Tags:
Node Thumbnail

Volkswagen เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าทรงรถตู้คลาสสิค ID.Buzz อย่างเป็นทางการ เป็นการคืนชีพรถตู้ทรงคลาสสิคของแบรนด์ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งโดยใช้ขุมพลังไฟฟ้า

สมรรถนะของตัวรถ Volkswagen ID.Buzz จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 150 กิโลวัตต์ 201 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตัน-เมตร วางที่เพลาคู่ล้อหลัง ทำความเร็วได้สูงสุด 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนแบตเตอรี่ใช้เป็นแบบ 81 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (ใช้ได้จริง 77 กิโลวัตต์-ชั่วโมง) ซึ่งตอนนี้ Volkswagen ยังไม่ได้เผยข้อมูลระยะวิ่งของตัวรถ แต่จากข้อมูลสเปคคาดว่าน่าจะวิ่งได้ราว 300 ไมล์หรือ 483 กิโลเมตร โดยโมเดลที่วางจำหน่ายในยุโรป Volkswagen เผยว่าจะใส่เซนเซอร์และซอฟต์แวร์เพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเข้ามาในรุ่นคาร์โก้ด้วย

ระบบชาร์จไฟของตัวรถ ID.Buzz รองรับทั้งกระแสสลับ 11 กิโลวัตต์ หรือระบบชาร์จเร็วกระแสตรง 170 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 5-80% ให้เต็มได้ในระยะเวลาเพียง 30 นาที พร้อมรองรับระบบชาร์จไฟแบบสองทางที่ตัวรถสามารถให้พลังงานกับบ้านได้เช่นกัน

ด้านในตัวรถ Volkswagen ID.Buzz แบบมาตรฐานมี 5 ที่นั่ง สามารถออร์เดอร์ 6 ที่นั่งได้ และยังมีให้เลือกหลายรุ่นย่อยอย่างรุ่นย่อยฐานล้อยาวที่ออร์เดอร์ 7 ที่นั่งได้ หรือรุ่นย่อยคาร์โก้ที่สั่งทำเฉพาะที่นั่งคนขับแล้วทำพาร์ทิชั่นกั้นระหว่างพื้นที่คนขับกับพื้นที่เก็บของ

Volkswagen ระบุว่าตัวรถทำมาจากวัสดุเพื่อสิ่งแวดล้อม การตกแต่งภายในไม่มีหนัง ใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุทอที่ทำจากพลาสติกจากทะเล 10% และพลาสติกรีไซเคิลจากขวด PET อีก 90%

ตอนนี้ Volkswagen ยังไม่เปิดเผยราคาของ ID.Buzz อย่างเป็นทางการ แต่ระบุวันจำหน่ายคร่าว ๆ แล้วว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปก่อนในช่วงปลายปีนี้

ที่มา - The Verge, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone