Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2023 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 655.3 ล้านดอลลาร์ รายได้ Booking ซึ่งเกิดจากการซื้อของในเกมและจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น 23% เป็น 773.8 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 268.3 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันเฉลี่ย (DAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 66.1 ล้านคน มีจำนวนชั่วโมงการเล่นรวม 14.5 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 23% เป็น 12.8 พันล้านชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ธนาคาร Silicon Valley Bank หรือ SVB ถูกสั่งปิด ลูกค้าไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ชั่วคราว ที่ประเมินว่าอาจกระทบต่อสินทรัพย์และกระแสเงินสดของบริษัท Tech และสตาร์ทอัพหลายแห่งที่เป็นลูกค้า ล่าสุดมีบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น ที่มีเงินฝากใน SVB เริ่มทยอยรายงานข้อมูลเพิ่มเติมต่อ SEC หรือสำนักงาน กลต. สหรัฐ แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Roblox ประกาศเตรียมเพิ่มเครื่องมือใหม่ใน Roblox Studio ซอฟต์แวร์สำหรับงานสร้างสรรค์ใน Roblox โดยรองรับ AI สำหรับการสร้างสรรค์เนื้อหา หรือ Generative AI ทำให้ผู้ใช้งานป้อนข้อมูลเป็นข้อความและได้ output ที่ต้องการ

โดยรูปแบบ Generative AI ที่ Roblox จะนำมาเพิ่มในเครื่องมือนั้นมีสองรูปแบบ ซึ่ง Roblox อธิบายว่าเพราะนักสร้างสรรค์บางคน อาจเก่งเรื่องการสร้างวัตถุ 3D แต่โค้ดไม่เก่ง ขณะที่บางคนอาจโค้ดเก่ง แต่งานกราฟิก 3D ไม่เก่ง ฟีเจอร์นี้จึงมาปิดช่องว่างได้ โดย AI แรกจะรองรับการสร้างวัตถุ 3D ตามข้อความบรรยาย (ดูคลิปวิดีโอท้ายข่าว) ส่วน AI อีกตัวสามารถช่วยสร้างโค้ดตามรูปแบบที่ระบุ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2022 รายได้รวม 579.0 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีรายได้ส่วน Booking ที่มาจากการซื้อของในเกมเพื่อทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น 17% เป็น 899.4 ล้านดอลลาร์ ภาพรวมขาดทุนสุทธิ 289.9 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันเฉลี่ย (DAUs) 58.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 19% จำนวนชั่วโมงการเล่นรวมเพิ่มขึ้น 18% เป็น 12.8 พันล้านชั่วโมง คิดเป็นรายได้ Booking เฉลี่ยต่อผู้เล่น 15.29 ดอลลาร์ ลดลง 2%

David Baszucki ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Roblox กล่าวว่าตัวเลขผู้เล่นในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 65 ล้านคน และรายได้ส่วน Booking ยังเพิ่มด้วยอัตราสูง และช่วยเพิ่มกระแสเงินสดสำหรับการลงทุนให้กับบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

Walmart ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ บุกเข้าวงการ Roblox เพื่อทำการตลาดและสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเปิด "โลกเสมือน" ของ Walmart 2 แห่งใน Roblox

  • Walmart Land เน้นลูกค้ากลุ่มผู้ใหญ่หน่อย นำอวตารมาซื้อสินค้าแฟชั่นในเกม ร่วมกิจกรรมดนตรี ฟังเพลง คอนเสิร์ต
  • Universe of Play เน้นกิจกรรมเกมและของเล่นในโลกเสมือน เล่นเกมร่วมกับตัวละครดังๆ จาก Jurassic World หรือ Paw Patrol รวมถึงเก็บสะสมของเล่นเสมือนไว้ให้อวตารของเรา

Walmart บอกว่า Roblox เป็นชุมชนที่เติบโตเร็ว มีผู้ใช้งานต่อวันมากเกิน 52 ล้านคนแล้ว จึงเข้ามาร่วมใน Roblox เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน

Tags:
Node Thumbnail

Roblox อาจเป็นที่รู้จักในฐานะเกมสำหรับเด็กๆ แต่เมื่อฐานผู้เล่นเด็กเดิมโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Roblox เองต้องปรับตัวตาม จากสถิติของ Roblox เองระบุว่าตอนนี้มีผู้เล่น 58.5 ล้านคนต่อวัน ในจำนวนนี้ เกินครึ่งมีอายุมากกว่า 13 ปีแล้ว และกลุ่มผู้เล่นที่เติบโตเร็วที่สุดมีอายุ 17-24 ปี

สิ่งที่ Roblox จะทำในฐานะแพลตฟอร์มคือเพิ่มระบบเรตติ้งตามอายุของผู้เล่น (age recommendations) ในโลกแต่ละโลกที่ถูกสร้างขึ้นมา (ภาษา Roblox เรียก "experiences") เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมตามอายุที่เหมาะกับตัวเอง และในอีกทางพ่อแม่ผู้ปกครองก็คัดกรองเกมที่เหมาะกับอายุของลูกได้ง่ายขึ้น ผ่านฟีเจอร์ Parental Control

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2022 รายได้รวม 591.2 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีรายรับส่วน Booking ที่เกิดจากการซื้อไอเท็มในเกม แล้วทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคต 639.9 ล้านดอลลาร์ ลดลง 4% และขาดทุนสุทธิ 176.4 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันเฉลี่ย (DAUs) เพิ่มขึ้น 21% เป็น 52.5 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงรวมเพิ่มขึ้น 16% เป็น 11.3 พันล้านชั่วโมง และคิดเป็นรายได้ส่วน Booking เฉลี่ยต่อผู้เล่น 12.25 ดอลลาร์ ลดลง 21%

Michael Guthrie ซีเอฟโอ Roblox กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทอยู่ในช่วงที่โฟกัสการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งจะสร้างการเติบโตและต่อยอดต่าง ๆ บริษัทยังเห็นโอกาสอีกมากในอนาคตของประสบการณ์โลกเสมือนในทุกมิติ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2022 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 39% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 537.1 ล้านดอลลาร์ มีรายรับส่วนที่เป็น Booking (มีการซื้อไอเท็มในเกม และจะทยอยรับรู้รายได้) ลดลง 3% เป็น 631.2 ล้านดอลลาร์ สุทธิแล้วขาดทุน 160.2 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันหรือ DAUs เฉลี่ยมี 54.1 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 28% จำนวนชั่วโมงที่มีการเล่น 11.8 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 22%

Tags:
Node Thumbnail

Logitech ประกาศจัดงาน Logitech Song Breaker Awards งานมอบรางวัลเพลงสำหรับครีเอเตอร์ออนไลน์โดยเน้นแพลตฟอร์ม TikTok และ YouTube นับเป็นงานใหญ่ในโลก metaverse

งานจะจัดในวันที่ 30 เมษายนนี้ แต่ตอนนี้ห้องใน Roblox ก็เปิดให้เข้าไปเล่นได้แล้ว โดยมีกิจกรรมและของที่ระลึกขายระดมรายได้เพื่อการกุศล

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ DEFY LOGIC ของ Logitech ที่เน้นทำตลาดกับครีเอเตอร์ในโลกออนไลน์ ทั้งกลุ่มแคสเกม, ศิลปิน NFT, ไปจนถึงศิลปินออนไลน์อื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

Roblox รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2021 รายได้เพิ่มขึ้น 83% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 568.8 ล้านดอลลาร์ ส่วนตัวเลขรายรับ Booking (เกิดการซื้อไอเท็ม และทยอยรับรู้เป็นรายได้) เพิ่มเป็น 770.1 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นแบบเป็นประจำทุกวันหรือ DAUs เพิ่มขึ้น 33% เป็น 49.5 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงที่มีการเล่นรวม 10.8 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 28% ตัวเลขนี้สะท้อนการเติบโตโดยซีอีโอ David Baszucki บอกว่า Roblox ยังคงขยายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนมากขึ้น

Roblox ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีพื้นฐานรองรับกระแส Metaverse ที่กำลังมาในตอนนี้ เช่นเดียวกับบริษัทเกมอย่าง Epic Games ซึ่งมี Fortnite อยู่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Roblox ได้ปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์สำหรับผู้เล่นจีน ซึ่งมีชื่อเรียกว่า LuoBuLeSi หลังจากเปิดให้บริการทดสอบมาได้ 5 เดือน เฉพาะบน iOS และ Android โดยบอกว่าระบบได้ลบข้อมูลผู้เล่นทั้งหมด เนื่องจากสถานะให้บริการยังเป็นเพียงขั้นทดสอบเท่านั้น

บริการของ LuoBuLeSi เป็นความร่วมมือของ Roblox กับ Tencent ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ในจีน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดในการกำกับดูแลเกมของทางการจีน

Roblox ชี้แจงว่า LuoBuLeSi ไม่ได้ยุติแผนการให้บริการ แต่ต้องกลับมาประเมินแก้ไขหลายอย่าง เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางที่หน่วยงานกำกับดูแลของทางการจีนกำหนดไว้

ที่มา: TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

Nike ไม่พลาดขบวน metaverse ร่วมกับ Roblox ผู้นำด้านเกมแนว sandbox สร้าง Nikeland เป็นพื้นที่เสมือนจริงที่ผู้เล่นสามารถมาแข่งขันกีฬาแมตช์เล็กๆ ได้ เช่น เล่นดอดจ์บอล วิ่งลู่ กระโดดไกล โดยผู้เล่นสามารถตกแต่งตัวละครอวตารในเกมได้ด้วยเสื้อผ้าและรองเท้า Nike แบบจัดเต็ม

Tags:
Node Thumbnail

Roblox แพลตฟอร์มวิดีโอเกมตัวเหลี่ยมประกาศแยกโครงการภาษาโปรแกรมมิ่ง Luau ที่พัฒนาจากภาษา Lua แต่เขียนใหม่เกือบทั้งหมดออกมาเป็นโครงการแยกจากตัว Roblox เอง ออกมาเป็นภาษาโปรแกรมมิ่งโอเพนซอร์สที่ชุมชนสามารถเสนอความเปลี่ยนแปลงได้เอง

ตัวภาษา Luau ทำงานร่วมกับ Lua 5.1 ได้ แต่จะพัฒนาแยกไปตามแนวทางของตัวเอง โดยความต้องการของ Roblox คือการวิเคราะห์โค้ดอย่างละเอียดก่อนรันเนื่องจากตัว Roblox เป็นแพลตฟอร์มที่ต้องรับโค้ดจากนักพัฒนาภายนอก ทำให้ภาษา Lua มีข้อจำกัดเนื่องจากตัว parser โค้ดนั้นฝังรวมกับคอมไพล์เลอร์ นอกจากนี้ตัวไลบรารีของ Luau จะถูกปรับแต่งให้ทำงานใน sandbox ได้อย่างปลอดภัย

Tags:
Node Thumbnail

Roblox แพลตฟอร์มวิดีโอเกมตัวเหลี่ยม รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2021 รายได้รวม 509.3 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 102% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน สุทธิแล้วขาดทุน 74.0 ล้านดอลลาร์

ในรายงานงบการเงินของ Roblox จะมีรายรับอีกประเภทเรียกว่า Booking ซึ่งจะรวมรายการซื้อไอเท็มที่บันทึกแบบทยอยรับรู้รายได้เป็นงวด โดย Booking ไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นเป็น 637.8 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวัน (DAUs - Daily Active Users) เพิ่มขึ้น 31% เป็น 47.3 ล้านบัญชี จำนวนชั่วโมงที่เล่นรวม 11.2 พันล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 28%

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ Roblox ล่มเป็นเวลารวม 3 วัน ก็มีข้อมูลเหมือนกับข่าวเก่าที่บริการต่าง ๆ ขัดข้องเป็นเวลานาน นั่นคือแล้วคนย้ายไปอยู่ที่ไหนในช่วงเวลานั้น?

ข้อมูลจาก Sensor Tower บริษัทวิจัยตลาดแอป ซึ่งเก็บข้อมูลจากแอปและเกมยอดนิยมในช่วงวันที่ 28-31 ตุลาคม 2021 ที่ Roblox มีปัญหา พบว่าในระดับข้อมูลรายสัปดาห์ Minecraft มีผู้เล่นเพิ่มขึ้น 2%, Among Us เพิ่มขึ้น 6% แต่หากเจาะเป็นระดับวัน Among Us มีผู้เล่นในวันที่ 29 ตุลาคม เพิ่มขึ้น 12% เทียบกับวันก่อนหน้า ส่วน Minecraft เพิ่มขึ้น 13% ในวันที่ 30 ตุลาคม เทียบกับหนึ่งวันก่อนหน้าเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Roblox แฟลตฟอร์มเกมแนว Sandbox ที่มีผู้เล่นจำนวน ที่พบปัญหาระบบล่มไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2021 ตามเวลาในไทย ล่าสุดระบบกลับมาเป็นปกติแล้วตั้งแต่เวลา 6.45น. วันนี้ รวมเวลาแล้วระบบขัดข้องนานถึง 3 วัน

Roblox ยังไม่ได้อธิบายสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ช่วงค่ำของวันที่ 31 ตุลาคม ตามเวลาในไทย Roblox ระบุในหน้าสถานะระบบว่าพบสาเหตุและเริ่มทำการแก้ไขปัญหาแล้ว

ก่อนหน้านี้ในช่วงแรกที่ระบบมีปัญหา ผู้เล่น Roblox จำนวนหนึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากแคมเปญของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เริ่มขึ้นก่อนระบบล่มไม่กี่ชั่วโมง แต่ Roblox ระบุว่าไม่ใช่

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เป็นอีกหนึ่งเกม Online แนว Sandbox ระดับโลก ที่มียอดผู้เล่น active ต่อวันกว่า 43.2 ล้านคน โดยที่ผ่านมาสามารถรองรับผู้เล่นได้อย่างดีหรือเมื่อมีปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ล่มก็สามารถแก้ไขได้ภายในระดับชั่วโมง

แต่เมื่อช่วง 18:00 นาฬิกา ของวันที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย มีรายงานเซิร์ฟเวอร์ล่มเกิดขึ้นจนผู้เล่นทั้งหมดไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้เลยทั้งทาง Mobile, PC, Gaming Console และในเวลาต่อมาเว็บไซต์หลักของ Roblox ได้ปิดหน้าเว็บว่ากำลังซ่อมบำรุงระบบอยู่

Tags:
Node Thumbnail

Roblox ผู้พัฒนาเกมต่อบล็อกดิจิทัล รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2021 รายได้โต 127% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 454.1 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 140.1 ล้านดอลลาร์ กระแสเงินสดอิสระเพิ่มขึ้นเป็น 168.0 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 29% เป็น 43.2 ล้านคนต่อวัน เป็นส่วนของผู้เล่นนอกอเมริกา-แคนาดาเพิ่มขึ้นมา 42% จำนวนชั่วโมงที่มีการเล่นรวม 9,700 ล้านชั่วโมง มีการจ่ายเงินต่อผู้เล่นเฉลี่ย 15.41 ดอลลาร์ต่อคน

Roblox ยังประกาศซื้อกิจการ Guilded ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับเชื่อมต่อชุมชนผู้เล่นเกม โดยไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของดีล เพื่อนำมาต่อยอดกับบริการปัจจบันเสริมความแข็งแกร่งของชุมชนผู้เล่นเกม

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมต่อบล็อคดิจิทัลยอดนิยมที่มีผู้เล่นมากระดับ 100 ล้านคนต่อเดือน ยื่นเอกสารเพื่อเตรียมขายหุ้น IPO แล้ว

Roblox เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของ David Baszucki ผู้ก่อตั้ง ที่เคยมีความฝันตั้งแต่สมัยเด็กๆ ที่อยากทำโปรแกรมต่อบล็อคแบบเลโก้บนคอมพิวเตอร์ และเคยลองเขียนเวอร์ชันแรกของ Roblox มาตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อบริษัทว่า Knowledge Revolution และเน้นใช้งานในฐานะโปรแกรมเพื่อการศึกษา บริษัทขายกิจการไปในปี 1998 แต่หลังจากนั้น Baszucki ยังไม่แล้วใจ จึงหันมาก่อตั้งบริษัท Roblox ในปี 2004 เพื่อสร้างมันในฐานะเกมเพื่อความบันเทิงเต็มตัว เน้นใช้เล่นกับเพื่อนๆ และมีประสบการณ์เชิงโซเชียลร่วมกัน

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมได้ทำการสำรวจความคิดผู้ใหญ่ 3,500 คน และเยาวชนวัยรุ่น 580 คน พบว่าเยาวชน 60% ไม่ค่อยพูดคุยกับพ่อแม่เรื่องพฤติกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม ในขณะที่ความเห็นของพ่อแม่นั้นตรงกันข้าม 93% ของผู้ใหญ่บอกว่า พวกเขาคุยกับลูกๆ เรื่องพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตบ้างเป็นครั้งคราว

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมแนว sandbox สำหรับเด็กก้าวข้ามความสำเร็จอีกขั้น ตอนนี้มีผู้เล่นรายเดือน 100 ล้านรายแล้ว ทางบริษัทจึงฉลองด้วยการให้ไอเท็ม ของตกแต่งแก่ผู้เล่นฟรี ในเวลาจำกัด

Roblox ยังเผยตัวเลขน่าสนใจด้วยว่า 40% ของผู้เล่นทั้งหมดเป็นผู้หญิง และปัจจุบันมีให้เล่นในภาษาอังกฤษ โปรตุเกส บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมัน เกาหลี จีน สเปน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมแนว sandbox สำหรับเด็กประกาศความสำเร็จหลังขยายช่องทางและเพิ่มภาษาต่างประเทศมากขึ้นว่ามีผู้เล่นแอคทีฟรายเดือน 90 ล้านราย

ช่วงปลายปี 2018 Roblox ระดมทุนได้เพิ่ม 150 ล้านดอลลาร์ และได้ขยายฐานผู้เล่นไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น รวมถึงการสร้างดาต้าเซนเตอร์ รองรับภาษาต่างประเทศ Roblox ยังบอกด้วยว่า เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด 150 เกมบนแพลตฟอร์มมีรองรับภาษา เยอรมันและฝรั่งเศสแล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมแนว sandbox แบบ Minecraft ทำการเข้าซื้อกิจการอื่นเป็นครั้งแรก คือ PacketZoom สตาร์ทอัพพัฒนาประสิทธิภาพแอพมือถือ

PacketZoom ใช้งานรูปแบบ CDN หรือการใช้เซิร์ฟเวอร์หลายแห่งในการให้บริการข้อมูล และเปิดให้นักพัฒนาเข้าถึงระบบ analytic บนแอพเพื่อดูปัญหาและพัฒนาประสิทธิภาพของแอพ ให้ตอบสนองเร็วขึ้น โดยการเข้าซื้อครั้งนี้ของ Roblox ช่วยให้เห็นทิศทางชัดเจนขึ้นในการพยายามขยายผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศนอกเหนือจากสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ก็เตรียมขยายรองรับภาษาอื่น

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวละครเหลี่ยมที่คนอายุน้อยนิยมเล่น เป็นเกมแนว sandbox คล้าย Minecraft ที่ให้ผู้เล่นสามารถออกแบบเกมของตัวเองได้ สามารถปรับแต่งตัวละคร และดำเนินเรื่องของเกมได้อย่างอิสระ ซึ่งเปิดให้เล่นฟรีทั้งบนมือถือ PC และ Xbox One

กลุ่มผู้เล่นจึงเป็นสมบัติมีค่ามาก เพราะผู้เล่นในอีกทางหนึ่งก็เป็นผู้พัฒนาเกมไปด้วย บรรดาบริษัทเกมก็จะมีการสนับสนุนผู้เล่นที่เป็นครีเอเตอร์ในรูปแบบต่างๆ Minecraft เองก็มีมาร์เก็ตเพลสให้ผู้เล่นคนอื่นเข้าไปเลือกซื้อตัวละครต่างๆ คนที่ได้ประโยชน์มีทั้งตัวครีเอเตอร์เองและบริษัทเกมนั้นๆ

Roblox เองก็สนับสนุนครีเอเตอร์ด้วย ล่าสุดประกาศว่าจะลงทุนให้ครีเอเตอร์เป็นเงิน 70 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าปี 2017 สองเท่า โดยเน้นลงทุนให้เหล่าครีเอเตอร์อายุน้อยซึ่งเป็นกลุ่มหลักของเกม และเฉพาะในปี 2017 ปีเดียว ครีเอเตอร์เหล่านี้ได้สร้างประสบการณ์ในเกมที่ไม่ซ้ำกันกว่า 11 ล้านชุดบนเกม Roblox