Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Ampere Research ออกรายงานว่ายอดขาย Xbox Series S รุ่นเล็ก เอาชนะ Xbox Series X รุ่นใหญ่ได้ในบางประเทศ (ไม่เปิดเผยว่ามีที่ไหนบ้าง) นอกจากเหตุผลเรื่องราคาแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องชิ้นส่วน Xbox Series X ขาดตลาด ทำให้ผู้บริโภคจำนวนหนึ่งเลือกไปซื้อ Xbox Series S แทนด้วย

Phil Spencer เคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ตอนเปิดตัวเครื่อง ว่าเลือกยุทธศาสตร์ออกคอนโซล 2 ตัวแยก 2 ระดับราคา เพื่อจับตลาดเกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ และเขายังเคยบอกว่า Series S จะขายดีกว่า Series X ในระยะยาว หลังจากกลุ่มเกมเมอร์จริงจังมีเครื่องกันไปหมดแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เป็นคู่แบรนด์ที่ไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องกันได้นัก แต่ก็เกิดขึ้นจริงแล้ว เมื่อแบรนด์สินค้าหรู Gucci ประกาศทำ Xbox Series X รุ่นพิเศษลาย Gucci วางขายในราคาชุดละ 10,000 ดอลลาร์ (อ่านไม่ผิดครับ) โดยเป็นสินค้ารุ่นพิเศษที่ทำเพียงแค่ 100 ชุดเท่านั้น

Xbox Series X เวอร์ชัน Gucci ทำลายพิเศษทั้งตัวเครื่องคอนโซล และจอยเกมลายแถบน้ำเงิน-แดงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Gucci บรรจุในกล่องสวยงามน่าสะสม ในชุดยังมี Xbox Game Pass แถมมาให้ด้วย แต่ไม่ระบุว่าเล่นได้นานแค่ไหน

สินค้าจะมีขายเฉพาะในร้าน Gucci บางสาขาเท่านั้น เช่น นิวยอร์ก มิลาน โตเกียว เริ่มขาย 17 พฤศจิกายนนี้

Tags:
Node Thumbnail

แนวทางการใส่สตอเรจเพิ่มเติมของคอนโซลยุคนี้แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ฝั่ง PS5 เปิดให้ใส่ SSD ยี่ห้อไหนก็ได้ ข้อเสียคือผู้บริโภคต้องไปตามหารุ่นที่เหมาะสมกันเอง ในขณะที่ Xbox Series X บังคับใช้การ์ดสตอเรจเฉพาะที่ผลิตโดย Seagate เท่านั้น ข้อดีคือการันตีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้งานได้กับ Xbox Velocity Architecture แต่ข้อเสียย่อมเป็นเรื่องราคาแพง เพราะไม่มีคู่แข่งรายอื่น

ในช่วงแรก Seagate ออกการ์ดสตอเรจความจุ 1TB ในราคา 219 ดอลลาร์ออกมา แต่ล่าสุดก็ออกการ์ดเพิ่มอีก 2 ความจุคือ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศปล่อยอัพเดตให้ Xbox Series X|S รองรับการแสดงผลภาพ HDR ฟอร์แมต Dolby Vision แล้ว หากเกมเมอร์มีทีวีที่รองรับ Dolby Vision ด้วยจะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้อัตโนมัติ

Xbox Series X|S ประกาศมาตั้งแต่แรกจะว่ารองรับ Dolby Vision แต่กว่าซอฟต์แวร์จะรองรับก็ต้องรอกันเกือบ 1 ปีหลังเครื่องวางขาย ไมโครซอฟท์ระบุว่ามีเกมที่รองรับ HDR มากกว่า 100 เกม และเกมในอนาคตอย่าง Halo Infinite ก็จะรองรับ Dolby Vision อย่างเต็มที่

การรองรับ Dolby Vision ทำให้ Xbox Series X|S ถือเป็นคอนโซลรุ่นแรกที่รองรับมาตรฐานของ Dolby สองตัวคือ Dolby Vision และระบบเสียง Dolby Atmos

