Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Pokemon, Nintendo และ Niantic Labs (ผู้สร้าง Ingress) ได้ร่วมมือกันพัฒนาเกมส์บนโทรศัพท์มือถือรูปแบบใหม่ในชื่อว่า "Pokemon Go" โดยจะเปิดให้เล่นในปี 2016

Pokemon Go จะเป็นเกมส์แนว MMO เหมือนกับเกมส์ Ingress โดยให้เราใช้อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือของเราช่วยในการจับโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก รวมไปถึงการต่อสู้กันเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ให้กับโปเกมอนที่เราตามจับมา พร้อมทั้งจะมีอิเว้นท์พิเศษตามสถานที่ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

Pokemon Go มีแผนที่จะลงบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS โดยจะเป็นฟรีเกมส์ที่มีแผนจะขายไอเท็มต่างๆ

ชมวิดีโอสุดอลังการได้จากด้านล่างเลยครับ แค่เห็นก็อยากเล่นแล้ว!

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว พบบั๊กร้ายแรงใน OpenSSL รุ่นตั้งแต่ปี 2012 ทุกคนควรอัพเกรดเร่งด่วน และ ผลกระทบจากบั๊ก Heartbleed: ควรเปลี่ยนรหัสผ่าน Google, Facebook, Tumblr, Yahoo!, Dropbox

ผมจึงได้รวบรวมข้อมูลเลขเวอร์ชันของ OpenSSL ที่มีปัญหา Heartbleed นี้ และเวอร์ชันที่ได้รับการ Bug Fix บนระบบปฏิบัติการ Linux Distribution ต่างๆ มาให้ เพื่อที่คนที่ทำหน้าที่ดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์หรือระบบรักษาความปลอดภัยจะได้ตรวจสอบได้ว่าเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อยู่มีความเสี่ยงหรือไม่

สำหรับ OpenSSL ที่มีปัญหา Heartbleed จะมีเลขเวอร์ชันดังต่อไปนี้

Tags:
Node Thumbnail

ต่อเนื่องจากข่าวเดิม ซัมซุงออกโฆษณาใหม่เจาะตลาดประเทศญี่ปุ่น เลือกวงไอดอลสาว SKE48 เป็นพรีเซ็นเตอร์ วันนี้ทาง YouTube Channel ของ SKE48 ก็ได้อัพโหลดตัวอย่าง PV (Promote Video) เพลงใหม่ที่มีชื่อว่า GALAXY of DREAMS โดยมีสาวๆ ไอดอลจากแดนปลาดิบ SKE48 ทั้ง 10 คนมาช่วยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ โดยในตัวอย่าง PV มีสิ่งที่น่าสนใจ ดังนี้

  • แบรนด์โลโก้ซัมซุงปรากฏตัวใน PV อย่างชัดเจน
  • โทรศัพท์มือถือของซัมซุง Galaxy Note 3
  • สมาชิก SKE48 ทุกคนสวม Galaxy Gear ไว้ที่ข้อมือ

สามารถชมตัวอย่าง PV ได้หลังเบรค

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าปีที่แล้ว ซัมซุงประสบปัญหา ยอดขายในญี่ปุ่นร่วง เหตุเพราะแอปเปิล-บริษัทญี่ปุ่นแย่งตลาด ทำให้บริษัทโทรศัพท์มือถือสัญชาติเกาหลีอย่างซัมซุงที่ต้องการจะเจาะตลาดในประเทศญี่ปุ่นเพื่อแข่งขันกับ iPhone ของแอปเปิ้ลนั้นต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่

ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัวโปรเจค SKE48 Special GALAXY of DREAMS โดยการใช้กลุ่มไอดอลสาว SKE48 ซึ่งเป็นวงน้องสาวของกลุ่มไอดอลชื่อดังของญี่ปุ่น AKB48 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโฆษณาสินค้าในกลุ่ม Galaxy อันประกอบไปด้วย Galaxy Note 3, Galaxy Gear, Galaxy J

ซัมซุงเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจคนี้ ดังต่อไปนี้

Tags:

ไหนๆ ก็ใกล้จะคลอดเต็มทีกับเจ้าขนมปังขิง (Gingerbread) ระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดของระบบปฏิบัติการ Android และตอนนี้เองก็ได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงจาก Google ให้เห็นกันบ้างแล้ว นั้นก็คือ Android Market ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปดังนี้

  • เพิ่มแทบในหน้าแอพลิเคชั่นเป็น 3 แทบ คือ About, Comments และ Similar
  • มีการปรับปรุงในส่วนของการ Comment โดยมีไอค่อนให้สามารถเลือก Helpful/Unhelpful/Spam สำหรับ Comment ของผู้อื่นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • หน้า Similar ที่บอกถึงแอพลิเคชั่นที่ใกล้เคียงกัน

สามารถดูรูปภาพภาพประกอบได้หลัง Break ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ Angry Birds เข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส ซึ่งในวันนี้เอง (2 ธันวาคม) ก็ได้มีการอัพเดท Angry Birds บน iOS จากเวอร์ชั่น Halloween ไปเป็น Angry Birds Seasons สำหรับ iPhone/iPod Touch และ Angry Birds Seasons HD สำหรับ iPad เรียบร้อยแล้ว

