Tags:
Topics: 
Node Thumbnail
อัพเดทจาก JIB

เมื่อเวลา 23:46 น. เฟซบุ๊กของทาง JIB ระบุว่า "ประกาศ! เนื่องจาก application ได้มีการก่อกวนจากผู้ไม่ประสงค์ดี และได้ทำการส่งแจ้งเตือนไปยังลูกค้าที่โหลด application ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ทางทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และขออภัยอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยครับ"
ที่มา: เฟซบุ๊ก JIB

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากหลัง Uber เปิดตัวในกรุงเทพมหานครตามด้วยจังหวัดภูเก็ต (ที่ยกเลิกไปแล้ว) และจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว (2559) ล่าสุด Uber เปิดตัวในจังหวัดเชียงราย โดยมีค่าโดยสาร uberX ในเชียงรายดังนี้

สำหรับการเดินทางระหว่างจังหวัดเชียงราย - จังหวัดเชียงใหม่จะคิดในราคาเหมาที่ 2,000 บาท

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่วันนี้ไป (7 ธันวาคม 2559) UberX ในกรุงเทพมหานครปรับราคาค่าโดยสารใหม่

  • โดยค่าโดยสารเริ่มต้น 20 บาท จากเดิม 25 บาท
  • ค่าโดยสารต่อกิโลเมตร 4 บาท จากเดิม 4.5 บาท (จากประสบการณ์ของผู้เขียน)
  • ค่าโดยสารต่อนาที 2 บาท จากเดิม 1 บาท (จากประสบการณ์ของผู้เขียน)

ทั้งนี้ Uber ไม่กล่าวถึงตัวคูณแต่อย่างใด

หมายเหตุ: ตัวคูณคือผู้ใช้เรียกรถเป็นจำนวนมาก แต่รถที่มีให้บริการในบริเวณนั้นมีน้อย ผู้ใช้ต้องจึงจ่ายค่าบริการเพื่ม
ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ของ Uber

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเวลาประมาณ 12:19 น. ผู้ใช้งาน Twitter (@racpong) โพสต์ภาพระบุว่าเว็บไซต์สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ถูกกลุ่ม Al-rqmi.TM ทำการแฮกหน้าแรก

นอกจากนี้พบเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถเข้าใช้งานได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มใดอ้างการโจมตีนี้

ที่มา: @racpong, @bi89

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเว็บไซต์กระทรวงไอซีทีล่ม ขณะนี้เว็บไซต์ได้กลับมาแล้ว (23:15 น.) โดยกระทรวงไอซีทีไปใช้ระบบของ CloudFlare แทนระบบเดิม

No Description

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้เล่นเกมถามตอบกับผู้ใช้ในเฟสบุ๊ก ถามว่าในกล่องของ Windows 95 มีฟลอปปีดิสก์อยู่กี่แผ่น หลังจากนั้นไมโครซอฟท์ได้ทำการเฉลยว่ามีจำนวนอยู่ 13 แผ่น
พร้อมกันนี้ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเรื่องการเปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด Windows 8.1 (ข่าวเก่า) ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา และทิ้งท้ายตลกว่าไม่จำเป็นต้องใช้ฟลอปปีดิสก์อีกแล้ว

Tags:

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในเมือง Lutterworth ประเทศอังกฤษ พี่สาวของ Hannah Smith พบศพน้องสาววัย 14 ปีแขวนคอตาย พ่อของเธออ้างว่าลูกสาวฆ่าตัวตายหลังจากถูกรังแกบนเครือข่ายสังคม เขากล่าวในเฟซบุ๊กว่าพบข้อความข่มขู่ที่ทำให้เธอเสียชีวิตบนหน้าเว็บ Ask.fm (เว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่ให้ผู้คนสามารถเข้าไปถาม และข้อความสามารถตอบแบบไม่ระบุตัวตนได้) เขากล่าวเสริมอีกว่า "จะบอกเพื่อนๆทุกคนว่าลูกสาวคนเล็กฆ่าตัวตายเมื่อคืนนี้" และ "ขอให้ลูกหลับสบายและลูกจะไม่มีวันถูกลืม"

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา Google ได้ส่งอีเมล์แจ้งเตือนผู้ใช้ Google Health ให้เข้าไปโหลดข้อมูลส่วนตัวกลับก่อนวันที่ 1 มกราคม 2556 ตามที่ Google เคยประกาศไว้

