Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking สามารถทำการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทยได้แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (7 เมษายน 2567) ธนาคารกสิกรไทย ประกาศผ่านแอพลิเคชั่น K PLUS ว่าสามารถถอนเงินไม่ใข้บัตรผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ใช้บริการแอพลิเคชั่น K PLUS สามารถทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อครั้ง และจำนวนเงินรวมกันสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 หลังจากนั้นจะมีค่าธรรมเนียมในการทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ 10 บาทต่อครั้ง

Tags:
Node Thumbnail

เรียกว่ามีให้เห็นแทบทุกครั้งที่วันสิ้นเดือนเวียนมาถึงกับปัญหาแอปธนาคารใช้การไม่ได้ โดยวันนี้มีผู้คนโพสต์ระบายเรื่องประสบปัญหาใน Twitter เรื่องการใช้งานแอป SCB Easy และ Bualuang mBanking และติด hashtag #scbล่ม, #กรุงเทพล่ม กันเป็นจำนวนมาก

ในตอนนี้ทาง SCB แจ้งว่าได้รับทราบปัญหาแล้วและอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา โดยขอให้ผู้ใช้เว้นระยะเวลาใช้งานแอปสักพัก แล้วทดลองเปิดแอปใช้งานอีกครั้ง ส่วนทางด้านธนาคารกรุงเทพยังไม่ได้ตอบเกี่ยวกับประเด็นปัญหาการใช้งานแอปในขณะนี้

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 มิ.ย. 2022 ผู้ใช้ทวิตเตอร์มีการดันแฮชแทค #ธนาคารกรุงเทพ และ #กรุงเทพล่ม จนขึ้นเทรนด์อันดับที่ 2 และ 3 ของประเทศไทย เนื่องจาก BualuangM หรือแอปพลิเคชันโมบายแบงกิ้งของธนาคารดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ และถึงตอนนี้ทางธนาคารยังไม่แจ้งข้อมูลว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด รวมถึงจะกลับมาใช้งานได้เมื่อไร

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารชั้นนำของประเทศไทยที่แม้ในยุค 4.0 ก็ไม่หยุดพัฒนา และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาระบบธุรกิจธนาคารอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ย่อมต้องใช้บุคลากรคุณภาพ ทั้งรุ่นเก๋าที่มีประสบการณ์ และน้องๆ หน้าใหม่ไฟแรงที่มีใจรักเทคโนโลยี

โครงการนักศึกษาฝึกงานของธนาคารกรุงเทพฯ เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์กรและสถานศึกษา ที่ดำเนินการมากว่า 10 ปี เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้น้องๆ นักศึกษา ได้นำความรู้จากการเรียนมาปฏิบัติ และฝึกงานในสภาวะการทำงานจริง ซึ่งจะได้ใช้ทั้งฮาร์ดสกิล และซอฟต์สกิลในการแก้ไขปัญหา ทั้งปัญหาเรื่องงาน และปัญหาอื่นที่ต้องเจอในสถานที่ทำงานจริง

Tags:
Node Thumbnail

กสทช. เปิดตัว Mobile ID การใช้เบอร์มือถือเป็นการยืนยันตัวตนแทนบัตรประชาชน โดยใช้หลักการที่ว่าประชาชนยืนยันตัวตนตอนลงทะเบียนซิมการ์ดอยู่แล้ว จึงสามารถใช้เบอร์มือถือเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้

ขั้นตอนคือ ผู้ใช้บริการต้องสมัคร Mobile ID ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายโทรศัพท์ที่ใช้งาน (ใช้ได้ทั้ง AIS, dtac, True, NT) โดยแสดงบัตรประชาชนแต่เจ้าหน้าที่ และถ่ายภาพใบหน้าเพื่อเปรียบเทียบพิสูจน์ตัวตนก่อน

Tags:
Node Thumbnail

มีผู้รายงานแอปบัวหลวงของธนาคารกรุงเทพล่มหลายรายในทวิตเตอร์ ล่าสุด ทางธนาคารกรุงเทพออกมาชี้แจงรับรู้ปัญหาแล้ว ระบุว่ากำลังเร่งแก้ไข และคาดว่าจะสามารถกลับใช้งานได้โดยเร็ว

ที่มา - ธนาคารกรุงเทพ

Tags:
Node Thumbnail

บริการของธนาคารกรุงเทพ โดยเฉพาะบริการโอนเงินข้ามธนาคารยังไม่สามารถใช้งานได้ หลังจากเมื่อคืนนี้ทางธนาคารประกาศปิดปรับปรุงระบบ 12 ชั่วโมงเต็ม ตั้งแต่นี่ทุ่มครึ่งถึงสิบโมงครึ่งที่ผ่านมา

