงเพราะว่ารถยนต์ไฟฟ้าเป็นเทรนด์ของโลกอย่างเดียว

Diess ระบุว่ารถเต่าไฟฟ้านั้น "ใกล้เคียงกับประวัติศาสตร์" มากกว่ารถ Beetle รุ่นปัจจุบัน เนื่องจากการเปลี่ยนไปขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์มีความซับซ้อนน้อยกว่า จึงสามารถทำให้เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังได้ง่าย (เหมือนรถเต่าคลาสสิกนั่นเอง) และยังทำที่เก็บของใต้กระโปรงหน้าได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen ประกาศร่วมมือกับ Google เพื่อการใช้งานควอนตัมคอมพิวเตอร์ของ Google ในการวิจัยและพัฒนางานสามอย่าง คือการปรับปรุงการจราจร, ค้นหาโครงสร้างวัสดุแบบใหม่ โดยเฉพาะแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และพัฒนา AI

การร่วมมือของ VW และ Google จะเน้นไปที่การวิจัยที่ใช้งานได้จริง โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Volkswagen Information Technology Centers หรือ IT Labs ที่อยู่ในซานฟรานซิสโกและมิวนิคจะพัฒนาอัลกอริทึม, การจำลอง และการปรับปรุงประสิทธิภาพ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจาก Google และจะนำไปรันงานบนควอนตัมคอมพิวเตอร์ของ Google

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ผลิตรถยักษ์ใหญ๋ของโลก 4 เจ้าอย่าง BMW, Diamler, Ford Motor และ Volkwagen Group (รวม Audi และ Porsche) ประกาศจัดตั้งเครือข่ายที่ชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในชื่อ Ionity ซึ่งใช้มาตรฐาน Combined Charging System (CSS) ซึ่งมีค่ายรถยนต์หลายเจ้าซัพพอร์ทมาตรฐานนี้

Ionity ถูกตั้งเป้าให้กระจายสถานีชาร์จไฟไปทั่วยุโรปราว 400 สถานีภายในปี 2020 โดยปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 20 สถานีในออสเตรีย, เยอรมนีและนอร์เวย์ ซึ่งแต่ละสถานีจะห่างกันประมาณ 120 กิโลเมตรตามถนนหลวง ขณะที่ในปีหน้าคือไม่ต่ำกว่า 100 สถานี และแต่ละหัวชาร์จจะสามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 350kW

Tags:
Node Thumbnail

Andreas Renschler บอร์ดของ Volkswagen AG ประกาศว่าบริษัทจะลงทุนเพิ่มอีกราว 1.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อผลักดันเทคโนโลยีแห่งอนาคตสำหรับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า, รถไร้คนขับและเทคโนโลยีการเชื่อมต่อรถยนต์กับคลาวด์ โดยเจ้าตัวตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องสำเร็จก่อนปี 2022

Renschler ซึ่งเป็นซีอีโอบริษัท Volkswagen Truck & Bus และเป็นบริษัทลูกของ Volkswagen AG ระบุด้วยว่าบริษัทจะผลักดันรถบรรทุกและรถบัสที่ใช้ทั้งพลังงานไฟฟ้าและขับเคลื่อนอัตโนมัติออกมาด้วย โดยตอนนี้ Volkswagen Truck & Bus ร่วมกับ Navistar International Corp แบรนด์รถบรรทุกจากอเมริกาประกาศว่ามีจะเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดกลางภายในปี 2019

Pages