โดยมีสิ่งที่เพิ่มเข้ามาดังนี้

  • 25 Days of Angry Birds
  • A new seasonal theme

สามารถอัพเดทได้แล้ววันนี้บน AppStore หรือสามารถซื้อได้ในราคา $0.99 สำหรับ iPhone/iPod Touch และ $1.99 สำหรับ iPad ครับ

สำหรับเวอร์ชั่นบน Android ก็ออกมาแล้วเช่นกัน สามารถหาโหลดได้จาก Android Market ฟรีครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone ไม่ว่าจะเป็น iPhone 3G, iPhone 3GS หรือ iPhone 4 ที่ได้อัพเกรดระบบปฏิบัติการไปที่ iOS4 เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องใช้คีย์บอร์ดมาตรฐาน 3 แถว ที่ทาง Apple ออกแบบมาให้ (ซึ่งคิดว่าหลายๆคนอาจจะใช้กันจนชินไปแล้ว) แต่วันนี้ได้มีโปรแกรมเมอร์ชาวเขมรผู้ใจดีได้ทำการพัฒนาคีย์บอร์ดภาษาไทย 4 แถวสำหรับ iOS4 ออกมาให้คนไทยได้โหลดไปใช้กันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวคีย์บอร์ดตัวนี้ได้ทำการพัฒนามาจากคีย์บอร์ดภาษาเขมรที่โปรแกรมเมอร์ชาวเขมรได้ทำออกมาก่อนหน้านี้ โดยสามารถโหลดไปใช้ได้ฟรีผ่านทาง Cydia (จำเป็นต้อง Jailbreak เสียก่อน)

สำหรับการดาวน์โหลดให้ทำการ add source : http://iphonekhmer.com ลงใน Cydia นะครับ

รูปภาพ

Tags:

ตามกำหนดการเดิม ที่ให้ผู้ที่ลงชื่อสั่งจอง Motolora Milestone ให้ไปรับเครื่องได้ในวันนี้เวลา 15.00 น. ที่ร้าน True Siam Paragon แต่เนื่องจากมีเหตุไม่คาดคิดทำให้มีการสั่งปิดห้าง Siam Paragon และห้างในละแวกนั้นเกือบทั้งหมด ทำให้ทางกลุ่มผู้จัดงานได้ออกมาประกาศว่า "ยกเลิกงานในวันนี้" อย่างแน่นอนแล้ว และได้ประกาศให้ผู้ที่สั่งจองไว้สามารถไปรับเครื่องได้ในวันถัดไป (4 เมษายน) ที่ True Siam Paragon ตามปกติ

ที่มา : Twitter @mytruemove

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจากว่านาย Paul (MoDaCo) ได้ทำการ Leak ตัวรอมตัวนี้ ซึ่งเป็น Rom ของ HTC Desire (ชื่อเดิม Bravo) ออกมายัดใส่เจ้า Google Nexus One (ลูกรัก) ผมจะได้ลองนำมาเล่นบ้าง โดยการเอามายัดใส่ Nexus One เครื่องผม แล้วนำมารีวิวให้ดู อนึ่งก็คิดว่าเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้หลายๆ คนที่ลังเลที่จะจับจองเป็นเจ้าของ Android รุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมาในอนาคต ได้เห็นประสบการณ์แปลกตาไปอีกแบบจาก Android ตัวเดิมๆ เนื่องจากว่า Rom ของ HTC Desire และอีกหลายๆ รุ่นที่จะออกตามมาในอนาคต จะมาพร้อมกับ Android 2.1 แถมด้วย HTC Sense UI ที่ทาง HTC ได้ทำการพัฒนาขึ้นเอง ทำให้เพิ่มความสามารถหลายๆ อย่างให้ Android มีความน่าใช้มากขึ้น (แต่โดยส่วนตัวผมก็คิดว่าบางอย่างมันก็ไม่ได้ดีไปซะทั้งหมดนะ) ผมจะพยายามรีวิว โดยอธิบายและเน้นรูปภ

Tags:

กลับมารีวิวกันต่อหลังจากได้ลองใช้งานเพิ่มมาขึ้น โดยในตอนที่ 2 นี้จะขอพูดถึงฟังก์ชั่นการทำงาน และโปรแกรมทั่วไปที่แถมติดมากับตัว Android 2.1 กันก่อนล่ะกันครับ สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 ทีก็คลิกเข้าไปอ่านกันก่อนนะครับ

Tags:

หลังจากที่ Google Nuxus One ได้เปิดตัวและเปิดให้ทำการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ก็มีผู้ให้ความสนใจเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้กันพอสมควร ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากได้เจ้าเครื่อง Nexus One มานอนกอดและเป็นเจ้าของมัน วันนี้หลังจากได้ทดลองใช้มันดูแล้วก็เลยอยากเอาประสบการณ์การใช้มาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆดู ขอบอกไว้ก่อนว่าผมไม่ได้เป็นนักเขียนบทความอาชีพเท่าไหร่ ถ้ามีจุดไหนผิดพลาดยังไงก็ชี้แนะได้นะครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุด Microsoft ก็ได้ทำการเปิดให้อนุญาตสมาชิกที่มี ID ของ MSDN Subscriptions และ Technet สามารถที่จะทำการดาวโหลดแผ่นติดตั้ง Windows 7 ฉบับสมบูรณ์ (Build 7600) ที่ได้มีการหลุดออกมาผ่านช่องทางอื่นๆ ก่อนหน้านี้ และได้ทำการอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการ Generate Serial Number ของแท้ได้ โดย Serial Number ของเวอร์ชั่น 32bit และ 64bit จะเป็นหมายเลขชุดเดียวกัน โดย 1 Account สามารถที่จะทำการ Generate Serial Number ได้สูงสุดถึง 10 หมายเลข

โดยส่วนตัว ผมมี Account ของ MSDN Subscriptions อยู่แล้ว จึงได้ทำการ Generate Serial Number ออกมาและสามารถนำมา Activate Windows 7 (Build 7600) 64bit ได้เรียบร้อยครับ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ผู้สนใจที่จะทดสอบประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟต์ Windows 7 ได้ทำการโหลด OS ตัวนี้ไปทดลองใช้แล้วผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ Microsoft หลังจากที่ได้มีการ Keynote กันไปในงาน CES|09 โดย Steve Ballmer ได้ออกมาพูดถึงประสิทธิภาพของวินโดว์ตัวใหม่ อีกทั้งในขณะนี้คนที่โหลดไปใช้สามารถที่จะขอ Key Activate แท้ๆ จากไมโครซอฟท์ได้ฟรี ทั้งการโทรไปขอทางโทรศัพท์ โดยจะมีบริษัทไมโครซอฟท์ของประเทศนั้นเป็นผู้ประสานงานและจัดการในเรื่องการ Activate ให้ โดยคนไทยก็สามารถโทรไปขอ Activate จากไมโครซอฟต์ ประเทศไทย ได้ และยังสามารถที่จะขอ Key ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย สำหรับขั้นตอนการทำ สามารถดูได้ที่ลิ้งค์ที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากการที่ผมได้ทดลองติดตั้ง Windows 7 ลงบนเครื่อง Netbook Acer Aspire One รุ่น A110 SSD 8GB โดยการลดทอนฟังก์ชั่นบางอย่าง เช่น Windows Media Center , Games , etc. เพื่อให้ตัว Windows มีขนาดเล็กลง และใช้งานได้ดีในแบบฉบับคอมพิวเตอร์พกพา

Hardware ที่ใช้ในการทดสอบ

  • Acer Aspire One A110
  • Solid-state drive 8 GB
  • Ram DDR2 1.5 GB
  • Integrated Graphic Intel GMA950

Software ที่ใช้ในการทดสอบ

  • Microsoft Windows 7 Pre-beta build 6956

สรุปประเด็นคร่าวๆ จากการติดตั้งและใช้งาน

Tags:

แวดวงในเรื่องของ IT นับได้ว่ามีการพัฒนาขึ้นทุกวัน หากเราพลาดการติดตามข่าวสารในวงการ IT ไปเพียงแค่ครู่เดียวก็อาจจะทำให้เราตกหล่นข้อมูลบางอย่างที่ควรรู้ไปได้ ผมซึ่งส่วนตัวเป็นสมาชิกของเว็บ Blognone ที่ติดตามอ่านข่าวสารมาอย่างเหนียวแน่นเป็นเวลานาน แต่ไม่มีโอกาสที่จะได้เขียนหรือแปลข่าวอะไรดีๆ เพื่อตอบแทนเว็บ Blognone ซักเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้ผมเคยเห็นรูปภาพการนำตัวอักษร A-Z มาแก้เป็นเทคโนโลยีต่างๆ ที่จัดทำขึ้นโดยชาวต่างชาติท่านหนึ่ง วันนี้ผมจึงได้อยากที่จะสร้างบทความนี้ขึ้นมาโดยอ้างอิงข่าวต่างๆ จากใน Blognone และจัดทำเป็นตัวอักษรเลียนแบบชาวต่างชาติท่านนั้น เพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่อาจจะพลาดข่าวสารที่ควรรู้บางอย่างได้รู้กันนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

SanDisk ผู้ผลิตการ์ดหน่วยความจำรายใหญ่ของโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ WORM (Write Once Read Many) SD Card ซึ่งเป็น SD Card รุ่นที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในงานที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูลสูง โดยข้อมูลที่เขียนลงใน WORM SD จะเขียนได้เพียงครั้งเดียว และไม่สามารถลบข้อมูลออกได้ด้วยวิธีใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Software หรือ Hardware วิธีเดียวที่ทำได้คือต้องทำลาย WORM SD ทิ้งข้อมูลจึงจะถูกทำลายตามไปด้วย