ผมทดสอบล่าสุดพบว่าแม้บริการออนไลน์จะเข้าตรวจสอบธุรกรรมได้แต่ไม่สามารถโอนเงินออกจากบัญชีได้ แม้ว่าทางธนาคารจะระบุว่าใช้งานได้แล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ตอนนี้ในทวิตเตอร์ยังคงมีผู้ใช้แจ้งปัญหากันจำนวนมาก

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุแอปพลิเคชั่นธนาคารหลายแห่งใช้งานไม่ได้ในวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติม ดังนี้

นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงินธปท. เปิดเผยว่า ระบบ mobile banking ของบางธนาคารมีการหน่วงหรือช้าจากการติดตาม พบว่าบางธนาคารมีการตอบกลับช้าหรือเข้าใช้งานไม่ได้เป็นช่วงๆ ส่วนใหญ่เป็นรายการประเภทชำระบิลเรียกเก็บเงิน (Bill payment) และบางธนาคารมีรายการรอทยอยเข้าบัญชีในช่วงธุรกรรมสูง (Peak time)

ธปท. และธนาคารสมาชิกได้ร่วมกันติดตามการให้บริการและการแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด โดยให้ธนาคารที่ระบบช้าเร่งชี้แจงลูกค้า และให้มีช่องทางอื่นให้ลูกค้าใช้ทดแทน

Tags:
Node Thumbnail

เวียนมาบรรจบอีกครั้งกับช่วงสิ้นเดือนหลัง SCB Easy มีปัญหาตั้งแต่เช้า ล่าสุดเป็นคิวของ K Plus, KMA ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาและ BualuangM ของธนาคารกรุงเทพที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เช่นกัน

ส่วนของ K Plus พบการแสดงผลทั้งบอกว่ามีปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต (120) และระบบไม่สามารถทำรายการได้ (101) โดยแอคเคาท์ทวิตเตอร์ KBank Live ของธนาคารกสิกรยังไม่มีอัพเดตหรือแถลงใด ๆ ออกมา ขณะที่ KMA ตัวแอปค้างหลังหน้าล็อกอิน ส่วน BualuangM มีเข้าหน้าทำธุรกรรมได้บ้างบางครั้ง แต่ค่อนข้างช้า และส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งานได้

แต่ทว่า KTB Next ที่เคยมีปัญหาค่อนข้างถี่ กลับไม่มีปัญหาในครั้งนี้

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารไทยรายล่าสุดที่รองรับการถอนเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้ ATM ของตัวเองแล้ว สามารถใช้กับตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพกว่า 10,000 เครื่องทั่วประเทศ

แอพมือถือ Bualuang mBanking อัพเดตล่าสุดยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มมาอีก 5 อย่างได้แก่

  • ปรับวงเงินได้เอง สูงสุด 2 ล้านบาท
  • ผูกบัญชีและซื้อกองทุน BCAP
  • ผูกบัญชีสินเชื่อ
  • จองซื้อหุ้นกู้
  • เปิดบัญชีออนไลน์ (เฉพาะลูกค้าใหม่ และยังรองรับเฉพาะ Android)
Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ธนาคารกรุงเทพเคยโปรยอาร์ตเวิร์คเรื่องแอปบัวหลวงใหม่ ก่อนจะเงียบหายไป ล่าสุดธนาคารเริ่มทยอยอัพเดต Bualuang mBanking เวอร์ชันใหม่แล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ธนาคารกรุงเทพไม่ได้ประกาศหรือโปรโมทใด ๆ อย่างเป็นทางการ แต่มีคลิปโปรโมทโมบายล์แบงก์กิ้งเวอร์ชันใหม่ของธนาคารกรุงเทพขึ้นอยู่บน YouTube แบบ unlisted พร้อมรายละเอียดฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างเช่น UI ที่ยกเครื่องใหม่, รองรับไบโอเมตริก (บนแอนดรอยด์), แสดงหน้าบัตรเครดิตชัดเจน, เพิ่ม ลดบัญชีผู้รับได้เองและการแสดงกราฟลงทุน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวผมแอปยังไม่ได้อัพเดตครับ

ที่มา - Bangkok Bank

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาแอป Bualuang mBanking ของธนาคารกรุงเทพล่ม เป็นอีกบริการธนาคารที่ล่มไป โดยขึ้นแจ้งผู้ใช้ว่ามีปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

อย่างไรก็ดีผมพบว่าเว็บ iBanking ยังคงทำงานได้ดี จากการทดสอบการโอนเงินข้ามธนาคารก็ทำได้ตามปกติ

จากการสำรวจในทวิตเตอร์ คาดว่าระบบน่าจะเริ่มมีปัญหาตั้งแต่ก่อนห้าโมงที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

คุณสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาระบุถึงกรณีที่สถาบันการเงินบางแห่งมีปัญหาว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำชับให้เร่งแก้ไข รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบไปแล้วให้ตรวจสอบและจัดการภายใน 24 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ตั้งแต่ช่วงสิบโมงที่ผ่านมา บริการออนไลน์ของธนาคารกรุงเทพก็ล่มไปอีกครั้ง หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วล่มยาวหลายชั่วโมงไปแล้วครั้งหนึ่ง

รอบนี้ยังคงมีผู้ใช้รายงานปัญหาโอนเงินแล้วเงินไม่ถึงปลายทางเช่นเดิม โดยรอบที่แล้วทางธนาคารกรุงเทพไม่สามารถยืนยันระยะเวลาปรับปรุงยอดให้เงินกลับมาได้ ว่าจะใช้เวลานานเพียงใด

ผมทดลองใช้เว็บ ibanking แม้จะล็อกอินสำเร็จ และสั่งโอนเงินพร้อมเพย์ได้ แต่ตอนนี้ผ่านมาหลายนาทีเงินก็ยังไม่ถึงปลายทาง (update: เงินเข้าปลายทางหลังจากโอนไป 15 นาที)

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงเทพส่งจดหมายข่าวแจ้งว่าระบบกลับมาทำงานได้ตามปกติแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ล่มยาวหลายชั่วโมง แต่ปัญหาใหญ่คือผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหาเงินหายไปในหลุมดำระหว่างระบบมีปัญหา โดยเงินที่โอนออกจากบัญชีไปไม่ถึงปลายทาง

ทางธนาคารกรุงเทพระบุว่าหากเป็นการโอนระหว่างบัญชีธนาคารกรุงเทพ ทางธนาคารจะปรับปรุงยอดให้ถูกต้องภายใน 24 ชั่วโมงหรือภายในหนึ่งทุ่มของวันถัดไป แต่หากเป็นบัญชีต่างธนาคาร ทางธนาคารกรุงเทพบอกได้เพียงว่าจะปรับปรุงโดยเร็วที่สุดโดยไม่มีกำหนดเวลา บอกเพียงว่าต้องประสานงานในวันทำการ

ใครพบปัญหามาแชร์กันได้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันที่ 25 มีนาคม ตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่ามีผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าใช้งานแอปบัวหลวงของธนาคารกรุงเทพได้ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ใช้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ทำรายการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แต่เงินไม่ออก ทั้งๆ ที่ระบบตัดเงินจากบัญชีไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารกรุงเทพ เผยโฉมใหม่ของแอปพลิเคชั่นด้วย

Tags:
Node Thumbnail

การเปลี่ยนแปลงสำคัญในอุตสาหกรรมธนาคารและการเงินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกิดบริการใหม่ๆ ขึ้นจำนวนมาก ไม่ใช่แค่การนำเทคโนโลยีมาให้บริการลูกค้าเช่น การให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่ยังมีเรื่องของผู้ให้บริการรายใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่ธนาคารอย่างสตาร์ทอัพฟินเทค ที่เข้ามามีบทบาทและเป็นบริการทางเลือกที่ฉีกแนวออกไปให้ลูกค้า ธนาคารกรุงเทพรับรู้ความเปลี่ยนแปลงและเตรียมการปรับตัวทั้งในเชิงเทคโนโลยีและกระบวนการทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว เป็นเหตุผลให้ธนาคารมองหานักพัฒนาและวิศวกรฝ่ายไอทีมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานจากผู้ใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจำนวนหนึ่งได้รับแจ้งเตือนว่ามีรายการใช้บัตรโดยที่เจ้าของบัตรไม่ได้ใช้แต่อย่างใด โดยกระทู้พันทิปจากคุณ MrsSky รายงานเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ก็ยังมีรายงานคนพบเหตุแบบเดียวกันอยู่

ผมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ธนาคารกรุงเทพ ทางธนาคารระบุว่ากรณีนี้ธนาคารที่เกี่ยวข้องและร้านค้ากำลังสอบสวนต้นเหตุที่ข้อมูลหมายเลขบัตรหลุดออกไป สำหรับรายการที่เกิดขึ้นแล้วขอให้ติดต่อ call center เพื่อปฎิเสธรายการทางธนาคารจะปรับปรุงยอดออกจากรายการทันที และออกบัตรใหม่ให้

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ Rabbit LINE Pay ออกบัตรเดบิตร่วม Be1st Smart Rabbit LINE Pay ที่มีจุดเด่นคือรองรับระบบจ่ายเงินแบบ contactless สามารถแตะเพื่อเข้ารถไฟฟ้า BTS ได้ทันทีเหมือนบัตร Rabbit ไม่ต้องเสียเวลาซื้อบัตรโดยสาร และได้คะแนนสะสม Rabbit Rewards ไปพร้อมกันด้วย

บัตรเดบิตใบนี้รองรับเครือข่ายจ่ายเงินของ Thai Payment Network (TPN) และ UnionPay เหมือนกับบัตรตระกูล Be1st Smart ใบอื่นๆ ตัวบัตรเป็นระบบ Chip & PIN ใช้รหัส 6 หลัก และสามารถผูกบัตรเข้ากับ Rabbit LINE Pay ในแอพ LINE ได้

ช่วงเปิดตัว ธนาคารกรุงเทพยังออกโปรโมชั่นเป็นชุดกระเป๋า LINE Friends และคูปองส่วนลด ถ้าหากลูกค้าผูกบัตรเข้ากับ Rabbit LINE Pay อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

พบกันเป็นประจำทุกสิ้นเดือน รอบนี้เป็นธนาคารกรุงเทพที่แจ้งว่าการทำธุรกรรมโอนเงินไปต่างธนาคารขัดข้องทุกช่องทาง และกำลังเร่งแก้ไขอยู่ คาดว่าน่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ธนาคารกรุงเทพก็มีปัญหาระบบล่มและใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมงถึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ที่มา - ธนาคารกรุงเทพ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ (22 มิ.ย. 2562) ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารกรุงเทพ (รวมออนไลน์ เอทีเอ็ม) ล่มเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยเพิ่งกลับมาใช้ได้ราว 13.30 น.

จากคอมเมนต์ในโพสต์ Facebook ของ Bangkok Bank Credit Card (ธนาคารกรุงเทพไม่มีเพจ Facebook ของธนาคารเอง ลูกค้าจึงไปคอมเมนต์ในเพจลูกของบริการบางตัวแทน) ระบบออนไลน์ล่มไปอย่างน้อยราว 8 ชั่วโมง

ล่าสุดธนาคารได้แจ้งเตือนผ่านแอพ และผ่านเพจ Bangkok Bank SME ว่าระบบกลับมาใช้ได้เป็นปกติแล้ว แต่ยังไม่ระบุว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ธนาคารกรุงเทพ ออกประกาศแจ้งการปรับปรุงระบบเป็นการชั่วคราว ในวันที่ 14 - 15 มิถุนายนนี้ เป็นระยะเวลานานกว่าปกติ (นานสุด 12 ชั่วโมง) ซึ่งมีผลทำให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จะใช้งานไม่ได้เป็นการชั่วคราว ดังต่อไปนี้

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงเทพ โดยคุณพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา แถลงข่าวร่วมกันเปิดตัว "CHECKPOINT" แอพพลิเคชันที่ไว้สะสมก้าวเดินเพื่อแลกของรางวัลต่างๆ หรือใช้เพื่อบริจาคให้โครงการเพื่อสังคมต่างๆ

แอพดังกล่าวเป็นผลงานของนักศึกษาที่เกิดขึ้นจากแรงจูงใจในการส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยทุก 1,000 ก้าว มีค่าแทนเงินเท่ากับ 1 บาท โดยสามารถนำไปแลกสินค้า บริการ หรือเข้าร่วมกับโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงการบริจาคให้กับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นทันเหตุการณ์ครับ วันนี้ ธนาคารกรุงเทพ ได้ส่งอีเมลแจ้งลูกค้าที่ใช้บริการ Bualuang mBanking ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป แอพลิเคชัน Bualuang mBanking จะใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชัน 9.0 และ Android เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป

อีเมลระบุว่า ขอให้ลูกค้าทำการตรวจสอบระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือว่าเป็นรุ่นที่รองรับหรือไม่ โดยไม่ระบุสาเหตุถึงการยุติการสนับสนุนการรันแอพบน iOS ที่ต่ำกว่า 9.0 และ Android ที่ต่ำกว่า 5.0 ในอีเมลแต่อย่างใด

ใครที่ยังใช้แอพลิเคชัน Bualung mBanking บนระบบปฏิบัติการที่เก่ากว่าตามอีเมลที่แจ้ง ก็อาจจะต้องเตรียมตัวหาทางกันเล็กน้อยครับ

Pages