ในการดาวโหลดข้อมูลกลับนั้น Google ให้ผู้ใช้เข้าไปที่ https://health.google.com ทำการล๊อกอินบัญชีผู้ใช้ จากนั้นให้มีเลือกดาวโหลดหรือจะโอนไปยังบริการอื่นๆ ณ ตอนที่เขียนข่าวมีเพียงบริการ Microsoft HealthVault เท่านั้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Microsoft บอกมันถึงเวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่ ซึ่งปีเป็นปีที่น่าตื่นเต้นของ Microsoft ผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมด ตั้งแต่ Windows 8, Windows Phone 8, บริการของ Xbox จนไปถึง Office ตัวใหม่ จะทำให้ผู้ใช้มีความรู้สึกร่วมกันในผลิตภัณฑ์และได้ประสบการณ์การที่คุ้นเคยบนพีซี,โทรศัพท์,แท็บเล็ตและในทีวี สำหรับรูปโลโก้ใหม่อยู่ท้ายข่าวครับ

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากออกรุ่นเบต้าไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านนั้น วันนี้ Fedora 17 ออกตัวจริงแล้ว ซึ่งมันมีโค้ดเนมชื่อว่า "Beefy Miracle" สามารถไปโหลดกันได้ที่ Fedora Final-Release

สำหรับฟีเจอร์สามารถไปอ่านได้ที่ Fedora 17 "Beefy Miracle" ออกรุ่นเบต้าแล้ว

ที่มา Fedora และ Fedora 17 Schedule

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัว Timelineไปเปิดเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

วันนี้ Facebook ได้เปิดตัว Pages แบบใหม่ ที่มีหน้าตารูปร่างคล้ายกับ Timeline ของผู้ใช้ทั่วไป การเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นการช่วยให้ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ แสดงอัตลักษณ์ของตนได้ดีขึ้น ทั้งนี้ Pages แบบใหม่จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึง Facebook จากหน้าเว็บหรือจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น

ที่มา: Facebook Pages

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประกาศปรับปรุงการแชร์ใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการแบ่งปันกับคนที่คุณต้องการเท่านั้น

ส่วนที่ปรับปรุงคือโพสต์ รูปภาพ แท็ก และเนื่อหาอื่นๆ โดยย้ายการตั้งค่าการแชร์จากเดิมที่เป็นเมนูรวมกัน มาอยู่ด้านขวาของโพสต์นั้นๆ ทำให้ง่ายต่อการเข้าใจว่ากำลังแชร์กับใครอยู่บ้าง

การปรับปรุงครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ หน้าโปรโฟล์ของคุณ และสิ่งที่คุณแชร์ออกไป

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายท่านอาจจะตกใจกับหน้า Account Settings วันนี้ Facebook ได้ทำการออกแบบหน้า Account Settings (ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้) ใหม่ทำให้ดูง่ายขึ้นและสะดวกมากขึ้นในการแก้ไขข้อมูล

โดย Facebook บอกว่าจะไม่แอบปรับค่าใดๆ ทั้งสิ้น และยังเชิญชวนให้ไปดู Account Settings แบบใหม่อีกด้วย

ที่มา Facebook ผ่าน Bi89

alt="New Facebook's Account Settings"

Tags:
Topics: 

GigaOm รายงานว่านักวิเคราะห์ว่า อุตสาหกรรมมือถือจะได้เห็นรายได้ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ จะเปรียบเทียบได้เท่ากับ 2% ของ GDP โลก ซึ่งอันดับจะอยู่ระหว่างประเทศสเปนและออสเตรเลีย (จัดอันดับโดย IMF) หรืออยู่ระหว่างประเทศสเปนและเม็กซิโก (จัดอันดับโดยธนาคารโลก)

GDP มันคือผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 30 จัดอันดับโดย IMF) ในกรณีของอุตสาหกรรมมือถือ มันแสดงให้เห็นว่ามีการบริโภคเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลดีกับอุตสาหกรรมมือถือเป็นอย่างมาก ทำให้เราๆท่านๆ ได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีผลมากจากการขยายตัวของ GDP

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ Google ได้เปลี่ยนเมนูด้านบนของหน้าแรกใน Google.com ซึ่งทำให้ดูทันสมัยมากขึ้น ณ ตอนที่เขียนข่าว หน้าแรกของภาษาอื่นๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นเมนูใหม่ครับ

ในการเปลี่ยนครั้งนี้ Google ได้ปรับเมนูทางด้านขวา (เช่น iGoogle) ให้รวมอยู่ใน Options (รูปเฟือง) และเพื่ม Web History ลงไปในนั้นด้วย

อ้างอิงจาก www.businessinsider.com

alt="Google new Menu"

Tags:
Node Thumbnail

เมื่องาน CES ปีที่แล้ว Vizio แหย่เรื่องทีวีอัตราส่วน 21:9 และหนึ่งปีผ่านมามันก็พร้อมส่งมอบ Vizio ตัวนี้มีความละเอียดที่ 2560 x 1080 ในอัตราส่วน 21:9 ซึ่งเหมือนกับจอของ Philips ส่วนรายละเอียดยังไม่มีมากนัก แต่จะมีตัวโชว์ที่ห้าง Costco

Tags:

เมื่อหลายอาทิตย์ก่อนผมได้รับโอกาสจาก Blognone ตามข่าว "รายงาน PC Tools เปิดตัวสินค้าตระกูล 2011 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" ให้รีวิวโปรแกรม PC Tools Internet Security ต้องขอโทษทางทีมงานด้วยนะครับที่ช้ามากๆ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ ผมได้โหลดไฟล์ติดตั้งมากจากเว็บไซต์ www.pc-tools.com ตอนโหลดมาจากเว็บเร็วมากขนาดไม่กี่ KB จากนั้นผมก็ติดตั้งโปรแกรมในช่วงการติดตั้งมันก็ไปโหลดตัวติดตั้งอีกครั้งหนึ่ง (คงเหมือนเป็นเรื่องปกติของโปรแกรมสมัยนี้)

หลังจากโหลดไฟล์เสร็จตัวโปรแกรมก็ขึ้นข้อความต้อนรับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เตือนถึงชาว TweetDeck ทั้งหลายว่าอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนให้ผู้ใช้ดาวโหลดไฟล์อัพเดทที่มีชื่อว่า "tweetdeck-08302010-update.exe" โดยจะได้ข้อความเชิญชวนว่า "Hurry up for tweetdeck update!" หรือ "Download TweetDeck udate ASAP!," หรือ " Update TweetDeck!" หรือ "Hurry up for tweetdeck update!" หรือ "Sorry for offtopic, but it is a critical TweetDeck update. It won't work tomorrow!" โดย url จะมาจากเว็บ http://alturl.com/ (ซึ่งเป็นเว็บย่อ url) ซึ่งผู้ใช้ที่อัพเดทไปแล้วนั้นจะไม่ได้รับการอัพเดทโปรแกรมจาก TweetDeck เลยแต่กลับกลายเป็นได้โทรจันกลับมาแทน ข้อแนะนำให้ไปดาวโหลดจากเว็บ TweetDeck โดยตรง

 

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวไม่มีอะไรมากครับ เว็บไซต์ของแอปเปิลได้มีการติดโฆษณางาน WWDC 2010 ไว้หน้าแรกของเว็บพร้อมเปิดให้จองการเข้าร่วมงาน ซึ่งราคาบัตรเข้าร่วมอยู่ที่ $1,599 (ตีเป็นเงินไทยก็ 15,877 บาท(คิดเลขผิดครับ มันต้องเป็น 51,168 บาท)) งานจะจัดในวันที่ 7-11 มิถุนายนนี้ที่ Moscone West San Francisco

ที่มา - Apple Worldwide Developers Conference

ขอเพื่มเติมอีกหน่อย ถ้าสั่งจองผ่าน Apple Store Thailand ราคาจะตกอยู่ 49,990 บาท (รวม VAT แล้ว)

Tags:
Node Thumbnail

จากการดูแผ่นป้ายโฆษณาของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือแม้กระทั้งสืบค้นจากเว็บผู้สมัครเองหรือเว็บไซต์ต่างๆ จึงเห็นว่าผู้สมัครบางท่านให้ความสนใจกับเรื่อง IT มาดูกันว่าท่านไหนบ้าง

  1. นายกิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์