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศนำบริการเกมสตรีมมิ่งของตัวเอง xCloud (ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Xbox Cloud Gaming) มาลงคอนโซลของตัวเองทั้งรุ่นใหม่ Xbox Series X|S และรุ่นเก่า Xbox One ช่วงปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้ xCloud เปิดให้เล่นบนอุปกรณ์พกพาที่ประมวลผลเกมแรงๆ ไม่ไหว เช่น Android, iOS ตามด้วยพีซีผ่านเว็บเบราว์เซอร์ และยังประกาศว่าจะไปลงสมาร์ททีวีในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

หากยังจำกันได้ ไมโครซอฟท์เปิดตัว Xbox Design Lab ในปี 2016 ให้ผู้เล่นปรับแต่งสีคอนโทรลเลอร์ได้ตามใจชอบ แต่ไมโครซอฟท์ปิดบริการนี้ไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 เพื่อจะอัพเดตบริการ และล่าสุด Xbox Design Lab กลับมาเปิดให้บริการแล้วพร้อมกับสามารถปรับแต่งคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่อย่าง Xbox Series X ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ปีที่แล้วไมโครซอฟท์ทำ "ตู้เย็น Xbox Series X" ขนาดใหญ่ยักษ์มาเพื่อโปรโมทการวางขาย Xbox Series X จนเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย แต่ตู้เย็นนี้ทำขึ้นมาพิเศษเพื่อกิจกรรมการตลาด และมีเพียง 3 เครื่องเท่านั้น

ปีนี้ ไมโครซอฟท์ประกาศทำตู้เย็น Xbox Series X ขนาดเล็ก (Mini Fridge) ใส่น้ำกระป๋องได้ประมาณ 10 กระป๋อง มีลูกเล่นเล็กๆ คือเอนจินทำความเย็น Xbox Velocity Cooling Architecture (ตั้งชื่อล้อกับ Velocity Architecture สำหรับ I/O)

กำหนดวางขายจริงปลายปี 2021 ยังไม่ระบุราคา

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากขายบนพีซีอย่างเดียวมาสักพักใหญ่ๆ ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Flight Simulator เวอร์ชัน Xbox Series X|S แล้ว กำหนดขาย 27 กรกฎาคม 2021 และแน่นอนว่าเปิดให้เล่นบน Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกด้วย

ในแง่ฟีเจอร์และเนื้อหาคงไม่มีอะไรต่างกันกับเวอร์ชันพีซี สิ่งที่ไมโครซอฟท์ประกาศเพิ่มมาคือจะออกภาคเสริม Top Gun: Maverick ในวันเดียวกับที่หนังภาคใหม่ออกฉาย 19 พฤศจิกายน 2021 โดยเป็นอัพเดตฟรีให้ผู้เล่นทุกคนด้วย

ที่มา - Xbox

Tags:
Node Thumbnail

ตัวแทนของไมโครซอฟท์ยืนยันข้อมูลกับ IGN ว่า Xbox Series X|S จะรองรับ AMD FidelityFX Super Resolution เทคนิคการขยายภาพ upscaling ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Computex 2021

ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก เพราะ Xbox Series X|S ใช้จีพียู AMD รุ่นล่าสุดที่เป็น RDNA 2 อยู่แล้ว และตัว FidelityFX เองก็เป็นเทคนิคทางซอฟต์แวร์ เปิดโอเพนซอร์ส และย้อนกลับไปใช้กับจีพียู NVIDIA Pascal (ที่ไม่รองรับ DLSS ของฝั่ง NVIDIA) ได้ด้วย

ฝั่งของ PS5 ที่ใช้จีพียู AMD เหมือนกันก็น่าจะรองรับ FidelityFX เช่นกัน แต่โซนี่ยังไม่ประกาศข้อมูลใดๆ ในตอนนี้

AMD จะปล่อยฟีเจอร์ FidelityFX ให้กับผู้ใช้พีซีในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในสงครามเกมคอนโซลเจนนี้ เราเห็นไมโครซอฟท์ออกมาโปรโมทฟีเจอร์ด้านภาพ HDR Dolby Vision และด้านเสียงสามมิติ Dolby Atmos ใน Xbox Series X|S อยู่เรื่อยๆ ในขณะที่ฝั่ง PlayStation 5 กลับเงียบสนิทในเรื่องนี้

ล่าสุดปริศนาเหมือนไขกระจ่างแล้ว เพราะบล็อก Xbox ภาคภาษาฝรั่งเศสได้โพสต์ข้อมูลนี้มาเองว่า Dolby เซ็นสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟกับไมโครซอฟท์เป็นเวลา 2 ปี แต่พอเรื่องนี้เป็นข่าวขึ้นมา ไมโครซอฟท์กลับลบโพสต์นี้ทิ้งไป โดยไม่ให้สาเหตุชัดว่าเพราะอะไรถึงลบ

ฝั่ง PS5 เองมีระบบเสียง 3D Tempest Engine ของตัวเอง ทำให้ไม่ชัดเจนนักว่า แม้ไม่ติดเอ็กซ์คลูซีฟแล้วโซนี่จะสนใจอยากใช้ Dolby Atmos ด้วยหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

กลายเป็นวิวาทะในวงการเกมคอนโซลอีกรอบ หลัง Bioware เปิดเผยข้อมูลเทคนิคของเกม Mass Effect: Legendary Edition ภาครีมาสเตอร์ ที่จะเริ่มขาย 14 พฤษภาคมนี้

ประเด็นสำคัญอยู่ที่พลังกราฟิกของคอนโซลรุ่นท็อป ที่ได้เฟรมเรตสูงสุดไม่เท่ากันในโหมดเน้นเฟรมเรต (Favor Framerate)

  • Xbox Series X รองรับ 120fps ที่ความละเอียด 1440p
  • PS5 รองรับ 60fps ที่ความละเอียด 1440p

หากเล่นที่ความละเอียด 4K (Favor Quality) คอนโซลทั้งสองจะรันที่ 60 fps เท่ากัน

Tags:
Node Thumbnail

แนวทางด้านเกมของไมโครซอฟท์ในคอนโซลยุคนี้คือ รองรับเกมเก่าย้อนไปตั้งแต่ Xbox รุ่นแรก และเพิ่มประสิทธิภาพของเกมเก่าด้วยพลังคอนโซลเจนใหม่ เช่น การใช้ AI ช่วย upscale กราฟิกเดิมให้คมขึ้น หรือการเปิด Auto HDR เป็นต้น

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่เข้าข่ายนี้คือ FPS Boost ที่ช่วยดันเฟรมเรตของเกมยิง FPS ให้สูงขึ้น หลังจากทดสอบกับเกมกลุ่มเล็กๆ มาสักพัก ไมโครซอฟท์ก็ประกาศเปิดใช้ FPS Boost ชุดใหญ่ให้ 74 เกม (รวมเป็นทั้งหมด 97 เกมแล้ว)

ตัวอย่างเกมดังๆ ที่ได้ฟีเจอร์นี้คือ Battlefield V, Assassin’s Creed Unity, Anthem, Far Cry 5, The Elder Scrolls V, Watch Dogs 2 เป็นต้น ในกรณีของบางเกมอย่าง Titanfall 2 หรือ Metro: Last Light สามารถดันเฟรมเรตไปได้ถึง 120 Hz

Tags:
Node Thumbnail

ปีที่ผ่านมาปัญหาการผลิตไม่ทันโดยเฉพาะฝั่งชิปไม่ว่าจะซีพียูหรือจีพียูกระทบไปทุกหย่อมหญ้า ที่หนักที่สุดก็น่าจะคอนโซลยุคใหม่ทั้ง PS5 และ Xbox Series X ซึ่งล่าสุด Mike Spencer หัวหน้าฝ่าย Investor Relations ของไมโครซอฟท์ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times ว่าปัญหาของขาดน่าจะแก้ได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์เคยคาดว่าปัญหานี้จะอยู่ถึงแค่ไตรมาสแรกปีนี้ แต่ล่าสุดไทม์ไลน์ดังกล่าวก็ขยายออกไปอีก คาดว่าส่วนหนึ่งอาจจะมาจากหนึ่งในซัพพลายเชนอย่างการ์ดจอ เพราะ AMD ก็บอกว่าปัญหาการผลิตไม่ทันจะแก้ได้ในครึ่งปีหลัง

Tags:
Node Thumbnail

The Medium เป็นเกมแนวสยองขวัญเกมใหม่ที่เพิ่งวางขาย 28 มกราคม 2021 โดยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟคอนโซล Xbox Series X|S และลงพีซีด้วย ถือเป็นเกมสยองขวัญเกมแรกๆ ของยุค next-gen

เกมพัฒนาโดยสตูดิโอ Bloober Team จากประเทศโปแลนด์ มีผลงานเกมอย่าง Layers of Fear และ Blair Witch (2019) มาก่อน

The Medium ออกขายได้ไม่กี่วัน ทาง Bloober Team ให้สัมภาษณ์กับสื่อโปแลนด์ว่าคืนทุนค่าพัฒนาและค่าการตลาดเรียบร้อยแล้ว

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ The Medium ขายดีคงเป็นเรื่องว่า Xbox Series X|S ไม่มีเกมเอ็กซ์คลูซีฟมากนักในช่วงเปิดตัว บวกกับเกม The Medium มีให้เล่นบน Xbox Game Pass ด้วย ยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกมเมอร์เลือกเล่นง่ายขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

ในการรายงานผลประกอบการของ AMD ซีอีโอ Lisa Su ได้ตอบคำถามนักลงทุน ยอมรับว่าความต้องการสินค้าของบริษัทเกินจากที่คาดกันเอาไว้มาก ทำให้เกิดปัญหาการผลิตไม่ทันความต้องการ และกระทบหมดทั้งซีพียู, จีพียู, คอนโซลและพีซีราคาถูก

ซีอีโอ AMD คาดว่าปัญหานี้จะมีไปจนถึงครึ่งปีแรกของ 2021 จนกว่าที่สายพานการผลิตจะเพิ่มกำลังได้ และปัญหาน่าจะคลี่คลายลงในช่วงครึ่งปีหลัง โดย Su ยอมรับว่าคอนโซลและพีซีราคาถูกจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ที่มา - Tom's Hardware

Tags:
Node Thumbnail

Josef Fares ผู้พัฒนาเกม A Way Out เกมเนื้อเรื่องช่วยกันแหกคุกแบบ co-op ที่ประสบความสำเร็จจน EA ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ยังแปลกใจ นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในการพูดอะไรแบบตรงๆ ห่ามๆ เมื่อครั้งที่พูดว่า “F**k the Oscars” ในงาน The Game Awards 2017

คราวนี้เขาให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับเกม It Takes Two ว่าทำไมถึงไม่มีเวอร์ชั่นเน็กซ์เจ็น โดย Fares ก็ตอบว่า ชุดพัฒนาของเครื่องเน็กซ์เจ็น ออกมาหลังจากที่ทีมพัฒนาทำเกมไปได้สักพักแล้ว เลยไม่มีเวลาปรับตัวเกม

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft Flight Simulator ภาคใหม่วางขายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 แต่มีเฉพาะเวอร์ชันพีซีเท่านั้น

ล่าสุดไมโครซอฟท์ประกาศข่าว Flight Simulator เวอร์ชันคอนโซลแล้ว โดยจะลงเฉพาะ Xbox Series X|S เท่านั้น (Xbox One อด) มีกำหนดวางขายคร่าวๆ คือช่วงฤดูร้อนปี 2021 (ประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคม) มีทั้งแบบขายแยก และผนวกมาใน Xbox Game Pass วันแรกที่วางขาย

เกมเวอร์ชัน Xbox Series จะเหมือนกับเวอร์ชันพีซีทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นอัพเดตฟรีและ DLC ต่างๆ โดยไมโครซอฟท์บอกว่าจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ผลิตอุปกรณ์เสริม (พวกจอยขับเครื่องบิน) ให้ใช้กับ Xbox Series ได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์เก็บสถิติยอดขายวิดีโอเกม VGChartz ประเมินยอดขายคอนโซลเจนใหม่ในช่วงสัปดาห์แรกที่วางขาย (8-14 พฤศจิกายน) พบว่า PS5 มียอดขายทั่วโลกดีกว่า Xbox Series อยู่เล็กน้อย

  1. PlayStation 5 - 1.48 ล้านเครื่อง
  2. Xbox Series X|S - 1.34 ล้านเครื่อง
  3. Nintendo Switch - 7.22 แสนเครื่อง
  4. PlayStation 4 - 1.16 แสนเครื่อง
  5. Xbox One - 4.5 หมื่นเครื่อง
Tags:
Node Thumbnail

จากประเด็น Phil Spencer บอกสั่งผลิต Xbox Series ช้ากว่า PS5 เพราะรอเทคโนโลยีบางอย่างจาก AMD สื่อเกมบางรายก็ไปขยายผลต่อ และพบว่ามันคือจีพียูของ Xbox Series ที่เป็นสถาปัตยกรร RDNA 2 เต็มรูปแบบ ในขณะที่ฝั่ง PS5 ไม่ใช่

เรื่องนี้ไมโครซอฟท์เคยประกาศไว้เองเมื่อปลายเดือนตุลาคม ก่อน Xbox Series วางขาย โดยประกาศว่า Xbox Series X|S เป็นคอนโซลชุดเดียวที่รองรับ "Full AMD RDNA 2 Architecture" หรือรองรับฟีเจอร์ทั้งหมดของ RDNA 2 เท่ากับ Radeon RX 6000 ซีรีส์

Tags:
Node Thumbnail

แม้ Xbox Series X ที่ได้ชื่อว่าเป็น “เครื่องเกมคอนโซลที่ทรงพลังที่สุดในโลก” โดยมีพลังประมวลผลกราฟฟิก 12 teraflops (เทียบกับ PS5 ที่ 10.28 teraflops)

แต่ในการทดสอบล่าสุดจาก Digital Foundry ที่ลองเปรียบเทียบเกมชุดแรกๆ ที่ลงบนคอนโซลทั้งสองเครื่อง ผลออกมากลับเป็นว่า PS5 ไม่ได้ด้อยกว่าในด้านเฟรมเรต แถมในบางเกมยังทำได้ดีกว่า Xbox Series X ซะอย่างนั้น

Tags:
Node Thumbnail

ในบทสัมภาษณ์ Phil Spencer ของ The Verge (ข่าวเก่า 1, ข่าวเก่า 2) เขาเล่าถึงเบื้องหลังการสั่งผลิต Xbox Series ว่าตั้งใจเริ่มผลิตช้ากว่าโซนี่สั่งผลิต PS5 เพราะตั้งใจ "รอ" เทคโนโลยีบางตัวในชิปของ AMD ให้พร้อมเสียก่อน

Spencer ไม่ได้บอกว่าเทคโนโลยีที่ว่าคืออะไร เขาบอกว่าเริ่มผลิตช่วงปลายฤดูร้อน (ราวๆ เดือนสิงหาคม) ทำให้ตามหลังโซนี่อยู่บ้างในแง่จำนวนเครื่องที่ผลิตได้ ตอนนี้สายการผลิตทำงานเต็มกำลังมาหลายเดือน แต่สินค้าก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer ให้สัมภาษณ์กับพ็อดแคสต์รายการ Decode ของ The Verge มีคำถามหนึ่งเจ้าตัวถูกถามถึงสาเหตุที่ออกคอนโซลพร้อมกัน 2 รุ่น ซึ่ง Phil ก็บอกว่าเหตุผลเป็นเพราะโซนี่

