Tags:
Node Thumbnail

TechCrunch รายงานว่าสตาร์ตอัพรถยนต์ไร้คนขับ Argo AI ที่ได้รับการสนับสนุนจากยักษ์ใหญ่ทั้ง Ford และ Volkswagen ปิดตัวลงแล้ว

Argo AI ยืนยันข่าวการปิดตัว แต่ไม่ได้อธิบายเหตุผลที่ต้องเลิกกิจการ แต่ TechCrunch รายงานว่าเป็นเพราะ Argo ไม่สามารถหาเงินลงทุนเพิ่มได้ เพราะ Ford กับ Volkswagen ไม่ลงทุนก้อนใหม่เพิ่มแล้ว (Argo ได้รับเงินลงทุนรวมทั้งหมด 2.6 พันล้านดอลลาร์ โดย Ford ลงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่แรก)

ข้อมูลจากพนักงานของ Argo AI ที่ฟังคำแถลงภายใน ระบุว่าพนักงานทุกคนจะได้รับแพ็กเกจชดเชย และเงินโบนัสพิเศษ ส่วนพนักงานบางคนจะได้รับข้อเสนอให้เข้าทำงานกับ Ford และ Volkswagen ต่อไปด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าบริษัทรถยนต์ทั้งสองรายจะรับพนักงานเข้าทำงานเป็นจำนวนเท่าไร และเทคโนโลยีของ Argo AI จะไปอยู่กับบริษัทใด

ในช่วงหลังๆ มานี้ บริษัทด้านรถยนต์ไร้คนขับถูกวิจารณ์ว่าไม่สามารถนำเสนอเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริงๆ ตามที่โฆษณากันไว้เมื่อหลายปีก่อน และหลายบริษัทต้องปรับโมเดลธุรกิจไปทางอื่น เช่น ทำรถยนต์ไร้คนขับเฉพาะทาง (รถบรรทุกวิ่งทางไกล หรือรถวิ่งในเขตท่าเรือ) หรือหันไปโฟกัสที่ระบบช่วยขับขี่ระดับ L3/L4 ที่ยังจำเป็นต้องมีมนุษย์อยู่

No Description

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone