Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมได้ทำการสำรวจความคิดผู้ใหญ่ 3,500 คน และเยาวชนวัยรุ่น 580 คน พบว่าเยาวชน 60% ไม่ค่อยพูดคุยกับพ่อแม่เรื่องพฤติกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม ในขณะที่ความเห็นของพ่อแม่นั้นตรงกันข้าม 93% ของผู้ใหญ่บอกว่า พวกเขาคุยกับลูกๆ เรื่องพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตบ้างเป็นครั้งคราว

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมแนว sandbox สำหรับเด็กก้าวข้ามความสำเร็จอีกขั้น ตอนนี้มีผู้เล่นรายเดือน 100 ล้านรายแล้ว ทางบริษัทจึงฉลองด้วยการให้ไอเท็ม ของตกแต่งแก่ผู้เล่นฟรี ในเวลาจำกัด

Roblox ยังเผยตัวเลขน่าสนใจด้วยว่า 40% ของผู้เล่นทั้งหมดเป็นผู้หญิง และปัจจุบันมีให้เล่นในภาษาอังกฤษ โปรตุเกส บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมัน เกาหลี จีน สเปน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมแนว sandbox สำหรับเด็กประกาศความสำเร็จหลังขยายช่องทางและเพิ่มภาษาต่างประเทศมากขึ้นว่ามีผู้เล่นแอคทีฟรายเดือน 90 ล้านราย

ช่วงปลายปี 2018 Roblox ระดมทุนได้เพิ่ม 150 ล้านดอลลาร์ และได้ขยายฐานผู้เล่นไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น รวมถึงการสร้างดาต้าเซนเตอร์ รองรับภาษาต่างประเทศ Roblox ยังบอกด้วยว่า เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด 150 เกมบนแพลตฟอร์มมีรองรับภาษา เยอรมันและฝรั่งเศสแล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมแนว sandbox แบบ Minecraft ทำการเข้าซื้อกิจการอื่นเป็นครั้งแรก คือ PacketZoom สตาร์ทอัพพัฒนาประสิทธิภาพแอพมือถือ

PacketZoom ใช้งานรูปแบบ CDN หรือการใช้เซิร์ฟเวอร์หลายแห่งในการให้บริการข้อมูล และเปิดให้นักพัฒนาเข้าถึงระบบ analytic บนแอพเพื่อดูปัญหาและพัฒนาประสิทธิภาพของแอพ ให้ตอบสนองเร็วขึ้น โดยการเข้าซื้อครั้งนี้ของ Roblox ช่วยให้เห็นทิศทางชัดเจนขึ้นในการพยายามขยายผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศนอกเหนือจากสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ก็เตรียมขยายรองรับภาษาอื่น

Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวละครเหลี่ยมที่คนอายุน้อยนิยมเล่น เป็นเกมแนว sandbox คล้าย Minecraft ที่ให้ผู้เล่นสามารถออกแบบเกมของตัวเองได้ สามารถปรับแต่งตัวละคร และดำเนินเรื่องของเกมได้อย่างอิสระ ซึ่งเปิดให้เล่นฟรีทั้งบนมือถือ PC และ Xbox One

กลุ่มผู้เล่นจึงเป็นสมบัติมีค่ามาก เพราะผู้เล่นในอีกทางหนึ่งก็เป็นผู้พัฒนาเกมไปด้วย บรรดาบริษัทเกมก็จะมีการสนับสนุนผู้เล่นที่เป็นครีเอเตอร์ในรูปแบบต่างๆ Minecraft เองก็มีมาร์เก็ตเพลสให้ผู้เล่นคนอื่นเข้าไปเลือกซื้อตัวละครต่างๆ คนที่ได้ประโยชน์มีทั้งตัวครีเอเตอร์เองและบริษัทเกมนั้นๆ

Roblox เองก็สนับสนุนครีเอเตอร์ด้วย ล่าสุดประกาศว่าจะลงทุนให้ครีเอเตอร์เป็นเงิน 70 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าปี 2017 สองเท่า โดยเน้นลงทุนให้เหล่าครีเอเตอร์อายุน้อยซึ่งเป็นกลุ่มหลักของเกม และเฉพาะในปี 2017 ปีเดียว ครีเอเตอร์เหล่านี้ได้สร้างประสบการณ์ในเกมที่ไม่ซ้ำกันกว่า 11 ล้านชุดบนเกม Roblox