Phil ขยายความว่า เพราะทีม Xbox คิดว่าโซนี่น่าจะออกรุ่นเดียวคือรุ่นท็อปและ Xbox ต้องการจะเจาะตลาดเกมเมอร์ให้ได้กว้างกว่าโซนี่ เลยทำคอนโซลที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าออกมา แนวคิดของทีม Xbox คือแค่ต้องการทำให้บริการหรือสินค้าของตัวเองเข้าถึงได้ง่ายและด้วยจำนวนลูกค้าที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นแนวคิดในการออก Xbox Series X คือแนวคิดเดียวกับการทำ xCloud, Game Pass และ Xbox All Access

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ PC Gamer ทำการทดสอบนำ SSD ของ PC ทั้งแบบ SATA (Samsung 840 Pro) และ PCIe 4.0 (Samsung 980 Pro) มาเทียบเวลาโหลดของเกม Asssassin’s Creed Valhalla กับบน SSD ของ PS5 และ Xbox Series X ผลออกมาคือต่างกันเพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น

ผลทดสอบแรกจาก Xbox Series X ใช้เวลา 35 วินาที ตั้งแต่กดเปิดเกมจนถึงหน้าไตเติ้ล และอีก 13.5 วินาทีเพื่อเข้าเล่นเกม ส่วน PS5 ใช้เวลา 13.5 วินาทีเพื่อเปิดสู่หน้าไตเติ้ล และ 12.5 วินาทีเพื่อเข้าเกม ฝั่ง Xbox ถือว่าใช้เวลาโหลดเข้าหน้าไตเติ้ลเกมค่อนข้างนาน เมื่อเทียบกับ PS5 (ดูความเร็วของ PS5 vs Xbox Series X ได้ที่บทความนี้)

Tags:
Node Thumbnail

Famitsu สื่อเกมญี่ปุ่น รายงานยอดขาย PS5 และ Xbox Series X|S สัปดาห์แรกที่ขายในญี่ปุ่น ปรากฏว่ายอดขายช่วงเปิดตัวกลับน้อยกว่าตอน PS4 และ Xbox One ด้วยซ้ำ

  • PS5 ขายได้ 118,000 เครื่องใน 4 วันแรก (PS4 ขายได้ 322,000 เครื่อง)
  • Xbox Series X|S ขายได้ 21,000 เครื่องใน 6 วันแรก (Xbox One ขายได้ 24,000 เครื่อง) ยอดขายเดิมแย่อยู่แล้ว รอบนี้ยังแย่กว่าซะอีก

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้ยังไม่สามารถเป็นข้อสรุปได้ว่าคอนโซลเจนนี้ได้รับความนิยมน้อยกว่าเจนก่อน เพราะจำนวนสินค้าที่วางขายอาจมีน้อยตั้งแต่แรก (Phil Spencer เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ยอดขายช่วงแรกจะถูกกำหนดโดยซัพพลาย ไม่ใช่ดีมานด์)

Tags:
Node Thumbnail

Tim Stuart ซีเอฟโอไมโครซอฟท์ ตอบคำถามนักลงทุนในงานสัมมนา Jefferies Interactive Entertainment ถึงสถานการณ์คอนโซลรุ่นใหม่ Xbox Series X|S ขาดตลาดอย่างหนัก โดยประเมินว่าซัพพลายเชนจะเข้าสู่ภาวะปกติในไตรมาส 2/2021 โน่นเลย

Stuart บอกว่าไตรมาส 1/2021 ซึ่งเป็นไตรมาสหลังเทศกาลจับจ่ายช่วงปลายปี จะยังเจอปัญหาสินค้าไม่พอขายอยู่ แต่ในไตรมาสถัดไปคือ 2/2021 ไมโครซอฟท์จะสามารถมีซัพพลายเพียงพอต่อความต้องการ

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ก็เพิ่งออกมาขอโทษแฟนๆ เรื่องสินค้าขาดตลาด โดยบอกว่าไมโครซอฟท์พยายามทำงานเต็มที่ แต่ความต้องการนั้นสูงจริงๆ

ฝั่งของ PS5 ก็ประสบปัญหาสินค้าขาดตลาดอย่างหนักเช่นกัน เพียงแต่โซนี่ยังไม่ได้ออกมาแถลงเรื่องนี้ในลักษณะเดียวกัน

Pages