Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันศาสตร์ทางด้านปัญญาประดิษฐ์และการประมวลผลแบบกระจายได้พัฒนามาไกลมาก สองถึงสามปีมานี้จึงได้มีการนำสองเทคโนโลยีนี้มาใช้ควบคู่กันเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการและผลิตภัณฑ์ของบริษัทต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย ตลอดจนปริมาณเนื้อหาบนโลกอินเทอเน็ตที่มากขึ้นเป็นทวีคูณ ทำให้ล่าสุด Pornhub ผู้ให้บริการเนื้อหาภาพยนต์สำหรับผู้ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลก ได้นำปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเนื้อหาบนเว็บไซต์โดยการติดป้ายกำกับเพื่อจัดหมวดหมู่ให้เหมาะสมและแม่นยำยิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

ในปีนี้ Macbook Pro ได้รับคำวิจารณ์อย่างถล่มทลายในเรื่องของราคาที่เปิดมาค่อนข้างสูง ในขณะที่สเปคที่ไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อนเท่าใดนัก และความแรงของหน่วยเก็บข้อมูลที่เคลมว่าแรงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

ไม่กี่วันก่อนทาง iFixit ได้ถอดเครื่องออกมาแล้วพบว่า MacBook Pro with Touch Bar รุ่น 13 นิ้ว ได้ฝังหน่วยเก็บข้อมูลเข้าเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดแล้ว ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้จะไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ในอนาคต และได้ให้คะแนนความง่ายในการซ่อมไว้ที่ 1/10

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวศึกยักษ์ชนยักษ์ ที่รีวิวผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์ในประเทศไทย จะเห็นว่าช่วงนี้ธุรกิจนี้แข่งขันกันดุเดือดมาก

ล่าสุดทาง iflix ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบจัดหนักเพื่อดึงลูกค้าเข้าระบบ โดยสมัครสมาชิกแบบรายปี 1 ปีแถมอีก 1 ปี พูดง่ายๆ คือ ได้อายุใช้งาน 2 ปีในราคา 1,000 บาท (ตกเดือนละ 41.6 บาท) หากเป็นสมาชิกและยังมีระยะเวลาใช้งานเหลืออยู่ ก็สามารถซื้อโปรนี้เพิ่มได้ ระบบจะทบอายุสมาชิกให้อัตโนมัติ

Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้กระแส Star Wars ภาคต่อเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่จะเข้าฉายสิ้นปีนี้ บรรดาผู้ผลิตสินค้า และของเล่นจาก Star Wars เริ่มกันทยอยกันออกสินค้าเกี่ยวกับหนังตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อต้อนรับการมาของหนัง

ล่าสุดทาง Sphero ผู้ผลิตหุ่นยนต์สำหรับเด็ก ได้วางจำหน่ายเจ้าหุ่นดรอย BB-8 มาสคอตหุ่นยนต์ตัวใหม่จาก Star Wars The Force Awakens (หมายว่าเป็นรุ่นน้อง R2D2)

No Description

หุ่นตัวนี้สามารถบังคับการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ (กลิ้งไปมาแบบในหนังเลย!) ด้วยสมาร์ทโฟน เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ โดยหุ่นจะมีซอฟต์แวร์การควบคุมแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่นานมานี้นาย George Hotz หรือ geohot เพิ่งจะกลับมาพร้อมกับเครื่องมือ root ครอบจักวาล (Towelroot) ไปหยกๆ วันนี้เขากลับมาอีกครั้งในฐานะสมาชิกของทีม Project Zero (ซึ่งเป็นโครงการยามว่างของพนักงาน Google โดยมีเป้าหมายคือพัฒนาความปลอดภัยบนโลกอินเทอเน็ต โดยหลังจากเกิดวิกฤตการ Heartbleed ทาง Google จึงจริงจังกับโครงการนี้มากขึ้น และได้มีการจ้างนักเจาะระบบเก่งๆเข้ามาร่วมทีมอีกด้วย)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสองวันก่อน วันนี้แอปเปิลได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ของ iPad Air ตัวใหม่ "Pencil" โฆษณาตัวนี้สื่อถึงความสามารถที่มากมายบนความเรียบง่าย ชูจุดเด่นในเรื่องของขนาดและน้ำหนัก ด้วยการนำ iPad Air มาวางเทียบกับดินสอ และมีฉากหลังเป็นงานประเภทต่างๆ เน้นความเข้าใจง่ายเหมือนเดิมตามสไตล์แอปเปิล

Tags:
Node Thumbnail

เทคนิคเตะตัดขาคงหมดเวลาลงเสียแล้ว เพราะวันนี้ทาง EA ได้เปิดให้ดาวน์โหลด Plants vs. Zombies 2 บน Google Play ทั่วโลกแล้วครับ

ถือว่ามาเร็วกว่าที่คิดไว้ครับ เพราะจากการคาดการณ์กันว่าน่าจะปล่อยทั่วโลกช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน
โดยก่อนหน้านี้จำกัดสิทธิ์ให้เฉพาะ Google Play ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในการดาวน์โหลดตัวเกมมาทดสอบ

ตามไปดาวน์โหลดกันได้ฟรีที่ Google Play

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้ Evernote บน iOS ได้เดินทางมาถึงเวอร์ชัน 7.1 แล้ว โดยมีฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ดังนี้

  • สามารถแสดงและค้นหาโน้ตหรือรูปภาพตามพิกัดที่แนบไว้ บนแผนที่ได้
  • สามารถแสดงและลบคีย์เวิร์ดการค้นหาล่าสุด ในหน้าค้าหาได้
  • เพิ่ม, ลบ และจัดลำดับเมนูในหน้าโฮมได้แล้ว (เฉพาะลูกค้าแบบพรีเมียม)
  • แก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพทั่วไป

สามารถตามไปอัพเดทกันได้ที่ App Store

ที่มา – Evernote

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์เผยราคาอุปกรณ์เสริมสำหรับ Xbox One ไปเมื่อสองเดือนก่อน วันนี้มีอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวจากไมโครซอฟท์มาฝากครับ

ทางโฆษกของไมโครซอฟท์ออกมายืนยันแล้วว่า Headset Adapter ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังของผู้ผลิตภายนอกจะวางจำหน่ายประมาณต้นปี 2014 โดยอ้างว่าจะได้นำเวลาช่วงนี้ไปช่วยผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมเหล่านั้นในการสร้างชุดหูฟัง เพื่อที่จะสามารถดึงเทคโนโลยีของ Xbox One ออกมาใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ชุดหูฟังสำหรับ Xbox One ของไมโครซอฟท์จะแถมมาในกล่องพร้อมกับตัวเครื่องทุกเวอร์ชั่นอยู่แล้ว